* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • Johan: อันนี้ครับ
    July 21, 2023, 11:26:02 AM
  • Johan: จริงๆไม่เชิงลงแข่งเพราะเป็นพาร์ทเนอร์กับบุสดีอยู่แล้วเลยอดชิงรางวัลที่ 1 2 3 (3000 บาท...) ก็จะไม่ไปแย่งรางวัลส่วนนี้กับหน้าใหม่ แต่ลงเพื่อชิงรางวัลเซ็นสัญญา รางวัลอันนี้ไม่จำกัด ได้เงินเยอะมาอุดส่วนที่ต้องเอาไปจ่ายให้นักวาด
    July 21, 2023, 11:28:55 AM
  • Johan: ช่วงก่อนวันที่ 10 เลยต้องเร่งเตรียมไฟล์ + เขียนเรื่องไว้เปิดตัวให้ปังๆ เพราะงบวาดนี่แพงเข้าเนื้อ วาดเยอะไม่ไหว มาเน้นการนำเสนอด้วยเส้นเรื่องหลายทางเลือกดีกว่า
    July 21, 2023, 11:31:12 AM
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM

Author Topic: [SINΦ] - SINΦ Project  (Read 6497 times)

0 Members and 3 Guests are viewing this topic.

[SINΦ] - SINΦ Project
« on: December 23, 2011, 01:08:12 PM »
[SINΦ]
เกมแนว Sci-Fi ที่เกริ่นไว้ว่าจะทำ หลังจาก Southenir จบ แต่ เนื่องด้วยเวลา ทำให้ Southenir ต้องเตรียมเนื้อเรื่องไว้พอควร เลยกะจะลอง เจ้านี่ก่อน

ผู้เ่ล่นแต่ละคนจะได้รับหน้าที่ให้เป็นหัวหน้ากองทหาร คอยสั่งการเหล่าทหารหาญ เพื่อยึดดินแดนฝ่ายตรงข้าม

แนวเกม : Sci-Fi RPSG (Role Play Stategy Game) PBP
เรท : 16+ (มีการใช้ภาษารุนแรงบ้าง ผู้ปกครองควรให้คำแนะนำ)
เป้าหมายของเกม : ยึดดินแดนให้ได้มากที่สุด

การออกแบบ
ออกแบบเกมเพื่อสร้างได้หลาย Season โดยแต่ละ Season จะิเป็นการยึดพื้นที่ เหมือนกัน
แต่ที่จะต่าง คือเนื้อเรื่องในแต่ละ Season จะไม่เหมือนกัน
และมีอาวุธที่พัฒนาขึ้น เพื่อใช้ในการรบในรูปแบบต่างๆ
« Last Edit: December 29, 2011, 05:45:01 PM by Chator Curtis »
-(ЅØЦТНΣΠΙΓ)-
-(2πδ Σρ - ΚΜ 9)-

 

Re: [SinΦ] - SinΦ Project
« Reply #1 on: December 24, 2011, 11:32:22 AM »
Story
ในอนาคต ประมาณ 100 ปี ข้างหน้า
เนื่องจากการเผาผลาญทรัพยากรที่มีอยู่ในโลก ทำให้ ทรัพยากรต่างๆ กำลังจะหมดไป
แม้จะมีการใช้พลังงานทดแทนอย่างพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม และอื่นๆ แต่มันก็ไม่่เพียงพอสำหรับความต้องการพื้นฐานของมนุษย์

ในหลายๆ ประเทศ เริ่มมีการวิจัยเกี่ยวกับการค้นหาพลังงานทดแทน การหา ทรัพยากรแบบใหม่ๆ
รวมถึงการพัฒนาการเดินทางไปในอวกาศ เพื่อค้นหาทรัพยากร จากนอกโลก

และด้วยการวิจัยที่ต้องใช้ทุนสูง ทำให้ ประเทศหลายๆ ประเทศ ได้รวมกันเพื่อเป็นมหาอำนาจของโลก
การรวมประเทศ และวัฒนธรรมเข้าด้วยกันนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย หากข้อตกลง ไม่ตรงกัน ก็มีการฟ้องร้องกันขึ้น ในศาลโลก
แม้ผลการตัดสินของศาลจะเป็นอย่างไร ก็ยังมีกลุ่มที่ไม่พอใจคำตัดสินนั้น และประกาศสงครามกับอีกฝ่าย จนเหตุการณ์ลุกลามใหญ่โต

การสู้รบกันในหลายๆ ประเทศ จะกล่าวว่าเป็นสงครามโลกครั้งที่ 3 ก็ว่าได้ ซึ่งมันไม่ใช่สงครามที่ ต้องการเป็นใหญ่ในโลก
แต่มันเป็นสงครามแย่งชิงทรัพยากรอันมีค่าที่โลกมีอยู่



การรบครั้งนี้กินเวลานานไปหลายปี การรวมประเทศยังคงดำเนินอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่ง โลกนี้ ถูกแยกออกเป็น 3 ฝ่าย

UNA - United Nation of America (องค์การสหประชาชาติทวีปอเมริกา)
UNA เกิดขึ้นจากการรวมทวีป America ของ North America และ Latin America เข้าด้วยกัน
ผู้นำ USA ต้องการรวมประเทศให้เป็นใหญ่ โดยไม่ต้องการสงคราม จนในที่สุดก็ได้รวมประเทศทางฝั่งทวีปอเมริกาได้เป็นผลสำเร็จ
และตั้งชื่อให้กับ ประเทศใหม่ว่า United Nation of America

สกุลเงิน UN-Dollar
ค่าใช้จ่ายในการ Tune Up อุปกรณ์ 80% (แม้การพัฒนาอาวุธจะเป็นไปอย่างเชื่องช้า แต่การทำพัฒนาอาวุธนั้นๆ เป็นจำนวนมาก ทำให้ค่าใช้จ่ายในการ Tune Up อุปกรณ์ถูก)
ค่าใช้จ่ายในการพัฒนา อุปกรณ์ใหม่ 80% (ทรัพยากรที่เยอะกว่ากลุ่มประเทศอื่น ทำให้การหาวัตถุดิบมาพัฒนา ถูกกว่าที่อื่น)




UNM - United Nation of Mediterranean (องค์การสหประชาชาติเมดิเตอร์เรเนี่ยน)
UNM เกิดจากการรวมประเทศของผู้นำทวีปยุโรป ที่มีความมักใหญ่ใฝ่สูงในการคิดครอบครอง ทวีป เอเซียกับแอฟริกาด้วยกัน
และด้วยความเป็นสามารถของมหาอำนาจ ทำให้ ประเทศที่อยู่รอบๆ ทะเลเมดิเตอร์เรเนี่ยน ถูก ยุโรป ยึดครอง
แม้ยุโรป จะสามารถรวม รัสเซียได้ แต่ ก็ไม่สามารถรุกไปทางจีนได้ เพราะจีนได้รับการสนับสนุนจากญี่ปุ่น

สกุลเงิน Medi-Euro
Process ในการพัฒนาอุปกรณ์ใหม่ๆ 80% (เทคโนโลยีในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อใช้ในการรบ ครั้งนี้ก็เช่นกัน)
Process ในการพัฒนาบุคคล 80% (การฝึกฝนคนในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นไปอย่างรวดเร็ว)



AN - Asian Nation (กลุ่มประเทศเอเซีย)
AN เกิดจากการรวมกันของประเทศทางเอเซีย โดยมีผู้สนับสนุนใหญ่คือ ไทย และ ญี่ปุ่น ซึ่งเดิมที ทั้ง 2 ประเทศนี้ไม่ต้องการทำสงครามอยู่แล้ว
แต่จากการรุกรานของ UNM ทำให้ ญี่ปุ่นต้องช่วยเหลือจีนเพื่อยับยั้งการรุกรานจาก UNM
จากการขุดคลองผ่านทางใต้ของไทย ทำให้ไทยเริ่มฟื้นฟูเศรษฐกิจขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง  (จะเป็นไปได้ไหมนะ?)
ส่งผลให้การทำสนธิสัญญาเกี่ยวกับการร่วมมือระหว่างกลุ่มเอเซียดำเนินไปได้ด้วยดี โดยมีไทยและญี่ปุ่นเป็นคนนำ
ก่อให้เกิดการรวมประเทศในหมู่เอเซียด้วยกัน โดยมีไทยเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ และ ญี่ปุ่นเป็นศูนย์กลางทางเทคโนโลยี

สกุลเงิน Asian
ค่าใช้จ่ายในการพัฒนาบุคคล 80% (ค่าแรงถูก)
Process ในการ Tune Up อุปกรณ์ 80% (การก็อบของคนอื่น และนำสิ่งประดิษฐ์เหล่านั้นมาพัฒนาต่อ ถือเป็นจุดเด่นของ AN)



วัตถุประสงค์ของเกม
1. ยึดดินแดนให้ได้มากที่สุด เพื่อใช้ค้นหาทรัพยากรต่างๆ และการสร้างอาวุธ
2. การชนะศึกในแต่ละครั้งจะทำให้ค่าเงินของอีกฝ่ายลดลง และค่าเงินของฝ่ายผู้เล่น แข็งค่าขึ้น โดยเทียบกับทองเป็นหลัก
3. หลังจากจบ Season (ประมาณ 2 สัปดาห์) ค่าเงินของฝ่ายใดแข็งที่สุด ฝ่ายนั้นจะได้รับรางวัลเป็นทองไว้ใช้สำหรับ Season ต่อไป

หมายเหตุ : สำหรับ 1st Season จะเป็นการลองของ เพื่อดูว่า มีอะไรต้องปรับหรือไม่ อย่างไร อาจจะมีข้อผิดพลาดบ้าง ต้องขออภัย มา ณ ที่นี้



ลักษณะการเล่น
SINΦ 1 เทิร์น จะแบ่งช่วงการเล่นเป็น 3 Phase คือ Income Phase Develop Phase กับ Combat Phase
โดยสำหรับ Season แรก จะเล่นทั้งหมด 5 เทิร์น

Income Phase
ผู้เล่นจะได้รับเงินจำนวน 10,000 ตามหน่วยเงินที่ผู้เล่นสังกัด
และ GM จะทำการ ทอยเต๋า 1d100 เพื่อกำหนดว่า สิ่งที่ผู้เล่นพัฒนาอุปกรณ์ต่างๆ นั้น ระหว่างไปรบ อุปกรณ์พัฒนาเพิ่มขึ้นอีกเท่าไร
ในอนาคต จะมีการพัฒนา ยศของทหารเพื่อใช้พิจารณา เรื่องเงินที่ได้รับช่วง Income Phase

Develop Phase
ผู้เล่นสามารถพัฒนาทหารในสังกัดของตนได้ ในด้านอาวุธ ชุดเกราะ และความสามารถของทหาร รวมมถึงการสอดแนมต่างๆ โดยในแต่ละเทิร์น ผู้เล่นได้รับ 5 Order โดยสามารถนำ Order ต่างๆ ไปพัฒนาสิ่งต่างๆ ดังต่อไปนี้

Develop
ผู้เล่นที่มีไอเดีย สามารถใช้ Order ในการสร้างสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ภายในเกม เพื่อช่วยให้ได้เปรียบในเชิงเกม
ไอเดียต่างๆ เหล่านี้ จะถูกปรับไม่ให้โกงจนเกินไป ตามแต่ GM จะเห็นสมควร
และเืมื่อทำโปรเจคแล้ว ผู้เล่นจะทำการทอย 1d100 เพื่อดูว่า โปรเจคนั้นๆ พัฒนาจนสามารถนำมาใช้ได้หรือไม่?
โดยมีค่าพัฒนาอุปกรณ์อยู่ที่ครั้งละ 100 Gold (ได้ทอยเต๋า 1d100 1 ครั้ง)
ผู้เล่นอื่นๆ สามารถช่วยพัฒนาอุปกรณ์ใหม่ๆ ได้ โดยที่อุปกรณ์ที่พัฒนาขึ้นมานั้น ตัวที่พัฒนาเสร็จสมบูรณ์ เจ้าของไอเดีย จะได้รับ อุปกรณ์ตัวนั้นไปใช้ฟรีๆ
แต่ก็สามารถทำให้ผู้เล่นอื่นสามารถซื้ออุปกรณ์ใหม่ๆ ได้เช่นกัน (สนนราคาตามเงินที่เีสียไปในการพัฒนาของอุปกรณ์)


Tune Up
ผู้เล่นสามารถใช้ Order ในการ พัฒนาอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นชุดเกราะ ปืน หรืออุปกรณ์ที่ใช้ในเกม
โดยการ Tune Up นั้น จะมี Precess ในการพัฒนา 100% โดยผู้เล่นจะทำการทอย เต๋า 1d100 เืพื่อดูว่า การ Tune up นั้นเริ่มที่เท่าไร
โดยการ Tune Up อุปกรณ์ ทำได้ 3 ครั้ง (ระดับ 3)
ค่าการ Tune Up อุปกรณ์ ระดับ 1 : 100 Gold
ค่าการ Tune Up อุปกรณ์ ระดับ 2 : 200 Gold
ค่าการ Tune Up อุปกรณ์ ระดับ 3 : 300 Gold


Training
ผู้เล่นสามารถใช้ Order ในการฝึกกองกำลังได้ การฝึกกองกำลังเหล่านี้ส่งผลให้ การทำงานบางอย่างดีขึ้น
เช่นการเพิ่มค่าความสำเร็จในการ Hacker
เพิ่มตัวเลขในการหาแร่ต่างๆ เพื่อเพิ่มเงินให้ตัวเอง
รวมถึงการฝึกฝนความแม่นยำต่างๆ ของตัวทหารเองด้วย


Hacking
ผู้เล่นสามารถส่ง Hacker ส่วนตัวไป โจรกรรมข้อมูลของฝั่งตรงข้ามได้
โดยสิ่งที่ผู้เล่นจะทำการ Hacker นั้นสามารถทำได้หลายๆ อย่าง
เช่น การลดระดับการพัฒนาของอาวุธ การดูอาวุธที่พัฒนาของฝ่ายตรงข้าม การทำให้แผนการฝึกของทหาร ช้าลง
การขโมยเงินของฝ่ายตรงข้าม (ขโมยเป็นเงินสกุลนั้นๆ และแลกเปลี่ยนเป็นเงินตัวเอง)
ค่าจ้าง Hacker ไม่เสีย แต่ต้องลุ้นว่า Hacker ของตนนั้นเก่งพอที่จะ Hack ฝ่ายตรงข้ามได้หรือเปล่า?
ลูกเล่นการ Hacker มีเยอะมาก ผู้เล่นสามารถสอบถาม NPC Hacker ส่วนตัวได้


Mining
ผู้เล่นสามารถใช้ Order ขุดหาทองได้โดยไ่ม่เสียค่าจ้าง
หากผู้เล่นใช้ Order นี้แล้ว ผู้เล่นจะได้ทอยเต๋า 1dx เพื่อจะดูว่าคุณได้แร่เท่าไร
ทั้งนี้ ค่าx จะเริ่มต้นที่ 500 และพัฒนาได้ 3 ระดับ (ระดับ 1 - 600 ระดับ 2 - 800 ระดับ 3 - 1000) ซึ่งผู้เล่นต้องพัฒนาเอาเอง



Etc.
การซื้อสิ่งของต่างๆ จะไม่เสีย Order และหากผู้เล่นมีอุปกรณ์ต่างๆ เกินช่องเก็บของ อุปกรณ์เหล่านั้นจะอยู่ที่คลัง
และผู้เล่นสามารถขายสิ่งของต่างๆ เหล่านี้ได้เช่นกันซึ่งแน่นอนว่าไม่จำเป็นต้องเป็นอยู่ฝ่ายเดียวกันก็ได้



Combat Phase
ในช่วงการต่อสู้จะเป็นการยึดดินแดน ซึ่ง หากเข้าไปยึดพร้อมๆ กัน จะดูว่า คู่ใด โพสต์ส่งโจมตีก่อน
แต่หากอยู่ประจำการ ผู้ที่จะบุกเข้ามาจะต้องสู้กับผู้เล่นที่ประจำการอยู่

โดยรายละเอียดของการโพสต์ต่อสู้มีดังนี้

1.เรียงลำดับของทหารในสังกัดของตน
ผู้เล่นจะมีกองกำลังทหารอยู่ 4 คน และรวมตัวเองด้วย เป็น 5
ให้เรียงลำดับ ว่า ใครจะอยู่ตำแหน่งใด

2.หลังจากเรียงลำดับแล้ว ผู้เล่นสั่งโจมตี ฝ่ายตรงข้าม ที่ตำแหน่งอะไรบ้าง โดยหน่วยทหารแต่ละตำแหน่งสามารถโพสต์โจมตีได้ครั้งเดียว

3.เมื่อครบกำหนดเวลา GM จะทำการประมวลผล และเมื่อประมวลผลเสร็จแล้ว GM จะแสดงผลที่กระทู้หลักว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นบ้าง

*ผู้ที่ทำการประจำการ จะต้องโพสต์โจมตีตำแหน่งต่างๆ ของผู้เล่นที่จะเข้ามาโจมตีด้วย
*หากผู้เล่นไม่ได้ทำการโพสต์อะไร ระบบ AI อัจฉริยะ จะสุ่มให้แทน

ตัวอย่างการโพสต์โจมตี

Chator มี หน่วยทหารราบ 4 คน และเรียงตำแหน่งของทหารดังต่อไปนี้

1. ทหาร A
2. Chator
3. ทหาร B
4. ทหาร C
5. ทหาร D

หน่วยทหารต่างๆ โจมตีเป้าหมายต่างๆ และทอยเต๋า d20 ตามจำนวน Burst ของอาวุธ

1. ทหาร C ยิงตำแหน่ง 4
2. ทหาร D ยิงตำแหน่ง 4
3. Chator ยิงตำแหน่ง 1
4. ทหาร A ยิงตำแหน่ง 2
5. ทหาร B ยิงตำแหน่ง 3

หลังจากนั้น GM จะทำการประมวลผล โดยเริ่มจากบรรทัดแรก จนจบทุกบรรทัด
*ผู้เล่นที่ทำหน้าที่ประจำการ จะต้องทอยเต๋า d20 ตามจำนวน Burst ของอาวุธด้วย เพื่อตรวจสอบว่า ทหารยิงถูกเป้าหมายหรือไม่?

การประมวลผล
GM จะเริ่มประมวลผลตั้งแต่บรรทัดแรกของผู้เล่นที่ทำการปะทะกัน จนถึงบรรทัดสุดท้าย โดยจะพิจารณาจากสิ่งต่างๆ ดังต่อไปนี้
1. ดูว่า เต๋า d20 แต่ละลูก ทอยได้น้อยกว่าค่า AC ของตัวเองหรือไ่ม่?
2. เปรียบเทียบว่า เต๋า d20 แต่ละลูกที่ทอยได้น้อยกว่า AC ตัวเอง มีค่ามากกว่าเต๋า d20 ของอีกฝ่ายกี่ลูก และถือว่าจำนวนเต๋าที่มีค่ามากกว่าอีกฝ่ายนั้นเป็นจำนวนที่ยิงถูกเป้าหมาย
3. GM จะสุ่มว่า การยิงดังกล่าวนั้น ส่งผลให้เป้าหมายโดนยิงหรือไม่ โดย GM จะทำทอยเต๋า d20 และนำไปเทียบกับค่า Damage ของอาวุธ - ARM เกราะของเป้าหมายที่ถูกยิง
4. กรณี ทอยได้เท่ากัน ให้ดูค่า AC ของแต่ละตัวเป็นหลัก ใครมากกว่า ถือว่ายิงถูก
5. ทอยได้ค่า AC พอดี คือการทอย Critical Hit และถือว่ายิงถูกทันที แต่ถ้าอีกฝ่าย ทอยได้ Critical ด้วย จะดูค่า AC ว่าใครมากกว่า ถ้าใคร AC สูงกว่า คนนั้นยิงถูก
6. ทอยได้แต้มเท่ากัน และ ค่า AC ก็เท่ากัน ถือว่ายิงพลาดทั้งคู่ และถ้าทอยได้ Critical ทั้งคู่ ในกรณีที่ AC เท่ากัน ถือว่าพลาดทั้งคู่ด้วยเช่นกัน *แก้กฎ
7. ถ้าทหารตำแหน่งใดโดนยิงจนหมดสติ ทหารที่อยู่ลำดับล่าง จะถูกเลื่อนตำแหน่งขึ้นมาแทนตำแหน่งนั้นๆ ยกเลิก ยุ่งยากเกินไป
8. ทหารที่ถูกยิงจนหมดสติ จะไม่นำมาทำการประมวลผล



Status Point
อุปกรณ์ต่างๆ จะมีค่าต่างๆ ติดตัวอยู่ ซึ่ง การ Tune Up จะเป็นการเพิ่มค่าต่างๆ ที่มีอยู่ในอาวุธเหล่านี้
ทั้งนี้หน่วยรบก็จะมีค่าเฉพาะของพวกเขาด้วยเช่นกัน

Weapon
Damage = ความรุนแรงของอาวุธจะมีผลตอนเมื่อยิงเป้าหมายถูกแล้ว
Burst = จำนวนกระสุนที่ยิงต่อชุด มีผลกับจำนวนของลูกเต๋าที่จะใช้ทอยในแต่ละรอบ

Armour
ARM = ความแข็งแรงของเกราะ มีผลไปหักลบตอนที่เป้าหมายถูกยิงแล้ว
Skill = เกราะสามารถปรับแต่งให้ใส่ Skill ต่างๆ ได้ โดย Skill ต่างๆ เหล่านี้ จะทำให้หน่วยทหารรอดตายได้มากขึ้น ผู้เล่นสามารถสอบถาม Skill ต่างๆ ได้ที่ช่างเทคนิค ประจำฝ่าย

Troop
AC = ความแม่นยำ จะใช้สำหรับหาว่า หน่วยทหารยิงถูกเป้าหมายหรือไม่?
HP = ความทนทาน ถ้าเหลือ 0 จะหมดสติ หรือพัง (ในกรณีเครื่องจักร)

Support
Hack = ระดับความสามารถในการ Hack เป้าหมาย มีเยอะ โอกาศ Hack สำเร็จยิ่งสูง
Mine = ระดับการขุดทอง

หมายเหตุ:ค่าอื่นๆ มีเพิ่มเติม แต่ที่ยกมาคือคร่าวๆ ก่อน
« Last Edit: January 02, 2012, 11:18:46 PM by Chator Curtis »
-(ЅØЦТНΣΠΙΓ)-
-(2πδ Σρ - ΚΜ 9)-

Re: [SINΦ] - SINΦ Project
« Reply #2 on: January 02, 2012, 07:59:48 PM »
สอบถามข้อสงสัยได้ ที่กระทู้นี้ครับ
-(ЅØЦТНΣΠΙΓ)-
-(2πδ Σρ - ΚΜ 9)-

Re: [SINΦ] - SINΦ Project
« Reply #3 on: January 02, 2012, 09:07:07 PM »
ภาคแรก มี ห้าเทิร์น แปลว่าอะไร

ทอย 1d100 นี่ บางคนอาจจะได้ 1 บางคนอาจจะได้ 100 เลยนะลูก ไม่คิดว่ามันจะมีความห่างของตัวเลขมากไปหน่อยรึ

ถ้ายิงแล้วเลื่อนแถวมาเรื่อยๆ พ่อก็ยิงแต่แถว 1 จะดีไหม ตายชัวร์ๆ มีข้อดีในการแยกกันยิงไหม
แล้วแพ้ชนะตัดสินยังไง

เต๋า AC ทำไมต้องทอยหน้า20 หน้า 10 ได้ไหม คำนวนง่ายกว่านะ
ค่า DF อีกฝ่ายที่GMต้องไปทอยเต๋าอีกทีมันจะลำบากนะ อาจจะต้องประมวลผลกันเป็นปีๆเลยล่ะ ยิงโดนก็โดนเลยไม่ได้เหรอ

« Last Edit: January 02, 2012, 09:21:30 PM by หลวงพ่อ »

Re: [SINΦ] - SINΦ Project
« Reply #4 on: January 02, 2012, 09:56:33 PM »
ภาคแรก มี ห้าเทิร์น แปลว่าอะไร

1 เทิร์น จะแบ่งช่วงการเล่นเป็น 3 Phase คือ Income Phase Develop Phase กับ Combat Phase
5 เทิร์นก็คือ เล่น 3 Phase ทั้งหมด 5 รอบ



ทอย 1d100 นี่ บางคนอาจจะได้ 1 บางคนอาจจะได้ 100 เลยนะลูก ไม่คิดว่ามันจะมีความห่างของตัวเลขมากไปหน่อยรึ

ไม่คิดว่าห่างเกินไป เพราะ ผู้เล่นคนอื่นจะช่วยทอยได้ด้วย และเพื่อไม่ให้ การพัฒนาของ มีความรวดเร็วเกินไป
ทั้งนี้ ทุกช่วง Income GM จะทอยเต๋าช่วยให้อีกต่างหาก

ถ้ายิงแล้วเลื่อนแถวมาเรื่อยๆ พ่อก็ยิงแต่แถว 1 จะดีไหม ตายชัวร์ๆ มีข้อดีในการแยกกันยิงไหม
การยิงแถวที่ 1 ตายชัวร์ ก็จริง แต่ ผู้เล่นฝ่ายอื่น อาจจะวางตัวเก่งไว้ตำแหน่งอื่นด้วย อันนี้ผู้เล่นจะต้องเดาว่า ผู้เล่นแต่ละคนวางตัวสำคัญไว้ตำแหน่งใด
ข้อดีของการยิงแถวที่ 1 ก็คือ ไม่ต้องคิดมาก และรุมยิงได้
แต่ถ้าเราดักเอาไว้ว่า ถ้ายิงตัวที่ 3 ตายในการประมวลผลครั้งที่ 2 และตัวที่ 3 ฝ่ายตรงข้ามยิงเป็นลำดับที่ 4 จะทำให้เราสามารถโจมตีฟรีได้ ในลำดับสุดท้าย

แล้วแพ้ชนะตัดสินยังไง
ในการบุกพื้นที่ ที่มีผู้เล่นคนอื่นประจำการ หากว่าโจมตีจนหน่วยทหารของผู้เล่นที่ประจำการ เสียไป 3 คน ถือว่ายึดสำเร็จ
ในการแย่งชิงพื้นที่ จะดูว่า ผู้เล่นคนใด สูญเสียมากทหารมากกว่า ฝ่ายนั้นจะได้พื้นที่ไป
แต่หากสูญเสีย เท่ากัน ถือว่า ไม่สามารถยึดพื้นที่ได้ทั้งคู่

และเมื่อครบ 5 เทิร์นแล้ว ฝ่ายที่มีพื้นที่มากที่สุด จะได้รับชัยชนะ
แต่หากว่า พื้นที่เท่ากันจะดูที่ ค่าเงิน ณ ปัจจุบัน ว่า ฝ่ายใด ค่าเงินแข็งกว่าฝ่ายนั้นเป็นฝ่ายชนะ
ค่าเงิน จะเทียบกับอัตราแลกเปลี่ยนกับทองเป็นสำคัญ

เริ่มเกม ค่าเงินจะอยู่ที่
1gold : 50 สกุลเงินของแต่ละฝ่าย

เต๋า AC ทำไมต้องทอยหน้า20 หน้า 10 ได้ไหม คำนวนง่ายกว่านะ
ที่ต้องใช้ 20 เพราะ อาจจะมีอุปกรณ์บางตัว สามารถลดค่า AC ของผู้เล่นฝ่ายอื่นได้ และที่ทำให้เป็น 20 เพื่อให้มีโอกาศเกิด Critical 5% ทุกๆ การทอย (10% เยอะเกินไป)
เรื่องการคำนวน ไม่ต้องห่วง เพราะ d20 นี้ ผมฝึกมาจาก Infinity อยู่แล้ว เลยไม่ได้รู้สึกว่าคำนวนยากหรือง่าย

ค่า DF อีกฝ่ายที่GMต้องไปทอยเต๋าอีกทีมันจะลำบากนะ อาจจะต้องประมวลผลกันเป็นปีๆเลยล่ะ ยิงโดนก็โดนเลยไม่ได้เหรอ
ข้อนี้เห็นด้วย และ ในขณะที่คิดอยู่ว่า จะเอาออกดีไหม? และใช้ระบบ Damage - ARM แทน
ซึ่งถ้าใช้ระบบแบบข้างบน ค่า HP จะต้องเพิ่มตัวเลข จากเลขหน่วยเดียวเป็นหลัก 10 (คิดยากกว่าเดิม)
แต่เพราะ ได้รับแรงบันดาลใจจาก Infinity จึงออกแบบไว้แบบนี้ และรู้สึกว่า คิดง่ายกว่า
-(ЅØЦТНΣΠΙΓ)-
-(2πδ Σρ - ΚΜ 9)-

Offline Luca

Re: [SINΦ] - SINΦ Project
« Reply #5 on: January 02, 2012, 09:56:40 PM »
Quote
7. ถ้าทหารตำแหน่งใดโดนยิงจนหมดสติ ทหารที่อยู่ลำดับล่าง จะถูกเลื่อนตำแหน่งขึ้นมาแทนตำแหน่งนั้นๆ


1. ทหาร C ยิงตำแหน่ง 4
2. ทหาร D ยิงตำแหน่ง 4
3. Chator ยิงตำแหน่ง 1
4. ทหาร A ยิงตำแหน่ง 2
5. ทหาร B ยิงตำแหน่ง 3

ถ้าทหาร D โดนยิงหมดสติ ชาเตอร์จะขึ้นไปแทนเหรอครับ แล้วไม่ยิงที่ตำแหน่ง 1 เหรอ

Offline Gori Gori

Re: [SINΦ] - SINΦ Project
« Reply #6 on: January 02, 2012, 10:01:17 PM »
น่าสนแฮะ
ถามเลยะกัน

เกมนี้มี 5 เทิร์น เพราะฉะนั้น จะจบใน 25 คำสั่งใช้หรือไม่ (แต่ละเทิร์นมี 5คำสั่ง)

น่าจะใช้ระบบ ชนะได้แต้ม นับใครได้แต้มมากกว่า ให้ถือว่าชนะเลย โจมตีชนะแม่ทัพ ได้แต้มคูณสอง

ระบบแถวคิดเหมือนบารอน งั้นใช้ระบบหน้ากระดานไหม เลือกโจมตีตำแหน่ง 1-5 เช่น

ตำแหน่ง 1-5 จากซ้ายไปขวา

เบา เบา หนัก(แม่ทัพ) กลาง เบา

โจมตี

3 5 5 2 1


ไม่คิดว่าจะได้กลับมาที่บอร์ดนี้อีกครั้ง บรรยากาศยังสนุกเหมือนเดิมเลย
นานเท่าไหร่แล้วนะที่ไม่ได้เข้าบอร์ดนี้ ขอบคุณบารอนที่ยังทำบอร์ดนี้อยู่
หวังไว้ว่าเราคงจะได้พบกับอีกครั้ง...
ขอบคุณสำหรับความเป็นเพื่อนที่มีให้กันเสมอไม่เคยเปลี่ยนครับ

Re: [SINΦ] - SINΦ Project
« Reply #7 on: January 02, 2012, 10:18:09 PM »
มีเวลาแค่ 5 turn จะมีใคร develop อะไรด้วยเหรอ เอาเงินไป tune อาวุธชัวร์ๆดีกว่าใช่ไหม

แร่คืออะไร จะขุดมาทำไม

Re: [SINΦ] - SINΦ Project
« Reply #8 on: January 02, 2012, 10:24:59 PM »
Quote
7. ถ้าทหารตำแหน่งใดโดนยิงจนหมดสติ ทหารที่อยู่ลำดับล่าง จะถูกเลื่อนตำแหน่งขึ้นมาแทนตำแหน่งนั้นๆ


1. ทหาร C ยิงตำแหน่ง 4
2. ทหาร D ยิงตำแหน่ง 4
3. Chator ยิงตำแหน่ง 1
4. ทหาร A ยิงตำแหน่ง 2
5. ทหาร B ยิงตำแหน่ง 3

ถ้าทหาร D โดนยิงหมดสติ ชาเตอร์จะขึ้นไปแทนเหรอครับ แล้วไม่ยิงที่ตำแหน่ง 1 เหรอ


Chator จะอยู่ตำแหน่ง 2 แทน และยังคงยิงตำแหน่งที่ 1 ของฝ่ายตรงข้าม

แต่ถ้าฝ่ายตรงข้าม ยิง ตำแหน่งที่ 5 ในรอบการคำนวนที่ 3 เขาจะยิงที่ตำแหน่งที่ 4 แทน (เพราะตำแหน่งที่ 5 ไม่อยู่แล้ว)

ทั้งนี้ หาก รอบการคำนวนครั้งที่ 1 ทหาร D โดนยิงจนสลบ ลำดับการยิงจะเปลี่ยนไป

น่าสนแฮะ
ถามเลยะกัน

เกมนี้มี 5 เทิร์น เพราะฉะนั้น จะจบใน 25 คำสั่งใช้หรือไม่ (แต่ละเทิร์นมี 5คำสั่ง)

น่าจะใช้ระบบ ชนะได้แต้ม นับใครได้แต้มมากกว่า ให้ถือว่าชนะเลย โจมตีชนะแม่ทัพ ได้แต้มคูณสอง

ระบบแถวคิดเหมือนบารอน งั้นใช้ระบบหน้ากระดานไหม เลือกโจมตีตำแหน่ง 1-5 เช่น

ตำแหน่ง 1-5 จากซ้ายไปขวา

เบา เบา หนัก(แม่ทัพ) กลาง เบา

โจมตี

3 5 5 2 1



เกมนี้มี 5 เทิร์น เพราะฉะนั้น จะจบใน 25 คำสั่งใช้หรือไม่ (แต่ละเทิร์นมี 5คำสั่ง)
ใช่ครับ

น่าจะใช้ระบบ ชนะได้แต้ม นับใครได้แต้มมากกว่า ให้ถือว่าชนะเลย โจมตีชนะแม่ทัพ ได้แต้มคูณสอง
มันจะุยุ่งยากมาก ว่าควรจะได้แต้มจากอะไร และถ้าทำแบบนั้น ทางนี้จะมึนเองว่า แต่ละตัวควรจะมีแต้มเท่าไร คิดจากอุปกรณ์ ที่เขาสวมใส่ ก็กะไรอยู่?

แต่ถ้าจะนับแต้ม จากการยึดพื้นที่ตอนจบเกม พื้นที่ ละ 10 แต้ม และ ชนะเรื่องค่าเงิน 10 แต้ม
กับทำการสังหาร ทหาร หน่วยละ 1 แ้ต้ม แม่ทัพ 5 แต้ม และชนะในช่วง Combat 10 แต้ม ก็น่าสนเหมือนกัน

ขอบคุณสำหรับไอเดียครับ


ระบบแถวคิดเหมือนบารอน งั้นใช้ระบบหน้ากระดานไหม เลือกโจมตีตำแหน่ง 1-5 เช่น

ตำแหน่ง 1-5 จากซ้ายไปขวา

เบา เบา หนัก(แม่ทัพ) กลาง เบา

โจมตี

3 5 5 2 1


ไอเดียน่าสนเป็นอย่างยิ่ง แต่สิ่งสำคัญของการโจมตี คือลำดับการยิง



ขอเปลี่ยนเรื่องการประมวลผลนะครับ

เพื่อให้ประมวลผลง่าย ผมขอ เปลี่ยนวิธีประมวลผลล่ะกันครับ

นั่นคือ ทหารทุกตัวจะทำการประมวลผลแบบยิงพร้อมกันเลย

ยกตัวอย่างการประมวลผล
มีทหาร 2 ฝ่าย
ทหารแต่ละตัว มีค่า AC=10 HP=1
ถือปืน ไรเฟิล DMG=12 Burst (B)=3
เกราะ ARM=1 ไม่มีสกิล

ฝ่าย A
ทหาร 1-1 เลือกยิง ฝ่าย B ตำแหน่ง 2
Rolled 3d20 : 18, 3, 8, total 29

ทหาร 1-2 เลือกยิง ฝ่าย B ตำแหน่ง 4
Rolled 3d20 : 4, 6, 11, total 21

ทหาร 1-3 เลือกยิง ฝ่าย B ตำแหน่ง 4
Rolled 3d20 : 4, 10, 18, total 32

ทหาร 1-4 เลือกยิง ฝ่าย B ตำแหน่ง 3
Rolled 3d20 : 11, 3, 8, total 22

ทหาร 1-5 เลือกยิง ฝ่าย B ตำแหน่ง 1
Rolled 3d20 : 4, 4, 10, total 18


ฝ่าย B
ทหาร 2-1 เลือกยิง ฝ่าย A ตำแหน่ง 3
Rolled 3d20 : 13, 10, 4, total 27

ทหาร 2-2 เลือกยิง ฝ่าย A ตำแหน่ง 1
Rolled 3d20 : 20, 7, 12, total 39

ทหาร 2-3 เลือกยิง ฝ่าย A ตำแหน่ง 1
Rolled 3d20 : 5, 20, 19, total 44

ทหาร 2-4 เลือกยิง ฝ่าย A ตำแหน่ง 5
Rolled 3d20 : 9, 2, 3, total 14

ทหาร 2-5 เลือกยิง ฝ่าย A ตำแหน่ง 3
Rolled 3d20 : 19, 2, 7, total 28


มีเวลาแค่ 5 turn จะมีใคร develop อะไรด้วยเหรอ เอาเงินไป tune อาวุธชัวร์ๆดีกว่าใช่ไหม

แร่คืออะไร จะขุดมาทำไม


Tune อาวุธ ก็ต้องทอย 1d100 เหมือน พัฒนา
แต่ผู้เล่นคนอื่นสามารถพัฒนาอุปกรณ์ของคุณได้ ถ้าเขาสนใจ ในอุปกรณ์ที่คุณสร้างขึ้น


แร่ในที่นี้คือ ทอง ... (ทำไมเราต้องเขียนว่าแร่หว่า ไม่เขียนว่าขุดทองไปเลยนะ?)
เปลี่ยนเป็นการขุดทองล่ะกันครับ
-(ЅØЦТНΣΠΙΓ)-
-(2πδ Σρ - ΚΜ 9)-

Offline Chao

Re: [SINΦ] - SINΦ Project
« Reply #9 on: January 02, 2012, 10:35:43 PM »
- ผมจะพัฒนาของอย่างเดียวกันกับที่มีคนพัฒนาอยู่ได้หรือเปล่า  ที่ไม่ช่วยเขาทอยเต๋าเพราะไม่อยากให้เขาได้ของฟรีไปใช้
- เวลาทอยเต๋า GM ทอยให้หมดใช่ไหม  ถ้าไม่ใช่ก็ช่วยทอยให้หน่อยเหอะ ทอยเองคงไม่เสร็จแน่ 

- จับคู่สู้กันยังไง ในเมื่อมีผู้เล่นหลายคน หลายฝ่าย  หลายคนรุมคนเดียวได้ไหม

Offline Luca

Re: [SINΦ] - SINΦ Project
« Reply #10 on: January 02, 2012, 10:56:55 PM »
เทคโนโลยียุคไหนครับ ปัจจุบัน หรือสงครามโลกครั้งที่ 2 (แบบ red alert นี่บอกสงครามโลกครั้งที่ 1-2 ดันมีรถถังยิงเลเซอร์)

Re: [SINΦ] - SINΦ Project
« Reply #11 on: January 02, 2012, 11:06:40 PM »
ขอแก้กฎเรื่อง การทอยได้ค่า เท่ากัน และ AC เท่ากัน และได้ค่า Critical เท่ากัน ถือว่าไม่ถูกทั้งคู่ ไม่งั้น ตายเกลื่อน และเพื่อให้ผมเทียบกับเกมที่เคยเล่นด้วย จะได้ประมวลผลง่ายขึ้น

หลังจากประมวลผลแล้วได้ดังนี้

ทหาร 1-2 ถูกทหาร 2-4 ยิง 1 นัด
DMG-ARM = 11 ต้องทอย d20 ให้ได้มากกว่า 11 (12 ขึ้นไป ถึงจะรอด)
Rolled 1d20 : 11, total 11


ทหาร 2-2 ถูกทหาร 1-1 ยิง 2 นัด
DMG-ARM = 11 ต้องทอย d20 ให้ได้มากกว่า 11 (12 ขึ้นไป ถึงจะรอด)
Rolled 2d20 : 3, 14, total 17


ทหาร 2-3 ถูกทหาร 1-1 และ 1-4 ยิง คนละนัด
DMG-ARM = 11 ต้องทอย d20 ให้ได้มากกว่า 11 (12 ขึ้นไป ถึงจะรอด)
Rolled 2d20 : 15, 14, total 29


ทหาร 2-4 ถูกยิงด้วยค่า Critical จาก ทหาร 1-3 และ ทหาร 1-5
-2HP

ทหาร 2-5 ถูกยิงด้วยค่า Critical จากทหาร 1-3
-1HP

(ปล. ผมใช้ Excel คิด ด้วย จึงสะดวกในการประมวลผล)

- ผมจะพัฒนาของอย่างเดียวกันกับที่มีคนพัฒนาอยู่ได้หรือเปล่า  ที่ไม่ช่วยเขาทอยเต๋าเพราะไม่อยากให้เขาได้ของฟรีไปใช้
- เวลาทอยเต๋า GM ทอยให้หมดใช่ไหม  ถ้าไม่ใช่ก็ช่วยทอยให้หน่อยเหอะ ทอยเองคงไม่เสร็จแน่ 

- จับคู่สู้กันยังไง ในเมื่อมีผู้เล่นหลายคน หลายฝ่าย  หลายคนรุมคนเดียวได้ไหม



- ผมจะพัฒนาของอย่างเดียวกันกับที่มีคนพัฒนาอยู่ได้หรือเปล่า  ที่ไม่ช่วยเขาทอยเต๋าเพราะไม่อยากให้เขาได้ของฟรีไปใช้
ทำได้ ขึ้นอยู่กับความสามัคคีของแต่ละ่ฝ่าย

- เวลาทอยเต๋า GM ทอยให้หมดใช่ไหม  ถ้าไม่ใช่ก็ช่วยทอยให้หน่อยเหอะ ทอยเองคงไม่เสร็จแน่
ทอยแค่ตอนป้องกัน ส่วนเรื่องตี ทอยเอง
เว้นแต่ว่า ครบกำหนดแล้ว ไม่ได้ทอย GM จะทอยเอง

- จับคู่สู้กันยังไง ในเมื่อมีผู้เล่นหลายคน หลายฝ่าย  หลายคนรุมคนเดียวได้ไหม
ดูจากเวลาที่โพสต์

ยกตัวอย่างผู้เล่น 4 คน อยู่คนละ 2 ฝ่าย (A B C D)
ผู้เล่น A และ B อยู่ฝั่ง AN
ผู้เล่น C และ D อยู่ฝั่ง UNA

ในฝั่ง AN ผู้เล่น A โพสต์ข้อความในฝั่งตนก่อนอันดับแรก และ B โพสต์ทีหลัง
ในฝั่ง UNA ผู้เล่น D โพสต์ก่อน ก่อนผู้เล่น C

การจับคู่กัน จะเป็น A เจอกับ D
และ B เจอกับ C

กรณี ที่ 2

ผู้เล่น A B C อยู่ฝ่าย AN
ผู้เล่น D อยู่ฝาย UNA

ผู้เล่น B โพสต์โจมตีก่อนคนแรก ตามด้วย A และ C ตามลำดับ
ผู้เล่น D จะจับคู่กับ B ก่อน และ A กับ C ตามลำดับ

เ่ท่ากับว่า D โดน B A และ C รุมยิง

แต่จากการประมวลผลแบบพร้อมกัน ผู้เล่น D อาจจะยังอยู่รอดได้ หาก A B และ C ยิงซ้ำตำแหน่งเดิม และดวงไม่ดี โดน D ยิงสวนกลับมาหมด

เทคโนโลยียุคไหนครับ ปัจจุบัน หรือสงครามโลกครั้งที่ 2 (แบบ red alert นี่บอกสงครามโลกครั้งที่ 1-2 ดันมีรถถังยิงเลเซอร์)



เทคโนโลยี ที่มี Android เป็น Operator (ดังรูปข้างล่าง)


มียิงเป็นเลเซอร์ ความร้อนสูงแน่นอน ให้สมกับแนว Sci-fi ที่อยากทำไว้
-(ЅØЦТНΣΠΙΓ)-
-(2πδ Σρ - ΚΜ 9)-

Re: [SINΦ] - SINΦ Project
« Reply #12 on: January 02, 2012, 11:10:49 PM »
ผลการประมวลขั้นสุดท้าย

ทหาร 1-2 ถูกยิงหมดสติ (เกราะป้องกันไว้ไม่ได้ (ทอยได้ 11 พอดี ถือว่าไม่รอด)

ทหาร 2-2 ถูกยิงหมดสติ (เกราะป้องกันไว้ได้ 1 นัด แต่ HP1)

ทหาร 2-3 รอด (เกราะป้องกันไว้ได้ทั้ง 2 นัด)

ทหาร 2-4 ถูกยิงหมดสติ (จากค่า Critical)
ทหาร 2-5 ถูกยิงหมดสติ (จากค่า Critical)

สรุปผล ฝ่าย A ชนะ เพราะยิงฝ่าย B หมดสติไป 3 คน
-(ЅØЦТНΣΠΙΓ)-
-(2πδ Σρ - ΚΜ 9)-

Re: [SINΦ] - SINΦ Project
« Reply #13 on: January 02, 2012, 11:33:13 PM »
ให้เลือกฝั่งเองเหรอครับ แล้วถ้าฝั่งไหนคนน้อยกว่าไม่แย่เหรอ
แล้วเวลาชนะนี่ชนะทั้งฝั่งเลยใช่ไหม หรือแยกกันชนะ

โดนรุมสู้หลายๆรอบนี่ทหารกลับมาเท่าเดิมหรือลดลงเรื่อยๆอ่ะ
ทหารไม่มีซื้อเพิ่มใช่ไหมยังไงก็มีเท่าเดิมตลอด แล้วเริ่มแรกแต่ละคนจะมีทหารเหมือนกันไหม



Re: [SINΦ] - SINΦ Project
« Reply #14 on: January 02, 2012, 11:50:51 PM »
เลือกฝั่งครับ แต่ช่วงรับสมัคร จะประกาศอีกครั้ง

หากจำนวนคนในฝั่งไม่เท่ากัน จะมี NPC (ที่ควบคุมด้วยระบบสุ่มอัจฉริยะ) ไปเติมให้ จน ทุกๆฝ่ายเท่ากัน

เวลาชนะ ชนะทั้งฝั่งครับ แต่แต้มนั้นแน่นอนว่าไม่เท่ากันซึ่งจะส่งผลในการเล่นรอบต่อไป

โดนรุมสู้หลายๆ รอบ ในเทิร์นเดียวกันไม่เพิ่มทหาร

แต่หลังจากเข้าสู่ช่วง Income Phase ทหารที่หมดสติ จะฟื้นมาประจำการต่อเหมือนเดิม (อุปกรณ์ทุกอย่างเหมือนเดิม)

เริ่มแรกทหาร ทุกคนมี Stat เท่ากันหมด ถือปืนแบบเดียวกันหมด ใส่เกราะแบบเดียวกันหมด
-(ЅØЦТНΣΠΙΓ)-
-(2πδ Σρ - ΚΜ 9)-