7. ถ้าทหารตำแหน่งใดโดนยิงจนหมดสติ ทหารที่อยู่ลำดับล่าง จะถูกเลื่อนตำแหน่งขึ้นมาแทนตำแหน่งนั้นๆ
1. ทหาร C ยิงตำแหน่ง 4
2. ทหาร D ยิงตำแหน่ง 4
3. Chator ยิงตำแหน่ง 1
4. ทหาร A ยิงตำแหน่ง 2
5. ทหาร B ยิงตำแหน่ง 3
ถ้าทหาร D โดนยิงหมดสติ ชาเตอร์จะขึ้นไปแทนเหรอครับ แล้วไม่ยิงที่ตำแหน่ง 1 เหรอ
Chator จะอยู่ตำแหน่ง 2 แทน และยังคงยิงตำแหน่งที่ 1 ของฝ่ายตรงข้าม
แต่ถ้าฝ่ายตรงข้าม ยิง ตำแหน่งที่ 5 ในรอบการคำนวนที่ 3 เขาจะยิงที่ตำแหน่งที่ 4 แทน (เพราะตำแหน่งที่ 5 ไม่อยู่แล้ว)
ทั้งนี้ หาก รอบการคำนวนครั้งที่ 1 ทหาร D โดนยิงจนสลบ ลำดับการยิงจะเปลี่ยนไป
น่าสนแฮะ
ถามเลยะกัน
เกมนี้มี 5 เทิร์น เพราะฉะนั้น จะจบใน 25 คำสั่งใช้หรือไม่ (แต่ละเทิร์นมี 5คำสั่ง)
น่าจะใช้ระบบ ชนะได้แต้ม นับใครได้แต้มมากกว่า ให้ถือว่าชนะเลย โจมตีชนะแม่ทัพ ได้แต้มคูณสอง
ระบบแถวคิดเหมือนบารอน งั้นใช้ระบบหน้ากระดานไหม เลือกโจมตีตำแหน่ง 1-5 เช่น
ตำแหน่ง 1-5 จากซ้ายไปขวา
เบา เบา หนัก(แม่ทัพ) กลาง เบา
โจมตี
3 5 5 2 1
เกมนี้มี 5 เทิร์น เพราะฉะนั้น จะจบใน 25 คำสั่งใช้หรือไม่ (แต่ละเทิร์นมี 5คำสั่ง)ใช่ครับ
น่าจะใช้ระบบ ชนะได้แต้ม นับใครได้แต้มมากกว่า ให้ถือว่าชนะเลย โจมตีชนะแม่ทัพ ได้แต้มคูณสองมันจะุยุ่งยากมาก ว่าควรจะได้แต้มจากอะไร และถ้าทำแบบนั้น ทางนี้จะมึนเองว่า แต่ละตัวควรจะมีแต้มเท่าไร คิดจากอุปกรณ์ ที่เขาสวมใส่ ก็กะไรอยู่?
แต่ถ้าจะนับแต้ม จากการยึดพื้นที่ตอนจบเกม พื้นที่ ละ 10 แต้ม และ ชนะเรื่องค่าเงิน 10 แต้ม
กับทำการสังหาร ทหาร หน่วยละ 1 แ้ต้ม แม่ทัพ 5 แต้ม และชนะในช่วง Combat 10 แต้ม ก็น่าสนเหมือนกัน
ขอบคุณสำหรับไอเดียครับ
ระบบแถวคิดเหมือนบารอน งั้นใช้ระบบหน้ากระดานไหม เลือกโจมตีตำแหน่ง 1-5 เช่น
ตำแหน่ง 1-5 จากซ้ายไปขวา
เบา เบา หนัก(แม่ทัพ) กลาง เบา
โจมตี
3 5 5 2 1ไอเดียน่าสนเป็นอย่างยิ่ง แต่สิ่งสำคัญของการโจมตี คือลำดับการยิง
ขอเปลี่ยนเรื่องการประมวลผลนะครับ
เพื่อให้ประมวลผลง่าย ผมขอ เปลี่ยนวิธีประมวลผลล่ะกันครับ
นั่นคือ ทหารทุกตัวจะทำการประมวลผลแบบยิงพร้อมกันเลย
ยกตัวอย่างการประมวลผล
มีทหาร 2 ฝ่าย
ทหารแต่ละตัว มีค่า AC=10 HP=1
ถือปืน ไรเฟิล DMG=12 Burst (
=3
เกราะ ARM=1 ไม่มีสกิล
ฝ่าย A
ทหาร 1-1 เลือกยิง ฝ่าย B ตำแหน่ง 2
Rolled 3d20 : 18, 3, 8, total 29
ทหาร 1-2 เลือกยิง ฝ่าย B ตำแหน่ง 4
Rolled 3d20 : 4, 6, 11, total 21
ทหาร 1-3 เลือกยิง ฝ่าย B ตำแหน่ง 4
Rolled 3d20 : 4, 10, 18, total 32
ทหาร 1-4 เลือกยิง ฝ่าย B ตำแหน่ง 3
Rolled 3d20 : 11, 3, 8, total 22
ทหาร 1-5 เลือกยิง ฝ่าย B ตำแหน่ง 1
Rolled 3d20 : 4, 4, 10, total 18
ฝ่าย B
ทหาร 2-1 เลือกยิง ฝ่าย A ตำแหน่ง 3
Rolled 3d20 : 13, 10, 4, total 27
ทหาร 2-2 เลือกยิง ฝ่าย A ตำแหน่ง 1
Rolled 3d20 : 20, 7, 12, total 39
ทหาร 2-3 เลือกยิง ฝ่าย A ตำแหน่ง 1
Rolled 3d20 : 5, 20, 19, total 44
ทหาร 2-4 เลือกยิง ฝ่าย A ตำแหน่ง 5
Rolled 3d20 : 9, 2, 3, total 14
ทหาร 2-5 เลือกยิง ฝ่าย A ตำแหน่ง 3
Rolled 3d20 : 19, 2, 7, total 28
มีเวลาแค่ 5 turn จะมีใคร develop อะไรด้วยเหรอ เอาเงินไป tune อาวุธชัวร์ๆดีกว่าใช่ไหม
แร่คืออะไร จะขุดมาทำไม
Tune อาวุธ ก็ต้องทอย 1d100 เหมือน พัฒนา
แต่ผู้เล่นคนอื่นสามารถพัฒนาอุปกรณ์ของคุณได้ ถ้าเขาสนใจ ในอุปกรณ์ที่คุณสร้างขึ้น
แร่ในที่นี้คือ ทอง ... (ทำไมเราต้องเขียนว่าแร่หว่า ไม่เขียนว่าขุดทองไปเลยนะ?)
เปลี่ยนเป็นการขุดทองล่ะกันครับ