"ผมคิดอันนี้ไว้อะครับ"
Insane
ทุกครั้งที่ HP ต่ำลงจนถึงจุดหนึ่ง Status โดยรวมจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เทียบเท่ากับ HP ที่หายไป
ทุกๆ HP -1 ได้รับ +1 Power Speed Sense ใน Turn ถัดไป
หาก HP เหลือ 1 แม้รูปแบบต่อสู้จะเสมอก็ถือว่าเราชนะทาง (ใช้เพิ่ม 1 Point Cash)
เกมนี้ HP มีไม่มากนัก อาจเกิดการโจมตีแบบ ko ในครั้งเดียวได้บ่อยครั้ง ความสามารถนี้อาจจะไม่ทันได้ทำงาน หรืออาจจะทำให้ ko ไปพร้อมกัน
ความสามารถนี้ติดกับตัว ทำให้ไม่สามารถโจมตีในรูปแบบ area หรือ range ได้ ทั้งยังมีประโยชน์ในการต่อสู้เท่านั้น
แต่ไม่สามารถให้ดีไปกว่านี้ได้ ไม่งั้นจะเบี้ยวเกินไป
Berserk
Active สถานะ Insane ขึ้นมาเป็นระดับสูงสุด แต่ HP ตกลงทุกเทิร์น
ได้รับ +2 Power Speed Sense ใน Turn ถัดไป และ Life -1 ทุก Turn, Life เหลือ 0 หมดสภาพ
ได้รับ +2 Power Speed Sense และ Life -1 ทุก Turn, Life เหลือ 0 หมดสภาพ (ใช้เพิ่ม 1 Point Cash)
ได้รับ +3 Power Speed Sense และ Life -1 ทุก Turn, Life เหลือ 0 หมดสภาพ (ใช้เพิ่ม 2 Point Cash)
Bloodbath
อาบเลือดของเหยื่อ ทุกครั้งที่โจมตีสำเร็จจะเพิ่ม HP ตามละดับเลเวล
ได้รับ +2 HP ใน Turn ถัดไป เมื่อโจมตีเป้าหมายที่มีเลือดสำเร็จ
ได้รับ +3 Life ใน Turn ถัดไป เมื่อโจมตีเป้าหมายที่มีเลือดสำเร็จ (ใช้เพิ่ม 1 Point Cash)
ได้รับ +3 Life ใน Turn ถัดไป เมื่อโจมตีเป้าหมายที่มีเลือดสำเร็จ, หากทำ Damage มากกว่า 3 จะเพิ่ม Life เท่าที่ทำได้ (ใช้เพิ่ม 2 Point Cash)
8) Noble aura ศัตรูที่แพ้จะขอเข้าร่วมเป็นพวก
ดีเกินไปนะ... ศัตรูเกมนี้เก่งด้วย
สกิล "เมก้า"
เมื่อลูกน้องตาย ซายะจะสามารถใช้พลังชุบลูกน้องที่ตายขึ้นมาใหม่ในสภาพใหญ่ยักษ์ hp และค่าStat ทั้งหมด x 2 ถ้าชนะการต่อสู้จะกลับคืนร่างเดิม แต่ไม่สามารถใช้งานได้อีกใน phase นั้นๆ ใน 1 การต่อสู้ทำได้ครั้งเดียว ไม่สามารถใช้กับตัวที่ไม่ใช่ลูกน้อง
ชุบชีวิตลูกน้องที่ตายในการต่อสู้ให้ฟื้นกลับมาในสภาพตัวใหญ่ยักษ์ได้ 1 ครั้ง และมี Status 2 เท่า, ถ้ายังรอดชีวิตจะกลับคืนร่างเดิม
1 ตัวใช้งานได้ 1 phase เหมือน carrier-22 นะ ยังไงก็ใช้ต่อไม่ได้
เกมนี้หมดสภาพได้ง่าย และตายค่อนข้างยาก (แต่ก็ตายได้) ความสามารถจะใช้กับตัวที่หมดสภาพหรือว่าตายต้องระบุให้ชัดนะ เพราะโอกาสการใช้ต่างกันเยอะ
สถานะตัวใหญ่ยักษ์ใช้ประยุกต์ในการเล่นได้ เป็นข้อดีที่ต้องไปลดทอนความสามารถอื่น
Sorrow
เมื่อ Active (หรือ Passive)จะส่งความเศร้าออกไปกัดกินทุกคนในบริเวณ ลด Status ตามระดับเลเวล
ทำงานเมื่อ HP ต่ำกว่า 50%, All Status ทุกคนในฉาก -1 แต่ไม่ต่ำกว่า 1
หรือ เมื่อใช้งาน All Status ทุกคนในฉาก -1 แต่ไม่ต่ำกว่า 1, ผู้ใช้รูปแบบ Sense ไม่ได้รับผลนี้
ประมาณนี้ ปรับแก้ เพิ่ม-ลดได้
Torment
เมื่อ Active (หรือ Passive)จะสร้างความเจ็บปวดให้กับทุกคนในบริเวณ ลด HP ของทุกคนรวมทั้งตัวเองด้วย
ทำงานเมื่อ HP ต่ำกว่า 50%, Life ทุกคนในฉาก -2, ผู้ใช้ต้องยังไม่ตาย
หรือ เมื่อใช้งาน Life ทุกคนในฉากรวมทั้งตัวเอง -2
ประมาณนี้ ปรับแก้ เพิ่ม-ลดได้
Shade Form
เมื่อ Active (หรือ Passive)จะกลายร่างเป็นวิญญาณ/ผี ไม่สามารถจับต้องได้ ไม่สามารถเป็นฝ่ายโจมตีด้วยได้เช่นกัน ยกเว้นมีสคิลที่ส่งผลทางจิตใจ(แล้วแต่ความเหมาะสม)
ทำงานเมื่อ HP ต่ำกว่า 50%, แปรสภาพเป็นร่างพลังงาน ป้องกันการโจมตีทางกายภาพทุกชนิด, หากแพ้ทางจะถูกโจมตีได้
หรือ แปรสภาพเป็นร่างพลังงาน ป้องกันการโจมตีทางกายภาพทุกชนิด 1 Turn
ประมาณนี้ ปรับแก้ เพิ่ม-ลดได้
Swarm Queen
สะกดจิตพวกมนุษย์/ตัวประกอบฉากตาดำๆ ให้มาเป็นลูกน้องแทน(Status 1 all) ควบคุมสูงสุดตามระดับเลเวล
ถ้าควบคุมต้องเป็นควบคุมในลักษณะอื่นที่ไม่มี status นะครับ อาจจะสั่งให้ทำโน่นนี่ที่ไม่ใช่การต่อสู้ หรือให้มาเป็นโล่มนุษย์ ฯลฯ (ยิ่งตัวละครในฉากเยอะยิ่งคำนวณผลยาก อยากให้เลี่ยงความสามารถประเภทเพิ่มจำนวน)
Order : Death
ส่งพวกมนุษย์/ตัวประกอบฉากตาดำๆที่จับได้ ไประเบิดทิ้ง ความแรง/จำนวน ตามระดับเลเวล
ต้องจับตัวมาให้ได้ก่อน โดยไปหาจับในฉาก roleplaying เท่านั้น และจับได้รอบละ 1d10
จะสะสมกี่คนก็ได้ ใช้ทีละกี่คนก็ได้ กี่เป้าก็ได้, มนุษย์ระเบิดจะโจมตีเป้าหมายในรูปแบบ Power ด้วยความแรง 2/คน (ถ้าแพ้ทางจะระเบิดฟรี)
อัพเกรดด้วยแพคเกจสคิลได้
Feast
จับพวกมนุษย์/ตัวประกอบฉากตาดำๆมากินสดๆ ฟื้น HP และเพิ่ม Status
ต้องมีมนุษย์ในฉาก, ทุกๆ เทิร์นจะมีโอกาส 50% ที่จะจับคนมากินได้, Life +2 All Status +1
งั้นก็
สกิล "เมก้า"
ชุบชีวิตลูกน้องที่"หมดสภาพ"ในการต่อสู้ให้ฟื้นกลับมาในสภาพตัวใหญ่ยักษ์ได้ 1 ครั้ง และมี Status 2 เท่า, ถ้ายังรอดชีวิตจะกลับคืนร่างเดิม
ถ้า"ใหญ่ยักษ์" มันต้องแลกกับลดทอนความสามารถอื่น ก็เปลี่ยนเป็นฟื้นกลับมาในสภาพตัวใหญ่ยักษ์ได้ 1 ครั้ง "หรือ" มี Status 2 เท่า แทน
8) Noble aura
ทุกๆเทิร์นจะได้รับลูกสมุนที่ไม่มีสกิลหนึ่งคนฟรีๆ
Idol Charm - ทุกคนในระยะจะติดสถานะ "หลงไหล" ไม่สามารถโจมตี หรือการกระทำที่ส่งผลร้ายต่อตัวละครที่ใช้สกิลในช่วงเวลาหนึ่ง
8) Noble command
ประกาศิตราชันย์ ใช้ได้เทิร์นละครั้ง ใช้แล้วจะสั่งให้เป้าหมายทำตามต้องการได้ 1 อย่าง
งง เรื่องอัพเกรด ถ้าสั่งแล้วจะทำอย่างอื่นไม่ได้เลยเหรอครับ
งั้นอันนี้ล่ะ
8) Noble minion
เริ่มเกมโดยมี สมุนเพิ่มอีกสองคน(ไม่มีสกิล) หรือ 1 คน แบบมีสกิล
Feast
จับพวกมนุษย์/ตัวประกอบฉากตาดำๆมากินสดๆ ฟื้น HP และเพิ่ม Status
ต้องมีมนุษย์ในฉาก, ทุกๆ เทิร์นจะมีโอกาส 50% ที่จะจับคนมากินได้, Life +2 All Status +1
QuoteFeast
จับพวกมนุษย์/ตัวประกอบฉากตาดำๆมากินสดๆ ฟื้น HP และเพิ่ม Status
ต้องมีมนุษย์ในฉาก, ทุกๆ เทิร์นจะมีโอกาส 50% ที่จะจับคนมากินได้, Life +2 All Status +1
อันนี้เพิ่มเติมส่วนของ...
ถ้าไม่มีมนุษย์ในฉาก ก็กินตัวเอง ลด HP แล้วเพิ่ม Status
แต่ละเลเวลของสคิลนี้คิดว่าจะออกมาประมาณไหนอะครับ ?
กินตัวเองแล้วเก่งขึ้นดูไม่น่าจะเป็นไปได้นะครับ เพราะอวัยวะหายไปมันก็ต้องอ่อนแอลงสิ...
จับพวกมนุษย์/ตัวประกอบฉากตาดำๆมากินสดๆ ฟื้น HP และเพิ่ม Status
ต้องมีมนุษย์ในฉาก, ทุกๆ เทิร์นจะมีโอกาส 50% ที่จะจับคนมากินได้, Life +2 All Status +1
ใช้ 1 point จะมีโอกาส 80%
ใช้ 2 point จะมีโอกาส 100% และ Life +3
Skill
Mirage Mirror (active)
เรียกกระจกลวงตาสะท้อนสกิลหรือพลังโจมตีใส่ตัวศัตรูเอง
สะท้อนทักษะโจมตีระบุเป้าหมายได้อัตโนมัติ (ต้องไม่แพ้ทาง) < สะท้อนการโจมตีปกติไม่ได้
สร้างกระจกสะท้อนทุกการโจมตีที่ระบุเป้าหมาย 1 Turn (ต้องไม่แพ้ทาง ในเทิร์นนี้โจมตีไม่ได้) < สะท้อนได้หมด แต่ต้องใช้ดักทาง
อัพเกรดขยายขอบเขตความสามารถได้ด้วย
Mirage Song (active)
บทเพลงลวงตา เมื่อใช้จะทำให้ศัตรูในระยะถูกภาพลวงตาทำให้มึนงงสับสน สุ่มเปลี่ยนเป้าหมายมั่วไปหมด (ทั้งการโจมตีปกติ สกิล หรือไอเท็มอะไรก็แล้วแต่)
อันนี้ไม่ดีนะครับ คำนวณยากมาก.....
Absorb Energy (active)
เมื่อใช้สกิลนี้ใส่ศัตรู จะทำให้ศัตรูติดสถานะเปราะบาง(จะหายจนกว่าการต่อสู้จบลง) ในเทิร์นต่อไป เมื่อเราหรือใครก็ตามที่โจมตีโดนศัตรูที่ติดสถานะนี้จะทำให้ศัตรูได้รับความเสียหายมากขึ้นเทิร์นละ +1 damage (ถ้าโดนรุม3คน ก็ +3)
อันนี้ไม่ค่อยแนะนำนะครับ มันไม่ค่อยดี เพราะต้องใช้ให้โดน และต้องโดนตีอีกหลายที เงื่อนไขเยอะมาก
ส่วนใหญ่จะตายหมดแมพใน 2-3 เทิร์น มีไม่มากที่ยืดเยื้อ และการโจมตีในเกมนี้แรง โดนกัน 1-2 ทีก็ปลิวแล้ว
Sumo Suit (passive)
เมื่อถูกศัตรูสายชนะทางโจมตีใส่ พลังโจมตีนั้นจะลดลง 50%
ได้ครับ
Dark side
ในช่วงสนทนา (นอกการต่อสู้) สามารถหว่านเมล็ดพันธุ์แห่งความมืดลงในจิตใจของคู่สนทนา (ระดับหนึ่ง ทอยเต๋าหน้า 3 ระดับสอง ทอยเต๋าหน้า 6 ระดับสาม ทอยเต๋าหน้า 10 ) ทำได้หนึ่งครั้งต่อหนึ่งการสนทนา แต่หากมีคู่สนทนาหลายคนก็ทอยหว่านได้ทุกคน เมื่อครบ 10 คู่สนทนาจะยอมเข้าสู่ด้านมืด (สามารถชวนเป็นพวกได้)
สคิลชวนพวกไม่ผ่านนะ เดี๋ยวไปชวนโดนตัวโหดๆ ล่ะแย่เลย
Hunt
แกะรอยหาเป้าหมายที่ต้องการได้ ไล่ล่าเป้าหมายที่หลบหนีจากการต่อสู้ได้สำเร็จแน่นอน
ได้ครับ สามารถแกะรอยไล่ตามจนถึงตัวได้ แต่ถ้าอีกฝ่ายขัดขืนก็ต้องอัดกัน
ใช้ใน event/quest ที่ต้องส่งคำสั่งไม่ได้ (ไม่ค่อยแนะนำ เพราะแต้มจะไปอยู่กับ event/quest เหล่านั้นเสียมาก เว้นแต่จะใช้ประโยชน์จากการสืบหาความลับได้อย่างมีประสิทธิภาพ)
หมอกมายา
สร้างหมอกเวทย์ล้อมรอบตัว ผู้อยู่ในรัศมีจะมึนๆเบลอๆทำอะไรไม่ได้ ใช้ได้วันละครั้ง ระหว่างสร้างหมอกผู้ใช้ยังทำกิจกรรมได้ตามปกติ
เหมือนของลู่ที่ทำให้สับสน แต่อันนี้ทำให้ยืนเบลอ = หมดสภาพจะทำอะไรไปเลย ดังนั้นจึงไม่ได้ ดีเกินไป
เว้นแต่จะใช้แค่ใน roleplaying หรือ quest ย่อย
กินตัวเองแล้วเก่งขึ้นดูไม่น่าจะเป็นไปได้นะครับ เพราะอวัยวะหายไปมันก็ต้องอ่อนแอลงสิ...
จับพวกมนุษย์/ตัวประกอบฉากตาดำๆมากินสดๆ ฟื้น HP และเพิ่ม Status
ต้องมีมนุษย์ในฉาก, ทุกๆ เทิร์นจะมีโอกาส 50% ที่จะจับคนมากินได้, Life +2 All Status +1
ใช้ 1 point จะมีโอกาส 80%
ใช้ 2 point จะมีโอกาส 100% และ Life +3
พอดีไอที่กินตัวเองนั่นอยากให้มันครบอิมเมจตัวละครตัวนี้อะครับ ;D
งั้น...
Order : Death เปลี่ยนเป็น Swarm Queen แล้วกัน
พอจะมีทางไหมที่จะจับคนเพิ่มได้ในฉากอื่นๆด้วยที่ไม่ใช่เฉพาะใน Roleplaying อะครับ
ความแรงตามระดับเลเวล น่าจะเป็นประมาณไหนครับ ??
แล้วพอจะเป็นไปได้ไหมครับว่า 1 สคิลเนี่ย อัพ 3 พ้อยสูงสุด
แต่ใน 3 พ้อยนั้นสคิลต่างกันอย่างเช่น
Lv.1 Sorrow
Lv.2 ได้ Torment เพิ่มมา Sorrow ก็ยังอยู่แต่ Lv. เท่าเดิม
Lv.3 ได้ Shade Form เพิ่มมา Sorrow,Torment ยังคงอยู่ แต่ Lv. เท่าเดิม
Dimension Walk
หลบสถานการณ์การณ์หนึ่งอย่างที่มีผลกับตัวเอง (การโจมตี อุบัติเหตุ เหตุการณ์ต่างๆ ตึกถล่ม ฯลฯ)
ต้องจับได้แค่ใน roleplaying เพราะมันเป็นทักษะที่มีผลกระทบกับผู้เล่นโดยตรงครับ อาจจะไปจับคนที่น่าจะไปทำแต้มให้อีกฝ่ายอะไรงี้ แต่ในฉาก roleplaying จะอิสระ และแบ่งตาม phase การจับในช่วงก่อนเกมจบช่วงจะทำให้ประมวลผลง่าย
ใช้ 1 point ความแรงของคนระเบิดจะเป็น 3
ใช้ 2 point ความแรงของคนระเบิดจะเป็น 4
ถือว่าโหดอยู่ ถ้ามี 3-4 ตัวก็วิ่งไปไล่กอดผู้เล่นได้เกือบทั้งสนาม คนระเบิดเป็นสาย power บีบให้ผู้เล่นเลือกรูปแบบ sense ด้วย ใช้หลอกได้
ทักษะ 1 อย่างจะต้องไปในทางเดียวกันครับ ไม่งั้นผมงง แรกๆ ไม่เป็นไร แต่เล่นไปพอมีตัวเยอะๆ นี่เริ่มมึนละ
อย่างมาเฟียนี่ฝ่ายนึงมี 5-6 คน ไปบุกพร้อมกัน สรุปทีจะเป็นลม
ต้องจับได้แค่ใน roleplaying เพราะมันเป็นทักษะที่มีผลกระทบกับผู้เล่นโดยตรงครับ อาจจะไปจับคนที่น่าจะไปทำแต้มให้อีกฝ่ายอะไรงี้ แต่ในฉาก roleplaying จะอิสระ และแบ่งตาม phase การจับในช่วงก่อนเกมจบช่วงจะทำให้ประมวลผลง่าย
ใช้ 1 point ความแรงของคนระเบิดจะเป็น 3
ใช้ 2 point ความแรงของคนระเบิดจะเป็น 4
ถือว่าโหดอยู่ ถ้ามี 3-4 ตัวก็วิ่งไปไล่กอดผู้เล่นได้เกือบทั้งสนาม คนระเบิดเป็นสาย power บีบให้ผู้เล่นเลือกรูปแบบ sense ด้วย ใช้หลอกได้
ทักษะ 1 อย่างจะต้องไปในทางเดียวกันครับ ไม่งั้นผมงง แรกๆ ไม่เป็นไร แต่เล่นไปพอมีตัวเยอะๆ นี่เริ่มมึนละ
อย่างมาเฟียนี่ฝ่ายนึงมี 5-6 คน ไปบุกพร้อมกัน สรุปทีจะเป็นลม
ตอนจับนี่จะคำนวณประมาณไหนอะครับ ?
พอจะจำลองเหตุการณ์ได้ไหม จะได้ตัดสินใจถูกว่ามันคุ้มเสี่ยงแค่ไหนด้วยครับ :)
งั้นก็ตกลงเอาสคิลนี้แล้วกันครับ
คิดว่าชื่อ Swarm Queen หรือว่า Order : Death เหมาะกว่ากันอะครับ ??
ขอสรุปสคิลแล้วเดี๋ยวผมจะไปโพสที่หน้าสร้างตัวละครเลยครับ
ถามอีกข้อนะครับ สคิลนี้แรงตาม Power แล้วถ้า Power ยิ่งสูงจะยิ่ง +ความแรงเสริมไปด้วยไหมครับ ?
Undead ถึง HP น้อยกว่า 0 ก็ไม่สลบ
Skill
Mirage Mirror (active)
เรียกกระจกลวงตาสะท้อนสกิลหรือพลังโจมตีใส่ตัวศัตรูเอง
สะท้อนทักษะโจมตีระบุเป้าหมายได้อัตโนมัติ (ต้องไม่แพ้ทาง) < สะท้อนการโจมตีปกติไม่ได้
สร้างกระจกสะท้อนทุกการโจมตีที่ระบุเป้าหมาย 1 Turn (ต้องไม่แพ้ทาง ในเทิร์นนี้โจมตีไม่ได้) < สะท้อนได้หมด แต่ต้องใช้ดักทาง
อัพเกรดขยายขอบเขตความสามารถได้ด้วย
undead minion
ลูกสมุนถึงจะตายก็ฟื้นมาได้เรื่อยๆ
Skill
Mirage Mirror (active)
เรียกกระจกลวงตาสะท้อนสกิลหรือพลังโจมตีใส่ตัวศัตรูเอง
สะท้อนทักษะโจมตีระบุเป้าหมายได้อัตโนมัติ (ต้องไม่แพ้ทาง) < สะท้อนการโจมตีปกติไม่ได้
สร้างกระจกสะท้อนทุกการโจมตีที่ระบุเป้าหมาย 1 Turn (ต้องไม่แพ้ทาง ในเทิร์นนี้โจมตีไม่ได้) < สะท้อนได้หมด แต่ต้องใช้ดักทาง
อัพเกรดขยายขอบเขตความสามารถได้ด้วย
คิดอะไรไม่ออกละ อันนี้ก็โอเค =_= อันที่สองละกันค่ะ
"สร้างกระจกสะท้อนทุกการโจมตีที่ระบุเป้าหมาย 1 Turn (ต้องไม่แพ้ทาง ในเทิร์นนี้โจมตีไม่ได้) < สะท้อนได้หมด แต่ต้องใช้ดักทาง"
มันเป็น active skill สินะ ถ้าเป็นสกิลเลเวลต่อๆไปจะพัฒนาไปด้านไหนได้บ้างคะ อย่างสะท้อนแล้วเพิ่มพลังโจมตี หรือสะท้อนไปโดนทุกคนในรัศมีเหรอ? (ศัตรูฟันใส่กระจกเรา แล้วมีกระจกอีกนับไม่ถ้วนไปโผล่อยู่ด้านหลังคนอื่นๆ แล้วก็โดนกันไปคนละตุ้บ) ไปมาๆ น่าจะเป็นมิติในกระจกมากกว่ากระจกลวงตานะเนี่ย
ใช้ดักทางเนี่ยยังไง คือถึงเราไม่รู้ว่าใครจะโจมตีใส่เรา แต่เราก็ต้องระบุเฝ้าหมายที่จะใส่สกิลใช่ไหม ใช้สกิลกับตัวเองได้ไหม แบบตั้งเป็นโล่ไว้ด้านหน้าเลยอ่ะ ฮะๆๆ
active skill ครับ
เมื่อสั่งใช้ตัวละครจะร่ายกระจกทันทีใน turn นั้น
ถ้ามีใครใช้ทักษะระบุเป้า (ไม่ใช่ area แบบที่คิงชอบระเบิดพลังเล่น) กระจกสะท้อนทันที มีกี่การโจมตีก็สะท้อนหมด
นาย A ยิงปืนใส่ กระสุนทะลุไปโผล่อีกมุมหนึ่งปักหัวคนยิงแทน
นาง B ขว้างจรวดใส่ จรวดทะลุกระจกไปตกใส่คนขว้าง
แต่จะพลาดถ้าอีกฝ่ายชนะทางเรา เช่น ลู่ใช้ power อีกฝ่ายใช้ sense
ดูๆ ไปมันก็เหมือนมิติกระจกจริงๆ
งั้นถ้าเอาแบบกระจกสะท้อนก็
เมื่อสั่งใช้ตัวละครจะร่ายกระจกทันทีใน turn นั้น และ turn ถัดไป (ต่อเนื่อง 2 turn)
ถ้ามีใครใช้ทักษะโจมตีทางกายภาพระบุเป้า (ไม่ใช่ area แบบที่คิงชอบระเบิดพลังเล่น และต้องเป็นการโจมตีที่สะท้อนได้) กระจกสะท้อนทันที มีกี่การโจมตีก็สะท้อนหมด
นาย A ยิงปืนใส่ กระสุนสะท้อนกลับไปทะลุหัวคนยิง
นาง B ขว้างจรวดใส่ จรวดระเบิดตูม (สะท้อนใส่ตัวจรวดเอง)
การพัฒนาสามารถเพิ่มความแรงในการสะท้อน/ทำให้สั่งการทำสิ่งอื่นๆ ขณะใช้ทักษะได้ (ปกติเวลาใช้ทักษะ active จะทำอะไรไม่ได้เลยใน turn นั้น)/เพิ่มจำนวน turn (สำหรับแบบที่ 2)
(จะได้ไม่รก Chat box)
Order : Death มีแนวทางพัฒนาที่มากกว่าเพิ่ม DMG เฉยๆไหมครับ ?
อย่างที่คุยกัน ระเบิดเป็นวงกว้าง แต่ DMG เหลือ 3 ถ้าเทิร์นนั้นจับมาได้น้อยก็ จะกลายเป็นเบาไปเลยเนอะแล้วถ้าเพิ่มอย่างอื่นเข้าไปแทนเช่น
ระเบิดแล้วติดพิษ ระเบิดแล้วได้รับสถานะติดลบ จำพวกนี้จะเกินขอบเขตไปหรือเปล่าครับ ?
แต่คิดๆดูแ้ล้ว 5 DMG ต่อตัว นี่ก็ถือว่าแรงจนน่ากลัวเลยนะครับ แต่เดี๋ยวก็มีพวกมีสคิลหลบ ตามมาอีกแน่ๆเลย
** เพิ่มเติม **
ขอดูทั้ง 3 ระดับ ของรูปแบบระเบิดเป็นวงกว้างทีครับ
Axe mastery เมื่อใช้ขวานจะถือว่าทุกเป้าหมายเป็นเป้าหมายนิ่งๆขนาดใหญ่
vampirism เมื่อโจมตีสำเร็จจะฟื้นพลังเท่ากับ damage ที่ทำได้
stone skin ไม่ว่าจะโดนโจมตีด้วยความเสียหายแค่ไหนจะบาดเจ็บแค่1
undead minion ลูกสมุนจะไม่สลบไม่ตาย
active skill ครับ
เมื่อสั่งใช้ตัวละครจะร่ายกระจกทันทีใน turn นั้น
ถ้ามีใครใช้ทักษะระบุเป้า (ไม่ใช่ area แบบที่คิงชอบระเบิดพลังเล่น) กระจกสะท้อนทันที มีกี่การโจมตีก็สะท้อนหมด
นาย A ยิงปืนใส่ กระสุนทะลุไปโผล่อีกมุมหนึ่งปักหัวคนยิงแทน
นาง B ขว้างจรวดใส่ จรวดทะลุกระจกไปตกใส่คนขว้าง
แต่จะพลาดถ้าอีกฝ่ายชนะทางเรา เช่น ลู่ใช้ power อีกฝ่ายใช้ sense
ดูๆ ไปมันก็เหมือนมิติกระจกจริงๆ
งั้นถ้าเอาแบบกระจกสะท้อนก็
เมื่อสั่งใช้ตัวละครจะร่ายกระจกทันทีใน turn นั้น และ turn ถัดไป (ต่อเนื่อง 2 turn)
ถ้ามีใครใช้ทักษะโจมตีทางกายภาพระบุเป้า (ไม่ใช่ area แบบที่คิงชอบระเบิดพลังเล่น และต้องเป็นการโจมตีที่สะท้อนได้) กระจกสะท้อนทันที มีกี่การโจมตีก็สะท้อนหมด
นาย A ยิงปืนใส่ กระสุนสะท้อนกลับไปทะลุหัวคนยิง
นาง B ขว้างจรวดใส่ จรวดระเบิดตูม (สะท้อนใส่ตัวจรวดเอง)
การพัฒนาสามารถเพิ่มความแรงในการสะท้อน/ทำให้สั่งการทำสิ่งอื่นๆ ขณะใช้ทักษะได้ (ปกติเวลาใช้ทักษะ active จะทำอะไรไม่ได้เลยใน turn นั้น)/เพิ่มจำนวน turn (สำหรับแบบที่ 2)
เอาแบบสะท้อนแหละค่ะ แล้วเทิร์นที่ต่อเนื่องถัดไปนี่ก็ถือว่าเราร่ายกระจกตลอดเวลาเลย หรือว่า ร่ายแค่เทิร์นแรก แต่มีระยะเวลาส่งผลไปในเทิร์นต่อๆไปเหมือนบัพ?
undead minion ลูกสมุนจะไม่สลบไม่ตาย ตราบใดที่เรายังไม่สลบ
ประมาณนี้ได้ไหมอ่ะ
ถ้ายังไม่ได้ก็เป็น ถ้าฆ่าตัวเราตายได้แต้มx2 ก็ได้เอ้า
งั้นถ้าเป็นแบบซายะ แต่ไม่ต้องตัวยักษ์จะได้อะไรเพิ่มไหมครับ
ปล. ตัวยักษ์นี่มีประโยชน์อะไรไหม
เอาอย่างนั้นก็ได้มั้ง...
ชื่อท่า "ถึงเวลาเอาจริงแล้ว! เมก้า...(ชื่อลูกน้อง).."
สิ้นคิดประมาณนี้แหละ
Nyaa Field : ยกเลิกผลของสกิลทุกประเภทในระยะ เป็นสกิลที่ใช้ป้องกันอย่างเดียว ใช้ได้จำกัดจำนวนครั้ง/เฟส
ถ้าเลเวลอัพละครับ จะเพิ่มประสิทธิภาพไปทางไหนดี ขยายระยะเวลา, ขยายขนาดฟิล
สกิล Mirage Body (active)
ข้อดี :สร้างร่างแยกขึ้นมาร่างหนึ่งเพื่อรับการโจมตีแทน มีHPเท่ากับตัวผู้ใช้เอง จะหายไปจนกว่าผู้ใช้จะตายหรือร่างแยกHPหมด
ข้อเสีย : เวลาใช้สกิลจะไม่สามารถทำอย่างอื่นได้ รับการโจมตีแทนเจ้าของได้อย่างเดียวแต่ไม่สามารถทำอย่างอื่นได้(เอาไว้ล่อให้ศัตรูงงก็ได้ล่ะมั้ง เผื่อเอาไว้ใช้ตอนหนี) ถ้าไม่โดนโจมตีร่างแยกจะมีระยะเวลาอยู่ได้แค่ในเทิร์นที่กดใช้งานจากนั้นก็หายไปเองอย่างไร้ประโยชน์- -
สกิล Mirage Body (active)
ข้อดี :สร้างร่างแยกขึ้นมาร่างหนึ่งเพื่อรับการโจมตีแทน มีHPเท่ากับตัวผู้ใช้เอง จะหายไปจนกว่าผู้ใช้จะตายหรือร่างแยกHPหมด
ข้อเสีย : เวลาใช้สกิลจะไม่สามารถทำอย่างอื่นได้ รับการโจมตีแทนเจ้าของได้อย่างเดียวแต่ไม่สามารถทำอย่างอื่นได้(เอาไว้ล่อให้ศัตรูงงก็ได้ล่ะมั้ง เผื่อเอาไว้ใช้ตอนหนี) ถ้าไม่โดนโจมตีร่างแยกจะมีระยะเวลาอยู่ได้แค่ในเทิร์นที่กดใช้งานจากนั้นก็หายไปเองอย่างไร้ประโยชน์- -
ได้ครับ เป็นทักษะที่ไม่ได้โจมตีจึงไม่แพ้ทาง ถ้าไม่จัดการร่างแยกก่อนก็จะไม่มีทางโจมตีตัวจริงได้
ร่างแยกใช้ก่อกวน หรือทำอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่การต่อสู้ จะส่งไปปกป้องคนอื่นแทนก็ได้ ต้องระบุด้วย