* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM
  • duek duen: จะยังมีใครใช้เว็บนี้อยู่ไหมนะ —
    July 29, 2024, 10:00:23 PM
  • Game Master: เจ้าของยังไม่ค่อยเข้าเล้ย
    August 01, 2024, 08:35:21 PM
  • duek duen: Damn
    August 04, 2024, 04:42:50 PM

Author Topic: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill  (Read 13457 times)

0 Members and 4 Guests are viewing this topic.

Offline Luca

ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« on: October 15, 2012, 01:40:12 AM »
ได้ที่นี่
« Last Edit: October 15, 2012, 01:41:05 AM by Luca »

 

Offline Luca

Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #16 on: October 15, 2012, 02:56:41 PM »
8) Noble command
ประกาศิตราชันย์ ใช้ได้เทิร์นละครั้ง ใช้แล้วจะสั่งให้เป้าหมายทำตามต้องการได้ 1 อย่าง

ใช้ได้ในระยะสายตา สะกดจิตเป้าหมายที่มีชีวิตให้ทำตามต้องการได้ 1 อย่าง
สำเร็จแน่นอนถ้าเป้าหมายเป็นตัวประกอบ ตัวละครทั่วไป, ถ้าเป้าหมายเป็นผู้เล่น หรือบอสจะมีโอกาสพลาดหากแพ้ทาง

อัพเกรด 1 point สั่งเป้าหมายและยังทำอย่างอื่นได้ด้วยในเทิร์นนี้

ความสามารถนี้ไม่แสดงผลว่าใครโดน หากต้องการลอบใช้
ใน 1 ฉาก ใช้ได้ครั้งเดียวเหมือนทักษะ active อื่นๆ ใช้แล้วเป้าหมายจะทำตามจนกว่าจะบรรลุเป้าหมายหรือหมดสภาพ
สั่งให้ฆ่าตัวตายหรือยอมแพ้ไม่ได้

Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #17 on: October 15, 2012, 03:01:41 PM »
งง เรื่องอัพเกรด ถ้าสั่งแล้วจะทำอย่างอื่นไม่ได้เลยเหรอครับ

งั้นอันนี้ล่ะ

 8) Noble minion
เริ่มเกมโดยมี สมุนเพิ่มอีกสองคน(ไม่มีสกิล) หรือ 1 คน แบบมีสกิล

Offline Luca

Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #18 on: October 15, 2012, 03:20:10 PM »
งง เรื่องอัพเกรด ถ้าสั่งแล้วจะทำอย่างอื่นไม่ได้เลยเหรอครับ

งั้นอันนี้ล่ะ

 8) Noble minion
เริ่มเกมโดยมี สมุนเพิ่มอีกสองคน(ไม่มีสกิล) หรือ 1 คน แบบมีสกิล

ตัวอย่างส่งคำสั่ง
1 [แอบหลังเสาไฟฟ้า ใครสู้ก็สู้กันไป แต่ถ้าใครไปเอาเพชรจะเอาปืนยิง]
2 [Baron] [Noble command, เทิร์น 1 เป้าหมายราร่า หรือใครก็ได้ที่มาใกล้ สั่งให้ไปขโมยเพชรมาให้] [Power]

เทิร์น 1
บารอนไปแอบหลังเสาไฟฟ้า
ราร่าใช้รูปแบบ Speed แพ้ทาง Power เลยโดนสะกดให้ไปขโมยเพชรมา (ราร่าใช้ power ก็โดนเหมือนกัน แต่ถ้าใช้ Sense บารอนจะแป้กไปเลย)
ถ้ามีคนมาขวางก็จะเจอราร่าซัดเข้าให้
บารอนไม่สามารถยิงปืนใส่ใคร หรือแอบไปแกล้งใครได้ในเทิร์นนี้ เพราะสั่งใช้ท่าไม้ตายไป

เทิร์น 2
ราร่าไปขโมยเพชรแล้วเอามาให้บารอน
บารอนยิงปืนได้แล้ว แต่ไม่มีใครไปแย่งเพชรเลยไม่ได้ยิง

Noble minion
เริ่มเกมโดยมีลูกน้อง 1 คน none skill
อันนี้ได้

Offline TUMMAN

  • หนุ่มคิ้ว เฟี้ยวเงาะ เฉาะมะพร้าว
  • *
  • $903Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To TUMMAN
  • สวัสดีขอรับ
    • View Profile
Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #19 on: October 15, 2012, 03:35:14 PM »
Quote
Feast
จับพวกมนุษย์/ตัวประกอบฉากตาดำๆมากินสดๆ ฟื้น HP และเพิ่ม Status
ต้องมีมนุษย์ในฉาก, ทุกๆ เทิร์นจะมีโอกาส 50% ที่จะจับคนมากินได้, Life +2 All Status +1


อันนี้เพิ่มเติมส่วนของ...

ถ้าไม่มีมนุษย์ในฉาก ก็กินตัวเอง ลด HP แล้วเพิ่ม Status

แต่ละเลเวลของสคิลนี้คิดว่าจะออกมาประมาณไหนอะครับ ?
Words are cheap .. Blood is costly ...
Live a life of risk .. Leave a trail of bodies ...

Offline Luca

Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #20 on: October 15, 2012, 03:43:36 PM »
Quote
Feast
จับพวกมนุษย์/ตัวประกอบฉากตาดำๆมากินสดๆ ฟื้น HP และเพิ่ม Status
ต้องมีมนุษย์ในฉาก, ทุกๆ เทิร์นจะมีโอกาส 50% ที่จะจับคนมากินได้, Life +2 All Status +1


อันนี้เพิ่มเติมส่วนของ...

ถ้าไม่มีมนุษย์ในฉาก ก็กินตัวเอง ลด HP แล้วเพิ่ม Status

แต่ละเลเวลของสคิลนี้คิดว่าจะออกมาประมาณไหนอะครับ ?

กินตัวเองแล้วเก่งขึ้นดูไม่น่าจะเป็นไปได้นะครับ เพราะอวัยวะหายไปมันก็ต้องอ่อนแอลงสิ...

จับพวกมนุษย์/ตัวประกอบฉากตาดำๆมากินสดๆ ฟื้น HP และเพิ่ม Status
ต้องมีมนุษย์ในฉาก, ทุกๆ เทิร์นจะมีโอกาส 50% ที่จะจับคนมากินได้, Life +2 All Status +1

ใช้ 1 point จะมีโอกาส 80%
ใช้ 2 point จะมีโอกาส 100% และ Life +3

Offline Lu

  • แกละพุงกาง แผ่พุงแล้วเหินบิน หน้าหลังเสมอกัน ความสมมาตรทางสรีระที่ใครก็ใฝ่หา
  • *
  • $1963Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Lu
  • หมาหมีหมูแมวม้า
    • View Profile
Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #21 on: October 15, 2012, 03:44:41 PM »
Skill
Mirage Mirror (active)
เรียกกระจกลวงตาสะท้อนสกิลหรือพลังโจมตีใส่ตัวศัตรูเอง

Mirage Song (active)
บทเพลงลวงตา เมื่อใช้จะทำให้ศัตรูในระยะถูกภาพลวงตาทำให้มึนงงสับสน สุ่มเปลี่ยนเป้าหมายมั่วไปหมด (ทั้งการโจมตีปกติ สกิล หรือไอเท็มอะไรก็แล้วแต่)

Absorb Energy (active)
เมื่อใช้สกิลนี้ใส่ศัตรู จะทำให้ศัตรูติดสถานะเปราะบาง(จะหายจนกว่าการต่อสู้จบลง) ในเทิร์นต่อไป เมื่อเราหรือใครก็ตามที่โจมตีโดนศัตรูที่ติดสถานะนี้จะทำให้ศัตรูได้รับความเสียหายมากขึ้นเทิร์นละ +1 damage (ถ้าโดนรุม3คน ก็ +3)

Sumo Suit (passive)
เมื่อถูกศัตรูสายชนะทางโจมตีใส่ พลังโจมตีนั้นจะลดลง 50%

Offline Chao

Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #22 on: October 15, 2012, 04:05:24 PM »
Dark side
   ในช่วงสนทนา (นอกการต่อสู้) สามารถหว่านเมล็ดพันธุ์แห่งความมืดลงในจิตใจของคู่สนทนา (ระดับหนึ่ง ทอยเต๋าหน้า 3 ระดับสอง ทอยเต๋าหน้า 6 ระดับสาม ทอยเต๋าหน้า 10 ) ทำได้หนึ่งครั้งต่อหนึ่งการสนทนา  แต่หากมีคู่สนทนาหลายคนก็ทอยหว่านได้ทุกคน เมื่อครบ 10 คู่สนทนาจะยอมเข้าสู่ด้านมืด (สามารถชวนเป็นพวกได้)

Hunt
  แกะรอยหาเป้าหมายที่ต้องการได้ ไล่ล่าเป้าหมายที่หลบหนีจากการต่อสู้ได้สำเร็จแน่นอน

หมอกมายา
    สร้างหมอกเวทย์ล้อมรอบตัว  ผู้อยู่ในรัศมีจะมึนๆเบลอๆทำอะไรไม่ได้ ใช้ได้วันละครั้ง ระหว่างสร้างหมอกผู้ใช้ยังทำกิจกรรมได้ตามปกติ

Offline TUMMAN

  • หนุ่มคิ้ว เฟี้ยวเงาะ เฉาะมะพร้าว
  • *
  • $903Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To TUMMAN
  • สวัสดีขอรับ
    • View Profile
Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #23 on: October 15, 2012, 04:11:07 PM »
กินตัวเองแล้วเก่งขึ้นดูไม่น่าจะเป็นไปได้นะครับ เพราะอวัยวะหายไปมันก็ต้องอ่อนแอลงสิ...

จับพวกมนุษย์/ตัวประกอบฉากตาดำๆมากินสดๆ ฟื้น HP และเพิ่ม Status
ต้องมีมนุษย์ในฉาก, ทุกๆ เทิร์นจะมีโอกาส 50% ที่จะจับคนมากินได้, Life +2 All Status +1

ใช้ 1 point จะมีโอกาส 80%
ใช้ 2 point จะมีโอกาส 100% และ Life +3


พอดีไอที่กินตัวเองนั่นอยากให้มันครบอิมเมจตัวละครตัวนี้อะครับ ;D

งั้น...
Order : Death เปลี่ยนเป็น Swarm Queen แล้วกัน
พอจะมีทางไหมที่จะจับคนเพิ่มได้ในฉากอื่นๆด้วยที่ไม่ใช่เฉพาะใน Roleplaying อะครับ
ความแรงตามระดับเลเวล น่าจะเป็นประมาณไหนครับ ??

แล้วพอจะเป็นไปได้ไหมครับว่า 1 สคิลเนี่ย อัพ 3 พ้อยสูงสุด
แต่ใน 3 พ้อยนั้นสคิลต่างกันอย่างเช่น
Lv.1 Sorrow
Lv.2 ได้ Torment เพิ่มมา  Sorrow ก็ยังอยู่แต่ Lv. เท่าเดิม
Lv.3 ได้ Shade Form เพิ่มมา Sorrow,Torment ยังคงอยู่ แต่ Lv. เท่าเดิม
Words are cheap .. Blood is costly ...
Live a life of risk .. Leave a trail of bodies ...

Offline Luca

Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #24 on: October 15, 2012, 04:11:17 PM »
Skill
Mirage Mirror (active)
เรียกกระจกลวงตาสะท้อนสกิลหรือพลังโจมตีใส่ตัวศัตรูเอง
สะท้อนทักษะโจมตีระบุเป้าหมายได้อัตโนมัติ (ต้องไม่แพ้ทาง) < สะท้อนการโจมตีปกติไม่ได้
สร้างกระจกสะท้อนทุกการโจมตีที่ระบุเป้าหมาย 1 Turn (ต้องไม่แพ้ทาง ในเทิร์นนี้โจมตีไม่ได้) < สะท้อนได้หมด แต่ต้องใช้ดักทาง

อัพเกรดขยายขอบเขตความสามารถได้ด้วย


Mirage Song (active)
บทเพลงลวงตา เมื่อใช้จะทำให้ศัตรูในระยะถูกภาพลวงตาทำให้มึนงงสับสน สุ่มเปลี่ยนเป้าหมายมั่วไปหมด (ทั้งการโจมตีปกติ สกิล หรือไอเท็มอะไรก็แล้วแต่)
อันนี้ไม่ดีนะครับ คำนวณยากมาก.....

Absorb Energy (active)
เมื่อใช้สกิลนี้ใส่ศัตรู จะทำให้ศัตรูติดสถานะเปราะบาง(จะหายจนกว่าการต่อสู้จบลง) ในเทิร์นต่อไป เมื่อเราหรือใครก็ตามที่โจมตีโดนศัตรูที่ติดสถานะนี้จะทำให้ศัตรูได้รับความเสียหายมากขึ้นเทิร์นละ +1 damage (ถ้าโดนรุม3คน ก็ +3)
อันนี้ไม่ค่อยแนะนำนะครับ มันไม่ค่อยดี เพราะต้องใช้ให้โดน และต้องโดนตีอีกหลายที เงื่อนไขเยอะมาก
ส่วนใหญ่จะตายหมดแมพใน 2-3 เทิร์น มีไม่มากที่ยืดเยื้อ และการโจมตีในเกมนี้แรง โดนกัน 1-2 ทีก็ปลิวแล้ว


Sumo Suit (passive)
เมื่อถูกศัตรูสายชนะทางโจมตีใส่ พลังโจมตีนั้นจะลดลง 50%
ได้ครับ


Offline Luca

Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #25 on: October 15, 2012, 04:23:36 PM »
Dark side
   ในช่วงสนทนา (นอกการต่อสู้) สามารถหว่านเมล็ดพันธุ์แห่งความมืดลงในจิตใจของคู่สนทนา (ระดับหนึ่ง ทอยเต๋าหน้า 3 ระดับสอง ทอยเต๋าหน้า 6 ระดับสาม ทอยเต๋าหน้า 10 ) ทำได้หนึ่งครั้งต่อหนึ่งการสนทนา  แต่หากมีคู่สนทนาหลายคนก็ทอยหว่านได้ทุกคน เมื่อครบ 10 คู่สนทนาจะยอมเข้าสู่ด้านมืด (สามารถชวนเป็นพวกได้)
สคิลชวนพวกไม่ผ่านนะ เดี๋ยวไปชวนโดนตัวโหดๆ ล่ะแย่เลย

Hunt
  แกะรอยหาเป้าหมายที่ต้องการได้ ไล่ล่าเป้าหมายที่หลบหนีจากการต่อสู้ได้สำเร็จแน่นอน
ได้ครับ สามารถแกะรอยไล่ตามจนถึงตัวได้ แต่ถ้าอีกฝ่ายขัดขืนก็ต้องอัดกัน

ใช้ใน event/quest ที่ต้องส่งคำสั่งไม่ได้ (ไม่ค่อยแนะนำ เพราะแต้มจะไปอยู่กับ event/quest เหล่านั้นเสียมาก เว้นแต่จะใช้ประโยชน์จากการสืบหาความลับได้อย่างมีประสิทธิภาพ)


หมอกมายา
    สร้างหมอกเวทย์ล้อมรอบตัว  ผู้อยู่ในรัศมีจะมึนๆเบลอๆทำอะไรไม่ได้ ใช้ได้วันละครั้ง ระหว่างสร้างหมอกผู้ใช้ยังทำกิจกรรมได้ตามปกติ
เหมือนของลู่ที่ทำให้สับสน แต่อันนี้ทำให้ยืนเบลอ = หมดสภาพจะทำอะไรไปเลย ดังนั้นจึงไม่ได้ ดีเกินไป
เว้นแต่จะใช้แค่ใน roleplaying หรือ quest ย่อย



Offline Pooto Dio Guerrero

Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #26 on: October 15, 2012, 05:19:59 PM »
Dimension Walk

หลบสถานการณ์การณ์หนึ่งอย่างที่มีผลกับตัวเอง (การโจมตี อุบัติเหตุ เหตุการณ์ต่างๆ ตึกถล่ม ฯลฯ)
คมดาบแม้เย็นเยือก กลับไม่อาจหยุดเลือดอันเดือดพล่าน อดีตกาลแม้ผ่านพ้นกลับไม่อาจสะกดความอาลัยในห้วงลึกแห่งใจเขา
เลือดกำลังแผดเผา เพลิงกำลังโหมน้ำมัน ไฟกำลังเอ่ยซ้ำย้ำคำเดิม

Offline Luca

Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #27 on: October 15, 2012, 05:41:42 PM »
กินตัวเองแล้วเก่งขึ้นดูไม่น่าจะเป็นไปได้นะครับ เพราะอวัยวะหายไปมันก็ต้องอ่อนแอลงสิ...

จับพวกมนุษย์/ตัวประกอบฉากตาดำๆมากินสดๆ ฟื้น HP และเพิ่ม Status
ต้องมีมนุษย์ในฉาก, ทุกๆ เทิร์นจะมีโอกาส 50% ที่จะจับคนมากินได้, Life +2 All Status +1

ใช้ 1 point จะมีโอกาส 80%
ใช้ 2 point จะมีโอกาส 100% และ Life +3


พอดีไอที่กินตัวเองนั่นอยากให้มันครบอิมเมจตัวละครตัวนี้อะครับ ;D

งั้น...
Order : Death เปลี่ยนเป็น Swarm Queen แล้วกัน
พอจะมีทางไหมที่จะจับคนเพิ่มได้ในฉากอื่นๆด้วยที่ไม่ใช่เฉพาะใน Roleplaying อะครับ
ความแรงตามระดับเลเวล น่าจะเป็นประมาณไหนครับ ??

แล้วพอจะเป็นไปได้ไหมครับว่า 1 สคิลเนี่ย อัพ 3 พ้อยสูงสุด
แต่ใน 3 พ้อยนั้นสคิลต่างกันอย่างเช่น
Lv.1 Sorrow
Lv.2 ได้ Torment เพิ่มมา  Sorrow ก็ยังอยู่แต่ Lv. เท่าเดิม
Lv.3 ได้ Shade Form เพิ่มมา Sorrow,Torment ยังคงอยู่ แต่ Lv. เท่าเดิม

ต้องจับได้แค่ใน roleplaying เพราะมันเป็นทักษะที่มีผลกระทบกับผู้เล่นโดยตรงครับ อาจจะไปจับคนที่น่าจะไปทำแต้มให้อีกฝ่ายอะไรงี้ แต่ในฉาก roleplaying จะอิสระ และแบ่งตาม phase การจับในช่วงก่อนเกมจบช่วงจะทำให้ประมวลผลง่าย

ใช้ 1 point ความแรงของคนระเบิดจะเป็น 3
ใช้ 2 point ความแรงของคนระเบิดจะเป็น 4

ถือว่าโหดอยู่ ถ้ามี 3-4 ตัวก็วิ่งไปไล่กอดผู้เล่นได้เกือบทั้งสนาม คนระเบิดเป็นสาย power บีบให้ผู้เล่นเลือกรูปแบบ sense ด้วย ใช้หลอกได้

ทักษะ 1 อย่างจะต้องไปในทางเดียวกันครับ ไม่งั้นผมงง แรกๆ ไม่เป็นไร แต่เล่นไปพอมีตัวเยอะๆ นี่เริ่มมึนละ
อย่างมาเฟียนี่ฝ่ายนึงมี 5-6 คน ไปบุกพร้อมกัน สรุปทีจะเป็นลม

Offline Luca

Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #28 on: October 15, 2012, 05:44:17 PM »
Dimension Walk

หลบสถานการณ์การณ์หนึ่งอย่างที่มีผลกับตัวเอง (การโจมตี อุบัติเหตุ เหตุการณ์ต่างๆ ตึกถล่ม ฯลฯ)

คล้ายความสามารถสะท้อนกลับของลู่ แต่ถ้าเอาแค่หลบจะสามารถหลบได้ทุกอย่างแม้จะแพ้ทาง 1 turn

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ก็เพิ่มให้ดีกว่านี้ไม่ได้เหมือนกัน ถ้าหลบได้ 2 เทิร์นก็โกงเลย

Offline TUMMAN

  • หนุ่มคิ้ว เฟี้ยวเงาะ เฉาะมะพร้าว
  • *
  • $903Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To TUMMAN
  • สวัสดีขอรับ
    • View Profile
Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #29 on: October 15, 2012, 06:03:49 PM »
ต้องจับได้แค่ใน roleplaying เพราะมันเป็นทักษะที่มีผลกระทบกับผู้เล่นโดยตรงครับ อาจจะไปจับคนที่น่าจะไปทำแต้มให้อีกฝ่ายอะไรงี้ แต่ในฉาก roleplaying จะอิสระ และแบ่งตาม phase การจับในช่วงก่อนเกมจบช่วงจะทำให้ประมวลผลง่าย

ใช้ 1 point ความแรงของคนระเบิดจะเป็น 3
ใช้ 2 point ความแรงของคนระเบิดจะเป็น 4

ถือว่าโหดอยู่ ถ้ามี 3-4 ตัวก็วิ่งไปไล่กอดผู้เล่นได้เกือบทั้งสนาม คนระเบิดเป็นสาย power บีบให้ผู้เล่นเลือกรูปแบบ sense ด้วย ใช้หลอกได้

ทักษะ 1 อย่างจะต้องไปในทางเดียวกันครับ ไม่งั้นผมงง แรกๆ ไม่เป็นไร แต่เล่นไปพอมีตัวเยอะๆ นี่เริ่มมึนละ
อย่างมาเฟียนี่ฝ่ายนึงมี 5-6 คน ไปบุกพร้อมกัน สรุปทีจะเป็นลม


ตอนจับนี่จะคำนวณประมาณไหนอะครับ ?
พอจะจำลองเหตุการณ์ได้ไหม จะได้ตัดสินใจถูกว่ามันคุ้มเสี่ยงแค่ไหนด้วยครับ :)
Words are cheap .. Blood is costly ...
Live a life of risk .. Leave a trail of bodies ...

Offline Luca

Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #30 on: October 15, 2012, 07:52:55 PM »
ต้องจับได้แค่ใน roleplaying เพราะมันเป็นทักษะที่มีผลกระทบกับผู้เล่นโดยตรงครับ อาจจะไปจับคนที่น่าจะไปทำแต้มให้อีกฝ่ายอะไรงี้ แต่ในฉาก roleplaying จะอิสระ และแบ่งตาม phase การจับในช่วงก่อนเกมจบช่วงจะทำให้ประมวลผลง่าย

ใช้ 1 point ความแรงของคนระเบิดจะเป็น 3
ใช้ 2 point ความแรงของคนระเบิดจะเป็น 4

ถือว่าโหดอยู่ ถ้ามี 3-4 ตัวก็วิ่งไปไล่กอดผู้เล่นได้เกือบทั้งสนาม คนระเบิดเป็นสาย power บีบให้ผู้เล่นเลือกรูปแบบ sense ด้วย ใช้หลอกได้

ทักษะ 1 อย่างจะต้องไปในทางเดียวกันครับ ไม่งั้นผมงง แรกๆ ไม่เป็นไร แต่เล่นไปพอมีตัวเยอะๆ นี่เริ่มมึนละ
อย่างมาเฟียนี่ฝ่ายนึงมี 5-6 คน ไปบุกพร้อมกัน สรุปทีจะเป็นลม


ตอนจับนี่จะคำนวณประมาณไหนอะครับ ?
พอจะจำลองเหตุการณ์ได้ไหม จะได้ตัดสินใจถูกว่ามันคุ้มเสี่ยงแค่ไหนด้วยครับ :)

ก็แค่เลือกว่าจะลงมือตอนไหนแล้วทอยเต๋าเลย แบบนี้

ไปที่ย่านการค้าแล้วจับคนมา
Rolled 1d10 : 7, total 7


เรียบร้อย โดนตำรวจหรือฮีโร่ไล่ล่าทันที เพราะดันไปจับในที่สาธารณะกลางเมือง
ถ้าอยากปลอดภัยก็ไปจับแถวสลัม จับได้ก็จะส่งไปขังทันที ไม่มีอะไรวุ่นวาย