* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM
  • duek duen: จะยังมีใครใช้เว็บนี้อยู่ไหมนะ —
    July 29, 2024, 10:00:23 PM
  • Game Master: เจ้าของยังไม่ค่อยเข้าเล้ย
    August 01, 2024, 08:35:21 PM
  • duek duen: Damn
    August 04, 2024, 04:42:50 PM

Author Topic: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill  (Read 13054 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Luca

ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« on: October 15, 2012, 01:40:12 AM »
ได้ที่นี่
« Last Edit: October 15, 2012, 01:41:05 AM by Luca »

 

Offline TUMMAN

  • หนุ่มคิ้ว เฟี้ยวเงาะ เฉาะมะพร้าว
  • *
  • $903Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To TUMMAN
  • สวัสดีขอรับ
    • View Profile
Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #31 on: October 15, 2012, 08:17:16 PM »
งั้นก็ตกลงเอาสคิลนี้แล้วกันครับ

คิดว่าชื่อ Swarm Queen หรือว่า Order : Death เหมาะกว่ากันอะครับ ??
ขอสรุปสคิลแล้วเดี๋ยวผมจะไปโพสที่หน้าสร้างตัวละครเลยครับ

ถามอีกข้อนะครับ สคิลนี้แรงตาม Power แล้วถ้า Power ยิ่งสูงจะยิ่ง +ความแรงเสริมไปด้วยไหมครับ ?
Words are cheap .. Blood is costly ...
Live a life of risk .. Leave a trail of bodies ...

Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #32 on: October 15, 2012, 08:42:04 PM »
Undead ถึง HP น้อยกว่า 0 ก็ไม่สลบ

Offline Luca

Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #33 on: October 15, 2012, 08:51:30 PM »
งั้นก็ตกลงเอาสคิลนี้แล้วกันครับ

คิดว่าชื่อ Swarm Queen หรือว่า Order : Death เหมาะกว่ากันอะครับ ??
ขอสรุปสคิลแล้วเดี๋ยวผมจะไปโพสที่หน้าสร้างตัวละครเลยครับ

ถามอีกข้อนะครับ สคิลนี้แรงตาม Power แล้วถ้า Power ยิ่งสูงจะยิ่ง +ความแรงเสริมไปด้วยไหมครับ ?

Order:Death : [Power] [3] มนุษย์ระเบิดพลีชีพ, มนุษย์ระเบิดจะเข้าโจมตีได้เป้าหมายละ 1 คน

รายละเอียดทั้งหมดที่จะไม่ใส่ในหน้าข้อมูล
- ต้องไปที่ช่วง roleplaying เพื่อจับคนด้วยเต๋า 10
- สามารถเอาคนมาเก็บสะสมไว้ที่ฐานได้
- ใช้ได้ทุกช่วงเวลา แต่ใช้ได้ครั้งเดียว ครั้งละกี่คนก็ได้ ส่งไปโจมตีกี่เป้าหมายก็ได้
- มนุษย์ระเบิดจะมีสภาพเหมือนคนปกติ แต่จะพูดไม่ได้ คิดอะไรไม่ได้ ตาไร้แวว แข็งแรงกว่าคนธรรมดา
- หากถูกโจมตีในระดับที่ถูกแรงกระแทกรุนแรงพอจะระเบิดทันที แต่ก็จุดระเบิดได้เองด้วย
- การใช้งานจะต้องระบุ turn ถ้าคนใช้ตายก่อนก็ไม่ออกมา และเสียจำนวนที่สั่งใช้ในครั้งนั้นไปด้วย
- ใน turn ที่สั่งใช้ไม่สามารถสั่งการอย่างอื่นได้

คนระเบิดมี type โจมตีเป็น power ครับ ไม่เกี่ยวกับการสั่งการต่อสู้ของเรา เราจะสั่งใช้ speed ก็ได้ และเมื่อเราต่อสู้เราจะใช้ speed
(ทักษะบางอย่างอาจจะมี type none นั่นหมายความว่า type จะเปลี่ยนไปตามการสั่งการของตัวเรา เช่น เราสั่ง speed ทักษะที่ใช้ก็ speed)

Offline Luca

Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #34 on: October 15, 2012, 09:05:42 PM »
Undead ถึง HP น้อยกว่า 0 ก็ไม่สลบ

ใน Turn นั้นๆ ถึงโดนการโจมตีแค่ไหนก็จะลุกมาสู้ต่อได้ในสภาพ Life 0 เมื่อขึ้น turn ถัดไป
สามารถกำหนดได้ว่าจะให้ลุกมา turn ไหน
แต่ถ้าโดนเมื่อ Life 0 อีกก็สลบ

Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #35 on: October 15, 2012, 11:15:46 PM »
undead minion
ลูกสมุนถึงจะตายก็ฟื้นมาได้เรื่อยๆ

Offline Lu

  • แกละพุงกาง แผ่พุงแล้วเหินบิน หน้าหลังเสมอกัน ความสมมาตรทางสรีระที่ใครก็ใฝ่หา
  • *
  • $1963Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Lu
  • หมาหมีหมูแมวม้า
    • View Profile
Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #36 on: October 15, 2012, 11:26:48 PM »
Skill
Mirage Mirror (active)
เรียกกระจกลวงตาสะท้อนสกิลหรือพลังโจมตีใส่ตัวศัตรูเอง
สะท้อนทักษะโจมตีระบุเป้าหมายได้อัตโนมัติ (ต้องไม่แพ้ทาง) < สะท้อนการโจมตีปกติไม่ได้
สร้างกระจกสะท้อนทุกการโจมตีที่ระบุเป้าหมาย 1 Turn (ต้องไม่แพ้ทาง ในเทิร์นนี้โจมตีไม่ได้) < สะท้อนได้หมด แต่ต้องใช้ดักทาง

อัพเกรดขยายขอบเขตความสามารถได้ด้วย



คิดอะไรไม่ออกละ อันนี้ก็โอเค =_= อันที่สองละกันค่ะ
"สร้างกระจกสะท้อนทุกการโจมตีที่ระบุเป้าหมาย 1 Turn (ต้องไม่แพ้ทาง ในเทิร์นนี้โจมตีไม่ได้) < สะท้อนได้หมด แต่ต้องใช้ดักทาง"
มันเป็น active skill สินะ ถ้าเป็นสกิลเลเวลต่อๆไปจะพัฒนาไปด้านไหนได้บ้างคะ อย่างสะท้อนแล้วเพิ่มพลังโจมตี หรือสะท้อนไปโดนทุกคนในรัศมีเหรอ? (ศัตรูฟันใส่กระจกเรา แล้วมีกระจกอีกนับไม่ถ้วนไปโผล่อยู่ด้านหลังคนอื่นๆ แล้วก็โดนกันไปคนละตุ้บ) ไปมาๆ น่าจะเป็นมิติในกระจกมากกว่ากระจกลวงตานะเนี่ย

ใช้ดักทางเนี่ยยังไง คือถึงเราไม่รู้ว่าใครจะโจมตีใส่เรา แต่เราก็ต้องระบุเฝ้าหมายที่จะใส่สกิลใช่ไหม ใช้สกิลกับตัวเองได้ไหม แบบตั้งเป็นโล่ไว้ด้านหน้าเลยอ่ะ ฮะๆๆ

Offline Luca

Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #37 on: October 16, 2012, 08:42:00 AM »
undead minion
ลูกสมุนถึงจะตายก็ฟื้นมาได้เรื่อยๆ

เหมือนความสามารถของซายะ

Spoiler for Hiden:
ชุบชีวิตลูกน้องที่หมดสภาพในการต่อสู้ให้ฟื้นกลับมาในสภาพตัวใหญ่ยักษ์ได้ 1 ครั้ง
ชุบชีวิตลูกน้องที่หมดสภาพในการต่อสู้ให้ฟื้นกลับมาในสภาพตัวใหญ่ยักษ์ได้ 1 ครั้ง, เมื่อฟื้นมาแล้วจะไม่ตาย เต็มที่แค่หมดสภาพเท่านั้น (ต้องการ 1 point)
ชุบชีวิตลูกน้องที่หมดสภาพในการต่อสู้ให้ฟื้นกลับมาในสภาพตัวใหญ่ยักษ์ได้ 1 ครั้ง, เมื่อฟื้นมาแล้วจะไม่ตาย เต็มที่แค่หมดสภาพเท่านั้น และมี Status 2 เท่า (ต้องการ 2 point)

ทักษะนี้ไม่แพ้ทาง เพราะไม่ได้โจมตีเป้าหมาย ถ้าลูกน้องหมดสภาพจะใช้ได้ 100% เว้นแต่จะมีคนขัดขวางด้วยทักษะเฉพาะทาง
ทักษะนี้ประหลาดนัก เพราะผู้ใช้ทักษะไม่ใช่ตัวละครที่เข้าสู่ฉาก
เงื่อนไขคือ
1. ซายะต้องไม่อยู่ในฉาก หรือไม่ถูกใช้งานในฉากนั้นๆ (แต่จะใช้งานที่อื่นมาก่อนก็ได้)
2. ซายะต้องอยู่ในสภาพ/สถานะที่ใช้ทักษะได้ (ถูกองค์กรช็อคโก้จับไปขังคุกนี่ออกมาใช้ไม่ได้นะ)
3. ตัวละครที่ส่งไปสู้ต้องเป็นลูกน้องที่มี Status พื้นฐาน
แก้ไขให้ฟื้นมาในสภาพปกติ แทนที่จะฟื้นมาเป็นยักษ์ ได้ 2-4 รอบ ตามระดับทักษะ (ระดับ 2-3 ใช้ point 1-2)

นี่คือเงื่อนไขหมดสภาพซึ่งเกิดได้เสมอๆ แต่ถ้าเอาเงื่อนไขตายจะเกิดขึ้นไม่บ่อยนัก
« Last Edit: October 16, 2012, 08:42:57 AM by Luca »

Offline Luca

Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #38 on: October 16, 2012, 08:55:15 AM »
Skill
Mirage Mirror (active)
เรียกกระจกลวงตาสะท้อนสกิลหรือพลังโจมตีใส่ตัวศัตรูเอง
สะท้อนทักษะโจมตีระบุเป้าหมายได้อัตโนมัติ (ต้องไม่แพ้ทาง) < สะท้อนการโจมตีปกติไม่ได้
สร้างกระจกสะท้อนทุกการโจมตีที่ระบุเป้าหมาย 1 Turn (ต้องไม่แพ้ทาง ในเทิร์นนี้โจมตีไม่ได้) < สะท้อนได้หมด แต่ต้องใช้ดักทาง

อัพเกรดขยายขอบเขตความสามารถได้ด้วย



คิดอะไรไม่ออกละ อันนี้ก็โอเค =_= อันที่สองละกันค่ะ
"สร้างกระจกสะท้อนทุกการโจมตีที่ระบุเป้าหมาย 1 Turn (ต้องไม่แพ้ทาง ในเทิร์นนี้โจมตีไม่ได้) < สะท้อนได้หมด แต่ต้องใช้ดักทาง"
มันเป็น active skill สินะ ถ้าเป็นสกิลเลเวลต่อๆไปจะพัฒนาไปด้านไหนได้บ้างคะ อย่างสะท้อนแล้วเพิ่มพลังโจมตี หรือสะท้อนไปโดนทุกคนในรัศมีเหรอ? (ศัตรูฟันใส่กระจกเรา แล้วมีกระจกอีกนับไม่ถ้วนไปโผล่อยู่ด้านหลังคนอื่นๆ แล้วก็โดนกันไปคนละตุ้บ) ไปมาๆ น่าจะเป็นมิติในกระจกมากกว่ากระจกลวงตานะเนี่ย

ใช้ดักทางเนี่ยยังไง คือถึงเราไม่รู้ว่าใครจะโจมตีใส่เรา แต่เราก็ต้องระบุเฝ้าหมายที่จะใส่สกิลใช่ไหม ใช้สกิลกับตัวเองได้ไหม แบบตั้งเป็นโล่ไว้ด้านหน้าเลยอ่ะ ฮะๆๆ

active skill ครับ
เมื่อสั่งใช้ตัวละครจะร่ายกระจกทันทีใน turn นั้น
ถ้ามีใครใช้ทักษะระบุเป้า (ไม่ใช่ area แบบที่คิงชอบระเบิดพลังเล่น) กระจกสะท้อนทันที มีกี่การโจมตีก็สะท้อนหมด
นาย A ยิงปืนใส่ กระสุนทะลุไปโผล่อีกมุมหนึ่งปักหัวคนยิงแทน
นาง B ขว้างจรวดใส่ จรวดทะลุกระจกไปตกใส่คนขว้าง

แต่จะพลาดถ้าอีกฝ่ายชนะทางเรา เช่น ลู่ใช้ power อีกฝ่ายใช้ sense
ดูๆ ไปมันก็เหมือนมิติกระจกจริงๆ

งั้นถ้าเอาแบบกระจกสะท้อนก็
เมื่อสั่งใช้ตัวละครจะร่ายกระจกทันทีใน turn นั้น และ turn ถัดไป (ต่อเนื่อง 2 turn)
ถ้ามีใครใช้ทักษะโจมตีทางกายภาพระบุเป้า (ไม่ใช่ area แบบที่คิงชอบระเบิดพลังเล่น และต้องเป็นการโจมตีที่สะท้อนได้) กระจกสะท้อนทันที มีกี่การโจมตีก็สะท้อนหมด
นาย A ยิงปืนใส่ กระสุนสะท้อนกลับไปทะลุหัวคนยิง
นาง B ขว้างจรวดใส่ จรวดระเบิดตูม (สะท้อนใส่ตัวจรวดเอง)

การพัฒนาสามารถเพิ่มความแรงในการสะท้อน/ทำให้สั่งการทำสิ่งอื่นๆ ขณะใช้ทักษะได้ (ปกติเวลาใช้ทักษะ active จะทำอะไรไม่ได้เลยใน turn นั้น)/เพิ่มจำนวน turn (สำหรับแบบที่ 2)

Offline TUMMAN

  • หนุ่มคิ้ว เฟี้ยวเงาะ เฉาะมะพร้าว
  • *
  • $903Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To TUMMAN
  • สวัสดีขอรับ
    • View Profile
Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #39 on: October 16, 2012, 11:48:54 AM »
(จะได้ไม่รก Chat box)

Order : Death มีแนวทางพัฒนาที่มากกว่าเพิ่ม DMG เฉยๆไหมครับ ?
อย่างที่คุยกัน ระเบิดเป็นวงกว้าง แต่ DMG เหลือ 3 ถ้าเทิร์นนั้นจับมาได้น้อยก็ จะกลายเป็นเบาไปเลยเนอะ

แล้วถ้าเพิ่มอย่างอื่นเข้าไปแทนเช่น
ระเบิดแล้วติดพิษ  ระเบิดแล้วได้รับสถานะติดลบ จำพวกนี้จะเกินขอบเขตไปหรือเปล่าครับ ?


แต่คิดๆดูแ้ล้ว 5 DMG ต่อตัว นี่ก็ถือว่าแรงจนน่ากลัวเลยนะครับ แต่เดี๋ยวก็มีพวกมีสคิลหลบ ตามมาอีกแน่ๆเลย

** เพิ่มเติม **
ขอดูทั้ง 3 ระดับ ของรูปแบบระเบิดเป็นวงกว้างทีครับ
« Last Edit: October 16, 2012, 02:15:33 PM by TUMMAN »
Words are cheap .. Blood is costly ...
Live a life of risk .. Leave a trail of bodies ...

Offline Lu

  • แกละพุงกาง แผ่พุงแล้วเหินบิน หน้าหลังเสมอกัน ความสมมาตรทางสรีระที่ใครก็ใฝ่หา
  • *
  • $1963Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Lu
  • หมาหมีหมูแมวม้า
    • View Profile
Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #40 on: October 16, 2012, 12:23:28 PM »
active skill ครับ
เมื่อสั่งใช้ตัวละครจะร่ายกระจกทันทีใน turn นั้น
ถ้ามีใครใช้ทักษะระบุเป้า (ไม่ใช่ area แบบที่คิงชอบระเบิดพลังเล่น) กระจกสะท้อนทันที มีกี่การโจมตีก็สะท้อนหมด
นาย A ยิงปืนใส่ กระสุนทะลุไปโผล่อีกมุมหนึ่งปักหัวคนยิงแทน
นาง B ขว้างจรวดใส่ จรวดทะลุกระจกไปตกใส่คนขว้าง

แต่จะพลาดถ้าอีกฝ่ายชนะทางเรา เช่น ลู่ใช้ power อีกฝ่ายใช้ sense
ดูๆ ไปมันก็เหมือนมิติกระจกจริงๆ

งั้นถ้าเอาแบบกระจกสะท้อนก็
เมื่อสั่งใช้ตัวละครจะร่ายกระจกทันทีใน turn นั้น และ turn ถัดไป (ต่อเนื่อง 2 turn)
ถ้ามีใครใช้ทักษะโจมตีทางกายภาพระบุเป้า (ไม่ใช่ area แบบที่คิงชอบระเบิดพลังเล่น และต้องเป็นการโจมตีที่สะท้อนได้) กระจกสะท้อนทันที มีกี่การโจมตีก็สะท้อนหมด
นาย A ยิงปืนใส่ กระสุนสะท้อนกลับไปทะลุหัวคนยิง
นาง B ขว้างจรวดใส่ จรวดระเบิดตูม (สะท้อนใส่ตัวจรวดเอง)


การพัฒนาสามารถเพิ่มความแรงในการสะท้อน/ทำให้สั่งการทำสิ่งอื่นๆ ขณะใช้ทักษะได้ (ปกติเวลาใช้ทักษะ active จะทำอะไรไม่ได้เลยใน turn นั้น)/เพิ่มจำนวน turn (สำหรับแบบที่ 2)


เอาแบบสะท้อนแหละค่ะ แล้วเทิร์นที่ต่อเนื่องถัดไปนี่ก็ถือว่าเราร่ายกระจกตลอดเวลาเลย หรือว่า ร่ายแค่เทิร์นแรก แต่มีระยะเวลาส่งผลไปในเทิร์นต่อๆไปเหมือนบัพ?

Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #41 on: October 16, 2012, 03:21:48 PM »
undead minion ลูกสมุนจะไม่สลบไม่ตาย

Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #42 on: October 17, 2012, 01:30:50 AM »
vampirism เมื่อโจมตีสำเร็จจะฟื้นพลังเท่ากับ damage ที่ทำได้

stone skin ไม่ว่าจะโดนโจมตีด้วยความเสียหายแค่ไหนจะบาดเจ็บแค่1


Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #43 on: October 17, 2012, 01:34:21 AM »
Axe mastery เมื่อใช้ขวานจะถือว่าทุกเป้าหมายเป็นเป้าหมายนิ่งๆขนาดใหญ่


Offline Luca

Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #44 on: October 17, 2012, 02:40:55 AM »
(จะได้ไม่รก Chat box)

Order : Death มีแนวทางพัฒนาที่มากกว่าเพิ่ม DMG เฉยๆไหมครับ ?
อย่างที่คุยกัน ระเบิดเป็นวงกว้าง แต่ DMG เหลือ 3 ถ้าเทิร์นนั้นจับมาได้น้อยก็ จะกลายเป็นเบาไปเลยเนอะ

แล้วถ้าเพิ่มอย่างอื่นเข้าไปแทนเช่น
ระเบิดแล้วติดพิษ  ระเบิดแล้วได้รับสถานะติดลบ จำพวกนี้จะเกินขอบเขตไปหรือเปล่าครับ ?


แต่คิดๆดูแ้ล้ว 5 DMG ต่อตัว นี่ก็ถือว่าแรงจนน่ากลัวเลยนะครับ แต่เดี๋ยวก็มีพวกมีสคิลหลบ ตามมาอีกแน่ๆเลย

** เพิ่มเติม **
ขอดูทั้ง 3 ระดับ ของรูปแบบระเบิดเป็นวงกว้างทีครับ

ได้แค่ระเบิดนะครับ

โดยปกติตัวละครนึงจะไม่โจมตีได้แรงถึง 10 กันง่ายๆ สังเกตได้จากซายะชุบชีวิตมาได้ stat 2 เท่า (ตีแรงสุด = 6 แบบไม่รวมไอเทม) แต่นั่นอยู่ในเงื่อนไขที่ต้องชุบชีวิตมาก่อน+เสีย 2 point
และการโจมตีเป้าหมายแบบปกติ เราโดนสวนมาเจ็บตัวถึงตายได้ แต่คนระเบิดโดนสวนมาก็ไม่ถึงเจ้าของ สามารถใช้ได้ทันทีตั้งแต่เทิร์น 1 แยกหลายเป้าได้ด้วย

ตานึงจะมีโอกาสจับได้ 1-10 ตัว ถึงจะมองว่าถ้าจับได้น้อยก็ขาดทุน แต่ถ้าจับได้มากล่ะ (กรณีจับได้ 1 ตัวคือเราซวย แต่ถ้าเราจับได้ 10 ตัว ผู้เล่นอื่นก็ซวยแทนนะ)
ค่าเฉลี่ยคือ 5 ถ้าความแรงต่อตัวคือ 3 จับได้ 5 ตัว เท่ากับได้ความแรง 15 ถ้ามีใครสักคนชกทีละ 15 ผู้เล่นอื่นจะผวาแค่ไหน... เกราะ full armor ยังกันไม่อยู่เลย
ส่วนที่ว่าจะมีคนที่มีสคิลหลบได้ มองในอีกด้าน คนที่ใช้สคิลหลบเขาก็เสียสคิลมาใช้หยุดเรา แทนที่จะเอาสคิลไปใช้อัดคนอื่นให้ตายนะ

ถ้าติดอาการผิดปกติอีกจะโหดไป ถ้าจะเอาอาการผิดปกติคือต้องไม่มีพลังโจมตี หรือมีแค่ 1

Axe mastery เมื่อใช้ขวานจะถือว่าทุกเป้าหมายเป็นเป้าหมายนิ่งๆขนาดใหญ่



ได้ครับ

vampirism เมื่อโจมตีสำเร็จจะฟื้นพลังเท่ากับ damage ที่ทำได้

stone skin ไม่ว่าจะโดนโจมตีด้วยความเสียหายแค่ไหนจะบาดเจ็บแค่1



อันแรกคล้ายๆ กับความสามารถฟื้นพลังตลอดของ det ในภาค 2
ถือว่าผ่านครับ แต่ไม่แนะนำเท่าไหร่ เพราะถึงจะตายยากแค่ไหน แต่ถ้าฆ่าใครไม่ได้ หรือทำแต้มไม่ได้ ก็ไม่มีประโยชน์

อันที่สองก็ได้ครับ แต่ป้องกันได้แค่กายภาพนะ พวกชีวภาพ หรือจิตไม่ได้ผล
มีผลข้างเคียงคือ
- ถ้ารูปแบบเหมือนกับอีกฝ่ายเราจะแพ้ทาง (ปกติโอกาสแพ้ทาง 1/3 อันนี้โอกาส 2/3)

สามารถเติม 1 point เพื่อลบผลเสียทิ้งได้

undead minion ลูกสมุนจะไม่สลบไม่ตาย

อันนี้โกงไป...

แต่ถ้าอยากได้จะต้องใส่ข้อเสียเพิ่ม เช่น ถ้าเราโดนอัดหมดสภาพ อีกฝ่ายได้แต้ม *2 ฯลฯ

active skill ครับ
เมื่อสั่งใช้ตัวละครจะร่ายกระจกทันทีใน turn นั้น
ถ้ามีใครใช้ทักษะระบุเป้า (ไม่ใช่ area แบบที่คิงชอบระเบิดพลังเล่น) กระจกสะท้อนทันที มีกี่การโจมตีก็สะท้อนหมด
นาย A ยิงปืนใส่ กระสุนทะลุไปโผล่อีกมุมหนึ่งปักหัวคนยิงแทน
นาง B ขว้างจรวดใส่ จรวดทะลุกระจกไปตกใส่คนขว้าง

แต่จะพลาดถ้าอีกฝ่ายชนะทางเรา เช่น ลู่ใช้ power อีกฝ่ายใช้ sense
ดูๆ ไปมันก็เหมือนมิติกระจกจริงๆ

งั้นถ้าเอาแบบกระจกสะท้อนก็
เมื่อสั่งใช้ตัวละครจะร่ายกระจกทันทีใน turn นั้น และ turn ถัดไป (ต่อเนื่อง 2 turn)
ถ้ามีใครใช้ทักษะโจมตีทางกายภาพระบุเป้า (ไม่ใช่ area แบบที่คิงชอบระเบิดพลังเล่น และต้องเป็นการโจมตีที่สะท้อนได้) กระจกสะท้อนทันที มีกี่การโจมตีก็สะท้อนหมด
นาย A ยิงปืนใส่ กระสุนสะท้อนกลับไปทะลุหัวคนยิง
นาง B ขว้างจรวดใส่ จรวดระเบิดตูม (สะท้อนใส่ตัวจรวดเอง)


การพัฒนาสามารถเพิ่มความแรงในการสะท้อน/ทำให้สั่งการทำสิ่งอื่นๆ ขณะใช้ทักษะได้ (ปกติเวลาใช้ทักษะ active จะทำอะไรไม่ได้เลยใน turn นั้น)/เพิ่มจำนวน turn (สำหรับแบบที่ 2)


เอาแบบสะท้อนแหละค่ะ แล้วเทิร์นที่ต่อเนื่องถัดไปนี่ก็ถือว่าเราร่ายกระจกตลอดเวลาเลย หรือว่า ร่ายแค่เทิร์นแรก แต่มีระยะเวลาส่งผลไปในเทิร์นต่อๆไปเหมือนบัพ?

ร่ายในเทิร์นที่ต้องการ แล้วจะมีผลไปจนครบวาระครับ
ขั้นแรก 2 เทิร์น

Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #45 on: October 17, 2012, 09:32:33 PM »
สรุปเอาสกิลกระจกสะท้อนแบบลู่แล้วกันครับ