(จะได้ไม่รก Chat box)
Order : Death มีแนวทางพัฒนาที่มากกว่าเพิ่ม DMG เฉยๆไหมครับ ?
อย่างที่คุยกัน ระเบิดเป็นวงกว้าง แต่ DMG เหลือ 3 ถ้าเทิร์นนั้นจับมาได้น้อยก็ จะกลายเป็นเบาไปเลยเนอะ
แล้วถ้าเพิ่มอย่างอื่นเข้าไปแทนเช่น
ระเบิดแล้วติดพิษ ระเบิดแล้วได้รับสถานะติดลบ จำพวกนี้จะเกินขอบเขตไปหรือเปล่าครับ ?
แต่คิดๆดูแ้ล้ว 5 DMG ต่อตัว นี่ก็ถือว่าแรงจนน่ากลัวเลยนะครับ แต่เดี๋ยวก็มีพวกมีสคิลหลบ ตามมาอีกแน่ๆเลย
** เพิ่มเติม **
ขอดูทั้ง 3 ระดับ ของรูปแบบระเบิดเป็นวงกว้างทีครับ
ได้แค่ระเบิดนะครับ
โดยปกติตัวละครนึงจะไม่โจมตีได้แรงถึง 10 กันง่ายๆ สังเกตได้จากซายะชุบชีวิตมาได้ stat 2 เท่า (ตีแรงสุด = 6 แบบไม่รวมไอเทม) แต่นั่นอยู่ในเงื่อนไขที่ต้องชุบชีวิตมาก่อน+เสีย 2 point
และการโจมตีเป้าหมายแบบปกติ เราโดนสวนมาเจ็บตัวถึงตายได้ แต่คนระเบิดโดนสวนมาก็ไม่ถึงเจ้าของ สามารถใช้ได้ทันทีตั้งแต่เทิร์น 1 แยกหลายเป้าได้ด้วย
ตานึงจะมีโอกาสจับได้ 1-10 ตัว ถึงจะมองว่าถ้าจับได้น้อยก็ขาดทุน แต่ถ้าจับได้มากล่ะ (กรณีจับได้ 1 ตัวคือเราซวย แต่ถ้าเราจับได้ 10 ตัว ผู้เล่นอื่นก็ซวยแทนนะ)
ค่าเฉลี่ยคือ 5 ถ้าความแรงต่อตัวคือ 3 จับได้ 5 ตัว เท่ากับได้ความแรง 15 ถ้ามีใครสักคนชกทีละ 15 ผู้เล่นอื่นจะผวาแค่ไหน... เกราะ full armor ยังกันไม่อยู่เลย
ส่วนที่ว่าจะมีคนที่มีสคิลหลบได้ มองในอีกด้าน คนที่ใช้สคิลหลบเขาก็เสียสคิลมาใช้หยุดเรา แทนที่จะเอาสคิลไปใช้อัดคนอื่นให้ตายนะ
ถ้าติดอาการผิดปกติอีกจะโหดไป ถ้าจะเอาอาการผิดปกติคือต้องไม่มีพลังโจมตี หรือมีแค่ 1
Axe mastery เมื่อใช้ขวานจะถือว่าทุกเป้าหมายเป็นเป้าหมายนิ่งๆขนาดใหญ่
ได้ครับ
vampirism เมื่อโจมตีสำเร็จจะฟื้นพลังเท่ากับ damage ที่ทำได้
stone skin ไม่ว่าจะโดนโจมตีด้วยความเสียหายแค่ไหนจะบาดเจ็บแค่1
อันแรกคล้ายๆ กับความสามารถฟื้นพลังตลอดของ det ในภาค 2
ถือว่าผ่านครับ แต่ไม่แนะนำเท่าไหร่ เพราะถึงจะตายยากแค่ไหน แต่ถ้าฆ่าใครไม่ได้ หรือทำแต้มไม่ได้ ก็ไม่มีประโยชน์
อันที่สองก็ได้ครับ แต่ป้องกันได้แค่กายภาพนะ พวกชีวภาพ หรือจิตไม่ได้ผล
มีผลข้างเคียงคือ
- ถ้ารูปแบบเหมือนกับอีกฝ่ายเราจะแพ้ทาง (ปกติโอกาสแพ้ทาง 1/3 อันนี้โอกาส 2/3)
สามารถเติม 1 point เพื่อลบผลเสียทิ้งได้
undead minion ลูกสมุนจะไม่สลบไม่ตาย
อันนี้โกงไป...
แต่ถ้าอยากได้จะต้องใส่ข้อเสียเพิ่ม เช่น ถ้าเราโดนอัดหมดสภาพ อีกฝ่ายได้แต้ม *2 ฯลฯ
active skill ครับ
เมื่อสั่งใช้ตัวละครจะร่ายกระจกทันทีใน turn นั้น
ถ้ามีใครใช้ทักษะระบุเป้า (ไม่ใช่ area แบบที่คิงชอบระเบิดพลังเล่น) กระจกสะท้อนทันที มีกี่การโจมตีก็สะท้อนหมด
นาย A ยิงปืนใส่ กระสุนทะลุไปโผล่อีกมุมหนึ่งปักหัวคนยิงแทน
นาง B ขว้างจรวดใส่ จรวดทะลุกระจกไปตกใส่คนขว้าง
แต่จะพลาดถ้าอีกฝ่ายชนะทางเรา เช่น ลู่ใช้ power อีกฝ่ายใช้ sense
ดูๆ ไปมันก็เหมือนมิติกระจกจริงๆ
งั้นถ้าเอาแบบกระจกสะท้อนก็
เมื่อสั่งใช้ตัวละครจะร่ายกระจกทันทีใน turn นั้น และ turn ถัดไป (ต่อเนื่อง 2 turn)
ถ้ามีใครใช้ทักษะโจมตีทางกายภาพระบุเป้า (ไม่ใช่ area แบบที่คิงชอบระเบิดพลังเล่น และต้องเป็นการโจมตีที่สะท้อนได้) กระจกสะท้อนทันที มีกี่การโจมตีก็สะท้อนหมด
นาย A ยิงปืนใส่ กระสุนสะท้อนกลับไปทะลุหัวคนยิง
นาง B ขว้างจรวดใส่ จรวดระเบิดตูม (สะท้อนใส่ตัวจรวดเอง)
การพัฒนาสามารถเพิ่มความแรงในการสะท้อน/ทำให้สั่งการทำสิ่งอื่นๆ ขณะใช้ทักษะได้ (ปกติเวลาใช้ทักษะ active จะทำอะไรไม่ได้เลยใน turn นั้น)/เพิ่มจำนวน turn (สำหรับแบบที่ 2)
เอาแบบสะท้อนแหละค่ะ แล้วเทิร์นที่ต่อเนื่องถัดไปนี่ก็ถือว่าเราร่ายกระจกตลอดเวลาเลย หรือว่า ร่ายแค่เทิร์นแรก แต่มีระยะเวลาส่งผลไปในเทิร์นต่อๆไปเหมือนบัพ?
ร่ายในเทิร์นที่ต้องการ แล้วจะมีผลไปจนครบวาระครับ
ขั้นแรก 2 เทิร์น