ยินดีต้อนรับสู่หอสมุดเลือด : Play by Post Forum ที่ยั่งยืนที่สุดในประเทศไทย
0 Members and 3 Guests are viewing this topic.
8) Noble commandประกาศิตราชันย์ ใช้ได้เทิร์นละครั้ง ใช้แล้วจะสั่งให้เป้าหมายทำตามต้องการได้ 1 อย่าง
งง เรื่องอัพเกรด ถ้าสั่งแล้วจะทำอย่างอื่นไม่ได้เลยเหรอครับงั้นอันนี้ล่ะ 8) Noble minionเริ่มเกมโดยมี สมุนเพิ่มอีกสองคน(ไม่มีสกิล) หรือ 1 คน แบบมีสกิล
Feastจับพวกมนุษย์/ตัวประกอบฉากตาดำๆมากินสดๆ ฟื้น HP และเพิ่ม Statusต้องมีมนุษย์ในฉาก, ทุกๆ เทิร์นจะมีโอกาส 50% ที่จะจับคนมากินได้, Life +2 All Status +1
QuoteFeastจับพวกมนุษย์/ตัวประกอบฉากตาดำๆมากินสดๆ ฟื้น HP และเพิ่ม Statusต้องมีมนุษย์ในฉาก, ทุกๆ เทิร์นจะมีโอกาส 50% ที่จะจับคนมากินได้, Life +2 All Status +1อันนี้เพิ่มเติมส่วนของ...ถ้าไม่มีมนุษย์ในฉาก ก็กินตัวเอง ลด HP แล้วเพิ่ม Statusแต่ละเลเวลของสคิลนี้คิดว่าจะออกมาประมาณไหนอะครับ ?
กินตัวเองแล้วเก่งขึ้นดูไม่น่าจะเป็นไปได้นะครับ เพราะอวัยวะหายไปมันก็ต้องอ่อนแอลงสิ...จับพวกมนุษย์/ตัวประกอบฉากตาดำๆมากินสดๆ ฟื้น HP และเพิ่ม Statusต้องมีมนุษย์ในฉาก, ทุกๆ เทิร์นจะมีโอกาส 50% ที่จะจับคนมากินได้, Life +2 All Status +1ใช้ 1 point จะมีโอกาส 80%ใช้ 2 point จะมีโอกาส 100% และ Life +3
SkillMirage Mirror (active)เรียกกระจกลวงตาสะท้อนสกิลหรือพลังโจมตีใส่ตัวศัตรูเองสะท้อนทักษะโจมตีระบุเป้าหมายได้อัตโนมัติ (ต้องไม่แพ้ทาง) < สะท้อนการโจมตีปกติไม่ได้สร้างกระจกสะท้อนทุกการโจมตีที่ระบุเป้าหมาย 1 Turn (ต้องไม่แพ้ทาง ในเทิร์นนี้โจมตีไม่ได้) < สะท้อนได้หมด แต่ต้องใช้ดักทางอัพเกรดขยายขอบเขตความสามารถได้ด้วยMirage Song (active)บทเพลงลวงตา เมื่อใช้จะทำให้ศัตรูในระยะถูกภาพลวงตาทำให้มึนงงสับสน สุ่มเปลี่ยนเป้าหมายมั่วไปหมด (ทั้งการโจมตีปกติ สกิล หรือไอเท็มอะไรก็แล้วแต่)อันนี้ไม่ดีนะครับ คำนวณยากมาก.....Absorb Energy (active)เมื่อใช้สกิลนี้ใส่ศัตรู จะทำให้ศัตรูติดสถานะเปราะบาง(จะหายจนกว่าการต่อสู้จบลง) ในเทิร์นต่อไป เมื่อเราหรือใครก็ตามที่โจมตีโดนศัตรูที่ติดสถานะนี้จะทำให้ศัตรูได้รับความเสียหายมากขึ้นเทิร์นละ +1 damage (ถ้าโดนรุม3คน ก็ +3)อันนี้ไม่ค่อยแนะนำนะครับ มันไม่ค่อยดี เพราะต้องใช้ให้โดน และต้องโดนตีอีกหลายที เงื่อนไขเยอะมาก ส่วนใหญ่จะตายหมดแมพใน 2-3 เทิร์น มีไม่มากที่ยืดเยื้อ และการโจมตีในเกมนี้แรง โดนกัน 1-2 ทีก็ปลิวแล้วSumo Suit (passive)เมื่อถูกศัตรูสายชนะทางโจมตีใส่ พลังโจมตีนั้นจะลดลง 50%ได้ครับ
Dark side ในช่วงสนทนา (นอกการต่อสู้) สามารถหว่านเมล็ดพันธุ์แห่งความมืดลงในจิตใจของคู่สนทนา (ระดับหนึ่ง ทอยเต๋าหน้า 3 ระดับสอง ทอยเต๋าหน้า 6 ระดับสาม ทอยเต๋าหน้า 10 ) ทำได้หนึ่งครั้งต่อหนึ่งการสนทนา แต่หากมีคู่สนทนาหลายคนก็ทอยหว่านได้ทุกคน เมื่อครบ 10 คู่สนทนาจะยอมเข้าสู่ด้านมืด (สามารถชวนเป็นพวกได้)สคิลชวนพวกไม่ผ่านนะ เดี๋ยวไปชวนโดนตัวโหดๆ ล่ะแย่เลยHunt แกะรอยหาเป้าหมายที่ต้องการได้ ไล่ล่าเป้าหมายที่หลบหนีจากการต่อสู้ได้สำเร็จแน่นอนได้ครับ สามารถแกะรอยไล่ตามจนถึงตัวได้ แต่ถ้าอีกฝ่ายขัดขืนก็ต้องอัดกันใช้ใน event/quest ที่ต้องส่งคำสั่งไม่ได้ (ไม่ค่อยแนะนำ เพราะแต้มจะไปอยู่กับ event/quest เหล่านั้นเสียมาก เว้นแต่จะใช้ประโยชน์จากการสืบหาความลับได้อย่างมีประสิทธิภาพ)หมอกมายา สร้างหมอกเวทย์ล้อมรอบตัว ผู้อยู่ในรัศมีจะมึนๆเบลอๆทำอะไรไม่ได้ ใช้ได้วันละครั้ง ระหว่างสร้างหมอกผู้ใช้ยังทำกิจกรรมได้ตามปกติเหมือนของลู่ที่ทำให้สับสน แต่อันนี้ทำให้ยืนเบลอ = หมดสภาพจะทำอะไรไปเลย ดังนั้นจึงไม่ได้ ดีเกินไปเว้นแต่จะใช้แค่ใน roleplaying หรือ quest ย่อย
Quote from: Luca on October 15, 2012, 03:43:36 PMกินตัวเองแล้วเก่งขึ้นดูไม่น่าจะเป็นไปได้นะครับ เพราะอวัยวะหายไปมันก็ต้องอ่อนแอลงสิ...จับพวกมนุษย์/ตัวประกอบฉากตาดำๆมากินสดๆ ฟื้น HP และเพิ่ม Statusต้องมีมนุษย์ในฉาก, ทุกๆ เทิร์นจะมีโอกาส 50% ที่จะจับคนมากินได้, Life +2 All Status +1ใช้ 1 point จะมีโอกาส 80%ใช้ 2 point จะมีโอกาส 100% และ Life +3พอดีไอที่กินตัวเองนั่นอยากให้มันครบอิมเมจตัวละครตัวนี้อะครับ งั้น...Order : Death เปลี่ยนเป็น Swarm Queen แล้วกันพอจะมีทางไหมที่จะจับคนเพิ่มได้ในฉากอื่นๆด้วยที่ไม่ใช่เฉพาะใน Roleplaying อะครับความแรงตามระดับเลเวล น่าจะเป็นประมาณไหนครับ ??แล้วพอจะเป็นไปได้ไหมครับว่า 1 สคิลเนี่ย อัพ 3 พ้อยสูงสุดแต่ใน 3 พ้อยนั้นสคิลต่างกันอย่างเช่นLv.1 SorrowLv.2 ได้ Torment เพิ่มมา Sorrow ก็ยังอยู่แต่ Lv. เท่าเดิมLv.3 ได้ Shade Form เพิ่มมา Sorrow,Torment ยังคงอยู่ แต่ Lv. เท่าเดิม
Dimension Walkหลบสถานการณ์การณ์หนึ่งอย่างที่มีผลกับตัวเอง (การโจมตี อุบัติเหตุ เหตุการณ์ต่างๆ ตึกถล่ม ฯลฯ)
ต้องจับได้แค่ใน roleplaying เพราะมันเป็นทักษะที่มีผลกระทบกับผู้เล่นโดยตรงครับ อาจจะไปจับคนที่น่าจะไปทำแต้มให้อีกฝ่ายอะไรงี้ แต่ในฉาก roleplaying จะอิสระ และแบ่งตาม phase การจับในช่วงก่อนเกมจบช่วงจะทำให้ประมวลผลง่ายใช้ 1 point ความแรงของคนระเบิดจะเป็น 3ใช้ 2 point ความแรงของคนระเบิดจะเป็น 4ถือว่าโหดอยู่ ถ้ามี 3-4 ตัวก็วิ่งไปไล่กอดผู้เล่นได้เกือบทั้งสนาม คนระเบิดเป็นสาย power บีบให้ผู้เล่นเลือกรูปแบบ sense ด้วย ใช้หลอกได้ทักษะ 1 อย่างจะต้องไปในทางเดียวกันครับ ไม่งั้นผมงง แรกๆ ไม่เป็นไร แต่เล่นไปพอมีตัวเยอะๆ นี่เริ่มมึนละอย่างมาเฟียนี่ฝ่ายนึงมี 5-6 คน ไปบุกพร้อมกัน สรุปทีจะเป็นลม
Quote from: Luca on October 15, 2012, 05:41:42 PMต้องจับได้แค่ใน roleplaying เพราะมันเป็นทักษะที่มีผลกระทบกับผู้เล่นโดยตรงครับ อาจจะไปจับคนที่น่าจะไปทำแต้มให้อีกฝ่ายอะไรงี้ แต่ในฉาก roleplaying จะอิสระ และแบ่งตาม phase การจับในช่วงก่อนเกมจบช่วงจะทำให้ประมวลผลง่ายใช้ 1 point ความแรงของคนระเบิดจะเป็น 3ใช้ 2 point ความแรงของคนระเบิดจะเป็น 4ถือว่าโหดอยู่ ถ้ามี 3-4 ตัวก็วิ่งไปไล่กอดผู้เล่นได้เกือบทั้งสนาม คนระเบิดเป็นสาย power บีบให้ผู้เล่นเลือกรูปแบบ sense ด้วย ใช้หลอกได้ทักษะ 1 อย่างจะต้องไปในทางเดียวกันครับ ไม่งั้นผมงง แรกๆ ไม่เป็นไร แต่เล่นไปพอมีตัวเยอะๆ นี่เริ่มมึนละอย่างมาเฟียนี่ฝ่ายนึงมี 5-6 คน ไปบุกพร้อมกัน สรุปทีจะเป็นลมตอนจับนี่จะคำนวณประมาณไหนอะครับ ?พอจะจำลองเหตุการณ์ได้ไหม จะได้ตัดสินใจถูกว่ามันคุ้มเสี่ยงแค่ไหนด้วยครับ