ยินดีต้อนรับสู่หอสมุดเลือด : Play by Post Forum ที่ยั่งยืนที่สุดในประเทศไทย
0 Members and 2 Guests are viewing this topic.
"ผมคิดอันนี้ไว้อะครับ"Insaneทุกครั้งที่ HP ต่ำลงจนถึงจุดหนึ่ง Status โดยรวมจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เทียบเท่ากับ HP ที่หายไปทุกๆ HP -1 ได้รับ +1 Power Speed Sense ใน Turn ถัดไปหาก HP เหลือ 1 แม้รูปแบบต่อสู้จะเสมอก็ถือว่าเราชนะทาง (ใช้เพิ่ม 1 Point Cash)เกมนี้ HP มีไม่มากนัก อาจเกิดการโจมตีแบบ ko ในครั้งเดียวได้บ่อยครั้ง ความสามารถนี้อาจจะไม่ทันได้ทำงาน หรืออาจจะทำให้ ko ไปพร้อมกันความสามารถนี้ติดกับตัว ทำให้ไม่สามารถโจมตีในรูปแบบ area หรือ range ได้ ทั้งยังมีประโยชน์ในการต่อสู้เท่านั้นแต่ไม่สามารถให้ดีไปกว่านี้ได้ ไม่งั้นจะเบี้ยวเกินไป
BerserkActive สถานะ Insane ขึ้นมาเป็นระดับสูงสุด แต่ HP ตกลงทุกเทิร์นได้รับ +2 Power Speed Sense ใน Turn ถัดไป และ Life -1 ทุก Turn, Life เหลือ 0 หมดสภาพได้รับ +2 Power Speed Sense และ Life -1 ทุก Turn, Life เหลือ 0 หมดสภาพ (ใช้เพิ่ม 1 Point Cash)ได้รับ +3 Power Speed Sense และ Life -1 ทุก Turn, Life เหลือ 0 หมดสภาพ (ใช้เพิ่ม 2 Point Cash)Bloodbathอาบเลือดของเหยื่อ ทุกครั้งที่โจมตีสำเร็จจะเพิ่ม HP ตามละดับเลเวลได้รับ +2 HP ใน Turn ถัดไป เมื่อโจมตีเป้าหมายที่มีเลือดสำเร็จได้รับ +3 Life ใน Turn ถัดไป เมื่อโจมตีเป้าหมายที่มีเลือดสำเร็จ (ใช้เพิ่ม 1 Point Cash)ได้รับ +3 Life ใน Turn ถัดไป เมื่อโจมตีเป้าหมายที่มีเลือดสำเร็จ, หากทำ Damage มากกว่า 3 จะเพิ่ม Life เท่าที่ทำได้ (ใช้เพิ่ม 2 Point Cash)
8) Noble aura ศัตรูที่แพ้จะขอเข้าร่วมเป็นพวกดีเกินไปนะ... ศัตรูเกมนี้เก่งด้วย
สกิล "เมก้า" เมื่อลูกน้องตาย ซายะจะสามารถใช้พลังชุบลูกน้องที่ตายขึ้นมาใหม่ในสภาพใหญ่ยักษ์ hp และค่าStat ทั้งหมด x 2 ถ้าชนะการต่อสู้จะกลับคืนร่างเดิม แต่ไม่สามารถใช้งานได้อีกใน phase นั้นๆ ใน 1 การต่อสู้ทำได้ครั้งเดียว ไม่สามารถใช้กับตัวที่ไม่ใช่ลูกน้อง ชุบชีวิตลูกน้องที่ตายในการต่อสู้ให้ฟื้นกลับมาในสภาพตัวใหญ่ยักษ์ได้ 1 ครั้ง และมี Status 2 เท่า, ถ้ายังรอดชีวิตจะกลับคืนร่างเดิม1 ตัวใช้งานได้ 1 phase เหมือน carrier-22 นะ ยังไงก็ใช้ต่อไม่ได้เกมนี้หมดสภาพได้ง่าย และตายค่อนข้างยาก (แต่ก็ตายได้) ความสามารถจะใช้กับตัวที่หมดสภาพหรือว่าตายต้องระบุให้ชัดนะ เพราะโอกาสการใช้ต่างกันเยอะสถานะตัวใหญ่ยักษ์ใช้ประยุกต์ในการเล่นได้ เป็นข้อดีที่ต้องไปลดทอนความสามารถอื่น
Sorrowเมื่อ Active (หรือ Passive)จะส่งความเศร้าออกไปกัดกินทุกคนในบริเวณ ลด Status ตามระดับเลเวลทำงานเมื่อ HP ต่ำกว่า 50%, All Status ทุกคนในฉาก -1 แต่ไม่ต่ำกว่า 1หรือ เมื่อใช้งาน All Status ทุกคนในฉาก -1 แต่ไม่ต่ำกว่า 1, ผู้ใช้รูปแบบ Sense ไม่ได้รับผลนี้ประมาณนี้ ปรับแก้ เพิ่ม-ลดได้Tormentเมื่อ Active (หรือ Passive)จะสร้างความเจ็บปวดให้กับทุกคนในบริเวณ ลด HP ของทุกคนรวมทั้งตัวเองด้วยทำงานเมื่อ HP ต่ำกว่า 50%, Life ทุกคนในฉาก -2, ผู้ใช้ต้องยังไม่ตายหรือ เมื่อใช้งาน Life ทุกคนในฉากรวมทั้งตัวเอง -2ประมาณนี้ ปรับแก้ เพิ่ม-ลดได้Shade Formเมื่อ Active (หรือ Passive)จะกลายร่างเป็นวิญญาณ/ผี ไม่สามารถจับต้องได้ ไม่สามารถเป็นฝ่ายโจมตีด้วยได้เช่นกัน ยกเว้นมีสคิลที่ส่งผลทางจิตใจ(แล้วแต่ความเหมาะสม)ทำงานเมื่อ HP ต่ำกว่า 50%, แปรสภาพเป็นร่างพลังงาน ป้องกันการโจมตีทางกายภาพทุกชนิด, หากแพ้ทางจะถูกโจมตีได้หรือ แปรสภาพเป็นร่างพลังงาน ป้องกันการโจมตีทางกายภาพทุกชนิด 1 Turnประมาณนี้ ปรับแก้ เพิ่ม-ลดได้Swarm Queenสะกดจิตพวกมนุษย์/ตัวประกอบฉากตาดำๆ ให้มาเป็นลูกน้องแทน(Status 1 all) ควบคุมสูงสุดตามระดับเลเวลถ้าควบคุมต้องเป็นควบคุมในลักษณะอื่นที่ไม่มี status นะครับ อาจจะสั่งให้ทำโน่นนี่ที่ไม่ใช่การต่อสู้ หรือให้มาเป็นโล่มนุษย์ ฯลฯ (ยิ่งตัวละครในฉากเยอะยิ่งคำนวณผลยาก อยากให้เลี่ยงความสามารถประเภทเพิ่มจำนวน)Order : Deathส่งพวกมนุษย์/ตัวประกอบฉากตาดำๆที่จับได้ ไประเบิดทิ้ง ความแรง/จำนวน ตามระดับเลเวลต้องจับตัวมาให้ได้ก่อน โดยไปหาจับในฉาก roleplaying เท่านั้น และจับได้รอบละ 1d10จะสะสมกี่คนก็ได้ ใช้ทีละกี่คนก็ได้ กี่เป้าก็ได้, มนุษย์ระเบิดจะโจมตีเป้าหมายในรูปแบบ Power ด้วยความแรง 2/คน (ถ้าแพ้ทางจะระเบิดฟรี)อัพเกรดด้วยแพคเกจสคิลได้Feastจับพวกมนุษย์/ตัวประกอบฉากตาดำๆมากินสดๆ ฟื้น HP และเพิ่ม Statusต้องมีมนุษย์ในฉาก, ทุกๆ เทิร์นจะมีโอกาส 50% ที่จะจับคนมากินได้, Life +2 All Status +1
งั้นก็สกิล "เมก้า" ชุบชีวิตลูกน้องที่"หมดสภาพ"ในการต่อสู้ให้ฟื้นกลับมาในสภาพตัวใหญ่ยักษ์ได้ 1 ครั้ง และมี Status 2 เท่า, ถ้ายังรอดชีวิตจะกลับคืนร่างเดิมถ้า"ใหญ่ยักษ์" มันต้องแลกกับลดทอนความสามารถอื่น ก็เปลี่ยนเป็นฟื้นกลับมาในสภาพตัวใหญ่ยักษ์ได้ 1 ครั้ง "หรือ" มี Status 2 เท่า แทน
8) Noble auraทุกๆเทิร์นจะได้รับลูกสมุนที่ไม่มีสกิลหนึ่งคนฟรีๆ
Idol Charm - ทุกคนในระยะจะติดสถานะ "หลงไหล" ไม่สามารถโจมตี หรือการกระทำที่ส่งผลร้ายต่อตัวละครที่ใช้สกิลในช่วงเวลาหนึ่ง