* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM
  • duek duen: จะยังมีใครใช้เว็บนี้อยู่ไหมนะ —
    July 29, 2024, 10:00:23 PM
  • Game Master: เจ้าของยังไม่ค่อยเข้าเล้ย
    August 01, 2024, 08:35:21 PM
  • duek duen: Damn
    August 04, 2024, 04:42:50 PM

Author Topic: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill  (Read 12719 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Luca

ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« on: October 15, 2012, 01:40:12 AM »
ได้ที่นี่
« Last Edit: October 15, 2012, 01:41:05 AM by Luca »

 

Offline TUMMAN

  • หนุ่มคิ้ว เฟี้ยวเงาะ เฉาะมะพร้าว
  • *
  • $903Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To TUMMAN
  • สวัสดีขอรับ
    • View Profile
Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #1 on: October 15, 2012, 01:58:44 AM »
"ผมคิดอันนี้ไว้อะครับ"

Insane
ทุกครั้งที่ HP ต่ำลงจนถึงจุดหนึ่ง Status โดยรวมจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เทียบเท่ากับ HP ที่หายไป

Berserk
Active สถานะ Insane ขึ้นมาเป็นระดับสูงสุด แต่ HP ตกลงทุกเทิร์น

Bloodbath
อาบเลือดของเหยื่อ ทุกครั้งที่โจมตีสำเร็จจะเพิ่ม HP ตามละดับเลเวล
Words are cheap .. Blood is costly ...
Live a life of risk .. Leave a trail of bodies ...

Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #2 on: October 15, 2012, 02:18:31 AM »
 8) Noble aura ศัตรูที่แพ้จะขอเข้าร่วมเป็นพวก
« Last Edit: October 15, 2012, 02:18:43 AM by Baron »

Offline Luca

Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #3 on: October 15, 2012, 08:58:33 AM »
"ผมคิดอันนี้ไว้อะครับ"

Insane
ทุกครั้งที่ HP ต่ำลงจนถึงจุดหนึ่ง Status โดยรวมจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เทียบเท่ากับ HP ที่หายไป
ทุกๆ HP -1 ได้รับ +1 Power Speed Sense ใน Turn ถัดไป
หาก HP เหลือ 1 แม้รูปแบบต่อสู้จะเสมอก็ถือว่าเราชนะทาง (ใช้เพิ่ม 1 Point Cash)

เกมนี้ HP มีไม่มากนัก อาจเกิดการโจมตีแบบ ko ในครั้งเดียวได้บ่อยครั้ง ความสามารถนี้อาจจะไม่ทันได้ทำงาน หรืออาจจะทำให้ ko ไปพร้อมกัน
ความสามารถนี้ติดกับตัว ทำให้ไม่สามารถโจมตีในรูปแบบ area หรือ range ได้ ทั้งยังมีประโยชน์ในการต่อสู้เท่านั้น
แต่ไม่สามารถให้ดีไปกว่านี้ได้ ไม่งั้นจะเบี้ยวเกินไป


« Last Edit: October 15, 2012, 08:59:29 AM by Luca »

Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #4 on: October 15, 2012, 10:55:59 AM »
สกิล  "เมก้า" 

   เมื่อลูกน้องตาย  ซายะจะสามารถใช้พลังชุบลูกน้องที่ตายขึ้นมาใหม่ในสภาพใหญ่ยักษ์  hp และค่าStat ทั้งหมด x 2  ถ้าชนะการต่อสู้จะกลับคืนร่างเดิม แต่ไม่สามารถใช้งานได้อีกใน phase นั้นๆ  ใน 1 การต่อสู้ทำได้ครั้งเดียว  ไม่สามารถใช้กับตัวที่ไม่ใช่ลูกน้อง 

Offline Luca

Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #5 on: October 15, 2012, 11:53:31 AM »
Berserk
Active สถานะ Insane ขึ้นมาเป็นระดับสูงสุด แต่ HP ตกลงทุกเทิร์น
ได้รับ +2 Power Speed Sense ใน Turn ถัดไป และ Life -1 ทุก Turn, Life เหลือ 0 หมดสภาพ
ได้รับ +2 Power Speed Sense และ Life -1 ทุก Turn, Life เหลือ 0 หมดสภาพ (ใช้เพิ่ม 1 Point Cash)
ได้รับ +3 Power Speed Sense และ Life -1 ทุก Turn, Life เหลือ 0 หมดสภาพ (ใช้เพิ่ม 2 Point Cash)


Bloodbath
อาบเลือดของเหยื่อ ทุกครั้งที่โจมตีสำเร็จจะเพิ่ม HP ตามละดับเลเวล
ได้รับ +2 HP ใน Turn ถัดไป เมื่อโจมตีเป้าหมายที่มีเลือดสำเร็จ
ได้รับ +3 Life ใน Turn ถัดไป เมื่อโจมตีเป้าหมายที่มีเลือดสำเร็จ (ใช้เพิ่ม 1 Point Cash)
ได้รับ +3 Life ใน Turn ถัดไป เมื่อโจมตีเป้าหมายที่มีเลือดสำเร็จ, หากทำ Damage มากกว่า 3 จะเพิ่ม Life เท่าที่ทำได้ (ใช้เพิ่ม 2 Point Cash)



Offline Luca

Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #6 on: October 15, 2012, 12:04:13 PM »
8) Noble aura ศัตรูที่แพ้จะขอเข้าร่วมเป็นพวก
ดีเกินไปนะ... ศัตรูเกมนี้เก่งด้วย


สกิล  "เมก้า" 

   เมื่อลูกน้องตาย  ซายะจะสามารถใช้พลังชุบลูกน้องที่ตายขึ้นมาใหม่ในสภาพใหญ่ยักษ์  hp และค่าStat ทั้งหมด x 2  ถ้าชนะการต่อสู้จะกลับคืนร่างเดิม แต่ไม่สามารถใช้งานได้อีกใน phase นั้นๆ  ใน 1 การต่อสู้ทำได้ครั้งเดียว  ไม่สามารถใช้กับตัวที่ไม่ใช่ลูกน้อง 

ชุบชีวิตลูกน้องที่ตายในการต่อสู้ให้ฟื้นกลับมาในสภาพตัวใหญ่ยักษ์ได้ 1 ครั้ง และมี Status 2 เท่า, ถ้ายังรอดชีวิตจะกลับคืนร่างเดิม

1 ตัวใช้งานได้ 1 phase เหมือน carrier-22 นะ ยังไงก็ใช้ต่อไม่ได้
เกมนี้หมดสภาพได้ง่าย และตายค่อนข้างยาก (แต่ก็ตายได้) ความสามารถจะใช้กับตัวที่หมดสภาพหรือว่าตายต้องระบุให้ชัดนะ เพราะโอกาสการใช้ต่างกันเยอะ
สถานะตัวใหญ่ยักษ์ใช้ประยุกต์ในการเล่นได้ เป็นข้อดีที่ต้องไปลดทอนความสามารถอื่น



Offline TUMMAN

  • หนุ่มคิ้ว เฟี้ยวเงาะ เฉาะมะพร้าว
  • *
  • $903Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To TUMMAN
  • สวัสดีขอรับ
    • View Profile
Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #7 on: October 15, 2012, 01:18:57 PM »
Sorrow
เมื่อ Active (หรือ Passive)จะส่งความเศร้าออกไปกัดกินทุกคนในบริเวณ ลด Status ตามระดับเลเวล

Torment
เมื่อ Active (หรือ Passive)จะสร้างความเจ็บปวดให้กับทุกคนในบริเวณ ลด HP ของทุกคนรวมทั้งตัวเองด้วย

Shade Form
เมื่อ Active (หรือ Passive)จะกลายร่างเป็นวิญญาณ/ผี ไม่สามารถจับต้องได้ ไม่สามารถเป็นฝ่ายโจมตีด้วยได้เช่นกัน ยกเว้นมีสคิลที่ส่งผลทางจิตใจ(แล้วแต่ความเหมาะสม)

Swarm Queen
สะกดจิตพวกมนุษย์/ตัวประกอบฉากตาดำๆ ให้มาเป็นลูกน้องแทน(Status 1 all) ควบคุมสูงสุดตามระดับเลเวล

Order : Death
ส่งพวกมนุษย์/ตัวประกอบฉากตาดำๆที่จับได้ ไประเบิดทิ้ง ความแรง/จำนวน ตามระดับเลเวล

Feast
จับพวกมนุษย์/ตัวประกอบฉากตาดำๆมากินสดๆ ฟื้น HP และเพิ่ม Status
« Last Edit: October 15, 2012, 01:26:24 PM by TUMMAN »
Words are cheap .. Blood is costly ...
Live a life of risk .. Leave a trail of bodies ...

Offline Chao

Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #8 on: October 15, 2012, 02:07:25 PM »
งั้นก็

สกิล  "เมก้า" 

 

ชุบชีวิตลูกน้องที่"หมดสภาพ"ในการต่อสู้ให้ฟื้นกลับมาในสภาพตัวใหญ่ยักษ์ได้ 1 ครั้ง และมี Status 2 เท่า, ถ้ายังรอดชีวิตจะกลับคืนร่างเดิม

ถ้า"ใหญ่ยักษ์" มันต้องแลกกับลดทอนความสามารถอื่น ก็เปลี่ยนเป็นฟื้นกลับมาในสภาพตัวใหญ่ยักษ์ได้ 1 ครั้ง "หรือ" มี Status 2 เท่า แทน

Offline Luca

Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #9 on: October 15, 2012, 02:14:26 PM »
Sorrow
เมื่อ Active (หรือ Passive)จะส่งความเศร้าออกไปกัดกินทุกคนในบริเวณ ลด Status ตามระดับเลเวล
ทำงานเมื่อ HP ต่ำกว่า 50%, All Status ทุกคนในฉาก -1 แต่ไม่ต่ำกว่า 1
หรือ เมื่อใช้งาน All Status ทุกคนในฉาก -1 แต่ไม่ต่ำกว่า 1, ผู้ใช้รูปแบบ Sense ไม่ได้รับผลนี้

ประมาณนี้ ปรับแก้ เพิ่ม-ลดได้


Torment
เมื่อ Active (หรือ Passive)จะสร้างความเจ็บปวดให้กับทุกคนในบริเวณ ลด HP ของทุกคนรวมทั้งตัวเองด้วย
ทำงานเมื่อ HP ต่ำกว่า 50%, Life ทุกคนในฉาก -2, ผู้ใช้ต้องยังไม่ตาย
หรือ เมื่อใช้งาน Life ทุกคนในฉากรวมทั้งตัวเอง -2

ประมาณนี้ ปรับแก้ เพิ่ม-ลดได้



Shade Form
เมื่อ Active (หรือ Passive)จะกลายร่างเป็นวิญญาณ/ผี ไม่สามารถจับต้องได้ ไม่สามารถเป็นฝ่ายโจมตีด้วยได้เช่นกัน ยกเว้นมีสคิลที่ส่งผลทางจิตใจ(แล้วแต่ความเหมาะสม)
ทำงานเมื่อ HP ต่ำกว่า 50%, แปรสภาพเป็นร่างพลังงาน ป้องกันการโจมตีทางกายภาพทุกชนิด, หากแพ้ทางจะถูกโจมตีได้
หรือ แปรสภาพเป็นร่างพลังงาน ป้องกันการโจมตีทางกายภาพทุกชนิด 1 Turn

ประมาณนี้ ปรับแก้ เพิ่ม-ลดได้


Swarm Queen
สะกดจิตพวกมนุษย์/ตัวประกอบฉากตาดำๆ ให้มาเป็นลูกน้องแทน(Status 1 all) ควบคุมสูงสุดตามระดับเลเวล
ถ้าควบคุมต้องเป็นควบคุมในลักษณะอื่นที่ไม่มี status นะครับ อาจจะสั่งให้ทำโน่นนี่ที่ไม่ใช่การต่อสู้ หรือให้มาเป็นโล่มนุษย์ ฯลฯ (ยิ่งตัวละครในฉากเยอะยิ่งคำนวณผลยาก อยากให้เลี่ยงความสามารถประเภทเพิ่มจำนวน)

Order : Death
ส่งพวกมนุษย์/ตัวประกอบฉากตาดำๆที่จับได้ ไประเบิดทิ้ง ความแรง/จำนวน ตามระดับเลเวล
ต้องจับตัวมาให้ได้ก่อน โดยไปหาจับในฉาก roleplaying เท่านั้น และจับได้รอบละ 1d10
จะสะสมกี่คนก็ได้ ใช้ทีละกี่คนก็ได้ กี่เป้าก็ได้, มนุษย์ระเบิดจะโจมตีเป้าหมายในรูปแบบ Power ด้วยความแรง 2/คน (ถ้าแพ้ทางจะระเบิดฟรี)

อัพเกรดด้วยแพคเกจสคิลได้


Feast
จับพวกมนุษย์/ตัวประกอบฉากตาดำๆมากินสดๆ ฟื้น HP และเพิ่ม Status
ต้องมีมนุษย์ในฉาก, ทุกๆ เทิร์นจะมีโอกาส 50% ที่จะจับคนมากินได้, Life +2 All Status +1


Offline Luca

Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #10 on: October 15, 2012, 02:27:54 PM »
งั้นก็

สกิล  "เมก้า" 

 

ชุบชีวิตลูกน้องที่"หมดสภาพ"ในการต่อสู้ให้ฟื้นกลับมาในสภาพตัวใหญ่ยักษ์ได้ 1 ครั้ง และมี Status 2 เท่า, ถ้ายังรอดชีวิตจะกลับคืนร่างเดิม

ถ้า"ใหญ่ยักษ์" มันต้องแลกกับลดทอนความสามารถอื่น ก็เปลี่ยนเป็นฟื้นกลับมาในสภาพตัวใหญ่ยักษ์ได้ 1 ครั้ง "หรือ" มี Status 2 เท่า แทน

ชุบชีวิตลูกน้องที่หมดสภาพในการต่อสู้ให้ฟื้นกลับมาในสภาพตัวใหญ่ยักษ์ได้ 1 ครั้ง
ชุบชีวิตลูกน้องที่หมดสภาพในการต่อสู้ให้ฟื้นกลับมาในสภาพตัวใหญ่ยักษ์ได้ 1 ครั้ง, เมื่อฟื้นมาแล้วจะไม่ตาย เต็มที่แค่หมดสภาพเท่านั้น (ต้องการ 1 point)
ชุบชีวิตลูกน้องที่หมดสภาพในการต่อสู้ให้ฟื้นกลับมาในสภาพตัวใหญ่ยักษ์ได้ 1 ครั้ง, เมื่อฟื้นมาแล้วจะไม่ตาย เต็มที่แค่หมดสภาพเท่านั้น และมี Status 2 เท่า (ต้องการ 2 point)

ทักษะนี้ไม่แพ้ทาง เพราะไม่ได้โจมตีเป้าหมาย ถ้าลูกน้องหมดสภาพจะใช้ได้ 100% เว้นแต่จะมีคนขัดขวางด้วยทักษะเฉพาะทาง
ทักษะนี้ประหลาดนัก เพราะผู้ใช้ทักษะไม่ใช่ตัวละครที่เข้าสู่ฉาก
เงื่อนไขคือ
1. ซายะต้องไม่อยู่ในฉาก หรือไม่ถูกใช้งานในฉากนั้นๆ (แต่จะใช้งานที่อื่นมาก่อนก็ได้)
2. ซายะต้องอยู่ในสภาพ/สถานะที่ใช้ทักษะได้ (ถูกองค์กรช็อคโก้จับไปขังคุกนี่ออกมาใช้ไม่ได้นะ)
3. ตัวละครที่ส่งไปสู้ต้องเป็นลูกน้องที่มี Status พื้นฐาน

Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #11 on: October 15, 2012, 02:30:59 PM »
 8) Noble aura
ทุกๆเทิร์นจะได้รับลูกสมุนที่ไม่มีสกิลหนึ่งคนฟรีๆ

Offline Bloody Rabbits

  • กระต่ายบ้าเกม ผู้ชื่นชอบสาวทรงโตและโฟโมส คาวาอี้ อิตั๊ยๆๆ อิตั๊ยโหยะ
  • *
  • $66Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Bloody Rabbits
  • Bloodstained Black Rabbit
    • View Profile
Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #12 on: October 15, 2012, 02:36:36 PM »
Idol Charm  -  ทุกคนในระยะจะติดสถานะ "หลงไหล" ไม่สามารถโจมตี หรือการกระทำที่ส่งผลร้ายต่อตัวละครที่ใช้สกิลในช่วงเวลาหนึ่ง 
❝ Save you from anything ❞

Offline Luca

Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #13 on: October 15, 2012, 02:42:28 PM »
8) Noble aura
ทุกๆเทิร์นจะได้รับลูกสมุนที่ไม่มีสกิลหนึ่งคนฟรีๆ

อันนี้โกงกว่าเดิมอีกนะ....

ปล. เกมนี้ลูกน้องหายากกว่าโจรสลัด

Idol Charm  -  ทุกคนในระยะจะติดสถานะ "หลงไหล" ไม่สามารถโจมตี หรือการกระทำที่ส่งผลร้ายต่อตัวละครที่ใช้สกิลในช่วงเวลาหนึ่ง 

ทำงานเมื่อ HP ต่ำกว่า 50%, ป้องกันการโจมตีระบุเป้าหมายทุกชนิด, หากแพ้ทางจะถูกโจมตีได้
หรือ ป้องกันการโจมตีระบุเป้าหมายทุกชนิด 1 Turn

อัพเกรดได้ด้วย point

Re: ถาม-ตอบ / ออกแบบ Skill
« Reply #14 on: October 15, 2012, 02:45:23 PM »
 8) Noble command
ประกาศิตราชันย์ ใช้ได้เทิร์นละครั้ง ใช้แล้วจะสั่งให้เป้าหมายทำตามต้องการได้ 1 อย่าง