* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM
  • duek duen: จะยังมีใครใช้เว็บนี้อยู่ไหมนะ —
    July 29, 2024, 10:00:23 PM
  • Game Master: เจ้าของยังไม่ค่อยเข้าเล้ย
    August 01, 2024, 08:35:21 PM
  • duek duen: Damn
    August 04, 2024, 04:42:50 PM

Author Topic: [MM] กติกาและการเล่น Mysterious Mansion (ชื่อไทย: คฤหาสน์สยอง)  (Read 1355 times)

0 Members and 4 Guests are viewing this topic.

Offline Johan

Mysterious Mansion




Quote
ธีมเกม: คฤหาสน์เก่าในป่าของประเทศอังกฤษเมื่อ 40 ปีก่อน
แนวเกม: ส่งคำสั่ง ไขปริศนา ต่อสู้
เป้าหมาย: หาทางออกจากคฤหาสน์ หรือบรรลุเป้าหมายส่วนตัว
เกมจะจบลงเมื่อเกิดสถานการณ์ในข้อใดข้อหนึ่ง:
1. เวลาดำเนินไปครบที่กำหนด
2. ผู้เล่นหาทางออกจากคฤหาสน์ได้ทั้งหมด
3. ผู้เล่นบรรลุเป้าหมายส่วนตัวได้ทั้งหมด
4. ผู้เล่นเสียชีวิตทั้งหมด



คำสั่งและรูปแบบการเล่น

เกมจะเป็นแนวส่งคำสั่งตามช่วงเวลา เล่นในกระทู้ส่วนตัวแบบ Hide
มี Action Point (AP) คนละ 8 ฟื้นฟูทุก 24 ชม. เรียกว่า 1 Turn (จบ Turn ที่ 23.00 น. และเริ่ม Turn ต่อไปหลัง 24.00 น.)

ผู้เล่นจะใช้ AP เพื่อกระทำสิ่งต่าง ๆ ได้ดังนี้

Move: เดิน หรือย้ายสถานที่ [3 AP]
ตัวละครจะ Move ไปยังพื้นที่ติดกันที่มีทางผ่านไปถึงกันได้ 1 ช่อง จากนั้นให้รอผลการบรรยาย ถ้าเห็นทางไปต่อก็สามารถ Move ได้อีก

Explore: สำรวจ [2 AP]
ตัวละครจะ Explore เพื่อมองดูจุดสำรวจ หรือมองสังเกตได้ 1-3 จุด จากนั้นให้รอผลการบรรยาย มีทั้งที่เป็น Item เส้นทาง อุปสรรค ฯลฯ
การ Explore ต้องทำหลังการ Move หรือข้าม Action Move มาก่อน

หลังจากส่งคำสั่ง 2 คำสั่งแรกจะเข้าช่วงอิสระ ไม่สามารถ Move หรือ Explore ได้จนกว่าจะจบ Turn

Hide: แอบซ่อน [1 AP]
ตัวละครจะ Hide เพื่อไม่ให้คนที่อยู่ในพื้นที่นั้นสังเกตเห็นได้ ยกเว้นสถานที่นั้นไม่สามารถจะแอบซ่อนได้เลย
การ Hide จะยกเลิกเมื่อสั่งการใดก็ตามที่ส่งผลให้ตัวละครเคลื่อนไหว

Struggle: ต่อสู้ ดิ้นรน [3 AP]
ตัวละครจะ Struggle เพื่อทำการโจมตีหรือขัดขืนดิ้นรนได้ ปกติจะใช้มือเปล่า แต่ถ้ามี Item ก็ให้ระบุมาด้วยว่าจะใช้อะไร 1 อย่าง
การ Struggle จะทำให้การโจมตีหรือขัดขืนดิ้นรนสำเร็จแน่นอน แต่หากเป็นการสั่งปกติจะมีโอกาส 50%

Flee: หนี [4 AP]
ตัวละครจะ Flee ไปยังพื้นที่ติดกันที่มีทางผ่านไปถึงกันได้ 1 ช่อง เมื่อหนีสำเร็จบังคับจบ Turn
การ Flee จะมีโอกาส 50%

นอกจากคำสั่งเหล่านี้จะไม่ใช้ AP เช่น เก็บของ แก้ปัญหา พิจารณา ทุบทำลาย ฯลฯ

เมื่อจบ Turn จะเข้าสู่การประมวลผลของเกม โดยจะมีลำดับดังนี้ *หน้าที่ของผู้ควบคุมเกม
  • การกระทำสุดท้ายของผู้เล่นถูกสรุป
  • NPC เคลื่อนไหว/ตอบสนองต่อเหตุการณ์
  • อุปสรรคทำงาน
  • บรรยายผ่านกระทู้กลางว่าเกิดอะไรขึ้น กับใคร ที่ไหน
  • ผู้เล่นเข้าสู่ Turn ต่อไป



สถานะตัวละคร

ตัวละครทุกคนจะมีสถานะดังนี้

Job: อาชีพ
แต่ละอาชีพมีความสามารถต่างกัน ส่งผลในเรื่องของสถานะตัวละคร และยกเว้น/แก้ไขเงื่อนไขต่าง ๆ ได้
Spoiler for Hiden:
1. นักสืบ
Health: B
Mental: B
Skill: x2
Inventory: C

2. บาทหลวง
Health: B
Mental: A
Skill: x1
Inventory: C

3. หมอ
Health: B
Mental: B
Skill: x2
Inventory: B

4. อดีตนักฆ่า
Health: B
Mental: A
Skill: x2
Inventory: B

5. ตำรวจ
Health: A
Mental: B
Skill: x1
Inventory: B

6. นักธุรกิจใหญ่
Health: C
Mental: C
Skill: x2
Inventory: B

7. นักกีฬา
Health: A
Mental: B
Skill: x3
Inventory: C

8. โจร
Health: C
Mental: C
Skill: x3
Inventory: A

9. ช่างภาพ
Health: C
Mental: C
Skill: x2
Inventory: A

10. นักเขียนนวนิยายแนวสืบสวนสอบสวน
Health: C
Mental: C
Skill: x1
Inventory: C

11. นักโบราณคดี
Health: B
Mental: B
Skill: x1
Inventory: A

12. นักข่าว
Health: C
Mental: C
Skill: x2
Inventory: B

13. นักศึกษา/นักเรียน
Health: C
Mental: C
Skill: x2
Inventory: B

14. คนว่างงาน
Health: ?
Mental: ?
Skill: ?
Inventory: ?
Health: พลังชีวิต
จะลดลงเมื่อได้รับบาดเจ็บ ลดและเพิ่มได้ เมื่อ Health หมดจะเสียชีวิต
หลังจบ Turn หากไม่ติดพันกับสถานการณ์ที่ต้อง Active จะฟื้นฟู 1 Health

Mental: จิตใจ
จะลดลงเมื่อหวาดกลัว สิ้นหวัง ตกใจ ลดและเพิ่มได้ เมื่อ Mental หมดจะเสียสติและเป็นบ้า
หลังจบ Turn หากไม่ติดพันกับสถานการณ์ที่ต้อง Active จะฟื้นฟู 1 Mental

Skill: ความสามารถเฉพาะตัว
ตัวละครจะมีความแตกต่างกันมากที่ Skill

Inventory: ช่องเก็บของ
จะพกพา Item ได้มากแค่ไหนก็อยู่ที่ค่านี้
« Last Edit: April 18, 2017, 12:00:07 AM by Johan »

 

Offline chi-a

ร้านค้า ITEM

(* ไอเทมที่ซื้อซ้ำไม่ได้ /ซื้อได้คนละไม่เกิน 1 ชิ้น)
- Knife // ราคา 10 Credit *
- Crowbar // ราคา 20 Credit *
- Hammer // ราคา 20 Credit *
- Bowie Knife // ราคา 30 Credit *
- Axe  // ราคา 30 Credit *
- Revolver .22 LR // ราคา 40 Credit *
- Revolver .357 Magnum // ราคา 50 Credit *
- Shotgun // ราคา 70 Credit *
- Rifle // ราคา 85 Credit *
- Revolver Cartridge: กระสุนปืน Revolver // ราคา 10 Credit *
- Silver Bullet: กระสุนเงิน Revolver // ราคา 15 Credit *
- Shotgun Cartridge: กระสุนปืน Shotgun // ราคา 30 Credit *
- Rifle Cartridge: กระสุนปืน Rifle // ราคา 40 Credit *

- ชุดเครื่องมือผ่าตัดเล็ก // ราคา 20 Credit
- กระเป๋าพยาบาล // ราคา 20 Credit
- เหล้า  // ราคา 20 Credit
- หนังสือโป๊ // ราคา 15 Credit
- ยาถอนพิษ // ราคา 10 Credit
- ผ้าพันแผล // ราคา 9 Credit
- เครื่องดื่มชูกำลัง // ราคา 6 Credit
- สมุนไพร // ราคา 3 Credit

- อุปกรณ์สะเดาะกลอน // ราคา 40 Credit
- กุญแจห้อง // ราคา 25 Credit
- กล้องถ่ายรูป // ราคา 20 Credit
- เศษกระดาษโน้ต // ราคา 15 Credit
- ไฟแช็ค // ราคา 10 Credit
- เชือก // ราคา 2 Credit
- กาว // ราคา 1 Credit



ผู้เล่นทุกคนจะได้รับ แต้ม credit คนละ 50 แต้ม เพื่อซื้อ Item 
(คุณสมบัติของไอเทมแต่ละชิ้นจะทราบเมื่อซื้อไปแล้ว)

และยังสามารถใช้เงิน Credit ส่วนตัว(Cr.)ของผู้เล่นเป็นเงินแคชเพิ่มได้อีก 10-50 แต้ม (10cr.=10แต้ม)
โดยโอนมาทาง chi-a (จะทำให้มีแต้มที่ใช้ซื้อไอเทมได้มากที่สุด 100 แต้ม)


ซื้อไอเทมโดยการส่ง PM มาทาง chi-a พร้อมระบุไอเทมที่ต้องการซื้อ และจำนวน
หมดเขตการส่งประวัติและซื้อไอเทม เวลา 19.00 น. ของวันที่ 18 เม.ย. ก่อนเริ่มเกม

« Last Edit: April 17, 2017, 06:08:47 PM by chi-a »

Offline Johan

♛ สรุปรางวัล ♛
Spoiler for Hiden:
*ราคาของสมบัติจะหาร 3

Ando Ron (Best End)
- Shotgun[สมบัติ:5]
- ร่วมโหวต 20
::: 50+2+20 = 72

Pooto Dio Guerrero (Best End)
- Golden Hammer[สมบัติ:15]
- Golden Earrings[สมบัติ:35]
- ข้อสอบ 50
- ผู้เล่นที่ได้รับโหวต 60
::: 50+17+50+60 = 177

Laurence Elias (Best End)
- Golden Trident[สมบัติ:15]
- Golden Shield[สมบัติ:15]
- พิณเทพเจ้า [สมบัติ:40]
- ข้อสอบ 20
- ผู้เล่นที่ได้รับโหวต 30
- ร่วมโหวต 20
::: 50+23+200 = 323

Melinda Richer (Best End)
- Arbalest [สมบัติ:5]
- Golden Armor [สมบัติ:15]
- ข้อสอบ 110
- ร่วมโหวต 20
::: 50+7+110 = 187

Daniel Richard (Best End)
- Golden Ring[สมบัติ:35]
- ข้อสอบ 130
- ร่วมโหวต 20
::: 50+12+130 = 217

Sheryl Rockwood (Best End)
- Longbow[สมบัติ:5]
- ข้อสอบ 160
- ร่วมโหวต 20
::: 50+2+160 =232

Lloyd Lauren (Good End)
- ข้อสอบ 170
- ร่วมโหวต 20
::: 40+170 = 230

Carl Sesemann (Good End)
- ร่วมโหวต 20
::: 40+20 = 60

Jane Doe (Good End)
- ข้อสอบ 200
- ร่วมโหวต 20
::: 40+200 = 260

Radius Cheralay (Normal End)
- ร่วมโหวต 20
::: 25+20 = 45

Travis Harper (Normal End)
- ผู้เล่นที่ได้รับโหวต 30
- ผู้เล่นที่ได้รับโหวต 30
::: 25+30+30 = 85

Rabian (Normal End)
- ผู้เล่นที่ได้รับโหวต 30
::: 25+30 = 55

Blink (Normal End)
- ร่วมโหวต 20
::: 25+20 = 45

G (Death End)
- ข้อสอบ 50
- ร่วมโหวต 20
::: 20+50+20 = 90

Lacie (Death End)
::: 20

Baron Jimmy Dark (Death End)
::: 20

Arty Lebedev. (Death End)
::: 20