ยินดีต้อนรับสู่หอสมุดเลือด : Play by Post Forum ที่ยั่งยืนที่สุดในประเทศไทย
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
เลือกจุดเกิด- หน้าห้อง- ฉนวนทางเดินสู่วังใน- ระเบียงของพระราชวัง- บนกำแพงเมืองชั้นนอก- ห้องพัก
เลือก- หน้าห้องทรงหนังสือขององค์กษัตริย์: จำกัด 1 คน- หน้าห้องของหัวหน้าองครักษ์: จำกัด 2 คน- หน้าห้องพักส่วนตัว
Er เป็นอัศวิน สามารถมีอาวุธและชุดเกราะเป็น Item ระบุว่าอาวุธที่ต้องการคืออะไร เกราะที่สวมเป็นเกราะแบบไหน ถ้าเกินกว่าที่ตนเองจะมีได้ของชิ้นนั้นจะกลายเป็นแค่ Accessory*Accessory ก็คือของประกอบฉากที่ไม่มีความสามารถอะไรในการเพิ่ม Status (หรือของง่อยๆนั่นเอง)**Er มี Inv 2 จึงมี Item ได้ 2 อย่าง
ได้รับSpear : หอก M.Atk +1 Ⓦ [Nature]หอกเบาจะมีน้ำหนักที่เบากว่าหอกหนัก... มีที่ไหนเล่า!หอกมีหลายขนาด แต่โดยปกติหอกที่พกพาสำหรับอัศวินจะเป็นหอกที่มีความยาวประมาณ 2 เมตร เพราะใช้งานได้คล่องแคล่วที่สุดต่างจากหอกยาวสำหรับทหารราบที่ยาวเกินไป และทวนสำหรับทหารม้าก็ยาวจนไม่เหมาะจะเอามาถือเดินไปมาเหมือนกันEr ใช้หอกยาวแค่ 1.7 เมตร เพราะเขาอุ้ยอ้ายเกินกว่าจะใช้หอกยาวที่มัน Require AgiM.Atk +1 จะนำไปบวกกับ M.Atk 1 ของตัวละคร เท่ากับตัวละครจะมี M.Atk = 2Ⓦ คือ Weapon Item หรือ Item อาวุธ ต้องสั่งใช้งานจึงจะทำงานในบางกิจกรรมเราอาจต้องเลือกว่าจะทำอะไร เช่น โจมตี หนี หลบNature คือรูปแบบของ Item ซึ่งหมายถึงเป็นสิ่งของทั่วไปที่ไม่มีอำนาจเรืองฤทธิ์เหนือธรรมชาติ เวทมนตร์ที่เป็นอำนาจเหนือธรรมชาติจะมีรูปแบบเป็น Magic ได้รับSteel Mask : หน้ากาก Def +1 ⓞ [Nature] [3/3]มันเป็นเรื่องยากที่หน้ากากจะทนทานกว่าชุดเกราะDef +1 จะช่วยลด Atk ลง 1 ก่อนจะนำมาคิดคำนวณต่อไป แต่ Damage ขั้นต่ำก็จะไม่น้อยกว่า 1 เพื่อไม่ให้เกิดกรณีรถถังมนุษย์ฝ่าทัพรับอาเต๊า โดนสะกิดยังไงก็ไม่มีวันตายⓞ คือสัญลักษณ์สำหรับ Item สวมใส่ หรือสัญลักษณ์ EquipmentEquipment Item คือ Item ที่ส่งผลตลอดเวลา ไม่ต้องสั่งใช้ และห้ามไม่ให้มันทำงานไม่ได้Nature คือรูปแบบของ Item ซึ่งหมายถึงเป็นสิ่งของทั่วไปที่ไม่มีอำนาจเรืองฤทธิ์เหนือธรรมชาติ เวทมนตร์ที่เป็นอำนาจเหนือธรรมชาติจะมีรูปแบบเป็น Magic [5/5] คือ Ammo (กระสุน) หรือ Limit (ขีดจำกัดการใช้งาน) ของ Item นั้น เมื่อกลายเป็น 0 Item จะสิ้นสภาพ เสื่อมสภาพ แต่ไม่หายไปทุกครั้งที่ได้รับ Damage ค่านี้จะลดลง 1 เสมอ ถ้า GM ลืมลดสามารถทวงได้ค่านี้จะฟื้นคืนได้เมื่อถึงช่วงเวลาหนึ่ง โดยการ Refill/Repair ตัวเอง
ระบุสิ่งที่ต้องการเผชิญ- มือสังหารระดับ 6- มือสังหารระดับ 7ระวัง หากพลาดถึงตายทันที ยิ่งระดับสูงยิ่งเก่ง แต่ Bonus ที่จะได้รับก็มากตามไปด้วยBonus จะถูกนำไปให้กับตัวละครหลักเมื่อเกมเริ่มในบทที่ 1