* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM
  • duek duen: จะยังมีใครใช้เว็บนี้อยู่ไหมนะ —
    July 29, 2024, 10:00:23 PM
  • Game Master: เจ้าของยังไม่ค่อยเข้าเล้ย
    August 01, 2024, 08:35:21 PM
  • duek duen: Damn
    August 04, 2024, 04:42:50 PM

Author Topic: [MW] ถามตอบ  (Read 81961 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Luca

[MW] ถามตอบ
« on: September 12, 2013, 12:54:35 PM »
เกมนี้มีกติกาหลากหลายและจุกจิกเพราะความเปิดกว้างของระบบ

ถ้าสงสัยควรถามก่อนเริ่มส่งคำสั่งหรือกระทำการใดๆ โดยถามได้ที่นี่

 

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #736 on: September 07, 2015, 07:04:58 PM »
คำถามครับ

จะสร้างสกิล Promotion Rare ที่เป็น Magic สายโจมตี โดยมีคำถามดังนี้

1. สกิล Magic สายโจมตี ถ้าหากให้เป็นเวทย์สายน้ำแข็ง(น้ำ ความเย็น ฯลฯ) จะสามารถใส่สถานะผิดปกติแบบใดได้บ้างนอกจาก Freeze

2. การสร้างสกิลโจมตีสาย Magic หากสร้างแบบยิงนัดเดียวแรงๆ กับที่กดยิงซ้ำเพิ่มแรงกับสเตตัสได้ หลักการสร้างและกายจ่าย SP จะต่างกันขนาดไหน (อยากเห็นตัวอย่าง) และขอติดสถานะพิเศษให้สกิลด้วย

จะสร้าง Item แบบ Promotion Rare ที่ "เมื่อศัตรูติดสถานะ XXX จะทำให้ได้รับสถานะ XXX เพิ่มด้วย" จะได้หรือไม่

มีไอเทมที่สามารถเติม SP ให้ตัวเองได้ไหม?

ปล. นึกไอเทมที่จะให้ ยูกิตสึเนะไม่ออก เหมือนเห็นภาพไอเทมไม่ค่อยกว้าง อาจจะเอาเป็นไอเทมสาย Magic Attack แทน

Offline Johan

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #737 on: September 07, 2015, 08:43:54 PM »
Magic Attack มีแพทเทิร์นตามนี้ สาย Water มี Freeze, Penetrate

Spoiler for Hiden:
Magic Attack
- เป็น Magic Atk (ไม่บวกกับ Status พื้นฐาน)
- แบ่งความสามารถตามธาตุ
  - Natural: Buff Status (Int/Str/Vit/Agi/Acc)
  - Fire: Atk, Burn, Violent
  - Water/Ice/Frost: Freeze, Penetrate
  - Earth/Wood/Metal: Atk, Def, Stun
  - Air/Wind/Thunder: Sharp, ใช้ x3 ได้
  - Space/Light: ใช้ x3 ได้, Buff Status (Int/Str/Vit/Agi/Acc)
  - Space/Dark: Violent, Buff Status (Int/Str/Vit/Agi/Acc)
- ไม่มี Ⓠ

Skill - Magic Spell: Atk 1 Def +1 (Int/Str/Vit/Agi/Acc) +1, ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]
Skill - Magic Spell: Atk 2 (Int/Str/Vit/Agi/Acc) +1, ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]

Skill - Magic Spell: Atk 2 Def +1 (Int/Str/Vit/Agi/Acc) +1, ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]
Skill - Magic Spell: Atk 3 (Int/Str/Vit/Agi/Acc) +1, ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]

Skill - Magic Spell: Atk 2 Def +2 (Int/Str/Vit/Agi/Acc) +1, ใช้ x2 ได้ [Magic] [2 SP]
Skill - Magic Spell: Atk 3 Def +1 (Int/Str/Vit/Agi/Acc) +1, ใช้ x2 ได้ [Magic] [2 SP]
Skill - Magic Spell: Atk 4 (Int/Str/Vit/Agi/Acc) +1, ใช้ x2 ได้ [Magic] [2 SP]

Skill - Foursquare: ปีกผ่าสวรรค์ Atk 6 Acc +1, ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]


Skill - Fire Magic: Atk 2 (Burn), ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]
Skill - Fire Magic: Atk 2 (Violent), ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]
Skill - Fire Magic: Atk 3, ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]
Skill - Fire Magic: Atk 5 [Magic] [1 SP]

Skill - Fire Magic: Atk 3 (Burn), ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]
Skill - Fire Magic: Atk 3 (Violent), ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]
Skill - Fire Magic: Atk 4, ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]
Skill - Fire Magic: Atk 6 [Magic] [1 SP]

Skill - Fire Magic: Atk 4 (Burn), ใช้ x2 ได้ [Magic] [2 SP]
Skill - Fire Magic: Atk 4 (Violent), ใช้ x2 ได้ [Magic] [2 SP]
Skill - Fire Magic: Atk 5, ใช้ x2 ได้ [Magic] [2 SP]
Skill - Fire Magic: Atk 7 [Magic] [2 SP]


Skill - Water Magic: Atk 1 (Freeze) Def +1, ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]
Skill - Water Magic: Atk 1 (Penetrate) Def +1, ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]
Skill - Water Magic: Atk 2 (Freeze), ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]
Skill - Water Magic: Atk 2 (Penetrate), ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]
Skill - Water Magic: Atk 3, ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]

Skill - Water Magic: Atk 2 (Freeze) Def +1, ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]
Skill - Water Magic: Atk 2 (Penetrate) Def +1, ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]
Skill - Water Magic: Atk 3 (Freeze), ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]
Skill - Water Magic: Atk 3 (Penetrate), ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]

Skill - Water Magic: Atk 3 (Freeze) Def +1, ใช้ x2 ได้ [Magic] [2 SP]
Skill - Water Magic: Atk 3 (Penetrate) Def +1, ใช้ x2 ได้ [Magic] [2 SP]
Skill - Water Magic: Atk 4 (Freeze), ใช้ x2 ได้ [Magic] [2 SP]
Skill - Water Magic: Atk 4 (Penetrate), ใช้ x2 ได้ [Magic] [2 SP]


Skill - Earth Magic: Atk 1 (Stun 2 Turn) Def +2 [Magic] [1 SP]
Skill - Earth Magic: Atk 2 (Stun 2 Turn) Def +1 [Magic] [1 SP]
Skill - Earth Magic: Atk 3 (Stun 2 Turn) [Magic] [1 SP]
Skill - Earth Magic: Atk 3 Def +1 [Magic] [1 SP]

Skill - Earth Magic: Atk 1 (Stun 2 Turn) Def +3 [Magic] [1 SP]
Skill - Earth Magic: Atk 2 (Stun 2 Turn) Def +2 [Magic] [1 SP]
Skill - Earth Magic: Atk 3 (Stun 2 Turn) Def +1 [Magic] [1 SP]
Skill - Earth Magic: Atk 4 (Stun 2 Turn) [Magic] [1 SP]
Skill - Earth Magic: Atk 4 Def +1 [Magic] [1 SP]

Skill - Earth Magic: Atk 1 (Stun 2 Turn) Def +4 [Magic] [2 SP]
Skill - Earth Magic: Atk 2 (Stun 2 Turn) Def +3 [Magic] [2 SP]
Skill - Earth Magic: Atk 3 (Stun 2 Turn) Def +2 [Magic] [2 SP]
Skill - Earth Magic: Atk 4 (Stun 2 Turn) Def +1 [Magic] [2 SP]
Skill - Earth Magic: Atk 5 (Stun 2 Turn) [Magic] [2 SP]
Skill - Earth Magic: Atk 5 Def +1 [Magic] [2 SP]


Skill - Air Magic: Atk 1 (Sharp) Def +1, ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]
Skill - Air Magic: Atk 2 (Sharp), ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]
Skill - Air Magic: Atk 2, ใช้ x3 ได้ [Magic] [1 SP]

Skill - Air Magic: Atk 1 (Sharp) Def +2, ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]
Skill - Air Magic: Atk 2 (Sharp) Def +1, ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]
Skill - Air Magic: Atk 3 (Sharp), ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]
Skill - Air Magic: Atk 3, ใช้ x3 ได้ [Magic] [1 SP]

Skill - Air Magic: Atk 2 (Sharp) Def +2, ใช้ x2 ได้ [Magic] [2 SP]
Skill - Air Magic: Atk 3 (Sharp) Def +1, ใช้ x2 ได้ [Magic] [2 SP]
Skill - Air Magic: Atk 3 (Sharp), ใช้ x3 ได้ [Magic] [2 SP]

Skill - Thousand Bolt: สายฟ้าพิฆาต Atk 5 (Sharp) Acc +1, ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]


Skill - Light Magic: Atk 1 (Int/Str/Vit/Agi/Acc) +1, ใช้ x3 ได้ [Magic] [1 SP]

Skill - Light Magic: Atk 1 Def +1 (Int/Str/Vit/Agi/Acc) +1, ใช้ x3 ได้ [Magic] [1 SP]
Skill - Light Magic: Atk 2 (Int/Str/Vit/Agi/Acc) +1, ใช้ x3 ได้ [Magic] [1 SP]

Skill - Light Magic: Atk 1 Def +2 (Int/Str/Vit/Agi/Acc) +1, ใช้ x3 ได้ [Magic] [2 SP]
Skill - Light Magic: Atk 2 Def +1 (Int/Str/Vit/Agi/Acc) +1, ใช้ x3 ได้ [Magic] [2 SP]
Skill - Light Magic: Atk 3 (Int/Str/Vit/Agi/Acc) +1, ใช้ x3 ได้ [Magic] [2 SP]


Skill - Dark Magic: Atk 1 (Violent) (Int/Str/Vit/Agi/Acc) +1, ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]
Skill - Dark Magic: Atk 2 (Violent) (Int/Str/Vit/Agi/Acc) +1 [Magic] [1 SP]

Skill - Dark Magic: Atk 2 (Violent) (Int/Str/Vit/Agi/Acc) +1, ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]
Skill - Dark Magic: Atk 3 (Violent) (Int/Str/Vit/Agi/Acc) +1 [Magic] [1 SP]

Skill - Dark Magic: Atk 3 (Violent) (Int/Str/Vit/Agi/Acc) +1, ใช้ x2 ได้ [Magic] [2 SP]
Skill - Dark Magic: Atk 4 (Violent) (Int/Str/Vit/Agi/Acc) +1 [Magic] [2 SP]

Skill - Kara Delik: หลุมดำสังหาร Atk 5 (Violent) Acc +1, ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]


Skill - Transform: แปลงร่าง Atk 1 Def +5 (Int/Str/Vit/Agi/Acc) +1 (3 Turn) [Magic] [3 SP]
Skill - Transform: แปลงร่าง Atk 2 Def +4 (Int/Str/Vit/Agi/Acc) +1 (3 Turn) [Magic] [3 SP]
Skill - Transform: แปลงร่าง Atk 3 Def +3 (Int/Str/Vit/Agi/Acc) +1 (3 Turn) [Magic] [3 SP]
Skill - Transform: แปลงร่าง Atk 4 Def +2 (Int/Str/Vit/Agi/Acc) +1 (3 Turn) [Magic] [3 SP]
Skill - Transform: แปลงร่าง Atk 5 Def +1 (Int/Str/Vit/Agi/Acc) +1 (3 Turn) [Magic] [3 SP]

Skill - Transform: แปลงร่าง Atk 3 Def +5 (Int/Str/Vit/Agi/Acc) +1 (3 Turn) [Magic] [3 SP]
Skill - Transform: แปลงร่าง Atk 4 Def +4 (Int/Str/Vit/Agi/Acc) +1 (3 Turn) [Magic] [3 SP]
Skill - Transform: แปลงร่าง Atk 5 Def +3 (Int/Str/Vit/Agi/Acc) +1 (3 Turn) [Magic] [3 SP]
Skill - Transform: แปลงร่าง Atk 6 Def +2 (Int/Str/Vit/Agi/Acc) +1 (3 Turn) [Magic] [3 SP]

Skill - Rune Guardian: ร่างมังกรยักษ์ Atk 6 Def +4 Int +2 (3 Turn) [Magic] [3 SP]
Skill - Seraphim: ร่างมหาเทวา Atk 7 Def +3 Acc +2 (3 Turn) [Magic] [3 SP]
Skill - Grand Golem: ร่างราชาโกเลม Atk 5 Def +5 Str +2 (3 Turn) [Magic] [3 SP]

Skill - Avalon: โจมตีเป้าหมายด้วย Atk 10 (AoE) Int +2 Acc +2 เมื่อหมดสภาพ Ⓟ [Magic]
ถ้าใช้ x2 ไม่ได้ก็จะได้มา +1 Atk เอาไว้ใช้แบบประหยัด SP แต่ไม่แรงกว่า x2 ดังข้างต้น
ไม่มีเวทที่แรงมาก แต่ x2 ไม่ได้ เพราะการ x2 เป็นจุดเด่นของ Magic ทำให้ปรับระดับการโจมตีได้อิสระ ซึ่งสายอื่นทำไม่ได้

การ x2 ไม่ใช่ใช้เวท 2 ครั้งแบบโจมตี 2 มือ แต่เป็นการเพิ่ม Atk x2 ดังนั้น Skill ลด SP จะลดครั้งเดียว เช่น
ใช้ Magic 1 SP x2 = 2 SP ก็จะลดลง 1 เหลือ 1 SP
ใช้ Magic 1 SP x3 = 3 SP ก็จะลดลง 1 เหลือ 2 SP
ใช้ Magic 2 SP x2 = 4 SP ก็จะลดลง 1 เหลือ 3 SP

Quote
จะสร้าง Item แบบ Promotion Rare ที่ "เมื่อศัตรูติดสถานะ XXX จะทำให้ได้รับสถานะ XXX เพิ่มด้วย" จะได้หรือไม่

ไม่ได้ครับ มันจะทำให้เกิดคอมโบที่ควบคุมไม่ได้ เพราะสถานะจะว่าติดง่ายก็ง่าย ยากก็ยาก ถ้ามันติดง่ายขึ้นมามันจะเป็นคอมโบโกงได้ เช่น โดนแช่แข็ง 100% แล้วเป็นหินซ้ำ พวกอุปสรรคโหดนี่จอดสนิทเลย

Quote
มีไอเทมที่สามารถเติม SP ให้ตัวเองได้ไหม?

ยังไม่ได้คิดเอาไว้ เพราะยังชั่งน้ำหนักไม่ได้ว่าจะให้เติมแบบไหน เพราะการเติม SP ได้ผลประโยชน์สูงมาก ถ้าจะมี Item ที่เติมได้ก็ต้อง Legend หรือ world item โน่นเลย

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #738 on: September 07, 2015, 09:00:38 PM »
ต่อ

Skill - Water Magic: Atk 3 (Freeze), ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]

อยากทำสกิลนี้ให้เป็น Promotion Rare โดยยังคงแบบจ่าย 1 SP เอาไว้ จะได้แบบไหน

แล้วถ้าเอาใช้ x2 ออกจะได้แบบไหน

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #739 on: September 20, 2015, 05:10:59 PM »
Skill - Avalon: เมื่อหมดสภาพโจมตีศัตรูทั้งหมด Atk 10 Int +2 Acc +2 Ⓟ [Magic] ۞

เห็นสกิลนี้นานละ ขอสอบถามเรื่องนี้หน่อย

1. สกิล + Status นี่ถือว่า + ตลอดเวลาหรือ + แค่ตอนสกิลติดเท่านั้น

2. กรณีทำดาเมจเมื่อหมดสภาพ แปลว่า HP = 0 สกิลจึงจะทำงาน แต่อุปสรรคส่วนมากคือถ้าหมดสภาพแล้ว ต่อให้ทำดาเมจจนอีกฝั่ง HP 0 ก็จะถือว่าไม่ผ่านอุปสรรคอยู่ดี แปลว่าสกิลนี้ดูไม่คุ้มถ้าจะเอาไปใช้ผ่านอุปสรรคใช่ไหรือไม่?

Offline Johan

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #740 on: September 20, 2015, 05:31:42 PM »
ต่อ

Skill - Water Magic: Atk 3 (Freeze), ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]

อยากทำสกิลนี้ให้เป็น Promotion Rare โดยยังคงแบบจ่าย 1 SP เอาไว้ จะได้แบบไหน

แล้วถ้าเอาใช้ x2 ออกจะได้แบบไหน

x2 มีสถานะ = 1 แต้ม (+1 Atk, +1 Def หรือติดสถานะ 1 อย่าง)

Promotion Rare จะได้มาอีก 3 แต้ม เลือกใส่อะไรเพิ่มก็ได้ ในสภาพใช้ 1 SP ไม่มีใช้เกินกว่านี้

Skill - Water Magic: Atk 6 (Freeze), ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]
Skill - Water Magic: Atk 6 (Freeze, Penetrate), ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 SP]
Skill - Water Magic: Atk 7 (Freeze, Penetrate) [Magic] [1 SP]
Skill - Water Magic: Atk 7 (Freeze) [Magic] [1 SP]

Offline Johan

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #741 on: September 20, 2015, 05:37:28 PM »
Skill - Avalon: เมื่อหมดสภาพโจมตีศัตรูทั้งหมด Atk 10 Int +2 Acc +2 Ⓟ [Magic] ۞

เห็นสกิลนี้นานละ ขอสอบถามเรื่องนี้หน่อย

1. สกิล + Status นี่ถือว่า + ตลอดเวลาหรือ + แค่ตอนสกิลติดเท่านั้น

2. กรณีทำดาเมจเมื่อหมดสภาพ แปลว่า HP = 0 สกิลจึงจะทำงาน แต่อุปสรรคส่วนมากคือถ้าหมดสภาพแล้ว ต่อให้ทำดาเมจจนอีกฝั่ง HP 0 ก็จะถือว่าไม่ผ่านอุปสรรคอยู่ดี แปลว่าสกิลนี้ดูไม่คุ้มถ้าจะเอาไปใช้ผ่านอุปสรรคใช่ไหรือไม่?

Avalon ทำงานภายใต้เงื่อนไข 'เมื่อหมดสภาพ' จึงจะบวก status
ถึงจะเป็น Ⓟ แต่ก็บวกแค่ช่วงที่มันทำงาน แต่ที่จริงก็ไม่ควรมี Ⓟ ไว้รอแก้เอาออก

Skill นี้แทบไม่มีประโยชน์ในการเล่นทั่วไป หรือการเล่นตามเนื้อเรื่องเกมโดยปกติ จะเรียกว่ามีไว้ประดับบารมีก็ได้ แต่ถ้ามีสถานการณ์เฉพาะให้กับมันก็จะโหดอยู่
เควสบางประเภทถ้าทำให้ HP ของเป้าหมายหมดอาจจะได้แต้มหรือผ่านเงื่อนไขที่ดีกว่าการทำให้ HP ไม่หมด แต่การเรียก skill นี้คือจะต้องหมดสภาพ ซึ่งโอกาสมันน้อยมาก

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #742 on: September 20, 2015, 07:35:16 PM »
ถามเพิ่มเติมครับ

สมมติว่าสกิลอวาลอนได้ทำงานจริงๆ เพราะหมดสภาพ

การ +Status นี่จะเอาไปทำอะไรยังไงหรือครับ?

สมมติว่าหมดสภาพในเทิร์นที่สั่งใช้ Acc โจมตี ในเทิร์นนั้นจะได้โจมตีเพิ่มอีก 10 จาก Avalon แล้ว +2 Acc ด้วยเลยหรือเปล่า

แล้วถ้าไม่เอา +Status แต่ใส่เป็นผลพิเศษหรืออะไรอย่างอื่นแทนจะได้ไหม

หรือว่าลูก้ายังไม่อยากปล่อยสกิลแนวนี้เพราะมันเป็นของเก่าที่ยังไม่ได้ปรับให้เข้ารูปในปัจจุบัน <<< ถ้าเป็นเงื่อนไขนี้ยังไม่ต้องตอบข้างบนก็ได้ครับ แล้วผมจะไปดูสกิลประเภทอื่นให้ยูดาจิแทน

Offline Johan

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #743 on: September 20, 2015, 08:52:18 PM »
สคิลจะทำงานใน turn สุดท้ายที่หมดสภาพ เช่น หมดสภาพ turn 10 ก็ทำงานทันที โดยจะเอา status ที่เลือกมาใน turn นั้นมาใช้โจมตีรอบสอง
เป็นการโจมตีซ้อนเหมือนการโจมตี 2 มือ อีกฝ่ายจะต่อสู้/รับมือด้วยสิ่งที่เคยเอามาใช้ได้ เช่น สั่งใช้ skill หลบการโจมตีก่อนหน้านี้ไป skill หลบก็ทำงานกับ avalon ด้วยเช่นกัน
การโจมตีของ avalon มี atk 10 ไม่มีบวก จึงโจมตีตรง ๆ ด้วย atk 10 ไม่รวมกับอะไร เว้นแต่จะมี buff magic atk ติดตัวอยู่

เท่าที่ดู skill นี้อาจโดนแก้ให้แรงขึ้นนิดหน่อย แต่เรทก็เหมือนเดิม +1 แต้ม = +1 status ถ้าเอา +2 Acc ออกไปก็ได้ +2 Atk

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #744 on: September 20, 2015, 08:57:45 PM »
งั้นเอา +Status ออกแล้วใส่พวกผลพิเศษได้ไหม อยากได้พวกผลพิเศษเจาะเกราะต่างๆ มากกว่า

ปล. สามารถปรับไทป์เป็น Innovation ได้ไหม หรือต้องเป็น Magic เท่านั้น (ส่วนชื่อเดี๋ยวไปคิดใหม่ มีไอเดียละ)

Offline Johan

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #745 on: September 21, 2015, 03:00:06 AM »
ใส่ผลพิเศษได้ในกรณีเป็น Magic ต้องเลือกธาตุด้วย ผลพิเศษก็ตามธาตุนั้น
ถ้าเป็น Innovation จะไม่มีบวกผลพิเศษ

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #746 on: September 22, 2015, 01:59:15 PM »
เห็นไอเทมที่ใส่แล้ว Spirit resist

เลยจะถามว่ามีไอเทมจำพวก Magic Resist ไหม Promo rare ก็ได้

Offline Johan

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #747 on: September 22, 2015, 02:02:48 PM »
สำหรับ Item
มี Psychic/Magic/Spirit
ไม่มี Nature/Innovation

Item - XXX: Magic Resist ⓞ [Magic]

Offline Johan

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #748 on: September 22, 2015, 02:45:33 PM »
Spoiler for Hiden:
Skill - Magic Spell: โจมตีด้วย Atk 12 (AoE) (Status-2) +2 (Status-2) +1 เมื่อหมดสภาพ [Magic]
Skill - Fire Magic: โจมตีด้วย Atk 13 (AoE, Violent) (Status-2) +1 เมื่อหมดสภาพ [Magic]
Skill - Water Magic: โจมตีด้วย Atk 10 (AoE, Penetrate) (Status-2) +2 (Status-2) +2 เมื่อหมดสภาพ [Magic]
Skill - Earth Magic: โจมตีด้วย Atk 13 (AoE) (Status-2) +2 เมื่อหมดสภาพ [Magic]
Skill - Air Magic: โจมตีด้วย Atk 10 (AoE, Sharp) (Status-2) +2 (Status-2) +2 เมื่อหมดสภาพ [Magic]
Skill - Space Magic: โจมตีด้วย Atk 11 (AoE) (Status-2) +2 (Status-2) +2 เมื่อหมดสภาพ [Magic]

Skill - Avalon: โจมตีด้วย Atk 11 (AoE) Int +2 Acc +2 เมื่อหมดสภาพ [Magic]
ไปตั้งค่ามาแล้ว ตามนี้เลย Avalon เป็น Space ถ้าสร้างแล้วต้องอิงธาตุกับลักษณะกายภาพด้วย (Avalon คือเกาะลอยลงมาจากสวรรค์แล้วยิงแสง)
เปลี่ยนค่าได้ดังนี้
- ตัดสถานะออกไปลง Atk ได้ 1/1
- เลือก Status ที่จะบวกได้ แต่ปรับตัวเลขไม่ได้

Offline Johan

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #749 on: September 25, 2015, 12:05:03 AM »


ชื่ออีเวนท์ยังไม่ได้คิด

ระดับ None Dice ไม่มีการทอยเต๋า อาจจะใช้ระบบของตัวเอง
รูปแบบ Role-play
ระยะเวลา 1 Turn: 2 วัน
รางวัล Skill กับ Item ผีๆทั้งหลาย


คร่าวๆก็

ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นวิญญาณเร่ร่อนเอาแต่ใจ ที่ชอบแกล้งมนุษย์ให้ตกใจเล่น แต่อยู่มาวันหนึ่งบ้านที่คุณกำลังสิงอยู่กำลังจะถูกเวนคืนทุบทิ้ง เอกสารเซ็นยินยอมส่งมาที่บ้านของ(มนุษย์ที่)คุณ(แกล้ง)ด้วย ดูเหมือนว่าพวกเขาจะมีปัญหาส่วนตัวและปัญหาถูกผีหลอก ทำให้อาจตัดสินใจตกลงย้ายบ้านก็เป็นได้ บ้าน่า! ถ้าบ้านโดนทุบ แล้วฉันจะไปสิงที่ไหนล่ะ

เริ่มเกมจะมีแต้มให้อัพว่าจะเป็นผีสายไหน เลือกมาจากเวิล์ดตัวเอง(ตัวละครเผ่า Ghost/Devil) เอาเลเวลมาหาร 3 จะได้เป็นแต้มมาอัพสกิล
1.สายสิง - สิงและควบคุมสิ่งมีชีวิตทุกชนิด ไล่จากเลเวลน้อยไปมาก มด>จิ้งจก>นก>แมว>หมา>มนุษย์>ช้าง(?)
2.สายเสก - บังคับวัตถุลอยไปลอยมาได้ดังใจ ไล่จากเลเวลน้อยไปมาก ยางลบ>เสื้อผ้า>หนังสือ>เก้าอี้>โต๊ะ>เตียง
3.สายสาป - แช่งให้เกิดสถานการณ์ที่ดีหรือร้าย โอกาสสำเร็จขึ้นอยู่กับเลเวล 10>20>30>40>50เปอ
ปล.ยังไม่ได้คิดละเอียด
Spoiler for Hiden:
นอกจากนี้ก็มีทักษะของผีทั่วๆไป เช่น ลอย ทะลุ เหินเวหา ที่ทำได้แต่ไม่ต้องอัพเพราะถือว่าเป็นทักษะเบื้องต้นอยู่แล้ว ผีทุกตนทำเป็น
ส่วนสเตตัสเราจะไม่ใช้ เพราะจะไม่มีการเจ็บตายอะไร จะมีก็สเตตัสของมนุษย์ในบ้านเรา
มีค่าความหวาดกลัว ถ้าทำให้เต็มก็ยิ่งทำให้บ้านโดนทุบเร็วขึ้น

หลังจากนั้นจะได้เลือกว่าเริ่มต้นเกมจุดเกิดอยู่ที่ไหน
1.บ้านคู่รักข้าวใหม่ปลามัน - หนุ่ม สาว หมา
2.บ้านครอบครัวสุขสันต์ - พ่อ แม่ พี่สาว น้องสาว แมว
3.บ้านคู่รักวัยเกษียณ - ปู่ ย่า นกขุนทอง

บ้านแต่ละหลังจะมีเนื้อเรื่องให้แก้ไขปัญหาต่างกัน บรรดาผีๆต้องหาวิธีทำให้ครอบครัวเหล่านี้ยังอาศัยอยู่ต่อ(ไม่เซ็นเอกสารนั่นแหละ)

เน้นโรลเพลย์ ป่วนในบ้านค่ะ อาณาเขตแคบๆ เกมแปปเดียวจบ ที่จริงตอนแรกจะให้อยู่บ้านเดียวกระทู้เดียว แต่เห็นว่าคนเยอะเลยมีหลายหลังให้เลือก
บ้านไหนทนไม่ไหวย้ายออกก็เฟลค่ะ ครอบครัวไหนทนอยู่ต่อก็ผ่านค่ะ ได้รางวัลแรร์กันไปยกบ้าน เน้นช่วยกันระหว่างผี หรืออยากจะป่วนก็ได้แล้วแต่


Offline Lu

  • แกละพุงกาง แผ่พุงแล้วเหินบิน หน้าหลังเสมอกัน ความสมมาตรทางสรีระที่ใครก็ใฝ่หา
  • *
  • $1963Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Lu
  • หมาหมีหมูแมวม้า
    • View Profile
Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #750 on: September 25, 2015, 01:20:23 AM »
- อยากถามว่าโพสข้างบนนั่นเกมมันพอโอเคใช่ไหม ดูเล่นได้เนอะ
- มีระบบให้แกล้งกันดีไหม แกล้งข้ามบ้านกันแบบโพสซ่อน
- เรื่องสเตตัส ถ้าไม่มีมันจะเลื่อนลอยจนคุมยากรึเปล่าคะ กังวลอ่ะ ไม่อยากให้ทอยเต๋า อะไรที่มันสำเร็จก็จะให้ผ่านไปเลย
- เกมน่าจะ 1 เทิร์น 3 วัน เพราะหนูตอบช้าค่ะ
- ส่วนรางวัลคงไปคัดมาจากกระทู้สกิลไอเท็ม

อื่นๆ ขอถามนอกเรื่อง ไอเท็ม
Item - Twintails Doll ต่างๆนี่มันมาตอนไหนคะ ทำไมเราไม่ได้สะสม แงๆ ทำไมมีตุ๊กตาน้องแยมด้วย น้องแยมก็ทวินเทลเหรอคะ เพิ่งรู้