* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM
  • duek duen: จะยังมีใครใช้เว็บนี้อยู่ไหมนะ —
    July 29, 2024, 10:00:23 PM
  • Game Master: เจ้าของยังไม่ค่อยเข้าเล้ย
    August 01, 2024, 08:35:21 PM
  • duek duen: Damn
    August 04, 2024, 04:42:50 PM

Author Topic: [MW] ถามตอบ  (Read 76201 times)

0 Members and 3 Guests are viewing this topic.

Offline Luca

[MW] ถามตอบ
« on: September 12, 2013, 12:54:35 PM »
เกมนี้มีกติกาหลากหลายและจุกจิกเพราะความเปิดกว้างของระบบ

ถ้าสงสัยควรถามก่อนเริ่มส่งคำสั่งหรือกระทำการใดๆ โดยถามได้ที่นี่

 

Offline Johan

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #691 on: December 28, 2014, 12:46:26 PM »
ได้ทั้งคู่

ปล. อยากได้แนวซิมส์สร้างเมืองสร้างพื้นที่แบบตอน Pioneer อีก

แนวนั้นเคยมีบ่อยแล้ว คนเล่นส่วนใหญ่จะเบื่อได้ + ทำยาก + เกมยาว + บางคนไม่ค่อยชอบแนวบริหารจัดการ
จึงต้องเว้นวรรค

Offline Pooto Dio Guerrero

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #692 on: December 28, 2014, 01:01:16 PM »
2. Theme Mafia War : Roleplay + ส่งคำสั่ง หรืออาจจะ Roleplay อย่างเดียว เกมยาวราว 1 อาทิตย์
แนวสร้างอำนาจให้ตัวเอง เป็นฝ่ายเดียวกัน ความยากระดับ Normal

เราชอบยาวๆ ว่าแค่นี่ใช่ มาเฟียโลกอนาคตอะไรซักอย่างที่เคยพูดถึงหรือเปล่า
คมดาบแม้เย็นเยือก กลับไม่อาจหยุดเลือดอันเดือดพล่าน อดีตกาลแม้ผ่านพ้นกลับไม่อาจสะกดความอาลัยในห้วงลึกแห่งใจเขา
เลือดกำลังแผดเผา เพลิงกำลังโหมน้ำมัน ไฟกำลังเอ่ยซ้ำย้ำคำเดิม

Offline Ire

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #693 on: December 28, 2014, 01:12:29 PM »
เค้าอยากเป็นนักขับรถสุด Sexy  :-*
แต่ก็อยากเป็นมาเฟียสุดเท่ด้วย เอาไงดี ๆ

โหวตแข่งรถแล้วกาน Theme แปลก
หวังว่าตอน Role น่าจะมีอะไร ๆ Surprise หน่อย

Offline Johan

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #694 on: December 28, 2014, 01:27:12 PM »
2. Theme Mafia War : Roleplay + ส่งคำสั่ง หรืออาจจะ Roleplay อย่างเดียว เกมยาวราว 1 อาทิตย์
แนวสร้างอำนาจให้ตัวเอง เป็นฝ่ายเดียวกัน ความยากระดับ Normal

เราชอบยาวๆ ว่าแค่นี่ใช่ มาเฟียโลกอนาคตอะไรซักอย่างที่เคยพูดถึงหรือเปล่า

นึกไม่ออก ผมเคยบอกอะไรแบบนั้นเหรอ
มาเฟียที่คิดไว้จะเป็นโลกปัจจุบัน จักรวาลเดียวกับที่ pooto เป็นเจ้าพ่อ แต่ภาคใหม่จะอยู่คนละประเทศ

เค้าอยากเป็นนักขับรถสุด Sexy  :-*
แต่ก็อยากเป็นมาเฟียสุดเท่ด้วย เอาไงดี ๆ

โหวตแข่งรถแล้วกาน Theme แปลก
หวังว่าตอน Role น่าจะมีอะไร ๆ Surprise หน่อย

แนวนี้ผมทำกติกาเสร็จแล้ว แต่พอมามองกติกาแล้วก็กลัวคนเล่นจะงง เพราะมันมีรายละเอียดจุกจิก (ถ้าไม่ชอบก็จะไม่อยากทำความเข้าใจแน่ ๆ) เลยมาถามก่อน
มันเป็นแนวแปลกที่น่าจะเวียนหัว ลองดูกติกาพื้นฐานนะ อาจจะเปลี่ยนใจไม่อยากเล่นก็ได้

Spoiler for Hiden:
ลักษณะเกม
เป็นเกมแนว Roleplay ดำเนินเนื้อเรื่อง โดยมี Theme คือการแข่งรถ
เกมจะแบ่งเป็นบท ในแต่ละบทจะมีทั้ง Roleplay และส่งคำสั่งเพื่อแข่งรถ บทละ 1 ครั้ง
ศัตรูหลักของผู้เล่นคือ AI มากกว่าจะเป็นผู้เล่นด้วยกัน (แต่เพราะเป็นเกมแข่งรถ จึงไม่อาจร่วมมือกันรุมเหล่าร้ายได้)



ค่าสถานะ
รถแข่ง
  • HP (Heat Point): ขีดจำกัดความทนทานของตัวรถ ถ้าเป็น 0 ระบบทุกอย่างหยุดทำงาน
  • EN (Energy): ถังเชื้อเพลิง เป็นพลังงานให้รถวิ่ง หรือใช้งานอุปกรณ์ต่าง ๆ
  • Acceleration: อัตราเร่งของรถแข่ง ยิ่งมีสูงยิ่งเพิ่มสมดุลของความเร็ว (ความเร็วต้น/ออกตัว)
  • Speed: ความเร็วของรถแข่ง ยิ่งมีสูงยิ่งเร่งความเร็วได้มาก (ความเร็วปลาย)
  • Capacity: ช่องติดตั้งอุปกรณ์ของรถแข่ง มากน้อยขึ้นอยู่กับรูปแบบของรถแข่ง
  • Part: อุปกรณ์ของรถแข่ง มีทั้งที่บังคับให้มี (เครื่องยนต์ ล้อ ยาง) และที่มีหรือไม่มีก็ได้ (Booster)
นักแข่ง
  • Exp: ค่าประสบการณ์ที่จะได้รับจากทุกเหตุการณ์ เมื่อครบ 10 จะเลื่อนระดับได้
  • Level: ระดับความสามารถของนักแข่ง เมื่อเลื่อน 1 ระดับจะได้รับ 1 แต้ม เพื่อไปเรียน Skill (Max 5)
  • Skill: ความสามารถพิเศษ มีเท่าไรก็ได้เท่าที่จะมีแต้ม ลบไม่ได้



การคำนวณผลในการแข่งขัน
Movement
คืออัตราความเร็วในช่วงขณะนั้น ค่านี้จะมาจาก สถานะของรถแข่ง + ความสามารถของนักแข่ง
มี Max 14 ไม่ว่าจะใช้อุปกรณ์เสริมอย่างไรก็จะไม่สูงไปกว่านี้ ค่านี้จะชี้วัดว่ารถแข่งคันใดที่จะเข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่ 1 2 3... โดยดูจากรถแข่งที่มีค่านี้สูงที่สุด

สนามแข่ง
สนามแข่งจะมีสิ่งต่าง ๆ ดังนี้
  • ทางตรง: รถแข่งจะวิ่งด้วย Movement = (Acceleration/2) + Speed และบวกเพิ่มตามระยะทาง
    จะมีระยะทางกำกับ โดยคิดเป็น % ของ Movement เช่น ระยะทาง 120 = Movement 120%
  • ทางโค้ง: รถแข่งจะวิ่งด้วย Movement = Acceleration + Speed
    มีโค้ง 3 ระดับ ในแต่ละระดับจะลด Movement ลง 30% - Acceleration
    เมื่อเข้าโค้ง Movement จะตกลง รถแข่งจะไม่แหกโค้งเอง เว้นเสียแต่จะไม่ลดความเร็ว หรือได้รับผลจากอุปสรรคบางอย่าง
จะคิด Movement ทุก ๆ ทางตรง และทางโค้ง แล้วนำมารวมกัน

Quote
ตัวอย่างสนามแข่ง และการคิดคำนวณ

Luco Circuit
  • ทางตรง: ระยะทาง 120
  • ทางโค้ง: Level 1
  • ทางโค้ง: Level 3
  • ทางโค้ง: Level 1
  • ทางโค้ง: Level 2
  • ทางตรง: ระยะทาง 150

ตามตัวอย่าง จะคิด Movement 6 ครั้ง [1. ทางตรง + 2. ทางโค้ง + 3. ทางโค้ง + 4. ทางโค้ง + 5. ทางโค้ง + 6. ทางตรง]
หลักการก็คือ ทำอย่างไรให้ Movement รวมมากที่สุด

การแหกโค้งและอุบัติเหตุ
  • การแหกโค้ง: จะเกิดขึ้นจากการใช้ Booster หรือเผชิญอุปสรรค หากแหกโค้งจะถือว่าความเร็วยังคงตกลงจากปกติตาม Level ของโค้งนั้น ๆ
    การแหกโค้ง 1 ครั้ง จะลด Movement ลง 20% โดยหักจาก Movement รวม และรถแข่งจะเสียหาย = Level ของทางโค้ง *Damage
  • อุบัติเหตุ: เกิดจากการกระทบกระทั่งกันเองระหว่างรถแข่ง
    หากเป็นการกระแทกกันเอง ความรุนแรงจะเท่ากับ 3 Damage แต่อาจจะเพิ่มขึ้นตามตัวแปรอื่น เช่น อุปกรณ์เสริมของรถแข่งที่เข้ามาปะทะ



สรุปแนวทางการเล่น
Spoiler for Hiden:
  • รถแข่งทุกคันจะมีค่าสถานะเป็นตัวเลขที่ตายตัว อันมาจากการคำนวณส่วนประกอบต่าง ๆ
  • รถแข่งยิ่งมีศักยภาพเท่าไรยิ่งทำผลงานได้ดีขึ้นเท่านั้น แต่ศักยภาพของมันก็ต้องแลกมาด้วยเงินทุนเช่นกัน
  • สนามแข่งที่ต่างกันย่อมส่งผลที่ต่างกัน รถแข่งบางคันวิ่งเร็วแต่ความสามารถในการเข้าโค้งไม่ดี เมื่อเจอทางโค้งความเร็วก็ยิ่งตกลงตามจำนวนโค้ง
  • การใช้งานอุปกรณ์ของรถแข่งซึ่งผู้เล่นจะเป็นคนกำหนดว่าจะใช้ในช่วงไหน บางครั้งอาจทำให้ได้เปรียบ แต่บางครั้งก็ไม่เกิดผลอะไร ถ้าใช้พลาด
  • สภาพแวดล้อมในขณะนั้น ซึ่งอาจจะมาจากรถแข่งคันอื่น สภาพอากาศ อุบัติเหตุ ฯลฯ
  • รถแข่งจะทำผลงานได้ดีแค่ไหนขึ้นอยู่กับคนขับด้วย นักแข่งที่ความสามารถสูงย่อมเสริมศักยภาพให้กับรถแข่งได้มากขึ้นเท่านั้น
  • Movement รวมจะตัดสินทุกอย่าง บางครั้งอาจเฉือนกันแค่หลักหน่วย

Offline Star

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #695 on: December 28, 2014, 03:06:58 PM »
แว้นรถ!

แล้วไปจบอีเวนท์ตอนสิ้นปี ฉลองปีใหม่สนุดสนาน

Offline Chao

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #696 on: December 28, 2014, 07:44:09 PM »
แข่งรถ

Offline Mikoto

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #697 on: March 25, 2015, 03:15:56 AM »
http://baron.wudthipan.com/forum/index.php?topic=1138.msg143954#msg143954

Atk = Status-3 รวม 3 Status หมายความว่า เอา Status แถวที่ 3 มา 3 ค่า รวมกัน ได้เท่าไหร่ = Atk
เช่น Lds 4 Fth 4 Mrl 3 = โจมตีด้วย Atk 11



Gareth Level 45

  HP  4/4       SP  3/3       Skl  3          Inv  3         Ltc  4       
  Int  4   Str  0   Vit  3+2   Agi  4+1   Acc  1+1
  Lds  2   Fth  4+2   Mrl  4+1   Eft  4   Chr  2

Rank - Lord of Valhalla: Vit +1 Fth +1
Skill - Knights of the Round Table: Def +1 Vit +1 Ⓟ [Nature] ۞
Skill - Bodyguard: Vit +1 Fth +1 Ⓟ [Nature]
Skill - Ninjutsu: Agi +1 Acc +1 Ⓟ [Nature]
Item - Cross Mace: คทานักบุญ Mrl +1 ⓞ [Nature]
Item - ม้า: M.Atk +1 HP 2 ⇄ [Nature]

gareth จะได้ ATK เป็น 16 (ไม่รวมตัวหลัง) หรือ 19 (รวมตัวหลัง)

Offline Johan

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #698 on: March 25, 2015, 09:30:47 AM »
19
« Last Edit: March 25, 2015, 09:33:55 AM by Johan »

Offline Johan

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #699 on: May 03, 2015, 02:13:44 PM »
โหวตเกมใหม่ ระบุได้นอกเหนือจากที่ให้เลือก

- ยิงผี : ธีมนิฟเฮม ro
- ยิงซอมบี้ : ธีม dead rising
- ยิงกันเอง : ธีม counter strike
- ตะลุยปราสาท 12 ราศี : ธีมเซนต์เซย่า
- ล่าการ์ด : ธีม hxh / ยูกิ
- ประลองยุทธ์โลกปิศาจ : ธีม yuyu hakusho
- แสดงละคร : ธีม school rumble
- สร้างสวนสนุก : ธีม amagi brilliant park สนุกสนานไปกับตัวละครน่ารัก ๆ ใน lucaria
- คฤหาสน์ลี้ลับ : ธีมฆาตกรรมปริศนา หาคนร้าย รอดชีวิต
- ยกทัพตีกัน : ธีมโจโฉแตกทัพเรือ (แบ่ง 2 ฝ่ายผู้เล่น)

Offline Thyself

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #700 on: May 03, 2015, 02:27:25 PM »
โหวต
- คฤหาสน์ลี้ลับ : ธีมฆาตกรรมปริศนา หาคนร้าย รอดชีวิต

เพราะธีมการ์ดกับแนวยิง ๆ กันก็มีใน Secret Agent ไปแล้ว ส่วนธีมแสดงละครดูจะ Roleplay ซ้อน Rolepaly เกินไปหน่อย

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #701 on: May 03, 2015, 02:38:29 PM »
- สร้างสวนสนุก : ธีม amagi brilliant park

Offline Pooto Dio Guerrero

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #702 on: May 03, 2015, 09:46:22 PM »
- ยิงซอมบี้ : ธีม dead rising
คมดาบแม้เย็นเยือก กลับไม่อาจหยุดเลือดอันเดือดพล่าน อดีตกาลแม้ผ่านพ้นกลับไม่อาจสะกดความอาลัยในห้วงลึกแห่งใจเขา
เลือดกำลังแผดเผา เพลิงกำลังโหมน้ำมัน ไฟกำลังเอ่ยซ้ำย้ำคำเดิม

Offline Star

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #703 on: May 03, 2015, 10:14:09 PM »
- แสดงละคร : ธีม school rumble
แย่งบทกันสนุกสนาน แต่พยายามเว้นๆโมเอ้แฟคเตอร์หน่อยก็ดี...

Offline Chao

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #704 on: May 03, 2015, 11:49:14 PM »
ตัดสินใจแล้ว

- สร้างสวนสนุก : ธีม amagi brilliant park 

Offline Mikoto

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #705 on: May 04, 2015, 12:28:08 AM »
- ยิงซอมบี้ : ธีม dead rising