การสร้างตัวละครตัวละครแรกที่สร้างจะเป็นผู้ที่เพิ่งเคยออกท่องยุทธจักรเป็นครั้งแรก
เมื่อตัวละครตายหรือความมุ่งมั่นเป็นศูนย์จะเกมโอเวอร์ (Bad-Normal end)
ถ้าตัวละครไปถึงจุดมุ่งหมายของชีวิตตัวละครนั้นจะได้จบเกมแบบ Good end
ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เมื่อตัวละครเดิมเกมโอเวอร์ จะได้รับโบนัสสำหรับสามารถสร้างตัวละครใหม่ได้
ถ้าตัวละครตาย ผู้เล่นจะได้รับ EXP โบนัส = 10% ของ EXP ตัวละครที่ตาย
ถ้าตัวละครหมดความมุ่งมั่น ผู้เล่นจะได้รับ EXP โบนัส = 20% ของ EXP ตัวละครที่หมดความมุ่งมั่น
ถ้าตัวละครไปถึงจุดมุ่งหมายของชีวิต
- ในความมุ่งมั่นระดับ Mundane ผู้เล่นจะได้รับ EXP โบนัส = 30% ของ EXP ตัวละครที่ไปถึงจุดมุ่งหมายของชีวิต
- ในความมุ่งมั่นระดับ Adventure ผู้เล่นจะได้รับ EXP โบนัส = 40% ของ EXP ตัวละครที่ไปถึงจุดมุ่งหมายของชีวิต
- ในความมุ่งมั่นระดับ Epic ผู้เล่นจะได้รับ EXP โบนัส = 50% ของ EXP ตัวละครที่ไปถึงจุดมุ่งหมายของชีวิตข้อมูลที่จำเป็นมีดังนี้
- ข้อมูลทั่วไปได้แก่ ภาพประกอบ ชื่อ เพศ อายุ
- ประวัติ ประวัติจะถูกนำมาเปลี่ยนเป็นทักษะเริ่มต้นให้เลือก
เช่นมีประวัติว่าเคยศึกษาวิชาแพทย์ ก็จะมีทักษะปฐมพยาบาลมาให้เลือก
การเลือกทักษะต้องใช้ EXP และมี"ค่าความสามารถ"ที่เหมาะสมกับทักษะนั้นๆ
ตัวละครแรกจะมี EXP เริ่มต้นให้ 20 แต้ม
- จุดมุ่งหมายของชีวิต ถ้าไปถึงจะจบเกม
- ระดับความยากของจุดมุ่งหมาย แบ่งเป็น Mundane/Adventure/Epic มีผลต่อค่าความมุ่งมั่นเริ่มต้น
Mundane คือจุดมุ่งหมายทั่วๆไป ระดับชาวบ้านธรรมดาก็ทำได้ เช่น ฆ่าแมว เป็นเจ้าของเขียงหมู
Adventure คือจุดมุ่งหมายระดับนักผจญภัย ต้องออกท่องยุทธจักร เช่น เดินทางกลับบ้าน ล้างแค้นให้พ่อแม่
Epic คือความยากระดับมหากาพย์ ต้องผจญอันตรายมากมาย เช่น เป็นเจ้าสำนักใหญ่ ล้มล้างมองโกลระดับความยาก | ความมุ่งมั่นเริ่มต้น | รางวัลเมื่อทำสำเร็จ |
Mundane คนธรรมดา | 50 | 30% |
Adventure นักผจญภัย | 70 | 40% |
Epic จอมยุทธ์ในตำนาน | 100 | 50% |
- ทักษะพื้นฐาน จะมีหรือไม่ก็ได้ เลือกได้ด้วยการตรวจสอบประวัติ หรือเลือกจากที่มีคนอื่นตรวจสอบเอาไว้แล้ว
- ข้อเสีย จะมีหรือไม่ก็ได้ เลือกได้ด้วยการตรวจสอบประวัติ หรือเลือกจากที่มีคนอื่นตรวจสอบเอาไว้แล้ว
- ภูมิหลัง สถานะครอบครัวตอนเริ่มเกม เลือกอันใดอันหนึ่ง
ทักษะพื้นฐาน ฝึกได้โดยไม่ต้องมีอาจารย์สอน
เพิ่ม พลังชีวิตหรือกำลังภายใน จาก +0 >> +1 (5 EXP)
เพิ่ม พลังชีวิตหรือกำลังภายใน จาก +1 >> +2 (10 EXP)
เพิ่ม พลังชีวิตหรือกำลังภายใน จาก +2 >> +3 (15 EXP)
เพิ่ม พลังกาย/การรับรู้/ความเร็ว/ปัญญา/เสน่ห์ จาก +0 >> +1 (10 EXP)
เพิ่ม พลังกาย/การรับรู้/ความเร็ว/ปัญญา/เสน่ห์ จาก +1 >> +2 (20 EXP)
เพิ่ม พลังกาย/การรับรู้/ความเร็ว/ปัญญา/เสน่ห์ จาก +2 >> +3 (50 EXP)
ข้อเสียลด พลังชีวิตหรือกำลังภายใน จาก +0 >> -1 (+5 EXP)
ลด พลังกาย/การรับรู้/ความเร็ว/ปัญญา/เสน่ห์ จาก +0 >> -1 (+10 EXP)
ภูมิหลัง- กำพร้าบิดามารดา อาศัยอยู่กับ....คนจรจัด/วัด/โจร/หอนางโลม/อื่นๆ (+10EXP) ไม่มีเงินและที่ซุกหัวนอนโดนกดขี่ข่มเหงรังแก
- ครอบครัวชาวนายากไร้ธรรมดา (+0EXP) ยากจน มีบ้านเล็กๆและที่นาห้ามู่วในชนบทห่างไกล
- ครอบครัวชาวบ้านค้าขายในเมือง (10 EXP) พอมีพอกิน มีร้านค้าอยู่ในเมือง
- ครอบครัวคหบดี (50 EXP) ร่ำรวย มีบ้านใหญ่โต มีคนรับใช้ มีม้าขี่
- ครอบครัวขุนนาง (100 EXP) ร่ำรวยมาก มีบ้านใหญ่โต มีคนรับใช้ มีฝูงม้า มีองครักษ์ มีเส้นสายผู้คนเกรงใจ
- ครอบครัวเชื้อพระวงศ์ (300 EXP) ร่ำรวยสุดๆ อาศัยในวัง มีคนรับใช้ มีนางกำนัล มีกองทัพม้า มีกองทัพองครักษ์ ผู้คนกราบไหว้บูชา
เงิน
เงินในเกมมีหน่วยเป็นเหรียญอีแปะและตำลึง
เหรียญอีแปะทำจากทองแดงมีรูตรงกลางสามารถร้อยเป็นพวงได้
100 เหรียญอีแปะ มีค่าเท่ากับ 1 ตำลึงเงิน
10 ตำลึงเงิน มีค่าเท่ากับ 1 ตำลึงทอง หรือ 1000 เหรียญ
เงินเริ่มต้นปกติคือ 0 สามารถเพิ่มเงินได้โดยการลดความมุ่งมั่นลงในอัตราดังนี้
-1 ความมุ่งมั่น ต่อเงิน 10 เหรียญสิ่งของและอุปกรณ์สามารถสวมใส่และแบกของได้ตามความเป็นจริง
สามารถซื้อของติดตัวได้ตามรายการด้านล่าง
อาวุธ |
กระบอง | 30 เหรียญ | +1AT |
มีดสั้น | 50 เหรียญ | +1AT, คม:ใช้ตัดของเล็กๆได้ |
จอบ | 50 เหรียญ | +1AT, ขุด:ใช้ขุดดินได้ดี |
ไม้เท้าเหล็ก | 100 เหรียญ | +1AT, ฟาด:จ่าย1SP เพื่อทอยโจมตี +1 |
ค้อน | 100 เหรียญ | +1AT, ทุบ:จ่าย1SPเพื่อโจมตีทะลุDFจนกว่าจะตีโดนหรือทุบสิ่งต่างๆได้ |
ขวาน | 100 เหรียญ | +1AT, ผ่า:จ่าย1SPเพื่อ+1ATจนกว่าจะตีโดนหรือตัดของแข็งๆได้ |
ธนูล่าสัตว์ | 100 เหรียญ | AT=1, ยิงไกล:โจมตีจากระยะไกลได้ จำเป็นต้องมีลูกธนู |
ลูกธนู | 20 เหรียญ | ใช้ในการยิงธนู ขายเป็นชุด |
หอก | 150 เหรียญ | +1AT, สองมือ:ต้องถือสองมือ, แทง:จ่าย1SPเพื่อ+1ATและทอยโจมตี+1จนกว่าจะตีโดน |
ดาบเหล็ก | 300 เหรียญ | +2AT, หนัก:ทอยโจมตี-1, คม:ใช้ตัดของเล็กๆได้ |
กระบี่ | 500 เหรียญ | +2AT คม:ใช้ตัดของเล็กๆได้ |
| | |
ชุดป้องกัน |
เสื้อผ้าธรรมดา | 20 เหรียญ | ไม่มีอะไรพิเศษ |
ชุดเกราะหนัง | 300 เหรียญ | +1DF ความทนทาน 3/3 |
| | |
สื่งของทั่วไป |
ยาสมานแผล | 10 เหรียญ | ฟื้นฟู 1HP |
ยาขับพิษ | 20 เหรียญ | ลองขับพิษได้โดย ทอย+ร่างกาย+1 |
อาหารแห้ง | 5 เหรียญ | เช่นขนมเปี๊ยะ เนื้อตากแห้ง กินแล้วอิ่ม เก็บได้นาน |
ข้าวสาร | 1 เหรียญ | ต้องหุงก่อน จึงจะกินแล้วอิ่ม เก็บได้นาน |
หม้อ | 30 เหรียญ | ใช้หุงข้าว ต้มยา หรือทำอาหาร |
ชุดไฟ | 20 เหรียญ | ใช้จุดไฟได้ |
ม้า | 1000 เหรียญ | HP2/2, วิ่งได้ช่วงเวลาละ10ลี้ (20ลี้ ถ้าเร่งแต่มีโอกาสHPลด) |
| | |
Item mallซื้อ EXP เพิ่มได้ ด้วยเงินเครดิต
ในราคา 10 Credits : 1EXP
ซื้อได้สูงสุดเท่ากับ EXP เริ่มต้น (เริ่มต้นมี 20 ก็ซื้อเพิ่มได้อีก 20)