* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM
  • duek duen: จะยังมีใครใช้เว็บนี้อยู่ไหมนะ —
    July 29, 2024, 10:00:23 PM
  • Game Master: เจ้าของยังไม่ค่อยเข้าเล้ย
    August 01, 2024, 08:35:21 PM
  • duek duen: Damn
    August 04, 2024, 04:42:50 PM

Author Topic: Game Rule Codex : BARON D10  (Read 21708 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Baron Jimmy Dark

Game Rule Codex : BARON D10
« on: June 05, 2010, 05:23:19 PM »
Game Rule Codex : BARON D10

ในภาคนี้ เราจะใช้ระบบเกมที่ขอตั้งชื่อว่า BARON D10 ซึ่งเป็นการเอาระบบการเล่นที่ผ่านๆมา
มาปรับปรุงใหม่ ให้เข้าใจง่ายที่สุด จำง่ายๆก็คือ อะไรๆก็ทอยเต๋า 1d10 (เต๋าหน้าสิบ) มาก็พอแล้ว

สารบัญ

- หลักการพื้นฐาน
      - RPG คืออะไร ? PbP คืออะไร ?
      - เนื้อเรื่องของภาคนี้ จุดมุ่งหมายของเกม
      - BARON D10 Mechanic

- การสร้างตัวละคร
      - ค่าทักษะพื้นฐาน และ ค่าความสามารถต่างๆ
      - การใช้และฝึกทักษะ
      - การจัดการอุปกรณ์สวมใส่และสัมภาระ

- วิธีการเล่นเกม
      - การไขปริศนา
      - การต่อสู้
      - เวลาในเกม การกินอาหารและการพักผ่อน
      - การจัดการ บริหาร ANNEX

 
« Last Edit: June 06, 2010, 12:26:31 AM by Baron Jimmy Dark »

 

Re: Game Rule Codex : BARON D10
« Reply #16 on: November 27, 2010, 04:55:22 PM »
Durable Point

Durable Point (DP) ความทนทาน สิ่งของต่างๆจะมีค่านี้อยู่ ถ้าเป็น 0 จะพัง ใช้ไม่ได้
สามารถฟื้นฟูได้ด้วยการซ่อมแซม
ถ้าค่า DP เป็น 0 ของนั้นจะพัง ใช้งานไม่ได้ แต่ถ้าซ่อมก็จะกลับมาใช้ได้
เมื่อได้รับความเสียหายมากกว่าDPที่มี ความเสียหายนั้นจะไปลด DPmax แทน
ถ้าค่า DP max เป็น 0 จะพังเป็นชิ้นๆ จนไม่สามารถซ่อมได้อีกเลย
ถ้าเป็นชุดเกราะค่า DP จะลดลง เมื่อถูกโจมตี
ถ้าเป็นอาวุธค่า DP จะลดลงเมื่อโจมตีแล้วได้ Jinx, ใช้อาวุธป้องกันการโจมตี หรือเมื่ออาวุธถูกโจมตี

Armor DP
ชุดป้องกันจะมีอยู่สี่ชนิดด้วยกัน ได้แก่ ชุดเกราะ หมวก ถุงมือ และ รองเท้า
ซึ่งจะมีการป้องกันที่แตกต่างกันไป


Prevent : {x}
เป็นคีย์เวิร์ดของชุดป้องกัน ซึ่งจะป้องกันผู้สวมใส่จาก X แล้ว DP จะลดลง 1
เช่น Prevent : 1damage ก็คือจะช่วยลดแดมเมจลง1แล้วเกราะเสียหาย -1DP
หรือ Prevent : Daze ก็จะช่วยป้องกันการ Daze แล้ว -1DP เป็นต้น

ชุดเกราะ จะป้องกัน damage เป็นหลัก
หมวก จะช่วยป้องกันการ Daze, Knockout, Headbreak
ถุงมือ จะช่วยป้องกันการโดน Handbind, Armbreak
รองเท้า จะช่วยป้องกันการโดน Bind, Legbreak

ชุดป้องกันจะทำการป้องกันการโจมตีประเภทนั้นๆโดยอัตโนมัติ

ตัวอย่าง

ชุดยีนส์ มี DP 2/2 Prevent : 1dmg
เมื่อผู้สวมชุดยีนส์โดนฟันด้วยดาบ (3dmg)
ชุดยีนส์จะลดแดมเมจลง 1 ผู้สวมใส่จึงบาดเจ็บ 2แดมเมจ
และค่า DP ของชุดยีนส์ก็จะลดลง 1 เหลือ 1/2

หมวกหนัง มี DP 2/2 Prevent : Daze, Knockout, Headbreak
เมื่อผู้สวมโดนฟาดด้วยไม้หน้าสาม (1dmg) คริติคัล ซึ่งจะทำให้ daze ด้วย
หมวกหนังจะป้องกันอาการ daze ให้ และ -1DP เหลือ DP 1/2
แต่หมวกจะไม่ช่วยลดแดมเมจแต่อย่างใด
แต่ถ้าสวมชุดยีนส์ด้วย ชุดยีนส์จะลดแดมเมจให้ 1 ทำให้ผู้สวมไม่บาดเจ็บ
แต่ค่า DP ของชุดยีนส์ก็จะลดลง 1

Weapon DP
เมื่อโจมตีด้วยอาวุธแล้ว Jinx อาวุธจะเสียหาย -1 DP
ถ้า DP=0 อาวุธจะพัง
นอกจากนี้แล้ว DPของอาวุธยังลดลงเมื่ออาวุธถูกโจมตีหรือใช้อาวุธป้องกันการโจมตี

Range Durable
ความสามารถของอาวุธประเภทธนูที่จะไม่พังจากการ Jinx แต่ลูกธนูจะหักไปแทน

Object DP
สิ่งของอื่นๆ ก็มีค่า DP เช่นกัน ซึ่งสามารถทำลายได้ ด้วยการโจมตี
การโจมตีปกติแต่ละครั้งก็จะลด DP ของสิ่งนั้นลง 1
การพังสิ่งของนั้นมักทำให้เกิดเสียงดัง จึงต้องระวังในกรณีที่เป็นภารกิจลอบเร้นต่างๆด้วย

ตัวอย่าง
ประตูไม้ มีค่า DP 3/3  ต่อให้ใช้หมัดหรือใช้มีดใช้ดาบก็ต้องโดนสามทีถึงจะพัง
แต่ถ้าใช้ขวาน 3damage ที่มี break objec(โจมตีDPเท่ากับdamage) จามครั้งเดียวก็พัง

« Last Edit: August 14, 2011, 12:30:56 AM by Game Master »