7. ถ้าทหารตำแหน่งใดโดนยิงจนหมดสติ ทหารที่อยู่ลำดับล่าง จะถูกเลื่อนตำแหน่งขึ้นมาแทนตำแหน่งนั้นๆ
1. ทหาร C ยิงตำแหน่ง 4
2. ทหาร D ยิงตำแหน่ง 4
3. Chator ยิงตำแหน่ง 1
4. ทหาร A ยิงตำแหน่ง 2
5. ทหาร B ยิงตำแหน่ง 3
ถ้าทหาร D โดนยิงหมดสติ ชาเตอร์จะขึ้นไปแทนเหรอครับ แล้วไม่ยิงที่ตำแหน่ง 1 เหรอ
Chator จะอยู่ตำแหน่ง 2 แทน และยังคงยิงตำแหน่งที่ 1 ของฝ่ายตรงข้าม
แต่ถ้าฝ่ายตรงข้าม ยิง ตำแหน่งที่ 5 ในรอบการคำนวนที่ 3 เขาจะยิงที่ตำแหน่งที่ 4 แทน (เพราะตำแหน่งที่ 5 ไม่อยู่แล้ว)
ทั้งนี้ หาก รอบการคำนวนครั้งที่ 1 ทหาร D โดนยิงจนสลบ ลำดับการยิงจะเปลี่ยนไป
น่าสนแฮะ
ถามเลยะกัน
เกมนี้มี 5 เทิร์น เพราะฉะนั้น จะจบใน 25 คำสั่งใช้หรือไม่ (แต่ละเทิร์นมี 5คำสั่ง)
น่าจะใช้ระบบ ชนะได้แต้ม นับใครได้แต้มมากกว่า ให้ถือว่าชนะเลย โจมตีชนะแม่ทัพ ได้แต้มคูณสอง
ระบบแถวคิดเหมือนบารอน งั้นใช้ระบบหน้ากระดานไหม เลือกโจมตีตำแหน่ง 1-5 เช่น
ตำแหน่ง 1-5 จากซ้ายไปขวา
เบา เบา หนัก(แม่ทัพ) กลาง เบา
โจมตี
3 5 5 2 1
เกมนี้มี 5 เทิร์น เพราะฉะนั้น จะจบใน 25 คำสั่งใช้หรือไม่ (แต่ละเทิร์นมี 5คำสั่ง)
ใช่ครับ
น่าจะใช้ระบบ ชนะได้แต้ม นับใครได้แต้มมากกว่า ให้ถือว่าชนะเลย โจมตีชนะแม่ทัพ ได้แต้มคูณสอง
มันจะุยุ่งยากมาก ว่าควรจะได้แต้มจากอะไร และถ้าทำแบบนั้น ทางนี้จะมึนเองว่า แต่ละตัวควรจะมีแต้มเท่าไร คิดจากอุปกรณ์ ที่เขาสวมใส่ ก็กะไรอยู่?
แต่ถ้าจะนับแต้ม จากการยึดพื้นที่ตอนจบเกม พื้นที่ ละ 10 แต้ม และ ชนะเรื่องค่าเงิน 10 แต้ม
กับทำการสังหาร ทหาร หน่วยละ 1 แ้ต้ม แม่ทัพ 5 แต้ม และชนะในช่วง Combat 10 แต้ม ก็น่าสนเหมือนกัน
ขอบคุณสำหรับไอเดียครับ
ระบบแถวคิดเหมือนบารอน งั้นใช้ระบบหน้ากระดานไหม เลือกโจมตีตำแหน่ง 1-5 เช่น
ตำแหน่ง 1-5 จากซ้ายไปขวา
เบา เบา หนัก(แม่ทัพ) กลาง เบา
โจมตี
3 5 5 2 1
ไอเดียน่าสนเป็นอย่างยิ่ง แต่สิ่งสำคัญของการโจมตี คือลำดับการยิง
ขอเปลี่ยนเรื่องการประมวลผลนะครับ
เพื่อให้ประมวลผลง่าย ผมขอ เปลี่ยนวิธีประมวลผลล่ะกันครับ
นั่นคือ ทหารทุกตัวจะทำการประมวลผลแบบยิงพร้อมกันเลย
ยกตัวอย่างการประมวลผล
มีทหาร 2 ฝ่าย
ทหารแต่ละตัว มีค่า AC=10 HP=1
ถือปืน ไรเฟิล DMG=12 Burst (B)=3
เกราะ ARM=1 ไม่มีสกิล
ฝ่าย A
ทหาร 1-1 เลือกยิง ฝ่าย B ตำแหน่ง 2 
Rolled 3d20 : 18, 3, 8, total 29
ทหาร 1-2 เลือกยิง ฝ่าย B ตำแหน่ง 4 
Rolled 3d20 : 4, 6, 11, total 21
ทหาร 1-3 เลือกยิง ฝ่าย B ตำแหน่ง 4 
Rolled 3d20 : 4, 10, 18, total 32
ทหาร 1-4 เลือกยิง ฝ่าย B ตำแหน่ง 3 
Rolled 3d20 : 11, 3, 8, total 22
ทหาร 1-5 เลือกยิง ฝ่าย B ตำแหน่ง 1 
Rolled 3d20 : 4, 4, 10, total 18
ฝ่าย B
ทหาร 2-1 เลือกยิง ฝ่าย A ตำแหน่ง 3 
Rolled 3d20 : 13, 10, 4, total 27
ทหาร 2-2 เลือกยิง ฝ่าย A ตำแหน่ง 1 
Rolled 3d20 : 20, 7, 12, total 39
ทหาร 2-3 เลือกยิง ฝ่าย A ตำแหน่ง 1 
Rolled 3d20 : 5, 20, 19, total 44
ทหาร 2-4 เลือกยิง ฝ่าย A ตำแหน่ง 5 
Rolled 3d20 : 9, 2, 3, total 14
ทหาร 2-5 เลือกยิง ฝ่าย A ตำแหน่ง 3 
Rolled 3d20 : 19, 2, 7, total 28
มีเวลาแค่ 5 turn จะมีใคร develop อะไรด้วยเหรอ เอาเงินไป tune อาวุธชัวร์ๆดีกว่าใช่ไหม
แร่คืออะไร จะขุดมาทำไม
Tune อาวุธ ก็ต้องทอย 1d100 เหมือน พัฒนา
แต่ผู้เล่นคนอื่นสามารถพัฒนาอุปกรณ์ของคุณได้ ถ้าเขาสนใจ ในอุปกรณ์ที่คุณสร้างขึ้น
แร่ในที่นี้คือ ทอง ... (ทำไมเราต้องเขียนว่าแร่หว่า ไม่เขียนว่าขุดทองไปเลยนะ?)
เปลี่ยนเป็นการขุดทองล่ะกันครับ
ขอแก้กฎเรื่อง การทอยได้ค่า เท่ากัน และ AC เท่ากัน และได้ค่า Critical เท่ากัน ถือว่าไม่ถูกทั้งคู่ ไม่งั้น ตายเกลื่อน และเพื่อให้ผมเทียบกับเกมที่เคยเล่นด้วย จะได้ประมวลผลง่ายขึ้น
หลังจากประมวลผลแล้วได้ดังนี้
ทหาร 1-2 ถูกทหาร 2-4 ยิง 1 นัด
DMG-ARM = 11 ต้องทอย d20 ให้ได้มากกว่า 11 (12 ขึ้นไป ถึงจะรอด)

Rolled 1d20 : 11, total 11
ทหาร 2-2 ถูกทหาร 1-1 ยิง 2 นัด
DMG-ARM = 11 ต้องทอย d20 ให้ได้มากกว่า 11 (12 ขึ้นไป ถึงจะรอด)

Rolled 2d20 : 3, 14, total 17
ทหาร 2-3 ถูกทหาร 1-1 และ 1-4 ยิง คนละนัด
DMG-ARM = 11 ต้องทอย d20 ให้ได้มากกว่า 11 (12 ขึ้นไป ถึงจะรอด)

Rolled 2d20 : 15, 14, total 29
ทหาร 2-4 ถูกยิงด้วยค่า Critical จาก ทหาร 1-3 และ ทหาร 1-5
-2HP
ทหาร 2-5 ถูกยิงด้วยค่า Critical จากทหาร 1-3
-1HP
(ปล. ผมใช้ Excel คิด ด้วย จึงสะดวกในการประมวลผล)
- ผมจะพัฒนาของอย่างเดียวกันกับที่มีคนพัฒนาอยู่ได้หรือเปล่า ที่ไม่ช่วยเขาทอยเต๋าเพราะไม่อยากให้เขาได้ของฟรีไปใช้
- เวลาทอยเต๋า GM ทอยให้หมดใช่ไหม ถ้าไม่ใช่ก็ช่วยทอยให้หน่อยเหอะ ทอยเองคงไม่เสร็จแน่
- จับคู่สู้กันยังไง ในเมื่อมีผู้เล่นหลายคน หลายฝ่าย หลายคนรุมคนเดียวได้ไหม
- ผมจะพัฒนาของอย่างเดียวกันกับที่มีคนพัฒนาอยู่ได้หรือเปล่า ที่ไม่ช่วยเขาทอยเต๋าเพราะไม่อยากให้เขาได้ของฟรีไปใช้
ทำได้ ขึ้นอยู่กับความสามัคคีของแต่ละ่ฝ่าย
- เวลาทอยเต๋า GM ทอยให้หมดใช่ไหม ถ้าไม่ใช่ก็ช่วยทอยให้หน่อยเหอะ ทอยเองคงไม่เสร็จแน่
ทอยแค่ตอนป้องกัน ส่วนเรื่องตี ทอยเอง
เว้นแต่ว่า ครบกำหนดแล้ว ไม่ได้ทอย GM จะทอยเอง
- จับคู่สู้กันยังไง ในเมื่อมีผู้เล่นหลายคน หลายฝ่าย หลายคนรุมคนเดียวได้ไหม
ดูจากเวลาที่โพสต์
ยกตัวอย่างผู้เล่น 4 คน อยู่คนละ 2 ฝ่าย (A B C D)
ผู้เล่น A และ B อยู่ฝั่ง AN
ผู้เล่น C และ D อยู่ฝั่ง UNA
ในฝั่ง AN ผู้เล่น A โพสต์ข้อความในฝั่งตนก่อนอันดับแรก และ B โพสต์ทีหลัง
ในฝั่ง UNA ผู้เล่น D โพสต์ก่อน ก่อนผู้เล่น C
การจับคู่กัน จะเป็น A เจอกับ D
และ B เจอกับ C
กรณี ที่ 2
ผู้เล่น A B C อยู่ฝ่าย AN
ผู้เล่น D อยู่ฝาย UNA
ผู้เล่น B โพสต์โจมตีก่อนคนแรก ตามด้วย A และ C ตามลำดับ
ผู้เล่น D จะจับคู่กับ B ก่อน และ A กับ C ตามลำดับ
เ่ท่ากับว่า D โดน B A และ C รุมยิง
แต่จากการประมวลผลแบบพร้อมกัน ผู้เล่น D อาจจะยังอยู่รอดได้ หาก A B และ C ยิงซ้ำตำแหน่งเดิม และดวงไม่ดี โดน D ยิงสวนกลับมาหมด
เทคโนโลยียุคไหนครับ ปัจจุบัน หรือสงครามโลกครั้งที่ 2 (แบบ red alert นี่บอกสงครามโลกครั้งที่ 1-2 ดันมีรถถังยิงเลเซอร์)
เทคโนโลยี ที่มี Android เป็น Operator (ดังรูปข้างล่าง)
(http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/402964_2774855003881_1033253769_3024603_295440759_n.jpg)
มียิงเป็นเลเซอร์ ความร้อนสูงแน่นอน ให้สมกับแนว Sci-fi ที่อยากทำไว้