* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • Johan: อันนี้ครับ
    July 21, 2023, 11:26:02 AM
  • Johan: จริงๆไม่เชิงลงแข่งเพราะเป็นพาร์ทเนอร์กับบุสดีอยู่แล้วเลยอดชิงรางวัลที่ 1 2 3 (3000 บาท...) ก็จะไม่ไปแย่งรางวัลส่วนนี้กับหน้าใหม่ แต่ลงเพื่อชิงรางวัลเซ็นสัญญา รางวัลอันนี้ไม่จำกัด ได้เงินเยอะมาอุดส่วนที่ต้องเอาไปจ่ายให้นักวาด
    July 21, 2023, 11:28:55 AM
  • Johan: ช่วงก่อนวันที่ 10 เลยต้องเร่งเตรียมไฟล์ + เขียนเรื่องไว้เปิดตัวให้ปังๆ เพราะงบวาดนี่แพงเข้าเนื้อ วาดเยอะไม่ไหว มาเน้นการนำเสนอด้วยเส้นเรื่องหลายทางเลือกดีกว่า
    July 21, 2023, 11:31:12 AM
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM

Author Topic: [GLC] อาณาจักรวิหกอำพัน  (Read 25047 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Luca

[GLC] อาณาจักรวิหกอำพัน
« on: March 13, 2013, 01:03:33 AM »

อาณาจักรวิหกอำพันก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มโจรสลัดปีกอำพัน ตั้งอยู่บนดาวเคราะห์ดวงหนึ่งในเขตอวกาศชั้นใน บริเวณวงแหวนสะเก็ดดาวเคราะห์น้อย Lasus โดยโคจรขนานไปกับดาวพุธ
วิทยาการปัจจุบันไม่สามารถพบดาวเคราะห์ดวงนี้ได้จากกล้องโทรทัศน์หรือระบบค้นหาใดๆ นอกจากการเดินทางด้วยยานอวกาศผ่านแนวสะเก็ดดาวเคราะห์น้อยเท่านั้น
ชื่อดาวถูกเปลี่ยนใหม่เป็น Olympus



Spoiler for Hiden:
คณะที่ปรึกษา
พร้อมให้ความช่วยเหลือทุกๆ ด้าน แม้ไม่มีอำนาจในมือแต่ก็เป็นคนที่อยู่ใกล้ตัว Corinelio มากที่สุด สามารถโยกย้ายไปช่วยงานได้ทุกหน่วยงาน


Angelina
Momo (หัวหน้าคณะที่ปรึกษา)
Mari
Iria
Carina
ชาตา
พรหมธาดา
คงคา
หิมะ
Aya



ผู้นำ Lv.2
การกระจายอำนาจทำให้การปกครองมั่นคง ผู้มีอำนาจทางการเมืองรองจาก Cornelio ก็คือเหล่าผู้ปกครองทั้งหลาย


Nevia (เจ้าเมืองวิหกอำพัน)
Roy (ผู้ว่าการเมืองวิหกอำพัน)


กองกำลังป้องกันดวงดาว Lv.2
กองทัพที่ถูกจัดตั้งขึ้นนี้จะมีพลังและอำนาจในมืออย่างล้นเหลือ กองยานเกือบทั้งหมดใน Olympus อยู่ในอำนาจของผู้บัญชาการ


Minerva (ผู้บัญชาการทหารสูงสุด)

กองยานที่ 1
ประกอบด้วยยานประจัญบาน ยานพิฆาต ยานลาดตระเวนเบา ยานลาดตระเวนหนัก กองยานรบขนาดเล็ก หน่วยหุ่นรบ และทหารราบพร้อมรบ 1000 คน


หลิว (ผู้บังคับฝูงบิน)


กองกำลังรักษาดินแดน Lv.3
กองกำลังขนาดย่อมนี้ประกอบไปด้วยทหารราบเสียส่วนใหญ่ มีหน้าที่ดูแลความสงบ และการขยายดินแดนในเขตเมือง


Fovie (ผู้บัญชาการ)

บุคลากร: 907


ฝ่ายข่าวกรอง Lv.3
ข้อมูลและข่าวสารจำเป็นมาก แต่บุคลากรที่ทำงานนี้ก็ต้องเก่งกาจและเฉลียวฉลาด


Lorie (หัวหน้าหน่วย)
Haytham (หัวหน้ากลุ่ม)

บุคลากร: 31


หน่วยวิจัย Lv.2
หน่วยวิจัยจะคิดค้นวิทยาการใหม่ๆ และเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาอาณาจักร แต่ก็ต้องการบุคลากรที่มีความสามารถ และเงินทุน


Aphrodite (หัวหน้าหน่วยวิจัย)

เทคโนโลยี:
Satellite Laser (War Mobe): ดาวเทียมพิฆาต ยิงด้วยลำแสงจากวงโคจร พลังโจมตี 100 Cmb 5, ใช้ในการรบ (2/2)
Satellite Laser (Battle Mobe): ดาวเทียมพิฆาต ยิงด้วยลำแสงจากวงโคจร พลังโจมตี 20 Cmb 1-30, ใช้ในการต่อสู้ (2/2)



Quest: สร้างอาณาจักร
สร้างอาณาจักรให้ยิ่งใหญ่ด้วยมือของพวกเรา
« Last Edit: September 04, 2013, 10:25:44 PM by Luca »

 

Offline Luca

Re: [GLC] อาณาจักรวิหกอำพัน
« Reply #136 on: August 04, 2013, 03:33:50 PM »
หิมะ Aya Mari ติดตาม chao ไปช่วยในงานนี้
aphrodite กางแผนที่แล้วชี้ให้ดูตำแหน่งที่ตั้ง ใช้ไม้คทาจิ้มจุดต่างๆ ทำเหมือนหลุดมาจากสมัยก่อนตอนวางกลศึก

สนามแม่เหล็กนั้นปกติถ้ายังไม่สร้างเสาควบคุม มันจะมีผลสั่นสะเทือนและมีแรงดึงหนักหน่วง
เราจะนำกองกำลังไปตั้งเสาควบคุมก่อน จากนั้นก็วางเวรยาม และเคลียร์เส้นทางให้ปลอดภัยจากจักรกล
ขั้นตอนสุดท้ายคือเจาะอุโมงค์ลงไปในเขาเพื่อจัดตั้งเครื่องกำเนิดพลังงาน และเชื่อมต่อมาที่เมืองเพื่อใช้เป็นเส้นทางในการเดินทางสายหลัก

chao จินตนาการ แล็บวิจัยที่ตั้งห่างจากตัวเมืองพอสมควร อยู่บนป่าเขาที่มีจักรกล แต่มีช่องทางคมนาคมใต้ดิน
ว่าแล้วก็เตรียมการเคลียร์พื้นที่ และขึ้นสู่ที่หมายกัน ด้วยเท้า

จัดกลุ่มพร้อมต่อสู้ แล้วทอยเต๋า d10

Offline Chao

Re: [GLC] อาณาจักรวิหกอำพัน
« Reply #137 on: August 04, 2013, 09:09:21 PM »

แนวหน้าต่อสู้
-  Aphrodite
-  หิมะ

คนคุ้มกัน
- Chao

ฝ่ายสนับสนุน
- Aya
- Mari

ทอยเต๋า

Rolled 1d10 : 2, total 2

Offline Luca

Re: [GLC] อาณาจักรวิหกอำพัน
« Reply #138 on: August 04, 2013, 09:50:57 PM »
ตลอดเส้นทางไม่พบอันตรายอะไรจนไปถึงเนินสูงที่เป็นจุดหมายก็เห็นจักรกลจำนวนหนึ่งยืนนิ่งๆ แหงนหน้าขึ้นฟ้า


เป็นหุ่นรุ่นเดียวกับที่เคยเจอ

HP 10 Vit 3
การโจมตีประชิด: 2c cmb พลังโจมตี 4

- ใช้เจ้าหน้าที่จัดการ: ทอยเต๋า d100 ออกเท่าไหร่เจ้าหน้าที่ตายเท่านั้น แต่ชนะทันที
- จัดการมันเอง: สู้แบบปกติ แต่จะได้โจมตีฟรีก่อน 2 รอบ
« Last Edit: August 04, 2013, 09:51:11 PM by Luca »

Offline Chao

Re: [GLC] อาณาจักรวิหกอำพัน
« Reply #139 on: August 05, 2013, 07:03:02 AM »
- ใช้เจ้าหน้าที่จัดการ
Rolled 1d100 : 94, total 94

Offline Luca

Re: [GLC] อาณาจักรวิหกอำพัน
« Reply #140 on: August 05, 2013, 01:34:05 PM »
เจ้าหน้าที่ตั้งแถวยิงถล่มมันก่อนที่มันจะตั้งตัวจนทำลายมันได้ แต่ก็ถูกสวนกลับมาจนบาดเจ็บล้มตายไปไม่น้อย
คงเหลือ 406 คน

เมื่อเคลียร์พื้นที่เสร็จการดำเนินงานและการก่อสร้างก็เริ่มขึ้น ระหว่างนี้จักรกลจะต้องจู่โจมมาเป็นระยะแน่


จักรกลที่เข้าจู่โจมตลอดระยะเวลาก่อสร้าง

การโจมตีประชิด: 20c cmb พลังโจมตี 4
สู้ 5 turn

ใช้กลุ่มที่จัดเอาไว้ต่อสู้แบบส่งคำสั่ง
ในแต่ละ turn เอาเจ้าหน้าที่มาช่วยได้ turn ละไม่ต่ำกว่า 20 คน ถ้าพลาดเจ้าหน้าที่ใน turn นั้นตายหมด
ครบ 5 turn ก็จะจบ

Spoiler for Hiden:
ตัวอย่าง
turn 1 aphrodite โจมตี
turn 2 เจ้าหน้าที่ 50 คน (เต๋า cmb 1d50)
turn 3 aphrodite โจมตี
turn 4-5 เจ้าหน้าที่ 100 คน (เต๋า cmb 1d100)

ใช้เจ้าหน้าที่ได้ไม่เกิน 406 คน จากตัวอย่างใช้ไป 250 คน
« Last Edit: August 05, 2013, 01:35:47 PM by Luca »

Offline Chao

Re: [GLC] อาณาจักรวิหกอำพัน
« Reply #141 on: August 05, 2013, 02:45:09 PM »
Turn 1-4

Aphrodite ใช้  Martial Art II Cmb 21

หุ่น
Rolled 4d20 : 11, 13, 4, 15, total 43


Turn 5

Aya ช่วยโจมตีด้วยดาวกระจาย พลังโจมตี 2 Cmb 15

Chao แอ่นอกรับ ถ้า Aya โจมตีไม่สำเร็จ  (อาวุธของพวกหุ่นนั่นเป็นลำแสงไหมน่ะ เกราะของ Chaio ป้องกันได้ไหม)

หุ่น
Rolled 1d20 : 16, total 16

Offline Luca

Re: [GLC] อาณาจักรวิหกอำพัน
« Reply #142 on: August 05, 2013, 04:50:07 PM »
อาวุธพวกตัวประกอบโดยปกติจะเป็นอาวุธประชิดแบบฟาดตรงๆ พวกนี้ใช้มือดาบ
ถ้าจะใช้อาวุธประชิดลำแสงมักจะเป็นพวก boss หรือผู้เล่นด้วยกัน
chao โดนไป 2 damage


ตลอดเวลา 1 เดือนที่เริ่มการก่อสร้าง หัวหน้าทีมวิจัยและกลุ่มที่มาสนับสนุนต่อสู้กับจักรกลเป็นสามารถ


"หัวหน้าทีมวิจัยนี่งานหนักอย่างนี้นี่เอง แต่เราจะพยายามนะจ๊ะ"

ใช้เวลาประมาณ 70 วัน งานก่อสร้างก็แล้วเสร็จ
มีการตั้งแนวกำแพง และอุปกรณ์ป้องกันต่างๆ เพื่อไม่ให้จักรกลบุกเข้ามาในเขตศูนย์วิจัยได้



ได้รับ ศูนย์วิจัย Lv.1
Aphrodite EXP +3
Chao EXP +1

Offline Chao

Re: [GLC] อาณาจักรวิหกอำพัน
« Reply #143 on: August 05, 2013, 08:30:08 PM »
ใช้ Expert Character [100 LP] 
เพิ่ม EXP 10 ให้กับตัวละครหลัก Lv. ไม่เกิน 10

เอาทีเดียวให้ Lv. เกิน 10




สร้าง March เพิ่ม
Rolled 1d10 : 4, total 4




หาทหารมาเติมที่ตายไปทำไงน่ะ ทอยเต๋าเลยไหม



ไปช่วยงานผู้นำของ Nevia

Offline Luca

Re: [GLC] อาณาจักรวิหกอำพัน
« Reply #144 on: August 05, 2013, 10:58:29 PM »
ได้รับ March +4

Spoiler for Hiden:
เจ้าหน้าที่ๆ ตายเป็นกองกำลังรักษาดินแดนของ Fovie ต้องไปเลือกกองกำลังรักษาดินแดน หรือบังคับไปทำเควสนั่นเอง

- ดักซุ่มรอโจมตีกลุ่มจักรกล (Quest)
- เกณฑ์คน: ใช้ 1 SP/เจ้าหน้าที่ 10 คน หรือจ่าย 1 Credit/เจ้าหน้าที่ 1 คน (Chao เท่านั้น และบังคับเริ่ม Quest)

ทุกกลุ่มจะมีการฟื้นฟู/เกณฑ์/จัดหา ฯลฯ เป็นคำสั่งที่สองทั้งหมด
ถ้าทรัพยากรไม่พอจะทำเควสก็ต้องจ่ายเงินซื้อ ซึ่งจะเกิดขึ้นได้หากเอาทรัพยากรไปถลุงเล่นบ่อยๆ (เจ้าหน้าที่ยังเหลือเยอะ)



เมืองวิหกอำพัน Lv.1


Nevia น้ำตาไหลพราก นั่งสะอื้นไห้ จมกองเอกสาร T--T
งานของวิหกอำพันคงหนักหนาเกินไปสำหรับเธอ


"เดี๋ยวผมต้องออกไปดูแลงานก่อสร้าง พยายามเข้านะครับ" รอยมาช่วยได้ไม่นานก็ขอตัวไป

nevia ต้องเร่งอ่าน ทำความเข้าใจ และเซ็นเอกสารทั้งหมดให้ได้

เอกสารกองพะเนิน: โอกาสสำเร็จ 50%, ถ้าพลาดโดนกองเอกสารทับ ความแรง 1-5

ทุกครั้งที่ทอยเต๋าสำเร็จจะได้รับความชำนาญในด้านนี้ +1
สะสมครบ 5 จะได้รับความชำนาญ และไม่ต้องพบอุปสรรคอีก (0/5)
« Last Edit: August 05, 2013, 10:59:53 PM by Luca »

Offline Chao

Re: [GLC] อาณาจักรวิหกอำพัน
« Reply #145 on: August 05, 2013, 11:15:41 PM »
น่าสงสารจริงๆ ให้ใครมาช่วยไม่ได้เลยเหรอเนี่ย

ก่อนอื่นเลยก็ ใช้ 1 point + 2 hp


จากนั้นก็ค่อยๆอ่านทีละรอบ

Rolled 1d10 : 6, total 6


ถ้าพลาดเจ็บ
Rolled 1d5 : 3, total 3

Offline Luca

Re: [GLC] อาณาจักรวิหกอำพัน
« Reply #146 on: August 05, 2013, 11:30:50 PM »
ยิ่งอ่านเหมือนยิ่งโง่
เธอไม่ได้โง่หรอก แค่ไม่เข้าใจ
อ่านไปอ่านมาแฟ้มตกทับสลบไปอีก 2 damage

nevia ตื่นขึ้นมาเห็น chao พาคนติดตามมาเคลียร์งานให้จนหมด แต่อย่างว่าล่ะนะ ต่างคนต่างมีงานของตัวเอง ช่วยตลอดไม่ได้หรอก



วันรุ่งขึ้น nevia โทรติดต่อ chao ถามเกี่ยวกับงานผังเมือง


"ตามที่วางนโยบายไว้เราจะขยายเมืองออกไป แต่ดูเหมือนพวกชาวเมืองจะไม่อยากออกไปจากย่านใจกลางเมืองน่ะค่ะ"

ตอนนี้ประชากรมีหลักแสน ยังไม่ถึงล้าน เรียกว่ายังเบาบาง
ประชากรส่วนใหญ่ไม่อยากย้ายไปตั้งถิ่นฐานรอบนอกที่ความเจริญยังไปไม่ถึง แถมอันตรายจากจักรกลด้วย เพราะเจ้าหน้าที่ก็ทำงานได้จำกัดในบริเวณใจกลางเมือง
ถ้าประชากรไม่ย้ายไปก็จะไม่มีประโยชน์ที่จะขยายเมืองออกไป จะให้ตั้งโรงงานก็ไม่ตอบโจทย์ ดังนั้น

มี 2 วิธี
- ประชาสัมพันธ์ดาวโอลิมปัสเพื่อรับพลเมืองโดยไม่ต้องโอนสัญชาติให้วุ่นวาย ใครมาอาศัยก็จะได้สัญชาติโอลิมปัสเลย (เควส)
- ใช้เงินสร้างความเจริญเพื่อดึงดูดพลเมืองให้กระจายตัว (เควส)

และเลือกว่าใครจะมาช่วยงานนี้บ้าง ไม่เกิน 3 คน ไม่นับ chao
ถามความเห็นที่ปรึกษาได้ จะถามระบุคน หรือถามรวมๆ ก็ได้

Offline Chao

Re: [GLC] อาณาจักรวิหกอำพัน
« Reply #147 on: August 06, 2013, 06:54:01 AM »
(รอบที่แล้วเอาหิมะไปสู้ด้วย  ยังไม่ได้exp เลย)

สอบถามความเห็นที่ปรึกษา หากใช้เงินสร้างความเจริญเพื่อดึงดูดพลเมืองให้กระจายตัว จะมีข้อดีข้อเสียอย่างไร คนที่ถามคือ...
  - Carina
  - Momo
  - พรหมธาดา


Offline Luca

Re: [GLC] อาณาจักรวิหกอำพัน
« Reply #148 on: August 06, 2013, 01:57:31 PM »

"เปลืองเงิน รวยนักเหรอ คนก็มีให้ใช้" แม่คนนี้ยังคิดว่าเขาเป็นกษัตริย์อยู่รึเปล่านะ


"ถ้าเทียบในแง่ประสิทธิภาพก็คงไม่ต่างกัน ได้ความสะดวกรวดเร็ว แลกกับเงินที่เสียไปก็คุ้มค่าค่ะ" momo หัวก้าวหน้า แนวนักลงทุน กล้าได้กล้าเสีย


"ที่ท่าน momo กล่าวนั้นมิผิด แต่เราก็ต้องเลือกการพัฒนาให้เหมาะสมด้วยเพคะ" พรหมธาดาติงเรื่องความเสี่ยง ถ้าไปสร้างวัด แต่ชาวเมืองไม่นับถือศาสนาก็เท่ากับขาดทุน

Offline Chao

Re: [GLC] อาณาจักรวิหกอำพัน
« Reply #149 on: August 06, 2013, 02:31:02 PM »
       Chao ฟังเหล่าที่ปรึกษาแล้วก็ตัดสินใจ  ใช่ เรามีเงินเยอะ ถ้าเก็บไว้เฉยๆก็ไร้ประโยชน์ สู้นำมาแลกกับเวลาที่ไม่ค่อยมีดีกว่า  แต่ก็ต้องเลือกแนวทางพัฒนาที่เหมาะสมด้วย

 เลือก
       - ใช้เงินสร้างความเจริญเพื่อดึงดูดพลเมืองให้กระจายตัว (เควส)

Offline Luca

Re: [GLC] อาณาจักรวิหกอำพัน
« Reply #150 on: August 06, 2013, 04:54:37 PM »
เมื่อได้รับอนุมัติแล้ว nevia ก็ (ให้รอย) ดำเนินการด้านอื่นๆ แจกแจงมาเป็นข้อมูลที่ nevia เข้าใจได้ง่ายๆ
การใช้เม็ดเงินสร้างสิ่งปลูกสร้างที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิตนั้นมีโอกาสได้ผลเต็มเม็ดเต็มหน่วย หรือบางอย่างอาจจะไม่มีประโยชน์เลยก็ได้
ในสภาพแวดล้อมของเมืองที่ล้อมรอบด้วยผืนดินแตกระแหง ฝั่งหนึ่งคือป่าเขา อีกฝั่งติดแม่น้ำ
สำหรับหน้าร้อน อากาศในตอนกลางวันค่อนข้างร้อน แต่จะหนาวเย็นในช่วงกลางคืน
แต่หน้าหนาวจะหนาวตลอดวัน มีแค่หนาวมาก และหนาวมากที่สุด
ไม่มีหน้าฝน เพราะฝนไม่ตก

เลือกพัฒนาได้ตามต้องการ ซ้ำกันได้ 2 อย่าง
- พัฒนาระบบป้องกันภัย: Process 1-30 [5 Credit]
- สถานที่สำหรับประกอบศาสนา: Process 1-40 [10 Credit]
- สร้างพื้นที่สีเขียวรอบนอกของเมือง: Process 1-50 [15 Credit]
- สวนสาธารณะที่ร่มรื่น มีทะเลสาบ และพื้นที่สีเขียว: Process 30 [30 Credit]
- ย่านการค้าขนาดใหญ่ที่เปิดตลอด 24 ชม.: Process 35 [40 Credit]
- บ้านเดี่ยวหรูพร้อมที่ดิน แจกฟรี: : Process 40 [50 Credit]

เลือกแล้วทอยเต๋า หน้าเต๋าตามค่า Process (สำหรับ 3 ชนิดแรก)
ต้องให้ Process รวมถึง 100 จึงจะสำเร็จ ไม่งั้นต้องโยกไปพัฒนาใน turn ต่อไป และ Process จะลดลง 50%
ทำทุกอย่างใน 1 โพส
« Last Edit: August 06, 2013, 04:56:16 PM by Luca »