ในส่วนของการอัพเดทแพชชุดสุดท้ายจะเป็นการปรับค่าต่างๆ ของหุ่น/ยาน เพื่อให้เล่นได้ง่ายขึ้น
เมื่อเล่นง่ายก็จะได้มีฉากที่ใช้หุ่น/ยานมากขึ้นด้วย
ในภาคสองที่กำลังเล่นนี้ตัดระบบการเล่นด้วยยานออกจากเนื้อเรื่องเยอะ เพราะคุมยาก แล้วก็ให้ขับยานกันนานๆ จะเบื่อได้
การปรับจะเป็นประมาณนี้
แบบเดิมSpoiler for Hiden:
Super GalaxySpoiler for Hiden:
Armament:- Anti-airship: อาวุธยิงต่อสู้อากาศยาน พลังโจมตี 25
- Smart Cannon: ปืนใหญ่ลำแสงอันทรงพลัง พลังโจมตี 60 Cmb 200% (2/2)
- Galaxy Cannon: ปืนใหญ่ลำแสงระดับสุดยอด พลังโจมตี 200 Cmb 300%, ใช้ 4 SP
- Galaxy Drill: ใช้สว่านคู่บดขยี้เป้าหมายในระยะประชิด พลังโจมตี 180 Cmb 300%, ใช้ 3 SP
- Galaxy Field: ดูดพลังจิตจากผู้ควบคุมเพื่อสร้างเกราะพลังงานป้องกันทุกการโจมตี 1 turn, ใช้ 2 SP (ใช้พร้อมโจมตี/หนีได้)
- Giga Drill Breaker: ปลดสว่านคู่ทั้งสองออกมาให้กับหุ่นรบในสังกัดใช้เป็นอาวุธประชิด พลังโจมตี 160 Cmb 200%, ใช้ 1 SP (ไม่เสีย Turn ในการใช้)
- Galaxy Mode: เปลี่ยนร่างเป็นหุ่นรบ, ใช้ 2 SP
- Capacity: 8
แบบใหม่Spoiler for Hiden:
Super Galaxy HP 280/280
Anti-airship: ปืนต่อสู้อากาศยาน พลังโจมตี 25 Cmb 5
Smart Cannon: ปืนใหญ่ลำแสงอันทรงพลัง พลังโจมตี 60 Cmb 4 (1 SP)
Galaxy Cannon: ปืนใหญ่ลำแสง พลังโจมตี 200 Cmb 5 (3 SP)
Galaxy Drill: ใช้สว่านคู่บดขยี้เป้าหมายระยะประชิด พลังโจมตี 180 Cmb 5 (2 SP)
Galaxy Field: สร้างเกราะพลังงานลดความเสียหาย 50% (1 SP)
Galaxy Mode: เปลี่ยนร่างเป็นหุ่นรบ, จะเปลี่ยนร่างเมื่อจบ turn ที่สั่ง (2 SP)
แบบสองถูกตัดอาวุธออกไป 1 ชนิด เพื่อลดจำนวนอาวุธ
ชดเชยด้วย 20 creditถูก nerf 1 ชนิด เพื่อลดความซับซ้อน
ชดเชยด้วย 10 creditถูกแก้ไข 4 ชนิด เพื่อลดความซับซ้อน ไม่มีผลลบ ไม่บวกชดเชย
การเล่นยังคงยึดหลักการเดิม แต่จะใช้เต๋าเข้ามาร่วมด้วย
ขั้นตอนการเล่นในแบบ turn ต่อ turn
- เลือกอาวุธที่ต้องการ แล้วทอยเต๋า d10
- ความสำเร็จคือค่า Cmb (ถ้า cmb 5 ก็ต้องออก 1-5)
- ใช้กี่อาวุธก็ได้ใน 1 turn แต่ยิงด้วยอาวุธเดิมซ้ำๆ ไม่ได้
- ถึงจะใช้หลายอย่าง แต่จะเลือกแค่ 1 อย่างที่เต๋าสำเร็จ และ Cmb จากหน้าเต๋าสูงที่สุด เหมือนตอนคนสู้กัน
- ยานจะมี Cmb ตายตัว แต่ถ้าเป็นหุ่น คนขับจะเอา Plt มารวมกับ Cmb
- ทักษะ ace pilot ใช้กับยานได้
ok กันไหมอะ