พอดีผมก็ลืมตัว ว่ามีกระทู้ถามตอบอยู่
หลังจากที่ Fear Seven ทดสอบสาย VIT ของตัวเองกับมอนสเตอร์ที่มี Counter และ DEF ไป
พอได้คุยกันก็เห็นว่า ถ้าต้องโจมตีทุกเทิร์น สาย VIT จะเสียเปรียบไปไหม จะใช้คำสั่งอื่นได้หรือเปล่า
ตรงนี้ผมคงไม่ให้มีคำสั่ง ป้องกัน หรืออื่นๆนอกเหนือจากโจมตี หรือ หลบหลีก นะครับ
เพราะ ถ้าหากให้มีการสั่งป้องกันอีก ดูยังไงมันก็ไม่คุ้มมากๆ สำหรับสายอื่นๆ
การโจมตีสลับกันทุกเทิร์น จะยิ่งทำให้เกมจบเร็วขึ้นด้วย
ถ้าจะให้อธิบายจริงๆ ผมว่า Monster ที่มี Skill ระดับ Counter Strike นี่ถือว่าเก่งมากๆเลยนะ
ไม่น่าจะมาถึง 3 ตัว เพราะถ้าเกิดวันนั้นเต๋าผม ออกเหมือนที่เห็นในทดสอบนี่
สายอื่นๆ คงนอนสลบกันหมดแล้ว (ATK3*3)
อีกเหตุผลคงเป็นเรื่องของความได้เปรียบมาก จาก DEF ที่สูงของสาย VIT อยู่แล้วด้วย
ถ้าจะให้มีคำสั่งป้องกัน แล้ว ต้องเพิ่ม DEF เข้าไปให้อีก มันจะเหมือนเป็นคำสั่งที่ได้ Status มาฟรีๆ โดยที่เราไม่ต้องเสี่ยงอะไรเลยด้วยหนะครับ
กลับกัน ถ้าเกิดสายอื่นๆเสียเปรียบมากๆ เขาเลือกที่จะป้องกัน แต่กลับได้รับ DEF มาแค่ 1
ผมคิดว่า DEF 1 คงไม่ทำให้รอดจากสถานการณ์ืฉุกเฉิน ได้เท่ากับคำสั่งหลบหนีที่ % เป็น 50/50 ได้
ครั้นจะให้ +2 DEF ก็ดูจะสูงเกินไปอีก พอเห็นว่าโดนโจมตีแน่ๆก็สั่งป้องกัน แบบนี้ผู้เล่นคงไม่มีความเสียงอะไรเลย
สรุปสั้นๆว่า ไม่เติมคำสั่ง ป้องกันเข้าไปนะครับ
แต่ถ้าได้ลองเล่นกันแล้ว เห็นสมควรว่าควรจะเพิ่ม ก็จะมีการอัพ Patch เพื่อเพิ่มเข้าไปในภายหลังนะครับ
ตอนนี้ขอให้ยึดกฎหลักที่มีในตัวทดสอบนี้ไปก่อน (ขอทดสอบเล่นจริงก่อนนะครับ
)
** ปล. ** แก้ไขความแม่นยำของ Soul Blast อีกครั้ง ให้กลับมาเป็น 5 เหมือนเดิม ตามเสียงโหวตของผู้เล่นส่วนใหญ่