ผู้เล่นรับบทเป็น GM ของเกม Super Hi-Speed Dimension Heroes ที่ต้องเข้าไปในเกมเพื่อแก้ไข Bug บางอย่าง
หากแต่ GM ของเกมนี้ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของเกม เป็นเพียง Player ที่ได้รับสิทธิ์ สถานะพิเศษ และข้อมูลข่าวสารมากกว่า Player ทั่วไป
GM ในเกมนี้มีหน้าที่ช่วยเหลือ Player และตรวจสอบ Bug ของเกม แต่ก็ไม่จำเป็นเสมอไปที่จะต้องทำตามคำสั่งซึ่งไม่รู้ว่าส่งมาจากที่ไหน
ด้วยเหตุนี้จึงมี GM จำนวนมากที่กลายเป็นเพียง Player ชั้น VIP และบางกลุ่มยังตั้งกลุ่มของตัวเองขึ้นมาเสมือนเป็นมาเฟียในเกม
เกมจะใช้การทอยเต๋าหน้า 10 เป็นหลัก ยึดแต้มที่มากกว่า ทศนิยมทั้งหมดปัดลง
D1 = การทอยเต๋า 1 ลูก
D2 = การทอยเต๋า 2 ลูก
D3 = การทอยเต๋า 2 ลูก
อาจจะมีมากกว่านี้แล้วแต่สถานการณ์
Level : เป็นระดับของตัวละคร เริ่มต้นที่ 1 เต็มที่ 10
EXP : ค่าประสบการณ์ สะสมครบ 5 จะ Level อัพ และได้แต้มมาใช้เรียนรู้ทักษะหรือเพิ่มสถานะของตนเองตามระดับของ Level
Level 1-5 : 2 Point
Level 6-8 : 3 Point
Level 9 : 4 Point
Level 10 : 5 Point
HP : ถ้าเป็น 0 จะหมดสภาพ และฟื้นกลับมาใหม่ได้ในเวลาต่อมา, เป็น 0 ครบ 3 ครั้ง Game Over, เมื่อ Level อัพจะเพิ่มขึ้น 1 [เรียนรู้ได้ด้วย 1 Point]
SP : ใช้ในการทำกิจกรรม หรือใช้ทักษะต่างๆ, เมื่อ Level อัพจะเพิ่มขึ้น 1 [เรียนรู้ได้ด้วย 1 Point]
Str : ค่าพละกำลังและพลังโจมตีประชิด 1 แต้มมีผลเท่ากับ 1 Melee Attack [เรียนรู้ได้ด้วย 2 Point]
Dex : ค่าความแม่นยำและการโจมตีระยะไกล 1 แต้มมีผลเท่ากับ 1 Range Attack [เรียนรู้ได้ด้วย 2 Point]
Vit : ค่าความแข็งแกร่ง 1 แต้มมีผลเท่ากับ 1 Defense และ 1 HP [เรียนรู้ได้ด้วย 2 Point]
Spd : ค่าความเร็ว มีผลกับการเคลื่อนไหวทุกอย่าง [เรียนรู้ได้ด้วย 2 Point]
Skill : ทักษะต่างๆ มีดังนี้ (ตั้งชื่อเองได้)
- Melee Attack : D2 เมื่อโจมตีระยะปกติ, ใช้ 1 SP [เรียนรู้ได้ด้วย 2 Point]
- Melee Attack II : D2/Damage 150% เมื่อโจมตีระยะปกติ, ใช้ 2 SP [เรียนรู้ได้ด้วย 4 Point]
- Melee Attack III : D2/Damage 200% เมื่อโจมตีระยะปกติ, ใช้ 3 SP [เรียนรู้ได้ด้วย 6 Point]
- Counterattack : หลบการโจมตีที่เต๋าไม่เกิน 5 และโจมตีกลับด้วย Damage 150% (ระยะปกติ) [เรียนรู้ได้ด้วย 8 Point]
- Range Attack : D2 เมื่อโจมตีระยะไกล [เรียนรู้ได้ด้วย 3 Point]
- Long-range : เพิ่มระยะโจมตีอีก 1 [เรียนรู้ได้ด้วย 3 Point]
- Long-range II: เพิ่มระยะโจมตีอีก 2 [เรียนรู้ได้ด้วย 7 Point]
- Dodge : หลบการโจมตีที่เต๋าต่างกันไม่เกิน 2 ได้อัตโนมัติ [เรียนรู้ได้ด้วย 3 Point]
- Dodge II : หลบการโจมตีที่เต๋าต่างกันไม่เกิน 3 ได้อัตโนมัติ [เรียนรู้ได้ด้วย 6 Point]
- Endurance : HP +5 [เรียนรู้ได้ด้วย 3 Point]
- Defender : ลด Damage จากการโจมตี 50% [เรียนรู้ได้ด้วย 8 Point]
- Magic : โจมตีเป้าหมายทะลุ Defense ด้วยเวทมนตร์ Damage = SP Max, ใช้ 1 SP [เรียนรู้ได้ด้วย 3 Point]
- Magic II : โจมตีเป้าหมายทะลุ Defense ด้วยเวทมนตร์ Damage = SP Max x2, ใช้ 3 SP [เรียนรู้ได้ด้วย 8 Point]
- GM Transform : All Status +5, Recovery HP จนเต็ม, แม้ตายก็ไม่ Game Over แต่ในร่างนี้จะไม่ได้ Bonus EXP, ใช้ได้วันละครั้ง [มีมาแต่แรก]
Long-range กับ Dodge จะไม่ส่งผลซ้ำซ้อนกัน
การต่อสู้
- ทอยเต๋าทั้งสองฝ่ายแล้วค่อยประมวลผลที่เกิด
- จะสั่งโจมตีระยะใกล้ หรือไกลก็ได้ ใช้ stat แยกกัน
- การสั่งโจมตีระยะไกล ฝ่ายที่ Dex มากกว่าจะมี Range +1 ซึ่งจะได้โจมตีก่อนจาก Range 1
- ค่า Range จะถูกหักลบกัน เช่น ฝ่ายที่มีค่า Range 2 ก็จะถูกฝ่ายที่มี Range 1 หักออก เหลือระยะห่างแค่ 1
- หากถูกโจมตีจากระยะไกลและอีกฝ่ายมี Dex มากกว่าเรา และเราไม่มี Bonus จาก Range ให้คิดไว้เลยว่าอีกฝ่ายได้โจมตีฟรีตามผลต่าง Range
- หากอีกฝ่ายโจมตีระยะไกล และเราโจมตีระยะประชิด หาก Range ยังไม่ใช่ 0 เราจะไม่สามารถโจมตีโดนเป้าหมายได้ (ถือว่าปัดป้อง)
- Range จะลดลง 1 ทุกๆ รอบการต่อสู้ หรือจนกว่าทั้งสองฝ่ายจะโจมตีระยะใกล้
- ไม่ว่า Range จะเท่าไหร่ หากเลือกโจมตีระยะใกล้ทั้งสองฝ่ายจะถือว่าเข้าสู่ Range 0 ทันที
- Range จะลดลงเท่านั้น ไม่มีการเพิ่มขึ้นจากการถอยห่าง
- อยู่ระยะใกล้ก็โจมตีระยะไกลได้ (ใช้ Damage จากค่า Dex) แต่ถือว่าต่อสู้ที่ Range 0
- ถ้า Range เท่ากันดูที่ Spd ใครมากกว่าได้โจมตีก่อน
- ถ้า Spd ต่างกันตั้งแต่ 5 ขึ้นไป ฝ่ายที่โจมตีก่อนได้โจมตี 2 ครั้ง (ใช้เต๋าเดียว แต่เป็นการโจมตีสองรอบ)
- หนีจากการต่อสู้ได้ด้วยการทอยเต๋าให้มากกว่าเต๋าที่อีกฝ่ายโจมตีเข้ามา
- ฝ่ายที่ Spd มากกว่าจะได้แต้ม 2 เท่า เมื่อหนี