* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • Johan: อันนี้ครับ
    July 21, 2023, 11:26:02 AM
  • Johan: จริงๆไม่เชิงลงแข่งเพราะเป็นพาร์ทเนอร์กับบุสดีอยู่แล้วเลยอดชิงรางวัลที่ 1 2 3 (3000 บาท...) ก็จะไม่ไปแย่งรางวัลส่วนนี้กับหน้าใหม่ แต่ลงเพื่อชิงรางวัลเซ็นสัญญา รางวัลอันนี้ไม่จำกัด ได้เงินเยอะมาอุดส่วนที่ต้องเอาไปจ่ายให้นักวาด
    July 21, 2023, 11:28:55 AM
  • Johan: ช่วงก่อนวันที่ 10 เลยต้องเร่งเตรียมไฟล์ + เขียนเรื่องไว้เปิดตัวให้ปังๆ เพราะงบวาดนี่แพงเข้าเนื้อ วาดเยอะไม่ไหว มาเน้นการนำเสนอด้วยเส้นเรื่องหลายทางเลือกดีกว่า
    July 21, 2023, 11:31:12 AM
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM

Author Topic: Carier-22 : Territory Conquest  (Read 5397 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Chao

Carier-22 : Territory Conquest
« on: August 24, 2012, 11:14:37 PM »

  ระหว่างที่ Carier-22 ต่อกรกับจักรกลเซเนียแห่งมหาสมุทร  จักรกลนูเมนอแห่งแผ่นดินที่ไม่ถูกรบกวนก็สร้างรังยึดครองพื้นที่เกือบทั้งหมดของคาบสมุทรไปแล้ว  เพื่อป้องกันการรุกราน  มันได้สร้างกลไกปล่อยอนุภาคฝุ่นระดับนาโนปกคลุมชั้นบรรยากาศ  ทำให้อากาศยานทุกประเภทไม่สามารถบินฝ่าเข้าไปได้  จึงเหลือเพียงการส่งกำลังภาคพื้นดินรุกคืบเข้าไปเท่านั้น  แต่นั่นก็หมายถึงการรบในรูปแบบที่จักรกลนูเมนอแห่งแผ่นดินถนัดที่สุด

    สมาชิกของ Carier-22 และนายทหารอีกจำนวนหนึ่งถูกคัดเลือกให้เป็นผู้นำของกองกำลังย่อยๆ ที่โดดร่มลงจากชั้นบรรยากาศเข้าสู้พื้นที่ในความยึดครองของจักรกล  หน้าที่ของพวกเขาคือการสร้างฐานบัญชาการส่วนหน้า พัฒนาและปกป้องมันไว้จนกว่าจะกลายเป็นเขี้ยวเล็บสำคัญในการพิชิตจักรกลนูเมนอ     
   


วิธีเล่น

- ลงทะเบียนที่นี่  ตามแบบฟอร์ม

Spoiler for Hiden:

ชื่อ :   (ตัวละครเก่าจากภาคที่แล้วจะได้รับโบนัสตามจำนวนพื้นที่ครอบครองในตอนท้ายของภาค)
จุดตก  (เลือกเพียง 1 จุด)  :  - ทิศเหนือ  (พื้นที่เขตเมืองเกษตรกรรม มีพลเมืองที่เหลือรอดอยู่จำนวนหนึ่ง มีภาระในการปกป้องพลเมือง)
                                         - ทิศใต้   (พื้นที่หุบเขา  เนื่องจากเป็นพื้นที่พิพาทเดิมของสองประเทศ จึงมีจักรกลสงครามเกิดขึ้นมาก)
                                         - ทิศตะวันออก  (พื้นที่ติดทะเล  มีเมืองขนาดใหญ่ที่ร้างจากการโจมตี ง่ายต่อการซุ่มและถูกซุ่มโจมตี)
                                         - ทิศตะวันตก (พื้นที่ทะเลทราย รกร้างและเวิ้งว้าง มีพายุทะเลทรายที่โหดร้ายแต่ก็เป็นอุปสรรคต่อจักรกลเช่นกัน)   
                                                 
ทอยเต๋าหน้า 10 จำนวน 2 ลูก  (กรณีเป็นผู้เล่นเก่าภาคที่แล้ว ให้ทอยจำนวนลูกเพิ่มตามจำนวนพื้นที่ซึ่ยึดครองได้ในตอนจบภาคที่แล้ว)
หน้าเต๋าที่ได้คือ หน้าเต๋าที่สามารถนำไปใช้แทนการทอยเต๋าเมื่อใดก็ตามในเกม   แต่เมื่อใช้แล้วหน้าเต๋านั้นจะหายไป และจะต้องประกาศใช้ก่อนการทอยเต๋าปกติ ไม่สามารถแทนเต๋าที่ทอยไปแล้วได้




   
 
 

 -   เกมแบ่งเป็น Phase ใช้วิธีการเล่นแบบส่งคำสั่งบริหารจัดการในกระทู้ของตัวเอง
1 Phase ใช้เวลา 2 วัน หรืออาจจะจบได้ไวกว่านี้ถ้าส่งคำสั่งครบก่อน

-  เริ่มต้นแต่ละ Phase จะมี CP คนละ 5 เพื่อใช้ในการบริหารจัดการและพัฒนาฐาน  CP ที่เหลือจะนำไปบวกกับ Phase ถัดไปได้หากใช้ไม่หมด  การพัฒนาฐานทั้งหมดเป็นหน้าที่ของผู้บัญชาการ (ผู้เล่น)

- ในแต่ละคำสั่งการพัฒนาจะมีค่า Progress ถ้าครบที่กำหนดจะมี Event เกิดขึ้นให้ตัดสินใจ และ Level ของสิ่งนั้นๆ จะเพิ่มขึ้น ยิ่งระดับสูงก็ยิ่งมีผลตอบแทนดีขึ้น ยกเว้นผู้บัญชาการ (ผู้เล่น)  ตัวละครตัวอื่นๆ ทำ Event ได้เพียงครั้งเดียว/Phase   แต่จะได้รับ Bonus ตามที่ระบุทุกครั้ง (ไม่จำเป็นต้องรอจน level up)

Level 1 : สร้างแนวป้องกัน  [Progress: 10/10] ก่อกระสอบทราย [Bonus: DF+1]

Level 1 : สร้างฐาน   [Progress: 10/10] ขุดหลุมบุคคล        [Bonus: Hp +10]

Level 1 : ลาดตระเวณ  [Progress: 10/10] ลาดตระเวณบริเวณใกล้เคียง   [Bonus: 100G]

Level 1 : ขอกำลังสนับสนุน [Progress: 10/10] ขอทหารเข้าฐาน [Bonus: พลทหาร 5 คน]
 
(เริ่มต้นมีแค่นี้เนื่องจากจะมีการแบ่งสายหลังพัฒนาพื้นฐาน + เลือกเส้นทางใน Event แล้ว)

 

Mobile Armor  ในภาคนี้ ผู้เล่นทุกคนจะขับ Mobile Armor  จักรกลต่อสู้ภาคพื้นดินซึ่งสร้างขึ้นเป้นพิเศษเฉพาะของแต่ละคน (หารูปกันเอง) ในเบื้องต้น Mobile Armor ทุกตัวไม่มีอาวุธหรืออุปกรณ์พิเศษ  จะใช้การต่อสู้ด้วยการทอยเต๋าธรรมดาเท่านั้น แต่สามารถใช้หน้าเต๋าพิเศษที่เก็บเอาไว้ได้ อย่างไรก็ตาม เพื่อต่อสู้กับจักรกลที่แข็งแกร่ง  Mobile Armor ได้ติดตั้งโปรแกรมต่อต้านการโจมตีซึ่งเรียกว่า "ศิลปยุทธ" ไว้

ศิลปยุทธ  คือโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่สามารถค้นหาช่องว่างในการจู่โจมของศัตรูแล้วโจมตีสวนไปในจุดนั้น  โปรแกรมนี้จะทำงานเมื่อผู้เล่นทอยเต๋าได้ค่าซึ่งเมื่อบวกกับค่าเต๋าโจมตีของศัตรูแล้วเท่ากับ 10 (9+1 , 8+2 , 7+3,...)  สำหรับกรณีที่ออก 10 ทั้งสองฝ่าย โปรแกรมนี้จะทำงานเช่นกัน  ผลของการที่โปรแกรมทำงานจะทำให้ฝ่ายผู้เล่นเป็นฝ่ายชนะ (อธิบายง่ายๆ ศัตรูทอยได้ 9 เราทอยได้ 1 เราชนะ)

ฐานทัพ  ฐานจะมี hp เริ่มต้น  30  ทุกครั้งที่ถูกโจมตีและป้องกันไม่ได้ จะโดนลด Hp ลง 10 หน่วยต่อศัตรู 1 ตัว

พลทหาร    พลทหารเริ่มต้น มี 20 คน  สามารถใช้ทอยสนับสนุนการโจมตีได้  แต่หลังจากทอยแล้ว ไม่ว่าแพ้หรือชนะ หน้าเต๋าพลทหารจะถูกนำมาทอยอีกครั้ง ออกเท่าไหร่ตายเท่านั้น (จำนวนคนตายลดได้ด้วยค่า Df ของพื้นที่ต่อสู้)



สามารถสมัครได้ที่กระทู้นี้เลย  มีปัญหาก็ถามได้ที่กระทู้นี้เช่นกัน

 --------เปิดรับสมัครแล้ว  เริ่มเมื่อพร้อม------------------
« Last Edit: September 18, 2012, 03:24:51 PM by Chao »

 

Re: Carier-22 : Territory Conquest
« Reply #1 on: August 25, 2012, 06:05:41 PM »
อยากให้การต่อสู้มีรายละเอียดมากกว่าทอยเต๋ายิงแล้วหลบเฉยๆง่ะ

Offline Luca

Re: Carier-22 : Territory Conquest
« Reply #2 on: August 25, 2012, 07:28:35 PM »
เอาแบบ myster ก็ได้นะ

Offline Chao

Re: Carier-22 : Territory Conquest
« Reply #3 on: August 25, 2012, 10:10:07 PM »
อยากให้การต่อสู้มีรายละเอียดมากกว่าทอยเต๋ายิงแล้วหลบเฉยๆง่ะ


จะพยายามดูครับ  แต่คราวนี้สเกลมันค่อนข้างใหญ่ ถ้ารายละเอียดมากไปอาจจะงง  ที่คิดไว้คือให้ Unit ติดสกิลได้ตัวละสกิล และเป็นสกิลที่ไม่ซับซ้อน เช่น โจมตีก่อนเสมอ  โจมตีหมู่  ปัดการโจมตีได้ 1 ครั้ง  อะไรแบบนั้น

เอาแบบ myster ก็ได้นะ


ยังไงเหรอ ขอตัวอย่างหน่อยจิ

Offline Luca

Re: Carier-22 : Territory Conquest
« Reply #4 on: August 26, 2012, 11:58:27 AM »

Re: Carier-22 : Territory Conquest
« Reply #5 on: September 18, 2012, 11:10:23 PM »
ชื่อ :   Master J (พื้นที่=6)
จุดตก  (เลือกเพียง 1 จุด)  :  - ทิศเหนือ  (พื้นที่เขตเมืองเกษตรกรรม มีพลเมืองที่เหลือรอดอยู่จำนวนหนึ่ง มีภาระในการปกป้องพลเมือง)
                                                   
ทอยเต๋าหน้า 10 จำนวน 2 ลูก  (กรณีเป็นผู้เล่นเก่าภาคที่แล้ว ให้ทอยจำนวนลูกเพิ่มตามจำนวนพื้นที่ซึ่ยึดครองได้ในตอนจบภาคที่แล้ว)
Rolled 8d10 : 4, 5, 1, 5, 10, 4, 8, 10, total 47

Re: Carier-22 : Territory Conquest
« Reply #6 on: September 19, 2012, 02:13:57 AM »
ชื่อ : Soushi (โซชิ) (พื้นที่=3)
จุดตก  (เลือกเพียง 1 จุด)  :  - ทิศตะวันออก  (พื้นที่ติดทะเล  มีเมืองขนาดใหญ่ที่ร้างจากการโจมตี ง่ายต่อการซุ่มและถูกซุ่มโจมตี)

ทอยเต๋าหน้า 10 จำนวน 2 ลูก  (กรณีเป็นผู้เล่นเก่าภาคที่แล้ว ให้ทอยจำนวนลูกเพิ่มตามจำนวนพื้นที่ซึ่ยึดครองได้ในตอนจบภาคที่แล้ว)
Rolled 5d10 : 10, 10, 8, 10, 5, total 43

Offline Bloody Rabbits

  • กระต่ายบ้าเกม ผู้ชื่นชอบสาวทรงโตและโฟโมส คาวาอี้ อิตั๊ยๆๆ อิตั๊ยโหยะ
  • *
  • $66Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Bloody Rabbits
  • Bloodstained Black Rabbit
    • View Profile
Re: Carier-22 : Territory Conquest
« Reply #7 on: September 19, 2012, 03:36:48 AM »
ชื่อ :   แพนเนีย (พท 3)
จุดตก  (เลือกเพียง 1 จุด)  :  - ทิศตะวันตก (พื้นที่ทะเลทราย รกร้างและเวิ้งว้าง มีพายุทะเลทรายที่โหดร้ายแต่ก็เป็นอุปสรรคต่อจักรกลเช่นกัน)
ทอยเต๋าหน้า 10 จำนวน 2 ลูก  (กรณีเป็นผู้เล่นเก่าภาคที่แล้ว ให้ทอยจำนวนลูกเพิ่มตามจำนวนพื้นที่ซึ่ยึดครองได้ในตอนจบภาคที่แล้ว) 
Rolled 5d10 : 4, 9, 7, 10, 3, total 33
❝ Save you from anything ❞

Offline Lu

  • แกละพุงกาง แผ่พุงแล้วเหินบิน หน้าหลังเสมอกัน ความสมมาตรทางสรีระที่ใครก็ใฝ่หา
  • *
  • $1963Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Lu
  • หมาหมีหมูแมวม้า
    • View Profile
Re: Carier-22 : Territory Conquest
« Reply #8 on: September 19, 2012, 10:44:40 AM »

ชื่อ : ราร่า (พื้นที่ 6)
จุดตก  (เลือกเพียง 1 จุด)  :  - ทิศใต้   (พื้นที่หุบเขา  เนื่องจากเป็นพื้นที่พิพาทเดิมของสองประเทศ จึงมีจักรกลสงครามเกิดขึ้นมาก)

Rolled 8d10 : 4, 3, 4, 6, 1, 7, 1, 4, total 30

Re: Carier-22 : Territory Conquest
« Reply #9 on: September 19, 2012, 02:16:42 PM »


ชื่อ Code Name : Viper (ชื่อจริงไม่ปรากฎ)
จุดตก  - ทิศตะวันออก 

Rolled 2d10 : 7, 8, total 15