* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • Johan: [link]
    July 21, 2023, 11:25:58 AM
  • Johan: อันนี้ครับ
    July 21, 2023, 11:26:02 AM
  • Johan: จริงๆไม่เชิงลงแข่งเพราะเป็นพาร์ทเนอร์กับบุสดีอยู่แล้วเลยอดชิงรางวัลที่ 1 2 3 (3000 บาท...) ก็จะไม่ไปแย่งรางวัลส่วนนี้กับหน้าใหม่ แต่ลงเพื่อชิงรางวัลเซ็นสัญญา รางวัลอันนี้ไม่จำกัด ได้เงินเยอะมาอุดส่วนที่ต้องเอาไปจ่ายให้นักวาด
    July 21, 2023, 11:28:55 AM
  • Johan: ช่วงก่อนวันที่ 10 เลยต้องเร่งเตรียมไฟล์ + เขียนเรื่องไว้เปิดตัวให้ปังๆ เพราะงบวาดนี่แพงเข้าเนื้อ วาดเยอะไม่ไหว มาเน้นการนำเสนอด้วยเส้นเรื่องหลายทางเลือกดีกว่า
    July 21, 2023, 11:31:12 AM
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM

Author Topic: Carrier - 22  (Read 3911 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Chao

Carrier - 22
« on: May 17, 2012, 12:32:23 PM »


  ในยุคที่โลกตกอยู่ในไฟสงคราม  ยังมีตำนานของนักรบในอาภรณ์และปีกเหล็กกล้า  บินฝ่าหมื่นแสนห่ากระสุนเพื่อมอบความตายแก่ศัตรู 

  นั่นคือตำนานของเหล่านักบินรับจ้าง ผู้อาศัยในปราการลอยน้ำ  Carrier - 22 


แนวคิดของเกม
  ผู้เล่นรับบทเป็นนักบินรับจ้าง  เข้ารับภารกิจสู่สมรภูมิทั่วโลก พร้อมเครื่องบินคู่ใจซึ่งสามารถปรับแต่งได้   

เป้าหมาย
  เอาชนะภารกิจ  / ขึ้นเป็น Ace pilot  / เอาชนะและยุติสงครามที่ยืดเยื้อมากว่าทศวรรษ


 

Offline Chao

Re: Carrier - 22
« Reply #1 on: May 17, 2012, 01:17:36 PM »
การสร้างตัวละคร

1 ชื่อ
2 เพศ

การสร้างเครื่องบินประจำตัว  (จะมีให้เลือกซื้อ ทุกชิ้นใช้ point ที่ได้ในการซื้อ)

- โครงสร้าง (มีผลต่อขนาดของ Slot ใส่อุปกรณ์ โครงสร้างบางแบบมีผลพิเศษ)
- เครื่องยนต์  (มีผลต่อความเร็ว)
- วัสดุตัวถัง (มีผลต่อค่า hp ของเครื่องบิน วัสดุบางประเภทมีผลพิเศษ)
- ระบบปีกและการทรงตัว  (มีผลต่อความคล่องแคล่วในการรบ การหลบหลีก)
- ระบบอาวุธ  (มีผลต่อความแม่นยำของอาวุธ)
- อุปกรณ์ติดตั้ง (หมายถึงอุปกรณ์อื่นๆ เช่น อาวุธ เรดาห์ ตัวล่อ โดยใช้พื้นที่ slot ในการติดตั้ง)


Point 
   ใช้ในการแลกเปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆในร้าน    point ที่ผู้เล่นได้จะมาจาก.....
 - point เริ่มต้น 100  P.
 - point จากภารกิจ
 - ผู้เล่นที่ไม่ตอบโพสต่อเนื่องกันถึง 10 ชั่วโมง  จะได้รับ 10 P.  (หากโพสก่อนครบ 10 ชั่วโมงจะไม่ได้point) เป็นการชดเชยให้สามารถไล่ตามผู้เล่นอื่นได้


Offline Chao

Re: Carrier - 22
« Reply #2 on: May 17, 2012, 03:34:39 PM »
ชิ้นส่วน

 โครงสร้าง (มีผลต่อขนาดของ Slot ใส่อุปกรณ์ โครงสร้างบางแบบมีผลพิเศษ)
- โครงสร้าง A  (3 slot)20 point

- โครงสร้าง B  ( 2 slot  / ไม่ถูกตรวจจับด้วยเรดาห์)20 point

- โครงสร้าง C  (4 slot / ลดความสำเร็จในการหลบหลีก 1)  20 point

- โครงสร้าง D  ( 3  slot / ไม่ถูกตรวจจับด้วยเรดาห์)30 point

- โครงสร้าง E ( 4 slot  )30 point

- โครงสร้าง F (4 Slot   / ไม่ถูกตรวจจับด้วยเรดาห์)40 point

 
  เครื่องยนต์  (มีผลต่อความเร็ว)
  - เครื่องยนต์ A (ความเร็ว 100) 5 point

   - เครื่องยนต์ B ( ความเร็ว 120)10 point

   - เครื่องยนต์ C (ความเร็ว 140) 20 point

  - เครื่องยนต์ D  (ความเร็ว  160)30 point

 - เครื่องยนต์ E (ความเร็ว 180)40 point

 - เครื่องยนต์ F (ความเร็ว 200)50 point



  วัสดุตัวถัง (มีผลต่อค่า hp ของเครื่องบิน วัสดุบางประเภทมีผลพิเศษ)

- วัสดุตัวถัง A  (Hp 200/200)  20 point

- วัสดุตัวถัง B (Hp 150/150 /  เพิ่มความเร็วเครื่องบิน 20 / เพิ่มอัตราหลบหลีก 1)  20 point

- วัสดุตัวถัง C (Hp 300/300  /  ลดความเร็วเครื่องบิน 20 / ลดอัตราหลบหลีก 1)  20 point

- วัสดุตัวถัง D  (Hp 200/200 /  เพิ่มความเร็วเครื่องบิน 20 / เพิ่มอัตราหลบหลีก 1)  30 point

- วัสดุตัวถัง E ( Hp 400/400  /  ลดความเร็วเครื่องบิน 40 / ลดอัตราหลบหลีก 2)  30 point

- วัสดุตัวถัง F (Hp 300/300  )  30 point




 ระบบปีกและการทรงตัว  (มีผลต่อความคล่องแคล่วในการรบ การหลบหลีก)
- ระบบปีก A  (ความคล่องแคล่ว 3)5 point

- ระบบปีก B (ความคล่องแคล่ว 4)10 point

- ระบบปีก C  (ความคล่องแคล่ว 5) 20 point

- ระบบปีก D  (ความคล่องแคล่ว 6)30 point

- ระบบปีก E (ความคล่องแคล่ว 7)40 point

- ระบบปีก F (ความคล่องแคล่ว 8)50 point



- ระบบอาวุธ  (มีผลต่อความแม่นยำของอาวุธ)
- ระบบอาวุธ A ความแม่นยำ 35 point

- ระบบอาวุธ B ความแม่นยำ 410 point

- ระบบอาวุธ C ความแม่นยำ 5 20 point

- ระบบอาวุธ D ความแม่นยำ 630 point

- ระบบอาวุธ E ความแม่นยำ 740 point

- ระบบอาวุธ F ความแม่นยำ 850 point



 อุปกรณ์ติดตั้ง (หมายถึงอุปกรณ์อื่นๆ เช่น อาวุธ เรดาห์ ตัวล่อ โดยใช้พื้นที่ slot ในการติดตั้ง  สามารถติดตั้งซ้ำกันได้ เช่น เอาจรวด A  2 Slot จะเสีย 10 point ได้จรวด 20 ลูก )
หมวดอาวุธ
- จรวด A (โจมตีอากาศสู่อากาศ /ไม่จำกัดจำนวนยิงต่อครั้ง/ 10 ลูก /  ลูกละ 50 Damage / 1  slot)   5 point

- จรวด B (โจมตีอากาศสู่พื้น /ไม่จำกัดจำนวนยิงต่อครั้ง/ 10 ลูก /  ลูกละ 100 Damage / 1  slot)   10 point

- จรวด C (เป้าหมายที่เล็ง/ไม่จำกัดจำนวนยิงต่อครั้ง/ 10 ลูก /  ลูกละ 50 Damage / 1  slot)   10 point


- ระเบิด A (ทิ้งสู่พื้น  1 เป้าหมาย /ไม่จำกัดจำนวนทิ้งต่อครั้ง/ 2 ลูก  / ลูกละ 500 Damage / 1  slot)  5 point

- ระเบิด B (ทิ้งสู่พื้น  1 พื้นที่โดนทั้งหมด  / ไม่จำกัดจำนวนทิ้งต่อครั้ง/ 1 ลูก / ลูกละ 500 Damage / 1  slot)  10 point

- ระเบิด C (ทิ้งสู่พื้น  1 เป้าหมาย /ไม่จำกัดจำนวนทิ้งต่อครั้ง/ 2 ลูก  / ลูกละ 1000 Damage / 1  slot)  20 point


- ปืนกล A  (เป้าหมายที่เล็ง/ ยิงครั้งละไม่เกิน 100 นัด หากยิงโดนทอยเต๋าหน้าจำนวนกระสุนเพื่อดูอีกครั้งว่ายิงเข้ากี่Damage  /1000 นัด / นัดละ 1 Damage / 1  slot) 5 point

 
หมวดอื่นๆ
- เรดาห์ตรวจจับระยะไกล  (ระยะตรวจจับและระยะยิงไกลกว่าปรกติ 1 range / 1  slot)  20 point

- ตัวล่อ (เป้าล่อจรวดที่ยิงใส่ / ใช้ก่อนหลบ  / 5 ลูก / 1 slot)  20 point

- ระบบหักเหแสง (ตรวจจับไม่ได้ด้วยตาเปล่า/ 2 slot) 20 point

- ระบบกามิกาเซ่  (พุ่งชนเป้าหมายพลังทำลายเท่าเต๋าหน้าความเร็ว x 10 / เมื่อใช้เครื่องจะพัง) 30 point




อุปกรณ์ที่ซื้อแล้วไม่รับขายคืน  แต่ทุกชิ้นบริการซ่อมฟรี เติมกระสุนก็ฟรี  หากซื้อชิ้นส่วนหวมดเดียวกันไว้หลายชิ้น สามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับภารกิจก่อนออกบินได้   
« Last Edit: May 20, 2012, 10:10:24 PM by Chao »

Offline Chao

Re: Carrier - 22
« Reply #3 on: May 17, 2012, 04:04:43 PM »
ตัวอย่างวิธีการต่อสู้

ตัวอย่างระหว่าง Chao กับ รถถังฝ่ายตรงข้าม

- เริ่มปะทะ หากไม่มีอุปกรณ์พิเศษ  เครื่องความเร็วสูงกว่าได้โจมตีก่อน หากความเร็วเท่ากันให้ทอยเต๋าหน้าความเร็วสูงสุด(ถ้ามีอุปกรณ์ใดหักความเร็วต้องหักด้วย) เครื่องบินจะได้โจมตีก่อนยูนิตภาคพื้นดินเสมอ

-   Chao ขับเครื่องบิน เร็วกว่าแน่นอน ได้โจมตีก่อน  ให้ประกาศว่าจะใช้อาวุธใด และยิงกี่นัด กรณีนี้ Chao ใช้ จรวด B จำนวน 5 นัด 
- ทอยเต๋าหน้า 10 จำนวน 5 ลูก แทนการยิง  Chao ใช้ระบบอาวุธ A ความแม่น 3 ลูกไหนที่ได้เกิน 3 จะไม่โดน
- มีลูกที่ได้1-3 จำนวน 2 ลูก
- รถถังหลบหลีก  รถถังทอยเต๋าเท่าจำนวนจรวด  สมมุติให้หลบหลีก 5   ทอยได้เกิน 5 จะโดน
- ทอยได้เกิน 5 จำนวน 1  ลูก  รถถังโดนไป 100 Damage พัง

Offline Chao

Re: Carrier - 22
« Reply #4 on: May 18, 2012, 02:54:51 PM »
แนวทางการเล่น

     พื้นฐานการเล่น   ฐานของผู้เล่นคือเรือบรรทุกเครื่องบินขนาดใหญ่ ผู้เล่นจะใช่ชีวิตอยู่บนเรือนี้โดยมีกิจกรรมหลักคือการรับเควสขึ้นบินทำภารกิจต่างๆ ซึ่งการผ่านภารกิจเหล่านี้ถือเป็นเป้าหมายของผู้เล่นและทำให้เกมดำเนินต่อไปถึงจุดหมาย (การพยายามผลักกัปตันลงน้ำหรือจีบ npc ไม่ทำให้เกมจบ)

   การรับQuest     ใน Carrier - 22 ผู้เล่นทุกคนเป็นนักบินของฝูงบินรับจ้าง ทุกคนมีอิสระที่จะรับหรือไม่รับงานไหนก็ได้  งานใดที่เห็นว่า คนเดียวไม่ไหว ก็สามารถชวนผู้เล่นอื่นมารับงานเดียวกันได้  หรือแม้จะออกบินไปแล้ว ถ้าเห็นว่าน่าจะไม่รอด ก็สามารถอนุญาตให้ผู้เล่นอื่นรับเควสแล้วขึ้นบินมาช่วยได้  อย่างไรก็ตาม point ที่เป็นรางวัลของ Quest จะถูกหารเท่า (เว้น point ที่ได้จากเงื่อนไขพิเศษจะแยกกัน)  ดังนั้น ยิ่งไปกันมาก ผลตอบแทนยิ่งน้อย  อย่างไรก็ตาม  บาง Quest เป็น Quest ที่ยากและหากไม่เคลียร์ก็จะไม่มีevent หรือ Quest ใหม่ปรากฏ

  การใช้ชีวิต   หากพบว่าการขับเครื่องบินไม่รุ่ง  ผู้เล่นอาจเลือกเดินเล่นเพื่อพบปะกับNPC ตามสถานที่ต่างๆ  แม้จะไม่ได้point แต่ก็อาจได้ข้อมูลสำคัญๆของเกม

  Event   เมื่อผู้เล่นทำเควสหรือใช้ชีวิตได้ตามเงื่อนไข event บางอย่างจะปรากฏขึ้นมา  แต่ก็มีevent บางประเภทเช่นกันที่ปรากฏขึ้นมาตามเงื่อนเวลาแม้ผู้เล่นจะไม่ได้ทำอะไรเลย

  NPC  NPC ในเกมแต่ละคน อาจจะเก่งเป็นบางเรื่อง แต่ส่วนใหญ่ฝีมือเอาแน่เอานอนไม่ได้  หน้าที่ของNPC หากไม่ใช่ศัตรูของผู้เล่น ก็คือเป็นผู้ช่วยให้ข้อมูลกับผู้เล่น  ไม่ควรคาดหวังว่าจะช่วยในการรบได้