* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • Johan: อันนี้ครับ
    July 21, 2023, 11:26:02 AM
  • Johan: จริงๆไม่เชิงลงแข่งเพราะเป็นพาร์ทเนอร์กับบุสดีอยู่แล้วเลยอดชิงรางวัลที่ 1 2 3 (3000 บาท...) ก็จะไม่ไปแย่งรางวัลส่วนนี้กับหน้าใหม่ แต่ลงเพื่อชิงรางวัลเซ็นสัญญา รางวัลอันนี้ไม่จำกัด ได้เงินเยอะมาอุดส่วนที่ต้องเอาไปจ่ายให้นักวาด
    July 21, 2023, 11:28:55 AM
  • Johan: ช่วงก่อนวันที่ 10 เลยต้องเร่งเตรียมไฟล์ + เขียนเรื่องไว้เปิดตัวให้ปังๆ เพราะงบวาดนี่แพงเข้าเนื้อ วาดเยอะไม่ไหว มาเน้นการนำเสนอด้วยเส้นเรื่องหลายทางเลือกดีกว่า
    July 21, 2023, 11:31:12 AM
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM

Author Topic: [Power Politic Tycoon] กฏ กติกา วิธีเล่น สมัคร  (Read 7386 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Chao

Power Politic Tycoon
เส้นทางนักการเมืองผู้ยิ่งใหญ่

ผู้เล่นรับบทเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองขนาดใหญ่ที่ต่างก็มีเป้าหมายจะกุมเสียงข้างมากในสภาเพื่อตำแหน่งนายก
จึงนำนักการเมืองในสังกัดลงหาเสียง   พวกเขาจะต้องนำพรรคให้เจริญรุ่งเรือง ดึงตัวนักการเมืองที่มีความสามารถมาทำงานด้วย
หรือแม้แต่ใช้เหล่าทรชนจากโลกเบื้องหลังให้ทำงานสกปรกแทนตัวเอง
การชิงไหวชิงพริบในสงครามการเมืองที่มีเก้าอี้นายกรัฐมนตรีเป็นเดิมพันเริ่มขึ้นแล้ว ใครจะเป็นผู้ชนะ คุณเท่านั้นคือผู้ตัดสิน !

Goal เป้าหมาย : ผู้ชนะจะต้องทำเป้าหมายข้อใดข้อหนึ่งสำเร็จ
- ทำให้พรรคการเมืองอื่นๆเจ๊งหมด : ถ้าพรรคการเมืองไหนเสียงสนับสนุนเป็น 0 จะล้มละลายต้องปิดกิจการ
- มีเงินถึง 500 ล้าน เป็นคนแรก
- มีเสียงสนับสนุนถึง 50 เสียง เป็นคนแรก
- ถ้าครบ 10 เทิร์น แล้ว ยังไม่มีใครชนะ คนที่มีอิทธพลมากที่สุดชนะ

Spoiler for Hiden:
อิทธพลได้แก่
- เงินสด
- ขนาดของพรรค มีค่า = เสียงสนับสนุน x 5 ล้าน
- นักการเมือง มีค่า เท่ากับราคาพื้นฐานของนักการเมืองคนนั้น (ประมาณ 10 ล้าน ต่อคน)
- แผนการลับ มีค่า เท่ากับราคาพื้นฐานของแผนนั้นๆ (Lv. 1 = 1 จุด  Lv. 2 = 5 จุด Lv. 3 = 10 จุด)

Set up

ตอนเริ่มเกมแต่ละคนจะมี ผู้เงินคนละ  50 ล้าน และพรรคการเมือง (ตั้งชื่อเอง)  เสียงสนับสนุนเริ่มต้นคือ 10 เสียง

เกมนี้จะเล่นเป็นเทิร์น ทุกวันวันละเทิร์น 

ในแต่ละเทิร์นจะมี การประมูลกิจกรรมเกิดขึ้น สิ่งที่จะประมูลมีหลายชนิดแต่จะแบ่งคร่าวๆได้ดังนี้

แคมเปญหาเสียง

:เป็นเป้าหมายหลักของการประมูล พรรคแต่ละพรรคแต่ละแห่งจะมีเสียงสนับสนุนอยู่ ผู้ชนะการประมูลจะมีเสียงสนับสนุนมากขึ้น
 โดยทอยเต๋า 1d[มูลค่าของแคมเปญ] = เสียงสนับสนุนที่เพิ่มขึ้น ถ้าประมูลแคมเปญที่ถนัดมาได้จะได้รับโบนัสพิเศษ

นักการเมือง
:นักการเมือง แต่ละคนมีทักษะพิเศษอยู่ ถ้าสามารถซื้อตัวมาได้ก็จะใช้ความสามารถนั้นได้ตลอด

Underworld Project แผนการลับ
:แผนการลับ แผนงานที่ต้องการสปอนเซอร์ เนื่องจากเป็นงานลับและส่วนใหญ่ก็ทำโดยพวกนอกกฏหมาย
 จึงไม่มีการประกาศว่าใครเป็นคนประมูลได้

วิธีการประมูล
ทำได้โดยการ PM สิ่งที่ต้องการประมูลและราคาประมูลมาที่ GM
โดยจำนวนเงินต้องระบุมาในหน่วย ล้าน เท่านั้น
ไม่สามารถประมูลจนเกินจำนวนผู้สนับสนุนที่มีได้ ถ้าเกินจะถือเป็นโมฆะทั้งหมด
ถ้ามีคนประมูลในราคาเท่ากันของนั้นจะประมูลไม่สำเร็จและถูกยกยอดไปประมูลใหม่เทิร์นหน้า (เว้นแต่จะมีทักษะพิเศษ)

กิจกรรมอื่นๆ
นอกจากการประมูลแล้วแต่ละเทิร์นยังมีกิจกรรมที่ทำได้ดังนี้

Income เงินเพิ่มเติม
: จะได้รับเงินเพิ่มเติม = เสียงสนับสนุน x 1 ล้าน ทุกต้นเทิร์น (ยกเว้นเทิร์นแรก)

Main Quest เหตุการณ์หลัก
: ทุกๆเทิร์นจะมีเหตุการณ์ที่ทุกคนเข้าร่วมได้ โดยต้องแข่งกันทำ ถ้าสำเร็จก็จะได้รางวัล

Side Quest เหตุการณ์รอง
: สามารถใช้เวลาว่างในการเสี่ยงดวงเดินหาเหตุการณ์ในห้องรับรองได้  วันละครั้ง  มีทั้งเหตุการณ์ที่ดีและแย่ ซึ่งจะมีทั้งผลดีผลเสียต่างกันไปตามตัวเลือก
 
  เพิ่มเสียงสนับสนุน
: มีผลทำให้เสียงสนับสนุนเพิ่มขึ้น 1 เสียง ต่อเงินที่ลงไป 10 ล้าน
ขายเสียงสนับสนุน
: ทุกๆ 1 เสียงที่ขายออกไปจะทำให้ เสียงสนับสนุนตกลง 1 เสียง และได้เงินจากการขาย 5 ล้าน

Use Skill
: ใช้ทักษะพิเศษของตัวเอง/นักการเมือง (ถ้ามี) ปกติจะใช้ได้วันละครั้ง

Use Underworld Project
: ใช้แผนการลับ (ถ้ามี) จะใช้กี่อันก็ได้

สรุปขั้นตอนการเล่น

1. Income phase : ทุกคนได้รับ เงิน = เสียงสนับสนุนx 1 ล้าน  (ยกเว้นเทิร์นแรก)
2. Main phase : ประกาศ Main Quest และ รายการประมูล ของเทิร์นนี้
3. Command phase : ส่งคำสั่งทาง PM / สั่งการ หรือ เล่น Side quest ทางกระทู้ตัวเอง (ซ่อน)
4. Resolve phase : รายงานผลของการประมูล
« Last Edit: February 06, 2012, 09:03:40 PM by Chao »

 

Offline Chao

การสมัคร

ข้อมูลที่จำเป็นได้แก่
ชื่อ เพศ อายุ และรายละเอียดตัวละคร : แล้วแต่จะตั้ง มีหน้าตาด้วยก็ได้ ไม่มีผลกับเกม
ชื่อพรรค : แล้วแต่จะตั้ง
ทักษะประจำตัว : เลือกได้หนึ่งอย่าง (PM มา)

ทักษะที่มีให้เลือกมีดังนี้
Spoiler for Hiden:
01. Resource Expert : ถ้าประมูลแคมเปญประเภท Resource ได้ คะแนนเสียงจะเพิ่มขึ้น +3
02. Manufacture Expert : ถ้าประมูลแคมเปญประเภท Manufacture ได้ คะแนนเสียงจะเพิ่มขึ้น +3
03. Service Expert : ถ้าประมูลแคมเปญประเภท Service ได้ คะแนนเสียงจะเพิ่มขึ้น +3
04. Financial Expert : ถ้าประมูลแคมเปญประเภท Financial ได้ คะแนนเสียงจะเพิ่มขึ้น +3
05. Extra Fund : ได้รับเงินตอนเริ่มเกมเพิ่มอีก 30 จุด
06. Popular : มีชื่อเสียง คะแนนเสียงตอนเริ่มเกม +3
07. Mafia : เริ่มเกมโดยมีแผนการลับ x 5 (สุ่มแผน Lv.1 x2 Lv.2 x2 Lv.3 x1)
08. Noble : ใช้เส้นสายในการประมูล ถ้าให้ราคาเท่ากันจะเป็นฝ่ายชนะเสมอ ได้รับเงินตอนเริ่มเกมเพิ่มอีก 10 ล้าน
09. Negotiator : นักต่อราคา ถ้าประมูลชนะจะจ่ายในราคาลด 20% (ปัดลง) (ถึงมีหลายอันก็ไม่เพิ่มกว่านี้) ได้รับเงินตอนเริ่มเกมเพิ่มอีก 10 ล้าน
10. Banker : นายธนาคาร เงินที่ได้ในแต่ละเทิร์นจะเพิ่มขึ้น 20% (ปัดลง) (ถึงมีหลายอันก็ไม่เพิ่มกว่านี้)  ได้รับเงินตอนเริ่มเกมเพิ่มอีก 10 ล้าน
11. Invester : ยอดนักลงทุน การเพิ่มคะแนนเสียงจะใช้เงินแค่ 8 ล้าน  (ถึงมีหลายอันก็ไม่เพิ่มกว่านี้) ได้รับเงินตอนเริ่มเกมเพิ่มอีก 10 ล้าน
12. Seller : ยอดนักขาย การขายคะแนนเสียงจะขายได้ 6 ล้าน  (ถึงมีหลายอันก็ไม่เพิ่มกว่านี้) ได้รับเงินตอนเริ่มเกมเพิ่มอีก 10 ล้าน
13. Media : สื่อมวลชน เทิร์นละครั้ง สามารถปล่อยข่าว เพื่อลดหรือเพิ่มเสียงในสภาของพรรคเป้าหมายได้ 1 แต้ม มีโอกาสสำเร็จ 1 ใน 3 หรือมีโอกาสป้องกันการโจมตีชื่อเสียงได้ 1 ใน 3 (หากโจมตีชื่อเสียงของอีกฝ่ายที่มีmedia แม้จะทอยทำลายชื่อเสียงสำเร็จ อีกฝ่ายก็มีสิทธิทอยป้องกันอีกรอบ)
14. Spy : สายลับ เทิร์นละครั้ง สามารถตรวจสอบข้อมูลของเป้าหมายได้ 1อย่าง เช่น
              เป้าหมายประมูลอะไรในราคาเท่าไหร่บ้าง / มีทักษะและโครงการลับอะไรบ้าง / สั่งงานอะไรในกระทู้ตัวเองบ้าง
15. Thief : โจร เทิร์นละครั้ง สามารถขโมยเงินเป้าหมายได้ 1d5 ล้าน
16. Gambler : นักพนัน เทิร์นละครั้ง สามารถหาเงินโดยทอยเต๋า 1d3
              (ออก 1:ขาดทุน 5 ล้าน / ออก 2: กำไร 5 ล้าน / ออก 3:กำไร 5 ล้าน)
17. Rouge : อันธพาล เทิร์นละครั้ง ส่งไปอัดเป้าหมายให้ล้มหมอนนอนเสื่อในเทิร์นนี้
18. Researcher : นักวิจัย เทิร์นละครั้ง สามารถวิจัยทักษะอื่นๆได้ มีโอกาสสำเร็จ 1 ใน 3
19. Manager : ผู้จัดการ เทิร์นละครั้ง สามารถสั่งใช้ทักษะที่ใช้ได้เทิร์นละครั้งของใครก็ได้ในพรรคเดียวกันได้อีกครั้ง
20. Security : รปภ. มีโอกาส 50% ที่การโจมตีต่างๆที่เล็งเป้ามาที่เราจะไร้ผล
21. Fate : สุ่มทักษะอื่้นๆได้สองชนิด แต่ต้องสุ่มข้อเสียหนึ่งชนิด (ข้อเสียจะมีผลตรงข้ามกับข้อดี) ทอย 2d20 และ 1d20
« Last Edit: February 07, 2012, 11:21:53 PM by Chao »

Offline Chao

ใครต้องการแก้อะไร ลงในกระทู้นี้ได้เลย

ผู้สนับสุน น่าจะเป็น เงินไปเลยมากกว่านะครับ เข้าใจง่ายกว่า

ใช้เงินซื้อคะแนนเสียง เอาคะแนนเสียงไปขายเป็นเงิน

ได้เงินสนับสนุนจากฐานคะแนนเสียง น่าจะดูเข้าใจง่ายกว่า

security กันแผนใต้ดินไม่ได้ก็แล้วกัน เกมนี้ผมอธิบายผิดไปแต่แรก เลยต้องเล่นมาตามนั้น

hacker เปลี่ยนเป็น Fighter แล้วโจมตีคนไปเลย จะเข้าใจง่ายกว่า โจมตีสกิลมีคนงงเยอะ




เกณฑ์เอาชนะ
อยู่ที่มีเงิน 500 ล้านบาท หรือ คะแนนเสียงร้อยละ50 ก็น่าจะพอครับ 1000กับ100 มันไปไม่ถึงจริงๆ

คะแนนเสียงแสดงผลเป็นร้อยละก็ได้ รวมกันเกิน100ก็ไม่เป็นไร ถือว่ามี บางคนเหยียบเรือหลายแคมก็ได้



Offline Luca

จะสะดวกและผ่อนภาระคนคุมได้ ถ้าออกแบบตัวละครรอไว้เลย พอถึงเวลาก็แรนดอมหมายเลขเอาแบบตอนเอา ceo รับเชิญมาใช้น่ะ
จะทำแล้ว hide ไว้ พอถึงเวลาก็ไปก็อปมา หรือจะเปิดให้ส่งกันเข้ามาก็ได้

ที่คิดไว้อีกอย่างคือจ่ายเงินเพื่อเพิ่มโอกาสสำเร็จ ของความสามารถต่างๆที่มีโอกาสแค่ 1/5 ได้

เช่น จ่ายเพิ่ม 5 ล้าน โอกาสสำเร็จ +1 น่าจะดี

Offline Chao

ผู้สนับสุน น่าจะเป็น เงินไปเลยมากกว่านะครับ เข้าใจง่ายกว่า

ใช้เงินซื้อคะแนนเสียง เอาคะแนนเสียงไปขายเป็นเงิน

ได้เงินสนับสนุนจากฐานคะแนนเสียง น่าจะดูเข้าใจง่ายกว่า

security กันแผนใต้ดินไม่ได้ก็แล้วกัน เกมนี้ผมอธิบายผิดไปแต่แรก เลยต้องเล่นมาตามนั้น

hacker เปลี่ยนเป็น Fighter แล้วโจมตีคนไปเลย จะเข้าใจง่ายกว่า โจมตีสกิลมีคนงงเยอะ





เกณฑ์เอาชนะ
อยู่ที่มีเงิน 500 ล้านบาท หรือ คะแนนเสียงร้อยละ50 ก็น่าจะพอครับ 1000กับ100 มันไปไม่ถึงจริงๆ

คะแนนเสียงแสดงผลเป็นร้อยละก็ได้ รวมกันเกิน100ก็ไม่เป็นไร ถือว่ามี บางคนเหยียบเรือหลายแคมก็ได้





แก้ตามแล้ว
จะสะดวกและผ่อนภาระคนคุมได้ ถ้าออกแบบตัวละครรอไว้เลย พอถึงเวลาก็แรนดอมหมายเลขเอาแบบตอนเอา ceo รับเชิญมาใช้น่ะ
จะทำแล้ว hide ไว้ พอถึงเวลาก็ไปก็อปมา หรือจะเปิดให้ส่งกันเข้ามาก็ได้


ออกแบบล่วงหน้าไม่ไหว  เพราะใช้วิธีแบบบารอนสกิลจะสุ่มสุดๆ  คาดว่าคงแค่เอาหน้าจากบอร์ดฝากภาพ มาเติมชื่อแล้วแปะสกิลเป้นอันเสร็จพิธี

ที่คิดไว้อย่างนึงคือ ก่อนเริ่มเกม นอกจากต้องpm สกิลเริ่มต้นมาแล้ว  จะต้องpmใส่เขียนสถานการณ์ที่อยากให้เกิดขึ้นมาด้วย  จากนั้นทุกเทิร์นจะมีการทอยเต๋าสุ่มว่าเทิร์นนั้นจะเกิดเหตุการณ์อะไร (ต้องเป็นสถานการณ์ที่ทุกคนได้รับกันหมด ห้ามเป็นสถานการณ์ที่ส่งผลดีอยู่คนเดียวชัดเจน เช่น จู่ๆก็มีเงินตกใส่หัวลุคก้า  แต่ถ้าเป็นสถานการณ์แบบว่าโจรทุกคนทำงานได้สองครั้ง แบบนี้ใช้ได้)

ที่คิดไว้อีกอย่างคือจ่ายเงินเพื่อเพิ่มโอกาสสำเร็จ ของความสามารถต่างๆที่มีโอกาสแค่ 1/5 ได้

เช่น จ่ายเพิ่ม 5 ล้าน โอกาสสำเร็จ +1 น่าจะดี


แปลว่าปกติ โอกาสกระจายชื่อเสีย 50% ถ้ายอมจ่าย 5 ล้าน โอกาสกระจาย 100 % นะ  เอาจริงเหรอ

ตกลงจะเอา 50% จริงอ่ะ มัเก่งเกินนะผมว่า (มูลค่า 5ล้าน+) ปกติความสามารถอื่นมีค่าเฉลี่ยแค่ 2-3ล้าน

Media แค่ 1/5 เหมือนเดิมก็น่าจะโอเคแล้วนา ผมว่า แต่เพิ่มกฏว่าให้ทุกสกิลสามารถจ่ายเพิ่ม 5 ล้าน แล้วได้ทอยเต๋าเพิ่ม 1 ลูก อาจจะดีนะ
ถ้ากลัวใช้แล้วไม่ค่อยได้ผล

Popular +5 อาจจะเก่งเกิน อาจต้องลดมาที่ +3

เพิ่มระบบไอเทม ด้วยดีไหม

เช่น
ตู้เซฟไทเทเนี่ยม เก็บเงินได้ 30 ล้าน เงินในนี้จะไม่โดนขโมย
ไดนาไมท์ สามารถทำลายไอเทมอื่นๆได้ 1 ชิ้น

Offline Luca

การทำตัวละครไว้ก่อนจะเสียเวลาช่วงเตรียมเกม แต่ตอนสรุปที่มีคนเฝ้ารอนี่จะทุ่นเวลาขึ้นเยอะน่ะ จากที่ต้องมาทอยเต๋า เทียบลำดับสคิล หารูปที่เข้ากัน ฯลฯ เราแค่ดูลำดับที่ทำไว้แล้วก็อปมาแปะเท่านั้นเอง

ถ้าเพิ่มความสำเร็จได้ก็เอา media 1/5 ก็ได้นะ

มีไอเท็มก็ดีนะ อย่างรถกันกระสุน ถ้าโดน rogue จะป้องกันได้ ต้องใช้ไดนาไมต์ทำลาย

คิดไปคิดมา จ่ายตังให้ทอยเต๋าเพิ่มได้อาจจะเก่งเกินแหะ...

Offline Chao

ตกลงจะเอา 50% จริงอ่ะ มัเก่งเกินนะผมว่า (มูลค่า 5ล้าน+) ปกติความสามารถอื่นมีค่าเฉลี่ยแค่ 2-3ล้าน


1 ใน 3 ละกัน  1 ใน 5 โอกาสติดมันน้อยจัง

อันที่จริงสมมุติว่าติด จริงๆก็คือลดไป1 จุด เท่ากับ 5 ล้าน  เท่ากับโดนโจรปล้นเลยนะ

Media แค่ 1/5 เหมือนเดิมก็น่าจะโอเคแล้วนา ผมว่า แต่เพิ่มกฏว่าให้ทุกสกิลสามารถจ่ายเพิ่ม 5 ล้าน แล้วได้ทอยเต๋าเพิ่ม 1 ลูก อาจจะดีนะ
ถ้ากลัวใช้แล้วไม่ค่อยได้ผล

Popular +5 อาจจะเก่งเกิน อาจต้องลดมาที่ +3

เพิ่มระบบไอเทม ด้วยดีไหม

เช่น
ตู้เซฟไทเทเนี่ยม เก็บเงินได้ 30 ล้าน เงินในนี้จะไม่โดนขโมย
ไดนาไมท์ สามารถทำลายไอเทมอื่นๆได้ 1 ชิ้น


Popular +3 ok

ไอเท็มไม่ไหว คุมยาก  ถ้าทำให้ถึงจะยอมให้มี

คิดไปคิดมา จ่ายตังให้ทอยเต๋าเพิ่มได้อาจจะเก่งเกินแหะ...


ตามนั้น

งั้นลองเปลี่ยนเป็น 1d3 ให้หมดเลยดีไหม

ขโมย 1d3 ล้าน
วิจัย 1/3
พนัน 1d3 >> 1 ขาดทุน 5 ล้าน / 2 กำไร 5ล้าน / 3 กำไร 5ล้าน

ปล. media ไม่ต้องป้องกันก็ได้มั้ง ใช้ security ป้องกันอย่างเดียวจะจำง่ายกว่านะ

โอเค 1d3 หมดก็จำง่ายดี

แต่ของเดิม security ป้องกันMedia ไม่ได้นี่