ปิดรับสมัครข้อมูลทั่วไปของเกม ผู้สนใจสอบถามได้ในกระทู้นี้
Race of Tales เป็นเกมแข่งขันระหว่างผู้เล่นกับผู้เล่น และผู้เล่นกับ NPC
ในตอน Rabbits and Turtles เป็นแนววางกับดัก แข่งขันกัน 2 ฝั่ง
ระหว่างกระต่ายกับเต่า ชิงกัน ว่าใครจะเข้าเส้นชัยก่อน และฝ่ายใดเข้าเส้นชัยมากกว่า
การเล่น แบ่งเป็น 2 ช่วง
ช่วงเตรียมตัว : 3 เดือน (ในเกม) ก่อนเริ่มการแข่ง ผู้เล่นมีเวลาฝึกฝน จัดเตรียมอุปกรณ์ สร้างทีม วางแผน วางกับดักฯลฯ
ผู้เล่นสวมบทบาท เป็นตัวละครที่สมัคร ดำเนินเนื้อเรื่อง ผ่านเหตุการณ์ต่างๆเพื่อรับของรางวัล ใช้พัฒนาตัวละครต่อไป
ช่วงแข่งขัน : นับตั้งแต่นักกีฬาคนแรกออกจากจุดสตาร์ท จนถึงนักกีฬาคนสุดท้ายเข้าเส้นชัย ไม่มีระยะเวลาแน่นอน
ผู้เล่นจะทอย 1dAGI ของตัวละคร เพื่อหาจำนวนช่อง ที่ตัวละครสามารถไปได้ใน 1 โพส โดยมีคำสั่งหลัก 5 อย่าง ใช้ได้ทุกเมื่อ
- วิ่ง : จำนวนช่อง ที่ตัวละครวิ่งไปได้ = 1dAGI แต่ -1SP ทุกๆ 1 ช่อง
- เหยาะ : จำนวนช่อง ที่ตัวละครวิ่งไปได้ = 1dAGI-1 แต่ -1SP ทุกๆ 2 ช่อง
- เดิน : จำนวนช่อง ที่ตัวละครวิ่งไปได้ = 1dAGI-2 แต่ -1SP ทุกๆ 3 ช่อง
- หยุดพัก : อยู่กับที่ ทอย 1dVIT เพื่อฟื้นฟู SP
- ถอนตัว : ขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน
ตัวละคร ตัวแทนของผู้เล่น มีค่าความสามารถ (Stats) เพื่อใช้ในการประมวลผล ดังนี้
HP : 4/4 SP : 8/8 Money : 10 G
| Tunes (พึ่ตูน) : Turtle Faction STR 3
| VIT 5
| AGI 3
| PER 2
| INT 2
| WIS 2
|
ITEMS AND SKILLS ITEM : รองเท้าวิ่ง x1 (วิ่งเองไม่ได้) Agi+1 (Passive) ITEM : ยาแก้ปวด x10 (ไม่ควรทานเกินวันละ 3 เม็ด) สุ่ม 1d2 HP หรือ SP +1 (Active) SKILL : วิ่งอย่างเต่า Agi-1 แต่เสีย SP น้อยลง 1 (Passive) SKILL : ปลุกใจ SP-1 แต่เลือก 1 Stats +1 ใช้กับใครก็ได้ (Active)
|
HP : พลังชีวิต หากลดเป็น 0 จะทำให้ตัวละครสลบ หากติดลบ จะทำให้ตัวละครเสียชีวิต คนทั่วไปมี 4 HP และสูงสุดที่ 8 HP
SP : พลังงาน หากลดเป็น 0 จะทำให้ตัวละครหยุดนิ่ง ไม่สามารถติดลบได้ คนทั่วไปมี 4 SP และสูงสุดที่ 8 SP
Money : เงินใช้แลกเปลี่ยน ใช้ซื้อได้ ทั้ง ITEM และ SKILL ทุกคนเริ่มต้นที่ 10 G และมีได้สูงสุดที่ 1M (1,000,000) G
STR : ความแข็งแรง ใช้ในกิจกรรมใช้แรง คนปกติมี 2 STR และสูงสุดที่ 6 STR
VIT : ความอึด ใช้ในการฟื้นฟูพลังงาน คนปกติมี 2 VIT และสูงสุดที่ 6 VIT
AGI : ความว่องไว ใช้ในการเคลื่อนไหว คนปกติมี 2 AGI และสูงสุดที่ 6 AGI
PER : ความแม่นยำ ใช้ในการสำรวจ สังเกต คนปกติมี 2 PER และสูงสุดที่ 6 PER
INT : ความรอบรู้ ใช้ในการวิเคราะห์ เรียนรู้ คนปกติมี 2 INT และสูงสุดที่ 6 INT
WIS : ความสามารถ ในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ใช้ในการเจรจา พูดคุย ผูกมิตร คนปกติมี 2 WIS และสูงสุดที่ 6 WIS
กับดัก สิ่งกีดขวางฝ่ายตรงข้าม ซื้อหาและวางตามจุดต่างๆได้ จนกว่าการแข่งจะเริ่ม
ให้ผู้เล่น โพสในกระทู้ฝ่ายตน (เต่า หรือ กระต่าย) ว่าต้องการวางกับดัก ไว้ที่จุดหมายเลขใด
ในแต่ละจุดมีกับดักได้สูงสุด 3 ชิ้น และจุดสีเขียวถือเป็น Safe Zone ห้ามวางกับดักเด็ดขาด