ระบบการต่อสู้- ตัวละครจะใช้ Com ในการต่อสู้ 8 Turn ต้องระบุ 1 ตัวละครมาเป็นอย่างน้อย และทอยเต๋า (สั่งรัวใน 1 Turn ไม่ได้)
ทอยสำเร็จได้โจมตี หากสำเร็จทั้งคู่ทั้งสองฝ่ายโดนคนละ 2 Damage
ฝ่ายที่มี Range มากกว่าได้โจมตีก่อนเสมอ เว้นเสียแต่อาวุธนั้นไม่มีกระสุน/ไม่สามารถใช้อาวุธนั้นได้ - หากมีตัวละครสิ้นสภาพ/ตายจน Turn นั้นว่างลง จะเอา Turn ถัดไปลงมาต่อสู้
- หรือหากตัวละครนั้นไม่ต้องการต่อสู้ ตัวละครจะใช้ Apt ได้เมื่อต้องการหนี
การหนีจะสำเร็จเมื่อ Apt ของเรามีมากกว่าหรือเท่ากับอีกฝ่ายใน Turn นั้น โดยจะหนีไปยังสถานที่ล่าถอย
หากหนีไม่สำเร็จจะถูกโจมตีฟรีใน Turn นั้น 1 ครั้ง - หากการต่อสู้ในสถานที่แรกไม่รู้ผล สุ่มตาย 1 คน
ในตึกและอาคารร้าง- สถานที่คับแคบ: ไม่สามารถใช้ Ruger M77 ได้, อาวุธยิงทุกอย่าง Range /2 ปัดเศษลง
- มีโถงทางเดินตรงยาว: หากมาที่นี่จะใช้ อาวุธยิงทุกอย่างได้ตามปกติ แลกกับการหลบการโจมตีไม่ได้ใน Turn ที่ระบุ
- มีห้องว่างตลอดแนวโถงทางเดินที่เหมาะจะใช้แอบซ่อน: หากใช้อาวุธประชิดจะได้โจมตี 2 ครั้ง
- มีเสาและบันไดทางขึ้นที่ใช้หลบและกำบังได้: ระบุหลบหลังที่กำบังได้มากที่สุด 2 Turn หากหลบหลังที่กำลังแล้วอาวุธปืนจะโจมตีเราไม่ได้
มหาวิหารในวันจันทร์- โอ่โถงไร้ผู้คน: ไม่สามารถใช้ Ruger M77 ได้, อาวุธยิงทุกอย่าง Range ลดลงเหลือไม่เกิน 4
- เต็มไปด้วยที่กำบัง: ระบุหลบหลังที่กำบังได้ [สุ่ม HP ของที่กำบัง 3-10 ถ้าทะลุมาหักลบกับ HP เรา] หากหลบหลังที่กำลังแล้วอาวุธปืนจะโจมตีเราไม่ได้
- มีทั้งโต๊ะ เชิงเทียน เสา และอื่นๆให้กำบังและหยิบฉวยมาใช้: หากใช้อาวุธประชิดจะได้โจมตี 2 ครั้ง
- ปาฏิหาริย์ของพระเจ้า: พระเจ้าดลใจให้ตำรวจมาถึงไว การต่อสู้จบที่ 7 Turn และหากการต่อสู้ไม่รู้ผลจะไม่สุ่มตาย
บนถนน ขับรถไล่ล่ากัน- คนขับรถดวงแข็ง: หากระบุ 1 ตัวละครมาขับรถ ตัวละครนั้นจะไม่ถูกสุ่มตาย
- หากไม่ระบุคนขับรถ (เป็นตัวละครไร้หน้า): อาวุธยิงทุกอย่าง Com -2
- ขับเทียบข้างแล้วกระหน่ำยิง: อาวุธยิงทุกอย่าง Com +2 แลกกับการหลบการโจมตีไม่ได้ใน Turn ที่ระบุ
- ขับชน: อาวุธปืนจะโจมตีเราไม่ได้ และทั้งสองฝ่ายเจ็บ 1 Damage และป้องกันการขึ้นมาเทียบข้างได้
- เละเทะ: หากขับชนทั้งคู่ มีโอกาส 50% รถพลิกคว่ำ ทั้งสองฝ่ายโดน 1-5 Damage ทุกตัวละครและจบการต่อสู้ แต่จะไม่โดนสุ่มตาย
- ตีนผี: เลือก 1 ตัวละครหนีไปจากที่นี่ได้ (เลือกก่อนสู้โดยไม่ต้องระบุ Turn)
ชายฝั่งริมทะเล- โล่งไร้ที่กำบัง: อาวุธยิงทุกอย่าง Com +2, หากทอยสำเร็จทั้งคู่ยิงแลกกันตรงๆ
- สู้ไม่ได้ก็หนี: เลือก 1 ตัวละครหนีไปจากที่นี่ได้ (เลือกก่อนสู้โดยไม่ต้องระบุ Turn)