ยินดีต้อนรับสู่หอสมุดเลือด : Play by Post Forum ที่ยั่งยืนที่สุดในประเทศไทย
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
คลังเก็บของ▣ Armored Buggy : รถบักกี้หุ้มเกราะ (S) R.Atk 2 Def 4 Vit 3 ::: [3/3] ☢ ◯
"ชีพนี้เรายอมพลีเพื่อชาติมิขลาดหวั่นกลัวใครมาข่มเหงเราขอยืนหยัดคงมั่นมิหวั่นเกรงเสียงเพลงชาติจะดังอยู่คู่ฟ้าไป"Spoiler for Hiden: แปลงมาจากนี่ ให้เครดิตหน่อย > http://pantip.com/topic/33378230No.8 เข้าใจอย่างดีที่สุดว่าในรถไฟฟนี้ไม่ได้มีเพียงเธอและฮันเตอร์ แต่ยังมีผู้โดยสารคนอื่นๆอยู่ด้วย(ใช่มั้ยนะ?(....)) แน่นอน การช่วยชีวิตที่มีจำนวนมากกว่าย่อมเป็นความถูกต้อง! เธอยอมให้แผนของคนร้ายเป็นไปตามที่อีกฝ่ายต้องการไม่ได้!!เธอใช้เวลา1วิในการแบกระเบิดตั้งเวลา และอีก1วิในการเทเลพอร์ตออกจากรถไฟให้ไกลที่สุดไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเธอหลังจากนี้ก็ตาม ตายเป็นตาย
Credit Cardระบบเงินตราในเกมจะอยู่ในรูปบัตรเงินสด เอาไปใช้จ่ายได้เฉพาะสถานที่ซึ่งมีเครื่องรูดบัตรหรือสแกนนิ้วมือ ม่านตา ฯลฯ มีประโยชน์และสำคัญมาก เพราะเงินในเกมซื้อสิ่งของได้มากมาย ยามที่เราทำงานต่างๆสำเร็จลุล่วงก็จะได้เงินมาสะสมเอาไว้ค่าเงินในดาวดวงนี้คือเคียวเร่เลือก- มีเงิน 100$- โอนเงินจากธนาคาร LP เข้ามา 50/100/500 จะได้รับเงิน 50/100/500$
Shopที่ร้านค้าของ The Treasury จะเชื่อมกับ Shop ของ AW โดยตรง สินค้าหลายอย่างสามารถซื้อได้โดยใช้ Credit สกุลเงินเคียวเร่ *โอน LP เข้ามาได้ครั้งเดียวและใช้เงินเคียวเร่ไปตลอด
Ally คือค่าความสัมพันธ์ เมื่อเราทำงานหรือทำเงื่อนไขใดๆที่ข้องเกี่ยวกับตัวละครจะได้รับค่านี้มา ซึ่งจะส่งผลหลายอย่างตามแต่ตัวละครนั้นจะมีให้ เช่น ได้รับ Skill Item เงิน หรือความช่วยเหลือต่างๆ รวมไปถึงบางตัวละครอาจจะมาป็นพวกในสถานะตัวละครหนึ่งของเรา (ไม่ใช่ NPC แล้ว) หรืออาจจะมาเป็น Summons ของเราก็ได้ ค่านี้สามารถเพิ่มและลดได้เช่นกัน โดยจะมี Max ที่ 100% ทุกๆการได้รับ +1 จะได้ทอยเต๋าหน้า 10 ออกเท่าไรคือ % ที่ได้มา*การได้รับตัวละครติดตามใน The Treasury นั้นยากกว่าเกมอื่นใน MW บางตัวละครก็อาจจะไม่ได้มาเดินตามเรา การได้รับตัวละครมาติดตามถือว่ายาก
การพัฒนาตัวละครและการสิ้นสภาพหลังพ้นจากช่วงนี้ตัวละครจะได้รับรางวัลพัฒนาเพิ่ม Status เพียงแค่การ Training เท่านั้น ไม่มีการแจกเพิ่ม Level อีก เมื่อได้ Training มาต้องใช้ทันทีเมื่อ HP 0 ตัวละครจะสิ้นสภาพ ส่งผลให้เกิดผลเสียคือถูกสุ่มลด Status 1 ค่า (HP จะไม่ลดเกิน 1) และตัวละครอาจ Fail ใน Quest ที่กำลังทำอยู่หรือฟื้นในช่วงต่อมาแต่ในบางกรณีที่เป็นเนื้อเรื่องบังคับอาจจะไม่ได้รับผลกระทบ เช่น การพิชิตภารกิจแล้วโดนระเบิดตูมแบบหลบเลี่ยงไม่ได้
Role-playThe Treasury มีการทอยเต๋าค่อนข้างน้อย หลายครั้งตัวละครมักเลี่ยงการทอยเต๋าได้ด้วยการ Role-play ให้สำเร็จหากไม่ต้องการพึ่งโชคชะตา ซึ่งเงื่อนไขการ Role-play และการบรรยายที่เกิดขึ้นนั้นจะขึ้นกับค่า Status ตัวละครเป็นหลัก กล่าวคือต่อให้ Role-play ดีอย่างไรแต่ถ้า Status ไม่เอื้ออำนวยก็อาจจะไม่มีประโยชน์ เหมือนรู้แต่ก็ทำไม่ได้Status-2 และ Status-3 แต่ละค่ามี Min-Max 0-5 โดยจะไม่เอาค่าบวกเพิ่มตัวหลังมารวม เช่น Int 4+2 ก็ไม่เอา +2 มาคิดในการ Role-playระดับของ Status แบ่งได้ดังนี้0 : ความสามารถด้อยกว่าคนปกติ (ไม่ใช่พิการ แค่ไม่ได้ความ ไม่ได้เรื่อง) อาจจะโง่ อ่อนแอ ต้วมเตี้ยม ตาถั่ว ถูกชักจูงง่าย ขี้เกียจ ไร้เสน่ห์1 : ความสามารถระดับคนปกติทั่วไปจะทำได้ ไม่เก่งและไม่แย่2 : ความสามารถระดับที่เรียกว่ามีฝีมือ ดูดี ใช้ได้ เหมือนกับสอบแล้วได้ที่ 10 ของห้องที่มี 50 คน3 : ความสามารถระดับที่เรียกว่าเก่งกาจ ยอดเยี่ยมในด้านนั้นๆ4 : ความสามารถระดับที่เรียกว่ามีพรสวรรค์5 : ความสามารถระดับที่เรียกว่าเหนือมนุษย์แม้ 5 จะเป็นระดับสูงที่สุด แต่ผลที่แสดงออกมาอาจจะไม่ได้เหนือกว่า 4 มากนัก ในหลายสถานการณ์เพียงแค่ 3 ก็ถือว่าผ่านพ้นได้แล้ว เช่น Spd 3 จะหลบการโจมตีทั่วไปที่มักเจออยู่บ่อยครั้งได้ แต่หากเป็น Spd 5 ก็จะวิ่งหลบกระสุนได้ ซึ่งในบางครั้งเราอาจใช้ที่กำบังหรือถ้าอีกฝ่ายไม่ได้เก่งกาจมากเกินไปเพียงแค่ 4 ก็สามารถทำได้เช่นกัน ค่า Status ที่คุ้มค่าที่สุดจึงเป็น 3หลายครั้งตัวละครแต่ละคนจะได้รับผลการบรรยายต่างกัน เช่น คนที่มี Int มากจะรู้มากและถูกไกด์ให้เลยว่าอะไรเป็นอะไรโดยไม่ต้องคิดเอง ระดับ Int 5 คือแทบจะรู้เฉลยเกม ณ ตัวแปรของสถานการณ์ขณะนั้น แต่บางครั้งคนเล่นอาจมองเห็นบางอย่างที่ GM มองข้ามไปและทำมันได้ดีกว่า Int 5 ก็มีบ้างสิ่งที่ต้องระวังเรื่องการพึ่งพา Int คือ การใช้ Int เสียเวลาในการคิดวิเคราะห์ ในบางสถานการณ์ Int ก็ทำงานไม่ทันการ หากตัวละครไม่มีศักยภาพด้านอื่นก็ทำได้แค่คิดLds ส่งผลให้ตัวละครมีอำนาจสั่ง หรือสั่งตัวละครอื่นได้ แต่นั่นขึ้นอยู่กับสถานะของทั้งสองฝ่ายด้วย ค่านี้ใช้ยากที่สุดEft ส่งผลให้ตัวละครเก็บตกสิ่งต่างๆที่มองข้ามหรือผู้เล่นละความสนใจไปแล้ว เป็นค่าที่อยู่ท้ายที่สุดเมื่อทำอะไรก็ไม่น่าจะสำเร็จแล้ว ค่านี้มีนิยามถึงความพยายาม ตะบี้ตะบันทำซ้ำๆเข้าไปChr ส่งผลให้ตัวละครมีเสน่ห์ เหมาะกับคนที่ Role-play สื่อสารเจรจาไม่เก่งหรือไม่ชอบ ตัวละครที่มีค่านี้สูงจะได้ผลลัพท์ที่ดีที่สุดเมื่อเข้าพูดคุยเจรจา เป็นค่าที่เหมาะที่สุดในการสื่อสารพูดคุยกับ NPCStr ส่งผลให้ตัวละครแข็งแรง ต้องสั่งใช้Vit ส่งผลให้ตัวละครอึดทรหด ไม่ค่อยได้ใช้บ่อยนัก บางครั้งอาจใช้แทน Str ได้ เช่น ปีนเขาSpd ส่งผลให้ตัวละครคล่องแคล่ว วิ่งเร็ว แต่ก็เร็วในระดับที่คนเราจะทำได้ แม้จะเป็น 5 ก็ไม่ได้วิ่งเร็วเท่ารถไฟ บางครั้งตัวละครอาจหลบเลี่ยงสิ่งต่างๆที่เป็นอันตรายได้เลยโดยไม่ต้องเจออุปสรรคDex ส่งผลให้ตัวละครหูไว ตาไว จะมองเห็นและสังเกตสิ่งต่างๆได้ดี บางครั้งสามารถมองเห็นเพื่อหลบได้ทั้งที่ Spd ต่ำกว่าที่ควรจะหลบได้นอกจาก Status แล้วยังสามารถนำ Skill/Item มาใช้งานได้โดยไม่เสียจำนวนครั้งการใช้งานด้วย โดยยึดอิงตรรกะของสิ่งนั้น เช่น เครื่องพ่นไฟ เอามาจุดไฟครั้งเดียวก็ไม่เสียขีดจำกัด การเทเลพอร์ตขึ้นไปบนเนินที่ไม่สูงนัก การบินในระดับต่ำ ฯลฯผู้เล่นสามารถระบุ Status พร้อมการกระทำได้หากคิดว่าระบบไม่ได้ประมวลผลให้ เช่น "ลองใช้ Int 3 คิดอีกที" เพราะไม่ใช่ทุกครั้งที่ระบบจะประมวลผลให้ตาม Status