* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM
  • duek duen: จะยังมีใครใช้เว็บนี้อยู่ไหมนะ —
    July 29, 2024, 10:00:23 PM
  • Game Master: เจ้าของยังไม่ค่อยเข้าเล้ย
    August 01, 2024, 08:35:21 PM
  • duek duen: Damn
    August 04, 2024, 04:42:50 PM

Author Topic: [CI] Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก  (Read 24788 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Johan

[CI] Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก
« on: November 01, 2016, 06:37:59 PM »


Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก

Clown Mansion หรือคฤหาสน์ตัวตลก เป็นที่พักขนาดใหญ่โตบนเนินเขาชายป่า
ราวกับอาณาบริเวณนี้เป็นที่ดินของผู้ครองคฤหาสน์หลังโตผู้รักสันโดษจึงไม่ปรากฎที่อยู่อาศัยใดๆที่นี่เลยแม้แต่หลังคาเรือนเดียว

จุดสำรวจ
  • คฤหาสน์ตัวตลก
  • ถนนตัดผ่านทุ่งกว้าง : ทางผ่าน Zone E > D
  • ป่า

'จุดสำรวจ' แต่ละแห่งใน Zone หนึ่งนั้นอยู่แยกกันใกล้บ้างไกลบ้าง การย้าย 'จุดสำรวจ' จะทำได้โพสละ 1 ครั้ง และหากไม่ต้องการให้เสียเวลาก็ทอยเต๋าเองได้เลยหากมีเงื่อนไขระบุ
ในแต่ละ Zone จะมีทางออกเชื่อมไปยัง Zone อื่นได้ซึ่งทางเชื่อมอยู่ใน 'จุดสำรวจ' จุดใดจุดหนึ่ง หากยังไม่ทำการเปิด/เคลียร์ จะต้องทำเสียก่อนจึงจะย้ายสถานที่ออกจาก Zone นี้ได้ผ่านจุดสำรวจนั้น โดยทำการโพสระบุที่จุดสำรวจซึ่งใช้ย้าย Zone
« Last Edit: November 01, 2016, 10:25:19 PM by Johan »

 

Re: [CI] Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก
« Reply #1 on: November 01, 2016, 09:26:50 PM »
ไปที่นั่นกัน  ;)

Akane พูดกับชายหนุ่ม มือข้างหนึ่งชี้ไปยังคฤหาสน์ที่อยู่เบื้องหน้า ส่วนมืออีกข้างจับมือของเขาเอาไว้

- คฤหาสน์ตัวตลก

Offline chi-a

Re: [CI] Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก
« Reply #2 on: November 01, 2016, 10:11:23 PM »
พวกเขาที่ผ่านซุ้มประตูมาจาก >> Zone D
ทั้งคู่กำลังยืนมองคฤหาสน์ที่ตั้งตระหง่านอยู่ มือของอาคาเนะจูงเขาไปยังที่นั่น



โอเค... นี่มันไม่น่าไว้ใจกว่าที่คิดไว้ซะอีก...lll

โคดี้ยิ้มค้างไป ในใจก็เริ่มระแวงอย่างช่วยไม่ได้ ชายหนุ่มก้มมองเด็กหญิงที่ดูจะไม่กลัวเท่าไหร่เลย
แล้วเขาจะมัวป๊อดอยู่ได้ยังไงล่ะ ! โคดี้ตามอาคาเนะไป สายตาก็มองรอบๆสำรวจบริเวณนี้

- คฤหาสน์ตัวตลก

« Last Edit: November 01, 2016, 11:03:12 PM by chi-a »

Offline Johan

Re: [CI] Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก
« Reply #3 on: November 02, 2016, 12:15:06 AM »
เส้นทางไปยังคฤหาสน์ตัวตลกต้องตัดป่าเข้าไปประมาณร้อยเมตร ผ่านถนนดินที่ไม่ได้ใช้งานมานาน
มันคงจะดีนะถ้าพวกเขาจะไปถึงที่นั่นได้โดยสวัสดิภาพ

โอกาส 50% มี 2 คน
Rolled 2d10 : 6, 3, total 9

Offline Johan

Re: [CI] Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก
« Reply #4 on: November 02, 2016, 12:23:20 AM »


Akane มีทักษะจืดจาง Cody จึงตกเป็นเป้าของโคลนดูดแทน (ตอนนี้ Cody จมไปถึงช่วงเข่า)

Offline chi-a

Re: [CI] Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก
« Reply #5 on: November 02, 2016, 01:33:31 AM »
"..........."



สะ... สบายมาก ! ก็แค่โคลนดูดน่า.. ฮ่ะๆ
โคดี้ยิ้มร่ากลบเกลื่อนทั้งๆที่สีหน้าเริ่มซีดมาก เขาโล่งใจเมื่อเห็นเด็กหญิงรอดพ้นจากโคลนดูด
แต่ตอนนี้เขาต้องคิดให้ได้ว่าจะเอาตัวรอดจากโคลนนี้ยังไง..
ก่อนอื่นต้องตั้งสติและใจเย็น

ใช้อบิลิตี้ - มีความรู้รอบตัว

ถ้าโคลนนี้เป็นโคลนดูดทั่วๆไป มันต้องมีวิธีเอาตัวรอดและหลุดจากโคลนไปได้เองแหละ
แม้จะไม่มีอุปกรณ์ช่วยพยุง แต่ตอนนี้โคลนถึงเข่ายังไงก็ไหว โคดี้เคยอ่านเจอในหนังสือ กับดูการสาธิตผ่านสื่ออื่นๆมาหลายที่
เขาเลยเริ่มลองทำตามวิธีนั้นๆ เค้าว่าถ้ายิ่งดิ้น โคลนจะยิ่งดูดสินะ..
ชายหนุ่มทดลองไปทีละขั้นอย่างช้าๆจนกว่าจะพ้นจากโคลน

(เราไม่ค่อยมีข้อมูลค่ะฮือ555)
(เอาเป็นว่าเจ้าตัวใช้ความรู้ที่มีเกี่ยวกับวิธีเอาตัวรอดจากโคลนจนหลุดออกมาได้นะคะ)


Offline Johan

Re: [CI] Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก
« Reply #6 on: November 02, 2016, 01:42:38 AM »
โชคดีที่พ่อหนุ่มยังประคองสติเอาไว้ได้ เขาพยายามคิดถึงประสบการณ์และสิ่งที่เขาอ่านมา อะไรนะ โคลนดูดเหรอ เดี๋ยวๆ เหมือนเราจะเคยได้ยินในคลาสเรียน...

เขาเอนหลังลงเอาหลังแนบกับโคลนเพื่อใช้ตัวพยุงเอาไว้ ขาของเขาจึงค่อยๆยกขึ้นพ้นจากโคลนได้อย่างยากลำบากในเวลาต่อมา
ใช้เวลาอีกนานกว่าที่เขาจะเอามือตะกายอย่างช้าๆดันตัวออกจากโคลนได้สำเร็จในท่ากรรเชียง และเด็กหญิงที่เอาใจช่วยมาตลอดก็ส่งมือน้อยๆมาดึงเขาขึ้นจากปากบ่อโคลน





หน้าคฤหาสน์มีบ่อน้ำพุที่มีน้ำอยู่เจิ่งนองเพราะฝนที่ตกลงมาก่อนนี้ มีแผ่นหินปูพื้นที่แตกหักเป็นทางเดินยาวไปถึงประตูบานใหญ่ขนาบสองฝั่งด้วยต้นไม้แห้งตาย
ที่หัวบันไดมีรูปสลักสิงโตหัวขาดทั้งสองฝั่ง (อย่าไปสนใจคนสองคนในรูปภาพเลย)
« Last Edit: November 02, 2016, 01:43:27 AM by Johan »

Offline chi-a

Re: [CI] Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก
« Reply #7 on: November 02, 2016, 10:46:05 AM »


โคดี้คิดระหว่างที่มองรอบบริเวณ เขาแค่มาตามหาเซฟโซน ไม่ใช่รังบอส(...)

ชายหนุ่มไปสำรวจตรงน้ำพุ น้ำฝนที่เป็นน้ำจืดน่าจะใช้พอดื่มได้ (ดื่มได้เลยเนอะคะ)

เขากวักมือเรียกอาคาเนะให้มาดื่มน้ำด้วยกันก่อน เดินมาตั้งไกลเธอน่าจะคอแห้งไม่ต่างจากเขาหรอก

จากนั้นก็ไปสำรวจตรงหัวบันไดที่เป็นรูปสลักสิงโต

Offline Johan

Re: [CI] Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก
« Reply #8 on: November 02, 2016, 11:15:27 AM »
ทั้งสองดื่มน้ำด้วยกันเพื่อดับกระหาย พวกเขาพบว่าที่น้ำพุใช้เป็นแหล่งน้ำจืดสำหรับดื่มกินได้ แต่เสียงท้องของพวกเขาที่ดังขึ้นพร้อมกันนี่สิที่เป็นปัญหาต่อมา
หากข้ามวันแล้วไม่ได้ดื่มน้ำ Health ลด 50% หากไม่ได้รับประทานอาหารลด 20%

หัวรูปสลักสิงโตไม่ได้ขาดเพราะถูกบั่นออกไป แต่มันเป็นรอยต่อมีช่องสามช่องคล้ายช่องเสียบปลั๊กไฟที่พื้นของรอยตัด

Quote from: ช่องแบบนี้
                    O


        ll                      ll


« Last Edit: November 02, 2016, 11:15:41 AM by Johan »

Re: [CI] Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก
« Reply #9 on: November 02, 2016, 11:45:53 AM »
เมื่อเด็กหญิงได้ดื่มน้ำแล้ว เธอก็รู้สึกสดชื่นขึ้นมาทันที ถึงแม้ว่าน้ำจะไม่ทำให้หายหิวก็ตาม  ;)

หลังจากที่ดื่มน้ำเสร็จ เธอก็เดินตามโคดี้ไปสำรวจด้วย

อาคาเนะมองดูช่องที่รูปสลัก

เหมือนช่องมีไว้ให้เสียบอะไรลงไปเลย เธอพูดขึ้นมาในขณะที่ช่วยสำรวจบริเวณบันได พลางชี้ไปที่ประตูอย่างตื่นเต้นว่าเปิดดีมั้ย  ;)


Offline chi-a

Re: [CI] Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก
« Reply #10 on: November 02, 2016, 01:23:12 PM »


"หืม... แล้วของที่เอาไว้ใช้เสียบช่องพวกนี้คืออะไรล่ะ..?"
โคดี้มองรอบๆว่ามี [ส่วนหัวสิงโต] ตกหล่นแถวนี้มาไว้เสียบต่อกับส่วนลำตัวรึเปล่า

เมื่อเห็นเด็กสาวชี้ถามเรื่องประตู โคดี้ขมวดคิ้วครุ่นคิด
ตามหลักแล้วประตูอาจจะล็อค แต่..

"โอเค งั้นเราไปลองเปิดดูกัน !"
ว่าแล้วเขาก็นำอาคาเนะไปยังบานประตู

« Last Edit: November 02, 2016, 01:26:46 PM by chi-a »

Offline Johan

Re: [CI] Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก
« Reply #11 on: November 02, 2016, 02:10:25 PM »


บันไดหินไม่มีอะไรเป็นพิเศษมากไปกว่ารอยเหลื่อมของหินปูพื้นที่แตกจนเห็นชั้นดินใต้หิน




Cody ไม่พบหัวของสิงโตแถวนี้เลย ด้วยความรู้รอบตัวของเขาทำให้เขามั่นใจว่ามันน่าจะเป็นกลไกที่นำหัวมาประกอบเข้ากับตัวรูปปั้นแน่

ประตูบานใหญ่เป็นไม้เนื้อแข็งสีดำ ไม่มีลูกบิดแต่มีห่วงประตู พอดันก็เปิดเข้าไปได้ แอด....

Offline chi-a

Re: [CI] Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก
« Reply #12 on: November 02, 2016, 02:31:11 PM »
"......." ปะ เปิดได้เฉย !



โคดี้ค่อยๆดันประตูให้เปิดกว้างขึ้นอีก กะระยะให้มากพอที่จะส่องจากข้างนอกได้ว่าด้านหลังประตูเป็นยังไง
ข้างในคฤหาสน์มืดจนต้องใช้ไฟฉายหรือเปล่า
โดยเอาแขนกันอาคาเนะไว้ ยังไม่เข้าไปข้างใน


Re: [CI] Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก
« Reply #13 on: November 02, 2016, 05:25:57 PM »
เปิดได้ด้วยแฮะ!  ;)

อาคาเนะมีท่าทางที่ดูตื่นเต้นมากกว่าเดิม เธอชะเง้อมองดูจากข้างนอกด้วยคน ดูว่าสภาพภายในคฤหาสน์นั้นพอจะมองเห็นได้ หรือว่าจะต้องใช้ไฟฉายช่วยส่องกันนะ

Offline Johan

Re: [CI] Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก
« Reply #14 on: November 02, 2016, 08:35:42 PM »
ในคฤหาสน์มืดสนิทอย่างที่คิดเลย ประตูเปิดอ้าออกแต่ก็มองเข้าไปไม่เห็นอะไร คงต้องพึ่งพาไฟฉาย ไม่ก็เดินเข้าไปแบบคนตาบอด