ยินดีต้อนรับสู่หอสมุดเลือด : Play by Post Forum ที่ยั่งยืนที่สุดในประเทศไทย
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
0 : บกพร่อง ไร้ความสามารถ แต่ไม่ถึงกับพิการ1 : ปกติ เทียบเท่าคนทั่วไป ทำสิ่งต่าง ๆ ที่คนทั่วไปพึงกระทำได้สำเร็จ2 : มีความสามารถเหนือกว่าคนทั่วไประดับหนึ่ง3 : มีความชำนาญสูงในด้านนั้น ใกล้เคียงกับอัจฉริยะ4 : อัจฉริยะ ทำอะไรก็สำเร็จง่ายดาย5 : เหนือมนุษย์
การคิดคำนวณ *Advance มาก มีไว้เพื่ออ้างอิง ผู้เล่นอาจไม่ต้องสนใจSpoiler for Hiden: การคำนวณผลใน 1 TurnPhase 1 (Passive Phase): Passive ทำงาน *หากเป็น Passive ที่เกี่ยวกับ Cost จะถูกย้ายไปคำนวณใน Phase 2 แทนPhase 2 (Command Phase): ยืนยันคำสั่งทั้งหมด และคำนวณ Cost เช่น HP SP AmmoPhase 3 (Action Phase): คำสั่งทำงาน และทำการประมวลผลPhase 4 (Effect Phase): Effect ที่เกิดขึ้นใน Turn นี้ทำงาน / สิ้นสุดผลของ EffectPhase 5 (End Phase): สิ้นสุดการคำนวณผลและรอเข้าสู่ Turn ต่อไป *คำสั่งบางอย่างทำงานในช่วงนี้การคิดคำนวณผลของ Damage ที่เกิดจาก Atkนำ Atk มาเทียบกับ Guard หากมี Atk สูงกว่าจะผ่าน Guard ไปได้หากผ่าน Guard มาได้ นำ Atk มาหักลบกับผลที่เป็น %นำ Atk ที่เหลือมาหักกับ Def โดย Damage ขั้นต่ำคือ 1นำ Atk ที่เหลือมาหักกับ Vit โดย Damage ขั้นต่ำคือ 1Damage ที่เหลือจะนำไปลบกับ HP โดยมีขั้นต่ำคือ 1 Damageการคิดคำนวณผลของ Ability (AoE, Sharp, Penetrate, Violent)นำ Ability Atk มาเทียบกับ Guard หากมี Atk สูงกว่าจะผ่าน Guard ไปได้ *Ability Sharp ให้ข้ามช่วงนี้ไปหากผ่าน Guard มาได้ นำ Atk มาหักลบกับผลที่เป็น % *Ability AoE ให้ข้ามช่วงนี้ไปนำ Atk ที่เหลือมาหักกับ Def โดย Damage ขั้นต่ำคือ 1 *Ability Penetrate ให้ข้ามช่วงนี้ไปนำ Atk ที่เหลือมาหักกับ Vit โดย Damage ขั้นต่ำคือ 1 *Ability Violent ให้ข้ามช่วงนี้ไปDamage ที่เหลือจะนำไปลบกับ HP โดยมีขั้นต่ำคือ 1 Damageการคิดคำนวณผลของ Effectนำ Effect Atk มาเทียบกับ Guard หากมี Atk สูงกว่าจะผ่าน Guard ไปได้หากผ่าน Guard มาได้ นำ Atk มาหักลบกับผลที่เป็น % *Ability AoE ให้ข้ามช่วงนี้ไปนำ Atk ที่เหลือมาหักกับ Def โดย Damage ขั้นต่ำคือ 1 *Ability Penetrate ให้ข้ามช่วงนี้ไปนำ Atk ที่เหลือมาหักกับ Vit โดย Damage ขั้นต่ำคือ 1 *Ability Violent ให้ข้ามช่วงนี้ไปDamage ที่เหลือจะนำไปลบกับ HP โดยมีขั้นต่ำคือ 1 Damageหาก Effect นั้นไม่มี Atk จะไม่เกิดการคำนวณ Damage ความสามารถ Guard, Def, Vit, Damage ลดลง 50%, Damage ลดลง 100% ป้องกันไม่ได้
ตัวอย่างรูปแบบของอุปสรรคทหารโคลนยิงปืนใส่: 5c Spd / R.Atk 5 / HP 2 (3 Turn)5c = เต๋าหน้า 5 ให้ทอย 1d5 จะมีโอกาสออกหน้าเต๋า 1-5 ทอยได้สูงก็หมายความว่าทหารยิงแม่นSpd = Status ที่อุปสรรคระบุให้นำมาใช้ผ่านอุปสรรค กรณีที่อุปสรรคไม่ระบุจะนำมาใช้ได้ทุกค่า ยกเว้น Vit ที่ไม่สามารถเอามาใช้ได้เลยR.Atk = พลังโจมตีของอุปสรรค ในที่นี้คือการโจมตีระยะไกลHP = พลังชีวิตของอุปสรรค จะมีแค่ในอุปสรรคบางประเภทTurn = จำนวนครั้งที่ต้องต่อสู้กับอุปสรรค จะมีแค่ในอุปสรรคบางประเภท
Arcane มักถูกใช้เป็นเวทมนตร์ของ Warlock หรือเวทมนตร์แห่งความมืด แต่ในนิยามของ AW แล้ว Arcane คือเวทมนตร์ที่มีอยู่ทุกสายในอีกรูปแบบหนึ่ง สามารถเป็นได้ทั้ง Orb, Spell Card, Magic Seal, Magic Weapon หรือเวทมนตร์ที่ร่ายด้วยวิธีปกติ ขึ้นอยู่กับตัวละครจะต้องการรูปแบบใด
Type D✪✪✪✪ (0/10)✪✪✪ (0/10)✪✪/✪ (0/∞)
Type A (LV 2)✪✪✪✪✪ (0/6)✪✪✪✪ (0/14)✪✪✪ (0/14)✪✪/✪ (0/6)