* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM
  • duek duen: จะยังมีใครใช้เว็บนี้อยู่ไหมนะ —
    July 29, 2024, 10:00:23 PM
  • Game Master: เจ้าของยังไม่ค่อยเข้าเล้ย
    August 01, 2024, 08:35:21 PM
  • duek duen: Damn
    August 04, 2024, 04:42:50 PM

Author Topic: [Dragone] เมือง Aziz : นครที่ถูกทอดทิ้ง (Event Chapter 2)  (Read 13085 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Johan



Aziz

อาซิสเป็นเมืองที่อยู่ในพื้นที่อันแห้งแล้งติดกับทะเลทราย มีทะเลสาบอยู่หน้าเมือง ตัวเมืองไม่ได้อยู่ในยุทธศาสตร์ใด
ด้วยความที่อยู่ไกลห่างออกไปจากศูนย์กลางอย่าง Fatimah ยังผลให้เมืองนี้แทบจะถูกทอดทิ้งแม้ว่าจะเป็นเมืองป้อมปราการที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่โต
ปัจจุบัน Aziz กลายเป็นเส้นทางหลักสำหรับพักของคาราวานตะวันตก ส่งผลให้เศรษฐกิจดีขึ้นจนมีกองกำลังของตนเองได้

 

Offline Johan

กำแพงเมือง Aziz



"พวกมันมากันแล้ว" นายทหารยกกล้องส่องทางไกลลง จริงๆ แล้วเขาไม่ต้องใช้กล้องส่องทางไกลก็ได้ เพียงแค่ตาเปล่าก็มองเห็นแนวฝุ่นทรายที่ตลบฟุ้งเป็นทางยาวอย่างชัดเจน แม้แต่หัวหน้าหมู่ทหารเองก็ยังหวั่นเกรงในจำนวนอันมากมายมหาศาลเช่นนี้ กระนั้นจำนวนของพวกเขาก็มีไม่แพ้กัน หากพวกมันมากันสองหมื่น พวกเขาที่จำนวนเท่ากันก็พร้อมจะชิงชัยด้วยจำนวนและทักษะวิชา รวมถึงยุทโธปกรณ์ที่ดีกว่า

หน้ากำแพงเมืองเรียงรายไปด้วยเหล่านักรบมังกร พวกเขาติดอาวุธและขี่มังกรประจำตำแหน่งยืนเรียงกันพร้อมสรรพ ด้านหน้าเป็นกองทหารม้าติดหอก หน่วยทะลวง บนกำแพงเมืองเรียงรายกันด้วยทหารติดอาวุธไกลและปืนใหญ่ประจำเมือง เรียกได้ว่าแนวรับของฝ่าย Aziz นั้นเหนือกว่าในทุกๆ ด้าน กับโจรสองหมื่นที่มีเพียงแค่หน้าไม่กับม้าให้ขี่ จะเอาอะไรมาสู้กับกองกำลังระดับนี้กัน?

"ชักธงสัญญาณ! เราจะจู่โจมมันก่อนด้วยอาวุธระยะไกล!!" นายทหารยศสูงสั่งลูกน้อง คันธนูถูกยกขึ้นพาดบ่า ศรคาดเส้นแล้วน้าวสาย เพียงแค่ได้รับสัญญาณถัดไป ฝนธนูก็จะกระจายตัวลงไปสังหารเหล่าโจรร้ายให้สิ้น

อีกเพียงไม่กี่นาที สงครามก็จะเริ่มขึ้น...

ครืน...

ผืนแผ่นดินสั่นสะเทือนเล็กน้อยยามที่เหล่าโจรควบม้าเข้ามา เหล่าทหารตั้งมั่นโดยไม่หวั่นเกรงต่อจำนวนอันมากมายมหาศาลที่ค่อยๆ เคลื่อนที่เข้ามาจนแผ่นดินสะเทือน



"...ไม่ใช่ นี่มันผิดธรรมชาติเกินไป" Maimus กล่าวขึ้น ผืนดินที่สั่นไหวนี้ไม่ได้เกิดจากแรงสั่นสะเทือนของจากการเคลื่อนไหวของพวกกองโจร แล้วก็ไม่ใช่แผ่นดินไหวด้วย แล้วถ้าแบบนั้นมันเป็นอะไรกันล่ะ?

และแล้วคำตอบนั้นก็ปรากฎขึ้นแก่สายตาทุกคน...

ผืนทรายสั่นสะเทือน เม็ดทรายหมุนไหลไปมาอย่างบ้าคลั่ง พายุพัดโถมเข้ามาอย่างเกรี้ยวกราด เหล่าทหารหาญจำนวนมากต้องยกโล่ขึ้นป้องกันฝุ่นทราย ม้าและมังกรต่างแตกตื่นจนขบวนรับพัง บ้างก็สะบัดนายของมันลงจากหลังแล้วพยายามหนีไปจากที่แห่งนี้ พื้นทรายแยกออกเป็นสองส่วน ธารทรายไหลลงไปถมใต้ดินพร้อมๆ กับบางสิ่งที่ค่อยๆ ปรากฎขึ้นจากใต้ผืนทราย



ร่างของสัตว์ร้ายในตำนานผุดขึ้นมาจากผืนทรายพร้อมกับเสียงคำรามลั่น ลำตัวของมันคล้ายกับงู ทว่าเป็นงูที่มีความยาวถึง 400 เมตร ปีกยักษ์แผ่สยายออก แววตาสีโกเมนทอประกายจ้า ลมหายใจเป่ารดผืนทรายจนเกิดฝุ่นฟุ้งตลบ ทหารหาญหลายนายทรุดตัวลงไปอย่างหวาดกลัวเมื่อเห็นสิ่งมีชีวิตเบื้องหน้า ใจสู้ที่เคยมีก่อนหน้านี้หายวับไปจนหมดสิ้น

มังกรยักษ์หันมาทางกำแพงเมือง Aziz มันคำรามในลำคอและสะบัดหัวไปมา จ้องมองเหล่าทหารราบเบื้องหน้าในระยะประชิด ก่อนจะอ้าปาก



"...ท่าไม่ดีแล้ว! อุดหูเร็ว!!" เป็น Hanzel ที่ตะโกนเสียงดังลั่น สองมืออุดหูตัวเองอย่างเร่งด่วน พอดีกับที่มังกรร้ายกู่ร้องคำรามลั่น ผืนทรายสั่นสะเทือนลั่น ข้าวของเครื่องใช้ภายในอาคารบ้านเรือนตกแตกเพราะเสียงคำรามอันน่าหวาดหวั่นนั้น เสียงอันน่าสะพรึงกลัวนั้นดังอยู่ราวสามวินาที ผืนแผ่นดินก็หยุดสั่น ทุกอย่างก็กลับมาเงียบสงัดอีกครั้ง... พร้อมกับนายทหารชั้นแนวหน้าที่กลายเป็นหินไปกว่าครึ่ง



"ไม่ผิดแน่... Horia เจ้าแห่งทะเลทรายทั้งมวล" Maimus ที่อุดหูทันเปรยขึ้นหลังจากเห็นการแสดงแสนยานุภาพนั้น ก่อนจะรีบลาก Hanzel ที่ดูจะตื่นเต้นสุดๆ ที่ได้เห็นมังกรระดับ 7 ออกมาอย่างรวดเร็ว การอยู่แถวนี้ไม่ปลอดภัยเป็นแน่ พวกเธอต้องหาที่หลบภัยอย่างเร่งด่วน ไม่อย่างงั้นอาจจะเผลอโดนลูกหลงได้ทุกเมื่อ

"ย... ยิง!!" นายทหารบนแนวำแพงสั่งให้เหล่าทหารกระหน่ำอาวุธไกลใส่ Horia ไม่ยั้ง ทั้งปืนใหญ่ ปืนเวทย์มนต์ ธนู หน้าไม้ ไม่มีสิ่งใดระคายผิวหนังหนาแข็งของมันได้เลยแม้แต่น้อย Horia ถึงกับพ่นลมหายใจออกมาอย่างรำคาญใจ มันคำรามเสียงดังลั่นแล้วกระโจนตัวเข้าใส่กำแพงเมือง ร่างกายที่ใหญ่คับฟ้าประกอบกับพละกำลังอันมหาศาล กำแพงหินของ Aziz จึงถล่มลงมาเป็นแนวยาว คร่าชีวิตนายทหารหาญไปเป็นจำนวนมาก

Horia คำรามเสียงดังสนั่น สาปผู้ที่อยู่ใกล้ให้กลายเป็นหินโดยไม่สนมิตรหรือศัตรู กรามของมันอ้ากว้างแล้วพ่นทรายออกมาอย่างมหาศาล ถมพื้นที่เมือง Aziz ราว 1/3 ให้จมอยู่ใต้ผืนทรายในพริบตา จากนั้นมันจึงสะบัดปีกทีหนึ่ง หลุมทรายดูดหลุมใหญ่ก็ปรากฎขึ้น วนดูดชีวิตนับร้อยลงไปสังเวยชีวิตแด่ผืนทรายอันยิ่งใหญ่ พายุทรายสามลูกปรากฎขึ้นรอบตัวมัน ก่อนจะพุ่งเข้าปะทะกับตัวเมือง พัดพาอาคารบ้านเรือนแถบนั้นให้กลับเป็นเศษฝุ่นอย่างที่เคยเป็น



"พวกโจรทะเลทรายเรียกมังกรระดับสูงนี้ได้เยี่ยงไร... มันต้องมีอะไรสักอย่างแน่ๆ" Sahar พึมพำแล้วควบม้าหนีเข้าไปในตัวเมืองชั้นใน การโจมตีของ Horia ทำลายตัวเมืองเพียงแค่ชั้นนอกเท่านั้น หากเข้าไปถึงด้านในได้ก็จะปลอดภัย จากนั้นค่อยคิดหาวิธีรับมือแล้วต่อต้านมันทีหลัง บางทีอาจจะต้องขอความช่วยเหลือจากเมืองหรือแคว้นอื่นๆ ในเรื่องนี้ด้วยซ้ำ แต่ดูเหมือน Sahar จะไม่ต้องทำเช่นนั้นแล้ว

มังกรร้ายคำรามลั่นฟ้า ผืนทรายยุบตัวและสั่นสะเทือนเป็นลูกคลื่นใหญ่ สาดกระแทกใส่เมือง Aziz จนพังยับไปครึ่งเมือง กว่าหมื่นชีวิตถูกกลืนหายไปในพริบตา Horia กู่ร้องก้องในชัยชนะของมัน แล้วจึงพุ่งกระโจนลงไปในผืนทราย ไปจากที่แห่งนี้โดยไม่เหลียวกลับมา

เพียง 1 นาทีเท่านั้น... 1 นาทีแห่งความตายที่คร่าผู้คนนับหมื่นของ Aziz อย่างไม่คาดคิด และไม่เคยคิดว่ามันจะเกิดขึ้นแบบนี้

"..." หลายชีวิตที่ยังเร้นรอดโผล่ออกมาดูสภาพความเสียหายเหล่านั้น แม้จะไม่ได้พังทั้งเมืองแต่ก็เสียหายเกินกว่าจะซ่อมเสร็จได้ในสองสามปี ชาวบ้านบางคนถึงกับน้ำตาไหลเมื่อได้รับรู้ว่าคนใกล้ชิดพวกเขาถูกกลืนหายไปใต้ผืนทราย

กระนั้นเรื่องราวก็ไม่ได้จบลงแต่อย่างใด...

"Horia กลับไปแล้ว บุก!" ผู้นำกลุ่มโจรทะเลทรายสั่ง เหล่าโจรตะโกนเสียงดังลั่นแล้วควบม้าเข้ารบพุ่งในระยะประชิดทันที เหล่าทหารที่สูญเสียขวัญกำลังใจต่างก็พากันทิ้งอาวุธหนีกันจ้าละหวั่น แม้จะมีผู้ที่จิตใจกล้าแข็งเข้ารบพันกับเหล่าโจรชั่ว แต่ก็ต้องตายด้วยคมอาวุธนับสิบของพวกมัน

แล้วใครเล่าจะปกป้อง Aziz แห่งนี้?

Offline Johan

ภายในตัวเมือง Aziz



"ฆ่ามันให้หมด!!" เหล่าโจรร้ายถาโถมเข้ามาด้วยจำนวนที่มากกว่า เหล่าทหารต่างก็ขวัญเสียเพราะ Horia แถมยังต้องแบ่งกำลังไปช่วยเหลือชาวบ้านคนอื่นๆ ทำให้ตอนนี้กำลังจากสองหมื่นจึงหายไปกว่าครึ่ง ในขณะที่พวกโจรไม่สูญเสียอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว นั่นทำให้กำลังใจของพวกเขามอดลงทุกที บางคนก็ไม่เหลือจิตใจจะต่อสู้อีกแล้ว ผู้พิทักษ์เมืองจึงค่อยๆ ร่วงหล่นลงไปทีละคนสองคน ประชาชนจำนวนมากจึงต้องพึ่งตนเองในการเอาตัวรอดจากโจรเหล่านั้น



Megan วิ่งหนีพลางเอามือกุมหัวที่ปูดโน เธอทิ้งรถสินค้าของเธอเพื่อรักษาชีวิตของตัวเอง มังกรเทียมรถถูกสังเวยชีวิตไปแล้ว และตอนนี้คมดาบของพวกโจรก็กำลังไล่กระชั้นชิดเข้ามาเรื่อยๆ ความเย็นวาบสัมผัสที่หลังคอของแม่ค้าสาว เธอจึงยิ่งวิ่ง วิ่ง และวิ่งแบบไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น เธอยังมีน้องชายที่ต้องดูแล มีพ่อแม่ที่ต้องกลับไปหา มีร้านค้าที่ต้องบริหาร มีหนี้ที่ต้องใช้ มีเพื่อนสนิท มี มี และมีอะไรอีกหลายๆ อย่าง ที่เธอยังไม่ได้ทำ ดังนั้นเธอต้องรอด รอดจากเงื้อมมือพวกมันให้ได้!

ความกลัวทำให้ Megan วิ่งหน้าตั้ง โดยหารู้ไม่ว่าอะไรหลายๆ อย่างนั้นเธอคิดไปเอง ตั้งแต่ที่พวกโจรไล่ตามมาแล้ว เพราะเพียงแค่หญิงสาวทิ้งเกวียนสินค้า พวกมันก็หันไปสนใจเงินทองในนั้นแทน แม้จะมีบางคนไล่ตาม แต่แข้งทองอย่าง Megan ก็ทิ้งพวกโจรห่างไม่เห็นฝุ่นตั้งแต่ 5 วินาทีแรก จึงไม่มีใครสนใจวิ่งไล่ตามเธอไปสักคน





"ให้ตายสิ นี่มันเกิดอะไรกันขึ้นฟะเนี่ย!?" Red ร้องลั่นแล้วหลบดาบของโจรร้ายพวกนั้นที่หมายปองชีวิตของตน เขาแค่มาเดินเล่นในเมืองเผื่อจะมีอะไรน่าสนใจ แล้วจู่ๆ ก็ประกาศกฎอัยการศึกอย่างกะทันหัน จากนั้นผืนดินก็สั่นไหว Horia ปรากฎตัว แล้วโจรก็บุกเมือง อะไรกันนักหนา!!

"โธ่เว้ย!" Red คว้าท่อนไม้แถวนั้นแล้วจับมันด้วยสองมือ ฟาดลงกลางศีรษะของโจรคนหนึ่งที่หมายปองจะเอาชีวิตของเขาไป ความแม่นยำนั้นทำให้อีกฝ่ายสลบเหมือดไปในทีเดียว

"เป็นไงล่ะ ริอาจมาดูถูก Red ผู้นี้" ชายหนุ่มมัวแต่อวดตน หารู้ไม่ว่าโจรอีกคนหนึ่งกำอาวุธในมือไว้ด้วยความโกรธแค้น มันวิ่งเข้ามาจากทางด้านหลัง คมดาบยกสูงหมายปลิดชีวิตชายหนุ่มในคราเดียว

ฉับ...

คมอาวุธตวัดผ่านลำคออย่างรวดเร็ว ศีรษะของชายหนุ่มจึงหลุดออกจากบ่า ของเหลวสีแดงสดไหลพุ่งออกมาต่างน้ำพุ มันดูน่ากลัวและสยดสยองไปพร้อมๆ กัน

"เหวอ!!" Red ร้องลั่นอย่างตกใจเมื่อพบกับร่างไร้หัวกำลังจะล้มใส่เขา ชายหนุ่มก้าวเท้าออกด้านข้างเพื่อหลบมัน แล้วมองไปยังสาวงามที่ใบหน้าชุ่มไปด้วยเลือดของโจรที่เธอเพิ่งจะสังหารไป



"..." เธอไม่พูดอะไรกับเขาสักคำ มือบางเก็บอาวุธของตนเข้าที่ แล้วถีบตัวออกจากตำแหน่งนั้นทันที ราวกับว่ากำลังรีบร้อนอะไรอยู่อย่างงั้นแหละ



"...ยังไม่ทันได้ขอบคุณเลยแท้ๆ" Red พึมพำ หัวใจแทบจะเต้นหลุดออกจากออก เรื่องพวกนี้มันน่ากลัวไปแล้ว เขาไม่ได้มา Aziz เพราะอยากพบอะไรแบบนี้สักหน่อย คิดได้แบบนั้นจึงหันหลังกลับไป จากนั้นก็หันไปยังทิศทางที่หญิงสาวปริศนาคนนั้นนำไปล่วงหน้า แล้ววิ่งสุดกำลัง!

"ฆ่ามัน!!!" กลุ่มโจรร่วมสิบคนวิ่งไล่ Red หน้าตั้ง พวกมันคิดว่า Red เป็นคนฆ่าพวกพ้องของตน จึงคิดแก้แค้นแล้วพยายามไล่ล่าอย่างบ้าระห่ำ

"โว้ย!! วันนี้มันเป็นวันวิปโยกหรือไงกัน!?" นักฝึกมังกรหนุ่มได้แต่บ่นอุบในใจ ภาวนาให้ขาของเขาไม่หมดแรงหรือสะดุดล้มอะไร ไม่อย่างงั้นเขาอาจจะกลายสภาพเป็นแบบโจรคนเมื่อกี้ก็ได้ และสภาพศพคงดูไม่ดีเท่าไหร่นัก





"ต้านมันไว้!!" Xerxes ออกหน้าบัญชาการด้วยตนเอง คมดาบในมือตวัดรับอาวุธของคู่ต่อสู้เป็นระยะๆ พลางสั่งเหล่าทหารของ Aziz ที่ยังมีใจสู้อยู่ให้ช่วยกันต้านพวกโจรไว้ชั่วคราว ถ่วงเวลาให้ประชาชนหนีเข้ากำแพงเมืองชั้นในไปก่อน แม้จะช่วยไม่ได้หมดแต่ช่วยให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ก็ยังดี

เหล่าทหารเชื่อฟังคำของ Xerxes และพยายามต้านทานเหล่าโจรเอาไว้ พวกเขาเป็นทหารฝีมือดีที่ยังคงใจสู้อยู่ และหวังจะให้ประชาชนปลอดภัยเช่นกัน กระนั้นการที่ต้องมารับมือแบบสามต่อหนึ่งหรือห้าต่อหนึ่งเป็นระยะเวลานานก็ทำให้พวกเขาอ่อนเพลีย นายทหารคนหนึ่งถูกดาบบั่นคอจนหลุด อีกคนถูกรุมแทงเสียชีวิต ขวัญกำลังใจของเหล่าทหารเริ่มเสียไปอีกครั้ง

"ฮ่าห์!!" Xerxes คำรามลั่นพลางเหวี่ยงอาวุธเต็มกำลัง ฟาดเหล่าโจรทีเดียวถึงสามคน ตัดร่างพวกมันในคราเดียว เหล่าโจรถึงกับหวาดผวาในพละกำลังและทักษะของชายหนุ่ม กระนั้นจำนวนที่มากกว่าก็ถูกนำเข้ามาข่ม หากเขาสังหารไปสอง พวกมันก็จะมาเติมเพิ่มอีกสาม ไม่รู้จักหมดสิ้นสักที จนกระทั่งนายทหารที่สู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับเขาเหลือเพียงสองคน ทั้งสองถอยมาอยู่ใกล้ๆ กับ Xerxes แล้วคอยระวังรอบข้างของกันและกัน ในขณะที่โจรชั่วพวกนั้นบีบวงล้อมกันเข้ามามากขึ้นเรื่อยๆ กระนั้นทั้งสามก็หาได้เกรงกลัวไม่ ในฐานะทหาร พวกเขาพร้อมที่จะตายเพื่อประชาชนอยู่แล้ว

การต่อสู้ดำเนินไปอย่างชุลมุน พวกโจรเหมือนจงใจแกล้งและหยอกล้อพวกเขา ค่อยๆ เข้ามารุมมาตอดสร้างบาดแผลบนร่างกายทีละจุดสองจุด ไม่ยอมฆ่าพวกเขาในทันที มันทำให้ Xerxes รู้สึกคับแค้นใจเป็นอย่างมาก ราวกับโจรเหล่านี้ไม่เห็นค่าของความเป็นนักรบ การฆ่าเป็นเพียงเรื่องสนุกเรื่องหนึ่งเท่านั้น กระนั้นเขากับนายทหารอีกสองคนก็ตกที่นั่งลำบากเสียแล้ว คมอาวุธของพวกโจรชั่วทิ้งบาดแผลเอาไว้บนร่างพอสมควร แม้จะฝืนสู้กลับแล้วฆ่าพวกมันไปได้ห้าคนแต่พวกมันก็ไม่ได้ดูน้อยลงเลยสักนิด บางทีเขาอาจจะต้องตายอยู่ที่นี่...

ตูม!!

จู่ๆ ก็เกิดการระเบิดขึ้นกลางกลุ่มโจรด้านหนึ่ง ระเบิดนั้นคร่าชีวิตพวกมันไปเป็นจำนวนมาก จากนั้นก็เกิดระเบิดขึ้นอีกจุดหนึ่ง รอบนี้มันไม่ได้สังหารใคร แต่ปล่อยควันมหาศาลออกมา บดบังทัศนวิสัยจนขุ่นมัว

"ทางนี้!" Xerxes ได้ยินเสียงของใครบางคนเรียกเขาจากอีกทางหนึ่ง ไม่ทราบว่าเป็นมิตรหรือศัตรู ทว่าสัญชาตญาณของนักรบไม่ได้ลั่นเตือนอย่างที่ควรจะเป็น ดังนั้นมันน่าจะปลอดภัย ชายหนุ่มจึงกระโจนออกจากควันไปยังทิศทางนั้น พร้อมกับนายทหารหาญอีกสองคนที่ตามออกมาด้วย



"ไม่อยากตายก็วิ่งเข้า! มีเวลาสิบวินาที!!" Elzit บอกแล้ววิ่งนำไปก่อน นายทหารก็วิ่งตาม ส่วน Xerxes นั้นรั้งท้าย เขาไม่เคยคิดว่าจะต้องวิ่งหนีอะไรบางอย่างมาก่อนเลยไม่ได้ฝึกเอาไว้ หากรอดไปได้เขาสาบานกับตัวเองว่าจะฝึกวิ่งเอาไว้บ้างเผื่อยามจำเป็น

จนกระทั่งครบสิบวินาที...

ตูม!!

ซากอาคารตรงแถวนั้นระเบิดออกอย่างรุนแรง ถล่มทับพวกโจรที่ยังสับสนและจับต้นชนปลายไม่ถูกอยู่ในดงควัน ซ้ำเศษอิฐหินพวกนั้นยังปิดขวางถนนทำให้โจรคนอื่นตามมาไม่ได้อีกต่างหาก

"เสียดายสินค้าชะมัด" Elzit บ่นอุบ นอกจากอาวุธจำนวนหนึ่งที่เสียไปแล้ว เขาต้องเสียระเบิดอีกหลายลูกเพื่อช่วยคนทั้งสามนี้ แต่ก็อย่างว่า ชายคนนี้น่าจะเป็น Xerxes ที่เป็นแม่ทัพหนุ่มหรือตำแหน่งทางการทหารสักตำแหน่งของ Neelam การช่วยเขาเอาไว้เท่ากับมีโอกาสที่จะได้เส้นสายในอนาคตเพิ่ม แต่นั่นหมายความว่าพวกเขาจะต้องรอดไปด้วยกัน

"อย่าหันหลังกลับไปล่ะ ตอนนี้หนีเข้ากำแพงชั้นในให้ได้ก่อน เรื่องอื่นไว้ว่ากันทีหลัง"



ใจกลางเมืองตรงถนนใหญ่ ที่ซึ่งมีความเสียหายหนักที่สุดและมีกำลังทหารกับกองโจรมากที่สุด ณ ที่แห่งนั้น หัวหน้ากองกำลังพิทักษ์เมืองกำลังต่อสู้กับหัวหน้าโจรอย่างเอาเป็นเอาตาย คมดาบตวัดปะทะกันจนเกิดประกายไฟแลบปลาบไปทั่ว รอบข้างเต็มไปด้วยเหล่าทหารหาญที่ยังมีใจสู้ หาญรบกับเหล่าโจรอย่างสุดกำลัง แม้กายบาดเจ็บ ก็จักลากไปหนึ่งชีวิต แม้จะสิ้นชีวิต ก็จะลากตามไปอีกสองชีวิต เพื่อปกป้องประชาชนและเมืองอันเป็นที่รักของพวกเขา

ดาบเล่มยาวตวัดใส่สีข้างของโจรชั่ว แต่หัวหน้าของพวกมันก็ไม่ได้มีดีแต่ชื่อ กระโจรตัวออกจากวิถีดาบได้อย่างง่ายดาย ก่อนจะถีบตัวกลับมาประดาบกับหัวหน้ากองกำลังอย่างดุเดือด ทักษะดาบถูกใช้พลิกแพลงอย่างที่สุดเพื่อล้มศัตรู แต่อีกฝ่ายก็ใช้ไหวพริบตอบโต้กลับมาได้ทุกครั้ง ต่างฝ่ายต่างฝากบาดแผลเล็กน้อยเอาไว้บนร่างกายอีกฝ่ายทีละนิดๆ กระนั้นพวกเขาก็ยังไม่หยุดพัก ไม่สิ ไม่มีเวลาแม้แต่จะพักหายใจในเวลาชี้เป็นชี้ตายเช่นนี้

สีหน้าของหัวหน้ากองกำลังตึงเครียดอย่างมาก ต่างกับหัวหน้ากองโจรที่ยิ้มร่าอย่างคึกคัก เต็มไปด้วยความตื่นเต้นที่ได้ต่อกรกับคู่ต่อสู้อันเก่งกาจ ต่างฝ่ายต่างต่อสู้กันด้วยอารมณ์อันตรงกันข้าม กระนั้นก็ไม่มีใครยอมเพลี่ยงพล้ำให้แก่กัน

หัวหน้ากองกำลังถอยฉากออกมาหลังจากการประดาบครั้งล่าสุด ก่อนจะถีบตัวเข้ามาอีกครั้ง การเคลื่อนไหวไม่มีสูญเปล่าและไม่เปิดช่องว่างแม้แต่น้อย หัวหน้าโจรกลับยิ่งสนุก พลิกกายหลบดาบเป็นพัลวันพลางหาช่องว่างเพื่อตอบโต้กลับ ทว่าทหารแก่ประสบการณ์ผู้นี้ก็ไม่เปิดช่องดังกล่างเลยแม้แต่น้อย เขาอยู่ในท่วงท่าที่ระมัดระวังตัวอยู่เสมอ แต่อีกไม่นานเขาก็จะเปิดมันแล้ว... ความเหนื่อยล้าจากการโหมต่อสู้อย่างยาวนานเริ่มปรากฎขึ้นบนสีหน้า ต่างกับหัวหน้าโจรที่ยังดูมีแรงเหลือเฟืออยู่

ดูเหมือนว่าหัวหน้ากองกำลังพิทักษ์ Aziz จะรู้ตัวเองดี ทว่าเขาไม่อาจถอยหนีได้อีกแล้ว เขาจึงหยุดโจมตีแล้วยืนนิ่ง หมายจะปลิดชีพอีกฝ่ายด้วยทักษะที่ตนเองมี ทว่าหัวหน้ากองโจรเห็นเช่นนั้นก็ไม่ยอม เสือกคมดาบเข้าไปขัดขวางทักษะนั้น บีบบังคับให้อีกฝ่ายต้องหันมาสู้ต่อจนหมดแรงหรือจนกว่าจะพลาดพลั้งไปเอง

เคร้ง!!

คมดาบยาวปัดดาบประจำตำแหน่งให้หลุดลอยออกจากมือ ทำให้เกิดช่องว่างเพียงชั่วครู่ หัวหน้ากองกำลังพิทักษ์เร่งถอยห่างออกมาพลางเอื้อมมือไปที่สีข้างหมายจะชักดาบสั้นออกมาสู้ต่อ แต่เขาก็ช้าเกินไป คมดาบของหัวหน้ากองโจรตวัดฟันอย่างแรงจนหัวปลิวหลุดออกจากบ่า ปลิดชีพผู้ยืนหยัดพิทักษ์ Aziz ลงในที่สุด...



ยามเย็นได้มาเยือน Aziz อีกครั้ง เมืองแห่งนี้ไม่ได้สงบสุขอย่างทุกวัน เพราะกว่าครึ่งถูกถล่มกลายเป็นซากปรักหักพังไปเสียแล้ว ประชาชนหนีตายมาหลบอยู่หลังกำแพงชั้นใน ที่ซึ่งเป็นเขตอยู่อาศัยพิเศษเฉพาะคนรวย ขุนนาง และปราสาทของเจ้าผู้ครองแคว้น Aziz ก็อยู่ในนี้เช่นกัน โดยปกติแล้วเขตแดนแห่งนี้ไม่อนุญาตให้ใครเข้ามาโดยพลการ แต่เพลานี้ประชาชนต้องการที่หลบภัยจากเหล่าโจรร้ายซึ่งตั้งค่ายบนซากเมือง Aziz ห่างจากกำแพงชั้นในไม่มากนัก เหล่าทหารหลวงจำนวนมากเดินเฝ้าระวังและคุมเชิงในทุกด้านตลอดเวลา หากประมาทแม้เพียงวินาทีเดียว เมืองแห่งนี้อาจจะต้องจบสิ้นลงก็เป็นได้

ประชาชนหลายคนต่างร้องไห้กันระงม ทหารผ่านศึกบางนายยังบาดเจ็บอยู่แต่ก็ต้องออกมาเดินเวรตรวจตราอยู่ตลอด และยังมีอีกหลายคนที่ยังระแวดระวังภัยรอบข้างอยู่เสมอ เวลานี้อะไรๆ ก็ไม่ปลอดภัยทั้งนั้น



Offline Johan



จวบจนกระทั่งค่ำ



Quote
ผู้เล่นทุกคนจะเล่นต่อที่นี่ ในกระทู้นี้ โดยมีเป้าหมายคือ

1. หนีรอดออกไปให้ได้
2. ปกป้องเมืองให้ได้


หากฝึกฝน Status HP SP Skl Inv Lds Fth Luk ที่นี่จะได้รับ Bonus ความสำเร็จ +50%

จุดต่างๆในเมือง
- ปราสาท
- บ้านหลังใหญ่ที่โดนลูกไฟตกทับ
- ลานว่าง
- บนกำแพง
- บ่อน้ำเก่า
- บ่อน้ำใหม่




Red

     HP  3/3            SP  1/3            Skl  1              Inv  1                                
     Int  4        Str  1        Vit  1        Agi  0        Dex  4   
     Lds  3        Fth  0        Eft  1        Chr  2        Luk  0   

Level : 24     l     Race : Human     l     M.Atk 1


Dragon Tamer : ผู้ฝึกมังกร Atk +2 Def +2 เมื่อใช้ ⇄Item มังกร Ⓟ [Nature]


Elzit

     HP  2/2            SP  0/4            Skl  2              Inv  1                                
     Int  4        Str  1        Vit  0        Agi  1+1        Dex  1   
     Lds  2        Fth  0        Eft  1        Chr  3+2        Luk  0   

Level : 22     l     Race : Human     l     M.Atk 1

Charisma : Chr +2 Ⓟ [Nature]
Agility : Agi +1 Ⓟ [Nature]
Flintlock Rifle : ปืนคาบศิลา R.Atk +3 Ⓦ [Nature] [3/3]


Megan

     HP  3/3            SP  0/2            Skl  2              Inv  2                                
     Int  2+2        Str  1        Vit  1        Agi  4        Dex  1   
     Lds  2        Fth  1        Eft  4        Chr  2        Luk  1   

Level : 27     l     Race : Human     l     M.Atk 1

Explorer : นักสำรวจ, Def +1 Ⓟ [Nature]
Intelligence : Int +2 Ⓟ [Nature]
Chainmail : ชุดเกราะโซ่ Def +1 ⓞ [Nature] [5/5]
Mana Potion : ยาน้ำ ฟื้นฟู SP 1 ใช้แล้วหายไป [1/5]


Hanzel

     HP  4/4            SP  0/2            Skl  3              Inv  3                                
     Int  4        Str  0        Vit  1+2        Agi  1        Dex  1   
     Lds  0        Fth  3        Eft  4        Chr  1        Luk  0   

Level : 27     l     Race : Human     l     M.Atk 1

Alchemist : นักเล่นแร่แปรธาตุ Ⓟ [Nature]
Vitality : Vit +2 Ⓟ [Nature]
Flintlock Rifle : ปืนคาบศิลา R.Atk +3 Ⓦ [Nature] [3/3]


Sahar

     HP  3/3            SP  0/1            Skl  2              Inv  1                                
     Int  3+2        Str  2        Vit  1        Agi  2        Dex  2   
     Lds  2+2        Fth  1        Eft  1        Chr  1        Luk  0   

Level : 22     l     Race : Human     l     M.Atk 1

Intelligence : Int +2 Ⓟ [Nature]
Leadership : Lds +2 Ⓟ [Nature]
Flintlock Rifle : ปืนคาบศิลา R.Atk +3 Ⓦ [Nature] [3/3]
« Last Edit: January 16, 2016, 06:49:51 PM by Johan »

Offline LazyRabbit

  • กระต่ายไม่ได้เถื่อนนะ กระต่ายแค่ง่วง คร่อก
  • *
  • $964Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To LazyRabbit
  • กระต่ายขี้เกียจ
    • View Profile
  • Awards: The Bomberman
ประเดิมสิรออะไร



ฮันเซลเดินเล่นนิดหน่อย...

- บ่อน้ำใหม่

Offline Qiao

  • อิสตรีแห่งแดนอาทิตย์อุทัยผู้งดงามกว่าใครในโลกหล้า โฮ๊ะๆ
  • Novice Lv.5
  • $393Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Qiao
  • You found me beautiful one.
    • View Profile
- บ้านหลังใหญ่ที่โดนลูกไฟตกทับ

จะฝึกฝนอะ ทำไง
I hate to getting my hands dirty.

Offline Star


"ลูทของในปราสาทดิครับ รอพ่อตัดริบบิ้นเรอะ"

-ปราสาท

Offline Amiku

  • *
  • $83Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Amiku
  • ทักทายคุยกันได้นะคะ ชอบวาดรูป เล่นเกมส์...ติ่ง
    • View Profile



'บ้าจริงๆ พวกนั้นดันมาโจมตีอะไรในวันที่ข้าต้องมาทำภารกิจกัน... นี่มันเรื่องบังเอิญแน่หรือ?'

Johanes มองตรงไปยังยอดปราสาท
'ตอนนี้คงออกไปจากที่นี้ได้ยาก ยังไงข้าก็มาที่นี่เพื่อหาข้อมูลของ Ali al-Aziz ที่ปราสาทนั่น ไม่แน่ว่าจะมีข้อมูลอะไรหลงเหลือให้ข้าบ้าง'

'แต่ก่อนหน้านั้น ข้าควรจัดการกับเลือดของพวกน่ารังเกียจนี่ก่อน' Johanes เอาแขนปาดเลือดบนใบหน้าของเธอและถอนหายใจอย่างหงุดหงิด

'บ่อน้ำอยู่ไหนกัน...'


เลือก -บ่อน้ำใหม่



ในยามนี้ ไม่มีผู้นำออกมาทำอะไรเลยรึไงกัน
ต้องหาวิธีรับมือ
- ปราสาท

Offline Johan



บ่อน้ำนี้ยังใหม่ราวกับเพิ่งสร้างมันมาได้ไม่ถึงสองปี มันอยู่ที่ริมด้านหนึ่งของเมืองซึ่งนับว่าประหลาดนัก
Hanzel เชื่อว่าบ่อน้ำมันควรจะอยู่กลางเมือง บริเวณลานกว้างมากกว่า และน้ำในบ่อก็เต็มเสียด้วย
Johanes ที่เดินมาถึงในเวลาต่อมาก็คิดเช่นเดียวกัน

- กระโดดลงไป
- อื่นๆ



Quote
http://baron.wudthipan.com/forum/index.php?topic=1761.msg165031#msg165031
หัวข้อ Experience (Exp)


บ้านหลังใหญ่ที่โดนลูกไฟตกทับมีคนนั่งหมดอาลัยตายอยากอยู่ เขาเป็นชายวัยกลางคนในชุดที่ค่อนข้างดูดี

- คุยกับเขา: 5c Chr *พลาดก็ทำได้เรื่อยๆ แต่ทำได้โพสละ 1 ครั้ง และต้องไม่ได้ทำอย่างอื่นร่วมด้วย
- อื่นๆ



ที่หน้าปราสาทมีอัศวินขวางอยู่ 7-8 คนบริเวณสะพานชัก ปราสาทล้อมด้วยคูน้ำเล็กๆ



"ข้าศึกจะบุกเข้ามาได้แล้ว รีบหนีไปซะ" อัศวินคนที่อยู่หน้าสุดบอก

ดูเหมือนเจ้าผู้ครองเมืองจะอยู่ในปราสาทและกำลังประชุมศึกกัน
Sahar รู้ว่าใครคือเจ้าผู้ครองปราสาทนี้ เธอชื่อว่า Garu เป็นขุนนางสาว แต่แย่หน่อย ดูเหมือนสภาพของ Sahar จะไม่เหมือนเจ้าชายเอาเสียเลย เขาทั้งโทรมและผมเผ้ากระเซิง
ส่วน Red เป็นแค่คนธรรมดา ไม่มีใครรู้จักเขาอยู่แล้ว เขามาที่นี่เพื่อจะมาหายาไปรักษาแผลให้ Blue แต่กลับต้องมาเจออะไรก็ไม่รู้

- รู้มั้ยข้าเป็นใคร: 5c Lds *พลาดก็ทำได้เรื่อยๆ แต่ทำได้โพสละ 1 ครั้ง และต้องไม่ได้ทำอย่างอื่นร่วมด้วย
- อื่นๆ
« Last Edit: January 12, 2016, 01:44:50 AM by Johan »

- บ้านหลังใหญ่ที่โดนลูกไฟตกทับ

ถ้าเจอชายกลางคนเหมือนกับพระถังก็ขอเข้าไปคุยเลย

Offline chi-a

เมแกนยังคงเดินวนอยู่ภายในเมือง มุ่นคิ้วเครียดนึกถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
ยังไงก็ต้องรีบหาทางกลับบ้านให้ได้อย่างปลอดภัย

- ลานว่าง


เขามองดูสภาพตัวเองตอนนี้แล้วก็เหงื่อตก เขาน่าจะไปล้างเนื้อล้างตัวเสียหน่อยนะ ไม่ทันละเฮ้ย

- รู้มั้ยข้าเป็นใคร: 5c Lds
Lds 4

Rolled 1d5 : 2, total 2

Offline LazyRabbit

  • กระต่ายไม่ได้เถื่อนนะ กระต่ายแค่ง่วง คร่อก
  • *
  • $964Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To LazyRabbit
  • กระต่ายขี้เกียจ
    • View Profile
  • Awards: The Bomberman


"ทะ ทำไมคุณพี่สาวถึงโชกเลือดอ่ะฮะ..."

ดูเหมือนฮันเซลจะไม่ได้ให้ความสนใจบ่อน้ำธรรมดาๆนี่เท่าไหร่เลยเปลี่ยนไปดูบ่อน้ำเก่าแทน

- อื่นๆ (เปลี่ยนจุดสำรวจเป็นบ่อน้ำเก่าแทน) นู๋ไม่มีdexอยากมองลงไปในบ่อแง
« Last Edit: January 12, 2016, 05:59:05 AM by LazyRabbit »

(แยกย้ายๆ)

- บนกำแพง