ยินดีต้อนรับสู่หอสมุดเลือด : Play by Post Forum ที่ยั่งยืนที่สุดในประเทศไทย
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
Ally : Yurem 2, Jan 4, Izzac 1, ถัง 1, Maluk 1, Izar 1
Peace Point (PP) คือแต้มที่จะได้รับจากรางวัลพิเศษเท่านั้น เปรียบได้กับแต้มที่ตัวละครทำได้แต้มนี้จะไม่ลด และมีแต่เพิ่มขึ้น เป็นตัวชี้วัดความสำเร็จของตัวละคร
สถานะของ Status ส่วนที่ 2-3 ในแต่ละระดับคือ0 - ด้อยสมรรถภาพ - ไม่มีทักษะหรือสถานะในด้านนั้น แต่ไม่ถึงกับพิการ1 - ปกติ - ทำในสิ่งที่คนทั่วไปทำได้ มีในสิ่งที่คนปกติพึงมี2 - มีความสามารถ - เก่งกาจหรือโดดเด่นในด้านนั้น3 - ศักยภาพสูง - เก่งกาจหรือโดดเด่นในด้านนั้นอย่างมาก4 - อัจฉริยะ ค่าที่นำมาบวกต่อท้ายไม่ถูกนำมาประมวลผลในการ Role-play เช่น 3+1 ก็ถือว่ามีแค่ 3 ไม่ใช่ 4
ตัวอย่างรูปแบบของอุปสรรคมือสังหาร: 5c Agi / M.Atk 5 / HP 25c = เต๋าหน้า 5 ทอยออกเท่าไหร่คือค่าอุปสรรค ทอยได้สูงก็หมายความว่ามือสังหารเก่งมาก (c = Chance)Agi = Status ที่อุปสรรค Require ให้นำมาเอาชนะอุปสรรค ไม่สามารถนำค่าอื่นมาใช้ได้M.Atk = พลังโจมตีของอุปสรรค ในที่นี้คือการโจมตีระยะใกล้ หากพลาด จะนำ M.Atk ไปหักกับ Def แล้วเอาไปหักกับ Vit ที่เหลือจะนำไปหักกับ HP ของเราHP = พลังชีวิตของอุปสรรค หากทำให้เป็น 0 ได้ การฟันฝ่าจะจบลงทันที ณ Turn นั้น *จะมีแค่ในอุปสรรคบางประเภทแต้มที่ออกมา ≤ Agi ของเรา ถือว่าสำเร็จ
ดังตัวอย่าง1. ใช้การโจมตี + ใช้ ⓌItem2. ใช้การโจมตี + ใช้ Skill โจมตี3. ใช้การโจมตี + ใช้ Skill ที่ระบุ ⓌItem + ใช้ ⓌItem4. ใช้ Skill ที่ไม่ใช่ Skill โจมตี (จะโจมตีไปด้วยไม่ได้)
เจ้าวัตถุทรงกลมนี้เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาถึงดินแดนนี้ ก่อนที่มันจะถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่องเราเรียกมันว่า Zhen Tian Lei ตามชื่อดั้งเดิมที่มีผู้เอาเข้ามาครั้งแรก หรือลูกระเบิด
กริชสังหารโหดเชือดคอขาด: 3c Status(2) M.Atk 3