"เรื่องนั้นคงต้องเอาไว้ก่อน เราควรมองเรื่องที่เราทำได้" Raja เก็บดาบแล้วเหยียดตัวขึ้น มองดูใบไม้ปลิดใบร่วงหล่นอย่างพิจารณาแล้วพูดต่อ
"มันแย่มาก ข้าเชื่อว่ามันอาจจะแย่กว่าที่สติปัญญาของข้าจะคาดคิด"
"ฝ่าบาททรงเป็นทุกสิ่งทุกอย่าง ความไว้วางพระทัย ความเชื่อ ความศรัทธา และสายสัมพันธ์ การที่ทุกหัวระแหงทั้งบนผืนดินและผืนน้ำสงบร่มเย็นก็เพราะพระองค์"
"แคว้นฟาติมาห์ไม่ได้ทรงอำนาจด้วยตัวเอง ไม่ได้ส่องสว่าง แต่อาศัยแสงสว่างจากแคว้นอื่นๆที่ต่างก็ผูกเข้ากับฝ่าบาท แต่ในวันนี้ที่ไร้ซึ่งฝ่าบาท..."
Raja หันมาฟังคำตอบจาก Sahar ที่เขาก็คงรู้แล้วว่า
ทุกแคว้นหลุดจากพันธนาการแล้วนั่นแหละความวุ่นวายที่บังเกิดขึ้น และมันจะไม่จบลงเพียงเพราะการสถาปนากษัตริย์พระองค์ใหม่ เว้นเสียแต่ Otto Sulaiman จะฟื้นคืนชีพขึ้นมา
"พระองค์แบกทุกอย่างเอาไว้มากเกินไป ยามที่พระองค์ล้มลง... ทุกอย่างจะตกสู่ดิน"
ดังนั้น Afzar จึงไม่ใช่ตัวแปรสำคัญอะไรแม้จะเป็นสายเลือดตรง ยังมีองค์ชายอีกหลายพระองค์ที่มีสิทธิ์ รวมถึง Sahar ด้วย
"อาณาจักรนี้ไม่ได้ต้องการเพียงแค่กษัตริย์ แต่ต้องการผู้นำที่ผู้คนยอมรับ" นั่นคือสิ่งที่ Sahar จะต้องเป็น เขาจะต้องเป็น Otto คนที่สอง
- เห็นด้วย ข้าจะเป็นอย่างเสด็จพ่อ
- ข้าเวียนหัวนัก ไม่ ข้าไม่อยากต่อสู้ ข้าไม่อยากแย่งชิง โอย ข้าจะตายอยู่แล้วเมื่อพูดเรื่องพวกนี้ เจ้ามองข้าผิดไปแล้ว
- แล้วนอกจากองค์ชาย Afzal ล่ะ?
- อื่นๆ
NPC & AllySpoiler for Hiden:
ในเกมจะมีตัวละครที่เป็น NPC ซึ่งหลายตัวละครจะมีความเป็นมิตร สามารถสนิทสนม ชวนมาเป็นพวก หรือขอความช่วยเหลือได้
Ally คือค่าความสัมพันธ์ที่จะเพิ่มขึ้นเมื่อเราบรรลุเงื่อนไขจากกิจกรรมใดที่ตัวละครนั้นมีอยู่ ยิ่งมี Ally สูง ตัวละครนั้นจะยิ่งสนิทสนมและไว้วางใจเรามาก
ค่านี้จะลดและเพิ่มได้โดยกลไกเงื่อนดังกล่าว มี Max 10 โดยจะมีเกณฑ์ชี้วัดดังนี้
- Ally ติดลบ : เกลียดขี้หน้า เป็นศัตรู
- Ally 0 : ปกติ
- Ally 1-2 : รู้สึกดี
- Ally 3 : เป็นมิตร
- Ally 4 : สนิท
- Ally 5 : เชื่อใจ หลงรัก
จาก 5 ขึ้นไปถึง 10 จะมีโอกาสเพิ่มสำเร็จ 50% แต่ก็ไม่ทำให้ระดับ Ally เกินกว่าเชื่อใจ/หลงรัก
ตัวละครที่มี Ally สูงในระดับหนึ่งจะไปไหนมาไหนกับเราได้ ประหนึ่งเป็นอีกตัวละครของเราที่จะช่วยเหลือและทำอะไรได้เหมือนตัวละครของเรา
หาก NPC หมดสภาพ ตัวละครหลักของผู้เล่นจะต้องเสีย Exp แทน (-3 Exp) เพราะ NPC ไม่มี Exp
บางเหตุการณ์ NPC สามารถเสียชีวิตได้ เช่น Exp ไม่พอ และเป็นสถานการณ์ที่ไม่น่าจะรอดมาได้ Ally +1Rolled 1d10 : 1, total 1