* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM
  • duek duen: จะยังมีใครใช้เว็บนี้อยู่ไหมนะ —
    July 29, 2024, 10:00:23 PM
  • Game Master: เจ้าของยังไม่ค่อยเข้าเล้ย
    August 01, 2024, 08:35:21 PM
  • duek duen: Damn
    August 04, 2024, 04:42:50 PM

Author Topic: [Motherland] Guide & Rule วิธีการเล่นและข้อมูลประกอบการเล่น  (Read 2321 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Observer

  • จอมมารนักเขียนนิยายอีโรติคที่ชอบไถเงินและโพนี่เทล
  • *
  • $1128Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Observer
    • View Profile
« Last Edit: November 27, 2015, 03:54:16 PM by Observer »

 

Offline Observer

  • จอมมารนักเขียนนิยายอีโรติคที่ชอบไถเงินและโพนี่เทล
  • *
  • $1128Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Observer
    • View Profile
Glossary - ศัพท์ที่ควรทราบ

Command ตัวย่อ CMD
มีผลกับจำนวนของตัวละครในหมู่ (ไม่รวมตัวละครหลัก) ที่ผู้เล่นสามารถปรับแต่งได้(มีหน้าตา มี Trait-Flaw และตัวเลือก อาวุธยุโธปกรณ์)

Tactic ตัวย่อ TAC
มีผลกับจำนวนของตัวละครในหมู่ (รวมตัวละครหลัก) ที่สามารถมี Specialization ได้ (เช่น Recon, Gunner หรือ Engineer)

Morale ตัวย่อ MRL
มีผลกับจำนวนครั้งที่ผู้เล่นสามารถกระตุ้น Trait (คุณลักษณะ) และ ยับยั้ง Flaw (ข้อด้อย) ได้ ต่อหนึ่่งภารกิจ

Logistic ตัวย่อ LOG
มีผลกับจำนวนครั้งที่ผู้เล่นจะสามารถทำการบริหารจัดการหมู่ได้ต่อเทิร์น (ค่าพิ้นฐานคือ 2 + ระดับศูนย์บัญชาการ + LOG รวมของทั้งหมู่)

Trait
คุณลักษณะของตัวละคร มีโอกาสเล็กน้อย (20%) ที่จะถูกกระตุ้นอัตโนมัติเมื่อพบเงื่อนไข หรือสามารถกระตุ้นด้วย Morale ของหมู่หากมีครบเงื่อนไขแต่ไม่ถูกกระตุ้น

Flaw
ข้อด้อยของตัวละคร มีโอกาสเล็กน้อย (20%) ที่จะถูกกระตุ้นอัตโนมัติเมื่อพบเงื่อนไข สามารถยับยั้งได้ด้วย Morale ของหมู่

Favor (★)
เปรียบเสมือนค่าหน่วยเงินสำหรับเบิกยุทโธปกรณ์,ส่งคนในหมู่ไปฝึกพิเศษ หรือการใช้จ่ายอื่น ๆ ในการบริหารจัดการ ได้รับจากการเข้ารวมภารกิจที่ได้รับมอบหมายในเทิร์นนั้น ๆ

ระดับศูนย์บัญชาการ
เป็นตัวตัดสินการแจกจ่ายอาวุธยุทโธปกร์ณทั้งหมด จะไม่มีทหารนายใดที่มีอาวุธยุทโธปกรณ์ที่อยู่ในระดับต่ำกว่าระดับศูนย์บัญชาการ หากตัวละครใด ๆ สวมใส่ยุทโธปกรณ์ที่มีระดับต่ำกว่าระดับศูนย์บัญชาการ มันจะถูกแทนที่ด้วยอุปกรณ์ในระดับเดียวกับศูนย์ทันที

ระดับการวิจัย
เป็นตัวตัดสินว่าศูนย์บัญชาการจะมียุทโธปกรณ์ได้สูงสุดถึงระดับใดให้ผู้เล่นสามารถเบิกใช้ได้ มีค่ามากกว่าระดับศูนย์บัญชาการเสมอ

Class
ประเภทของตัวละครนั้น ๆ มีด้วยกัน 3 แบบได้แก่ Scout, Trooper และ Support

Specialization
ประเภทของความเชี่ยวชาญเสริมของตัวละครนั้น ๆ มีด้วยกัน 9 ประเภท แยกย่อยออกมาอย่างละ 3 ประเภทจากคลาสนั้น ๆ

Offline Observer

  • จอมมารนักเขียนนิยายอีโรติคที่ชอบไถเงินและโพนี่เทล
  • *
  • $1128Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Observer
    • View Profile
Character Information - ข้อมูลตัวละคร

--------------------------------------------------------------
ตัวอย่าง Character Sheet
--------------------------------------------------------------
ตัวละครหลัก (ผู้เล่น หรือ ทหารในหมู่ที่รู้จักและได้รับเลื่อนขั้น)
- มีค่าสถานะที่จะส่งผลและเพิ่มความสามารถให้กับทั้งหมู่
- มีคุณลักษณะและข้อด้อย
- สามารถปรับแต่งยุทโธปกรณ์ได้อย่างอิสระ
- ไม่สามารถโยกย้ายออกจากหมู่ได้
Stark Brigitte
Sergeant
--------------------
สิบเอก
CMD ★★★★
TAC ★★
MRL ★★★
LOG ★
Class : Trooper | Commando
--------------------------------------------------
Trait : Big Sister
หากมีพลทหารที่อยู่ใกล้ ๆ เป็น Trooper ความอดทน และ ความแม่นยำ จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก
Flaw : Sand Allergy
ความแม่นยำลดลงอย่างมากเมื่ออยู่ในพื้นที่ ที่เป็นทราย มีโอกาสเล็กน้อยที่จะเกิดอาการแพ้รุนแรง
Equipment
--------------------------------------------------------------------------------
Gear : ★ เครื่องแบบมาตรฐาน [No Effect]
Main Arms : ★ [SMG] Viperian-1
Side Arms : ★★ [Flame Thrower] Falros-2
Utility : ★ [Medic] First-Aid Kit
Utility : ★★ [Ammo] Armor Piercing Round


ตัวละครรอง (ทหารในหมู่ที่ผู้เล่นเลือก "ทำความรู้จัก")
- มีคุณลักษณะและข้อด้อย
- สามารถปรับแต่งยุทโธปกรณ์ได้อย่างอิสระ
Aika Thompson
Class : Scout
--------------------------------------------------
Trait : Runner's High
เมื่อวิ่งหรือเคลื่อนที่อย่างต่อเนื่องในระยะหนึ่ง มีโอกาสที่จะทำให้ความอดทนสูงขึ้นอย่างมาก
Flaw : Pollen Allergy
ความแม่นยำลดลงอย่างมากเมื่ออยู่ในพื้นที่ ที่มีต้นไม้หนาแน่น มีโอกาศเล็กน้อยที่จะเกิดอาการแพ้รุนแรง
Equipment
--------------------------------------------------------------------------------
Gear : ★ เครื่องแบบมาตรฐาน [No Effect]
Main Arms : ★ [SMG] Viperian-1
Side Arms : ★ [Hand Grenade] Basic
Utility : ★★ [Vision] Falcon-1 Model : (1200m | 200m low light)
Utility : ★ [Radio] Stardard Model (3 km. max)


ตัวละครทั่วไป (ทหารไร้หน้าทั่วไป)
- ไม่สามารถปรับแต่งยุทโธปกรณ์นอกจาก Gear ได้
- ตัวละครประเภทนี้จะปรับแต่งยุทโธปกรณ์ของตนเองตามระดับศูนย์บัญชาการ
Class: Support
Equipment
--------------------------------------------------------------------------------
Gear : ★ เครื่องแบบมาตรฐาน [No Effect]
Main Arms : ★ [Rifle] M1 Flora
Side Arms : ★ [Pistol] FiN10
Utility : ★ [Medic] First-Aid Kit
Utility : ★ [Tools] Standard Tools

ข้อมูลปกปิด
« Last Edit: December 10, 2015, 04:45:48 PM by Observer »

Offline Observer

  • จอมมารนักเขียนนิยายอีโรติคที่ชอบไถเงินและโพนี่เทล
  • *
  • $1128Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Observer
    • View Profile
Class System - ระบบคลาส

คลาสพื้นฐานมีด้วยกัน 3 คลาสได้แก่ Scout, Trooper และ Support ซึ่งแต่ละคลาสจะมีแยกย่อยลงไปอีกคือ Specialization คลาสละ 3 รูปแบบ ซึ่ง Specialization จะได้มาจากการส่งคนในหมู่ไปฝึกพิเศษ (ใช้ค่า Favor และ Logistic) เพื่อได้รับ Specialization นั้น ๆ มา Specialization สามารถเปลี่ยนได้ด้วยการส่งไปฝึกอีกครั้ง(ต้องจ่ายทรัพยากรเท่าเดิม) แต่ Class จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้
ในแต่ละ Class และ Specialization จะมีความสามารถแตกต่างกันและมียุทโธปกรณ์แนะนำต่างกันออกไป ซึ่งผู้เล่นไม่จำเป็นต้องสวมใส่อุปกรณ์ตามที่แนะนำเสมอไป

Scout พลสอดแนมและพลปืนเบา มีการเคลื่อนที่คล่องตัวและระยะยิงหวังผลปานกลาง สามารถอัพเกรด Specialization เป็น Recon, Sniper หรือ Vanguard ได้
ยุทโธปกรณ์แนะนำ : [Rifle] [SMG] [Pistol] [Vision]
Spoiler for Hiden:
- Recon พลสอดแนมเคลื่อนที่เร็ว และมีความสามารถในการใช้เครื่องมือสื่อสารเพื่อขอการสนับสนุนพิเศษและสอดแนมพิเศษ รวมทั้งชุดพราง
ยุทโธปกรณ์แนะนำ : [Radio] [Camouflage]

- Sniper พลซุ่มยิง ถูกฝึกมาสำหรับการยิงปืนยาววิถี่ไกลโดยเฉพาะ เพื่อสังหารเป้าหมายจากระยะไกลหรือยิงสนับสนุนเพื่อนรวมทีม
ยุทโธปกรณ์แนะนำ : [Sniper Rifle] [Camouflage]

- Vanguard ทหารกองหน้า มีความสามารถในการสอดแนมและเข้าปะทะในระยะใกล้ หรือซุ่มโจมตีศัตรูในขณะที่ยังไม่ทันตั้งตัว
ยุทโธปกรณ์แนะนำ : [Shotgun] [Anti-Blast]

Trooper พลยิงและเข้าตี ใช้อาวุธที่เหมาะกับการตะลุมบอนและยิงพิสัยใกล้ สามารถอัพเกรด Specialization เป็น Marksman, Commando หรือ Gunner
ยุทโธปกรณ์แนะนำ : [Assault Rifle] [Rifle] [SMG] [Pistol]
Spoiler for Hiden:
- Heavy พลทหารเกราะหนัก มีหน้าที่หลักในการเข้าตะลุมบอนและเก็บกวาดอย่างรวดเร็ว สามารถใส่ชุดเกราะ Anti-Blast เพื่อป้องกันระเบิดได้
ยุทโธปกรณ์แนะนำ : [Anti-Blast] [Shotgun] [Hand Grenade]

- Commando พลเข้าตีพิเศษ ถูกฝึกมากับอาวุธระเบิดและยุทโธปกรณ์พิเศษอย่างเช่นเครื่องพ่นไฟและปืนยิงระเบิด สำหรับใช้พลิกแพลงในการเข้าตี
ยุทโธปกรณ์แนะนำ : [Flame Thrower] [Grenade Launcher] [Radio]

- Gunner พลปืนหนัก ถูกฝึกมาสำหรับการยิงข่มและยิงสนับสนุนดารเข้าตีของหมู่ด้วยปืนกลหนัก สามารถใส่ชุดเกราะ Anti-Blast เพื่อป้องกันระเบิดได้
ยุทโธปกรณ์แนะนำ : [Anti-Blast] [Machine Gun]

Support พลสนับสนุนการรบ สามารถใช้อาวุธเฉพาะทางและอุปกรณ์สนับสนุนได้หลากหลาย สามารถอัพเกรด Specialization เป็น Engineer, Sapper หรือ Medic
ยุทโธปกรณ์แนะนำ : [Rifle] [Pistol] [Mortar] [Anti-Tank] [Hand Grenade]
Spoiler for Hiden:
- Engineer พลช่าง มีความสามารถในการสร้างและทำลายเครื่องกีดขวาง รวมทั้งการแก้ปัญหาขัดข้องเกี่ยวกับยุทโธปกรณ์ในภาคสนาม และขอการสนับสนุนทางวิทยุ
ยุทโธปกรณ์แนะนำ : [Tools] [Radio]

- Sapper พลระเบิด สามารถวางระเบิดและรื้อถอนสิ่งกีดขวางได้ รวมทั้งสามารถใส่เกราะ Anti Blast เพื่อป้องกันระเบิดได้อีกด้วย
ยุทโธปกรณ์แนะนำ : [Grenade Launcher] [Explosive] [Anti-Blast]

- Medic แพทย์สนาม มีความสามารถในการรักษาและปฐมพยาบาลเพื่อนร่วมหมู่ได้แม้ในสนามรบ นอกจากนี้ยังสามารถติดต่อกับหน่วยกลางทางวิทยุได้อีกด้วย
ยุทโธปกรณ์แนะนำ : [Medic] [Radio]

« Last Edit: December 15, 2015, 02:22:48 PM by Observer »

Offline Observer

  • จอมมารนักเขียนนิยายอีโรติคที่ชอบไถเงินและโพนี่เทล
  • *
  • $1128Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Observer
    • View Profile
Equipment System - ระบบยุทโธปกรณ์

Equipment แบ่งออกเป็น 4 แบบ ได้แก่ Gear, Main Arms, Side Arms และ Utility ซึ่งโดยเริ่มต้นแล้วตัวละครจะมียุทโธปกรณ์ในระดับต่ำที่สุด (1 ดาว) และจะสามารถขอเบิกอาวุธยุทโธปกรณ์ในระดับที่สูงขึ้นไปได้ด้วยค่า Favor(★) และ Logistic หรือทำการยึดอาวุธยุทโธปกรณ์ของฝ่ายศัตรูมาใช้งานหลังจบภารกิจ

Gear ในช่องหลักคือชุดยูนิฟอร์ม เกราะ หรือชุดพราง ซึ่งอาจจะแตกต่างกันไปโดยดูจากค่าสถานะดังนี้
Spoiler for Hiden:
Camo บ่งบอกว่าเป้นชุดพราง มักจะตามด้วยสถานที่ว่าสำหรับพรางในยุทธภูมิใด เช่น [Camo:Woods] [Camo:Desert] เป็นต้น
Anti-Blast บ่งบอกว่าเป็นเกราะกันแรงระเบิด ช่วยป้องกันแรงระเบิดและการกระทบกระแทกเล็กน้อย แต่แลกด้วยการสูญเสียความคล่องตัว
Light ชุดแบบเบาพิเศษ ออกแบบมาเพื่อเน้นความคล่องตัวเป็นหลัก แต่แลกด้วยความเสี่ยงต่อกระสุนบางจำพวก
Reinforce ชุดเกราะกันกระสุน ออกแบบมาเพื่อกันกระสุนความเร็วต่ำเช่นกระสุนปืนพก หรือกระสุนอื่น ๆ ที่ยิงมาจากไกล ๆ แต่เพิ่มความเสียงต่อกระสุนบางชนิด

Main Arms ช่องอาวุธหลักของตัวละคร แต่ก็สามารถใส่ Side Arms หรือ Utility ได้เช่นกัน อาวุธหลักมีหลายประเภท ดังนี้
Spoiler for Hiden:
[Rifle] ปืนเล็กยาว เป็นปืนประเภทที่เน้นระยะยิงและความแม่นยำ มากกว่าจำนวนกระสุนและความแรง เหมาะสำหรับพลเคลื่อนที่เร็วหรือภารกิจที่ต้องใช้ความระมัดระวัง
[Assault Rifle] ปืนยาวจู่โจม เป็นปืนที่เน้นการยิงข่มขวัญหรือยิงสังหารในระยะกลางและใกล้ เหมาะสำหรับการบุกเข้าตีและการตะลุมบอน
[Sniper Rifle] ปืนยาวซุ่มยิง เป็นปืนที่ออกแบบมาเพื่อการยิงในวิถีไกลห่างจากการตรวจจับของศัตรู เหมาะสำหรับพลยิงแม่นปืนและพลยิงสนับสนุนเป็นพิเศษ
[SMG] ปืนกลมือ เป็นปืนกลขนาดเล็ก น้ำหนักเบา ใช้สำหรับการต่อสู้ในสถานการณ์ตะลุมบอนระยะประชิด สำหรับพลยิงที่ต้องการความคล่องตัวเป็นหลัก
[Machine Gun] ปืนกลบุคคล มีน้ำหนักพอสมควรและต้องใช้ขาหยั่งในการช่วยยิง ใช้สำหรับยิงสนับสนันการเข้าตีและยิงข่มขวัญหรือยิงในที่ป้องกัน
[Shotgun] ปืนลูกซอง เป็นปืนยาวบุคคลน้ำหนักเบา เหมาะสำหรับการยิงเป้าเคลื่อนที่หรือเป้าประชิดที่สวมเกราะเป็นหลัก
[Anti-Tank] ปืนต่อต้านรถถัง มีด้วยกันหลายแบบและต้องอาศัยความรู้ความชำนาญในการยิงมากพอสมควร ใช้สำหรับต่อต้านยานเกราะหรือป้อมปราการ

Side Arms ช่องอาวุธรองของตัวละคร แต่ก็สามารถใส่ Utility ได้เช่นกัน อาวุธรองมี 4 ประเภท ดังนี้
Spoiler for Hiden:
[Pistol] อาวุธรองพื้นฐานของกองทัพ ใช้สำหรับยิงในสถานการณ์จวนตัวหรือการบุกยึดในระยะประชิดเป็นหลัก
[Flame Thrower] เครื่องพ่นไฟ ติดไว้ใต้อาวุธหลักพร้อมคันโยกสำหรับเปิดวาล์ว ถังเชื้อเพลิงค่อนข้างเทอะทะ แต่บางรุ่นก็มีแหล่งเชื้อเพลิงขนาดย่อมลงมาสำหรับใช้ยิงแค่ครั้งหรือสองครั้งเท่านั้น
[Grenade Launcher] เครื่องดีดลูกระเบิด สำหรับยิงลูกระเบิดออกไปในระยะที่ไกลกว่าที่แขนมนุษย์จะขว้างถึงได้
[Mortar] ปืนครกบุคคล ขนาดเล็กและสามารถขนย้ายได้ เปรียบเสมือนปืนใหญ่ขนาดย่อมสำหรับยิงต่อต้านบุคคล ยานยนต์ และการยิงข่มขวัญ

Utility ช่องอุปกรณ์เสริมของตัวละคร ใช้สำหรับเพิ่มตัวเลือกทางยุทธศาสตร์และเสริมความสามารถของตัวละครนั้น ๆ มีหลายประเภท ได้แก่
Spoiler for Hiden:
[Hand Grenade] ระเบิดมือซึ่งแจกจ่ายให้กับทหารทั่วไป มีการใช้งานที่หลากหลาย แต่ก็ต้องระวังให้มากก่อนจะใช้
[Radio] วิทยุสื่อสาร ใช้สำหรับติดต่อหน่วยต่าง ๆ และศูนย์บัญชาการสำหรับขอความช่วยเหลือ บางครั้งจำเป็นต้องอยู่ในที่ ๆ สัญญาณส่งถึงด้วย
[Vision] อุปกรณ์ช่วยสังเกต เช่นกล้องส่องทางไกลหรือกล้องคำนวนระยะยิงๅปืนใหญ่ อย่างน้อยใน 1 หมู่ควรมีคนถือมันไว้สักคน
[Tools] อุปกรณ์ช่างสนาม ใช้สำหรับสร้าง ซ่อมแซม รือถอนสิ่งกีดขวางเช่นลวดหนาม และยังใช้สำหรับซอมแซมยุทโธปกรณ์ฉุกเฉินด้วย
[Medic] อุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็น มีตั้งแต่ระดับสำหรับการปฐมพยาบาลเบื้องต้นไปจนถึงอุปกรณ์ระดับผ่าตัดฉุกเฉิน
[Explosive] ระเบิดรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นไดนาไมต์ ทุ่นระเบิด กับระเบิด ซึ่งสามารถพลิกแพลงใช้งานได้ตามสถานการณ์
[Ammo] กระสุนสำรองพิเศษ มีหลายแบบเช่น Armor Piercing, Hollowed Point หรือกระทั่ง Bean Bag สำหรับลูกซอง
« Last Edit: November 26, 2015, 10:47:38 PM by Observer »

Offline Observer

  • จอมมารนักเขียนนิยายอีโรติคที่ชอบไถเงินและโพนี่เทล
  • *
  • $1128Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Observer
    • View Profile
Trait & Flaw - คุณลักษณะและข้อด้อย


TRAIT PACK

Brave Pack (6)
Spoiler for Hiden:
Big Brother/Sister - หากมีพลทหารที่อยู่ใกล้ ๆ อยู่ในคลาสเดียวกัน ความอดทนและความแม่นยำจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก
Calm Heart - แม้อยู่ในวงล้อมของศัตรูก็สามารถสงบสติอารมณ์ได้ ความแม่นยำและความอดทนเพิ่มขึ้น
Challenge Lover - ชอบความท้าทาย เมื่อเห็นศัตรูมากกว่า 3 เป้าหมาย ความแม่นยำและการหลบหลีกเพิ่มขึ้น
Energetic - เมื่อร่างกายสมบูรณ์ไม่ได้รับบาดเจ็บ สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างคล่องตัวกว่าคนทั่วไป
Independent - เมื่อไม่มีพวกเดียวกันอยู่ในระยะ 20 เมตร ความอดทนและความคล่องตัวจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก
Intimate Company - หากมีเพื่อนร่วมทีมอยู่ในจำนวน 3-4 นายในระยะมองเห็น จะรู้สึกสบายใจ ความอดทนและความคล่องตัวเพิ่มขึ้นอย่างมาก

Personal Pack (7)
Spoiler for Hiden:
City Kid - เมื่ออยู่ในเมืองจะทำให้รู้สึกคุ้นเคย ความคล่องตัวและการหลบหลีกสูงขึ้นอย่างมาก
Country Bred - เมื่ออยู่ในพื้นที่ชนบทจะทำให้รู้สึกสงบ ความแม่นยำสูงขึ้นอย่างมาก
Meadow Bred - เมื่ออยู่บนพื้นหญ้าจะทำให้รู้สึกคุ้นเคย ความคล่องตัวและการหลบหลีกสูงขึ้นอย่างมาก
Metal Head - กลิ่นของโลหะทำให้ตื่นตัว ความคล่องตัวและความแม่นยำเพิ่มขึ้นอย่างมาก
Sandy Bred - เมื่ออยู่บนพื้นทรายทำให้รู้สึกตื่นตัว ความคล่องตัวและความแม่นยำเพิ่มขึ้นอย่างมาก
Walls and Roof - เมื่ออยู่ภายในอาคารหรือที่แคบจะทำให้รู้สึกปลอดภัย ความอดทนและความคล่องตัวสูงขึ้นอย่างมาก
Wild Child - เมื่ออยู่ในพื้นที่ที่มีต้นไม้หนาแน่นทำให้รู้สึกคุ้นเคย ความคล่องตัวและการหลบหลีกสูงขึ้นอย่างมาก

Vigor Pack (7)
Spoiler for Hiden:
Acrobat - รู้สึกตื่นตัวเมื่ออยู่ในที่สูง ความคล่องตัวและความแม่นยำเพิ่มขึ้นอย่างมาก
Close Quarters - เมื่อเข้าใกล้ศัตรูมากกว่า 20 เมตร ความอดทนและการหลบหลีกเพิ่มขึ้นอย่างมาก
Eagle Eye - เมื่ออยู่ในตำแหน่งที่สูงกว่าพื้นราบจะมองเห็นได้ไกลกว่าคนทั่วไป
Genius - เมื่อได้รับคำสั่งที่ยากหรือท้าทาย ความอดทนและความแม่นยำจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก
Nocturnal - ดวงตาสามารถมองเห็นได้ในที่มีแสงน้อยและกลางคืนได้ไม่ต่างจากกลางวัน
Poison Tolerance - ร่างกายปรับตัวกับสารพิษได้อย่างดี เมื่อได้รับสารพิษ เพิ่มความอดทนอย่างมาก
Runner's High - เมื่อวิ่งหรือเคลื่อนที่อย่างต่อเนื่องในระยะหนึ่ง มีโอกาสที่จะทำให้ความอดทนสูงขึ้นอย่างมาก

Tactic Pack (6)
Spoiler for Hiden:
Born Leader - หากมีเพื่อนร่วมหมู่อยู่ห่างไม่เกิน 20 เมตร จะรู้สึกมุ่งมั่น ความแม่นยำจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก
Nest Master - เมื่ออยู่บนพื้นที่สูงแคบ ๆ เช่นบนหอคอยหรือหลังคา จะมีสมาธิมากขึ้น เพิ่มความแม่นยำและการมองเห็นขึ้นอย่างมาก
Stand Ready - เมื่อยืนตรงอยู่โดยไม่มีที่กำบังและมองเห็นศัตรู ความแม่นยำ การหลบหลีก และความอดทนจะเพิ่มขึ้น
Stealth - เมื่ออยู่ในที่ซ่อน ความแม่นยำและความอดทนจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก
Clear Shot - หากมองเห็นเป้าหมายอยู่โดด ๆ โดยไม่มีศัตรูคุ้มกัน ความแม่นยำจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก
Wary Trout - เมื่อหลบอยู่ในที่กำบังจะตื่นตัวขั้น การหลบหลีกและความแม่นยำจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก


FLAW PACK

Wicked Pack (6)
Spoiler for Hiden:
Bloodthirsty - เมื่อมองเห็นศัตรูจำนวนมากจะทำให้เลือดร้อนและไม่ระมัดระวังตัว ลดความอดทนและการหลบหลีก
Impatient - เมื่ออยู่ในที่ซ่อนตัวจะทำให้รู้สึกว้าวุ่น ลดความแม่นยำและความอดทนลง
Indecisive - เมื่อมีศัตรูในระยะมองเห็นมากกว่า 5 เป้าหมายจะทำให้ลังเล ความแม่นยำจะลดลงอย่างมาก
Jam Jinxed - ด้วยเหตุใดก็ไม่ทราบ บางครั้งปืนก็จะขัดลำกล้องมันเสียเฉย ๆ หลังจากบรรจุกระสุนชุดใหม่
Panicky - เมื่อวิ่งนำเข้าสู่เป้าหมายจะกังวลเกินเหต ลดความแม่นยำอย่างมาก
Pessimist - หากร่างกายบาดเจ็บหนักจะทำให้รู้สึกสิ้นหวัง ความอดทนลดลงอย่างมาก

Fear Pack (7)
Spoiler for Hiden:
Acrophobic - กลัวความสูง เมื่ออยู่ในที่สูง ความแม่นยำและความคล่องตัวจะลดลงอย่างมาก
Ammo Worries - กังวลกับกระสุนจนเกินไป บางครั้งหลังจากยิงเป้าหมาย ความอดทนและความแม่นยำจะลดลงอย่างมาก
Blood Trauma - กลัวเลือด เมื่อเห็นเลือดของคนในทีม ความแม่นยำและการหลบหลีกจะลดลงอย่างมาก
Claustrophobic - กลัวที่แคบ เมื่ออยู่ในอาคารหรือที่แคบ ๆ ความคล่องตัวและความอดทนจะลดลงอย่างมาก
Fear of Water - กลัวน้ำ หากอยู่ใกล้แม่น้ำหรือแหล่งน้ำ ความแม่นยำและความคล่องตัวจะลดลงอย่างมาก
Neat Freak - ไม่ชอบความสกปรก บางครั้งก็กังวลเรื่องความสะอาดจนเกินไป ลดความแม่นยำและความอดทนลง
Under Pressure - หากถูกกดดันด้วยคำสั่งมาก ๆ มีความเป็นไปได้สูงที่ความอดทนจะลดลงอย่างมากและไม่ทำตามคำสั่ง

Sickness Pack (7)
Spoiler for Hiden:
Bad Back - มักมีอาการปวดหลังบ่อย ๆ เมื่อต้องย่อตัว มีโอกาศที่ความอดทนและความแม่นยำจะลดลง
Frail Body - ร่างกายบอบบาง หากถูกกระทบกระทั่ง มีโอกาสที่จะบาดเจ็บหนัก
Night Blind - ตาบอดกลางคืน ในบางครั้งจะมองเห็นได้น้อยกว่าคนปรกติในพื้นที่ ๆ มีแสงน้อยหรือเวลากลางคืน
Old Wound - แผลเป็นเก่า ๆ ทำให้รู้สึกระแวง หากได้รับบาดเจ็บ ความแม่นยำและความคล่องตัวลดลง
Pollen Allergy - ความแม่นยำลดลงอย่างมากเมื่ออยู่ในพื้นที่ที่มีต้นไม้หนาแน่น มีโอกาศเล็กน้อยที่จะเกิดอาการแพ้รุนแรง
Sand Allergy - ความแม่นยำลดลงอย่างมากเมื่ออยู่ในพื้นที่ที่เป็นทราย มีโอกาสเล็กน้อยที่จะเกิดอาการแพ้รุนแรง
Unfit - สุขภาพไม่ค่อยดีเท่าไหร่ บางครั้งหลังจากที่เคลื่อนไหวไปมานาน ๆ จะต้องหยุดพักครู่หนึ่งก่อน

Social Pack (5)
Spoiler for Hiden:
Cocky - เมื่อร่างกายสมบูรณ์ไม่ได้รับบาดเจ็บทำให้ไม่ระมัดระวังตัว ลดความอดทนและการหลบหลีก
Coward - หากมีศัตรูเข้ามาใกล้ในระยะมากกว่า 20 เมตร ความแม่นยำจะลดลงอย่างมาก
Lone Wolf - หากอยู่ใกล้คนในหมู่มากกว่า 20 เมตรจะรู้สึกหงุดหงิด ลดความอดทนและความแม่นยำลง
Lonely - หากไม่มีฝ่ายเดียวกันอยู่เลยในระยะ 50 เมตรจะทำให้รู้สึกโดดเดี่ยว ความแม่นยำและการหลบหลีกลดลง
Outcast - เข้ากับเพื่อนไม่ค่อยได้ หากมีพลทหารที่อยู่ใกล้ ๆ อยู่ในคลาสเดียวกัน ความอดทนจะลดลงอย่างมาก
« Last Edit: November 26, 2015, 11:12:28 PM by Observer »

Offline Observer

  • จอมมารนักเขียนนิยายอีโรติคที่ชอบไถเงินและโพนี่เทล
  • *
  • $1128Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Observer
    • View Profile
Squad Management - จัดการภายในหมู่

Squad (หมู่)
เมื่อเริ่มต้น : หมู่ของผู้เล่นจะมี 5 คน(รวมตัวละครผู้เล่น) และมี 5 Favor(★)
ก่อนทุก ๆ ภารกิจ : ผู้เล่นจะได้รับ Logistic เท่ากับ 2 + ระดับศูนย์บัญชาการ + ค่า LOG รวมทั้งหมู่  ซึ่งจะใช้ในการบริหารจัดการต่าง ๆ ในกองกำลัง ก่อนที่ภารกิจแรกจะเริ่ม

ผู้เล่นสามารถบริหารจัดการหมู่ของตนได้ด้วยคำสั่งต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

คำสั่งการจัดการ

ทำความรู้จัก : ใช้ 1 Logistic
ผู้เล่นเลือกทหารทั่วไปในหมู่ของตนมา 1 นายเพื่อพุดคุยทำความรู้จัก จะสามารถมีทหารที่รู้จักได้ไม่เกินค่า CMD รวมของหมู่
- เมื่อทำความรู้จัก ระบบจะสุ่มหน้าตา เพศ ชื่อ และ Trait กับ Flaw ของตัวละครให้
- ผู้เล่นสามารถจ่ายค่า Favor เพื่อกำหนดทิศทางของตัวละครได้ ดังนี้
จ่าย 1 ★ ผู้เล่นสามารถเลือก Trait Pack หรือ Flaw Pack อย่างใดอย่างหนึ่งสำหรับการสุ่ม
จ่าย 2 ★ ผู้เล่นสามารถเลือก Trait Pack และ Flaw Pack สำหรับการสุ่มคุณลักษณะและข้อด้อยของตัวละครได้
จ่าย 3 ★ เหมือนข้อการ จ่าย 2 ★ แต่จะสามารถกำหนดเพศของทหารที่ทำความรู้จักได้ด้วย

เบิกยุทโธปกรณ์ : ใช้ 1 Logistic
เบิกยุทโธปกรณ์ที่มีระดับสูงกว่าหรือเท่ากับระดับศูนย์บัญชาการ ดูรายละเอียดของยุทธภัณฑ์ที่เบิกได้ในศูนย์บัญชาการ
- ผู้เล่นจะต้องจ่ายค่า ★ เท่ากับระดับ ★ ของยุทโธปกรณ์นั้น ๆ

ฝึกพิเศษ : ใช้ 1 Logistic และ 1 ★
ส่งทหาร 1 นายไปฝึก Specialization ของคลาสตน
- ทหารที่มี Specialization อยู่แล้ว จะถูก Specialization ที่ผู้เล่นเลือกขึ้นมาใหม่ทับกับของเก่า

โยกย้ายพลทหาร : ใช้ 1 Logistic
เปลี่ยนพลทหาร(ไม่มียศ)ของตนเองหนึ่งคนออกจากหมู่ และแทนที่ด้วยทหารไร้หน้าอีกคนในคลาสอื่นจากศูนย์กลาง

บำเพ็ญประโยชน์ : ใช้ 2 Logistic
ส่งหมู่ทหารไปทำบำเพ็ญประโยชน์ให้กับศูนย์กลาง จะได้รับ 1 ★ กลับมา

ขออำนาจพิเศษ : ใช้ 1 ★
ส่งหนังสือขออำนาจการสั่งการพิเศษไปยังศูนย์บัญชาการ ได้รับ Logistic สำหรับเทิร์นนี้ +1

เปลี่ยนอิทธิพล : ใช้ 1+ ★
เปลี่ยนค่าสถานะของตัวละครในหมู่ที่มียศตามค่า ★ ที่จ่าย (เช่น จ่าย 1 ดาวสามารถย้าย 1 ดาวจากสถานะหนึ่งไปอีกสถานะหนึ่งได้) จำนวนดาวของแต่ละค่าไม่สามารถต่ำกว่า 1 หรือ สูงกว่า 5 ได้
- ไม่สามารถเปลี่ยนค่า Lds ให้ต่ำกว่าจำนวนพลทหารที่รู้จักได้
- หากเปลี่ยน Tactic ให้ต่ำกว่า Specialization ที่มี จะต้องเลือกถอด Specialization ออก
- Logistic จะแสดงผลหลังจบภารกิจถัดไปเท่านั้น

ขอหนังสือแต่งตั้ง : ใช้ 1 Logistic และ 3 ★
ส่งจดหมายแนะนำและร้องขอยศให้กับพลทหารที่รู้จักในหมู่ มีโอกาสที่จะถูกปฏิเสธสูง(ค่าเริ่มต้น 100%)
ลดโอกาสดังกล่าวโดยการสร้างความดีความชอบโดยพลทหารคนนั้นให้มากขึ้น
- ตัวละครที่มีความดีความชอบจะมีสัญลักษณ์ ★ อยู่หลัง class จำนวนดาวแต่ละดวงลดโอกาสถูกปฏิเสธลงดวงละ 20% (หากมี 5 ดวงจะได้รับการแต่งตั้ง 100%)
- พลทหารที่ได้รับการแต่งตั้งจะได้รับเลื่อนยศดังนี้ พลทหาร(Private) --> สิบตรี(Lance Corporal) --> สิบโท(Corporal)
- ผู้เล่นสามารถเลื่อนยศสิบโท(Corporal) ให้กลายเป็นสิบเอก(Sergeant) ได้ แต่ทหารคนดังกล่าวจะออกจากหมู่ถาวร ผู้เล่นจะได้รับการตอบแทนเป็น 10 ★ และ +2★ ในทุก ๆ ภารกิจแทน
« Last Edit: January 06, 2016, 09:51:10 PM by Observer »

Offline Observer

  • จอมมารนักเขียนนิยายอีโรติคที่ชอบไถเงินและโพนี่เทล
  • *
  • $1128Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Observer
    • View Profile
Mission - ภารกิจ

การแจกจ่ายภารกิจ
ก่อนจะเริ่มภารกิจประมาณ 2-3 วัน จะมีนัดหมายเวลาเรียกให้ผู้เล่นไปประชุมและรายงานตัวกันที่กระทู้ศูนย์บัญชาการเพื่อรับฟังภารกิจ
* หากผู้เล่นไม่สะดวกในเวลาดังกล่าวให้ตอบในกระทู้ตัวเองว่าไม่สะดวกก่อนถึงเวลาประชุม *
* ผู้เล่นที่ไม่ได้ลงชื่อแสดงตัวและไม่เข้าร่วมประชุม ถือว่าสละสิทธิ์ในการเลือกภารกิจ และจะได้รับภารกิจแบบสุ่มหลังจากทุกคนเลือกไปแล้ว*
หลังจากฟังแจกแจงภารกิจไปแล้ว ผู้เล่นในที่ประชุมจะได้รับรายการชี้แจงภารกิจต่าง ๆ ผู้เล่นจะต้องตกลงกันว่าใครจะอาสาทำภารกิจใด หรือใครจะเสนอให้คนไหนทำภารกิจใด

สิ่งที่ทำได้ในห้องประชุม
1. อาสาทำภารกิจใดภารกิจหนึ่ง
- หากมีผู้อาสาทำภารกิจเดียวกัน ให้ดูในส่วนถัดไป
2. เสนอให้ผู้เล่นคนใดคนหนึ่งทำภารกิจใดภารกิจหนึ่ง
- หากผู้เล่นที่ถูกเสนอชื่อปฏิเสธ แต่ว่าผู้ถูกเสนอชื่อไม่สามารถตัดสินใจด้วยตนเอง ว่าจะทำภารกิจใดเมื่อจบการประชุม ผู้ถูกเสนอชื่ออาจจะได้รับภารกิจที่ถูกเสนอขึ้นมาแทน
3. จ่าย ★ ให้กับผู้เล่นอื่นในการเจรจา
- เมื่อผุ้เล่นทั้งสองฝ่ายตกลงจะมีการหัก ★ ตามที่ตกลงทันที และผู้เล่นทั้งสองฝั่งจะไม่สามารถกลับคำข้อตกลงได้
4. เสนอแนะการทำภารกิจกับผู้บังคับบัญชา ซึ่งจะสามารถเปลี่ยนแปลงแผนและภารกิจบางอย่างหากผู้บังคับบัญชาเห็นชอบด้วยกับแผนนั้น ๆ

หลังจากประชุมเสร็จ ผู้เล่นที่ลงชื่อไว้ว่าไม่สะดวกว่าจะมาประชุม จะได้รับรายการของภารกิจที่เหลืออยู่ให้เลือก
ผู้เล่นที่ไม่มาประชุมและไม่ได้แสดงตัวว่าไม่สะดวก จะได้รับภารกิจแบบสุ่ม


การประมูลภารกิจ
หากมีความขัดแย้งที่ผู้เล่นไม่สามารถตัดสินกันเองได้หลังจากหมดเวลาประชุม จะเกิดการ "ประมูล" ภารกิจกันเกิดขึ้นดังนี้
1. ผู้เล่นที่มีความขัดแย้ง ส่งข้อความลับ(PM) ให้ผู้ควบคุม เป็นจำนวน ★ ที่จะยอมลดลงเมื่อจบภารกิจ
(เช่น ภารกิจที่หากทำสำเร็จจะได้ 10 ★ ผู้เล่นจะยอมรับได้ต่ำสุดกี่ ★ เช่น 6★ 7★ หรือ 8★)
2. ผู้เล่นที่ยอมรับ ★ ต่ำสุดที่จะได้หลังจบภารกิจเป็นผู้ชนะประมูล และได้รับภารกิจนั้นไป ผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่แพ้จะได้รับการเลือกภารกิจอีกครั้ง
3. หากค่า ★ ที่ยอมรับเท่ากัน ผู้เล่นที่มีค่า ★ สะสมในกองกำลังสูงกว่าจะชนะไป


ข้อมูลภารกิจ
ภารกิจต่าง ๆ จะมีรายละเอียดสำหรับการตัดสินใจดังนี้

เป้าหมาย
เป้าหมายของภารกิจ อาจจะเป็นคุ้มกันยานเกราะ ยึดพื้นที่ ลาดตระเวน จับกุม หรือสังหารเป้าหมาย เป็นต้น
บางภารกิจเป็นภารกิจหลักของปฏิัติการ จะมีกำกับไว้อย่างชั้ดเจนว่าเป็นภารกิจหลัก

ความเสี่ยง
ค่าความยากง่ายของภารกิจเมื่อเทียบกับระดับของศูนย์บัญชาการ (ง่ายมาก ง่าย ค่อนข้างง่าย ปานกลาง ท้าทาย ค่อนข้างเสี่ยง เสี่ยง และ เสี่ยงมาก ตามลำดับ)

รางวัล
รางวัล Favor(★) ที่ผู้เล่นจะได้รับหลังสำเร็จภารกิจดังกล่าว (หากเป็นภารกิจที่ท้าทายหรือเสี่ยง อาจจะได้รับ Favor หลังจากรับภารกิจทันทีในจำนวนหนึ่ง)

แนะนำ
ข้อแนะนำเล็กน้อยเกี่ยวกับภารกิจ เช่น ภารกิจนี้ควรมียุทโธปกรณ์ชนิดใดติดไปด้วย หรือควรใช้พลกำลังที่มีทักษะด้านใดเป็นหลัก


การเล่นภารกิจ
เมื่อถึงเวลาภารกิจ ผู้เล่นจะกลับไปโรลเพลย์ในกระทู้หมู่ของตนเองจนกว่าจะจบภารกิจ
ซึ่งผู้เล่นอาจจะต้องปรับตัวและแผนตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงของตัวปฏิบัติการโดยรวม
- หากผู้เล่นที่รับภารกิจหลักของปฏิบัติการสำเร็จ จะถือว่าภารกิจโดยรวมนั้นสำเร็จไปด้วย ส่วนภารกิจรองลงมาหากสำเร็จอาจจะให้ผลดีกับเนื้อเรื่องแลพปฏิบัติการต่อ ๆ ไป
- หากผู้เล่นที่รับภารกิจหลักล้มเหลว แต่ภารกิจย่อย ๆ ส่วนใหญ่สำเร็จ ผู้เล่นทุกคนอาจจะได้รับปฏิบัติการอีกครั้งในอนาคตเพื่อแก้ตัว
- หากผู้เล่นส่วนใหญ่ล้มเหลวทั้งภารกิจหลักและรอง ถือว่าปฏิบัติการนั้นล้มเหลว และมีผลกระทบกับเนื้อเรื่องในวงกว้างต่อ ๆ ไป

ข้อพึงระลึก
- พลทหารในหมู่ผู้เล่นเป็นเพียงคนธรรมดาที่ถูกเกณฑ์มาในยามสงครามฉุกเฉิน อาจมีการผิดพลาดจากคำสั่ง บาดเจ็บ หรือเสียชีวิตได้เสมอ
- การกระทำของผู้เล่นอาจส่งผลกระทบต่อผู้เล่นคนอื่น ๆ รวมถึงความสำเร็จของภารกิจในองค์รวมด้วย
เช่น หากภารกิจแทรกซึมสอดแนม แต่ผู้เล่นคนหนึ่งพาทหารเข้าไปลุยตรง ๆ เป้าหมายอาจจะรู้ตัวและเคลื่อนไหว ทำให้ภารกิจยากขึ้นอย่างมากโดยไม่จำเป็นสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้อง
- บางครั้งสวัสดิภาพของทหารและกองกำลังอาจสำคัญกว่าภารกิจ อย่าเกรงกลัวที่จะขอกำลังเสริม การช่วยเหลือพิเศษเช่นปืนใหญ่และหน่วยแพทย์ หรือกระทั่งขอถอนกำลังฉุกเฉิน แม้ว่าบ่อยครั้งผู้เล่นอาจจะได้รับการปฏิเสธจากศูนย์บัญชาการ แต่ในโอกาสที่เหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อปฏิบัติการโดยรวม คำแนะนำหรือร้องขอของผู้เล่นอาจได้รับการอนุมัติ
« Last Edit: November 27, 2015, 03:43:53 PM by Observer »

Offline Observer

  • จอมมารนักเขียนนิยายอีโรติคที่ชอบไถเงินและโพนี่เทล
  • *
  • $1128Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Observer
    • View Profile
FAQ หรือ FAMQ - Frequently Asked by Melin Question

Q: ไม่มีจำกัดกระสุนเหรอ? แล้วพวกของ Medic อะไรอย่างนี้ใช้แล้วจะหายไปรึเปล่า
A: กระสุนและอุปกร์ณสามารถใช้ได้ไม่จำกัดในเชิงของการโรลเพลย์ แต่ก็จะมีวันหมดเช่นกัน แต่จะไม่ได้บอกว่ามีจำนวนเท่าไหร่ตรง ๆ หากผู้เล่นใช้ กระสุน ระเบิด หรืออุปกรณ์อะไรบ่อยจนเกินไป อาการ "หมด" ก็จะถามหาได้ แต่นับว่าเป็นการลงโทษที่ทำอะไรไม่มีเหตุผลมากกว่า ถ้าผู้เล่นใช้งานทุกอย่างตามปรกติที่พึงใช้ก็จะไม่มีทางหมดแน่นอน

Q: Trait กับ Flaw ที่ว่ามีโอกาสถูกกระตุ้นอัตโนมัติเมื่อพบเงื่อนไข นี่คือตลอดเวลาที่อยู่ในเงื่อนไขใช่ไหม?
A:ไม่เสมอไป การกระตุ้นอัตโนมัติจะเกิดขึ้นในจังหวะแรกที่พบกับเงื่อนไขเท่านั้น หากเว้นช่วงไประยะหนึ่ง(เช่น ต้นภารกิจ กับ ปลายภารกิจ) ก็เป็นไปได้ว่าจะถูกกระตุ้นอีกครั้งเมื่อกลับมาเจอเงื่อนไข ในขณะเดียวกัน การยับยั้ง Flaw ด้วย Morale ก็จะส่งผลได้นานพอที่จะไปถึงท้ายภารกิจเช่นเดียวกัน

Q: ถ้ามีทหารตายในหน้าที่จะเป็นอย่างไร?
A:การตายในหน้าที่ไม่ใช่เรื่องผิดปรกติ แม้จะเป็นตัวละครทีมีหน้าแล้วก็ตาม เมื่อตัวละครเสียชีวิต ผู้เล่นจะได้เลือกตัวระครไร้หน้าใหม่เข้ามาแทนที่ตัวละครนั้น ๆ ทันที

Q: ทำอย่างไรจึงจะได้จำนวนพลในหมู่เพิ่ม?
A:จำนวนกำลังพลในหมู่เริ่มต้นคือ 5(รวมตัวละครผู้เล่น) และจะได้เพิ่มขึ้นอีก 1 เมื่อมีพลทหารในหมู่ได้เลื่อนขึ้นเป็นสิบตรี แต่สูงสุดแค่ 8 คนต่อ 1 หมู่ เท่านั้น

Q: จะรู้ได้ไงว่าเริ่มเกมมาจะมีลูกหมู่เป็นคลาสไหนบ้าง?
A:ในใบสมัครจะมีให้กรอกว่าต้องการลูกหมู่ในคลาสใด จำนวนกี่นาย ใน 4 ตัวเริ่มต้น

Q: ทหารไร้หน้าจะสามารถมี Specialization ได้หรือไม่?
A:ได้ แต่ไม่แนะนำ เนื่องจากจะไม่สามารถปรับเปลี่ยนยุทโธปกรณ์ให้ใช้งาน Specialization ได้เต็มที่

Q: ตัวละครที่ "ทำความรู้จัก" จะสามารถกำหนดหน้าตาเองได้หรือไม่?
A: ไม่ได้ ทั้งหน้าตา ชื่อจริง และ Trait กับ Flaw ของตัวละครผุ้ควบคุมจะเป็นคนจัดหาให้ แต่ผู้เล่นสามารถตั้งชื่อเล่นหรือฉายาให้ตัวละครได้ แล้วแต่จะโรลเพลย์
« Last Edit: November 27, 2015, 03:45:54 PM by Observer »