* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM
  • duek duen: จะยังมีใครใช้เว็บนี้อยู่ไหมนะ —
    July 29, 2024, 10:00:23 PM
  • Game Master: เจ้าของยังไม่ค่อยเข้าเล้ย
    August 01, 2024, 08:35:21 PM
  • duek duen: Damn
    August 04, 2024, 04:42:50 PM

Author Topic: [AoA] Aces of Arcana (ข้อมูล/สมัคร)  (Read 2581 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Observer

  • จอมมารนักเขียนนิยายอีโรติคที่ชอบไถเงินและโพนี่เทล
  • *
  • $1128Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Observer
    • View Profile
[AoA] Aces of Arcana (ข้อมูล/สมัคร)
« on: April 17, 2015, 06:55:18 PM »
Aces of Arcana

Theme : Mythological Fantasy
Genre : Arena Duel / Management / Role-playing




เรื่องย่อ

บทที่ 1

มนุษย์เกิดขึ้นมาพร้อมสัญชาตญาณในการฆ่าฟัน ผู้ยอมรับในกฏข้อนี้คือผู้ที่จะมีชัยในสงครามที่ชื่อว่าชีวิต

ในดินแดนของทวีปอันไกลโพ้น มีอาณาจักรหนึ่งที่รวมตัวขึ้นมาได้จากกลุ่มของกบฏ ผู้ถูกเนรเทศ และผู้ไม่มีใครต้องการ ที่ใจกลางของดินแดนเป็นที่ตั้งของนครลับแล Arcana ที่เกิดขึ้นและรุ่งเรืองได้จากวัฒนธรรมนองเลือดและการฆ่าฟัน ผู้คนใน Arcana มีสามประเภท ผู้ที่เกิดมาเพื่อต่อสู้ ผู้ชื่นชมการต่อสู้ และผู้ที่อยู่เบื้องหลังการต่อสู้ ในเมืองแห่งนี้เองที่เหล่านักสู้แสวงหาความเป็นหนึ่ง การยืนอยู่บนจุดสูงสุดของผู้แข็งแกร่ง การได้มาซึ่งชื่อเสียงและเกียรติยศ ด้วยเลือดและโลหะ ในสมรภูมิการต่อสู้บนสังเวียน

ผู้เล่นจะรับบทเป็นอำนาจเบื้องหลังที่ค่อยจัดการและสนับสนุนนักสู้ของตนให้ขึ้นสู่สังเวียนเลือดและต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งรางวัลและเกียรติยศ หรือถ้าหากพลั้งพลาด ก็คือความตาย แต่ใครจะไปสนใจกันว่าจะมีสักกี่คนที่แพ้หรือชนะ ตราบใดที่ผู้ชมได้รับความตื่นเต้น และคุณได้รับเงินและชื่อเสียง จริงไหม?

บทที่ 2

ไอระอุของเกมการเมืองเบื้องหลังยังคงคุกรุ่นไม่จางหาย เมื่อผู้คุมกฏถูกขับไล่ออกไป ก่อให้เกิดที่ว่างของอำนาจ ภารดรภาพเริ่มแบ่งออกเป็นก๊กเป็นเหล่า ต่างสนับสนุนผู้นำที่แตกต่างกันไป ในขณะเดียวกัน กลุ่มผู้คุมกฏที่พ่ายแพ้ก็ล้วนยอมมอบตัว แต่มีข่าวลือว่าพวกเขาหลายส่วนหายสาบสูญไป ไม่มีใครทราบว่าพวกเขาหายไปไหน อาจจะเป็นการฆ่าอำพราง หรือการหนีไปซ่องสุมกำลังพล รอวันที่จะโต้กลับ

ในขณะเดียวกัน ข่าวลือเรื่องอสูรและปีศาจก็เริ่มกลับมาอีกครั้งหลังจากที่ผู้คนอยู่อย่าง "สงบ" มาหลายทศวรรษ หรือนี่จะเป็นสัญญาณเตือน?


สารบัญ
># กฏ กติกา ข้อมูลพื้นฐานที่ควรรู้ในด้านการบริหารและต่อสู้
># คำสั่งสำหรับใช้ในการต่อสู้ของอาวุธแต่ละสาย
># ข้อแนะนำการเลือกสายอาวุธ
># สูตรและข้อมูลสำหรับการผลิตอาวุธและอุปกรณ์อื่น ๆ
># ข้อมูลนักล่า
># อุปกรณ์ของนักล่า

ลงทะเบียน

ชื่อ Guild : (ไม่ใส่ก็ได้ จะใช้ชื่อผุ้ควบคุมเป็นชื่อเรียกแทน)

ชื่อผู้ควบคุม : (ชื่อตัวละครของผู้เล่นที่จะบริหาร จะแบกรูปมาด้วยก็ได้)
เพศ : (ชาย ♂/หญิง ♀/ระบุไม่ได้ ☼)
ความสามารถ : (เลือก 1 อย่าง)
Spoiler for Hiden:
- Leadership : มีพื้นที่บรรจุนักสู้เพิ่มขึ้น 1 คน (ปกติ 1)
- Barter I : ซื้ออาวุธและยุทโธปกรณ์ Tier 1 จากตลาดด้วยราคา 3/4
- Trainer I : ฝึกฝนนักสู้ด้วยราคา 3/4 จากปรกติ
- Fortunate : เริ่มต้นด้วยเงินมากขึ้น 600 Gold

[[รูปผู้กล้า ขนาด 100x100]]
ชื่อผู้กล้าเริ่มต้น :
เพศ : (ชาย ♂/หญิง ♀/ระบุไม่ได้ ☼)
ความสามารถ : (เลือก 1 อย่าง)
ท่าประจำตัว : (สามารถระบุประเภทได้ เช่น ป้องกัน โจมตี ทำลายเกราะ หยุดการโจมตี หรือรักษา เพื่อให้ GM คิดท่าให้ หรือจะระบุโดยเฉพาะมาก็ได้ GM จะเป็นผู้ปรับสมดุลของท่าเอง)
Spoiler for Hiden:
- 1 Handed Master : Combat +1 เมื่อใช้อาวุธมือเดียว 1 ชิ้น(สามารถใช้คู่กับโล่ได้)
- 2 Handed Master : Combat +1 เมื่อใช้อาวุธสองมือ
- Dual Wielding : Combat +1 เมื่อใช้อาวุธมือเดียว 2 ชิ้น(ไม่สามารถใช้คู่กับโล่ได้)
- Streetfight : Combat +1 เมื่อมีแขนข้างหนึ่งที่ไม่ได้สวมอาวุธ
- Tough : +3 Health (ปกติ 15)
- Nimble : +2 Stamina (ปกติ 3)

สมาชิกอีกคน เลือกว่าจะเป็น Hunter หรือ Rogue
[[รูปสมาชิก ขนาด 100x100]]
ชื่อสมาชิก :
เพศ : (ชาย ♂/หญิง ♀/ระบุไม่ได้ ☼)
ความสามารถ : (เลือก 1 อย่าง)
Spoiler for Hiden:
- 1 Handed Master : Combat +1 เมื่อใช้อาวุธมือเดียว 1 ชิ้น(สามารถใช้คู่กับโล่ได้)
- 2 Handed Master : Combat +1 เมื่อใช้อาวุธสองมือ
- Dual Wielding : Combat +1 เมื่อใช้อาวุธมือเดียว 2 ชิ้น(ไม่สามารถใช้คู่กับโล่ได้)
- Streetfight : Combat +1 เมื่อมีแขนข้างหนึ่งที่ไม่ได้สวมอาวุธ
- Tough : +3 Health (ปกติ 15)
- Nimble : +2 Stamina (ปกติ 3)

ประวัติ : (อาจมีผลกับการโรลเพลย์เล็กน้อย)

ค่าเริ่มต้นสำหรับผู้สมัครเวลานี้
Spoiler for Hiden:
เริ่มต้นด้วย 1000 Gold และ 200 Glory
สมาชิกเริ่มต้นทั้งสองได้รับ Train II (+2 Combat)
เริ่มต้นด้วย Private Doctor, Surgeon, Craftsmen, Workshop, Hunter Quarter และ  Extended Quarter
เริ่มต้นด้วย Underground Network
« Last Edit: May 20, 2015, 10:29:11 PM by Observer »

 

Offline Observer

  • จอมมารนักเขียนนิยายอีโรติคที่ชอบไถเงินและโพนี่เทล
  • *
  • $1128Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Observer
    • View Profile
Re: [AoA] ฐานข้อมูล
« Reply #1 on: April 17, 2015, 08:02:50 PM »
กฏ กติกา



ผู้บริหาร

ในฐานะของผู้ควบคุมนักสู้ ไม่ว่าจะเป็นหัวหน้ากิลด์หรือผู้สนับสนุนทั่วไปก็ดี ผู้เล่นมีหน้าที่เตรียมความพร้อมและอุปกรณ์ให้นักสู้ของตนด้วยการฝึกฝนนักสู้และจัดหาอาวุธยุปโธปกรณ์ให้พวกเขา ก่อนจะส่งนักสู้ของคุณเข้าสู่สังเวียนการต่อสู้

หน่วยค่าใช้จ่ายของเกมนี้มี 2 ประเภทคือ เงิน(Fortune) และ เกียรติยศ(Glory)

โดยหลักแล้วผู้เล่นจะได้รับเงินจากการแข่งขัน ประลอง และต่อสู้ใน Arena แต่ก็มีวิธีการได้เงินอื่น ๆ เช่นกัน อาทิเช่นการพนันการต่อสู้ของผู้เล่นคนอื่นหรือการรับสินบน เงินจะเอาไว้ใช้ในการซื้อขายยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ จ้างนักสู้คนใหม่ หรือฝึกฝนและพัฒนานักสู้ของตน

ส่วนเกียรติยศนั้นจะได้มาจากการ "ชนะ" ในการแข่งขัน ประลอง และต่อสู้ใน Arena เท่านั้น ค่าเกียรติยศนี้จะนำมาใช้ในการแผ่ขยายอิทธิพลและความสามารถของตัวละครผู้เล่นเอง อาทิเช่นการต่อลองราคาจากตลาด การสั่งทำอาวุธ/ชุดเกราะ การเช่าที่ดินสำหรับหาทรัพยากร และการเพิ่มจำนวนสุงสุดที่ผู้เล่นจะสามารถควบคุมนักสู้ได้

การแข่งขันและต่อสู้นั้นจะถูกประกาศใน Arena ผุ้เล่นสามารถส่งนักสู้ของตนลงสมัครได้หากต่้องการ รายการเหล่านี้จะมีกติกาเฉพาะของแต่ละรายการ ผู้เล่นควรศึกษาความเสี่ยงให้ดีก่อนที่จะส่งนักสู้ลงแข่งขัน นอกจากนี้ผุ้เล่นยังสามารถท้าประลองกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ได้ โดยฝ่ายท้าจะเป็นคนกำหนดกติกาส่วนฝ่ายที่รับคำท้าจะเป็นคนตัดสินใจว่าจะตกลงต่อสู้หรือไม่

สำหรับการโรลเพลย์ 1 วันจริงจะมีเวลาประมาณ 2-3 วันในเกม 3 วันจริงนับเป็น 1 สัปดาห์ และสองสัปดาห์จริงนับเป้น 1 เดือน ในเกม แต่เวลาที่ประกาศในเรื่องลานประลองและเควสจะนับเป็นเวลาจริงเสมอ



นักสู้

นักสู้จะมีค่าความสามารถอยู่ 3 ค่า คือ Health, Combat และ Stamina

Health จะเป็นตัวตัดสินว่านักสู้ของผู้เล่นมีสุขภาพเป็นอย่างไร โดยปรกติแล้ว 15 คือค่าเริ่มต้นของนักสู้ หลังจากขึ้นวันใหม่(นับเป็นวันใหม่ในเวลาเที่ยงคืนของทุกวัน) นักสู้จะฟื้นค่าได้สูงสุด HP 5 หน่วย เว้นเสียแต่ว่าในการต่อสู้นั้นนักสู้จะถูกทำให้ HP ลดลงต่ำกว่า 10 หลังการต่อสู้นักสู้จะอยู่ในสถานะ "บาดเจ็บ" และจะมีค่า HP ได้ไม่เกิน 10 เมื่ออยู่ในสถานะนี้ผู้เล่นสามารถจ่ายค่ารักษาให้กับแพทย์เพื่อลบสถานะนี้ได้ โดยการเข้ารักษาจะต้องรอจนกว่าจะขึ้นวันใหม่เพื่อพักฟื้น นักสู้จะไม่สามารถเข้าต่อสู้ในสังเวียนในในระหว่างนั้น แต่สามารถฝึกและเตรียมอุปกรณ์ได้

แต่หากในการต่อสู้ นักสู้ถูกทำให้ HP ต่ำกว่า 5 จะถือว่านักสู้นั้นพิการและไม่สามารถรักษาได้ ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะไล่นักสู้คนนั้นออกไปหรือเก็บเอาไว้ใช้งานต่อ

Combat คือค่าพื้นฐานการต่อสู้ โดยปรกติแล้วจะเป็น 0 แต่ก็เป็นไปได้ว่านักสู้บางคนจะมีค่านี้เป็น + หรือ - ซึ่งจะอธิบายในส่วนถัดไป การฝึกฝนและพัฒนานักสู้อาจจะเพิ่มค่านี้ได้

Stamina คือค่าพลังงานของนักสู้ ในการต่อสู้บนสังเวียน อาจมีบางครั้งที่นักสู้จะต้องใช้ทักษะ(Skill)บางอย่างที่ต้องใช้พลังงาน ค่านี้จะฟื้นกลับไปเป็นค่าเก่าหลังการต่อสู้ ในส่วนของ Skill จะอธิบายในส่วนถัดไป

นักสู้จะมีอุปกรณ์สวมใส่ทั้งหมด 4 ชนิด คือ หัว เกราะ แขนซ้าย และ แขนขวา นอกจากนี้นักสู้อาจจะสวมอุปกรณ์พิเศษในการช่วยต่อสู้ได้อีก 1 อย่าง โดยทั่วไปแล้วอาวุธยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ จะมีค่าเป็น + หรือ - ซึ่งส่งผลต่อค่า Combat ของนักสู้ที่สวมใส่ หากนักสู้ไม่สวมใส่อุปกรณ์ในส่วนนั้น ๆ จะมีค่าเริ่มต้นอยู่ที่ -2 ยกเว้นส่วนเกราะซึ่งจะเป็น -3 แทน อาวุธบางชนิดมีผลแบบ 2 มือ หรือสามารถถือ 2 มือ ได้ จะสามารถส่งผลได้กับทั้งช่องแขนซ้ายและแขนขวา

อาวุธและชุดเกราะทุกชนิด สามารถสั่งถอด/ใส่ได้แค่วันละ 1 ครั้ง (ถอด 1 สวมใส่ 1 ป้องกันการสลับอาวุธชุดเกราะไปมาบ่อยเกินไปเมื่อมีนักสู้มากกว่า 1 คน)

อาวุธแต่ละชนิดที่สวมใส่ที่มือจะมีทักษะเฉพาะของมันเอง ซึ่งจะกล่าวในส่วนถัดไป เกราะที่มีคุณภาพสูงขึ้นจะมีค่า Threshold ซึ่ง จะช่วยลดความเสียหายเมื่อผู้ใช้ได้รับการโจมตี

icon ของนักสู้ทั้งหมด



ผู้กล้า
ผู้กล้าคือนักสู้ที่ดื่ม Blood of Martyr เข้าไปแล้วปลุกพลังแฝงในตนเองออกมา ผู้กล้าจะบาดเจ็บได้ตามปรกติ แต่จะไม่พิการและจะไม่ตายเมื่อ Health เป็น 0 แต่จะเข้าสูสภาวะโคม่าแทน ซึ่งจะต้องใช้ Blood of Martyr ในการปลุกขึ้นมาอีกครั้ง โดยเริ่มต้น ผู้กล้าจะมีท่าประจำตัวของตนเองซึ่งจะใช้ในการต่อสู้คนละ 1 ท่าซึ่งผู้เล่นจะเป็นคนออกแบบท่านั้น ๆ เอง (ต้องผ่านการรับรองของ GM ด้วย)

ผู้กล้าไม่สามารถลงต่อสู้ใน Arena ได้ แต่จะสามารถลง Quest ต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นผลประโยชน์ต่อกิลด์ได้ ในเควสนั้นผู้เล่นจะต้องทำทั้งการต่อสู้และโรลเพลย์ตามเหตุการณ์ ซึ่งจะส่งผลกับเนื้อเรื่อง รางวัล และอื่น ๆ Quest ไม่ได้จำกัดให้ผู้กล้าเพียงอย่างเดียว แต่ "แนะนำ" ให้ผู้เล่นใช้ตัวละครผู้กล้าในการทำเควสมากกว่า เนื่องจากความเสี่ยงของเควสจะสูงกว่า และหากนักสู้เสียชีวิตหรือหายตัว ไปในเควส มีโอกาสสูงที่ผู้เล่นจะไม่ได้รับยุทโธปกรณ์ที่สวมใส่คืน

ผู้กล้าจะฟื้นค่า Health รายวันเหมือนนักสู้ แต่จะเพิ่มแค่ 2 หน่วยต่อวันเท่านั้น


การต่อสู้

ในการต่อสู้บนสังเวียนจะแบ่งเป็นสองฝั่ง ฝั่งรุกและฝั่งรับ โดยนักสู้ที่มีค่า Stamina มากกว่าจะเป็นฝ่ายรุกในเทิร์นแรก ผู้เล่นของแต่ละฝั่งจะสั่งนักสู้ของตนในสังเวียนให้ทำสิ่งต่าง ๆ สลับกันไป เริ่มที่ฝ่ายรุก และ ฝ่ายรับ โดยทั้งสองฝั่งจะทอยเต๋า 1d10 +- กับค่า Combat ของนักสู้ของตนทั้งหมด 3 ครั้ง แล้วรอการสรุปผล

หากคำสั่งของผู้เล่นเป็นการโจมตีและค่าเต๋ารวมแล้วมากกว่า 0 ค่าเต๋าจะถูกหักลบกับค่าเต๋าของฝั่งป้องกันและหักค่า Threshold ของความเสียหายเข้าสู่ Health ของฝั่งตรงข้าม(หากค่าน้อยกว่าค่า Threshold จะไม่มีการหักลบ แต่ยังถือว่าการโจมตีสำเร็จอยู่) โดยค่าเต๋าทั้งสามครั้งจะคำนวนแยกจากกัน เปรียบเสมือนจังหวะในการโจมตี

ค่า Combat และ Threshold พื้นฐาน (ไม่รวมเมื่อใช้ Skill) ที่ Active ได้สูงสุดคือ +5 โดยค่าที่เกินจากนี้จะถูกนำมาคำนวนเมื่อมีการหักลบเท่านั้น (เช่นถูก Sunder หรือถูก  Flanking)

ในการต่อสู่ระยะห่างของนักสู้จะแบ่งเป็นสามระดับ ใกล้ กลาง และไกล อาวุธแต่ละชนิดจะมีระยะที่สามารถโจมตีได้ระบุอยู่ และทักษะกับการกระทำที่ผู้เล่นสั่งในบางครั้งจะมีผลกับค่าระยะไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มหรือลดก็ตาม

สำหรับการต่อสู้กับศัตรูมากกว่า 1 คน/ตัว จะนับว่าเป็นการ Flanking เมื่อมีศัตรูมากกว่าหนึ่ง ค่า Combat ของนักสู้ จะลดลงตามจำนวนศัตรูที่มี -1 (ศัตรู 2 ตัว -1, สามตัว -2 เป็นต้น) ค่านี้ใช้ได้ผลกับทั้งสองฝ่าย ผู้เล่นและศัตรูเอง การโจมตีเมื่อถูก flanking นั้นจะนับระยะของศัตรูเป็นหลัก และจะใช้เต๋าเพียงเต๋าเดียวในการโจมตีศัตรูทั้งหมดในระยะ

การต่อสู้จะจบลงเมื่องฝั่งได้ฝั่งหนึ่งประกาศยอมแพ้ เว้นแต่ว่าในการประลองครั้งนั้นจะมีกฏ Last Man Stand ที่นักสู้จะต้องฆ่ากันจนตายเท่านั้น เมื่อการต่อสู้จบลง รางวัลจะถูกมอบให้กับผู้ชนะตามที่กติกาประกาศไว้ นักสู้ทั้งสองฝั่งมีโอกาศได้รับรางวัลจากผู้ชมตามแต่ว่าการต่อสู้นั้นดีแค่ไหน

ตัวอย่างการต่อสู่คร่าว ๆ : http://baron.wudthipan.com/forum/index.php?topic=1166.msg145832#msg145832



การจารกรรม
นักสู้ที่ถูกตั้ง ให้เป็น Rogue จะถูกไม่สามารถลงแข่งในสนามประลองได้อีก และจะไม่สวมใส่เครื่องมือของนักสู้ ค่า Health ของ Rogue จะลดลงครึ่งหนึ่ง(ปัดลงเสมอ) แต่จะถูกตั้งเป็นนักจารกรรมซึ่งสามารถส่งไปกิลด์อื่นได้ ค่า Combat พื้นฐานของนักสู้และ Stamina จะเปลี่ยนเป็น Point ซึ่งสามารถใช้ในการเพิ่มความสามารถในการจารกรรมได้ ดังนี้

Subterfuge : ความสามารถในการหลอกลวงต้มตุ๋น เป็นค่าที่เกี่ยวข้องกับค่า Gold
Spying : ความสามารถในการสืบหาความลับ เป็นค่าที่เกี่ยวข้องกับค่า Glory
Sabotage : ความสามารถในการทำลายฝั่งตรงข้าม เป็นค่าที่เกี่ยวข้องกับค่า Health

Rogue สามารถฝึกฝนได้เหมือนกับนักสู้ทั่วไป แต่ค่า Stamina และ ค่า Combat จะเปลี่ยนเป็น Point แทน และค่า Health ที่ฝึกจะเพิ่มขึ้นเพียง 1 ในทุก ๆ 2 แต้มที่ได้รับ
Trait ของตัวละครเฉพาะอาวุธ จะเพิ่มค่า + เสมือนใส่อาวุธประเภทนั้น ๆ อยู่ตลอด (และจะเปลี่ยนเป็น +2 Point)

เมื่อทำการจารกรรม จะทอยเต๋า 1d10 + ด้วยค่าความสามารถที่มี เป็นจำนวน 3 เต๋า(ตาม 3 ความสามารถ) แต่ละความสามารถซึ่งจะแสดงผลแตกต่างกัน ซึ่งจะแสดงผลดังนี้

Subterfuge
จะทำการขโมย Gold ของฝั่งตั้งรับ ส่วนฝั่งตั้งรับจะทอยค่านี้เช่นกัน(หากไม่มี Rogue ประจำกิลด์ จะทอยโดยไม่มีค่า +)
หากฝ่ายรับทอยได้น้อยกว่า จะถูกขโมย Gold ไปตามค่าต่าง x10 แต่หากฝ่ายตั้งรับชนะ ฝ่ายโจมตีจะถูกทำลาย Gold ตามค่าต่าง x10 แทน

Spying
จะทำการขโมย Glory ของฝั่งตั้งรับ ส่วนฝั่งตั้งรับจะทอยค่านี้เช่นกัน(หากไม่มี Rogue ประจำกิลด์ จะทอยโดยไม่มีค่า +)
หากฝ่ายรับทอยได้น้อยกว่า จะถูกขโมย Glory ไปตามค่าต่าง แต่หากฝ่ายตั้งรับชนะ ฝ่ายโจมตีจะถูกทำลาย Glory ตามค่าต่างแทน

Sabotage
จะทำการลด Health ของเป้าหมายชั่วคราวเป็นเวลา 3 วัน ส่วนฝั่งตั้งรับจะทอยค่านี้เช่นกัน(หากไม่มี Rogue ประจำกิลด์ จะทอยโดยไม่มีค่า +)
หากฝ่ายรับทอยได้น้อยกว่า เป้าหมายจะถูกลด Health ตามค่าต่าง แต่หากฝ่ายตั้งรับชนะ Rogue ของฝ่ายโจมตีจะถูกลดค่า Health และเสีย Glory ตามค่าต่างแทน
การลด Health จะไม่ทำให้ถึงตายหรือพิการได้ (Rogue สามารถพิการหรือตายได้เมื่อพลาดภารกิจนี้)
Health ของ Rogue จะไม่ฟื้นฟูทุกวัน แต่จะเป็นทุกสัปดาห์แทน โดยจะฟื้นขึ้น 5 ทุก ๆ สัปดาห์

การจารกรรมโดยปรกติจะทำได้สัปดาห์ละ 1 ครั้ง (นับเป็นสัปดาห์ใหม่ทุกวันพุธ เวลา 5 ทุ่มตรง)
« Last Edit: May 19, 2015, 09:54:00 PM by Observer »

Offline Observer

  • จอมมารนักเขียนนิยายอีโรติคที่ชอบไถเงินและโพนี่เทล
  • *
  • $1128Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Observer
    • View Profile
Re: [AoA] ฐานข้อมูล
« Reply #2 on: April 17, 2015, 09:03:23 PM »
คำสั่งในการต่อสู้



คำสั่งพื้นฐาน
- Attack [โจมตี] : โจมตีตามระยะอาวุธของตน ไม่มีผลพิเศษ
- Forward [เคลื่อนย้าย] : -1 ระยะ
- Backward [เคลื่อนย้าย] : +1 ระยะ
- Guard [พิเศษ] 1 Stamina : เมื่อเป็นฝ่ายตั้งรับ +2 Combat ในเทิร์นนั้น
- Charge [โจมตี/เคลื่อนย้าย] 1 Stamina : -2 ระยะ -1 Combat ในเทิร์นนั้นและเทิร์นถัดไป
- Retreat [เคลื่อนย้าย] 1 Stamina : +2 ระยะ -1 Combat ในเทิร์นนั้นและเทิร์นถัดไป
- Power Attack [โจมตี] 1 Stamina : +2 Combat ในเทิร์นนั้นและ -1 Combat ในเทิร์นถัดไป
- Sunder [โจมตี] 2 Stamina : เมื่ออยู่ในระยะอาวุธและมีค่า Combat พื้นฐานน้อยกว่า -1 Combat ของคู่ต่อสู้จนกว่าจะจบการต่อสู้
- Catch a Breath [พิเศษ] : +1 Stamina -1 Combat ในเทิร์นนั้น

คำสั่งพิเศษ : Sword คำสั่งเพิ่มเติมเมื่อมีอาวุธประเภท Sword
Spoiler for Hiden:
Lunge [โจมตี/เคลื่อนย้าย] : -1 ระยะ; -2 ระยะหากศัตรูเคลื่อนที่ออกจากผู้เล่นในเทิร์นนั้น
Parry [พิเศษ] : เมื่อเป็นฝ่ายตั้งรับและศัตรูใช้คำสั่งโจมตี +2 Combat ในเทิร์นนั้น
Pummel Strike [โจมตี] 1 Stamina : +1 Combat ในเทิร์นนั้นและเทิร์นถัดไป -2 Threshold ของคู่ต่อสู้ในเทิร์นถัดไป
Overcut [โจมตี] 2 Stamina : +3 Combat ในเทิร์นนั้นและ -1 Combat ในเทิร์นถัดไป

2 Handed Sword คำสั่งเพิ่มเติมเมื่อใช้อาวุธประเภท Sword แบบ 2 Handed
Fury [โจมตี] 2 Stamina : +4 Combat ในเทิร์นนั้น และ -2 Combat ในเทิร์นถัดไป
Riposte [โจมตี] 2 Stamina : เมื่อเป็นฝ่ายตั้งรับและศัตรูใช้คำสั่งโจมตี +3 Combat

Dual Sword คำสั่งเพิ่มเติมเมื่อใช้อาวุธประเภท Sword 2 เล่ม
Sword Dance [โจมตี/เคลื่อนย้าย] 1 Stamina : +2 Combat ในเทิร์นนั้น และ -1 ระยะ
Riposte [โจมตี] 2 Stamina :  เมื่อเป็นฝ่ายตั้งรับและศัตรูใช้คำสั่งโจมตี +3 Combat

คำสั่งพิเศษ : Polearm คำสั่งเพิ่มเติมเมื่อมีอาวุธประเภท Polearm
Spoiler for Hiden:
Thrust [โจมตี/เคลื่อนย้าย] : +1 ระยะในเทิร์นนั้น
Spear Punch [โจมตี/เคลื่อนย้าย] 1 Stamina : +2 Combat +1 ระยะในเทิร์นนั้น -1 Threshold ของคู่ต่อสู้ในเทิร์นถัดไป
Fence [โจมตี] 1 Stamina : เมื่อเป็นฝ่ายโจมตี คำสั่งเคลื่อนย้ายเข้าหาผู้เล่นของศัตรูไม่มีผลกับระยะในเทิร์นนั้น
Lancer Charge [โจมตี/เคลื่อนย้าย] 2 Stamina : -1 ระยะ +2 Combat ในเทิร์นนั้น -1 Threshold ของคู่ต่อสู้จนกว่าจะจบการต่อสู้

2 Handed Polearm คำสั่งเพิ่มเติมเมื่อใช้อาวุธประเภท Polearm แบบ 2 Handed
Lancer Step [โจมตี/เคลื่อนย้าย] 1 Stamina : +2 ระยะ +1 Combat ในเทิร์นนั้นและเทิร์นถัดไป
Armor Punch [โจมตี/เคลื่อนย้าย] 2 Stamina : +3 Combat +1 ระยะ ในเทิร์นนั้น และ -1 Combat ในเทิร์นถัดไป -2 Threshold ของคู่ต่อสู้จนกว่าจะจบการต่อสู้

Dual Polearm คำสั่งเพิ่มเติมเมื่อใช้อาวุธประเภท Polearm 2 เล่ม
Twin-fang [โจมตี] 1 Stamina : -1 ระยะ, +2 Combat ในเทิร์นนั้น และ -1 Combat ของศัตรูในเทิร์นถัดไป
Sunder Arms [พิเศษ] 2 Stamina : -1 Threshold ของคู่ต่อสู้จนกว่าจะจบการต่อสู้ และ -2 Combat ของศัตรูในเทิร์นถัดไป

คำสั่งพิเศษ : Axe คำสั่งเพิ่มเติมเมื่อมีอาวุธประเภท Axe
Spoiler for Hiden:
Hail [โจมตี] : -1 ระยะ และ  -1 Combat ในเทิร์นถัดไป หากโจมตีสำเร็จ เพิ่มค่าความเสียหาย +1 (ไม่นับเป็นคำสั่งเคลื่อนย้าย)
Hook [โจมตี] 1 Stamina : เมื่อเป็นฝ่ายโจมตี คำสั่งเคลื่อนย้ายออกจากผู้เล่นของศัตรูไม่มีผลกับระยะในเทิร์นนั้น -1 combat ของคู่ต่อสู่ในเทิร์นถัดไป
Fury [โจมตี] 2 Stamina : +4 Combat ในเทิร์นนั้น และ -2 Combat ในเทิร์นถัดไป -1 Threshold ของคู่ต่อสู้จนกว่าจะจบการต่อสู้
Fury Charge [โจมตี/เคลื่อนย้าย] 2 Stamina : +2 Combat ในเทิร์นนั้น และ -2 ระยะ  -1 Threshold ของคู่ต่อสู้จนกว่าจะจบการต่อสู้

2 Handed Axe คำสั่งเพิ่มเติมเมื่อใช้อาวุธประเภท Axe แบบ 2 Handed
Wide Swing [โจมตี] : โจมตีในระยะกลางแทนระยะใกล้
Armor Break [โจมตี] 2 Stamina : -1 ระยะ +3 Combat ในเทิร์นนั้น และ -1 Combat ในเทิร์นถัดไป -2 Threshold ของคู่ต่อสู้จนกว่าจะจบการต่อสู้ (ไม่นับเป็นคำสั่งเคลื่อนย้าย)

Dual Axe คำสั่งเพิ่มเติมเมื่อใช้อาวุธประเภท Axe 2 เล่ม
Ready Stance [พิเศษ] : +1 Stamina +1 Combat ในเทิร์นนั้น
Riposte [โจมตี] 2 Stamina :  เมื่อเป็นฝ่ายตั้งรับและศัตรูใช้คำสั่งโจมตี +3 Combat

คำสั่งพิเศษ : Mace คำสั่งเพิ่มเติมเมื่อมีอาวุธประเภท Mace
Spoiler for Hiden:
Gain Leverage [โจมตี] : -2 Combat ในเทิร์นนั้น +2 Combat ในเทิร์นถัดไป
Close-in [โจมตี] 1 Stamina : เมื่อเป็นฝ่ายตั้งรับและศัตรูใช้คำสั่งโจมตี +2 Combat ในเทิร์นนั้นและ -1 ระยะ (ไม่นับเป็นคำสั่งเคลื่อนย้าย)
Overwhelm [โจมตี] 2 Stamina : หากเป็นฝ่ายโจมตี +1 Combat ในเทิร์นนั้นและคู่ต่อสู้ไม่สามารถใช้คำสั่งโจมตีได้ เมื่อโจมตีสำเร็จทำความเสียหายตาม Threshold ของคู่ต่อสู้
Brutal Attack [โจมตี] 2 Stamina : +3 Combat และ -1 Combat ในเทิร์นถัดไป -1 Threshold ของคู่ต่อสู้จนกว่าจะจบการต่อสู้

2 Handed Mace คำสั่งเพิ่มเติมเมื่อใช้อาวุธประเภท Mace แบบ 2 Handed
Pummel Strike [โจมตี] 1 Stamina : +1 Combat ในเทิร์นนั้น -2 Threshold ของคู่ต่อสู้ในเทิร์นถัดไป
Concussion [โจมตี] 2 Stamina : +4 Combat ในเทิร์นนั้น และ -2 Combat ในเทิร์นถัดไป เมื่อโจมตีสำเร็จทำความเสียหายตาม Threshold ของคู่ต่อสู้

Dual Mace คำสั่งเพิ่มเติมเมื่อใช้อาวุธประเภท Mace 2 เล่ม
Ready Stance [พิเศษ] : +1 Stamina +1 Combat ในเทิร์นนั้น
Riposte [โจมตี] 2 Stamina :  เมื่อเป็นฝ่ายตั้งรับและศัตรูใช้คำสั่งโจมตี +3 Combat

คำสั่งพิเศษ : Dagger คำสั่งเพิ่มเติมเมื่อมีอาวุธประเภท Dagger
Spoiler for Hiden:
Dodge [พิเศษ] : -2 combat ของคู่ต่อสู่ในเทิร์นนั้น
Leap In [เคลื่อนย้าย] 1 Stamina : -1 combat ของศัตรูในเทิร์นนั้น -2 ระยะ
Stab [โจมตี] 1 Stamina : เมื่ออยู่ในระยะใกล้ +2 Combat ในเทิร์นนั้น และ -1 combat ของศัตรูในเทิร์นถัดไป
Block [พิเศษ] 1 Stamina : เมื่อเป็นฝ่ายป้องกันแล้วศัตรูใช้คำสั่งโจมตี +3 Combat และ +1 Threshold ในเทิร์นนั้น
Ready Stance [พิเศษ] : +1 Stamina +1 Combat ในเทิร์นนั้น

Dual Dagger คำสั่งเพิ่มเติมเมื่อใช้อาวุธประเภท Dagger 2 เล่ม
Dagger Dance [โจมตี] 1 Stamina : เมื่ออยู่ในระยะใกล้ +3 Combat ในเทิร์นนั้น และ -2 Combat ในเทิร์นถัดไป
Leap Out [เคลื่อนย้าย] 1 Stamina : -1 combat ของศัตรูในเทิร์นนั้น +2 ระยะ
Interrupt [โจมตี] 1 Stamina : -1 combat ของศัตรูในเทิร์นนั้นและเทิร์นถัดไป


คำสั่งพิเศษ : Shield คำสั่งเพิ่มเติมเมื่อมีอาวุธประเภท Shield
Spoiler for Hiden:
Push Forward [เคลื่อนย้าย] : -1 ระยะ +2 Combat ในเทิร์นนั้น
Cover Retreat [เคลื่อนย้าย] : +1 ระยะ +2 Combat ในเทิร์นนั้น
Block [พิเศษ] 1 Stamina : เมื่อเป็นฝ่ายป้องกันแล้วศัตรูใช้คำสั่งโจมตี +3 Combat และ +1 Threshold ในเทิร์นนั้น
Deflect [พิเศษ] 1 Stamina : +2 Threshold ในเทิร์นนั้น อาวุธประเภท Range ของศัตรูไม่มีผล
Shield Charge [โจมตี/เคลื่อนย้าย] 1 Stamina : -2 ระยะ +2 Combat ในเทิร์นนั้นและ -1 Combat ในเทิร์นถัดไป
Full Guard [พิเศษ] 2 Stamina : +4 Combat และ +2 Threshold ในเทิร์นนั้น

คำสั่งพิเศษ : Range คำสั่งเพิ่มเติมเมื่อมีอาวุธประเภท Range
Shot Weapon [โจมตี] 1 Stamina : ใช้อาวุธ Range ที่มี -1 Ammo ของอาวุธนั้น
Ditch [พิเศษ] : ทิ้งอาวุธขว้างออกไป +1 Stamina และ +1 Combat จนกว่าจะจบการต่อสู้

คำสั่งพิเศษ : Barehand คำสั่งเพิ่มเติมเมื่อไม่มีอาวุธ
Spoiler for Hiden:
Dirty Fight [พิเศษ] ขว้างหิน, สาดฝุ่น, ผลัก, จับแขน ทำทุกอย่างเพื่อขับขวางการต่อสู้ของศัตรู -1 Combat ในเทิร์นถัดไปของคู่ต่อสู้
Unarmed Strike [โจมตี] 1 Stamina : +2 combat และ +1 Threshold ของตนเอง
Rush in [โจมตี/เคลื่อนย้าย] 1 Stamina : -2 ระยะ -1 Combat ในเทิร์นถัดไป
Rush out [โจมตี/เคลื่อนย้าย] 1 Stamina : +2 ระยะ -1 Combat ในเทิร์นถัดไป
Pummel Down [พิเศษ] 2 Stamina : เตะหรือผลักให้ศัตรูล้มลง เมื่ออยู่ในระยะใกล้ -3 Combat และ -1 Threshold ของศัตรูในเทิร์นถัดไป

Unarmed คำสั่งเพิ่มเติมเมื่อไม่ทีอาวุธใน้ทั้งสองมือ
Ready Stance [พิเศษ] : +1 Stamina +1 Combat ในเทิร์นนั้น
Long Kick [โจมตี] 2 Stamina : วิ่งเข้าไปถีบศัตรู -1 ระยะ +3 Combat ในเทิร์นนั้น และ -1 Combat ในเทิร์นถัดไป
Wrestle [โจมตี] 2 Stamina : พยายามปลุกปล้ำกับศัตรู เมื่ออยู่ในระยะใกล้ -3 Combat และ -1 Threshold ของศัตรูในเทิร์นนั้น
Riposte [โจมตี] 2 Stamina :  เมื่อเป็นฝ่ายตั้งรับและศัตรูใช้คำสั่งโจมตี +3 Combat


« Last Edit: May 24, 2015, 09:06:58 PM by Observer »

Offline Observer

  • จอมมารนักเขียนนิยายอีโรติคที่ชอบไถเงินและโพนี่เทล
  • *
  • $1128Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Observer
    • View Profile
Re: [AoA] ฐานข้อมูล
« Reply #3 on: April 17, 2015, 09:17:03 PM »
การสร้างยุทโธปกรณ์
ยุทโธปกรณ์สามารถสร้างโดยช่างภายใน Guild ของผู้เล่น โดยมากแล้วการสร้างอุปกรณ์ด้วยตนเองจะมีราคาโดยรวมถูกกว่าเมื่อเปรียบเทียบอาวุธในระดับเดียวกัน ผู้เล่นสามารถสั่งสร้างอุปกรณ์ได้วันละ 1 ชิ้น โดยจะต้องเตรียมและระบุวัตถุดิบให้กับช่าง ก่อนที่ผุ้เล่นจะสร้างอุปกรณ์ ช่างจะประเมินค่าว่าอุปกรณ์ที่ส้รางเสร็จแล้วจะมีคุณสมบัติอย่างไร

วัสดุประเภท Heavy มักจะเพิ่มคุณสมบัติ +Combat และ - Stamina ให้ ส่วนวัสดุประเภท Light จะมีคุณสมบัติ + Stamina
วัสดุบางประเภทจะมีคุณสมบัติ Glory+ หมายความว่าผู้เล่นจะได้รับ Glory ทุกครั้งที่เข้าสนามประลองด้วยอุปกรณ์นั้น ๆ

Recipe อาวุธหลัก
Spoiler for Hiden:
Dagger
1 Small Hide
1 Wood
1 Metal

Axe - 1 Handed
2 Wood
2 Metal

Sword - 1 Handed
1 Small Hide
1 Wood
3 Metal

Mace - 1 Handed
3 Metal
2 Metal or 2 Wood

Spear 1-2 Handed
1 Small Hide
2 Metal
3 Wood

Shield
1 Small Hide
4 Wood or 4 Metal
2 Wood, 2 Metal or 2 Hide

Axe - 2 Handed
1 Small Hide
3 Wood
3 Metal

Sword - 2 Handed
1 Small Hide
1 Wood
5 Metal

Mace - 2 Handed
1 Small Hide
4 Metal
3 Metal or 3 Wood

Recipe เครื่องสวมใส่ และอุปกรณ์พิเศษ
Spoiler for Hiden:
Armor - Light
1 Cloth
1 Small Hide
3 Hide or 3 Cloth
3 Metal or 3 Hide

Armor - Heavy
1 Cloth
1 Small Hide
4 Metal or 4 Hide
4 Metal or 4 Wood

Helmet
1 Cloth
2 Hide
4 Metal or 4 Hide

Gauntlet
1 Small Hide
2 Cloth
3 Hide or 3 Metal

Legging
3 Cloth
3 Hide or 3 Cloth

Axe - Throwing
2 Wood
2 Metal

Spear - Trowing
1 Small Hide
2 Metal
3 Wood

Dagger - Throwing
1 Wood
2 Metal
3 Small Hide

« Last Edit: May 11, 2015, 05:03:48 AM by Observer »

Re: [AoA] Arena of Arcana (ข้อมูล/สมัคร)
« Reply #4 on: April 18, 2015, 12:13:09 AM »
ลงทะเบียน

ชื่อผู้ควบคุม : Hide
เพศ : ☼
ความสามารถ : (เลือก 1 อย่าง)
- Trainer I : ฝึกฝนนักสู้ด้วยราคา 3/4 จากปรกติ

ชื่อนักสู้เริ่มต้น : ตัวทดลอง 'โม่งหมายเลข 1'
เพศ : ♂
ความสามารถ : (เลือก 1 อย่าง)
- Nimble : +2 Stamina (ปกติ 3)
« Last Edit: April 18, 2015, 03:10:36 PM by Hide »

Re: [AoA] Arena of Arcana (ข้อมูล/สมัคร)
« Reply #5 on: April 18, 2015, 12:25:38 AM »
สมัคร

ชื่อ Guild : Vanish

ชื่อผู้ควบคุม : Faror
เพศ : ชาย
ความสามารถ : (เลือก 1 อย่าง)
- Barter I : ซื้ออาวุธและยุทโธปกรณ์ Tier 1 จากตลาดด้วยราคา 3/4

ชื่อนักสู้เริ่มต้น : Helio
เพศ : ชาย
ความสามารถ : Tough : +3 Health (ปกติ 15)

ประวัติ : ไม่มีประวัติ
« Last Edit: April 18, 2015, 02:58:02 PM by Faror »

Re: [AoA] Aces of Arcana (ข้อมูล/สมัคร)
« Reply #6 on: May 09, 2015, 05:29:55 PM »
ลงทะเบียน

ชื่อ Guild : Red Eyes
ชื่อผู้ควบคุม : Rei [เรย์]
เพศ : หญิง ♀
ความสามารถ : (เลือก 1 อย่าง)
- Barter I : ซื้ออาวุธและยุทโธปกรณ์ Tier 1 จากตลาดด้วยราคา 3/4



ชื่อผู้กล้าเริ่มต้น : Rai [ไรย์]
เพศ : หญิง ♀
ความสามารถ : (เลือก 1 อย่าง)
- Nimble : +2 Stamina (ปกติ 3)
ท่าประจำตัว : ท่ารักษาเจาะจงแบบหมู่ [ใช้เวทมนตร์ที่กักเก็บเอาไว้ในอัญมณีในการ 'ช่วย' ดึงพลังในการรักษาออกมา]
ประวัติ : Rei & Rai สองพี่น้องแห่งตระกูล Red Eyes ผู้ก่อตั้งกิลด์ที่โด่งดังในทางฉ้อโกงและการใช้เส้นสายจนถึงที่สุด มีข้าวลือเกี่ยวกับพวกเธอว่า
พวกเธอกำลังตามหาพี่ชายร่วมสายเลือดของพวกเธออยู่ แต่ถึงกระนั้นการตามหาชายคนหนึ่งหากไร้ซึ่งอิทธิพลกับพลังอำนาจนั้นมันไม่มีทางเป็นไปได้เลย
เช่นนั้นแล้ว Rei ฝาแฝดผู้พี่ผู้เป็นหัวหน้ากิลด์ Red Eyes จึ่งทำทุกวิธีเธอเพื่อที่เธอจะได้ซึ่งอิทธิพลและพลังอำนาจที่ว่ามาครอบครองรวมกับ Rai
เพิ้อตามหาพี่ชายที่หายหัวตัวไปจากคฤหาสน์ตระกูล Red Eyes ของพวกเธอ โดยสายข่าวของตระกูลเธอได้บอกมาว่าพี่ชายของเธอนั้นได้อาศัยอยู่
ณ เมือง Arcana ที่แสนวุ่นวายแห่งนี้ นี้เอง ..

Offline Observer

  • จอมมารนักเขียนนิยายอีโรติคที่ชอบไถเงินและโพนี่เทล
  • *
  • $1128Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Observer
    • View Profile
Re: [AoA] Aces of Arcana (ข้อมูล/สมัคร)
« Reply #7 on: May 09, 2015, 05:46:25 PM »
ท่ารักษาเจาะจงแบบหมู่
[พิเศษ] 1 Stamina : รักษาผู้เข้าร่วมต่อสู้ที่อยู่ในฝ่ายเดียวกัน +2 health
[พิเศษ] 2 Stamina : รักษาผู้เข้าร่วมต่อสู้ที่อยู่ในฝ่ายเดียวกัน +4 health
[พิเศษ] 1 Stamina : รักษาผู้เข้าร่วมต่อสู้ที่อยู่ในฝ่ายเดียวกัน +1 health และ +2 threshold ในเทิร์นนั้น สามารถใช้ 2 Health แทน Stamina ได้
[พิเศษ] 2 Stamina : รักษาผู้เข้าร่วมต่อสู้ที่อยู่ในฝ่ายเดียวกัน +2 health และ +3 threshold ในเทิร์นนั้น สามารถใช้ 5 Health แทน Stamina ได้

เลือก 1 ทักษะ (หรือระบุใหม่) สามารถตั้งชื่อทักษะนั้น ๆ ได้

Re: [AoA] Aces of Arcana (ข้อมูล/สมัคร)
« Reply #8 on: May 09, 2015, 06:07:56 PM »
งั้นถ้าหากเป็นท่าที่คล้าย ๆ กับเมดูซ่าทำให้ศัตรูสั่งโจมตีไม่ได้ในเทิรน์นี้และเทิรน์ถัดไปละ ?

Offline Observer

  • จอมมารนักเขียนนิยายอีโรติคที่ชอบไถเงินและโพนี่เทล
  • *
  • $1128Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Observer
    • View Profile
Re: [AoA] Aces of Arcana (ข้อมูล/สมัคร)
« Reply #9 on: May 09, 2015, 06:10:16 PM »
[พิเศษ] 1 Stamina : เมื่อเป็นฝ่ายโจมตี ทำให้ศัตรูสั่งโจมตีไม่ได้ในเทิรน์นี้
[พิเศษ] 2 Stamina : เมื่อเป็นฝ่ายโจมตี ทำให้ศัตรูสั่งโจมตีไม่ได้ในเทิรน์นี้และเทิรน์ถัดไป
[พิเศษ] 2 Stamina : เมื่อเป็นฝ่ายป้องกัน การโจมตีของศัตรูในเทิร์นนี้ไม่เป็นผล -2 Combat ของตนเองในเทิร์นถัดไป

Re: [AoA] Aces of Arcana (ข้อมูล/สมัคร)
« Reply #10 on: May 09, 2015, 06:21:56 PM »
งั้นท่าที่เคลื่อนย้ายแล้วหักลบ combat ของศัตรูละ ?

Offline Observer

  • จอมมารนักเขียนนิยายอีโรติคที่ชอบไถเงินและโพนี่เทล
  • *
  • $1128Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Observer
    • View Profile
Re: [AoA] Aces of Arcana (ข้อมูล/สมัคร)
« Reply #11 on: May 09, 2015, 06:24:53 PM »
[พิเศษ] 2 Stamina : เมื่ออยู่ในระยะไกล -2 ระยะ และ -1 combat ของศัตรูจนกว่าจะจบการต่อสู้
[พิเศษ] 2 Stamina : เมื่ออยู่ในระยะกลางหรือไกล -2 ระยะ และ -2 combat ของศัตรูในเทิร์นถัดไป
[พิเศษ] 2 Stamina : เมื่ออยู่ในระยะใกล้ +2 ระยะ และ -2 combat ของศัตรูในเทิร์นถัดไป

Re: [AoA] Aces of Arcana (ข้อมูล/สมัคร)
« Reply #12 on: May 09, 2015, 06:32:23 PM »
ยืนยันการรับท่าประจำตัว [พิเศษ] 2 Stamina : เมื่ออยู่ในระยะไกล -2 ระยะ และ -1 combat ของศัตรูจนกว่าจะจบการต่อสู้ (แถมชื่อท่ามาด้วยก็ดี)

Offline Observer

  • จอมมารนักเขียนนิยายอีโรติคที่ชอบไถเงินและโพนี่เทล
  • *
  • $1128Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Observer
    • View Profile
Re: [AoA] Aces of Arcana (ข้อมูล/สมัคร)
« Reply #13 on: May 12, 2015, 11:43:15 PM »
ข้อแนะนำในการต่อสู้ & การเลือกสายอาวุธ

การต่อสู้ในเกม Ace of Arcana จะเน้นไปที่การบริหารจัดการค่าความสามารถต่าง ๆ ด้วยกัน 4 ค่า คือ Health, Combat, Stamina และ Threshold

Health คือค่าพื้นฐานของตัวละคร ตัวละครที่ health ตกไปเป็น 0 คือการตาย ต่ำกว่า 10 คือบาดเจ็บ ผู้เล่นจะต้องรองรับความเสี่ยงแต่ตั้งเป้าด้วยค่านี้เป็นหลัก
Combat คือค่าความสามารถในการต่อสู้พื้นฐานตัวละคร โดยปรกติแล้วคู่ต่อสู้จะอยู่ในระดับที่ไม่ห่างกันมากนัก แต่จะสามารถใช้กระบวนท่าของอาวุธเป็นตัวเสริมได้
Stamina เป็นตัวชี้วัดว่าผู้เล่นจะใช้กระบวนท่าของอาวุธได้อีกมากแค่ไหน โดนปรกติแล้วกระบวนท่าจะใช้ Stamina 1 หรือ 2 ขึ้นอยู่กับประเภท
Threshold คือค่าเกราะของตัวละคร เป็นตัวบ่งชี้ว่าความเสียหายที่ได้รับเมื่อถูกโจมตีจะรอบได้ได้กี่แต้ม เหมาะสำหรับผู้เล่นสายป้องกันเป็นหลัก


อาวุธ : ดาบ (Sword)
Spoiler for Hiden:
สายอาวุธประเภทดาบมีความคล่องตัวสูงและมีสกิลให้เลือกใช้หลากหลายเมื่อเทียบกับนักสู้ในสายอื่น ๆ ดาบสองมือจะมีทักษะที่รุนแรงขึ้น ส่วนดาบคู่มีทักษะที่ประหยัด Stamina ลง

ข้อดี
+ ความยืดหยุ่นในการต่อสู้
+ มีทักษะหลายรูปแบบ

ข้อเสีย
- ไม่มีทักษะที่โดดเด่นเฉพาะทาง


อาวุธ : ทวน (Pole-arm)
Spoiler for Hiden:
สายอาวุธทวนเน้นการรักษาระยะต่อคู่ต่อสู้และการป้องกันไม่ให้คู่ต่อสู้เข้ามาในระยะโจมตีเป็นหลัก นอกจากนี้ยังสามารถทำลายเกราะของศัตรูได้ดีในระดับหนึ่ง หอกสองมือเน้นไปทางการรักษาระยะและทำลายเกราะ ส่วนหอกคู่เน้นไปที่การลด combat ของศัตรู

ข้อดี
+ สามารถรักษาระยะจากศัตรูได้
+ สามารถรับมือกับคู่ต่อสู้สายป้องกันได้ดี

ข้อเสีย
- ไม่มีทักษะโจมตีโดยเฉพาะที่เห็นได้เด่นชัด


อาวุธ : ขวาน (Axe)
Spoiler for Hiden:
สายอาวุธขวานเน้นการโจมตีที่หนักหน่วงและทรงพลังเป็นหลัก ทักษะส่วนมากของขวานค่อนข้างรุนแรงและอันตราย ขวานสองมือจะมีทักษะที่ทำให้ร่นระยะและโจมตีในระยะกลางได้ ส่วนขวานคู่จะเป็นทักษะของสายตั้งรับ

ข้อดี
+ พลังโจมตีรุนแรงและทักษะรักษาระยะ
+ มีทักษะที่ทำลายเกราะของศัตรูได้ดีระดับหนึ่ง เสริมกับความรุนแรง

ข้อเสีย
- ทักษะส่วนมากใช้ Stamina เยอะและมี drawback หลังการโจมตีสูง


อาวุธ : คทา (Mace)
Spoiler for Hiden:
สายอาวุธคทาจะมีทักษะที่เน้นการรับมือกับศัตรูสายป้องกันเป็นหลัก โดยมีทั้งการโจมตีที่ทำลายเกราะและทำความเสียหายตามเกราะของศัตรู ค้อนสองมือมีทักษะที่รุนแรงขึ้น ส่วนคทาคู่จะเน้นไปในทางป้องกันระยะยาว

ข้อดี
+ เป็นสายที่รับมือกับเกราะได้ดีที่สุด
+ มีทักษะ gain leverage ซึ่งทำให้การโจมตีครั้งต่อไปรุนแรงมากขึ้น

ข้อเสีย
- ค่อนข้างต้องอาศัยเทคนิคและดวงสูง ทักษะทั่วไปไม่มีจุดเด่น


อาวุธ : มีด (Dagger)
Spoiler for Hiden:
สายอาวุธมีดเน้นความคล่องตัวและการเคลื่อนย้ายเป็นหลัก โดยอาศัยความไวของมีดแทนการป้องกันการโจมตี สายมีดคู่มีทักษะโจมตีที่ดีขึ้น

ข้อดี
+ ความคล่องตัวสูง สามารถเคลื่อนย้ายตำแหน่งในการต่อสู้ได้ดี
+ สามารถเล่นในทางป้องกันได้ด้วยหลาย ๆ ทักษะที่ลด combat ของศัตรู

ข้อเสีย
- ไม่มีทักษะโจมตีที่น่ากลัวมากเท่าไหร่


อาวุธ : โล่ (Shield)
Spoiler for Hiden:
โล่สามารถช่วยทดแทนการป้องกันที่ขาดหายไปของอาวุธได้หลายประเภท เป็นอุปกรณ์ที่มีการป้องกันดีที่สุด

ข้อดี
+ สามารถใช้เป็นหลักในการป้องกันได้อย่างดีโดยที่ไม่ต้องสวมชุดเกราะมาก
+ ทักษะการเคลื่อนย้ายของโล่ค่อนข้างได้เปรียบสายอื่น ๆ

ข้อเสีย
- การโจมตีไม่โดดเด่น และทำให้เสียโอกาศการถืออาวุธคู่หรือสองมือที่ได้เปรียบด้านการโจมตี


อาวุธ : มือเปล่า (Barehand)
Spoiler for Hiden:
ในช่องมือเปล่าี่ไม่ได้สวมอาวุธสามารถสวมถุงมือได้ และจะช่วยเน้นสายการต่อสู้ได้ดีขึ้น(+1 Stamina หรือ threshold ตามแต่ประเภทถุงมือ) สายนักสู้มือเปล่าเน้นไปทางป้องกันและปลุกป้ำกับศัตรูเป็นหลัก

ข้อดี
+ มีทักษะที่พลิกใช้ตามสถานการณ์ได้หลากหลาย
+ ช่วยเสริมได้ทั้งการโจมตีและป้องกันของอาวุธอื่น

ข้อเสีย
- ไม่มีทักษะการโจมตีที่โดดเด่นนัก