* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM
  • duek duen: จะยังมีใครใช้เว็บนี้อยู่ไหมนะ —
    July 29, 2024, 10:00:23 PM
  • Game Master: เจ้าของยังไม่ค่อยเข้าเล้ย
    August 01, 2024, 08:35:21 PM
  • duek duen: Damn
    August 04, 2024, 04:42:50 PM

Author Topic: [GR] บันทึกของ Quartz  (Read 16350 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Johan

[GR] บันทึกของ Quartz
« on: January 06, 2015, 06:23:41 PM »
Quartz เป็นหัวหน้าทีมต๊อกต๋อยทีมหนึ่ง แต่แล้ววันหนึ่ง... เธอก็ได้พบกับความฝัน

"แสงแห่งดวงดาวค่ะ" Quartz พูดถึง Starlight หรือสนามแข่งสุดท้ายของรายการ SGP

ข้อมูลปกปิด
« Last Edit: January 28, 2015, 06:06:54 PM by Johan »

 

Offline Johan

Re: [GR] บันทึกของ Quartz
« Reply #91 on: January 13, 2015, 10:42:58 PM »


"คือว่า... ฉันคิดว่าจะเลิกจ้างพวกเขาแล้วล่ะค่ะ" ละอองดาวบอกว่าเงินทุนของทีมเราไม่พอ เธอเลยจะต้องเลิกจ้างพนักงานเกือบทั้งหมด
เธอก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเงินไม่พอ ก็เงินมีตั้งเยอะ พ่อของเธอให้มาเยอะมากเลยนะ แต่ทำไมมันหมดได้ ตอนนี้เธอเลยต้องเลิกจ้างคนงาน ง่ายเนอะ เธอคิดว่ามันง่ายอย่างนี้จริง ๆ นะ
ดังนั้นเรื่องนี้ Quartz เลิกห่วงไปได้เลย ส่วนอีกเรื่องหนึ่งก็น่าจะเลิกห่วงเช่นกัน เพราะไม่มีเงินแล้วน่ะสิ

ละอองดาวบอกว่าเธอมีคนรู้จักคนหนึ่งนะ เธอคนนี้รวยมากเลยด้วย เราน่าจะลองเชิญเธอมาเป็นผู้สนับสนุนของเรา แล้วทีนี้เราก็จะมีเงินไง
จริง ๆ แล้วเรื่องอย่างนี้มันน่าจะดำเนินการไปตั้งนานแล้วหรือเปล่า ถ้าไม่ใช่เพราะเงินหมดแม่นี่คงไม่นึกถึงเรื่องนี้
ถ้ามีเงินแล้วละอองดาวก็จะเอามาให้เป็นค่าจ้าง Quartz ที่มาขับรถแทนวันนี้ สัก... (เธอบอกตัวเลขมาแพงกว่าเงินเดือนหัวหน้าทีม Lumiere อีก)

Quartz คิดว่า
- ตกลง
- กู้ดีกว่า

Offline Thyself

Re: [GR] บันทึกของ Quartz
« Reply #92 on: January 13, 2015, 10:51:38 PM »
- ตกลง

"คุณละอองดาวคะ...ค่าขับรถที่บอกมานี่มากกว่าเงินเดือนหัวหน้าทีม Lumiere อีกนะคะ"

ตกลงแล้วก็ไปกันเลย

Offline Johan

Re: [GR] บันทึกของ Quartz
« Reply #93 on: January 14, 2015, 12:24:58 AM »


"มันมากหรือน้อยไปเหรอคะ?" เธอถามตาใส ๆ




"ฉันเข้าใจดี..." เธอชื่อ Abina เจ้าของคาสิโนใหญ่กลางเมือง เป็นเพื่อนสมัยเรียน

Quartz คิดว่าสถานภาพทางการเงินน่าจะดีขึ้นบ้างหลังจากได้ผู้สนับสนุนเพิ่มมาอีกหนึ่ง

ข้อมูลปกปิด

ได้รับ Abina เป็นผู้สนับสนุน



การสนับสนุน ด้านนักวิจัย
- Marika: วิจัยและสร้าง Support Part ได้ 1 ชนิด โดยเลือกต้นแบบที่มีอยู่แล้วมาอัพเกรด ในราคา 200%

เงื่อนไข
Support Part ที่สร้างขึ้นมาจะใช้งานเฉพาะคนที่สั่งวิจัย ถ้าไม่พอใจเลือกไม่รับได้ แต่ก็เสียสิทธิ์วิจัยในบทนั้น
Support Part ที่สร้างขึ้นมามีสมรรถณะภาพสูงกว่า Support Part ทั่วไป
Support Part ที่วิจัยจะเสีย Credit เป็นค่าวิจัย 200% แต่จะไม่มีค่า Maintenance
ราคา 200% จะคิดจาก Maintenance ของ Support Part ต้นแบบที่เลือกมา (ต้องมีค่า Maintenance)
ถ้าถอดออกจะถือว่าหายไป ต้องวิจัยใหม่หากต้องการใช้อีก
« Last Edit: January 14, 2015, 12:25:41 AM by Johan »

Offline Johan

Re: [GR] บันทึกของ Quartz
« Reply #94 on: January 14, 2015, 12:08:38 PM »


สนามแข่งที่สามในรายการ Major Race Festival เปิดฉากขึ้นแล้ว

Spoiler for Hiden:
Straight Circuit
ทางโค้ง: Level 1
ทางตรง: ระยะทาง 80
ทางโค้ง: Level 1
ทางโค้ง: Level 1
ทางตรง: ระยะทาง 80

เลือกอุปสรรค 2 ประเภท ไม่ซ้ำ
- ยกระดับทางตรง: ระยะทาง +10 (ระบุตำแหน่ง)
- ยกระดับทางตรง: ระยะทาง +20 (ระบุตำแหน่ง)
- ลดระดับทางตรง: ระยะทาง -20 (ระบุตำแหน่ง)
- ยกระดับทางโค้ง: Level +1 (ระบุตำแหน่ง)
- ยกระดับทางโค้ง: Level +2 (ระบุตำแหน่ง)
- ลดระดับทางโค้ง: Level -1 (ระบุตำแหน่ง, หากเป็น 0 โค้งนั้นจะหายไป)
- น้ำท่วม: มีโอกาสแหกโค้ง FF 40% FR 30% RR 40% RMR 30% AWD 20% (ถ้าเลือกข้อนี้จะเลือกอย่างอื่นไม่ได้)
- หินถล่ม: ที่ทางตรงระยะทาง 120+ โดนหินถล่มทับ 1-10 Damage (มีสองทางก็ถล่ม 2 รอบ)

*อุปสรรคประเภทผลกระทบจะแสดงผลหลังการ Tune-up



"คราวนี้แหละ พวกแกตายแน่" Lusy และ Lasy ก็ยังคงตามมาก่อกวนถึงสนามนี้



แต่ที่น่าจับตามองก็คงจะเป็นเจ้าหมอนี่ ดูมันจะมีออร่าประหลาดที่ไม่อาจคาดเดาได้
มันชำเลืองมองมาแล้วก็เหมือนกำลังแสยะยิ้ม

Tune-up

Status:
ค่าสถานะของรถ การอัพเกรดยังจะต้องอัพเกรดไปทีละขั้น ข้ามขั้นไม่ได้
Spoiler for Hiden:
- HP upgrade: ได้รับสถานะ HP +1 [100 Credit]
- HP upgrade: ได้รับสถานะ HP +2 [100 Credit]
- HP upgrade: ได้รับสถานะ HP +3 [100 Credit]
- HP upgrade: ได้รับสถานะ HP +4 [100 Credit]
- HP upgrade: ได้รับสถานะ HP +5 [100 Credit]
- HP upgrade: ได้รับสถานะ HP +6 [100 Credit]

- EN upgrade: ได้รับสถานะ EN +1 [100 Credit]
- EN upgrade: ได้รับสถานะ EN +2 [100 Credit]
- EN upgrade: ได้รับสถานะ EN +3 [100 Credit]

- Acceleration upgrade: ได้รับสถานะ Acceleration +1 [100 Credit]
- Acceleration upgrade: ได้รับสถานะ Acceleration +2 [150 Credit]
- Acceleration upgrade: ได้รับสถานะ Acceleration +3 [200 Credit]
- Acceleration upgrade: ได้รับสถานะ Acceleration +4 [300 Credit]

- Speed upgrade: ได้รับสถานะ Speed +1 [100 Credit]
- Speed upgrade: ได้รับสถานะ Speed +2 [150 Credit]
- Speed upgrade: ได้รับสถานะ Speed +3 [200 Credit]
- Speed upgrade: ได้รับสถานะ Speed +4 [300 Credit]

- Armor upgrade: ได้รับสถานะ Armor +1 [100 Credit]
- Armor upgrade: ได้รับสถานะ Armor +2 [200 Credit]
- Armor upgrade: ได้รับสถานะ Armor +3 [300 Credit]

General Part:
ชิ้นส่วน/อุปกรณ์หลักที่จำเป็นต้องมี เปลี่ยนได้อิสระ มีค่า Maintenance ซึ่งจะเอาไปคิดรวมกับตัวรถแข่ง (ในวงเล็บ)
Spoiler for Hiden:
Engine: เครื่องยนต์ มีผลโดยตรงกับ Speed

- V12: เครื่องยนต์ดีเซล 12 สูบ
- V8-N: เครื่องยนต์ดีเซล 8 สูบ ระบบไนตรัส  ll  Speed +1 (15)
- V16-H: เครื่องยนต์ไฮโดรเจน 16 สูบ  ll  Speed +2 (30)

- Twin-turbo: เครื่องยนต์ไฮโดรเจน เทอร์โบคู่  ll  Speed +1 +10% (20)
- Triple-turbo: เครื่องยนต์ไฮโดรเจน 3xเทอร์โบ  ll  Speed +1 +20% (30)
- Quad-turbo: เครื่องยนต์ไฮโดรเจน 4xเทอร์โบ  ll  Speed +2 +20% (50)
การบวก % นี้จะบวกหลังจาก Speed ตัวหน้า ปัดทศนิยม .5 ขึ้น

- Twin-drive: เครื่องยนต์มอเตอร์ไฟฟ้า x2  ll  Speed +2, EN -1/1 ทางตรง
- Quadruple Engine: เครื่องยนต์มอเตอร์ไฟฟ้า x4  ll  Speed +4, EN -1/1 ทางตรง (50)
เมื่อติดตั้งเครื่องยนต์ 2 ชนิดนี้จะใช้งาน Jet Propulsion ไม่ได้, หาก EN ไม่เพียงพอในสนามนั้นรถจะไปไม่ถึงที่หมายและจบอันดับสุดท้าย

Transmission: ระบบเกียร์ มีผลโดยตรงกับ Acceleration

- Manual: ระบบเกียร์ธรรมดา
- Dual-Clutch: ระบบเกียร์สมองกลแบบคลัตช์คู่  ll  Acceleration +1 (10)
- Hyper Active: ระบบเกียร์ที่เสริมกำลังให้กับเครื่องยนต์ด้วย  ll  Acceleration +2, EN -1/1 รอบการแข่ง (15)
- Super Sensor: ระบบเกียร์ที่ทำงานสอดประสานกับเครื่องยนต์  ll  Acceleration +1 +20% (20)
การบวก % นี้จะบวกหลังจาก Acceleration ตัวหน้า ปัดทศนิยม .5 ขึ้น
AWD ไม่สามารถใช้ระบบ Hyper Active และ Super Sensor ได้

Wheels: ล้อ มีผลโดยตรงกับอัตรายึดเกาะถนน

- Manual: ระบบล้อแม็กซ์มาตรฐาน
- Extra: ระบบล้อขนาดใหญ่  ll  โอกาสแหกโค้ง -10% (10)
- Dual-Wheels: ระบบล้อคู่  ll  โอกาสแหกโค้ง -20% (15)
FF ไม่สามารถใช้ระบบ Dual-Wheels ได้

Tires: ยาง มีข้อดีข้อเสียต่างกันตามสนามและสภาพแวดล้อม

- Radial: ยางเอนกประสงค์  ll  โอกาสแหกโค้ง -10% เมื่อสนามแห้ง, Speed -1 เมื่อสนามเปียก
- Slick: ยางนิ่ม  ll  โอกาสแหกโค้ง -20% เมื่อสนามแห้ง, Speed -2 เมื่อสนามเปียก
- Off Road: ยางวิบาก  ll  โอกาสแหกโค้ง -10% เมื่อสนามเปียก

Support Part:
ชิ้นส่วน/อุปกรณ์ที่จะมีหรือไม่มีก็ได้ (Part Zone) มีค่า Maintenance ซึ่งจะเอาไปคิดรวมกับตัวรถแข่ง (ในวงเล็บ)
Spoiler for Hiden:
Jet Propulsion: เครื่องยนต์จรวด มีผลโดยตรงกับ Speed
ต้องสั่งใช้เมื่อลงแข่ง โดยระบุว่าจะใช้ช่วงใดบ้าง (ทางตรงที่เท่าไร ทางโค้งที่เท่าไร)
- การใช้ในทางตรง เสีย 1 EN/1 ทางตรง, สำหรับ AWD จะเสีย 2 EN
- การใช้ในทางโค้ง โอกาสแหกโค้ง +50%, ใช้ได้ฟรี 1 ครั้ง เกินกว่า 1 ครั้งต้องเสีย 1 EN/1 ทางโค้ง

Mega Booster: Speed +20%, ต้องการ Armor 1
Twin Booster: Speed +25%, ต้องการ Armor 1 (50)
Fire Thrusters: Speed +30%, ต้องการ Armor 2, HP -2 เมื่อสั่งใช้ (55)
Rocket Thrusters: Speed +30%, ต้องการ Armor 2 (90)
*Fire Thrusters จะลดทุกครั้งที่ใช้ ถ้า HP หมด = ออกจากการแข่งขัน



Battle Mode: ระบบต่อสู้
ต้องสั่งใช้เมื่อลงแข่ง โดยระบุว่าจะใช้ช่วงใดบ้าง (ทางตรงที่เท่าไร ทางโค้งที่เท่าไร)
- การใช้จะเสีย 1 EN/ครั้ง และสุ่มเป้าหมาย เมื่อใช้สำเร็จจะได้รับ 1 Exp แต่ในสนามหนึ่งจะได้ไม่มากกว่า 3 Exp
- ฝ่ายที่มี Battle Mode จะสวนกลับมาโดยอัตโนมัติ และได้ Exp เช่นกัน

Smoking: ปล่อยควัน เป้าหมายที่โจมตีมีโอกาสแหกโค้ง +30%, โจมตีไม่ได้
Aero Barrier: เกราะอากาศ ลด Damage ที่เข้ามา 50%, โจมตีไม่ได้

Wheels Thorn: ล้อหนาม Damage 3
Freeze Particle: ปล่อยอนุภาคความเย็น เป้าหมาย Speed -2 (30)
Laser Gun: ปืนลำแสง Damage 4 (40)
Aero Blade: ใบมีดอากาศ Damage 5 (50)
Freeze Particle II: ปล่อยอนุภาคความเย็น เป้าหมาย Speed -3 (50)
Dynamic Charge: พุ่งชน มีโอกาสคนขับบาดเจ็บ 10% Damage 5 (60)
Jet Stream: พุ่งเฉี่ยวด้วยกระแสอากาศ มีโอกาสคนขับบาดเจ็บ 10% Damage 6 (70)
Electric Shock: โจมตีด้วยกระแสไฟฟ้า มีโอกาสคนขับบาดเจ็บ 10% Damage 7 (80)
Fire Blaster: โจมตีด้วยไอพ่นความร้อน มีโอกาสคนขับบาดเจ็บ 10% Damage 8 (90)
Propulsion Attacker: พุ่งชน Damage 9 (90)
Flying Crush: เหินไปทับ Damage 10 (100)
*เมื่อคนขับบาดเจ็บจะออกจากการแข่งขันทันที



Other: ระบบทั่วไป ไม่เสีย EN

Limiter Release: Movement +10%, เสียค่า Maintenance Engine 2 เท่า
Auto-body Release: Movement +20%, เสียค่า Maintenance รถแข่ง 2 เท่า
Hydro Thruster: Acceleration +1 (15)
Hydro Thruster II: Acceleration +2 (35)

Nevigator System: โอกาสแหกโค้ง -10% (15)
Balancer System: โอกาสแหกโค้ง -20%, FF ใช้งานไม่ได้ (30)
Quad-control: โอกาสแหกโค้ง -30%, ต้องการ Vitality (30)

Detect System: หลบหลีกการโจมตีอัตโนมัติ 50% (20)
Auto-Detect System: หลบหลีกการโจมตีอัตโนมัติ 100% (50)

Anti-humidity: สภาพอากาศฝนตกไม่มีผล (50)
Restoration: ฟื้นฟู EN 1/ระยะทางตรง 100 (50)

ใช้บริการ Team Support ที่ทำงานในช่วง Tune-up ได้

Offline Thyself

Re: [GR] บันทึกของ Quartz
« Reply #95 on: January 14, 2015, 01:05:16 PM »
ข้อมูลปกปิด
« Last Edit: January 14, 2015, 02:04:25 PM by Thyself »

Offline Johan

Re: [GR] บันทึกของ Quartz
« Reply #96 on: January 14, 2015, 01:44:46 PM »
ข้อมูลปกปิด

Offline Johan

Re: [GR] บันทึกของ Quartz
« Reply #97 on: January 14, 2015, 05:38:16 PM »
Straight Circuit
ทางโค้ง: Level 1+1+2+2 = 3
ทางตรง: ระยะทาง 80+20 = 100
ทางโค้ง: Level 1+1 = 2
ทางโค้ง: Level 1+2+1 = 3
ทางตรง: ระยะทาง 80-20+20-20 = 60

Tune-up ได้

Offline Thyself

Re: [GR] บันทึกของ Quartz
« Reply #98 on: January 14, 2015, 05:43:40 PM »
ข้อมูลปกปิด

« Last Edit: January 14, 2015, 05:48:18 PM by Thyself »

Offline Johan

Re: [GR] บันทึกของ Quartz
« Reply #99 on: January 14, 2015, 06:05:12 PM »
ข้อมูลปกปิด

Offline Thyself

Re: [GR] บันทึกของ Quartz
« Reply #100 on: January 14, 2015, 06:51:36 PM »
ข้อมูลปกปิด

Offline Thyself

Re: [GR] บันทึกของ Quartz
« Reply #101 on: January 14, 2015, 07:11:43 PM »
ข้อมูลปกปิด


Offline Thyself

Re: [GR] บันทึกของ Quartz
« Reply #102 on: January 14, 2015, 09:06:35 PM »
ข้อมูลปกปิด



Offline Johan

Re: [GR] บันทึกของ Quartz
« Reply #103 on: January 14, 2015, 09:16:35 PM »
ข้อมูลปกปิด

Offline Thyself

Re: [GR] บันทึกของ Quartz
« Reply #104 on: January 14, 2015, 09:54:27 PM »
ข้อมูลปกปิด

Offline Johan

Re: [GR] บันทึกของ Quartz
« Reply #105 on: January 15, 2015, 12:44:12 AM »
ข้อมูลปกปิด