A Type
Powertrain: FF ::::: Capacity: 5 ::::: Maintenance: 100 HP | EN | Acceleration | Speed | Armor | 3 | 0 | 8 | 4 | 0 |
Engine: Unknown Transmission: Unknown Wheels: Unknown Tires: Unknown
Part Zone
|
FF (Front-engine, Front-wheel drive) ขับเคลื่อนล้อหน้า วางเครื่องยนต์ด้านหน้า
ระบบขับเคลื่อนทำงานอย่างง่าย ๆ ชิ้นส่วนน้อย เพลาล้ออยู่ใกล้เครื่องยนต์ ไม่ต้องมีเพลากลางและระบบเฟืองมากมาย
การทำงานของระบบขับเคลื่อนหลักอยู่ด้วยกันที่ด้านหน้า ภาระทั้งหมดอยู่ที่คู่ล้อหน้าที่ทำหน้าที่เลี้ยวและส่งกำลังไปด้วย จึงใช้พื้นที่ตัวรถไม่มากนัก
ข้อดี ออกตัวได้ดี มีพื้นที่ใช้สอยมาก
ข้อเสีย บอบบาง สมดุลไม่ดี สมรรถนะโดยรวมต่ำ
B Type
Powertrain: FR ::::: Capacity: 4 ::::: Maintenance: 100 HP | EN | Acceleration | Speed | Armor | 5 | 1 | 6 | 6 | 1 |
Engine: Unknown Transmission: Unknown Wheels: Unknown Tires: Unknown
Part Zone
|
FR (Front-engine, Rear-wheel drive) ขับเคลื่อนล้อหลัง วางเครื่องยนต์ด้านหน้า
เป็นเลย์เอาท์ของรถยนต์โดยสารทั่วไป มีข้อดีคล้าย FF คือ ใช้พื้นที่ตัวรถอย่างคุ้มค่าด้วยการวางเครื่องไว้ด้านหน้า
แต่เพราะเครื่องยนต์อยู่ด้านหน้าตัวรถ การส่งกำลังไปยังล้อหลังต้องอาศัยเพลากลางและชุดเฟือง ทำให้ต้องเสียพื้นที่เพิ่ม
จำเป็นต้องมีโครงสร้างแข็งแรง มีระบบที่ดี เพื่อรับการถ่ายกำลังจากเครื่องยนต์สู่คู่ล้อหลัง
ข้อดี ไม่มีข้อเสีย
ข้อเสีย ไม่มีอะไรดี
C Type
Powertrain: RR ::::: Capacity: 4 ::::: Maintenance: 150 HP | EN | Acceleration | Speed | Armor | 7 | 1 | 4 | 9 | 1 |
Engine: Unknown Transmission: Unknown Wheels: Unknown Tires: Unknown
Part Zone
|
RR (Rear-engine, Rear-wheel drive) ขับเคลื่อนล้อหลัง วางเครื่องยนต์ด้านหลัง
เป็นรถที่ถูกออกแบบให้รองรับการทำความเร็วสูง โดยลดสมดุลของการกระจายน้ำหนักลง และพึ่งพาแรง G มากเป็นพิเศษ
ไม่ต้องเสียพื้นที่ให้กับเพลากลางและชุดเฟือง เพราะคู่ล้อหลังอยู่ที่เดียวกับเครื่องยนต์
ตัวรถต้องแข็งแรงพอจะรับแรง G ซึ่งเป็นผลพลอยได้ แลกกับค่าบำรุงรักษาที่สูงขึ้น
ข้อดี มีแรงม้าสูงมาก แข็งแรง
ข้อเสีย ออกตัวไม่ดี ค่าบำรุงรักษาสูง
D Type
Powertrain: RMR ::::: Capacity: 3 ::::: Maintenance: 150 HP | EN | Acceleration | Speed | Armor | 7 | 3 | 8 | 7 | 0 |
Engine: Unknown Transmission: Unknown Wheels: Unknown Tires: Unknown
Part Zone
|
RMR (Rear Mid-engine, Rear-wheel-drive) ขับเคลื่อนล้อหลัง วางเครื่องยนต์ตรงกลาง
การวางเครื่องกลางตัวรถช่วยให้รถมีสมดุลที่ดีมากกว่าตำแหน่งอื่น
ในการตั้งค่าให้กับรถประเภทนี้จะเน้นหนักไปที่ระบบต่าง ๆ ที่ต้องเชื่อมต่อถึงกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงมีความซับซ้อนสูง
จำเป็นต้องเสียพื้นที่ในค็อกพิทไปกว่าครึ่งสำหรับติงตั้งเครื่องยนต์ ซึ่งเป็นพื้นที่สำคัญในการติดตั้งส่วนประกอบต่าง ๆ
ด้วยเหตุนี้รถประเภทนี้จึงมักไม่ยืดหยุ่นนัก ต้องใช้เทคโนโลยีสูง และชิ้นส่วนที่มีราคาแพง
ข้อดี สมรรถนะโดยรวมสูง
ข้อเสีย มีพื้นที่ใช้สอยน้อย ค่าบำรุงรักษาสูง
E Type
Powertrain: AWD ::::: Capacity: 3 ::::: Maintenance: 150 HP | EN | Acceleration | Speed | Armor | 9 | 2 | 9 | 5 | 2 |
Engine: Unknown Transmission: Unknown Wheels: Unknown Tires: Unknown
Part Zone
|
AWD (All Wheel Drive) ขับเคลื่อนอิสระทุกล้อ วางเครื่องยนต์ตรงกลาง
ด้วยการขับเคลื่อนทุกล้อทำให้รถมีสมดุลดีเยี่ยม แลกมาด้วยอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่สูงกว่าปกติ
ตัวรถต้องแข็งแรงมากพอจะรับแรงกระทำจากการขับเคลื่อนและรักษาสมดุลของทุกล้อ แลกกับค่าบำรุงรักษาที่สูงขึ้น
และเมื่อโครงสร้างถูกบังคับให้แข็งแรงเป็นพิเศษจึงเพิ่มภาระด้านน้ำหนักของรถ ส่งผลให้ความเร็วตกลงไป
ด้วยเหตุนี้รถประเภทนี้จึงมักไม่ยืดหยุ่นนัก
ข้อดี มีแรงบิดสูงมาก มีสมดุลดีเยี่ยม แข็งแรงมาก
ข้อเสีย มีพื้นที่ใช้สอยน้อย ค่าบำรุงรักษาสูง (เปลืองเชื้อเพลิง)