Theme : High Fantasy - Monster
Genre : Text-based Roleplayเรื่องย่อผู้เล่นจะเล่นเป็นมอนสเตอร์ในโลกแฟนตาซี เริ่มจากมอนสเตอร์ระดับล่างและค่อย ๆ พัฒนาสายพันธุ์ขึ้นเป็นระดับสูงขึ้นไป
เพื่อไต่บันไดแห่งอำนาจของโลกปีศาจภายใต้ธงของกองทัพจอมมาร
ระบบเกมไม่มีการทอยเต๋า เป็นโรลเพลย์แบบโพสต่อโพสล้วนๆ เน้นไปทางเนื้อเรื่อง ระบบหลัก ๆ มีสามระบบได้แก่
- ระบบความสามารถ ผู้เล่นจะเก็บความสามารถจากการต่อสู้และเอาตัวรอดจากสถานการณ์ต่าง ๆ ความสามารถจะเริ่มต้นที่ระดับ F แต่จะปรากฏในหน้าตัวละครเมื่อทักษะนั้นขึ้นระดับ E
ตัวอย่างความสามารถ- ปีนป่าย
- ควบคุมไฟ
- ต้านพิษ
- สร้างเครื่องมือ
- พูดภาษามนุษย์
- ระบบวิวัฒนาการ ตัวละครของผู้เล่นจะค่อยๆเริ่มจากสายใดสายหนึ่งในหกสายเริ่มต้นก่อนจะพัฒนาร่างกลายเป็นมอนสเตอร์รูปแบบถัดไป ซึ่งจะมีผลกับรูปลักษณ์ภายนอก ชื่อฉายา และความสามารถบางอย่าง การวิวัฒนาการนั้นไม่ตายตัวอยู่ในกรอบเสมอไปและอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ทุกเมื่อหากเงื่อนไขเป็นใจ โดยเผ่าพันธุ์เริ่มต้นได้แก่
- Humanoid - พวกกึ่งมนุษย์ เน้นความสามารถในการปรับตัว เผ่าเริ่มต้นคือ กอบลิน(Goblin)
- Bestial - พวกกึ่งสัตว์ เน้นความสามารถทางกายภาพ เผ่าพันธุ์เริ่มต้นคือ สัตว์ชั้นล่าง(Lesser Beast)
- Spirit - พวกวิญญาณธาตุ เน้นความสามารถทางเวทมนตร์ เผ่าพันธุ์เริ่มต้นคือ ดวงวิญญาณ(Wisp)
- Insectoid - พวกกึ่งแมลง เน้นการพัฒนารูปลักษณ์อย่างรวดเร็วและการออกล่าเป็นกลุ่ม เผ่าพันธุ์เริ่มต้นคือ ตัวอ่อน(Fledling)
- Ooze - พวกตัวเมือก เน้นความหลากหลายคุณสมบติและกายภาพ เผ่าพันธุ์เริ่มต้นคือ สไลม์(Slime)
- Plantea - พวกกึ่งพืช เน้นการป้องกันตัวและการเติบโต เผ่าพันธุ์เริ่มต้นคือ ต้นอ่อน(Sapling)
สามารถดูผังของวิวัฒนาการได้ที่ >>คลิ๊ก<< - ระบบลำดับชั้น(อาจไม่พบในการทดลองเล่น) เมื่อผู้เล่นพัฒนาไปในระดับหนึ่งจะเริ่มมีการแก่งแย่งตำแหน่งในหมู่มอนสเตอร์เพื่อการควบคุมพื้นที่และอำนาจสั่งการ
ดูผังตำแหน่งและลำดับชั้นได้ที่ >>คลิ๊ก<<
ทดลองเล่นชื่อตัวละคร : (ชื่อสั้น ๆ เฉย ๆ ไว้ให้มีเรียกได้)
เผ่าพันธุ์ :
เพศ : (เฉพาะเผ่า Humanoid ,Bestial และ Spirit ; เผ่า Spirit สามารถไม่ระบุเพศได้)
อื่นๆใส่ตามสะดวก เพราะยังไงซะก็ไม่ได้เน้น back story มากอยู่แล้ว(เป็นมอนเกิดใหม่ เนื้อเรื่องไปขุดเอาตอนเล่น)