* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM
  • duek duen: จะยังมีใครใช้เว็บนี้อยู่ไหมนะ —
    July 29, 2024, 10:00:23 PM
  • Game Master: เจ้าของยังไม่ค่อยเข้าเล้ย
    August 01, 2024, 08:35:21 PM
  • duek duen: Damn
    August 04, 2024, 04:42:50 PM

Author Topic: [The Building : Thyself] สรุปเกม  (Read 3089 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Thyself

[The Building : Thyself] สรุปเกม
« on: February 20, 2014, 09:54:38 PM »
เก็บข้อมูลเกมจ่ะ  C} ให้ดูได้แล้วนะ โพสดูเลย  :) อร๊ายย เค้าอายจุง  ;)
« Last Edit: February 27, 2014, 10:22:19 PM by Thyself »

 

Offline Thyself

Re: [The Building : Thyself] สรุปเกม
« Reply #1 on: February 20, 2014, 10:21:24 PM »
ข้อมูล npc
Spoiler for Hiden:
Yukata Nagi
   HP 2/2      SP 4/4      Skl 3      Inv 3   
   Int 4     Str 0      Edr 1      Agi 1      Acc 2   

Skill
- Chill ฟื้น SP ให้ 1 คนที่อยู่ด้วย 1 โพส/1SP , เพิ่มให้ตัวเองอัตโนมัติ [P]
- First Aid HP เป้าหมาย จะเพิ่มตามจำนวน SP ที่จ่ายไปในการใช้สกิล ต้องมีอุปกรณ์ [Active]
- Bait ใช้อุปกรณ์รับความเสียหายแทน (อุปกรณ์จะพังทันที เอามาใช้หรือซ่อมไม่ได้อีก) [Active] [1 SP]

Item
- โทรศัพท์มือถือ [3/3]
- พลาสเตอร์ปิดแผลตราผีเสื้อสมุทรขาดใจตาย HP+1 [5/5]
-

นักเรียนแลกเปลี่ยนจากต่างประเทศ เป็นคนฉลาดมากแต่ก็ปวกเปียกมาก ชอบเหม่ออยู่ตลอดเวลา ทำให้ไม่มีเพื่อนทั้งที่นี่หรือที่โรงเรียนเดิม
แต่เธอไม่สนใจ เพราะสิ่งที่เธอกลัวคือจะทำให้คนที่ไว้ใจผิดหวัง เลยสร้างกำแพงขึ้นมากั้นตัวเองเอาไว้ อายุ 15 ปี ยังไม่เคยมีแฟนด้วย พ่อแม่เป็นข้าราชการ

นิสัย : ใจเย็นจนเข้าขั้นขี้เกียจ ชอบเหม่อ แสดงอารมณ์ไม่เก่ง



Ross
   HP 3/3     SP 3/3      Skl 1      Inv 1   
   Int 1     Str 2      Edr 3      Agi 3      Acc 3   

Skill
- Assist เมื่อคนอื่นที่อยู่ด้วยเจออุปสรรค คน ๆ นั้นได้โบนัสตามสเตตัสของ Ross , ช่วยได้ทีละคน [Active] [1 SP]

Item
-

นักเรียนตัวฮาประจำห้อง เป็นพวกเข้าตำราเพื่อนพระเอกครบสูตร เฮฮาไร้สาระและชอบช่วยคนอื่น แต่บทไม่ส่งให้ไปถึงดาวดวงนั้นที่เรียกว่าพระเอก
เป็นคนที่ไม่แสดงความกลัวออกมาให้คนอื่นเห็น แต่จริง ๆ แล้วเป็นคนกลัวแมลงขึ้นสมอง อายุ 15 ปี มีเพื่อนเยอะแยะ แต่ไม่มีแฟนสักที

นิสัย : ชอบช่วยคนอื่น คิดถึงคนอื่นก่อนตัวเอง

ไม่รอดออกมา ถูกมัดทิ้งไว้ในห้องจนอดตาย



Thomas
   HP 3/3      SP 3/3      Skl 2      Inv 2   
   Int 3     Str 2      Edr 3      Agi 0      Acc 2   

Skill
- First Aid HP เป้าหมาย จะเพิ่มตามจำนวน SP ที่จ่ายไปในการใช้สกิล ต้องมีอุปกรณ์ [Active]
-

Item
- โทรศัพท์มือถือ [3/3]
-

ครูสอนวิชาวิทยาศาสตร์ หนุ่มโสดสนิทอายุ 30 ปี เป็นคนที่ปล่อยวางกับทุกสิ่ง ไม่สนใจอะไรอีกแล้ว
เป็นพวกอยู่ไปตามยถากรรม อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิด เบลอ ๆ อยู่ตลอดเพราะนอนใกล้เช้าประจำ

นิสัย : เอื่อยเฉื่อยไม่สนโลก ชอบพูดอะไรแปลกๆ

โดนขื่อเหล็กถล่มลงมาทับตอนที่โรซดิ้น ไส้แตกตายคาที่



Alika
   HP 3/3      SP 0/0      Skl 2      Inv 3   
   Int 2     Str 1      Edr 2      Agi 4+1      Acc 3   

Skill
- Light Build Agi+1 [P]
- Cheerful Spirit ฟื้น SP ให้ทุกคนที่อยู่ด้วย 2 โพส/1SP , ไม่ฟื้นให้ตัวเอง[P]

Item
- กระเป๋าสะพายข้าง ใช้ใส่สิ่งของได้ตามความเหมาะสม [1/3]
-
-

เด็กหญิงอายุ 5 ขวบ อยู่ในวัยใสซื่อ ร่าเริง เกรียน ชอบแหกปากโวยวาย
กลัวการอยู่คนเดียวตามประสาเด็ก กลัวผี กลัวเสือ กลัวสัตว์ประหลาดกลัวลู่
ถูกเอามาทิ้งที่ตึกร้างตั้งแต่ยังแบเบาะ อลิซไปเจอเข้าเลยดูแล
ส่วนอลิซ่าบอกแค่ว่ารับผิดชอบไปคนเดียวเถอะ

นิสัย : เกรียน ชอบโวยวาย ขี้รำคาญ



Roze
   HP 5/5      SP 2/2      Skl 2      Inv 1   
   Int 2      Str 4      Edr 4      Agi 0      Acc 0   

Skill
- Last Stand เมื่อ HP=1 , สเตตัสแถวสอง +1 จนจบเทิร์น [P]
- My fist is answer ใช้ Str เป็นโบนัสบวกกับสเตตัสอื่น [1 SP]

Item
-

นักเรียนหญิงดาวรุ่งด้านกีฬาอายุ 17 ปี เป็นเลิศด้านกีฬาที่ใช้กำลังมากกว่าสมองทุกชนิด จนถูกหลายคนยกย่องจนเหลิง
อยากประลองกับคุโระให้รู้แพ้รู้ชนะกันไปข้าง แต่คุโระบ่ายเบี่ยงตลอดเวลา เลยไม่ชอบหน้ากันเท่าไร
เป็นคนแคร์สายตาคนอื่นมากจนไม่เป็นตัวของตัวเอง

นิสัย : ยอมตายไม่ยอมแพ้ ดื้อ หยิ่ง ชอบใช้กำลังแก้ปัญหา เลือดร้อน ใจร้อน

เธอร่วมมือกับอลิซ่า อลิซ และอลิก้าโดยมีเงื่อนไขคือจะได้ประลองกับคุโระ



Wayne
   HP 4/4      SP 2/2      Skl 1      Inv 0   
   Int 2     Str 3      Edr 4      Agi 2      Acc 2   

Skill
- Threaten : สเตตัสแถวที่สองหนึ่งสเตตัสของเป้าหมาย (สิ่งมีชีวิตเท่านั้น) -2 (สุ่ม) [Active] [1SP]

Item

อดีตหัวหน้าแก๊งยากูซ่าที่วางมือแล้ว แต่คนยังนับถือและหวาดกลัวอยู่ ออกมาทำงานให้บริษัทเอกชนเล็ก ๆ แห่งหนึ่งเพราะเหนื่อยกับวงการ
ใช้ชีวิตเรียบง่ายไปวัน ๆ แต่ก็ยังไม่ทิ้งนิสัยสมัยเป็นยากูซ่า คือโหด เด็ดขาด และเลือดร้อนพร้อมจะสู้เสมอ แม้จะอายุ 44 แล้วก็ตาม
ไม่กลัวเจ็บ ไม่กลัวตาย ไม่กลัวนรก ผี ปีศาจ สัตว์ประหลาด ไม่กลัวอะไรเลย รู้ทุกเรื่องในเมืองนี้

นิสัย : ดุ เลือดร้อน ไม่เป็นมิตรกับใคร



Alice
   HP 3/3      SP 4/4      Skl 3      Inv 2   
   Int 2     Str 0      Edr 1      Agi 1      Acc 4   

Skill
- Tool Master เพิ่มโอกาสสำเร็จเมื่อใช้อุปกรณ์ที่ไม่ใช่อาวุธและเครื่องป้องกัน 2 [P]
- Concentration Int Agi Acc+1 [Active] [2 SP]
- Escapte Route หลบหนีจากอุปสรรคทันที (พาคนอื่นไปด้วยได้ 1 คน) [Active] [2 SP]

Item
- กล่องเครื่องมือ สุ่มเครื่องมือ/อุปกรณ์ที่ไม่ใช่อาวุธและเครื่องป้องกันออกมาได้ครั้งละ 1 ชิ้น [3/3]
-

เด็กที่ถูกแก๊งลักพาตัวจับไป เนื่องจากหน้าตาดีเลยถูกขายต่อไปยังสถานเริงรมณ์ ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ
เดินไม่ได้เพราะถูกทุบตีจนขาหักจากการที่พยายามหนีออกมา 2 ครั้ง และหนีออกมาสำเร็จในครั้งที่ 3
Aliza มาเจอเธอนอนใกล้ตายอยู่ใกล้ตึกร้างหลังนี้เลยช่วยชีวิตไว้ และตั้งชื่อให้ใหม่เป็น Alice
มีแผลใจจากตอนเด็ก เลยพาลเกลียดคนไม่เลือกหน้า มีแค่อลิซ่ากับอลิก้าที่เธอไม่เกลียด ปัจจุบันอายุ 16 ปี

นิสัย : ความมุ่งมั่นสูง ความรับผิดชอบสูง จริงจัง



Aliza
   HP 3/3      SP 1/1      Skl 2      Inv 1   
   Int 3     Str  3      Edr 2      Agi 2      Acc 3   

Skill
- Cheating Death เมื่อ HP=0 จ่าย SP ทั้งหมดฟื้นกลับมาในสภาพ HP เต็ม , สเตตัสแถวสอง -1 [P]
- Cunning เมื่อเป้าหมายมี Int ต่ำกว่า หน้าเต๋าความสำเร็จ+2 [P]

Item
- มีดปลายแหลม C.Atk+2 R.Atk+1

หญิงสาวลึกลับที่ไม่มีที่มา อยู่ ๆ ก็โผล่ขึ้นมาหลังจากอาคารหลังนี้ถูกปล่อยทิ้งร้าง
อลิซคิดว่าเธอเคยเป็นแม่บ้านของที่นี่มาก่อนจากชุดเดียวที่อลิซ่ามีสวมใส่
เป็นคนเจ้าเล่ห์เพทุบายเชื่อถือไม่ได้อย่างมาก แม้หน้าตาจะยิ้มแย้มตลอดเวลาแต่คำพูดตรงข้ามกับหน้าตาโดยสิ้นเชิง

นิสัย : ฉลาด ชอบออกคำสั่ง มีความซับซ้อนสูง



Michael
   HP 3/3      SP 4/4      Skl 2      Inv 1   
   Int 4     Str 3      Edr  1      Agi 0      Acc 2   

Skill
- Master Plan ได้โบนัสผ่านอุปสรรคสถานะเท่าจำนวนโพสที่ใช้เวลาเตรียมตัว , ส่งผลทั้ง Chapter [P]
- Decode เพิ่มโอกาสสำเร็จในการถอดรหัสหรือไขปริศนาเท่าจำนวน SP ที่จ่ายไป [Active]

Item
-

CEO เจ้าของบริษัทอาหารที่ช่วยให้บริษัทฟื้นตัวจากยอดขาดทุน 150% ภายในสี่เดือน เขาเป็นคนดังของเมืองเลยล่ะ อายุ 29 ปี

นิสัย : เจ้าแผนการ ทะนงตน ถ้าเป็นเรื่องใช้สมองไม่เคยยอมใคร

มิคาเอลร่วมมือกับอลิซ่า อลิซ และอลิก้าโดยไม่มีเงื่อนไข แต่อลิซ่าไปท้าเขาไว้ ด้วยความทะนงตนเขาจึงรับคำท้ามาเล่นเกมและให้ความร่วมมือคอยช่วย



Rin
   HP 2/2      SP 4/4      Skl 2      Inv 2   
   Int 1     Str 2      Edr 1      Agi 3      Acc 3   

Skill
- Nimble Agi Acc+1 [P]
- Escapte Route หลบหนีจากอุปสรรคทันที (พาคนอื่นไปด้วยได้ 1 คน) [Active] [2 SP]

Item
-
-

เด็กชมรมกรีฑาธรรมดา ๆ ที่ไม่มีอะไรเด่น พ่อแม่ทำธุรกิจโรงอาบน้ำสาธารณะ อายุ 16 ปี

นิสัย : ขี้ตกใจ ขี้กลัว
« Last Edit: November 22, 2015, 11:07:16 PM by Thyself »

Offline Thyself

Re: [The Building : Thyself] สรุปเกม
« Reply #2 on: February 20, 2014, 11:00:32 PM »
ชั้น 1 ในโพสนี้ = ชั้นที่ 3 ในเกม
ชั้น 2 ในโพสนี้ = ชั้นที่ 4 ในเกม



อ้างอิงทอยเต๋า
Spoiler for Hiden:
ห้อง
This dice roll has been tampered with!
Rolled 1d10 : 3, total 3
Rolled 1d10 : 6, total 6
Rolled 1d10 : 8, total 8


คนเล่น
This dice roll has been tampered with!
Rolled 9d3 : 1, 3, 2, 3, 3, 2, 2, 2, 3, total 21


npc
This dice roll has been tampered with!
Rolled 9d3 : 3, 1, 2, 3, 2, 3, 3, 3, 2, total 22



ผู้เล่นที่อยู่ชั้น 1 : 5 คน (ปัดคนทอยได้ 3 ไปชั้น 1)
This dice roll has been tampered with!
Rolled 5d7 : 3, 5, 5, 6, 5, total 24

ผู้เล่นอยู่ชั้น 2 : 5 คน
This dice roll has been tampered with!
Rolled 5d4 : 4, 2, 4, 4, 3, total 17



npc ธรรมดา ชั้น 1 : 3 คน
This dice roll has been tampered with!
Rolled 3d7 : 4, 1, 5, total 10

npc ธรรมดา ชั้น 2 : 3 คน
This dice roll has been tampered with!
Rolled 3d4 : 2, 2, 3, total 7



ผู้เล่นชั้น 1
Spoiler for Hiden:
ผู้เล่น 1 : เท็นเท็น
- ห้อง 3

ผู้เล่น 2 : Sofy
- ห้อง 5

ผู้เล่น 4 : Kuro
- ห้อง 5

ผู้เล่น 5 : Llorar
- ห้อง 6

ผู้เล่น 9 : หลู่จู
- ห้อง 5



ผู้เล่นชั้น 2

Spoiler for Hiden:
ผู้เล่น 3 : มัคคุโร่
- ห้อง 4

ผู้เล่น 6 : ทัคคุง
- ห้อง 2

ผู้เล่น 7 : Mikoto
- ห้อง 4

ผู้เล่น 8 : Lyner
- ห้อง 3



NPC ชั้น 1
Spoiler for Hiden:
NPC 1 : Yukata Nagi
ห้อง 4

NPC 2 : Gray
ห้อง 1

NPC 4 : Lily
ห้อง 5



NPC ชั้น 2
Spoiler for Hiden:
NPC 3 : Thomas
ห้อง 2

NPC 10 : Rin
ห้อง 3

NPC : Wayne ลืมลุง อย่าต่อยหนูนะคะ -,-
ห้อง 4



NPC 5 : Roza ชั้น 2 ห้อง 2

NPC 9 : Michael ชั้น 1 ห้อง 6



ที่อยู่ผู้เล่น+npc เป็นตารางดูง่ายๆ...มั้ง ?
Spoiler for Hiden:

« Last Edit: November 22, 2015, 11:08:47 PM by Thyself »

Offline Thyself

Re: [The Building : Thyself] สรุปเกม
« Reply #3 on: February 21, 2014, 04:14:18 PM »
ผัง
Spoiler for Hiden:






สถานที่
Spoiler for Hiden:



...

...

...

...



« Last Edit: November 22, 2015, 11:07:39 PM by Thyself »

Offline Thyself

Re: [The Building : Thyself] สรุปเกม
« Reply #4 on: February 23, 2014, 04:03:59 PM »
Chapter 1 : Part 1 (22 กุมภา)
- ทุกคนจะฟื้นขึ้นมาในห้อง ข้อมือถูกมัดไว้กับขื่อ
     - มองสำรวจสิ่งของได้ไม่เกิน 2 อย่าง แต่ถ้าบอกว่าสำรวจห้องจะสำรวจได้ทั้งห้อง
     - ถ้าแหกปาก NPC ที่อยู่ด้วยในห้องจะตื่นขึ้นและดิ้น ถ้า NPC ไม่หยุดดิ้นขื่อเหล็กจะถล่มลงมาทับ (10 Damage : 5c Agi)
     - ถ้าพยายามปลดเงื่อนจะใช้ 5c Acc พยายามครั้งที่ 2 ใช้ 3c Acc (ต้องมองสำรวจเชือกหรือเพดานก่อน)

- จุดสำรวจในห้องมี 3 จุด
     - หน้าต่าง ถ้าไปดูจะเห็นตัวเมืองอยู่ห่างออกไปและเห็นบริเวณโดยรอบของตัวอาคาร
          - ถ้า Wayne อยู่ด้วยจะรู้ทันทีว่าอยู่ที่ไหน
          - ไม่มีไอเทม
     -  เตียง
          - ถ้าอยู่คนเดียวจะเจอกระดาษโน้ตบนเตียง 
Spoiler for Hiden:
ประโยคเต็มของโน้ตคือ Don't stop for a long time / Or you'll die on the spot / Ought to stay alive / My warning ends here. ไม่มีผลในการไขปริศนา แต่หากนำอักษรแรกสุดของแต่ละอันมารวมกันจะได้ DOOM
          - ถ้าอยู่คนเดียวจะเจอไอเทม
Spoiler for Hiden:
มีดปลายแหลม , ปลอกมีด , เศษผม , ลวด
                    - เศษผมจะให้คนแรกที่เจอโน้ต
                    - ถ้าใช้ INT ตรวจสอบไอเทมเส้นผมสำเร็จจะรู้ว่าเป็นของผู้หญิง ถ้าเอาไปส่องไฟจะเห็นว่ามีสีม่วง แต่ในห้องมืด ๆ จะเห็นเป็นสีดำ
          - ถ้าอยู่กันหลายคนจะไม่เจออะไร

- ในห้องมีไอเทมท่อนไม้ เศษหิน กระจก เชือกที่เคยมัดอยู่ ถ้าสั่งค้นหาสำเร็จจะเจอเส้นลวดด้วย

- ห้องที่มีช่องโหว่ตรงกำแพงคือห้องนั้นไม่มี NPC ที่ร่วมมือกับตัวร้าย

- ห้องที่ประตูมีแม่กุญแจล็อคจากด้านในคือในห้องนั้นมี NPC ที่ร่วมมือกับตัวร้าย (Alika , Roze , Michael)

- ถ้าไม่มี NPC ที่ร่วมมือกับตัวร้ายและไปที่ประตูจะเปิดประตูไม่ออกเพราะด้านนอกถูกปิดตายจากด้านนอก ต้องคลำหาช่องโหว่ตรงกำแพงออกไป
« Last Edit: November 22, 2015, 11:07:50 PM by Thyself »

Offline Thyself

Re: [The Building : Thyself] สรุปเกม
« Reply #5 on: February 25, 2014, 12:03:20 AM »
Chapter 1 (ต่อ)

ออกมาจากห้องจะ...
          - เห็นแสงจากหัวมุม
                    - ถ้าอยู่ชั้น 3 จะไม่เจอใครและเลือกปีนลงไปชั้นล่างได้ (ชั้นที่ 2) 15c Str+Agi+Acc พลาดตายทันที
                    - ถ้าอยู่ชั้น 4 จะเจออลิซและปีนลงไปไม่ได้ (เธอเตรียมกับดักไว้ฆ่าคนที่ออกมาจากตึกคนแรก)
                              - ถ้าเลือกช่วยอลิซสองครั้งเธอจะวาดผังให้ดู
                                        - ถ้าเลือกพยุงเธอไปจนถึงห้องเก็บของ/มีคนไปถึงก่อนจะเจอกับดัก (10c Agi : Damage 4)
                                        - ถ้ามีใครกลับไปตามคนมาช่วย ตอนกลับมา/คนที่มาที่นี่ทีหลังจะเจอกับดัก (10c Agi : Damage 4)
                              - ถ้าเลือกไม่ช่วยจะบังคับออกจากฉากไปที่ทางเดินและกลับมาที่หัวมุมไม่ได้อีก แต่จะได้โบนัส 2 หน้าเต๋าตอนออกมาจากตึก

          - เห็นห้อง
                    - ถ้าเลือกไปสำรวจจะเห็นทางไปบันไดหนีไฟกับบันไดธรรมดา


ถ้าเจอบันไดหนีไฟ
          - ถ้าเข้าไปและมี NPC ตัวร้ายอยู่ด้วย (Alika Michael Roze) ประตูจะถูกปิด (NPC จะหลอกว่าถูกโจมตีและไม่โผล่มาให้เห็นอีก แต่จะมาซุ่มโจมตีในชั้นต่อไป)
                    - จะพังประตูใช้ 10c Str
                              - พังสำเร็จก้กลับมาที่ชั้นเดิมและเล่นวนใหม่
                    - ลงไปชั้นล่าง ประตูจะถูกแง้มไว้เฉย ๆ ถ้าหากชั้นที่ 3 ไม่มีเหตุการณ์เจอบันไดหนีไฟ แต่ถ้ามีก็ต้องพังเอา หรือลงไปอีก (สุดแค่ชั้น 2)

          - ถ้ากลับมาีที่เดิมก็วนใหม่ เสียเวลา

          - ถ้ามีคนลงบันไดไปชั้นล่าง 2 คนขึ้นไปจะจบ Chapter (คนอื่นโพสได้อีกคนละโพสและถูกตัดจบ)
« Last Edit: November 22, 2015, 11:07:58 PM by Thyself »

Offline Thyself

Re: [The Building : Thyself] สรุปเกม
« Reply #6 on: February 25, 2014, 12:25:47 AM »
Chapter 2

คนที่ลงบันได
          - จะเจอผู้หญิงในกระจก
                    - เข้าไปดูจะเห็นว่าเป็นรูปจากโปสเตอร์
                              - จะเจอคำใบ้ α (ตัวอัลฟ่า) @ A
Spoiler for Hiden:
อัลฟ่าคือหัวหน้าหรือบอสของเกม เปรียบเสมือนหัวหน้าฝูงสัตว์นักล่าอย่างหมาป่า @ หรือ at ตามตัว หมายถึงที่อยู่ A หมายถึง ชั้นที่ 1 นอกจากนั้นยังสื่อถึงบอสทั้งสามคนด้วย เพราะชื่อทั้งสามคนขึ้นต้นด้วย A หมดเลย (Aliza Alice Alika)
                    - วิ่งหนีจะตกบันได (10c Str+Acc ; Damage 3)

          - ลงมาที่ชั้น 2 (หรือ 3) จะเห็นเงาคนยืนมองอยู่และวิ่งหนีไป
                    - วิ่งตาม 5c Agi
                              - ตามทันทอย 10c Str+Acc สำเร็จจะจับตัวได้ (แล้วแต่ว่าจะเป็นใครที่อยู่ชั้นนั้น สุ่ม)
                                                  - ซักถาม ระบุเอง
                                                  - โจมตี ระบุเอง
                              - ตามไม่ทันจะได้ยินเสียงผู้ชายกับผู้หญิง
                                        - มีเลือกตามเสียงไปหรือวิ่งหนี
                                                  - ถ้าตามไปต้องทอยเต๋า 5c Int ทุกโพส พลาดโพสไหนจะวิ่งหนีทันที (สุ่มว่าวิ่งไปทางไหน)
                                                  - ถ้าเลือกวิ่งหนีแต่แรกจะระบุได้ว่าจะไปทางไหน

                    - เข้าไปสำรวจชั้น จะเหมือนกับชั้นเดิม เป็นตัวหลอกให้ช้า

                    - ยืนอยู่กับที่ ถ้าอยู่นานเกิน 3 โพสจะถูกโจมตี (10c Agi : 3 Damage)
                              - ถ้าทอยผ่านจะทอย 10c Str+Acc ว่าจะจับตัวคนโจมตีได้ไหม
                                        - ถ้าจับได้ (การประมวลผลอยู่ที่ว่าเป็น NPC คนไหน)
                                                  - ซักถาม ระบุเอง
                                                  - โจมตี ระบุเอง
                                        - ถ้าจับไม่ได้จะวนกลับไปที่ตัวเลือกวิ่งตาม 5c Agi
คนที่ปีนลงมา
          - ไปข้อได้ยินเสียงผู้ชายและผู้หญิง

คนที่มาทางบันไดหนีไฟ
          - จะเจอประตูแง้มไว้เฉย ๆ ยกเว้นว่าชั้นที่ 3 จะมีเหตุการณ์เจอบันไดหนีไฟ
          - บันไดจะไปได้สุดแค่ชั้น 2
          - ในนี้ไม่มีไอเทมให้เก็บและมืดมาก ถ้าไม่มีอุปกรณ์ให้แสงต้องทอย 5c Acc ทุกครั้งที่เคลื่อนไหว (Damage 3)
          - มีปริศนาเหมือนที่บันไดธรรมดา แต่ถ้าไม่มีอุปกรณ์ให้แสงก็ไม่เห็น
          - ถ้าออกมาที่ชั้นล่างจะได้ยินเสียงผู้ชายกับผู้หญิง ไปที่ข้อตามไม่ทันจะได้ยินเสียงผู้ชายกับผู้หญิง และวนรอบชั้นเหมือน Chapter 1


          - ถ้ามีคนลงไปชั้นต่อไป 3 คนขึ้นไปจะจบ Chapter (คนอื่นได้อีกคนละโพสและโดนตัดจบ)
                    - ถ้าผู้เล่นเหลือ 4 คนลงไป มีคนลงไปชั้นต่อไป 2 คนจะจบ Chapter
« Last Edit: November 22, 2015, 11:08:07 PM by Thyself »

Offline Thyself

Re: [The Building : Thyself] สรุปเกม
« Reply #7 on: February 26, 2014, 07:21:26 PM »
Chapter 3 (The end)

- ลงบันไดมา...
     - ตรงไป
          - ตรงไป ถึงส่วนรับรองแขก อลิก้าจะนั่งรออยู่ (ตัวเลือกอิสระ จะทำอะไรก็ได้) แต่ถ้าเธออยู่กับคนอื่นจะไม่เห็นใคร
               - เลี้ยวขวา จะเห็นลิฟท์และทางออก
                    - ไปเช็คลิฟท์ เจอกับดัก 5c Str+Agi พลาดตายทันที
                    - ไปที่ทางออกจะเห็นตู้เก็บของ
                         - ถ้าไม่เจอปริศนาอัลฟ่าแอทเอและเช็คตู้เก็บของจะโดนกับดักตายทันที
                         - ถ้าไปที่ทางออกจะเจอกับดักอีกชิ้น (5c Agi) ถ้าไม่เลือกโดดหลบ+พลาดตายทันที (มีแค่ครั้งเดียว ถ้ามีคนไปทีหลังจะไม่เจอ)

               - ตรงไปอีก จะเจออลิซ่า ทำอะไรก็ได้ แต่ตอนเดินออกมาเธอจะพูดว่า "อัลฟ่า"
                    - ถ้าหยุดเธอจะพูดต่อว่า "แอท"
                    - ถ้าไปต่อจะรอด (ถ้าผ่านตู้เก็บของ+กับดักตอนออกจากตึก)
                    - ถ้าตอบถูกเธอจะเฉลยเรื่องทั้งหมดให้ฟังและจะปล่อยไป

          - หยุด จะถึงส่วนนั่งเล่น อลิซจะนั่งรออยู่ (ตัวเลือกอิสระ จะทำอะไรก็ได้) จะรู้ว่า Roze และ Michael ร่วมมือกับพวกอลิซ
               - ถ้ารอดอลิซจะชี้ทางออกให้ แต่เธอจะพูดว่า "อัลฟ่า"

     - ร้องออกไป
          - ไม่เจออะไร

- ถ้ามีคนรอดออกไปได้ 3 คนขึ้นไปเกมจะตัดจบทันที

ฺBonus Choices
     - ไปแจ้งตำรวจ/พาตำรวจมา ไปที่ 1.
     - กลับมาที่นี่ : ตอนกลางวัน/กลางคืน ไปที่ 2.
     - ใช้ชีวิตตามปกติ ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไปที่ 3.


1. ตำรวจจะไม่พบอลิซ่า อลิซ และอลิก้า ส่วนโรซและมิคาเอลไม่มีหลักฐาน (ในกรณีที่รู้ว่าร่วมมือ) 1 วันหลังจากที่แจ้งตำรวจ อลิซ่าจะไปโผล่ที่บ้านและจัดการซะ : Bad End


2. อลิซ่าจะไปที่บ้านและถามว่าทำไมไม่บอกใคร ตอบอะไรก็ได้ แต่ถ้าเธอจะจากไปแล้วต่อคำว่า "อัลฟ่า" ของเธอไม่ได้จะอด Good End และเป็น Bad End


3. Normal End รอดชีวิตแต่ไม่รู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้น
« Last Edit: November 22, 2015, 11:08:15 PM by Thyself »

Offline Thyself

Re: [The Building : Thyself] สรุปเกม
« Reply #8 on: February 26, 2014, 08:06:52 PM »
สรุปส่งท้าย

เกมนี้มีเป้าหมายอย่างเดียวคือ "หนีออกจากตึกให้ได้" ปริศนาหรือคนร้ายไม่ใช่สิ่งจำเป็นที่ต้องหา จะเห็นได้ว่าตัวเกมไม่ได้มีอะไรให้เลย ปริศนาก็มีแค่ตัวเดียวเท่านั้น เนื่องจากตัวเกมมีเป้าเดียวจริง ๆ คือหนีออกไปจากตึก บางคนอาจจะพบ npc ที่ช่วยบอกข้อมูลผังตึกบ้าง หรือ npc ตัวอื่นที่คอยช่วยบ้าง แต่ไม่มีสักคนที่ช่วยบอกเบาะแสคนร้าย (จริงๆมีลุงเวย์นที่พอจะบอกได้ แต่ทัคคุงไปฆ่าคนต่อหน้าแก แกเลยแยกตัวออกไป) เพราะเกมไม่ได้ให้หาคนร้ายแต่ให้หนี

เกมนี้เป็นการเล่นกับการวิเคราะห์/คิดของผู้เล่นที่มีประสบการณ์ ผู้เล่นที่มีประสบการณ์จะยึดติดกับเกมแนวเอาตัวรอดที่ตัวละครถูกจับมาว่า "เราต้องหาคนร้าย" "มันต้องมีปริศนาให้ไข" "คนร้ายอยู่ในหมู่พวกเรา" "เราต้องหาของให้ได้เยอะ ๆ ของจะช่วยให้เรารอดได้" แต่ในความเป็นจริง ถ้าหากถูกจับตัวมาทิ้งไว้ในที่ไม่คุ้นตา ใครก็ตามจะต้องคิดอย่างเดียวคือต้องออกไปจากที่นี่ ต้องรอดให้ได้ เรื่องอื่นเอาไว้ทีหลัง

เกมนี้หลอกให้คนที่ชินกับเกม/สื่ออื่นแนวนี้คิดว่าจะต้องยึดติดตามแบบแผนเดิม ๆ ที่ในสถานการณ์จริงจะไม่มีใครทำ (คือตามล่าหาปริศนาและไขหาตัวคนร้าย จริง ๆ แล้วถ้าโดนจับไปไว้ที่ไหนไม่รู้ควรจะหาทางหนีมากกว่ามานั่งไขปริศนา) เป็นการใช้จิตวิทยาซ้อนจิตวิทยานั่นเอง
« Last Edit: November 22, 2015, 11:08:22 PM by Thyself »

Offline Melin

Re: [The Building : Thyself] สรุปเกม
« Reply #9 on: February 27, 2014, 10:17:55 PM »
....
"ยิ้มสิ ยิ้มสิ หัวเราะสิ ยิ้มสิ ♪ ฉันเป็นตุ๊กตาแห่งความสุข จะทำให้เธอรู้สึกสนุกเอง ♪ หัวเราะสิ หัวเราะสิ ยิ้มสิ หัวเราะสิ ♪ เธอจะต้องรู้สึกสนุก เพราะหน้าที่ของตุ๊กตาคือการมอบความสุขให้กับเธอ ♪"

Re: [The Building : Thyself] สรุปเกม
« Reply #10 on: February 27, 2014, 10:19:02 PM »
ได้เวลามาดูสินะ

Offline TUMMAN

  • หนุ่มคิ้ว เฟี้ยวเงาะ เฉาะมะพร้าว
  • *
  • $903Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To TUMMAN
  • สวัสดีขอรับ
    • View Profile
Re: [The Building : Thyself] สรุปเกม
« Reply #11 on: February 27, 2014, 10:28:24 PM »
รอร่า เดินเข้ามาพร้อม นากิ
Words are cheap .. Blood is costly ...
Live a life of risk .. Leave a trail of bodies ...

Offline Bloody Rabbits

  • กระต่ายบ้าเกม ผู้ชื่นชอบสาวทรงโตและโฟโมส คาวาอี้ อิตั๊ยๆๆ อิตั๊ยโหยะ
  • *
  • $66Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Bloody Rabbits
  • Bloodstained Black Rabbit
    • View Profile
Re: [The Building : Thyself] สรุปเกม
« Reply #12 on: February 27, 2014, 10:40:41 PM »
นี้อัลไล...
❝ Save you from anything ❞

Re: [The Building : Thyself] สรุปเกม
« Reply #13 on: February 27, 2014, 11:06:09 PM »
 :(

Offline Mikoto

Re: [The Building : Thyself] สรุปเกม
« Reply #14 on: February 27, 2014, 11:07:21 PM »
 :P