Assassin มือสังหาร นักฆ่า
Bonus Class: SP Max 6, Agi Acc Fth Max 5, Edr Max 2
Skill ประจำ Class- เมื่อโจมตีด้วย M.Atk ที่ Turn 1 โอกาสสำเร็จ 100%
- Atk +2 เมื่อใช้ Skill, เผชิญอุปสรรค Agi Acc ทอยเต๋า 2 ลูก
- Atk +2 เมื่อใช้ Item, เผชิญอุปสรรค Agi Acc ทอยเต๋า 2 ลูก
Commander ผู้บัญชาการ ผู้บังคับการ
Bonus Class: Lds Wlf Max 5, Inv Max 2
Skill ประจำ Class- สมาชิก Mecha ในกลุ่ม Str +2 Edr +2, เผชิญอุปสรรค Lds ทอยเต๋า 2 ลูก
- สมาชิก Mecha ในกลุ่ม Agi +2 Acc +2, เผชิญอุปสรรค Lds ทอยเต๋า 2 ลูก
- สมาชิก Mecha ในกลุ่ม Fth +2 Wlf +2, เผชิญอุปสรรค Lds ทอยเต๋า 2 ลูก
Creator ผู้สร้าง ผู้นำนวัตกรรม นักวิจัย นักประดิษฐ์
Bonus Class: Int Fth Max 5, Str Edr Agi Max 3
Skill ประจำ Class- Int +2 เมื่อใช้ Psychic หรือ Innovation, Atk จาก Innovation ไม่มีผล
- Int +2 เมื่อใช้ Psychic หรือ Innovation, ใช้ Item Innovation ของเป้าหมายได้
- Atk จาก Innovation ไม่มีผล, ก่อนต่อสู้ ทำลาย Item ได้ 1 ชิ้น
Elemental นักเล่นแร่แปรธาตุ ผู้ควบคุมธาตุทั้ง 4, 5, 6 ฯลฯ
Bonus Class: SP Max 7, Skl Max 4, Inv Str Agi Max 2
Skill ประจำ Class- ลดการใช้ SP ลง 50%, เพิ่มระดับ Skill สูงขึ้นหนึ่งระดับ
- Atk จาก Magic ไม่มีผล, เพิ่มระดับ Skill สูงขึ้นหนึ่งระดับ
- ดึงพลังจากผืนดินมาฟื้นฟู SP เต็ม, เพิ่มระดับ Skill สูงขึ้นหนึ่งระดับ (ใช้ในระหว่างต่อสู้ไม่ได้)
Emissary ทูต นักเจรจา
Bonus Class: Int Chr Max 5, Skl Inv Str Edr Max 2
Skill ประจำ Class- Int Chr +2 ที่ Turn 1, เผชิญอุปสรรค Chr ทอยเต๋า 2 ลูก
- เจรจาขอยืม NPC จากโลกอื่นมาช่วยได้โดยไม่ถูกจำกัดด้วยเงื่อนไข
- เผชิญอุปสรรค Status 3 ทอยเต๋า 2 ลูก
Fighter นักสู้ นักมวยปล้ำ
Bonus Class: HP Max 6 Str Edr Max 5, Agi Acc Max 3, Inv Max 1
Skill ประจำ Class- M.Atk +6 เมื่อไม่ใช้ Item ประเภทอาวุธ, Atk ลดลง 50% เมื่อต่อสู้
- M.Atk +5 เมื่อไม่ใช้ Item ประเภทอาวุธ, Atk ลดลง 60% เมื่อต่อสู้
- ใช้ Fth หรือ Wlf ในการต่อสู้ได้ โดยไม่มีการแพ้ทาง, Atk ลดลง 60% เมื่อต่อสู้
Guardian ผู้พิทักษ์ องครักษ์ คนสนิท คนรับใช้
Bonus Class: HP Max 7, Edr Fth Max 5, Agi Acc Max 2
Skill ประจำ Class- Atk จาก Nature ลดลง 70%
- Atk จาก Nature Psychic Innovation ลดลง 50%
- รับอันตรายแทนเป้าหมายได้, Atk ลดลง 80% เมื่อรับอันตรายแทนเป้าหมาย
Hero ผู้กล้า ซุปเปอร์สตาร์
Bonus Class: Fth Wlf Chr Max 5, Int Max 3
Skill ประจำ Class- Atk +1 Edr +1 และฟื้นฟู HP 1 ที่ Turn 3 ต่อเนื่องจนจบการต่อสู้
- ใช้ Fth Mrl หรือ Wlf ในการต่อสู้ได้, เผชิญอุปสรรค Chr ทอยเต๋า 2 ลูก
- เมื่อหมดสภาพ สูญเสีย 3 SP คืนชีพในสภาพ HP เต็ม
Priest นักบวช พระ
Bonus Class: Fth Mrl Chr Max 5, Inv Max 1
Skill ประจำ Class- สมาชิกในกลุ่ม Fth +2 Mrl +2
- สมาชิกในกลุ่ม Charm Resist, เผชิญอุปสรรค Mrl ทอยเต๋า 2 ลูก
- เผชิญอุปสรรค Status 3 ทอยเต๋า 2 ลูก
Scholar นักปราชญ์ นักศึกษา นักยุทธศาสตร์ อาจารย์
Bonus Class: Int Max 5, Skl Max 4, HP Str Edr Max 2, Inv Max 1
Skill ประจำ Class- สมาชิกในกลุ่ม Fth +2 Chr +2
- สมาชิกในกลุ่ม Int +2 Fth +2
- เผชิญอุปสรรค Status 3 ทอยเต๋า 2 ลูก
Slayer มือพิฆาต นักล่า
Bonus Class: Str Fth Max 5, Inv Edr Max 2
Skill ประจำ Class- M.Atk +2 (Ignore Edr), Atk จาก Magic ลดลง 80%
- M.Atk +4 (Ignore Edr), Atk จาก Magic ลดลง 50%
- M.Atk +4 (Ignore Edr), ไม่ถูกโจมตีเมื่อแต้มเท่ากัน และเป็นฝ่ายได้โจมตี
Supernatural ผู้มีพลังพิเศษ ผู้ใช้พลังจิต นักรบพลังจิต
Bonus Class: SP Max 7, Skl Max 4, Str Edr Max 2
Skill ประจำ Class- ลดการใช้ SP ลง 50% เมื่อใช้ Psychic, เพิ่มระดับ Skill สูงขึ้นหนึ่งระดับ
- Atk +3 เมื่อใช้ Psychic, เพิ่มระดับ Skill สูงขึ้นหนึ่งระดับ
- Atk +4 เมื่อใช้ Psychic
Warlock นักรบเวทมนตร์
Bonus Class: HP SP Max 6, Edr Agi Max 3
Skill ประจำ Class- Atk จาก Psychic Magic ไม่มีผล และฟื้นฟู HP 2
- เมื่อถูกโจมตี สูญเสีย 1 SP Atk ลดลง 50% และฟื้นฟู HP 2
- ใช้ Magic ของเป้าหมายโจมตีเป้าหมาย โอกาส 100%
Warlord จอมทัพ แม่ทัพ ขุนศึก
Bonus Class: Lds Fth Chr Max 5, Inv Max 1
Skill ประจำ Class- สมาชิกในกลุ่ม Fth +2 Wlf +2, เผชิญอุปสรรค Lds ทอยเต๋า 2 ลูก
- สมาชิกในกลุ่ม Int +2 Edr +2, เผชิญอุปสรรค Lds ทอยเต๋า 2 ลูก
- สมาชิกในกลุ่ม Atk +3, เผชิญอุปสรรค Lds ทอยเต๋า 2 ลูก
Warrior นักรบ อัศวิน ทหาร นักดาบ
Bonus Class: HP Max 6, Str Fth Wlf Max 5, Int Agi Max 3
Skill ประจำ Class- R.Atk ลดลง 80%, ใช้ Str กับอุปสรรคที่มี Atk ได้
- R.Atk ลดลง 80%, ใช้ Edr กับอุปสรรคที่มี Atk ได้
- R.Atk ลดลง 80%, ใช้ Fth หรือ Wlf กับอุปสรรคที่มี Atk ได้
ข้อมูลเดิมSpoiler for Hiden:
Assassin มือสังหาร นักฆ่า
ชำนาญการต่อสู้กับ NPC ด้วยกัน มีหน้าที่หลักคือสังหาร NPC เป้าหมายที่มี Status สูง แต่ไม่อึดมากนัก
Bonus Class: SP Max 6, Agi Fth Max 5, Edr Max 2
Skill ประจำ Class
- เมื่อโจมตีด้วย M.Atk ที่ Turn 1 โอกาสสำเร็จ 100%
- เมื่อแพ้ทางในการต่อสู้ สูญเสีย 1 SP โจมตีกลับ 100% ด้วย M.Atk 1
- ใช้ Skill ได้พร้อมกับโจมตีได้, เผชิญอุปสรรค Agi ทอยเต๋า 2 ลูก
Commander ผู้บัญชาการ ผู้บังคับการ
เป็น Class สาย Buff ที่แม้จะมี Inv น้อยกว่าปกติ แต่ไม่จำกัดค่าอื่น ๆ
Bonus Class: Lds Wlf Max 5, Inv Max 2
Skill ประจำ Class
- สมาชิก Mecha ในกลุ่ม Str +2 Edr +2, เผชิญอุปสรรค Lds ทอยเต๋า 2 ลูก
- สมาชิก Mecha ในกลุ่ม Agi +2 Acc +2, เผชิญอุปสรรค Lds ทอยเต๋า 2 ลูก
- สมาชิก Mecha ในกลุ่ม Atk +2 Fth +2 Wlf +2, เผชิญอุปสรรค Lds ทอยเต๋า 2 ลูก
Creator ผู้สร้าง ผู้นำนวัตกรรม นักวิจัย นักประดิษฐ์
รอการแก้ไข
Bonus Class: Int Wlf Max 5, Skl Inv Agi Max 2
Skill ประจำ Class
- Atk +2 เมื่อใช้ Innovation, Atk จาก Innovation ไม่มีผล
- Atk +2 เมื่อใช้ Innovation, ใช้ Item Innovation ของเป้าหมายได้
- Atk จาก Innovation ไม่มีผล, ก่อนต่อสู้ ทำลาย Item Innovation ได้ 1 ชิ้น
Elemental นักเล่นแร่แปรธาตุ ผู้ควบคุมธาตุทั้ง 4, 5, 6 ฯลฯ
รอการแก้ไข
Bonus Class: HP SP Max 6, Str Edr Agi Max 3
Skill ประจำ Class
- Atk +3 เมื่อใช้ Skill, เพิ่มระดับ Skill สูงขึ้นหนึ่งระดับ
- Atk จาก Fire Air Water Earth ลดลง 50%, เพิ่มระดับ Skill สูงขึ้นหนึ่งระดับ
- ดึงพลังจากผืนดินมาฟื้นฟู SP เต็ม, เพิ่มระดับ Skill สูงขึ้นหนึ่งระดับ (ใช้ในระหว่างต่อสู้ไม่ได้)
Emissary ทูต สายลับ นักเจรจา
เหมาะจะนำไปใช้สนับสนุน หรือใช้ในภารกิจประเภท Roleplay ที่เป็นการปฏิสัมพันธ์ พูดคุย เข้าสังคม
Bonus Class: Int Fth Chr Max 5, Inv Str Edr Max 2
Skill ประจำ Class
- Int Fth Chr +1 ที่ Turn 1, เผชิญอุปสรรค Chr ทอยเต๋า 2 ลูก
- เจรจาขอยืม NPC จากโลกอื่นมาช่วยได้โดยไม่ถูกจำกัดด้วยเงื่อนไขใดๆ
- เผชิญอุปสรรค Status 3 ทอยเต๋า 2 ลูก
Fighter นักสู้ นักมวยปล้ำ
รอการแก้ไข
Bonus Class: Str Edr Max 5, Int Agi Acc Max 3, Inv Max 1
Skill ประจำ Class
- M.Atk +4 เมื่อไม่ใช้ Item ประเภทอาวุธ, Atk ลดลง 50% เมื่อแพ้ทางในการต่อสู้
- M.Atk +3 (Ignore Edr) เมื่อไม่ใช้ Item ประเภทอาวุธ, Ignore Edr Resist
- M.Atk +2 เมื่อไม่ใช้ Item ประเภทอาวุธ, M.Atk จาก Item ประเภทอาวุธไม่มีผล
Guardian ผู้พิทักษ์ องครักษ์ คนสนิท คนรับใช้
ชำนาญการต่อสู้ มีจุดเด่นคือความอึด แต่ไม่เหมาะจะนำไปใช้ใน Event ประเภทเดินทางผจญภัย
Bonus Class: HP Max 7, Edr Fth Max 5, Agi Acc Max 2
Skill ประจำ Class
- Atk จาก Nature Psychic Innovation ลดลง 50%
- รับอันตรายแทนเป้าหมายได้, Atk ลดลง 80% เมื่อรับอันตรายแทนเป้าหมาย
- เมื่อหมดสภาพ สูญเสีย 1 SP คืนชีพในสภาพ HP 1
Hero ผู้กล้า ซุปเปอร์สตาร์
ชำนาญการต่อสู้แบบยืนระยะหรือสู้แบบหลาย Turn มีจุดเด่นคือความอึด ไม่มีจุดด้อยเรื่อง Status
Bonus Class: Edr Wlf Chr Max 5
Skill ประจำ Class
- Atk +1 Edr +1 และฟื้นฟู HP 1 ที่ Turn 3 ต่อเนื่องจนจบการต่อสู้
- เมื่อหมดสภาพ สูญเสีย 3 SP คืนชีพในสภาพ HP เต็ม
- Atk +1/สมาชิกในกลุ่ม 1 คน (ไม่เกิน Atk +5), เผชิญอุปสรรค Chr ทอยเต๋า 2 ลูก
Magician ผู้ใช้เวทมนตร์
สนับสนุน Magic ทำให้ใช้ Magic ได้แรงขึ้นมาก มีข้อเสียคือจะอ่อนแอมาก แลกกับการได้ Skill ถึง 4 ช่อง
Bonus Class: SP Max 6, Skl Max 4, Str Edr Agi Max 2
Skill ประจำ Class
- Atk +4 เมื่อใช้ Magic
- Atk +2 Int +1 เมื่อใช้ Magic
- Atk +2 (Ignore Edr) เมื่อใช้ Magic
Marksman นักแม่นปืน มือธนู พลซุ่มยิง
ชำนาญการต่อสู้แบบ One Hit Kill หรือการต่อสู้สั้น ๆ ด้วยการโจมตีที่รุนแรงมาก
Bonus Class: Agi Acc Max 5, Inv Str Edr Max 2
Skill ประจำ Class
- R.Atk +3, เผชิญอุปสรรค Acc ทอยเต๋า 2 ลูก
- R.Atk +5 ที่ Turn 1, เผชิญอุปสรรค Acc ทอยเต๋า 2 ลูก
- หลบ M.Atk ที่ Turn 1-2 100%, เผชิญอุปสรรค Acc ทอยเต๋า 2 ลูก
Necromancer หมอผี ผู้บงการภูติผี
เป็น Class สาย Buff ที่โดนจำกัดทั้ง Skl และ Inv แต่มีจุดเด่นคือทักษะที่ค่อนข้างดีมากเมื่อใช้กับ Ghost
Bonus Class: SP Max 7, HP Max 3, Skl Inv Max 2
Skill ประจำ Class
- สมาชิก Ghost ในกลุ่ม Str +2 Edr +2 Fth +2
- เมื่อสมาชิก Ghost ในกลุ่มหมดสภาพ สูญเสีย 1 SP คืนชีพในสภาพ HP เต็ม
- เมื่อสมาชิกในกลุ่มหมดสภาพ สูญเสีย 1 SP คืนชีพในสภาพ HP เต็ม เป็นสถานะ Ghost
*เมื่อจบ Event ตัวละครนั้นหมดสภาพ, ใช้ได้ผลกับตัวละครที่ไม่มีสถานะระบุเผ่าพันธุ์, การเปลี่ยนสถานะอยู่นอกข้อจำกัดของ Event
Noble ผู้ดี ขุนนาง คุณหนู
เหมาะกับตัวละครประเภทเน้น Status 3 แม้จะไม่เหมาะจะใช้ต่อสู้ แต่เหมาะจะนำมาใช้ใน Event ทั่วไป
Bonus Class: Lds Fth Chr Max 5, HP Str Edr Max 3
Skill ประจำ Class
- ใช้ Lds Fth Mrl ในการต่อสู้ได้
- ใช้ Lds กับอุปสรรคที่ไม่มี Atk ได้, เผชิญอุปสรรค Lds ทอยเต๋า 2 ลูก
- ใช้ Chr กับอุปสรรคที่ไม่มี Atk ได้, เผชิญอุปสรรค Chr ทอยเต๋า 2 ลูก
Oracle นักพยากรณ์ นักทำนาย เจ้าลัทธิ
เป็น Class สาย Buff สำหรับสนับสนุน เหมาะกับตัวละครที่เน้น Status 3
Bonus Class: Fth Mrl Chr Max 5, Inv Edr Max 2
Skill ประจำ Class
- สมาชิกในกลุ่ม Edr +2 Fth +2, เผชิญอุปสรรค Mrl ทอยเต๋า 2 ลูก
- เมื่อพบตัวเลือก สูญเสีย SP 1 ล่วงรู้คำตอบเมื่อได้เลือกไปแล้วได้ 1 ข้อ
- เมื่อในกลุ่มมีสมาชิกไม่ต่ำกว่า 2 คน จะไม่ตกเป็นเป้าหมายจากอุปสรรคทั่วไป
Priest นักบวช พระ
เป็น Class สาย Buff สำหรับสนับสนุน เหมาะกับตัวละครที่เน้น Status 3
Bonus Class: Fth Mrl Chr Max 5, Inv Max 1
Skill ประจำ Class
- สมาชิกในกลุ่ม Fth +2 Mrl +2
- สมาชิกในกลุ่ม Charm Resist, เผชิญอุปสรรค Mrl ทอยเต๋า 2 ลูก
- เผชิญอุปสรรค Status 3 ทอยเต๋า 2 ลูก
Scholar นักปราชญ์ นักศึกษา นักยุทธศาสตร์ อาจารย์
เป็น Class สาย Buff สำหรับสนับสนุน แม้จะอ่อนแอ แต่มี Skl 5 ช่อง ทำให้พลิกแพลงได้มากมาย
Bonus Class: Skl Int Max 5 HP Str Edr Max 2
Skill ประจำ Class
- สมาชิกในกลุ่ม Fth +2 Chr +2
- สมาชิกในกลุ่ม Int +2 Fth +2
- เผชิญอุปสรรค Status 3 ทอยเต๋า 2 ลูก
Shaman ผู้ติดต่อกับวิญญาณ ร่างทรง ฤาษี ผู้บำเพ็ญตบะ
เหมาะกับตัวละครที่ใช้ Skill/Item Spirit เพราะจะได้รับการเกื้อหนุนมาก ค่อนข้างเฉพาะทาง
Bonus Class: SP Max 7, Fth Mrl Max 5, Str Edr Agi Max 2
Skill ประจำ Class
- Atk +3 เมื่อใช้ Spirit, สะท้อนผลจาก Spirit คืนสู่ที่มา
- Atk +3 เมื่อใช้ Spirit, เผชิญอุปสรรค Fth ทอยเต๋า 2 ลูก
- Atk +1 เมื่อใช้ Spirit, เผชิญอุปสรรค Status 3 ทอยเต๋า 2 ลูก
Slayer มือพิฆาต นักล่า
ชำนาญการต่อสู้กับ NPC ด้วยกัน มีหน้าที่หลักคือสังหาร NPC โหด ๆ ที่ฆ่ายาก ๆ แต่ถ้าตกเป็นเป้าโจมตีจะเอาตัวรอดยาก
Bonus Class: Str Fth Max 5, Inv Edr Max 2
Skill ประจำ Class
- M.Atk +2 (Ignore Edr), Atk จาก Magic ลดลง 80%
- M.Atk +2 (Ignore Edr), ไม่ถูกโจมตีเมื่อแต้มเท่ากัน และเป็นฝ่ายได้โจมตี
- M.Atk +4 (Ignore Edr)
Supernatural ผู้มีพลังพิเศษ ผู้ใช้พลังจิต นักรบพลังจิต
สนับสนุน Psychic ทำให้ใช้ Psychic ได้แรงขึ้นมาก มีข้อเสียคือจะอ่อนแอมาก แลกกับการได้ Skill ถึง 4 ช่อง
Bonus Class: SP Max 7, HP Skl Max 4, Str Edr Max 2
Skill ประจำ Class
- Atk +3 เมื่อใช้ Psychic, เพิ่มระดับ Skill สูงขึ้นหนึ่งระดับ
- Atk +2 เมื่อใช้ Psychic, Atk จาก Psychic ลดลง 80%
- Atk +1 เมื่อใช้ Psychic, Atk จาก Innovation ลดลง 80%
Trader พ่อค้า แม่ค้า
รอการแก้ไข
Bonus Class: HP SP Max 6, Wlf Max 5, Skl Max 2
Skill ประจำ Class
- ใช้ LP เพื่อผ่านอุปสรรคได้ [1 Turn = 5 LP]
- Atk เท่ากับ Item ที่มี, เผชิญอุปสรรค Int ทอยเต๋า 2 ลูก
- ได้รับ LP 150% จากปกติ
Traveler นักผจญภัย นักเดินทาง นักล่าสมบัติ
เหมาะสำหรับตัวละครที่ใช้ใน Event ประเภทผจญภัยทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นเอาชีวิตรอด หนีตาย หรือฝ่ากับดัก
Bonus Class: Agi Acc Wlf Max 5, Str Edr Max 2
Skill ประจำ Class
- หลบ M.Atk ที่ Turn 1-2 100%, เผชิญอุปสรรค Agi ทอยเต๋า 2 ลูก
- หลบ Atk ที่ Turn 1 100%
- R.Atk ลดลง 80%, ใช้ Agi กับอุปสรรคที่มี Atk ได้
Warlock นักรบเวทมนตร์
ใช้งานได้ในสถานการณ์ที่กว้าง ต่อสู้ได้ เข้า Event ได้ ค่อนข้างสมดุล
Bonus Class: HP SP Max 6, Edr Agi Max 3
Skill ประจำ Class
- Atk จาก Psychic Magic ไม่มีผล และฟื้นฟู HP 2
- เมื่อถูกโจมตี สูญเสีย 1 SP Atk ลดลง 50% และฟื้นฟู HP 1
- ใช้ Magic ของเป้าหมายได้, หากใช้กับตัวเป้าหมายเอง Acc +1
Warlord จอมทัพ แม่ทัพ ขุนศึก
เป็น Class สาย Buff ที่แม้จะมี Inv น้อยกว่าปกติ แต่ไม่จำกัดค่าอื่น ๆ
Bonus Class: Lds Fth Chr Max 5, Inv Max 1
Skill ประจำ Class
- สมาชิกในกลุ่ม Int +1 Fth +1 Wlf +1, เผชิญอุปสรรค Lds ทอยเต๋า 2 ลูก
- สมาชิกในกลุ่ม Atk +1 Edr +2, เผชิญอุปสรรค Lds ทอยเต๋า 2 ลูก
- สมาชิกในกลุ่ม Atk +3, เผชิญอุปสรรค Lds ทอยเต๋า 2 ลูก
Warrior นักรบ อัศวิน ทหาร นักดาบ
สมดุล ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งต่อสู้ ฝ่าอุปสรรค หรือผจญภัยในรูปแบบต่าง ๆ
Bonus Class: HP Max 6, Str Wlf Max 5, Int Agi Max 2
Skill ประจำ Class
- R.Atk ลดลง 50%, ใช้ Str กับอุปสรรคที่มี Atk ได้
- R.Atk ลดลง 80%, ใช้ Edr กับอุปสรรคที่มี Atk ได้
- R.Atk ลดลง 50%, ใช้ Wlf กับอุปสรรคที่ไม่มี Atk ได้
Witch แม่มด พ่อมด ผู้ใช้คำสาป
สนับสนุนคำสาป มีข้อเสียคือจะอ่อนแอมาก เหมาะจะเอาไว้ใช้สังหาร NPC ที่เก่งจนยากจะกำจัดด้วยการต่อสู้ตรง ๆ
Bonus Class: Int Chr Max 5, Str Edr Max 2
Skill ประจำ Class
- Atk +2 เมื่อใช้ Magic, เมื่อใช้คำสาปที่มีผลไม่แน่นอน ทอยเต๋า 2 ลูก
- Atk +1 เมื่อใช้ Spirit, เมื่อใช้คำสาปที่มีผลไม่แน่นอน ทอยเต๋า 2 ลูก
- เมื่อใช้คำสาปที่มีผลไม่แน่นอน ทอยเต๋า 2 ลูก, เผชิญอุปสรรค Status 3 ทอยเต๋า 2 ลูก