* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM
  • duek duen: จะยังมีใครใช้เว็บนี้อยู่ไหมนะ —
    July 29, 2024, 10:00:23 PM
  • Game Master: เจ้าของยังไม่ค่อยเข้าเล้ย
    August 01, 2024, 08:35:21 PM
  • duek duen: Damn
    August 04, 2024, 04:42:50 PM

Author Topic: [Fantasy101] - ข้อมูลคลาส  (Read 2780 times)

0 Members and 3 Guests are viewing this topic.

Offline Observer

  • จอมมารนักเขียนนิยายอีโรติคที่ชอบไถเงินและโพนี่เทล
  • *
  • $1128Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Observer
    • View Profile
« Last Edit: May 03, 2014, 04:29:07 PM by Poly the Observer »

 

Offline Observer

  • จอมมารนักเขียนนิยายอีโรติคที่ชอบไถเงินและโพนี่เทล
  • *
  • $1128Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Observer
    • View Profile
Re: [Fantasy101] - ข้อมูลคลาส
« Reply #1 on: November 24, 2013, 09:36:07 AM »

นักรบ (Warrior)
ข้าจะเป็นคนแรกที่เข้าสู่การต่อสู้ และเป็นคนสุดท้ายที่จะออกมา

Background: สงครามเกิดขึ้นตลอดเวลา หนุ่มสาวที่มีร่างกายแข็งแรงจะถูกฝึกฝนจนเชี่ยวชาญการต่อสู้ระยะประชิด พวกเขาคือนักรบ อาจจะเป็นได้ทั้งนักรบผู้เป็นที่รักผู้ปกป้องประชาชน ทหารผู้เข้มงวดและแข็งกระด้าง นักรบรับจ้างผู้รักอิสระ หรือแม้กระทั่งนักรบแนวหน้าของกองโจรปล้นสะดม พวกเขาต่างที่มา ต่างพ่อ ต่างแม้ ต่อสู้ในสมรภูมิเดียวกับ ร่วมกันนับเป็นสหาย ตรงข้ามนับเป็นศัตรู เสียงโลหะคือเสียงคำรามของนักรบ หยาดเหงื่อและเลือดเป็นเหมือนลมหายใจ พวกเขาเข้าปะทะอย่างกล้าหาญชาญชัย

Skill point เริ่มต้น : (2+ตัวแปร Int)×4

Level up
+HP : 2d10 (จนถึงเลเวล 5)
+Skill point : 4+(ตัวแปร Int*2)
+Bonus Feat : 1




Class Skill : ปีนป่าย (Str), งานฝีมือ (Int), ควบคุมสัตว์ (Cha), ข่มขู่ (Cha), กระโดด (Str), ขับขี่ (Dex), ว่ายน้ำ (Str)

Class Feat
- Armor Proficiency[Light] ไม่ถูกหักลบ Armor Penalty เมื่อสวมใส่ Light Armor ในการโจมตี Penalty ยังแสดงผลกับทักษะการเคลื่อนที่เช่นเดิม
- Armor Proficiency[Medium] ไม่ถูกหักลบ Armor Penalty เมื่อสวมใส่ Medium Armor ในการโจมตี Penalty ยังแสดงผลกับทักษะการเคลื่อนที่เช่นเดิม
- Armor Proficiency[Heavy] ไม่ถูกหักลบ Armor Penalty เมื่อสวมใส่ Heavy Armor ในการโจมตี Penalty ยังแสดงผลกับทักษะการเคลื่อนที่เช่นเดิม

Selective Feat [2 feats]
- Weapon Proficiency[One-handed] +2 Base Attack และ +2 Attack Roll เมื่อทำการโจมตีด้วย One-handed Weapon
- Weapon Proficiency[Two-handed] +2 Base Attack และ +2 Attack Roll เมื่อทำการโจมตีด้วย Two-handed Weapon- Weapon
- Weapon Proficiency[Pole Arm] +2 Base Attack และ +2 Attack Roll เมื่อทำการโจมตีด้วย Pole Arm
- Armor Proficiency[Shield] +2 Armor Class เมื่อสวมใส่โล่ และไม่อยู่ในสถานะ Unconcious
- Toughness lv.1 +3 HP

Conditional Feat
[Str>=13] Power Attack [Active] เมื่อใช้งาน ระบุจำนวนที่ต้องการหักลบ Attack Roll ก่อนจะทอยเต๋า ไปเพิ่มให้กับ Attack Damage ไม่สามารถระบุจำนวนที่มากกว่า Base Attack ในขณะนั้นได้
[Str<13] Improved Initiative เมื่อเริ่มการต่อสู้ +4 Initiative Check
« Last Edit: January 25, 2014, 04:34:26 PM by Poly the Observer »

Offline Observer

  • จอมมารนักเขียนนิยายอีโรติคที่ชอบไถเงินและโพนี่เทล
  • *
  • $1128Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Observer
    • View Profile
Re: [Fantasy101] - ข้อมูลคลาส
« Reply #2 on: November 24, 2013, 11:35:12 AM »

ผู้วิเศษ (Mage)
ปัญญานับเป็นหนึ่งในอำนาจ ข้อนี้ข้ารู้ดีกว่าใครๆ

Background: ผู้วิเศษกำเนิดมาพร้อมกับเวทมนตร์ไหลเวียนอยู่ในสายเลือด พวกเขาเติบโตมาในฐานะผู้วิเศษ ไม่ว่าจะช้าหรือเร็ว พวกเขาก็จะต้องเริ่มเรียนรู้ศาสตร์เวทย์ราวกับว่ามันเป็นชะตากรรม เหล่าผู้วิเศษคือผู้เสาะแสวงหาความรู้ในทุกแขนง พวกเขามองผู้วิเศษด้วยกันเป็นทั้งมิตรและคู่แข่ง ผู้วิเศษอาจจะอยู่คนละฝั่งในสนามรบ แต่หลังจากนั้นพวกเขาคือผู้ร่วมทางเดินเดียวกัน ชะตากรรมของผู้วิเศษมักมีจุดจบที่ไม่ค่อยสวยนัก แต่ใครบอกล่ะว่าผู้วิเศษจะต้องไปถึงจุดจบ?

ข้อจำกัด เผ่าพันธุ์คนแคระไม่สามารถเลือกคลาสนี้ได้

Skill point เริ่มต้น : (2+ตัวแปร Int)×4

Level up
+HP : 2d4 (จนถึงเลเวล 5)
+Skill point : 4+(ตัวแปร Int*2)
+Bonus Feat : 1 ทุกๆเลเวลที่หาร 2 ลงตัว



Class Skill : สมาธิ (Con), งานฝีมือ (Int), ถอดความ (Int), skillประเภทความรู้ (Int), ศาสตร์เวทย์(Int)

Class Feat
- Familiar ข้ารับใช้ของผู้วิเศษ สามารถทำพันธสัญญากับข้ารับใช้ใหม่ หรือพัฒนาข้ารับใช้เดิมได้ (ผู้เล่นเลือกข้ารับใช้เริ่มต้นจากเผ่าใดเผ่าหนึ่งดังต่อไปนี้ Mystic Beast, Spirit, Undead)
- Spell Caster ผู้ใช้สามารถใช้เวทมนตร์ระดับ 0 ได้แทนการโจมตีธรรมดา
- 1st Spell Mastery Lv.1 ผู้ใช้สามารถเตรียมเวทมนตร์ระดับ 1 ในตำราเวทย์ของตนได้ 3 ช่องต่อภารกิจ
- 2st Spell Mastery Lv.1 ผู้ใช้สามารถเตรียมเวทมนตร์ระดับ 2 ในตำราเวทย์ของตนได้ 2 ช่องต่อภารกิจ
- 3st Spell Mastery Lv.1 ผู้ใช้สามารถเตรียมเวทมนตร์ระดับ 3 ในตำราเวทย์ของตนได้ 1 ช่องต่อภารกิจ

Selective Feat [2 feats]
- Combat Casting +4 Skill Check ทักษะ "สมาธิ" เมื่อร่ายมนตร์ในช่วงต่อสู้ประชิด ล้ม หรือถูกตรึง
- Empowered Spell ค่าความเสียหายจากเวทมนตร์เพิ่มขึ้น 50% จากปรกติ ปัดเศษลง
- Magical Aptitude +2 Bonus Check ให้กับทักษะ "ศาสตร์เวทย์" และ "ใช้เครื่องมือเวทย์"
- 1st Spell Mastery Lv.2 ผู้ใช้สามารถเตรียมเวทมนตร์ระดับ 1 ในตำราเวทย์ของตนได้ 6 ช่องต่อภารกิจ (แทนที่ทักษะเดิม)
- 2st Spell Mastery Lv.2 ผู้ใช้สามารถเตรียมเวทมนตร์ระดับ 2 ในตำราเวทย์ของตนได้ 4 ช่องต่อภารกิจ (แทนที่ทักษะเดิม)
- 3st Spell Mastery Lv.2 ผู้ใช้สามารถเตรียมเวทมนตร์ระดับ 3 ในตำราเวทย์ของตนได้ 2 ช่องต่อภารกิจ (แทนที่ทักษะเดิม)
- 4st Spell Mastery Lv.1 ผู้ใช้สามารถเตรียมเวทมนตร์ระดับ 4 ในตำราเวทย์ของตนได้ 1 ช่องต่อภารกิจ

Schools of Magic เวทมนตร์เป็นศาสตร์ที่ซับซ้อน สิ่งมีชีวิตหนึ่งๆไม่สามารถศึกษาเวทมนตร์ทุกแขนงได้ จากทั้งหมด 8 สาขาเวทย์ ผู้วิเศษจะต้องสละ 3 สาขาออกและเลือก 1 สาขาหลักที่ตนศึกษา ส่วนสาขาที่เหลือถือเป็นสาขารอง
- Alteration : สาขาเวทมนตร์แห่งการบิดเบือน ผู้ใช้เวทมตร์สาขานี้เชี่ยวชาญในทักษะบิดเบือนมิติและเวลา บางครั้งก็สามารถทำให้สิ่งที่ไม่เป็นจริงกลายเป็นจริงขึ้นมาได้ชั่วคราว
- Conjuration : สาขาเวทมนตร์แห่งการเสกสรรค์ ผู้ใช้ติดต่อสื่อสารกับโลกต่างมิติและสร้างวัตถุเวทย์หรือโกเลมขึ้นมาได้จากความว่างเปล่า ผู้เชี่ยวชาญในสาขานี้ถูกเรียกว่า Conjurer
- Divination : สาขาเวทมนตร์แห่งปัญญา ผู้ใช้สามารถเข้าถึงองค์ความรู้ของเหล่าทวยเทพ ของจิตวิญญาณ และของบรรพชน การเข้าทรงและสถิตร่างก็นับเป็นหนึ่งในสาขาเวทนี้เช่นกัน
- Enchantment : สาขาเวทมนตร์แห่งเสน่หา ผู้ใช้เวทมนตร์สาขานี้เชี่ยวชาญเรื่องเกี่ยวกับจิตใจและอารมณ์ ผู้ใช้เวทเสน่หาสามารถทำให้ศัตรูลุ่มหลงในเสน่ห์ หรือกล่อมผู้คนให้คล้อยตามได้
- Evocation : สาขาเวทมนตร์แห่งธาตุ นับเป็นสายที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ผู้ใช้เวทธาตุเข้าถึงจิตวิญญาณของธาตุแห่งธรรมชาติและสามารถควบคุมพวกมันได้ราวกับเป็นอวัยวะหนึ่ง
- Illusion : สาขาเวทมนตร์แห่งภาพลวงตา ผู้ใช้เวทมนตร์สาขานี้สามารถสร้างสัมผัสลวงหรือแม้กระทั่งการหลอกให้ลุ่มหลงได้อย่างง่ายดาย ในระดับสูงนั้น ผู้ใช้เวทย์สาขานี้สามารถสร้างมิติลวงขึ้นมาได้เลยทีเดียว
- Necromancy : สาขาเวทมนตร์วิญญาณและชีวิต ผู้ใช้เวทมนตร์สาขานี้จับต้องความตายและชีวิตได้ราวกับของเล่น ไม่ว่าจะคืนชีพศพหรือพลังวิญาณก็นับเป็นส่วนหนึ่งใต้อำนาจของพวกเขา
- Transmutation : สาขาเวทมนตร์แห่งการแปรเปลี่ยน สาขาโปรดของเหล่านักเล่นรแร่แปรธาตุ ด้วยการควบแน่นพลังมนตราลงไปในวัตถุหนึึ่ง กการทำให้มันกลายเป็นอีกสิ่งก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรนัก

« Last Edit: January 25, 2014, 04:34:39 PM by Poly the Observer »

Offline Observer

  • จอมมารนักเขียนนิยายอีโรติคที่ชอบไถเงินและโพนี่เทล
  • *
  • $1128Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Observer
    • View Profile
Re: [Fantasy101] - ข้อมูลคลาส
« Reply #3 on: November 24, 2013, 12:21:27 PM »

โจร (Rogue)
มันก็จะต้องมีงานที่คนอื่นไม่ทำแต่ข้าทำอยู่ดีนั่นล่ะ

Background: ในดินแดนที่การฆ่าฟันเป็นเรื่องธรรมดา บ้านเมืองไรกฏท่สามารถยึดเอาเป็นหลักได้ โจรจะเป็นผู้ทำงานอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของอารยธรรม พวกเขาไม่ถือเกียรติใดๆ หวังก็เพียงแต่ความมั่งคั่งหรือชื่อเสียงไม่ว่าจะในทางดีหรือร้าย ใบหน้าของพวกเขาถูกพบได้ทั่วไปในประกาศจับ แต่จะแน่ใจได้อย่างไรว่านั่นคือใบหน้าจริงๆ? โจรไม่เคยเกี่ยงงาน ขอแค่มัน"คุ้มค่า"กับแรงที่เสียไปเป็นพอ

ข้อจำกัด ไม่สามารถมี Alignment Law ได้

Skill point เริ่มต้น : (8+ตัวแปร Int)×4

Level up
+HP : 2d8 (จนถึงเลเวล 5)
+Skill point : 16+(ตัวแปร Int*2)
+Bonus Feat : 1 ทุกๆเลเวลที่หาร 3 ลงตัว




Class Skill : วิเคาระห์ไอเทม (Int), ทรงตัว (Dex), ยั่วยุ (Cha), ปีนป่าย (Str), งานฝีมือ (Int), ถอดความ (Int), เจรจา (Cha), ปลดกลไก (Int), ปลอมตัว (Cha), หลบหนี (Dex), ปลอมแปลงเอกสาร (Int), รวบรวมข่าว (Cha), หลบซ่อน (Dex), ข่มขู่ (Cha), กระโดด (Str), ความรู้ (พื้นเมือง) (Int), ฟัง (Wis), ย่อง (Dex), สะเดาะกลอน (Dex), แสดง (Cha), ค้นหา (Int), จับเท็จ (Wis), สังเกต (Wis), ว่ายน้ำ (Str), ผาดโผน (Dex), ใช้เครื่องมือเวทย์ (Cha)

Class Feat
- Armor Proficiency[Light] ไม่ถูกหักลบ Armor Penalty เมื่อสวมใส่ Light Armor ในการโจมตี Penalty ยังแสดงผลกับทักษะการเคลื่อนที่เช่นเดิม
- Sneak Attack Lv.1 [Active] โจมตีศัตรูในขณะที่ศัตรูไม่รู้ที่อยู่ของผู้โจมตี ความเสียหาย +2d6 จากการโจมตีปรกติ
- Trap-finding [Active] ตรวจหากับดักในพื้นที่ที่อยู่ โอกาสสำเร็จขึ้นอยู่กับระดับของกับดัก

Selective Feat [3 feats]
- Weapon Proficiency[One-handed] +2 Base Attack และ +2 Attack Roll เมื่อทำการโจมตีด้วย One-handed Weapon
- Weapon Proficiency[Dagger] +2 Base Attack และ +2 Attack Roll เมื่อทำการโจมตีด้วย Dagger
- Weapon Proficiency[Bow] +2 Base Attack และ +2 Attack Roll เมื่อทำการโจมตีด้วย Bow
- Weapon Proficiency[Crossbow] +2 Base Attack และ +2 Attack Roll เมื่อทำการโจมตีด้วย Crossbow
- Acrobatic +2 Bonus Check ให้กับทักษะ "กระโดด" และ "ผาดโผน"
- Agile +2 Bonus Check ให้กับทักษะ "ทรงตัว" และ "หลบหนี"
- Alertness +2 Bonus Check ให้กับทักษะ "ฟัง" และ "สังเกต"
- Athletic +2 Bonus Check ให้กับทักษะ "ปีนป่าย" และ "ว่ายน้ำ"
- Dual-wielding ลดค่า Weapon Penalty เมื่อถืออาวุธสองมือจาก -6/-10 เป็น -4/-4 หรือเป็น -2/-2 เมื่ออาวุธในมือรองเป็นอาวุธเบา
« Last Edit: January 25, 2014, 04:34:53 PM by Poly the Observer »

Offline Observer

  • จอมมารนักเขียนนิยายอีโรติคที่ชอบไถเงินและโพนี่เทล
  • *
  • $1128Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Observer
    • View Profile
Re: [Fantasy101] - ข้อมูลคลาส
« Reply #4 on: December 10, 2013, 03:45:28 PM »

ทหาร (Soldier)
ระเบียบวินัย จะนำมาซึ่งความสงบสุข

Background: เมื่อเข้าสู่วัยหนุ่มสาว อาสาสมัครจะเข้าสู่การฝึกฝนอย่างยาวนานภายใต้สังกัดของเมือง กฏระเบียบและข้อบังคับภายในค่ายจะบีบคั้นพลังที่ซ่อนเร้นภายในของพวกเขาให้กลายเป็นทหารที่สมบูรณ์แบบ ผู้รักษาความสงบของชาวเมืองและตัวแทนของความยุติธรรม พวกเขาออกลาดตระเวนทั้งกลางวันกลางคืนเพื่อให้แน่ใจว่าทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อย เมื่อกลับเข้าไปในค่าย พวกเขาฝึกฝนเพื่อเพิ่มขีดจำกัดให้กับตนเอง แม้ว่าจะเป็นคนธรรมดา แต่เมื่อผ่านการฝึกฝน ก็ย่อมเป็นเหมือนหินที่ถูกเจียรไนจนคมและแข็งแกร่ง

ข้อจำกัด ไม่สามารถมี Alignment Chaos ได้

Skill point เริ่มต้น : (3+ตัวแปร Int)×4

Level up
+HP : 2d10 (จนถึงเลเวล 5)
+Skill point : 4+(ตัวแปร Int*2)
+Bonus Feat : 1




Class Skill : ปีนป่าย (Str), กระโดด (Str), ควบคุมสัตว์ (Cha), ขับขี่ (Dex), ว่ายน้ำ (Str), รวบรวมข่าว (Cha), เจรจา (Cha), รักษา (Wis), จับเท็จ (Wis), สังเกต (Wis), ความรู้(พื้นเมือง) (Int), ความรู้(ประวัติศาสตร์) (Int)

Class Feat
- Armor Proficiency[Light] ไม่ถูกหักลบ Armor Penalty เมื่อสวมใส่ Light Armor ในการโจมตี Penalty ยังแสดงผลกับทักษะการเคลื่อนที่เช่นเดิม
- Armor Proficiency[Medium] ไม่ถูกหักลบ Armor Penalty เมื่อสวมใส่ Medium Armor ในการโจมตี Penalty ยังแสดงผลกับทักษะการเคลื่อนที่เช่นเดิม
- Unite เมื่อมีผู้ร่วมต่อสู้ในระนาบเดียวกัน(หน้า-กลาง-หลัง) Armor Class และ Attack Roll +2

Selective Feat [2 feats]
- Weapon Proficiency[One-handed] +2 Base Attack และ +2 Attack Roll เมื่อทำการโจมตีด้วย One-handed Weapon
- Weapon Proficiency[Pole Arm] +2 Base Attack และ +2 Attack Roll เมื่อทำการโจมตีด้วย Pole Arm
- Armor Proficiency[Shield] +2 Armor Class เมื่อสวมใส่โล่ และไม่อยู่ในสถานะ Unconcious
- Weapon Proficiency[Bow] +2 Base Attack และ +2 Attack Roll เมื่อทำการโจมตีด้วย Bow
- Weapon Proficiency[Crossbow] +2 Base Attack และ +2 Attack Roll เมื่อทำการโจมตีด้วย Crossbow

Conditional Feat
[Cha>=13] Rally [Active] เมื่อใช้งาน ทอย Influence Check หากค่ามากกว่า 10 สมาชิกที่ต่อสู้ในฝ่ายเดียวกันได้รับ Bonus +2 ของ Attack Roll, Damage Roll, Armor Class, Saving throw เป็นระยะเวลา 2d4 เทิร์น
[Cha<13] Stand Ground เมื่อถูกกระแทก/กระชาก/ผลัก +4 โบนัส Fortitude Save
« Last Edit: January 25, 2014, 04:35:05 PM by Poly the Observer »

Offline Observer

  • จอมมารนักเขียนนิยายอีโรติคที่ชอบไถเงินและโพนี่เทล
  • *
  • $1128Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Observer
    • View Profile
Re: [Fantasy101] - ข้อมูลคลาส
« Reply #5 on: April 30, 2014, 02:00:17 PM »

ปราชญ์ (Sage)
เราค้นหาคำตอบ เพื่อที่จะตั้งคำถามถัดไป

Background: แม้จะไม่ได้เกิดมาพร้อมกับสายเลือดที่เข้มข้นไปด้วยความอัศจรรย์อย่างผู้วิเศษ เหล่าปราญ์ก็เสาะแสวงหาพลังและความรู้ในรูปแบบของตน พวกเขาศึกษาทฤษฏีของเวทมนตร์ทั้งแค่เช้าจรดค่ำ และทำการประดิษฐุ์วัตถุเวทมนตร์ทั้งคืน เมื่อรู้ตัวอีกที แม้กระทั้งผู้วิเศษก็ยังต้องพึ่งพาอาศัยความรู้ของพวกเขาเสียแล้ว ปราชญ์เป็นกลุ่มคนที่ถือองค์ความรู้และปรับใช้มันเป็นพลังจากความสามารถในการเก็บเกี่ยว ประดิษฐ์และวิชาหลากหลายแขนงที่พวกเขาเรียนรู้มา และเมื่อถึงเวลา พวกเขาก็ไม่กลัวที่จะจับดาบต่อสู้และผจญภัยเพื่อหาความรู้ใหม่ๆ

ข้อจำกัด ไม่สามารถมี Alignment Chaos ได้

Skill point เริ่มต้น : (6+ตัวแปร Int)×4

Level up
+HP : 2d6 (จนถึงเลเวล 5)
+Skill point : 12+(ตัวแปร Int*2)
+Bonus Feat : 1 ทุกๆเลเวลที่หาร 2 ลงตัว



Class Skill : เจรจา(Cha), รวบรวมข่าว(Cha), จับเท็จ(Int), รักษา(Wis), ค้นหา(Int), ปลอมแปลงเอกสาร(Int), ตรวจสอบไอเท็ม (Int), งานฝีมือ (Int), ถอดความ (Int), ศาสตร์เวทย์(Int), ใช้เครื่องมือเวทย์(Cha), skillประเภทความรู้ (Int)

Class Feat
- Tinkerer เมื่อทำการหยุดพักระหว่างภารกิจ สามารถทำการแปรรูปวัตถุดิบได้เหมือนกับอยู่ในเมือง(ต้องมีอุปกรณ์ที่จำเป็น เช่น ครกยา)
- Scroll Master สามารถสร้างไอเท็มประเภท scroll ได้จากกระดาษและผลึกเวทย์ โดยการใช้ปากกา หมึก และตำราเวทมนตร์ต้นฉบับ(จากหอสมุดหรือตัวละครผู้วิเศษ)
- Backpacker เพิ่มช่องเก็บไอเท็มพกพา 1 ช่อง

Selective Feat [4 feats]
- Armor Proficiency[Light] ไม่ถูกหักลบ Armor Penalty เมื่อสวมใส่ Light Armor ในการโจมตี Penalty ยังแสดงผลกับทักษะการเคลื่อนที่เช่นเดิม
- Weapon Proficiency[Dagger] +2 Base Attack และ +2 Attack Roll เมื่อทำการโจมตีด้วย Dagger
- Weapon Proficiency[Crossbow] +2 Base Attack และ +2 Attack Roll เมื่อทำการโจมตีด้วย Crossbow
- Alertness +2 Bonus Check ให้กับทักษะ "ฟัง" และ "สังเกต"
- Magical Aptitude +2 Bonus Check ให้กับทักษะ "ศาสตร์เวทย์" และ "ใช้เครื่องมือเวทย์"
- Gatherer +2 Bonus Check ให้กับทักษะ "ค้นหา" และ "ตรวจสอบไอเท็ม"
- Healer +4 Bonus Check ให้กับทักษะ "รักษา"

Major Knowledge ผู้วิเศษจะศึกษาเรื่องใดเรื่องหนึ่งจนมีความรู้มากเป็นพิเศษ เลือก 1 สาขาความรู้
(ได้รับ Rank 1 ในสาขาความรู้นั้นทันทีที่เลือก ไม่มีผลโดยตรงต่อการเล่นในอนาคต)
- ความรู้(ศาสตร์ลึกลับ)
- ความรู้(วิศวกรรมและสถาปัตยกรรม)
- ความรู้(ดันเจี้ยน)
- ความรู้(ภูมิศาสตร์)
- ความรู้(ประวัติศาสตร์)
- ความรู้(พื้นเมือง)
- ความรู้(ธรรมชาติ)
- ความรู้(ชนชั้นสูง)
- ความรู้(ศาสนา)

« Last Edit: April 30, 2014, 02:17:25 PM by Poly the Observer »