ปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ของตารางแสดงผลตัวละครให้สั้นและกระชับเพื่อ
- ลดพื้นที่การใช้ text จำนวนมาก ทำให้ 1 reply จุตัวละครได้น้อยเกินไป
- ง่ายต่อการแก้ไข-เพิ่มเติมข้อมูล และเป็นระเบียบมากขึ้น
เปลี่ยนการใช้คำและ text ต่างๆ โดยจะเพิ่มศัพท์ใหม่เข้ามาเพื่อให้ text สั้นลง ดังนี้
- Status ค่าสถานะ
- Level ระดับ
- Rank ตำแหน่ง จะมีเมื่อมีดินแดนในครอบครอง
- Class จะได้รับเมื่อเปลี่ยน Expert Class
- Atk (Attack) พลังโจมตี
- M-atk (Melee Attack) พลังโจมตีประชิด
- R-atk (Range Attack) พลังโจมตีระยะไกล
- HP (Health Point) พลังชีวิต ถ้าเป็น 0 จะหมดสภาพ หรือตาย
- SP (Support Point) พลังพิเศษ ใช้กิจกรรมต่างๆ
- Skl (Skill) ทักษะต่างๆ
- Inv (Inventory) ช่องเก็บ Item (อุปกรณ์)
- Prv (Privilege) สิทธิ์ในการใช้ Legendary Item
- Int (Intelligence) ความฉลาด และสติปัญญา
- Str (Strength) ความแข็งแกร่ง และพละกำลัง
- Edr (Endurance) ความทรหดอดทน
- Agi (Agility) ความคล่องแคล่วว่องไว
- Acc (Accuracy) ความแม่นยำเฉียบคม
- Lds (Leadership) ความเป็นผู้นำ
- Fth (Faithfulness) ความศรัทธา และยึดมั่น ต่อผู้เล่น
- Mrl (Morality) ความมีคุณธรรม และศีลธรรมจรรยา
- Wlf (Willful) ความมุ่งมั่น และความตั้งใจ
- Chr (Charisma) ความมีเสน่ห์ดึงดูด
- Req (Require) สิ่งที่ต้องการ หรือเงื่อนไข
- Resist ต่อต้าน ป้องกัน หรือไม่รับผลด้านลบจากสิ่งที่ระบุ
- Ignore ไม่สนใจ หรือยกเลิกสิ่งที่ระบุ
- แก้ไขคำว่า Psycho เป็น Psychic
- แก้ไขคำว่า Machine เป็น Mecha
- แก้ไขคำว่า Lock เป็น (L)
เพิ่มค่า Prv (Privilege)
- สิทธิ์ในการถือครอง หรือช่องสำหรับใส่ Legendary Item
- ช่องนี้จะไม่ถูกนับรวมกับช่อง Item จาก Inventory
- หากมีค่านี้เป็น 0 จะใช้งาน Legendary Item ไม่ได้
- Max 3
แยกประเภทของ Skill/Item เพิ่มอีกหนึ่งประเภทเป็นระดับ Promotion
- Promotion จะเป็น Rare ประเภทหนึ่งที่ดีกว่า Rare ทั่วไป แต่ไม่เท่ากับ Legend
- ไม่สามารถหาได้จากการเลื่อนระดับจาก Common
เพิ่มความชัดเจนของ Item ให้มีสถานะเหมือนกับ Skill เพื่อลดความสับสน
- ใส่ [P] ให้กับ Item ที่ส่งผลตลอดเวลา
- Item ที่ไม่มี [P] ถือว่าต้องสั่งใช้ จึงจะเกิดผล
เปลี่ยนสีกำกับสิ่งต่างๆ ใหม่ แยกประเภทดังนี้
- Skill/Item Common: สีดำ
- Skill/Item Rare: สีเขียวอมฟ้า
- Skill/Item Promotion: สีม่วง
- Skill/Item Legendary: สีแดง
เพิ่มกติกาการหลบหนีจากการต่อสู้
- 5c Agi 1 SP ทุกคนที่ต้องการหนี
- หากพลาดเสีย 2 SP และจะหนีพ้น
- หาก SP ไม่พอ โดนโจมตีฟรี
ปรับสมดุลของ Item ประเภท gain Atk ขึ้น +100%
Level Max เพิ่มเป็น 45อ่านรายละเอียดทั้งหมดได้ในกติกาฉบับแก้ไข เร็วๆ นี้
| มู่ลี่ Level 40
HP 5/5 | SP 4/4 | Skl 3 | Inv 1 | Prv 0 | Int 3 | Str 1 | Edr 2 | Agi 3 | Acc 4 | Lds 3+1 | Fth 3 | Mrl 3 | Wlf 3 | Chr 2
|
|
Rank - เจ้าผู้ครองดินแดนอสูรศักดิ์สิทธิ์: Lds +1, req. Fth 3 Skill - Demon: สถานะปิศาจ พรางตัวเป็นมนุษย์หรือเปลี่ยนร่างเป็นปิศาจได้ [P] [Magic] (L) Skill - Angel Wings: ปีกเทวา บินได้ ใช้ SP มากขึ้นตามระดับการบิน [Magic] [1 SP] (L) Skill - คำสาปมรณะ: เป้าหมายสิ่งมีชีวิตที่ Mrl 2 ลงมา หมดสภาพ 100% [Magic] [1 SP] Item - บันทึกยมทูต: สุ่มลด Status เป้าหมายเป็น 0 100% ต่อเนื่อง จนจบการต่อสู้ [Spirit]
|
รูปแบบตาราง