* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM
  • duek duen: จะยังมีใครใช้เว็บนี้อยู่ไหมนะ —
    July 29, 2024, 10:00:23 PM
  • Game Master: เจ้าของยังไม่ค่อยเข้าเล้ย
    August 01, 2024, 08:35:21 PM
  • duek duen: Damn
    August 04, 2024, 04:42:50 PM

Author Topic: [MW] ถามตอบ  (Read 76169 times)

0 Members and 7 Guests are viewing this topic.

Offline Luca

[MW] ถามตอบ
« on: September 12, 2013, 12:54:35 PM »
เกมนี้มีกติกาหลากหลายและจุกจิกเพราะความเปิดกว้างของระบบ

ถ้าสงสัยควรถามก่อนเริ่มส่งคำสั่งหรือกระทำการใดๆ โดยถามได้ที่นี่

 

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #526 on: May 23, 2014, 12:33:51 PM »
หลังจากอ่านมาสักพัก ขอสอบถามครับ

เท่าที่ดู MW เป็นแบบมีอาณาจักรของตนเอง แล้วส่งคนในอาณาจักร(หรือจักรวาล) ของตัวเองเข้าไปแจม ช่วยเหลือ ต่อสู้ หรือแย่งชิงภายในโลกอื่นๆ เรื่อยๆ พอจบอีเวนท์ก็คือกลับมาดูแลอาณาจักรตนเองต่อ

สิ่งที่อยากจะถามคือ

1. ใน 1 วัน(จริง) เราจะต้องเรียงลำดับการกระทำของตัวผู้เล่นเองตามนี้หรือเปล่า?

ดูแลอาณาจักร(สั่งเก็บภาษี สั่งฝึกฝน หรืออื่นๆ) >>> ส่งไปทำอีเวนท์(เฉพาะคนที่ไม่ได้ฝึกฝนหรือติดอีเวนท์อื่น) >>> อีเวนท์จบ รับของรางวัล(หากอีเวนท์นั้นจบในวันนั้น) >> ดูแลอาณาจักรในวันต่อไป(รอเก็บภาษีใหม่)

2. NPC นี่ผู้เล่นเป็นคนควบคุมหรือคอนโทรลอุปนิสัยกับบทพูด บทกระทำ หมดเลยหรือเปล่า(หมายถึงผู้เล่นเขียนบทฟิคชันด้วยตนเอง)

3. การโรลเพลย์ในเชิงฟิคชันส่งผลมากแค่ไหน

4. การเพิ่ม Lv ของ NPC สามารถทำได้ด้วยวิธีใดบ้าง?

5. NPC ที่แต่ละคนสามารถครอบครองได้มีจำนวนจำกัดหรือไม่?

6. การหา NP(เงินสำหรับผู้เล่น) ทำได้ด้วยวิธีใดบ้างนอกจากเก็บภาษีกับเทรดกับผู้เล่นคนอื่น

7. สกิล ไอเทม ที่ไม่ได้ Lock สามารถเปลี่ยนได้ตลอดเวลา แต่ต้องขออนุญาตและยื่นเสนอคอนเซปต์พลังให้ผ่านก่อน ใช่หรือไม่?

เท่านี้ก่อนล่ะครับ

Offline Johan

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #527 on: May 23, 2014, 01:35:13 PM »
อยากจะให้เข้าใจแบบนี้มากกว่านะ มันจะทำให้รู้สึกอินกับการสวมบทบาทในแต่ละ event มากกว่า
เมื่อเราออกจากโลกของเราไป เราจะเป็นประชากรของโลกที่เราเดินทางไป ซึ่งสถานะใด ๆ ล้วนตกอยู่ใต้โลกนั้น
ดังนั้นเมื่อเข้าสู่ event เราจึงมีบทบาทตาม event นั้นระบุ ทั้งเรื่องราวต่าง ๆ และเป้าประสงค์ที่ถูกกำหนดโดย event นั้น มากกว่าจะเป็นการโผล่ไปแจมเหมือน time walker ที่แวะเวียนผ่านไปเยี่ยม
เปรียบได้กับดารานักแสดงที่เข้าฉากแสดงละครต่างเรื่องกัน

1. ใน 1 วัน(จริง) เราจะต้องเรียงลำดับการกระทำของตัวผู้เล่นเองตามนี้หรือเปล่า?

เกมจะดำเนินไปตามเวลาที่เหมาะสม ไม่ใช่เวลาจริงครับ บางเกม 1 วันจบ event บางเกมก้หลายวัน

การ management (สั่งเก็บภาษี สั่งฝึกฝน หรืออื่นๆ) จะเริ่มทำเมื่อมีการเปิด event ขึ้นมา
เมื่อ event เปิด คนที่จะเข้า event ต้อง management ก่อน ส่วนคนที่ไม่ได้เข้าจะมา management ย้อนหลังเมื่อไหร่ก็ได้
เมื่อ event จบ คนที่เล่นจะได้รางวัล และก็รอ event ใหม่เริ่ม
บาง event ที่เรื่องราวยาวจะแบ่งเป็น turn มี 1 2 3 4 5 ก็แล้วแต่ ในแต่ละ turn คือ 1 event สามารถ management ได้เช่นเดียวกับการเริ่ม event ใหม่


2. NPC นี่ผู้เล่นเป็นคนควบคุมหรือคอนโทรลอุปนิสัยกับบทพูด บทกระทำ หมดเลยหรือเปล่า(หมายถึงผู้เล่นเขียนบทฟิคชันด้วยตนเอง)

NPC ในโลกของผู้เล่น ผู้เล่นควบคุมเองทั้งหมดครับ ถ้าเป็นตัวที่สร้างเองจะใส่บทยังไงก็ได้
ถ้าได้จากเกมจะมีบทบาทและข้อมูลของตัวนั้น ๆ ไป จะเปลี่ยนแปลงแก้ไขเองก็ได้ ยกเว้นภาพ ถ้าเปลี่ยนต้องเสีย Point สะสม (Point ได้รับจากเกม)


3. การโรลเพลย์ในเชิงฟิคชันส่งผลมากแค่ไหน

ขึ้นอยู่กับกติกาของ event นั้น ๆ ครับ บาง event เป็นตัวเลือกปรนัย บาง event เป็น dice บาง event เป็น roleplay หรืออาจจะผสมกัน
ถ้าเป็น roleplay จะดูผลการบรรยายในแง่ของความเป็นไปได้ หรือถ้าดูแล้วเกินความสามารถจะทำได้ก็จะต้องทอยเต๋าค่า status ที่เกี่ยวข้อง
ตรงนี้ค่อนข้างละเอียด ต้องแยกหัวข้อออกไปถ้าจะถามถึงรายละเอียดเชิงลึก


4. การเพิ่ม Lv ของ NPC สามารถทำได้ด้วยวิธีใดบ้าง?

- Training จากการ management
- Promotion แจกฟรี ซึ่งจะมีเป็นระยะ
- ได้รับจาก Event


5. NPC ที่แต่ละคนสามารถครอบครองได้มีจำนวนจำกัดหรือไม่?

ไม่จำกัดครับ ถ้าหาทางขยายช่องได้เรื่อย ๆ
แต่ถ้าตอนนี้คือตันที่ 55 คน คนที่มี 55 คนต้องหาของมาปลดล็อคเป็น 60 (นโยบายควบคุมการดอง NPC)
เริ่มต้นจะมีได้ไม่เกิน 20 คน และใช้ Point ขยายช่องได้เรื่อย ๆ โดยซื้อจาก Shop


6. การหา NP(เงินสำหรับผู้เล่น) ทำได้ด้วยวิธีใดบ้างนอกจากเก็บภาษีกับเทรดกับผู้เล่นคนอื่น

LP = เงินในเกมนี้ ไม่สามารถหยิบยืมแลกเปลี่ยนกันได้ หาได้ด้วยวิธีเดียวกับ Lv.
- Tax จากการ management
- Promotion แจกฟรี ซึ่งจะมีเป็นระยะ
- ได้รับจาก Event


7. สกิล ไอเทม ที่ไม่ได้ Lock สามารถเปลี่ยนได้ตลอดเวลา แต่ต้องขออนุญาตและยื่นเสนอคอนเซปต์พลังให้ผ่านก่อน ใช่หรือไม่?

Skill/Item เปลี่ยนไม่ได้ครับ ถ้าจะเปลี่ยนคือเปลี่ยนรูปลักษณ์ของ Item (ซื้อของเปลี่ยนจาก Shop)
ปกติ Skill/Item จะย้ายไม่ได้ ถ้าไม่พอใจคือลบทิ้งแล้วเอาอันใหม่มาใส่ ซึ่ง Skill/Item ก็มีวิธีการหามาได้เหมือนกับ NPC, Lv. และ LP
Skill/Item ที่สามารถออกแบบเองได้จะมาในรูปแบบรางวัลของ Event หรือ Promotion ไม่ก็ซื้อสิทธิ์การสร้าง Skill จาก Shop แต่แค่ระดับ Common นะ

การเปลี่ยน Skill/Item ทำได้ยาก ผู้เล่นทุกคนเปลี่ยนกันด้วยวิธีลบแล้วหามาใส่ใหม่
ถ้าไม่คิดคอนเซปไว้ในใจก่อน ตัวละครนึงอาจต้องเปลี่ยนหลายรอบกว่าจะได้ที่พึงพอใจ บางคนทิ้ง Rare เพื่อเอา Common ที่เหมาะสมกว่าก็มี
« Last Edit: May 23, 2014, 01:35:53 PM by Johan »

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #528 on: May 23, 2014, 03:55:33 PM »
ถามเพิ่มครับ

1. สเตตัสในส่วนบุคลิคภาพกับสมรรถนะ สามารถเปลี่ยนแปลงได้ด้วยสกิล ไอเทม หรือผลจากอีเวนท์ใช่ไหมครับ

2. บุคลิคภาพบางอย่างเช่นความเป็นผู้นำหรือความมุ่งมั่นที่ว่าถ้ามีมากไปจะทำขัดกับที่เราบอก กับความศรัทธาที่มีผลกับการฟังคำสั่ง คือพวกนี้รู้สึกไม่ค่อยเข้าใจหรือไม่ชัดเจน รบกวนช่วยยกตัวอย่างขึ้นมาให้หน่อยได้ไหมครับ (แบบว่าอยากเห็นภาพ)

Offline Johan

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #529 on: May 23, 2014, 04:16:02 PM »
Status ทุกอย่างเปลี่ยนได้ครับ แต่การลดจะทำยากกว่าเพิ่ม ต้องใช้ของใน shop (แพง) หรือรอพวก promotion
ดังนั้นก่อนจะ training ควรตั้งใจให้ดีว่าไม่ได้เลือกผิด ซึ่งก็ไม่มีอะไรน่าซีเรียสหรอกมั้ง

Status 3 หรือ Status แถว 3 คือค่าบุคลิกภาพ เป็น Status ที่มีผลกับเกมในส่วนที่สำคัญ ๆ มากกว่าแถวที่ 2 จึงมีข้อเสียด้วย
ข้อเสียที่จะเกิดขึ้นไม่ได้เกิดบ่อย และจะเกิดจากการกำหนดของ event นั้น ๆ

ตัวอย่าง

จัดกลุ่ม 5 คน หัวหน้ากลุ่ม 1 คน อีก 4 คนเป็นลูกทีม ทั้ง 4 คนต้องมี Lds น้อยกว่าหัวหน้ากลุ่ม
- นี่คือตัวอย่างการที่ตัวละครมี Lds มากเกินไปนั้นไม่ใช่ผลดีเสมอไป

ลอบฆ่าหมู 1 ตัว ให้ทอยเต๋าหน้า 5 ถ้าออกไม่เกินค่า Mrl ตัวละครจะมีมโนธรรม ไม่ยอมทำตาม
- นี่คือตัวอย่างตัวละครสายศีลธรรม

ลอบเข้าเมือง ตัวละครที่ Chr เกินกว่า 3 จะโดนเห็น เพราะออร่าเสน่ห์เตะตาเกินไป
- บางทีเสน่ห์ก็เป็นภัย

แต่ทั้งนี้ไม่ต้องซีเรียสมากกับเรื่องนี้ ไม่ได้มีกันบ่อย ๆ แค่ว่าตัวละครมีความหลากหลายของ Status ก็พอ เมื่อเจอสถานการณ์นี้ก็จะไม่มีปัญหา
ไม่ใช่ 10 คน Lds 4+ กันหมด ทุกคนไม่ยอมเป็นเบ๊ใคร แบบนี้แหละปัญหา

*ค่า Fth ไม่มีข้อเสียอะไร

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #530 on: May 24, 2014, 07:41:52 PM »
สอบถามเพิ่มเติม

1. Expert Skill นี่สามารถนำข้อดีบางอย่างมาใส่เป็น Rare Skill ได้หรือไม่ (โบนัสเด็กใหม่)

2. อยากทราบตัวอย่างการใช้งานของสกิล Expert Magician กับไอเทมอ่านใจได้ (จำไม่ได้ละว่าใครมี แต่จำได้ว่าเห็นอยู่)

3. SP กับ HP จะรีใหม่เมื่อไหร่ ทุกเทิร์นหรือว่าต้องรอจบอีเวนท์?

4. สืบเนื่องจากข้อ 3 ถ้าจะมีไอเทม(หรือสกิล) ที่เติม SP เต็มได้ในทันที(ใช้ได้กับตัวเองเท่านั้น) จะได้หรือไม่

5. สามารถมีสกิลหรือไอเทมจำพวกเปลี่ยนสายพลังแต่จ่ายเพิ่มขึ้นได้หรือไม่ (เช่นเปลี่ยน Magic เป็น Nature โดยผลสกิลเหมือนเดิม แต่จ่ายเพิ่มแพงขึ้น)

6. ถ้าจะขอคำสาป "ยกเลิก Action ของเป้าหมาย" (แน่นอนว่าสำหรับ Battle) จะได้หรือไม่ ถ้าได้จะออกมาเป็นสกิลแบบไหน

Offline Johan

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #531 on: May 24, 2014, 08:03:17 PM »
ไม่มี Expert Skill นะครับ

Skill & Item
Spoiler for Hiden:
Skill จะต้องหามาเอง ใน NPC คนหนึ่งจะมี Skill ได้ไม่มากไปกว่าช่อง Skill มีรายละเอียดดังนี้
Spoiler for Hiden:
- Skill ที่ไม่ระบุ Turn ถือว่าใช้ได้ 1 Turn และต้องสั่งใช้ มีสถานะเป็น Active Skill
- Passive Skill จะส่งผลตลอดเวลา ควบคุมไม่ได้ จะมีสัญลักษณ์ [P]
- Quick Skill คือ Skill ที่สั่งใช้ได้โดยไม่เสีย Action จะมีสัญลักษณ์ [Q]
- Skill ประเภทคุกคาม หรือส่งผลลบต่อเป้าหมาย ถ้าไม่บอกความสำเร็จ ถือว่าความสำเร็จคือ 'ค่าการต่อสู้'
- Req (Require) สิ่งที่ต้องการ หรือเงื่อนไข
- Resist ต่อต้าน ป้องกัน หรือไม่รับผลด้านลบจากสิ่งที่ระบุ
- Ignore ไม่สนใจ หรือยกเลิกสิ่งที่ระบุ
- Locked Skill คือ Skill ที่ถูก Lock ไม่สามารถลบได้ จะมีสัญลักษณ์ (L)

Race เป็น Skill ประเภทหนึ่งที่จะบ่งบอกเผ่าพันธุ์ของ NPC มีทั้งผลบวกและผลลบ โดยทั่วไปจะ Lock เอาไว้
NPC ที่มีค่านี้มักถูกจำกัดการเข้าร่วมในบาง Event และยังมีข้อจำกัดดังนี้
- Ghost หรือสถานะวิญญาณ จะมี Skill/Item [Nature] และ [Spirit] ได้เท่านั้น
- Demon หรือสถานะปิศาจ จะมี Skill/Item [Nature] [Magic] และ [Spirit] ได้เท่านั้น
- Mecha หรือสถานะกลไก จะมี Skill/Item [Nature] และ [Innovation] ได้เท่านั้น
- Artifact หรือมนตราประดิษฐ์ จะมี Skill/Item [Nature] และ [Magic] ได้เท่านั้น
- Angel หรือเทพเทวา จะมี Skill/Item [Nature] และ [Magic] ได้เท่านั้น

Ability เป็น Skill ประเภทหนึ่งที่จะบ่งบอกคุณสมบัติของ NPC มีทั้งผลบวกและผลลบ โดยทั่วไปจะ Lock เอาไว้
- จะมีข้อดีได้ 2 ชนิด และข้อเสีย 2 ชนิด เป็นอย่างมาก
- หากเป็นข้อดีประเภทแต้ม จะมีได้ไม่เกิน 2 แต้ม เช่น
  - Atk +1 Acc +1 = ข้อดี 2 ชนิด
  - Edr +2 = ข้อดี 1 ชนิด จึงยังหาข้อดีแบบอื่นที่ไม่ใช่แบบแต้มมาใส่เพิ่มได้อีก 1 ชนิด

แบ่งระดับดังนี้
- Common: สีดำ
- Rare: สีเขียวอมฟ้า
- Promotion: สีม่วง

Item จะต้องหามาเอง ใน NPC คนหนึ่งจะมี Item ได้ไม่มากไปกว่า Inv มีรายละเอียดดังนี้
Spoiler for Hiden:
- Item ที่ไม่ระบุ Turn ถือว่าใช้ได้ 1 Turn และต้องสั่งใช้ มีสถานะเป็น Active Item
- Passive Item จะส่งผลตลอดเวลา ควบคุมไม่ได้ จะมีสัญลักษณ์ [P]
- Item ประเภทคุกคาม หรือส่งผลลบต่อเป้าหมาย ถ้าไม่บอกความสำเร็จ ถือว่าความสำเร็จคือ 'ค่าการต่อสู้'
- Req (Require) สิ่งที่ต้องการ หรือเงื่อนไข
- Resist ต่อต้าน ป้องกัน หรือไม่รับผลด้านลบจากสิ่งที่ระบุ
- Ignore ไม่สนใจ หรือยกเลิกสิ่งที่ระบุ

แบ่งระดับดังนี้
- Common: สีดำ
- Rare: สีเขียวอมฟ้า
- Promotion: สีม่วง
- Legendary: สีแดง เป็น Item ระดับสูง เปลี่ยนมือได้ทุก Turn

การใช้งาน
Spoiler for Hiden:
Active Skill
ใช้งานพร้อมกับการโจมตีไม่ได้ (การโจมตีปกติที่ไม่ใช่ Skill โจมตี)
ใช้งานพร้อมกับ Active Skill ไม่ได้
ใช้งานพร้อมกับ Quick Skill ได้
ใช้งานพร้อมกับ Item ไม่ได้

Quick Skill
ใช้งานพร้อมกับการโจมตีได้
ใช้งานพร้อมกับ Active Skill ได้
ใช้งานพร้อมกับ Quick Skill ได้
ใช้งานพร้อมกับ Item ได้

Active Item
ใช้งานพร้อมกับการโจมตีได้
ใช้งานพร้อมกับ Active Skill ไม่ได้
ใช้งานพร้อมกับ Quick Skill ได้
ใช้งานพร้อมกับ Item ไม่ได้

Passive Skill และ Passive Item ส่งผลตลอดเวลา ควบคุมไม่ได้
เมื่อมีการใช้งาน Skill หรือ Item ประเภทส่งผลจนจบการต่อสู้ จะไม่สามารถใช้ Skill หรือ Item ใดๆ ได้

Expert Magician
- มีความรู้เกี่ยวกับ Magic ทุกแขนง แก้ไข สร้าง ประดิษฐ์เวทมนตร์ได้ตามสถานการณ์

อ่านวิธีการเรียนรู้ Ability ที่นี่
http://baron.wudthipan.com/forum/index.php?topic=1290.0

ทุกอย่างจะคืนสภาพเมื่อจบ Event

Skill/Item เติม SP เต็มมีได้ครับ

เปลี่ยนสาย Skill ไม่มีครับ ไม่น่าจะมีประโยชน์ (เปลี่ยนไปทำไมน่ะ)

ยกเลิกการกระทำของเป้าหมายก็คือ Stun มีได้ครับ ปกติก็มีเป็น Card (เกร่อเลยการ์ดเมด) จะเอาเป็นคำสาปก็ได้
- Maid Card: เป้าหมาย SP 0 และ Stun 100% [Magic] [2/2]



Promotion ให้เลือกระดับ Rare นะครับ สีเขียวอมฟ้า

Offline Johan

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #532 on: May 26, 2014, 12:04:40 AM »
http://baron.wudthipan.com/forum/index.php?topic=1152.msg124453#msg124453

สืบเนื่องจาก event นี้

ทุกคนเข้าเกมมาจะพบจุดสำรวจ

ชั้น 1
- Luca
- Kat
- Riorie
- พรมเช็ดเท้า
- รูปปั้นสำริดหน้าตาคล้าย Riorie ถือไม้ถูพื้นขึ้นสนิม
- โต๊ะไม้กลางโถงและชุดเก้าอี้
- โต๊ะไม้เล็กที่มีตุ๊กตาขนาดเท่าคนนอนหงายในสภาพชุดขาดวิ่น
- ชั้นหนังสือธรรมดา
- ชั้นหนังสือที่เต็มไปด้วยสันหนังสือสีเขียวอ่อน
- แผนที่ห้องหนังสือวางไว้อยู่บนพื้นหน้าทางเข้า
- เงาจางที่มุมห้อง
- ทหารหินถือหอกยืนอยู่ 2 ตัว
- บันไดขึ้นชั้น 2

ซึ่งในจุดสำรวจนี้จะมีกับดักของผู้เล่นรวมอยู่ คนที่จะรู้ก็คือคนที่วางกับดัก
ซึ่งกับดักผู้เล่นถ้าโดนคือตายเลย หลบไม่ได้ คนที่เล่น event นี้ใน haunt 2-3 จะรู้เรื่องนี้
เพราะอย่างนี้ทุกคนระแวงและระวังมาก

แต่มันมี 2 ชั้น ถ้าเห็นกับดักของตัวเองที่ชั้น 1 จึงแทบไม่มีทางที่ GM จะเอากับดักไปวางเนียนบนชั้น 2 ตรงนี้เหมือนคำใบ้ของเกม
เมื่อพิจารณาแล้วจึงมีอีกหลายคนเผ่นหนีขึ้นชั้น 2 ไปก่อนเลย

และตลอดที่ผ่านมา มีคนที่เข้าไปเจอกับดัก และรู้สึกไม่ชอบมาพากลเลยถอยหนี 1-2 คน กับดักจึงไม่ทำงาน
ส่วนที่เหลือก็เข้าไปคุยกับ NPC ฯลฯ จึงเห็นว่าไม่มีใครโดนกับดักเลย

ทีนี้มีคนที่ทำเงื่อนไขบางอย่างได้สำเร็จ จึงขึ้นในกระทู้ event
เงื่อนไขบรรลุ จะมีหายนะเกิดขึ้นกับจุดสำรวจที่ชั้น 1 ทีละจุด และทำลายจุดสำรวจนั้น ยกเว้นจุดที่เป็นมนุษย์

นี่แหละหายนะ และสุ่มจุดเกิด ส่วนที่ว่าสุ่มแบบไหนให้ดูที่นี่
http://baron.wudthipan.com/forum/index.php?topic=1132.msg124600#msg124600

หายนะสุ่มมา 4-5 รอบแล้ว แต่ไม่โดนใครเลย จนสุดท้ายเพิ่งจะมาโดน Pooto ที่เข้าไปสำรวจ แผนที่ห้องหนังสือวางไว้อยู่บนพื้นหน้าทางเข้า
และ Pooto ก็หลบได้ตามเงื่อนไข


แผนที่ห้องหนังสือวางไว้อยู่บนพื้นหน้าทางเข้า << กับดักผู้เล่น แต่โดนสุ่มหายนะ กับดักจึงไม่ทำงาน กลายเป็นอุปสรรคของเกมแทน
รูปปั้นสำริดหน้าตาคล้าย Riorie ถือไม้ถูพื้นขึ้นสนิม << กับดักผู้เล่น ยังไม่เคยมีใครโดน


สรุป สิ่งที่มีในเกม
- กับดักมีไว้สังหารผู้เล่นถึก ๆ ทั้งหลาย
- อุปสรรคหายนะมีไว้สังหารผู้เล่นเช่นกัน แต่เบากว่ากับดัก ถ้าใครหลบได้ก็จะได้แต้มเป็นค่าทำขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ ซึ่งไม่คุ้มที่จะไปเสี่ยงกับมัน
- เควส แต้มเยอะ แต่ต้องหาเอา ถ้าพลาดก็อาจตาย

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #533 on: May 26, 2014, 12:13:48 AM »
อา...

เอาจริงๆ นะครับ

ประเด็นที่ผมเข้าใจผิดไปจริงๆ คือ

เงื่อนไขบรรลุ จะมีหายนะเกิดขึ้นกับจุดสำรวจที่ชั้น 1 ทีละจุด และทำลายจุดสำรวจนั้น ยกเว้นจุดที่เป็นมนุษย์ <<< ไอ้นี่

เพราะผมคิดว่า "กับดักนี่แหละหายนะ" (ก็มันหายนะจริงๆ ไหมล่ะ...)

ประกอบกับผมเห็นกับดักตัวเองโดนไฟไหม้ ผมเลยนึกว่ามีคนแก้กับดักผมได้แต้มไปแล้ว

ผมเลยเดินเข้าหารูปปั้นสำริดตรงๆ เพราะผมคิดว่า "ไอ้นี่แหละกับดัก"

โดยเข้าไปเพื่อจะไปโดนกับดักแล้ว "แก้กับดัก" ตามที่คิดเอาไว้นั่นแหละ เพราะเพิ่งมาเล่น ว่าจะเอาแต้มกับเขาบ้าง

แต่ปรากฎว่าเข้าไปแล้วคือตายทันที เพราะ "กับดักไม่ใช่หายนะ"

ผมก็เลยหงุดหงิดมาก เพราะมันเหมือน "วิ่งเข้าไปตายฟรี" แบบโง่มากๆ ด้วย

มันกลายเป็นว่าเกิดการสื่อสารกันพลาดแล้วเข้าใจผิด จนผมรู้สึกหงุดหงิดมากและไม่รู้จะลงกับใครดี

ก็ตามนั้นแหละครับ ถ้ารำคาญหรือไม่ชอบใจอะไรยังไงก็ขอโทษด้วยนะครับ

Offline Star

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #534 on: May 26, 2014, 09:12:33 PM »
สงสัยนิดหน่อยฮะ?

ถ้า A กับ B สู้กัน แล้วในเทิร์นเดียวกัน

แล้ว A ใช้
Item - Maid Card: เป้าหมาย SP 0 และ Stun 100% [Magic] [2/2]
ส่วน B ใช้
Skill - Ghost Master: Atk 2 (Ignore Edr) 100% Turn 1 [Q] [Spirit]
ผลจะออกมาแบบไหนฮะ? ใช่ Ghost Master จะส่งผลก่อนเพราะเป็น Spirit หรือเปล่า?
« Last Edit: May 26, 2014, 09:17:28 PM by Dara »

Offline Johan

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #535 on: May 26, 2014, 10:28:48 PM »
อา...

เอาจริงๆ นะครับ

ประเด็นที่ผมเข้าใจผิดไปจริงๆ คือ

เงื่อนไขบรรลุ จะมีหายนะเกิดขึ้นกับจุดสำรวจที่ชั้น 1 ทีละจุด และทำลายจุดสำรวจนั้น ยกเว้นจุดที่เป็นมนุษย์ <<< ไอ้นี่

เพราะผมคิดว่า "กับดักนี่แหละหายนะ" (ก็มันหายนะจริงๆ ไหมล่ะ...)

ประกอบกับผมเห็นกับดักตัวเองโดนไฟไหม้ ผมเลยนึกว่ามีคนแก้กับดักผมได้แต้มไปแล้ว

ผมเลยเดินเข้าหารูปปั้นสำริดตรงๆ เพราะผมคิดว่า "ไอ้นี่แหละกับดัก"

โดยเข้าไปเพื่อจะไปโดนกับดักแล้ว "แก้กับดัก" ตามที่คิดเอาไว้นั่นแหละ เพราะเพิ่งมาเล่น ว่าจะเอาแต้มกับเขาบ้าง

แต่ปรากฎว่าเข้าไปแล้วคือตายทันที เพราะ "กับดักไม่ใช่หายนะ"

ผมก็เลยหงุดหงิดมาก เพราะมันเหมือน "วิ่งเข้าไปตายฟรี" แบบโง่มากๆ ด้วย

มันกลายเป็นว่าเกิดการสื่อสารกันพลาดแล้วเข้าใจผิด จนผมรู้สึกหงุดหงิดมากและไม่รู้จะลงกับใครดี

ก็ตามนั้นแหละครับ ถ้ารำคาญหรือไม่ชอบใจอะไรยังไงก็ขอโทษด้วยนะครับ

ไม่เป็นไรครับ ถ้าเจอบ่อยเข้าก็คงชิน ทุกคนก็เคยเข้าใจผิดพลาดพลั้งอาการหนักกว่านี้มาแล้ว
บางคนเล่นมาเป็นอาทิตย์ ๆ แล้วมาพลาดเอาตอนท้ายก็มี

(ขออภัยตอบช้า new มันหายเลยไม่เห็น)

สงสัยนิดหน่อยฮะ?

ถ้า A กับ B สู้กัน แล้วในเทิร์นเดียวกัน

แล้ว A ใช้
Item - Maid Card: เป้าหมาย SP 0 และ Stun 100% [Magic] [2/2]
ส่วน B ใช้
Skill - Ghost Master: Atk 2 (Ignore Edr) 100% Turn 1 [Q] [Spirit]
ผลจะออกมาแบบไหนฮะ? ใช่ Ghost Master จะส่งผลก่อนเพราะเป็น Spirit หรือเปล่า?

ทุกอย่างประมวลผลพร้อมกัน ดังนั้นเมื่อเกิดเหตุการณ์นี้จะนำประเภทมาคิดทันที ซึ่ง Spirit จะชนะ Magic

แต่หากบังเอิญ Maid Card ดันเป็น Spirit มันจะทำงานพร้อมกับ Ghost Master นั่นคือ อีกฝ่ายจะ Stun และ SP 0 แต่เราก็โดน Ghost Master ด้วย

Offline Star

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #536 on: May 26, 2014, 10:39:41 PM »
อะ...สงสัยอีกข้อหนึ่ง

Dark Frame นี่สามารถใช้นอกการต่อสู้ได้ไหมฮะ? แบบเจอยามห้ามผ่านแล้วใช้ไอเท็มทำให้ยอมให้ผ่านอะไรแบบนี้ และไอเท็มชิ้นนี้นับเป็น Curse ด้วยหรือเปล่า?
« Last Edit: May 26, 2014, 11:25:18 PM by Dara »

Offline Johan

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #537 on: May 27, 2014, 11:23:48 AM »
Quote from: ชิโระ
ชิโระไม่รอช้า เธอหันหน้าไปทาง Chocolate ก่อนจะใช้ Dark Frame ใส่หล่อน



"ช่วยใช้ Treasure Hunter แล้วบอกมาหน่อยสิ ว่ามีกับดักอยู่ตรงไหนบ้าง" เธอยิ้มด้วยสีหน้าเศร้า ๆ ก่อนจะรอคำตอบของคนที่โดนคำสาปของเธอ




Quote from: ผลลัพท์
Chocolate มองไปรอบ

ชั้น 1
- Luca
- Kat
- Riorie
- พรมเช็ดเท้า
- รูปปั้นสำริดหน้าตาคล้าย Riorie ถือไม้ถูพื้นขึ้นสนิม
- โต๊ะไม้กลางโถงและชุดเก้าอี้

- โต๊ะไม้เล็กที่มีตุ๊กตาขนาดเท่าคนนอนหงายในสภาพชุดขาดวิ่น
- ชั้นหนังสือธรรมดา
- ชั้นหนังสือที่เต็มไปด้วยสันหนังสือสีเขียวอ่อน
- แผนที่ห้องหนังสือวางไว้อยู่บนพื้นหน้าทางเข้า

- เงาจางที่มุมห้อง
- ทหารหินถือหอกยืนอยู่ 2 ตัว
- บันไดขึ้นชั้น 2

ขณะนั้นกลับมีใครมากระตุกเสื้อเธอจากด้านหลัง




............
Shiro ยกกรอบรูปที่มีภาพเขียนอันน่ากลัวหันมาทาง Chocolate เธอมองมันเข้าพอดี
วูบหนึ่งที่ Chocolate สติหลุดเลือนหายไป แต่พออึดใจก็พบว่า Shiro เดินออกห่างไปแล้ว
มันเกิดอะไรขึ้นนะ D{


Offline Star

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #538 on: June 11, 2014, 05:50:46 PM »
มีคำถามในแง่เนื้อเรื่องฮะ

Aa กับ Ao เข้ามาใน Mysterious Tower ในช่วงเวลาไหนฮะ? หลังจากที่ถูกอดีตจอมมารชุบขึ้นมาแล้ว หรือหลังชุมนุมแม่มด?

พอดีว่าจะเขียนเนื้อเรื่องให้เสียหน่อย หรือไม่ฟิกซ์กันนะ?
« Last Edit: June 11, 2014, 05:51:08 PM by Dara »

Offline Johan

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #539 on: June 11, 2014, 07:30:00 PM »
timeline

- ช่วงท้ายของ wonderland 2
- Aa Ao ถูกสังหารโดยผูักล้า
- จอมมารถูกปราบ และคืนชีพให้ Aa Ao
- Aa Ao เร่ร่อน ได้รับเชิญไปงาน
- ชุมนุมแม่มด
- จบงาน Aa Ao ขอไปอาศัยอยู่กับดารา
- ขณะเดินทางกลับ > Quest ของ Aa Ao

Quest ของ Aa Ao ไม่ได้ย้อนเวลา แค่หลุดเข้าไปยังโลก wonderland สถานที่ ๆ เคยเป็นปราสาทจอมมาร
ซึ่งก็คือโลกที่ Aa Ao อยู่มาก่อนจะมาร่วมงานชุมนุมแม่มด (งานชุมนุมจัดขึ้นในจักรวาลอื่น แม่มดมากมายมาจากต่างโลก)
หลังจากเข้าปราสาทไป เจอเรื่องราว ทั้งสองเลยจำอดีตได้ จากนั้นประตูสู่โลกของดาราก็เปิด
คิดเสียว่าเป็น event ที่ดาราไปเล่นเพียงคนเดียวหลังจบชุมนุมแม่มด

Offline Johan

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #540 on: June 11, 2014, 08:27:06 PM »
สรุปเรื่องราวแบบย่อ
Spoiler for Hiden:
- ดาวแม่ของมนุษยชาติถูกทำลายจากสงคราม
- มนุษยชาติ 3 เผ่าพันธุ์ ได้เดินทางข้ามกาลอวกาศจากปีกด้านหนึ่งของวงแหวนกาแลคซี่ไปยังอีกปีกด้านหนึ่ง และพบดาวที่คล้ายดาวแม่
- การเดินทางยาวนาน 13 ปี โดยที่มนุษย์ฝากทุกอย่างไว้กับซุปเปอร์ AI ที่ชื่อว่า Queen คอยทำทุกอย่างให้มนุษย์อยู่รอดปลอดภัย
- หลังจากลงจอดที่ฝั่งตะวันออกของแผ่นดิน Queen ก็ถูกปลดระวาง เพราะไม่มีความจำเป็นอีก
- หลายเดือนต่อมา กลุ่มผู้บุกเบิกออกสำรวจดินแดนจนทั่วดังนี้
  - ในป่าพบอารยธรรมโบราณ อาทิ ปราสาทหิน
  - พบจักรกลรุ่นโบราณที่ใช้แบต
  - พบจักรกลที่ใช้พลังงานพลาสมา (Mesa) มันร้ายกาจมาก และมันพยายามจะสื่อสารกับทุกคน
  - สำรวจทะเลทรายและพบซากยาน รวมทั้งเมืองที่ล่มสลาย
  - การสำรวจเริ่มจากผืนแผ่นดินตะวันออก ไปทางตะวันตกเรื่อย ๆ จนสุดทะเลทราย
  - ระหว่างนี้ มนุษย์ตั้งรกรากที่จุดลงจอดยานครั้งแรก และเริ่มสร้างเมืองหลวงแล้ว

- 1 ปีต่อมา มีการตั้งรัฐบาลโลกใหม่ หน่วยผู้บุกเบิก (Advancer) ถูกปลดระวาง เพราะนโยบายของประธานสมาพันธ์โลกใหม่ต้องการใช้กองทหารปฏิบัติการแทน

- ผู้บุกเบิกจำนวนหนึ่งไปประกอบอาชีพอื่น แต่ยังมีอีกส่วนหนึ่งตั้งสมาคมขึ้นบริเวณฝั่งตะวันตกของทะเลทราย (ดูแผนที่) และแยกตัวเป็นอิสระจากรัฐบาล เสมือนเป็นรัฐของตัวเอง
- หัวหน้าสมาคมคือ Shuka การสำรวจจึงดำเนินต่อไป
- พบทุ่งน้ำแข็ง และเมื่อผ่านทุ่งน้ำแข็งออกไปก็พบดินแดนที่ถูกเรียกว่า Utopia (คนที่เรียกชื่อนี้คือหุ่นยนต์การ์เดียนพิทักษ์ปากทาง ซึ่งถูกสังหารไปก่อนหน้านี้)
- การสำรวจ Utopia ทำให้รู้ว่า Utopia นั้นไม่มีขอบเขต เสียเวลาฟรีในการเดินวนอยู่ในพื้นที่ลวงตาที่สร้างขึ้นด้วยภาพ 3 มิติ
- ปะทะ Mesa อีกครั้ง และสยบ Mesa ได้
- Shuka รู้เรื่องราวจากการถอดความทรงจำของ Mesa เธอเล่าให้ Chiciyo ฟังอีกคน
- Utopia คือเมืองใต้ดิน ซึ่งปรากฎขึ้นมาหลังจากรัฐบาลโลกใหม่ทำลายดาวเทียมฉายภาพ 3 มิติ
- Shuka กำหนดนโยบายให้หยุดการสำรวจและประกาศถึงความจริง
  - ประมาณ 400 ปีก่อน มีชายคนหนึ่งมาที่ดาวดวงนี้ และพบชาวพื้นเมืองเป็นสาวน้อยน่ารักทั้งนั้น
  - เขาใช้ชีวิตที่นี่ สร้างหุ่นยนต์มาเป็นยาม และเป็นเพื่อนให้ผู้คน สอนการดำเนินชีวิตต่าง ๆ ซึ่งทุกคนเรียกเขาว่า father
  - วันหนึ่งเขาก็หายตัวไป แต่ลูกหลานของชาวพื้นเมืองก็ยังใช้ชีวิตต่อไปได้อีก 300 ปี
  - 100 ปีก่อน (ช่วงเวลาที่ดาวแม่เกิดสงคราม) มีผู้อพยพจากดาวแม่ของเรามาที่นี่ก่อนพวกเรา
  - บรรพบุรุษของเรานี่แหละที่ล่าและจับมนุษย์สาว ๆ บนดาวนี้ไปกิน และเหตุการณ์นั้นนำไปสู่เงื่อนไขของสงคราม
  - ชาวพื้นเมืองหนีไปยังเมืองใต้ดินและจบชีวิตที่นั่น ไม่มีใครกลับออกมาอีก
  - Mesa ตื่นขึ้นพร้อมจักรลรบอีก 16 ตัว เปิดฉากรบพุ่งกับบรรพบุรุษของเรา และสุดท้ายบรรพบุรุษของเราก็สูญพันธุ์
  - Mesa ใช้ชีวิตที่เหลือมาตลอด 100 ปี และพยายามจะเข้าไปยัง Utopia (เมืองใต้ดิน) แต่เข้าไม่ได้

- 1 ปีต่อมา Burkzon หรือประธานสมาพันโลกใหม่ ได้ข้อมูลว่า เมืองใต้ดินมีแหล่งพลังงานที่ใช้ขับเคลื่อนดาว และเธอจะเอามันมาให้ได้
- Burkzon ส่งกองทหารลงไปในเมือง แต่ไม่มีใครรอดกลับมา ตายหมด 2 พันคน
- Mesa ลอบทำร้าย Shuka แล้วสวมรอยแทน ยั่วยุให้ทุกคนรีบตัดหน้าลงไปในเมืองนั้น แต่ก็ความแตกในวันนั้น
- Mesa โดนซัดปลิวหายไป พอดีกับที่ Burkzon นำกองทัพมาและขอให้ผู้บุกเบิกที่สมัครใจจะช่วยงานนี้มาลงชื่อร่วมงานบุกนครใต้ดิน