ตัวละคร (NPC) ที่อยู่กับผู้เล่น อาจจะเป็นพรรคพวก พี่น้อง คนรับใช้ หรือจะเป็นฐานะใดก็ได้ตามความต้องการของผู้เล่น
NPC เหล่านี้คือทรัพยากรหลักของผู้เล่น มักจะได้มาจาก Event เกมอื่นๆ หรือกิจกรรมต่างๆ
ใน Event หาก NPC หมดสภาพ หรือตาย ก็จะกลับมายังโลกของตนในสภาพเดิม
NPC จะไม่มีวันหายไปไหน เว้นเสียแต่จะทิ้ง ขาย หรือแลกเปลี่ยนกับผู้เล่นคนอื่น ซึ่งมักจะกระทำที่นอก Event เท่านั้น
Status ของ NPC จะประกอบไปด้วยสิ่งต่างๆ ดังนี้
ส่วนที่ 1 สถานะLevel (ระดับ) เป็นค่ารวมจากแต้ม Status ทั้งหมด [Max 45]
Atk (Attack) พลังโจมตี
M.Atk (Melee Attack) พลังโจมตีประชิด
R.Atk (Range Attack) พลังโจมตีระยะไกล
HP (Health Point) พลังชีวิต ถ้าเป็น 0 จะหมดสภาพ หรือตาย [Max 5]
SP (Support Point) พลังพิเศษ ใช้ในกิจกรรม หรือการกระทำต่างๆ [Max 5]
Skl (Skill) จำนวน Skill ที่จะมีได้, สามารถลบ Skill ที่มีทิ้งได้ [Max 3]
Inv (Inventory) จำนวน Item ที่จะมีได้, โอนไม่ได้ สามารถลบ Item ที่มีทิ้งได้, ความสามารถของ Item จะด้อยกว่า Skl [Max 3]
Prv (Privilege) จำนวน Legendary Item ที่จะมีได้ [Max 3]
Honor เมื่อชนะการต่อสู้ใน Arena จะปรากฎขึ้นมา และจะย้ายไปยังผู้ชนะคนใหม่หากป้องกันตำแหน่งไม่ได้
Rank เมื่อมีดินแดนในครอบครองจะปรากฎขึ้นมา
Class เมื่อเปลี่ยนเป็น Expert Class จะปรากฎขึ้นมา
ส่วนที่ 2 สมรรถนะInt (Intelligence) ความฉลาด และสติปัญญา ช่วยให้ตัวละครรู้จักคิด และวิเคราะห์ [Max 4]
Str (Strength) ความแข็งแกร่ง และพละกำลัง ช่วยในการทำกิจกรรมที่ใช้กำลัง [Max 4]
Edr (Endurance) ความทรหดอดทน ช่วยลด Damage จากอุปสรรค และช่วยในการทำกิจกรรมที่ใช้ความทรหด [Max 4]
Agi (Agility) ความคล่องแคล่วว่องไว ช่วยในการทำกิจกรรมที่ใช้ความคล่องแคล่วว่องไว [Max 4]
Acc (Accuracy) ความแม่นยำเฉียบคม ช่วยในการทำกิจกรรมที่ใช้ความแม่นยำเฉียบคม [Max 4]
หากได้รับ Bonus จะมีเครื่องหมายบวกต่อท้าย เป็นค่าพิเศษที่มักจะมาจาก Rank Skl หรือ Item ค่าบวกนี้จะมีได้สูงสุด 4 เท่านั้น
ส่วนที่ 3 บุคลิกภาพLds (Leadership) ความเป็นผู้นำ ความสามารถด้านการสั่งการ ถ้ามีมากเกินไปจะไม่ยอมทำตามคำสั่ง [Max 4]
Fth (Faithfulness) ความศรัทธา และยึดมั่นต่อตัวผู้เล่น มีผลในการฟังคำสั่ง [Max 4]
Mrl (Morality) ความมีคุณธรรม และศีลธรรมจรรยา ไม่หลงไหลไปกับอบายมุกได้ง่ายๆ [Max 4]
Wlf (Willful) ความมุ่งมั่น และความตั้งใจ แต่ในบางครั้งก็จะกลายเป็นมุทะลุ และไร้สติ [Max 4]
Chr (Charisma) ความมีเสน่ห์ดึงดูด ความน่าหลงไหล ความน่าสนใจ ทำให้เป็นจุดเด่น ใครก็อยากเข้าใกล้ [Max 4]
หากได้รับ Bonus จะมีเครื่องหมายบวกต่อท้าย เป็นค่าพิเศษที่มักจะมาจาก Rank Skl หรือ Item ค่าบวกนี้จะมีได้สูงสุด 4 เท่านั้น