* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM
  • duek duen: จะยังมีใครใช้เว็บนี้อยู่ไหมนะ —
    July 29, 2024, 10:00:23 PM
  • Game Master: เจ้าของยังไม่ค่อยเข้าเล้ย
    August 01, 2024, 08:35:21 PM
  • duek duen: Damn
    August 04, 2024, 04:42:50 PM

Author Topic: [GLC] Adventure Mode  (Read 2719 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Luca

[GLC] Adventure Mode
« on: April 25, 2013, 06:00:03 PM »

Giuliett ดาวเคราะห์ดวงที่ 11 ของระบบสุริยจักรวาล
ดาวเคราะห์ดวงนี้มีอารยธรรมค่อนข้างดึกดำบรรพ์ กล่าวคือมันย้อนไปอยู่ในยุคก่อนปฏิวัติอุตสาหกรรมโลกเสียอีก
บนดาวไม่มีประเทศ ไม่มีอาณาจักร ไม่มีแว่นแคว้นใดๆ มีเพียงชนเผ่าเท่านั้นที่ครอบครองผืนแผ่นดินอันอุดมสมบูรณ์นี้
Spoiler for Hiden:
ลักษณะเกม
ส่งคำสั่งวันละ 1 คำสั่ง
ตัดเวลาที่ 00.00 น.
แต่บางที GM ไม่ว่าง ก็อาจจะเลื่อนไป 00.00 น. ของอีกวัน


ทรัพยากรณ์ต่างๆ
ระดับของชุมชน: มี 3 ระดับ สร้างชุมชนให้แข็งแกร่งได้เมื่อค่า Progress ถึงระดับที่ต้องการ
เมื่อถูกโจมตีสำเร็จจะลดลง 1 ระดับ หากเป็นหมู่บ้านเล็กจะถูกทำลายหายไป
- หมู่บ้านเล็ก: เสบียง/ชาวบ้าน +10, จุประชากรได้ 20 คน
- หมู่บ้านใหญ่: เสบียง/ชาวบ้าน +15, จุประชากรได้ 30 คน, อุปกรณ์ป้องกันชุมชน 1 ชนิด [Progress 20]
- เมือง: เสบียง/ชาวบ้าน +20, จุประชากรได้ 100 คน,  อุปกรณ์ป้องกันชุมชน 2 ชนิด [Progress 30]


อุปกรณ์ป้องกันชุมชน: มี 3 แบบ สามารถสร้างได้ทันทีที่ชุมชนพัฒนาพร้อมกับการส่งคำสั่ง ศัตรูที่บุกเข้ามาจะถูกทำลายก่อนการต่อสู้เริ่ม
- แนวรั้ว: ขึ้นไปยิงธนู หรือขว้างหิน จากบนรั้วหรือกำแพง, พลังทำลาย = 1d(ประชากร)
- หอรบคาตาพัลต์: เหวี่ยงหินโจมตีจากที่สูง, พลังทำลาย = 1d20
- กับดักหลุมขวาก: หลุมขวากที่น่ากลัว, พลังทำลาย = 1d(จำนวนศัตรู)


หัวหน้าหมู่บ้าน/หัวหน้าเผ่า: ตัวละครที่สร้างขึ้นมา ต่อสู้ได้ ทำ event ได้ ตายได้ มี 3 ประเภทให้เลือก
- ผู้ปกครอง: ได้รับเสบียง/ชาวบ้านมากขึ้น 50%
- นักรบ: เมื่อร่วมต่อสู้ Cmb ของฝ่ายตนเอง +50%, หากพ่ายแพ้มีโอกาสรอด 50%
- ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิญญาณ: เมื่อร่วมต่อสู้ Cmb ของฝ่ายตนเอง +70%


บุคลากร: ตัวละครที่สำคัญ อาจจะเป็นนักรบ หรือช่วยงานด้านอื่นๆ ได้ หาได้จาก Event หรือ Quest


ชาวบ้าน: ทำได้ทุกอย่าง ตายได้
ไม่ว่าจะทำอะไรก็แล้วแต่ ชาวบ้าน 1 คนเท่ากับ 1 แต้ม แต่ถ้ามี 2 คนขึ้นไปจะต้องทอยเต๋าตามจำนวนที่ใช้งาน ดังนี้ 1d(จำนวนชาวบ้าน)


นักรบ: ต่อสู้ได้เท่านั้น ตายได้ แบ่งเป็น 4 ประเภท
จะได้นักรบมาก็ต่อเมื่อให้ชาวบ้านไปฝึก ใน 1 ชุมชนจะมีนักรบได้ประเภทเดียว หากต้องการเปลี่ยนประเภทก็เอานักรบที่มีไปฝึกใหม่
- นักรบบนหลังม้า: เมื่อต่อสู้ Cmb +3 ทุกๆ จำนวนนักรบ 10 คน
- พลปืนไฟ: ทำลายข้าศึก 5 คนก่อนเข้าปะทะ
- ทหารช่าง: กับดักไม่มีผล
- ลัทธิจิตวิญญาณ: เมื่อจบการต่อสู้ สุ่มฟื้นคืนชีพ 1d10


เสบียง: ได้มาจากการเกษตร ทุกครั้งที่ส่งคำสั่งจะ [ได้รับเพิ่ม-สูญเสีย] เสมอ (income/wage)
หากเสบียงติดลบจะสุ่มชาวบ้านและนักรบล้มตายเพราะความหิว


การต่อสู้ จะมีหลักการง่ายๆ ดังนี้
- เลือกทหารจากชุมชนของเรา ถ้ามีมากกว่า 1 ก็เลือกมารวมกันได้ แต่ต้องเป็นทหารแบบเดียวกัน (ระวัง! หากเลือกบุก แต่ถูกบุก จะถือว่าฝ่ายบุกมาทีหลังเสมอ)
- ทอยเต๋า 1d(จำนวนทหาร)
- เอาไปหักลบกับอีกฝ่าย ผลต่างคือความเสียหาย สู้ครั้งเดียวรู้ผล
- เมื่อฝ่ายบุกชนะจะได้เสบียงของฝ่ายนั้น 50% เมื่อฝ่ายรับแพ้จะสูญเสียระดับชุมชน 1 ระดับ
- เมื่อฝ่ายบุกแพ้ เสียแค่ทหารที่ตายไปจากความเสียหาย


การส่งคำสั่ง จะใส่ไม่ครบก็ได้
ชุมชน: ชื่อชุมชนนั้นๆ กรณีมีมากกว่า 1
เก็บเกี่ยวผลผลิต: ระบุจำนวนชาวบ้านที่ต้องการ, ชาวบ้านจะเก็บเกี่ยวผลผลิตด้วยเต๋า 1d(จำนวนชาวบ้าน) ออกเท่าไหร่ได้ผลผลิตเท่านั้น
พัฒนาชุมชน: ระบุจำนวนชาวบ้านที่ต้องการ, ชาวบ้านจะสร้างเมืองด้วยเต๋า 1d(จำนวนชาวบ้าน) ออกเท่าไหร่ได้ progress เท่านั้น
ฝึกนักรบ: ใช้ชาวบ้านกี่คนมาฝึกเป็นนักรบอะไร ระบุจำนวน หรือจะเอานักรบมาฝึกเปลี่ยนประเภทก็ได้ ใช้เสบียง 1 หน่วย/นักรบ 1 คน
โจมตี: ระบุว่าจะส่งทหารจำนวนเท่าไหร่ และบุคลากรคนไหนไปบุก จำนวนทหาร 10 คน/เสบียง 1 หน่วย (ปัดเศษขึ้น), จากนั้นจะสุ่มบุก แล้วก็ทอยเต๋า
ป้องกัน: จะเปลี่ยนอุปกรณ์ป้องกันชุมชนไหม เปลี่ยน 1 ครั้ง ใช้เสบียง 5 หน่วย
ทำ Quest: ส่งใครไปทำ

ในแต่ละ Turn จะสุ่มภัยพิบัติ 1 ครั้ง ให้กับทุกชุมชน

Spoiler for Hiden:
1 หมอผีหยั่งรู้ จะมีหมอผีผ่านมาเตือนว่ากำลังจะถูกใครบุก และบุกด้วยกำลังพลเท่าไหร่ ทหารแบบไหน
2 ผลผลิตงอกงาม เสบียง 2 เท่าเมื่อเก็บเกี่ยวผลผลิต
3 มีคนมาสมัครเป็นนักรบ 3 คน, หากมีนักรบอยู่แล้วทั้ง 5 คนนี้จะเป็นนักรบที่มีอยู่
4 ชาวบ้านเพิ่มขึ้น 10 คน
5 ชาวบ้านเพิ่มขึ้น 7 คน
6 ชาวบ้านเพิ่มขึ้น 5 คน
7 โรคระบาด เก็บเกี่ยวผลผลิตไม่ได้
8 พายุฝน อุปกรณ์ป้องกันชุมชนพังเสียหาย ซ่อมไม่ได้
9 น้ำท่วม เสบียงเสียหาย 50%
10 โรคระบาด ชาวบ้านและนักรบตาย 50%

การเล่นที่ใช้กระทู้นี้ ผู้เล่นสามารถใช้ tag ซ่อนเพื่อให้ GM เห็นคนเดียว เมื่อระบุให้ใช้
Spoiler for Hiden:
แบบนี้
Code: [Select]
[include u=5]         ข้อความ              [/include]
« Last Edit: April 27, 2013, 01:55:09 AM by Luca »

 

Offline Luca

Re: [GLC] Adventure Mode
« Reply #1 on: April 25, 2013, 06:24:45 PM »
ชุมชน 1: บ้านต้นน้ำ
ชุมชน 2: พี่มากขา
ชุมชน 3: People Park Place
ชุมชน 4: Yrruc Neerg
ชุมชน 5: ดารา

เกมนี้สมัครเมื่อไหร่ก็เล่นได้ ตายแล้วสมัครใหม่มาเล่นต่อก็ได้
« Last Edit: April 27, 2013, 01:59:12 AM by Luca »

Offline Luca

Re: [GLC] Adventure Mode
« Reply #2 on: April 25, 2013, 06:53:33 PM »
Event: ผู้บุกเบิก
ผู้มาจากต่างดาวกำลังไล่ล่ายิงแกะที่ชาวบ้านเลี้ยงเอาไว้อย่างเมามันส์ ต้องออกไปสั่งสอนให้รู้เสียบ้าง
- ระบุประเภทของตัวเองว่าต้องการเป็นอะไร ผู้ปกครอง นักรบ ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิญญาณ
- ตั้งชื่อหมู่บ้านของตัวเอง

เงื่อนไข: ผู้ที่สมัครและกรอกรายละเอียดครบ
รางวัล: ชาวบ้าน 10 คน

Offline Chao

Re: [GLC] Adventure Mode
« Reply #3 on: April 25, 2013, 07:40:40 PM »


You can not see this


 
« Last Edit: April 26, 2013, 11:39:07 AM by Chao »

Offline Lu

  • แกละพุงกาง แผ่พุงแล้วเหินบิน หน้าหลังเสมอกัน ความสมมาตรทางสรีระที่ใครก็ใฝ่หา
  • *
  • $1963Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Lu
  • หมาหมีหมูแมวม้า
    • View Profile
Re: [GLC] Adventure Mode
« Reply #4 on: April 25, 2013, 08:21:38 PM »

"ข้าชื่อ เซโรน ข้าเป็น*ปิ๊ป* ที่คอยดูแลหมู่บ้านชื่อ*ปิ๊ป* ที่จริงอยากกลับไปใช้ชีวิตอย่างอิสระอีกครั้งนะ ทำไมข้าต้องมาเป็นอะไรแบบนี้ด้วยล่ะเนี่ย ตาลุงแก่นั่นไม่น่ารีบตายไปเลย" บ่นๆๆ


You can not see this


 

Offline Qiao

  • อิสตรีแห่งแดนอาทิตย์อุทัยผู้งดงามกว่าใครในโลกหล้า โฮ๊ะๆ
  • Novice Lv.5
  • $393Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Qiao
  • You found me beautiful one.
    • View Profile
Re: [GLC] Adventure Mode
« Reply #5 on: April 25, 2013, 10:32:38 PM »

"ยายจ๋าา ยายย ยายอยู่ไหนนนน"


You can not see this


I hate to getting my hands dirty.

Offline GC

Re: [GLC] Adventure Mode
« Reply #6 on: April 26, 2013, 12:32:26 AM »

"ใส่เครื่องแกงแล้วก็ คน คน คน~"
"ใส่ผลไม้แล้วก็ คน คน คน~"
"ใส่เนื้อสัตว์แล้วก็ คน คน คน~"

ชายหนุ่มอารมณ์ดีเมื่อเห็นอาหารที่เขาทำ


You can not see this


« Last Edit: April 26, 2013, 03:01:37 PM by GC »

Offline Luca

Re: [GLC] Adventure Mode
« Reply #7 on: April 26, 2013, 12:16:09 PM »
หัวหน้าเผ่าต่างมาพบกันโดยมิได้นัดหมาย ณ ซากรถเหล็กไม่มีล้อ


"ข้ารู้ สิ่งนี้เรียกว่ายานอวกาศ" เซโรนเฉลียวฉลาด แต่คนอื่นก็รู้จักหมดแหละ ถึงอารยธรรมจะหลังเขาก็เถอะ

ผู้ที่โดยสารมากับยานส่วนใหญ่ไม่มีอาวุธจึงถูกหัวหน้าเผ่าป่าเถื่อนจับตัวและกวาดต้อนไปเป็นทาสซะเกลี้ยง
หัวหน้าเผ่าทั้ง 5 ไม่มีเหตุผลต้องสู้กันให้วอดวายกับแค่ทาสไม่กี่คนเอง แต่ว่า...


"ฮะ ฮะ ฮะ ได้ทาสตั้ง 11 ตัวเชียว" Berzab หัวหน้าเผ่าแห่งเผ่าดารา

ทำไมเจ้านั่นได้มากกว่าพวกเราล่ะ นั่นคือคำถามแรก :(
และคำถามที่สองคือ ทำไมทาสของเจ้านั่นเป็นสาวๆ ทั้งนั้นล่ะ :(

- ช่างมันเถอะ (กลับทันที ได้ชาวบ้าน +10)
- แย่งทาสจากเจ้านี่ (สู้ให้ชนะ, ทอยเต๋า 10)

Offline Chao

Re: [GLC] Adventure Mode
« Reply #8 on: April 26, 2013, 01:59:37 PM »

You can not see this



(เอิ่ม  แต่ซ่อนแบบนี้กระทั่งตัวเองก็มองไม่เห็นหรอกนะว่าออกอะไร)

Re: [GLC] Adventure Mode
« Reply #9 on: April 26, 2013, 03:39:59 PM »

"น่าอิจฉาจังเลยน้า~~~~~"


You can not see this



Offline Qiao

  • อิสตรีแห่งแดนอาทิตย์อุทัยผู้งดงามกว่าใครในโลกหล้า โฮ๊ะๆ
  • Novice Lv.5
  • $393Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Qiao
  • You found me beautiful one.
    • View Profile
Re: [GLC] Adventure Mode
« Reply #10 on: April 26, 2013, 06:23:55 PM »


"ยายไม่อยู่ที่นี่  T--T นาคจะฆ่าคนที่ขวางทางให้หมดดดด"


You can not see this


I hate to getting my hands dirty.

Offline Lu

  • แกละพุงกาง แผ่พุงแล้วเหินบิน หน้าหลังเสมอกัน ความสมมาตรทางสรีระที่ใครก็ใฝ่หา
  • *
  • $1963Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Lu
  • หมาหมีหมูแมวม้า
    • View Profile
Re: [GLC] Adventure Mode
« Reply #11 on: April 26, 2013, 08:37:26 PM »

"เรื่องของเจ้าสิ แค่มากกว่าหนึ่งคนทำเป็ดพูดอวด" เซโรนยิ้มแต่ในใจร้อนรุ่ม น่าหมั่นไส้ชะมัดเจ้านั่น ว่าแล้วก็จดลงบัญชีดำหนังโค


You can not see this



Offline Luca

Re: [GLC] Adventure Mode
« Reply #12 on: April 27, 2013, 01:48:52 AM »
เซโรนกับน้องนากมักน้อย ทำรังแต่พอตัว ทั้งสองรีบเผ่นกลับไปก่อน
แต่พันแสงกับ GC ไม่คิดอย่างนั้น มากกว่าแค่คนเดียวก็ยอมไม่ได้

พันแสง Cmb 9*50% = 13.5 (ชนะแน่นอน)
CG Cmb 3*70% = 5.1
Berzab (ผู้ปกครอง)
Rolled 1d10 : 1, total 1


ถ้าแพ้จะเสียทาสที่จับได้
Rolled 1d10 : 10, total 10

Offline Luca

Re: [GLC] Adventure Mode
« Reply #13 on: April 27, 2013, 01:52:48 AM »
พันแสงขว้างดาบใส่จน berzab หงายหลังกลิ้งตกจากชะง่อนหิน เขาฉวยโอกาสกวาดทาสมาได้จำนวน
Rolled 1d10 : 9, total 9


GC ลงมือช้ากว่าเลยต้องมาเก็บตกทีหลัง เหลือเท่าไหร่ได้ไม่เกินนั้น
Rolled 1d10 : 2, total 2


สองหัวหน้าเผ่าคิดจะพิฆาตเจ้าคนโลภน่าหมั่นไส้ berzab แต่แล้วก็ต้องผงะถอยกลับไปเพราะเจ้า berzab พกแม่ทัพมาด้วย


"ความแค้นนี้ข้าจะเอาคืนอย่างสาสม" >:(

Offline Luca

Re: [GLC] Adventure Mode
« Reply #14 on: April 27, 2013, 01:54:04 AM »
สรุป
- เซโรน ชาวบ้าน +10 คน
- น้องนาก ชาวบ้าน +10 คน
- พันแสง ชาวบ้าน +19 คน
- GC ชาวบ้าน +11 คน
- berzab ชาวบ้าน +1 คน