* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM
  • duek duen: จะยังมีใครใช้เว็บนี้อยู่ไหมนะ —
    July 29, 2024, 10:00:23 PM
  • Game Master: เจ้าของยังไม่ค่อยเข้าเล้ย
    August 01, 2024, 08:35:21 PM
  • duek duen: Damn
    August 04, 2024, 04:42:50 PM

Author Topic: [GLC] เส้นทางสู่ฉากจบ  (Read 1654 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Luca

[GLC] เส้นทางสู่ฉากจบ
« on: April 04, 2013, 09:00:06 PM »
ตอนนี้เกมก็ดำเนินมาจนถึงช่วงท้ายแล้วในส่วนของเนื้อหาหลัก เพราะ master ได้จบเส้นทางหลักที่เป็นศูนย์กลางเนื้อเรื่องได้
ผลที่ตามมาก็คือ กองกำลัง UE และขั้วอำนาจหลายกลุ่มในเกมได้ล่มสลายไป ส่งผลกับเควสบางอย่างที่พาดพิงเกี่ยวข้องกัน และตัวละครบางตัวจะต้องหายไป

ตรงนี้ต้องบอกว่าผมค่อนข้างเหนื่อยกับการคุมเกมนี้ (จริงๆ อยากตัดจบตั้งแต่ event 3)
ถ้ายังมีคนอยากเล่นไปให้ถึงที่สุดผมก็จะคุมต่อไป แต่ถ้าใครเบื่อแล้ว หรืออยากจบเกมแบบลุยฉากสุดท้าย ให้โพสที่นี่ ผมจะเอา event สุดท้ายของเส้นทางนั้นๆ มาเปิดให้เลย ซึ่งก็แล้วแต่ทรัพยากรณ์ของผู้เล่นด้วย หากสภาพไม่พร้อมก็คงจบแบบ zadin หรือ master ไม่ได้ (ในกรณีของ master ก็จวนเจียน normal end มาก แต่มีผู้เล่นส่ง unit โหดมาช่วยถึง 3 เลยชดเชยทรัพยากรณ์ที่ขาดไปได้)

 

Offline TUMMAN

  • หนุ่มคิ้ว เฟี้ยวเงาะ เฉาะมะพร้าว
  • *
  • $903Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To TUMMAN
  • สวัสดีขอรับ
    • View Profile
Re: [GLC] เส้นทางสู่ฉากจบ
« Reply #1 on: April 05, 2013, 08:54:52 AM »
ถ้าพี่ลูก้าจะตัดจบ ผมก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ แค่อยากรู้เนื้อเรื่อง Quest ที่เหลือๆ เท่านั้น
อีกอย่าง ตอนนี้พี่ลูก้าเองคงอยากเปลี่ยนอารมณ์แล้ว เพราะมันก็ยืดเยื้อมานาน(เกินไป)
มันอาจจะไม่เป็นผลดีกับทั้ง 2 ฝ่าย
พี่ลูก้า อาจจะหมดอารมณ์ไปแล้ว ที่พยายามอยู่เพราะเห็นยังมีคนเล่นต่อ
ทางผมเอง ก็อาจจะรู้สึกไม่ดีที่ต้องมานั่งคอยตอบวันละโพส 2 โพส

ผมเองก็เป็น Gamer คนนึง ผมก็อยากเห็นฉากจบของเนื้อเรื่อง อยากทำ Quest ทั้งหมดที่พบให้ผ่าน
แต่ในจังหวะนี้ถ้าดึงดันจะเล่นต่อไป มันน่าจะส่งผลเซ็ง มากกว่าสนุก
ทางผม จะตัดจบไปเลยก็ได้ โดยให้พี่ลูก้าลองเอาคำตอบของผมส่วนใหญ่ไปคำนวณหาผลออกมาเลยก็ได้
เพราะเควสต่างๆ น่าจะถูกกำหนดมาหมดแล้ว จะผ่าน หรือไม่ผ่านพี่ลูก้าน่าจะเห็นภาพอยู่

สรุปง่ายๆคือ จะตัดจบของผมไปเลยก็ได้ครับ ที่ผมเล่นอยู่ตอนนี้เพราะอยากเครียทุกอย่างให้หมดเท่านั้น
แต่อยากให้ช่วยประมวณผลลัพท์ของเควสทั้งหมดที่เหลืออยู่ แล้วจบเนื้อเรื่องไปเลยได้ไหมครับ ?
ผมยังอยากเห็นเนื้อเรื่องของ หยางหลง อยากเห็นหน้าตาเทพสายฟ้า ยานประหลาดที่เจอ แล้วฉากยกทัพบุกครั้งสุดท้ายอยู่นะครับ

เอาเนื้อเรื่องที่เหลือทั้งหมดไปเขียนเกริ่นย่อในฉากจบสักนิดก็ได้ครับ ผมแค่อยากรู้ความเป็นไปที่เหลืออีกนิด(หรืออาจจะไม่นิด)นั่นเท่านั้นเองครับ
« Last Edit: April 05, 2013, 09:00:58 AM by TUMMAN »
Words are cheap .. Blood is costly ...
Live a life of risk .. Leave a trail of bodies ...

Offline Luca

Re: [GLC] เส้นทางสู่ฉากจบ
« Reply #2 on: April 05, 2013, 09:56:08 AM »
เข้าใจถูกแล้ว
แต่ผมไม่ได้เบื่อหน่ายอะไรหรอก เพราะถ้าเบื่อคงตัดจบไปแล้ว เกมแนวนี้ถ้าผมมีความเบื่อหน่ายขึ้นมาจะสร้างอิมเมจให้สิ่งต่างๆ และเขียนบรรยายไม่ได้เลย ที่ตอบได้น้อยๆ เพราะมันร้อนน่ะ...

ถ้าผู้เล่นไม่ได้สนุกแล้ว แค่อยากเล่นให้จบ อยากรู้สิ่งต่างๆ ให้มันเคลียร์ (ซึ่งเป็นนิสัยผมด้วย ถึงเกมจะไม่สนุกแล้ว แต่ถ้าผมยังเล่นคือผมต้องการให้มันจบ ไม่ค้างคา) ตรงนี้จึงเปิดโอกาสให้ไปถึง event สุดท้ายได้เลยหากใครต้องการ ดีกว่าทนเบื่อเล่นต่อไป ซึ่งคนเล่นต้องทนเบื่อ และผมก็เหนื่อยด้วย มันเป็น lose-lose

กรณีที่ผู้เล่นยังอยากเล่นหรือสนุกอยู่ผมก็คุมต่อได้เหมือนปกติ ยิ่งคนน้อยยิ่งคุมง่าย อย่างเกมของพี่จ้าวผมก็ยังสนุกอยู่จนจบ (จริงๆ มันตัดจบ) แม้แกจะตอบ 1-3 อาทิตย์ละ 1 โพส แล้วเล่นกันเป็นปีอะนะ
แต่ต้องทำใจนิดกับอากาศร้อนทำให้ผมโผล่ๆ หายๆ รูปแบบการเล่นก็จะเป็นการเล่นไปเรื่อยๆ แทน แบบ mmorpg

Offline Lu

  • แกละพุงกาง แผ่พุงแล้วเหินบิน หน้าหลังเสมอกัน ความสมมาตรทางสรีระที่ใครก็ใฝ่หา
  • *
  • $1963Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Lu
  • หมาหมีหมูแมวม้า
    • View Profile
Re: [GLC] เส้นทางสู่ฉากจบ
« Reply #3 on: April 05, 2013, 10:09:32 AM »
ม่ายยยยยยยยยยยยยยเหนื่อบ
ม่ายยยยยยยยยยยยยยเบื่อ

เราจะเล่นต่อค่ะ  อย่าตัดจบเราน๊าาาาา ^-^  :'(

(คนน้อยลงท่านลูก้าจะได้ตอบเราไวๆ อิอิ  :D)

Offline Luca

Re: [GLC] เส้นทางสู่ฉากจบ
« Reply #4 on: April 07, 2013, 03:42:29 PM »
สอบถามเพื่อปรับเปลี่ยนแก้ไขระบบเกมนะครับ

ด้วยระบบเกม ณ ปัจจุบันค่อนข้างซับซ้อนมาก โดยเฉพาะระบบการสู้แบบใช้ยานและหุ่น รวมทั้งตัวละครที่ออกแบบมาให้ใช้สู้กันเองใน event มากกว่าจะเอามาสู้กับ AI เวลาเอาไปสู้เลยเหมือนถูกล็อคเอาไว้ เพราะไม่มีการทอยเต๋า จนหลังๆ ผมจะใช้เต๋า d10 d20 แทนเลข Cmb ตั้งต้นเดิมที่นิ่งๆ เพื่อให้ได้ลุ้นนิดนึง ใช้วิธีสุ่มเท่าที่จะสุ่มได้ เพราะหลายครั้งพอมาดูข้อมูลเควสแล้วโอกาสสำเร็จมันเป็น 0 (ตัวละครผู้เล่น status ไม่ถึง) ก็ไม่รู้จะโพสทำไมอะนะ สู้ใช้เต๋าให้ผู้เล่นลุ้นเอาดีกว่า

สรุปว่าการใช้เต๋าจะเหมาะสมและยืดหยุ่นกว่าการใช้เลขตั้งต้นที่กำหนดเอาไว้ แล้วยังเล่นง่ายกว่าด้วย ซึ่งรูปแบบก็คือการใช้เต๋า 1d10 2d10 3d10 ที่คุ้นเคย
จะทำให้เกมดำเนินต่อไปได้ง่ายและต่อเนื่อง รวดเร็ว ไม่ทำให้ผมเวียนหัวจนต้องไปนอนก่อนเวลาอันควร (อย่างบางเควสที่น่าจะทอยเต๋าแล้วจบแต่ผมกลับต้องไปคุ้ย stat มานั่งดูนั่งเทียบจนบางทีเหนื่อย นอนดีกว่า)

ตรงนี้อาจจะมีคนที่อยากปรับ และไม่อยากปรับผมก็ไม่รู้เหมือนกัน เอาเป็นว่า ใครอยากปรับก็ปรับกับคนนั้นคนเดียว

ใครอยากเล่นง่ายๆ สะดวกๆ ก็แจ้งเลย ถ้ามีคนอยากแก้ไขผมจะเอาระบบใหม่มาเขียนให้ดู

Re: [GLC] เส้นทางสู่ฉากจบ
« Reply #5 on: April 07, 2013, 03:51:42 PM »
ระบบเก่าผมว่ามันขึ้นกับ GM mercy อย่างเดียวอ่ะ ไม่ลุ้นเลย แพ้ก็แพ้แน่ ชนะก็ชนะแน่
น่าจะเปลี่ยนนะ

ว่าแต่ถ้าเปลี่ยนเป็นคนๆไปGMไม่ยิ่งงงนักกว่าเดิมรึ แล้วระบบคนละอย่างมันจะมาสู้กันยังไงอ่ะ

Offline TUMMAN

  • หนุ่มคิ้ว เฟี้ยวเงาะ เฉาะมะพร้าว
  • *
  • $903Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To TUMMAN
  • สวัสดีขอรับ
    • View Profile
Re: [GLC] เส้นทางสู่ฉากจบ
« Reply #6 on: April 07, 2013, 04:15:06 PM »
อยากได้ระบบต่อสู้ที่มีลุ้น แต่ก็อยากให้มีชัวในจังหวะที่จำเป็นอะครับ
ช่วงธรรมดาๆ อาจจะลุ้นเอา แต่พอถึงช่วงเอาชัวก็ต้องยอมแลกด้วย SP หรืออะไรไป

แบบนี้เหมือนคนมี Dodge จะชนะชัวๆนะ ส่วนใหญ่อะครับ
Words are cheap .. Blood is costly ...
Live a life of risk .. Leave a trail of bodies ...

Offline Luca

Re: [GLC] เส้นทางสู่ฉากจบ
« Reply #7 on: April 07, 2013, 04:20:13 PM »
ตรงเรื่องการใช้เต๋านี่ผมเริ่มใช้มาตั้งแต่ช่วง event 3
จะสังเกตเห็น Cmb 1-10 หรือ 1-20 แล้วทอยเต๋าให้ ที่เดิมทีไม่มี จะมีแค่ Cmb 10 Cmb 13 Cmb 15 ฯลฯ
ซึ่งตรงนี้ผมอยากแก้ไขให้มาตรฐานด้วยเต๋าแบบเดียวกันทั้งหมด เพราะผู้เล่นไม่รู้ขอบเขตว่าตัวเองจะเจออะไร ให้รู้เมื่อได้ทอยเต๋าน่าจะดีกว่าอย่างที่ว่า

ระบบที่อยากใช้คือระบบเดียวกับ mafia หรือ pirate king ที่ทอยเต๋าหน้าสิบเอาแต้มมากชนะ ใครมีทักษะก็เพิ่มเต๋า 1-2 ลูก



เกมนี้เดิมทีจะมี event 4 ครั้งก่อนจบ ทั้ง 3-4 ครั้งจะให้ผู้เล่นสู้กันเอง ซึ่งที่ไม่ทำระบบเต๋าเพราะอยากให้เป็นเกมที่ใช้การคำนวณอย่างเดียวเวลาสู้กันเอง ส่วนเนื้อเรื่องตามเควสส่วนใหญ่จะค่อนข้างง่ายอยู่แล้ว (มีระบบหนีให้อีกเวลาสู้ไม่ได้)
หลังจาก event ของ master จบ ขึ้นภาคสอง การปรับเปลี่ยนจะทำให้ไม่มีการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นอีก ดังนั้นถึงจะเล่นคนละระบบก็ไม่มีปัญหา
เรื่องงงคงไม่งง แต่ถ้าทุกคนพร้อมใจกันปรับก็จะดีนะ เกมจะไวขึ้นเยอะ

Offline Luca

Re: [GLC] เส้นทางสู่ฉากจบ
« Reply #8 on: April 07, 2013, 05:58:47 PM »
ระบบเกมแบบใหม่ จะมีหลักคร่าวๆ ดังนี้

เกี่ยวกับตัวละคร
- ทุกการกระทำและสิ่งต่างๆ จะใช้เต๋า 1d10 ยืนพื้น
- ค่า status ถูกตัดออก เหลือเพียง Lv. (1 Lv. มี 1 Point ใช้ Point เพื่อใส่ Status/Skill ใหม่)
- ปรับเปลี่ยนทักษะและ item ทุกอย่างให้เข้ากับระบบใหม่
- ลดช่อง Item เหลือ 1 ช่อง แต่ชดเชยให้ 1 Point/1 ช่อง Item
- NPC จะถูกปรับตามเหมาะสม โดยอิงกับข้างบน แต่ช่อง Item ที่เกิน 2 จะไม่ได้ชดเชยส่วนที่เกิน


เกี่ยวกับยาน/หุ่น
- ทุกการกระทำและสิ่งต่างๆ จะใช้เต๋า 1d10 ยืนพื้น
- ปรับลด Status ลง /10
- อาวุธถูกปรับและถูกลดทอนตามเหมาะสม หากตัดอาวุธไหนไปจะได้ +3 HP ชดเชย


การต่อสู้ของคน
จะรวมกลุ่มกันได้เหมือนเดิม แต่ต้องแบ่งหน้าที่ดังนี้
1 แนวหน้าต่อสู้ มีกี่คนก็ได้ ให้ทอยเต๋าแยกกัน แต้มใครสูงสุดคนนั้นจะได้โจมตีอีกฝ่ายเพียงคนเดียว (แต้มเท่าโดนทั้งสองฝ่าย, ถ้าใช้ทักษะไปก็ถือว่าเสีย sp แม้จะได้แต้มไม่สูงพอจะออกท่า)
2 คนคุ้มกัน จะรับทุกๆ damage แทนทุกคนจนหมดสภาพ เมื่อกลุ่มนี้หมดสภาพกลุ่มแรกจะโดนแทน (จะไม่ตายในการต่อสู้หากทำหน้าที่นี้ แต่ก็โจมตีหรือทำอะไรไม่ได้, ไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่งนี้)
3 ฝ่ายสนับสนุน ไม่ได้รับผลใดๆ จากการโจมตี แต่ก็ไม่ได้ exp (บังคับพวกที่ไม่มี status เท่านั้น)

ตั้งกลุ่มแล้วเปลี่ยนไม่ได้จนกว่าจะจบหรือจะเผ่นหนีออกไปจนหมดก่อน
ถ้าไม่ระบุถือว่าทั้งหมดอยู่ในตำแหน่ง 1


การต่อสู้ของหุ่น/ยาน
จะรวมกลุ่มกันได้เหมือนเดิม แต่ต้องแบ่งหน้าที่ดังนี้
1 แนวรบ มีกี่ unit ก็ได้ ให้ทอยเต๋าแยกกัน แต้มใครสูงสุดฝ่ายนั้นจะได้โจมตีอีกฝ่ายเพียง unit เดียว (แต้มเท่ากันหลบได้ทั้งสองฝ่าย)
2 ตัวชน จะรับทุกๆ damage แทนทุก unit จนหมดสภาพ เมื่อกลุ่มนี้หมดสภาพกลุ่มแรกจะโดนแทน (จะไม่ระเบิดในการต่อสู้หากทำหน้าที่นี้ แต่ก็โจมตีหรือทำอะไรไม่ได้, ไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่งนี้)
3 ยานธง ไม่ได้รับผลใดๆ จากการโจมตี แต่สามารถให้หุ่นเข้า-ออกได้ตลอด (บังคับยาน 1 ลำ เท่านั้น, ไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่งนี้)


ประมาณนี้ ใครสงสัยติติงได้ ถ้าใครตกลงแจ้งบอกแล้วจะทำการปรับเปลี่ยนทันที

Re: [GLC] เส้นทางสู่ฉากจบ
« Reply #9 on: April 07, 2013, 08:46:53 PM »
ทอยเต๋ายังไงอ่ะ 1d10+status เหรอครับ

Offline Luca

Re: [GLC] เส้นทางสู่ฉากจบ
« Reply #10 on: April 07, 2013, 09:08:24 PM »
ทอยแบบปกตินี่ละ เช่น

baron มี Lv.1 HP 3 SP 3
เวลาสู้หรือปีนเขาก็ทอย
Rolled 1d10 : 8, total 8


baron jr. มี Lv.1 HP 3 SP 3 และมีทักษะต่อสู้ที่บวกเต๋า 1 ลูก
เวลาสู้ก็ทอย
Rolled 2d10 : 7, 3, total 10


baron mother มี Lv.1 HP 3 SP 3 และมีทักษะใช้กำลังที่บวกเต๋า 1 ลูก
เวลางัดข้อกับคนอื่นก็ทอย
Rolled 2d10 : 10, 2, total 12


เอาแต้มมากเป็นตัวชี้วัด