* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • Johan: อันนี้ครับ
    July 21, 2023, 11:26:02 AM
  • Johan: จริงๆไม่เชิงลงแข่งเพราะเป็นพาร์ทเนอร์กับบุสดีอยู่แล้วเลยอดชิงรางวัลที่ 1 2 3 (3000 บาท...) ก็จะไม่ไปแย่งรางวัลส่วนนี้กับหน้าใหม่ แต่ลงเพื่อชิงรางวัลเซ็นสัญญา รางวัลอันนี้ไม่จำกัด ได้เงินเยอะมาอุดส่วนที่ต้องเอาไปจ่ายให้นักวาด
    July 21, 2023, 11:28:55 AM
  • Johan: ช่วงก่อนวันที่ 10 เลยต้องเร่งเตรียมไฟล์ + เขียนเรื่องไว้เปิดตัวให้ปังๆ เพราะงบวาดนี่แพงเข้าเนื้อ วาดเยอะไม่ไหว มาเน้นการนำเสนอด้วยเส้นเรื่องหลายทางเลือกดีกว่า
    July 21, 2023, 11:31:12 AM
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM

Author Topic: [SINΦ]=[01]:[Questionnaire]  (Read 3133 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

[SINΦ]=[01]:[Questionnaire]
« on: February 09, 2012, 02:28:57 PM »
ตอบแบบสอบถามเพื่อรับรางวัลในรอบถัดไป ... เอิ่ม... แต่ไม่รู้จะให้อะไรอ่ะ

อยากให้ช่วยตอบด้วยครับ จะได้ปรับปรุงในรอบต่อไป รอบนี้ผมบ้าพลังเกินไปหน่อย กลายเป็นว่า งานรุมเข้ามา กว่าจะสรุปเสร็จล่อไปเดือนนึงซะนี่
1 แย่ 2 ปานกลาง 3 ดี 4 ดีมาก

คะแนนความสนุก =
คะแนนความยาก =
คะแนนเนื้อเรื่อง =
คะแนนความสมดุล =
คะแนนการจัดการเวลา =
คะแนน GM =
คะแนน ภาพรวม =



สิ่งที่ชอบ

สิ่งที่ไม่ชอบ

สิ่งที่ดีอยู่แล้ว

สิ่งที่ควรปรับปรุง

คิดยังไงกับเกมนี้?



วิเคราะห์เกมของตัวผมเอง

คะแนนความสนุก = 4 สนุกที่ได้ทำ เหมือนประเดิม เรียกความรู้สึกเก่าๆ กลับมา
คะแนนความยาก = 2 วิเคราะห์แล้ว มันยากตอนคุมจริงๆ นั่นแหละ
คะแนนเนื้อเรื่อง = 4 อันนี้ชอบสุดๆ เหมือนได้กำกับหนังฟอร์มยักษ์
คะแนนความสมดุล = 1 ไปแก้มาใหม่ซ้า~~~
คะแนนการจัดการเวลา = 1 งานประดังเข้ามา ทำให้จัดการเรื่องเวลาของเกมได้ไม่ลงตัว
คะแนน GM = 1 ผลมาจากการคิดระบบที่ยากเกินไป ทำให้ Performance ตรงนี้ ถูกลดทอนความคิดไปเยอะมาก
คะแนน ภาพรวม = 3 เหมือนได้กลับมาทำเกม RPG อีกครั้ง เลยมีความรู้สึกดีๆ ที่จะกลับมาทำเกมแบบนี้อีกรอบ



สิ่งที่ชอบ
แนวคิดของผู้เล่นแต่ละคน

สิ่งที่ไม่ชอบ
ระบบเกมที่ตัวเองคิดมาก

สิ่งที่ดีอยู่แล้ว
เนื้อเรื่อง ดีอยู่แล้ว ชอบจริงๆ นั่นแหละ

สิ่งที่ควรปรับปรุง
ระบบเกม คิดออกมาแล้วเหนื่อยเกินไป [02] ต้องให้รัดกุมกว่านี้ เข้าใจง่ายกว่านี้

คิดยังไงกับเกมนี้?
ไม่ีมีเป็นพิเศษแฮะ
-(ЅØЦТНΣΠΙΓ)-
-(2πδ Σρ - ΚΜ 9)-

 

Offline Lu

  • แกละพุงกาง แผ่พุงแล้วเหินบิน หน้าหลังเสมอกัน ความสมมาตรทางสรีระที่ใครก็ใฝ่หา
  • *
  • $1963Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Lu
  • หมาหมีหมูแมวม้า
    • View Profile
Re: [SINΦ]=[01]:[Questionnaire]
« Reply #1 on: February 09, 2012, 04:48:01 PM »
คะแนนความสนุก = 4 ชอบค่ะ ทั้งๆที่ตอนแรกเราไม่ชอบเกมแนวสงครามเลย แต่เล่นแล้วอินดีนะ
คะแนนความยาก = 3 ยากดี - - อืมมม ยาก (อะไรของเธอ) เข้าใจได้ แต่ก็ยังยากสำหรับเราในระดับนึง
คะแนนเนื้อเรื่อง = 3 เนื้อเรื่องดี แต่แต่อยากให้มีมากกว่านี้ ถ้ามีเยอะกว่านี้เราคงอินจนน้ำตาแตกแน่ๆเลย ชอบนะ ที่ได้มีส่วนร่วมกับ NPC น่ะ
คะแนนความสมดุล = 2 ตอนแรกก็สมดุลในระดับนึง แต่หลังๆอาวุธชักเวอร์ขึ้นเรื่อยๆตามจินตนาการอันมากล้นเหลือของผู้เล่น
คะแนนการจัดการเวลา = 2 อืดๆไปหลายช่วง แต่เราก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเท่าไหร่ เพราะยังแชทคุยกับชาวบ้านได้ ไม่เคยว่างค่ะ - -
คะแนน GM = 2.5 ละกัน บางอย่างก็หลงๆลืมไปบ้าง (ตาขุดเหมืองยังแอบแฮ๊บเงินเราไปเลย ฮาาา) อธิบายแล้วเรายังไม่เข้าใจบ้าง...ค่ะ
คะแนน ภาพรวม = 4 ชอบมากค่ะ~! อยากเล่นอีกนะ >< อยากเล่นๆๆๆๆๆ

สิ่งที่ชอบ
- ไบรอัน~ -///- อ..เอ้ย ชอบ NPC หลายๆคนน่ะค่ะ ถ้ามีการโต้ตอบกว่านี้ก็คงจะดี (อยากจีบไบรอันจัง-..-) ถ้ามีการตายแล้วตายเลย เราคงเสียใจมากที่ไบรอันโดนยิงตาย - -

สิ่งที่ไม่ชอบ
- คนที่ยิงไบรอัน... เอ้ย ไม่ใช่..ม..ไม่มีค่ะ

สิ่งที่ดีอยู่แล้ว
- ระบบพัฒนาต่างๆ

สิ่งที่ควรปรับปรุง
- แต่คิดว่าระบบพัฒนาต่างๆนั้น ราคาน่าจะสูงขึ้นเรื่อยๆตามระดับเลเวลก็ดีนะ(?) เพราะรู้สึกว่า ยิ่งเก่งราคาก็เท่าเดิม...(แต่มันก็ดีสำหรับผู้เล่นน่ะนะ แต่รู้สึกขี้โกงๆนิดนึง)

คิดยังไงกับเกมนี้?
- ชอบไบรอัน~ (/โดนถีบ) ...อยากเล่นอีก สนุก ได้ระดมความคิดกับคนที่อยู่ฝ่ายเดียวกัน ได้คิด แต่ทำเอาเราจริงจังกับเกมไปหน่อย เครียดเลย ตอนท้ายๆเกม สมองตันนึกอะไรไม่ออก T T ถ้ามีภาคต่อไป เราจะคิดอะไรแปลกๆออกมาให้ได้เลย! แก้แค้นให้ไบรอัน!!


เราสงสัยว่าทำไมไบรอันถึงกระโดดรับกระสุนแทนเรา..ไม่ได้มีสคิลตัวตายแทนซักหน่อย หรือว่าไบรอันจะโดนยิงตายอยู่แล้ว หรือว่าเพื่อความซึ้งคะ T///T อันที่จริงลูลู่ก็อยากกระโดดรับกระสุนแทนไบรอันเหมือนกันนะ~~~~

อยากให้ผู้เล่นได้มีการบรรยายตอนรบบ้างจัง อยากมีส่วนร่วมอ่ะ เพื่อความอิน เหมือนได้อ่านนิยายเรื่องนึง -..-
« Last Edit: February 09, 2012, 04:51:59 PM by ลูลู่ »

Re: [SINΦ]=[01]:[Questionnaire]
« Reply #2 on: February 09, 2012, 07:56:45 PM »
ผลรวมตอนไบรอันโดนยิง นั้นโดนไวเปอร์ยิง HP หมดครับ

เลยใส่ไข่เนื้อเรื่องไปหน่อยให้ตายแทน จะได้ดูมีมิติของเนื้อเรื่องด้วย

เมื่อก่อน โดนหมายหัวว่า ไม่เด็ดขาดกับตัวละคร ตัวละครตายแล้วควรจะตายเลย เลยต้องตัดใจให้ตายบ้าง
-(ЅØЦТНΣΠΙΓ)-
-(2πδ Σρ - ΚΜ 9)-

Offline JBwen

  • Novice Lv.3
  • $0Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To JBwen
  • ม่ายได้หนี ม่ายได้ย้าย ม่ายได้หาย แต่ตังม่ายมี
    • View Profile
Re: [SINΦ]=[01]:[Questionnaire]
« Reply #3 on: February 09, 2012, 07:57:06 PM »
คะแนนความสนุก = 3 เริ่มจางๆช่วงหลัง ทำให้ลดคะแนนลดไป
คะแนนความยาก = 4 กำลังดีเลย มีอะไรให้คิดเยอะ
คะแนนเนื้อเรื่อง = 2 เล่นแบบไม่มีเนื้อเรื่องบ้างก็สนุกดีนะ
คะแนนความสมดุล = 4 ระบบดี รู้สึกว่าไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบกันเท่าไหร่
คะแนนการจัดการเวลา = 3 ติดอาม่าใช่ม้า
คะแนน GM = 4 ติดงานก็ยังมาสรุป
คะแนน ภาพรวม = 3



สิ่งที่ชอบ
ระบบคิดไอเทม พท. ยึดครอง

สิ่งที่ไม่ชอบ
เนื้อเรื่อง และการรุมยิงไม่ได้ ทำให้ความหลากหลายของแผนลดลง

สิ่งที่ดีอยู่แล้ว
ระบบการคิดของเกม

สิ่งที่ควรปรับปรุง
ตามข้างบน

คิดยังไงกับเกมนี้?
สนุกดี ภาคหน้า sin 00 คงได้ลงเล่นอีก

Offline Luca

Re: [SINΦ]=[01]:[Questionnaire]
« Reply #4 on: February 09, 2012, 10:01:04 PM »
1 แย่ 2 ปานกลาง 3 ดี 4 ดีมาก

คะแนนความสนุก = 2 ต้องสารภาพว่าเริ่มแรกเลยตอนอ่านกติกาแล้วผมไม่ตื่นเต้นนะ แต่เล่นเพราะตั้งใจว่าใครเปิดอะไรผมก็เล่นหมด ยิ่งพอเกมมีการแก้กติกาให้อัพเกรด over limit ยิ่งลดความสนุกลง เกมยาวมากๆ ความสนุกลดอีก จนตอนท้ายเจอยากันสลบนี่มึนเลย (เกิดคำถามในใจว่า แล้วทำไมยาทำให้สติหลอนถึงวิจัยไม่ได้ ยาที่ป้องกันทุกสถานะนี่มันเหนือธรรมชาติกว่าอีกนะ)
คะแนนความยาก = 4 ยากมากๆ เพราะแทบจะคาดเดาไม่ได้เลยว่าอีกฝ่ายใช้อะไร ต้องพยายามคิดของประหลาดๆ ออกไปสู้ แถมต้องมานั่งเช็คจำนวนกระสุนเพื่อทอยเต๋าจำนวนมากด้วย
คะแนนเนื้อเรื่อง = 3 เห็นแค่ตอนจบเอง ถ้าไม่มีตอนจบแบบนั้นจะให้ 1 อาจจะเพราะเกมแบ่งเฟสชัดเจนและไม่มีเควสย่อยจนแทบจะแทรกเนื้อหาไม่ได้ แต่ที่ชอบก็ตรงที่ชาเตอร์ยิ้มแล้วให้จับนี่แหละ เท่กว่าหนีไปได้แบบเหลือเชื่ออีก
คะแนนความสมดุล = 1 มันไม่สมดุลจริงๆ นะ อย่างที่บารอนเคยบอกว่า ฝ่ายหนึ่งวิจัยปืนกล แต่อีกฝ่ายวิจัยนิวเคลียร์ เพราะกรอบที่กว้างมากและไม่สามารถเอาสิ่งที่อีกฝ่ายวิจัยมาเทียบได้นี่แหละ จะแฮกก็ยากมากกว่าจะติด
คะแนนการจัดการเวลา = 1 แต่ก็เข้าใจแหละนะว่าไม่ว่าง
คะแนน GM = 2 เพราะสปิริตที่ดันจนเกมจบแบบปกติ พยายามสรุปแม้ตอนสรุปจะเครียดกับตัวเลขและปัญหาส่วนตัว แต่หักไป 2 เพราะ
คะแนน ภาพรวม = 3 ผู้เล่นทุกคนตั้งใจเล่นกันจนจบทำให้ไม่น่าเบื่อ



สิ่งที่ชอบ
EM Bomb เป็นไม้ตายที่ดีมาก แต่ก็ถูกจับได้ง่ายมาก

สิ่งที่ไม่ชอบ
เยอะอยู่นะ
อย่างแรกก็คือการคิดสิ่งต่างๆ ออกมาเองนี่แหละ (ถึง UNM จะคิดของแปลกๆ ออกมาเยอะแต่ผมไม่ค่อยสนุกที่ได้คิดนะ คิดเพราะจำเป็นต้องคิดน่ะ)
อย่างที่สองคือการทอยเต๋า GM น่าจะทอยให้ผู้เล่นมากกว่า

สิ่งที่ดีอยู่แล้ว
การบรรยายฉากรบของ GM

สิ่งที่ควรปรับปรุง
เยอะเหมือนกัน ถ้าให้จิ้มๆ เลือกเหมือน red alert 3 จะดี แต่ก็จะหลุดคอนเซปเกมนี้น่ะสิ

คิดยังไงกับเกมนี้?
เป็นเกมที่ใช้สมองมากกว่าตลาดหุ้น แต่แทบคาดเดาอะไรไม่ได้เลย เราแทบไม่มีทางรู้ว่าอีกฝ่ายทำอะไรถ้า npc ไม่ชี้แนะหรือบอก


"ถ้างั้นเราก็เน้นที่การฝึกดีไหม"

นีโอเสนอให้ฝึกฝนเพิ่ม acc และ hp
ถ้าเรายิงโดนอีกฝ่ายจะล้มแน่นอน (หากไม่ติดยากันสลบมา ว่าแต่มันมีด้วยเหรอ)
และถ้าเราไม่ล้ม อีกฝ่ายก็เอาพื้นที่เราไปไม่ได้

ไม่ใช่ว่าไม่รู้ว่ามีทางแก้ แต่ไม่คิดว่ามันจะทำได้ด้วยเงื่อนไขตามที่ว่ามาข้างต้น
« Last Edit: February 09, 2012, 10:10:08 PM by Luca »

Offline Chao

Re: [SINΦ]=[01]:[Questionnaire]
« Reply #5 on: February 09, 2012, 11:11:48 PM »
ตอบแบบสอบถามเพื่อรับรางวัลในรอบถัดไป ... เอิ่ม... แต่ไม่รู้จะให้อะไรอ่ะ

อยากให้ช่วยตอบด้วยครับ จะได้ปรับปรุงในรอบต่อไป รอบนี้ผมบ้าพลังเกินไปหน่อย กลายเป็นว่า งานรุมเข้ามา กว่าจะสรุปเสร็จล่อไปเดือนนึงซะนี่
1 แย่ 2 ปานกลาง 3 ดี 4 ดีมาก

คะแนนความสนุก = 2  แรกๆก็ดูตื่นเต้นดี  แต่หลังๆเนือยไป เพราะปัจจัยที่เข้าใจได้ยากเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เช่น เนื้อเรื่องที่มีเฉพาะฝ่าย  อุปกรณ์ที่ไม่สมดุลย์  และช่วงเวลาการเล่นที่ไม่เป้นไปตามแผน
คะแนนความยาก =  3  ระบบไม่ได้เล่นยาก  เรียกว่าเล่นง่ายก็ได้  แต่ภาระไปตกอยุ่กับคนคุมมากไป ทำให้เกิดความเสียหายกับระบบ
คะแนนเนื้อเรื่อง =  1  เข้าใจว่าอยากทำให้เกมมีมิติโดยเพิ่มเนื้อเรื่อง  แต่การทำให้เนื้อเรื่องมีฝ่ายที่ได้เปรียบกับเสียเปรียบแตกต่างกัน แม้จะไม่มาก แต่ก็ทำให้คนเล่นฝ่ายเสียเปรียบรู้สึกหมดสนุกเหมือนถูกแกล้ง (ไม่ใช่ดวงซวยเอง แต่ดันเป็นเนื้อเรื่องที่แต่งไว้เมื่อไหร่ไม่รู้) 
คะแนนความสมดุล =  1  การให้อิสระกับผู้เล่นที่ต้องแข่งขันกันมากเกินไปทำให้หาจุดสมดุลย์ยาก   
คะแนนการจัดการเวลา =  1 
คะแนน GM =   2  สำหรับความพยายาม
คะแนน ภาพรวม = 1  ระบบเกมยุ่งยากกับคนคุมมากเกินไป กว่าจะสรุปได้แต่ละรอบ ความสนุกก็ขาดช่วงไปแล้ว   การให้อิสระในการคิดอุปกรณ์กับคนเล่นมากไปทำให้การเล่นไม่สมดุลย์อย่างมาก 

สิ่งที่ชอบ   แผนที่  ดูมีมิติดี

สิ่งที่ไม่ชอบ   ระบบคิดค้นอาวุธที่กว้างเกินไป

สิ่งที่ดีอยู่แล้ว  การแบ่งฝ่าย  แผนที่ บรรยายฉากรบ

สิ่งที่ควรปรับปรุง  ที่เหลือ

 คิดยังไงกับเกมนี้?  คิดการใหญ่เกินกว่าที่ควร



 

 


Re: [SINΦ]=[01]:[Questionnaire]
« Reply #6 on: February 28, 2012, 06:03:27 PM »
"ผ่านไปหลายวันแล้ว แต่ผมก็ขอออกมาพูดหน่อยละกันครับ"
"จริงๆคือผม ไม่ได้ไม่สนใจจนไม่ทำตอบคำถามนะ พอดีทำไปแล้ว เขียนไว้ยาวเลยด้วย แล้วมันก็ดันมาพังตอนกดโพส"

"ทุกอย่างหายหมดผมเลยเซ็งขี้เกียจพิมพ์ใหม่"

"รวมๆผมก็คิดแบบพี่ลูก้าแหละครับ"
"แต่มีอีกเรื่องคือการแบ่งฝ่าย ทีมที่มีผู้เล่นเป็นคน 4 คนเต็ม จะเสียเปรียบ พวกที่เล่นกันแค่ 2 กับ NPC 2 มากๆๆๆๆครับ"
"ง่ายๆเลย 1. คุยกันง่าย 2. ไม่ต้องเถียงกันเรื่องการอัพเกรด 3. สื่อสารกันง่ายมากเพราะมีแค่ 2 คน"

"ก็ประมาณเนี้ยอะครับ"
If one must die to push the less of you then so be it !!!

Offline Chao

Re: [SINΦ]=[01]:[Questionnaire]
« Reply #7 on: February 28, 2012, 06:39:17 PM »
อ้าว ANI มีผู้เล่นเป็นคน 4 คนเลยเหรอ?  ผมนึกว่ามีผู้เล่นเป็นคนกันฝ่ายละ 2 คนทุกฝ่ายเสียอีก

Re: [SINΦ]=[01]:[Questionnaire]
« Reply #8 on: February 28, 2012, 06:45:55 PM »
"เป็นผู้เล่น 4 คนเลยครับ"
If one must die to push the less of you then so be it !!!

Offline Lu

  • แกละพุงกาง แผ่พุงแล้วเหินบิน หน้าหลังเสมอกัน ความสมมาตรทางสรีระที่ใครก็ใฝ่หา
  • *
  • $1963Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Lu
  • หมาหมีหมูแมวม้า
    • View Profile
Re: [SINΦ]=[01]:[Questionnaire]
« Reply #9 on: February 29, 2012, 09:59:15 AM »
แต่ยิ่งมีหลายคนก็จะยิ่งช่วยๆกันคิดได้นี่นา

(อ่าวท่านจ้าวเพิ่งรู้ว่า ANI มี 4คนหรอคะ- -??)

Offline Flores

Re: [SINΦ]=[01]:[Questionnaire]
« Reply #10 on: February 29, 2012, 01:43:12 PM »
แต่ยิ่งมีหลายคนก็จะยิ่งช่วยๆกันคิดได้นี่นา

(อ่าวท่านจ้าวเพิ่งรู้ว่า ANI มี 4คนหรอคะ- -??)


"ผิดถนัด"
"ถ้าได้คนที่คุยกันรู้เรื่องก็ดีไปครับ เข้าขากันได้ แต่ถ้ามันคุยกันไม่รู้เรื่องนี่ ยังไงก็วงแตก"
Knowledge illuminates the past , focuses the present , and kindles the future .

Offline Chao

Re: [SINΦ]=[01]:[Questionnaire]
« Reply #11 on: February 29, 2012, 01:57:43 PM »
แต่ยิ่งมีหลายคนก็จะยิ่งช่วยๆกันคิดได้นี่นา

(อ่าวท่านจ้าวเพิ่งรู้ว่า ANI มี 4คนหรอคะ- -??)


(งึมๆ เพิ่งรู้จริงๆนะ ยังคิดว่าทำให้ทุกทีมมีNPC เพิ่มอีกคนละสองแน่ะ เก๋จัง)

แต่ยิ่งมีหลายคนก็จะยิ่งช่วยๆกันคิดได้นี่นา

(อ่าวท่านจ้าวเพิ่งรู้ว่า ANI มี 4คนหรอคะ- -??)


"ผิดถนัด"
"ถ้าได้คนที่คุยกันรู้เรื่องก็ดีไปครับ เข้าขากันได้ แต่ถ้ามันคุยกันไม่รู้เรื่องนี่ ยังไงก็วงแตก"


ดงบังวงแตก