* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM
  • duek duen: จะยังมีใครใช้เว็บนี้อยู่ไหมนะ —
    July 29, 2024, 10:00:23 PM
  • Game Master: เจ้าของยังไม่ค่อยเข้าเล้ย
    August 01, 2024, 08:35:21 PM
  • duek duen: Damn
    August 04, 2024, 04:42:50 PM

Author Topic: [Titan] กติกาการเล่น และสมัคร  (Read 1039 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Johan

ลักษณะเกมจะเป็นการแบ่งฝ่าย 3 ฝ่าย เล่นแบบส่งคำสั่งและ Role-play โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือ พิชิตดินแดนของมนุษย์ทั้งหมดหรือมากที่สุด

ผู้เล่น คือ Titan หรือ ยักษ์ ซึ่งจะมีหลายประเภท หลากเผ่าพันธุ์
ยักษ์จะมีรูปลักษณ์และความสามารถต่างกัน แต่โดยกายภาพแล้วยักษ์จะมีขนาดใหญ่กว่าสิ่งมีชีวิตใด ๆ บนพื้นโลก
ศัตรูของยักษ์ คือ Human หรือ มนุษย์

เกมจะดำเนินไปในยุคที่มนุษย์ยังคงใช้ธนูและเวทมนตร์ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม มนุษย์นั้นอ่อนแอกว่ายักษ์มากมายนัก
โอกาสที่ยักษ์จะพลาดท่าเสียทีมนุษย์นั้นเกิดขึ้นไม่บ่อยนัก มนุษย์มักจะสร้างความรำคาญให้ยักษ์เท่านั้น
หากแต่สิ่งที่ยักษ์ต้องระวังก็คือ ยักษ์ด้วยกันเองต่างหาก

ข้อมูลของเกม
Spoiler for Hiden:
Status หรือสถานะโดยรวมของ Titan

Dread: ความน่าสะพรึงกลัวของยักษ์ตนนั้น ๆ ซึ่งจะเพิ่มได้ และลดจนติดลบได้
Life: ชีวิต จะเสียไปเมื่อบาดเจ็บ หากกลายเป็น 0 จะสูญเสียความน่ายำเกรง 50%
Power: พลังยักษา มีผลในการทำสิ่งต่าง ๆ ให้สำเร็จ
Attack: พลังทำลาย พลังต่อสู้ มีผลในการโจมตี ปกติคือ 2
Movement: จำนวนช่องที่เดินได้ ปกติคือ 2

Size: มีผลกับค่าสถานะ ทั้งดี และเสีย
  Small - สูงประมาณ 20 เมตร Life -2 Attack -1 Movement +1 เดินทะแยงได้
  Medium - สูงประมาณ 50 เมตร Movement +1
  Large - สูงประมาณ 100 เมตร Life +1 Attack +1
  Giant - สูงประมาณ 200 เมตร Life +2 Attack +2 Movement -1

Ability: ความสามารถพิเศษ มีทั้งเรียกใช้ หรือสนับสนุน จะมีได้ไม่มากไปกว่าค่านี้
ประเภท Passive จะติดตัว ไม่ต้องสั่งใช้ ส่วน Active สั่งใช้ได้ Turn ละ 1 ครั้ง/1 Ability
Spoiler for Hiden:
ไม่จำกัดเงื่อนไข เลือกซ้ำได้
Helth - Max Life +2 [Passive]
Stamina - Max Power +2 [Passive]
Muscle - Attack +1 [Passive]
Move - Movement +1 [Passive]
Thick Skin - ลดอาการบาดเจ็บจากการโจมตีลง 1 แต่ไม่น้อยกว่า 1 [Passive]
Potential - เมื่อต่อสู้เพียงตนเดียว Power +1 ทุก Turn [Passive]
Wisdom - เมื่อพบอุปสรรคที่ต้องทอยเต๋า จะทอยได้ 2 ลูก [Passive]
Absorb - ดูดกลืนธาตุประเภทเดียวกับตนเองมาเป็นพลัง ฟื้นฟู Life +2/ครั้ง [Passive]
Combat - เมื่อต่อสู้ Power +2 [Active]

เฉพาะเผ่าพันธุ์
Wildlife - เมื่อหมดสภาพในป่า ไม่สูญเสียค่า Dread [Passive] [Wood]
Sleep Away - ฟื้นฟู Life เต็ม เมื่อจบ Turn [Passive] [Wood]
Wood Spirit - เมื่อต่อสู้ในป่า Power +50% [Active] [Wood]

Endurance - ลดอาการบาดเจ็บจากการโจมตีลง 50% [Passive] [Earth]
Perfect - เมื่อหมดสภาพ สูญเสียค่า Dread 20% [Passive] [Earth]
Earth Spirit - เมื่อต่อสู้ Power +20% [Active] [Earth]

Aqua Shape - การโจมตีที่มี Attack 1 ไม่มีผล [Passive] [Water]
Drain - ฟื้นฟู Life เต็ม เมื่ออยู่ในน้ำ ฝนตก หรือใกล้แหล่งน้ำ [Passive] [Water]
Water Spirit - เมื่อต่อสู้ในน้ำ ฝนตก หรืออยู่ใกล้แหล่งน้ำ Power +5 Attack +2 [Active] [Water]

Fire Shape - การโจมตีที่มี Attack 2 ไม่มีผล [Passive] [Fire]
Sacrifice - เมื่อหมดสภาพในการต่อสู้ คู่ต่อสู้ Life -2 [Passive] [Fire]
Fire Spirit - เมื่อต่อสู้ Attack +4 [Active] [Fire]

Gold Armor - การโจมตีที่มี Attack 3 ไม่มีผล [Passive] [Metal]
Brilliant - ได้รับ Dread มากกว่าปกติ 30% ปัดลง [Passive] [Metal]
Metal Spirit - เมื่ออยู่กับยักษ์ฝ่ายเดียวกัน รับการโจมตีแทนเสมอ และลด Attack ลง 50% [Passive] [Metal]

Race: หรือเผ่าพันธุ์ จะมี 5 เผ่าพันธุ์ ซึ่งจะบ่งบอกคุณลักษณะของยักษ์ดังนี้

Wood (ไม้) Life 8 Power 6 Ability 1
Earth (ดิน) Life 6 Power 4 Ability 2
Water (น้ำ) Life 5 Power 3 Ability 3
Fire (ไฟ) Life 6 Power 8 Ability 1
Metal (ทอง, โลหะ) Life 7 Power 7 Ability 1

แต่ละเผ่าพันธุ์จะเป็นปฏิปักษ์ต่อกัน ดูจากตำแหน่งดาว 5 แฉก



การเป็นปฏิปักษ์ จะอ่อนแอต่อสิ่งที่เป็นปฏิปักษ์ เช่น Fire โดนฝนก็จะอ่อนแอลง, Metal โดนธนูไฟก็จะบาดเจ็บหนัก เป็นต้น
ซึ่งเราจะเรียกว่า การแพ้ทาง มีผลดังนี้
- เมื่อต่อสู้ในสิ่งแวดล้อมที่เป็นปฏิปักษ์ Power -3 จนกว่าจะหลีกหนีพ้นสิ่งแวดล้อมนั้น
- เมื่อต่อสู้กับศัตรูที่เป็นปฏิปักษ์ Power -3 และถ้าโดนการโจมตีนั้นจะบาดเจ็บ +3



อุปสรรค
คือ สิ่งที่ขัดขวางทุก ๆ อย่างนับเป็นอุปสรรค โดยจะแบ่งเป็น

อุปสรรคทั่วไป
เป็นอุปสรรคประเภท AI ซึ่งสามารถผ่านมันได้ด้วยการ Role-play หรือ Dice
- Role-play หากระบุ/บรรยายถูกวิธี (โดยยึดตรรกะของเกม) จะผ่านอุปสรรคได้แน่นอน แต่ถ้าพลาดก็มีผลลบแน่นอนเช่นกัน
- Dice จะใช้ในกรณีที่ไม่แน่ใจว่าจะแก้ไขสถานการณ์อย่างไร ก็ทอยเต๋า 1d10 ถ้าได้ไม่เกิน Power ก็จะทำสำเร็จ

การต่อสู้
เมื่อเผชิญหน้ากับผู้เล่นด้วยกันจะไม่สามารถ Role-play หรือ Dice ได้ แต่จะใช้การคำนวณจาก Status เลย
เหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นเมื่อผู้เล่นเข้าสู่พื้นที่เดียวกัน ในการสู้กัน 1 รอบ จะเรียกว่า 1 Turn ซึ่งการต่อสู้จะมีวิธีคิดดังนี้
- หากฝ่ายเดียวกันมีมากกว่า 1 จะนำ Power มารวมกัน และใช้ Attack ของตัวที่สูงที่สุด
- เปรียบเทียบสถานะว่าแพ้ทางหรือไม่, หากฝ่ายเดียวกันมีมากกว่า 1 เผ่าพันธุ์ จะไม่คิดเรื่องการแพ้ทาง
- คำนวณ Ability และการสั่งใช้ว่าเข้าเงื่อนไขไหม และประมวลผล Ability
- นำ Power ทั้งสองฝ่ายมาเทียบกัน ฝ่ายใดมีมากกว่าชนะ และจะโจมตีด้วยการนำ Attack ไปลบจาก Life ของอีกฝ่าย
- หลังการต่อสู้ 1 Turn หากอีกฝ่ายไม่มีทางชนะ การต่อสู้จะจบทันที โดยไม่คิดคำนวณต่อ ถือว่าเป็นการถอยหนี
- การต่อสู้จบได้หลายอย่าง เช่น หมดสภาพทั้งสองฝ่าย ชนะแต่เพื่อนตาย เพื่อนตายแต่เราหนีรอด เป็นต้น

การเล่น
Spoiler for Hiden:
เกมแบ่งเป็น Turn กินเวลา 1-2 วัน ตามเหมาะสม
ในแต่ละ Turn ผู้เล่นจะต้องทำสิ่งต่าง ๆ ดังนี้

Movement หรือ Rest
ระบุตำแหน่งที่ต้องการในแผนที่ ซึ่งจะเดินได้ 2 ช่อง บน ล่าง ซ้าย ขวา เท่านั้น
ปกติจะเดินได้ 2 ช่อง ยืนที่จุดเดียวกันก็ได้ หากเดินมากกว่า 2 ช่อง เสีย 2 Life
หากไม่เดินไปไหนจะอยู่ที่เดิม ฟื้นฟู 2 Life
จุดต่าง ๆ ที่เดินไปมักจะพบ Event แต่ก็มีเหมือนกันที่จะไม่พบอะไร

Quest
ในแต่ละ Turn จะมี Quest ซึ่งผู้เล่นจะเข้าร่วมได้ไม่ว่าตัวจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ซึ่ง Quest จะมีผลตอบแทนค่อนข้างมาก
ในส่วนของ Quest จะประมวลผลในตอนก่อนจบ Turn หรือผู้เล่นทุกคนหยุดการ Active แล้ว

เมื่อจบ Turn จะฟื้นฟู Life +2 และเริ่ม Turn ใหม่
การตายจะไม่เกิดขึ้น แต่ยักษ์จะสิ้นสภาพ หรือหมดสภาพได้ เมื่อ Life เป็น 0
หากหมดสภาพ ยักษ์จะต้องเลือกจุดเกิดอีกครั้ง โดยเลือกจากตำแหน่งของยักษ์ในกลุ่ม และได้รับ Life 50%
แต่หากหมดสภาพพร้อมกันทั้งหมด GM จะสุ่มจุดเกิดให้

การแพ้ชนะเกมดูได้จากค่า Dread รวม ฝ่ายไหนมากสุด ฝ่ายนั้นชนะ



สมัครและสร้างตัวละคร
ตัวละครที่สร้างนี้จะเป็นตัวละครของผู้เล่น ซึ่งก็คือยักษ์ ให้ทำตามขั้นตอนดังนี้ โดยการ PM ข้อมูลมาให้ Luca
- ตั้งชื่อ ขอเป็นภาษาอังกฤษ ไม่ยาวมาก เพื่อความง่ายในการ Copy text ของ GM
- เลือกรูป จะทำเองหรือเอาภาพมาให้ GM ก็ได้ ขนาดรูป 120*120 (ขอที่มันดูเข้ากับ Theme หน่อย ยักษ์ในเกมนี้ คือ Golem)
- ใส่ข้อมูลเผ่าพันธุ์ เลือกจาก 5 เผ่าพันธุ์ข้างต้น
- เลือก Size
- เลือก Ability ได้ ไม่เกินค่า Ability ที่มี
 
จากนั้นจะแบ่งกลุ่มเป็น 3 กลุ่ม และเริ่มเล่น
« Last Edit: April 29, 2014, 07:53:02 PM by Johan »

 

Offline Johan

ตัวอย่างการสมัคร
Quote


Snowwhite
Metal (ทอง, โลหะ) Life 7 Power 7 Ability 1
Giant - สูงประมาณ 200 เมตร Life +2 Attack +2 Movement -1
Metal Spirit - เมื่ออยู่กับยักษ์ฝ่ายเดียวกัน รับการโจมตีแทนเสมอ และลด Attack ลง 50% [Passive] [Metal]


« Last Edit: April 28, 2014, 12:51:31 AM by Johan »