ผมติดใจตอนสร้างตัวละครอยู่นิดนึงตรง...
- ใช้ 1 Point เลือกใส่เพิ่มให้ Str, Acc, Agi, Vit, Cha, Plt
- ใช้ 2 Point เลือกใส่เพิ่มให้ Str, Acc, Agi, Vit, Cha, Plt แล้วเลือก 2 Status ที่จะให้เป็น 0
เลยขอมาถามตรงนี้เลยแล้วกัน
คือถ้าผมเลือก 2 Point ใส่เพิ่มนี่
จะเท่ากับว่าผมมี Status อย่างใดอย่างหนึ่ง = 3 (แต้มรวม 6 Status = 6)
แต่จะมี 2 อัน = 0 (เท่ากับมี 6 แต้ม แต่เลือกลงแค่ 4 Status แทน)
ในที่นี้ผมสมมุติว่าเอา Vit กับ Plt = 0 แล้วเลือกเพิ่มที่ Agi
ก็จะได้
Str 1
Acc 1
AGI 3
Cha 1
= 6 Point
ถ้าเป็นตามนั้น จ่าย 1 Point ไม่คุ้มกว่าหรอครับ ?
หรือจริงๆแล้วเป็นยังไงกันแน่
เราก็งง
- ใช้ 2 Point เลือกใส่เพิ่มให้ Str, Acc, Agi, Vit, Cha, Plt แล้วเลือก 2 Status ที่จะให้เป็น 0
ขอตัวอย่างแล้วจะเข้าใจเลยค่ะ O:-)
อันนี้ด้วย
"แต้มจากยอดคนนี่ ถ้าจะเอาไป+CHA ก็ใช้แต้มเดียวอัพได้เลยเหรอคะ?"
ถ้าเรามีแต้มบวกเพิ่มสเตตัสจากโบนัสของเผ่า เช่น +1plt แต่ใช้ 2 point แล้วเลือก cha กับ plt เป็น 0
คำถามคือ plt จะยังเป็น 0 หรือ 1 จากการบวกจากโบนัส?
แบบนี้ค่า Chr ของผมก็คือ 1+2 และอาจเพิ่มเป็น 3+2 ในท้ายที่สุดได้น่ะสิ
หากผู้เล่นที่มีตัวละครโบันส แต่ไม่ได้ใช้ตัวละครนั้นในการเล่น แสดงว่าโบนัสที่ได้มาก็เสียไปเฉยๆรึเปล่า? T--T
ยาวิเศษนี่ฟื้นฟูหรือ+ค่าmaxอ่ะครับ
- Sniper Rifle (Lunario Custom): ปืนซุ่มยิงระยะไกล พลังโจมตี 6 Cmb 350%, ใช้ได้เมื่ออยู่ในตำแหน่ง Support (3/3)
ถามว่าเล่นต่อไหมก็คงเล่นต่อ เพราะยังสนุกกับจอร์นอยู่ :o
แต่พอพ้นช่วงแห่งความสนุกของจอร์นไปแล้วก็น่าจะมีevent ถึงเข้าฉากจบ เพราะจอร์นยังไม่รุเลยว่าจะจบยังไง
อยากเล่นคะ ไม่มีแนวโน้มจะเปิดภาคสามหรอคะ
เกี่ยวอะไรกับเราล่ะนั่น...
HP | Cmb |
280 | 2 |
nerf คืออะไรเหรอคะ
อืมมมม โอเคดีไหมนะ งี้ก็ไม่รู้สินะว่าอาวุธชิ้นไหนจะได้โจมตีสำเร็จ แล้วถ้าโจมตีไม่สำเร็จอาวุธจะลดด้วยมั้ยอ่ะ แล้วมันจะมีเหตุการณ์ที่เราตีวืด ศัตรูก็วืดไหม วืดไปเรื่อยๆสู้ไม่จบซะที
Version 3.2
- เพิ่มกติกาการเล่นในส่วนของการใช้หุ่น/ยาน
- ปรับเปลี่ยนสมดุลของหุ่น/ยานของเดิม
- เพิ่มหุ่น/ยานในร้านค้าการปรับหุ่น/ยานของเดิมจะชดเชยด้วย Credit ดังนี้
- ถูกตัดออก ชดเชยด้วย 20 credit
- ถูก nerf ชดเชยด้วย 10 credit
- ถูกแก้ไข ไม่มีผลลบ ไม่บวกชดเชย
([url]http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/2321.jpg[/url])
Super Galaxy (Lv.4)
ยานประจัญบานขนาดยักษ์ที่ควบคุมทุกอย่างด้วยพลังจิต บินในชั้นบรรยากาศได้ ออกอวกาศได้ ดำน้ำได้ ซ่อมแซมตัวเองได้
ความยาว 40 กิโลเมตร, ความสูง 30 กิโลเมตร เมื่อเปลี่ยนเป็นหุ่นรบ
HP 280/280
Anti-airship Cannon: ปืนต่อสู้อากาศยาน พลังโจมตี 25 Cmb 5
Smart Cannon: ปืนใหญ่ลำแสง พลังโจมตี 60 Cmb 4 (1 SP)
Galaxy Cannon: ปืนใหญ่ลำแสง พลังโจมตี 200 Cmb 5 (3 SP)
Galaxy Drill: ใช้สว่านคู่บดขยี้เป้าหมายระยะประชิด พลังโจมตี 180 Cmb 5 (2 SP)
Galaxy Field: สร้างเกราะพลังงานลดความเสียหาย 50% (1 SP)
Galaxy Mode: เปลี่ยนร่างเป็นหุ่นรบ, จะเปลี่ยนร่างเมื่อจบ turn ที่สั่ง (2 SP)
- ถูกตัดออก ชดเชยด้วย 20 credit
- ถูก nerf ชดเชยด้วย 10 credit
([url]http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/2325.jpg[/url])
King Dragon (Lv.3)
ยานประจัญบานขนาดใหญ่ บินในชั้นบรรยากาศได้ ออกอวกาศได้
ความยาว 800 เมตร, Capacity: 5
HP 170/170
Beam Vulcan: ปืนต่อสู้อากาศยาน พลังโจมตี 20 Cmb 5 (10/10)
Missile Launcher: จรวดนำวิถี พลังโจมตี 30 Cmb 5 (4/4)
Beam Cannon: ปืนใหญ่ลำแสง พลังโจมตี 40 Cmb 4 (2/2)
2 Barrel Beam Cannon: ปืนใหญ่ลำแสงคู่ พลังโจมตี 50 Cmb 4 (1/1)
Barrier: สร้างเกราะพลังงานลดความเสียหาย 30% (3/3)
([url]http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/2322.jpg[/url])
ลั่วหยาง (Lv.2)
ยานพิฆาต บินในชั้นบรรยากาศได้ ออกอวกาศได้
ความยาว 90 เมตร, Capacity: 2
HP 90/90
Chaingun: ปืนกลต่อสู้อากาศยาน พลังโจมตี 10 Cmb 5 (5/5)
Missile Launcher: จรวดนำวิถี พลังโจมตี 20 Cmb 6 (2/2)
Beam Cannon: ปืนใหญ่ลำแสง พลังโจมตี 25 Cmb 5 (2/2)
- ถูกตัดออก ชดเชยด้วย 20 credit
([url]http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/2323.jpg[/url])
ฮูโต๋ (Lv.1)
ยานลาดตระเวณ บินในชั้นบรรยากาศได้ ออกอวกาศได้
ความยาว 100 เมตร, Capacity: 2
HP 80/80
Autocannon: ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน พลังโจมตี 15 Cmb 4 (4/4)
Beam Cannon: ปืนใหญ่ลำแสง พลังโจมตี 20 Cmb 3 (2/2)
- ถูก nerf ชดเชยด้วย 10 credit
([url]http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/2326.jpg[/url])
C-3 (Lv.3)
หุ่นรบหุ้มเกราะขนาดใหญ่ บินในชั้นบรรยากาศได้ ดำน้ำได้ ออกอวกาศได้
ความสูง 35 เมตร
HP 95/95
Chainsaw: อาวุธประชิด เลื่อยไฟฟ้า พลังโจมตี 55 Cmb 1
Blade Kick: อาวุธประชิด ดาบติดเท้า พลังโจมตี 45 Cmb 2 (2/2)
Flame Blast: อาวุธประชิด พ่นไฟเผา พลังโจมตี 75 Cmb 2, ยกเลิกการป้องกัน (1/1)
Tri-Tails Blader: อาวุธประชิด ฟาดหาง พลังโจมตี 110 Cmb 2 (1/1)
Super Full Armor: ลดความเสียหายทางกายภาพลง 25 (3/3)
Cerberus Field: สร้างเกราะพลังงานลดความเสียหาย 30% (3/3)
- ถูกตัดออก ชดเชยด้วย 40 credit
- ถูก nerf ชดเชยด้วย 10 credit
([url]http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/2324.jpg[/url])
Servant-II (Lv.2)
หุ่นรบเอนกประสงค์ บินในชั้นบรรยากาศได้ (ต้องแปลงร่างเป็นยาน, โจมตีไม่ได้) ดำน้ำได้ ออกอวกาศได้
ความสูง 16 เมตร
HP 40/40
Beam Sabre: อาวุธประชิด พลังโจมตี 15 Cmb 2 (5/5)
Beam Rifle: ปืนลำแสง พลังโจมตี 10 Cmb 3 (3/3)
Q Beam Rifle: อาวุธประชิด ดาบลำแสง 4 เล่ม พลังโจมตี 30 Cmb 2, เมื่ออีกฝ่ายใช้อาวุธประชิด Cmb 4 (1/1)
Jet Mode: เปลี่ยนร่างเป็นยานหลบการโจมตี (2/2)
- ถูกตัดออก ชดเชยด้วย 20 credit
([url]http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/2327.jpg[/url])
Crossbone Vanguard (Lv.2)
หุ่นรบความเร็วสูง ออกอวกาศได้
ความสูง 15 เมตร
HP 30/30
Combat Knife: อาวุธประชิด พลังโจมตี 5 Cmb 2
Gatling gun: ปืนกล พลังโจมตี 10 Cmb 2 (5/5)
Beam Cutlass: อาวุธประชิด พลังโจมตี 20 Cmb 3 (5/5)
Impact Booster: เมื่อใช้งานในอวกาศ และต่อสู้กับอาวุธยิง Cmb +1
Unit
หมายถึง หุ่นยนต์ หรือยานยนต์ ที่ใช้คนควบคุมยานยนต์ ก็คือ ยานลำใหญ่ตั้งแต่กระสวยอวกาศ ยานเดินทาง ยานคอร์เวต ยานฟริเกต ยานลาดตระเวน ยานพิฆาต ยานประจัญบาน ปราการยักษ์ ฯลฯ
หุ่นยนต์ ก็คือ มอเตอร์ไซค์ รถ เรือ เครื่องบิน ยานขนาดเล็ก ยานรบขนาดเล็ก หุ่นยนต์ หุ่นรบ ฯลฯ
Unit ในการรบจะแบ่งเป็นประเภทดังนี้
Mobile Fighter ยานจู่โจมขนาดเล็ก เคลื่อนไหวได้ตามหลักพลศาสตร์การบิน เคลื่อนไหวแบบพุ่งได้เร็ว และเดินทางได้รวดเร็ว
Battle Mobile หุ่นรบ เคลื่อนไหวได้รอบทิศทาง และมีความละเอียดอ่อนในการกระทำการต่างๆ
Corvette ยานตรวจการณ์ ขนาดเล็ก ติดตั้งอาวุธทั่วไป
Frigate ยานรบอเนกประสงค์ ขนาดเล็ก ปฏิบัติการณ์ได้ทุกภารกิจ ใช้เป็นแนวหน้าเพราะมีความคล่องแคล่ว
Destroyer ยานพิฆาต ขนาดเล็ก-กลาง ความเร็วสูง ติดตั้งอาวุธหลากหลาย ใช้จู่โจมยานที่ลำเล็กกว่า และคุ้มกันกองยานจากหุ่นรบเป็นหลัก
Cruiser ยานลาดตระเวน ขนาดกลาง-ใหญ่ ติดตั้งอาวุธหลากหลายตามแต่ประเภทของยาน อาจจะใช้เป็นยานธง หรือยานคุ้มกันให้กับกองยาน
Battleship ยานประจัญบาน ขนาดใหญ่-ใหญ่มาก ติดตั้งอาวุธหนัก หุ้มเกราะหนา หัวหอกในการรบ
Battlefortress ปราการเคลื่อนที่ ขนาดใหญ่มาก-มหึมา ติดตั้งอาวุธหนัก หุ้มเกราะหนามาก บรรทุกยานได้
หุ่นยนต์
- ใช้คนบังคับไม่น้อยกว่า 1 คน
- ปกติจะนั่งได้ 1-5 คน ตามแต่ขนาดหุ่น
- เอาเข้าไปเก็บในยานได้ เมื่ออาวุธหมด หรือเสียหายก็เข้าไปซ่อมบำรุงในยานได้
- บินขึ้นอวกาศด้วยตัวเองไม่ได้ แต่บางตัวอาจจะลงสู่ดาวได้ด้วยตัวเอง
- เดินทางข้ามอวกาศ หรือระยะทางไกลไม่ได้ พลังงานไม่พอ
- นำค่า Plt ของคนขับมารวมกับ Cmb ของหุ่น
- เมื่อระเบิด ทุกคนในหุ่นได้รับความเสียหายเท่ากับเต๋า dHP
ยาน
- ไม่ต้องใช้คนควบคุมสั่งการ จะมีลูกเรือติดยานให้ เป็น AI สำหรับควบคุมยานเท่านั้น
- โดยสารได้มากกว่า 50 คน ตามแต่ขนาดยาน
- นำหุ่นเข้ามาเก็บได้ แต่จะเติมกระสุนหรือซ่อมบำรุงให้ตัวเองต้องหาสถานที่ซ่อม หรือมีฐานทัพ
- ยานที่บินในอวกาศได้ด้วยตัวเองมักจะเป็นยานขนาดใหญ่ นอกนั้นต้องอาศัยท่าอากาศยานเพื่อส่งยานขึ้น
- เดินทางข้ามอวกาศ หรือระยะทางไกลได้ แต่ก็มีข้อจำกัดถ้าระยะทางไกลเกินไป ยานบางลำจะมีระบบ Jumping ไว้เดินทางไกล
- นำค่า Cha ของผู้บัญชาการมารวมกับ Cmb ของยาน (ยานธงเท่านั้น)
- เมื่อระเบิด ทุกอย่างในยานได้รับความเสียหายเท่ากับเต๋า dHP
การรบ
ในการรบจะต้องควบคุม หรือขับขี่ Unit อย่างน้อย 1 คน/1 Unitการต่อสู้ระหว่าง Unit ของผู้เล่นกับ AI
- เลือก Unit ที่ต้องการใช้
- เลือก อาวุธ / ระบบ / ทักษะ ที่ต้องการ แล้วทอยเต๋า d10 สำหรับอาวุธ, ใช้มากกว่า 1 Unit ก็ได้
- ความสำเร็จคือค่า Cmb (ถ้า cmb 5 ก็ต้องออก 1-5)
- หากสำเร็จ ศัตรูเสียหาย หากพลาด ฝ่ายผู้เล่นเสียหาย, แยกความเสียหายหากมีหลาย Unit
- การต่อสู้อาจจะมีแบบสั่งรวดเดียว 3 turn, 5 turn, 10 turn
- แม้ศัตรูจะ HP หมด แต่ถ้าไม่จบ turn มันก็ยังโจมตีต่อไป และถ้าเราสั่งโจมตีเราก็จะเสียทรัพยากรเช่นกัน
- สั่งหนี ความสำเร็จคือค่า Cmb หากพลาด ฝ่ายผู้เล่นเสียหาย แต่ก็ยังหนีได้
การต่อสู้ระหว่าง Unit ของผู้เล่นกับผู้เล่น (ส่งคำสั่งชุดเดียว)
- จำนวน Unit และจำนวน Turn จะถูกกำหนดโดย GM (3 turn, 5 turn, 10 turn)
- เลือก Unit ที่ต้องการใช้, เลือกยานหนึ่งลำเป็นยานธง
- ระบุ Turn แต่ละ Turn ว่าจะให้ Unit ใดเข้าต่อสู้ที่ Turn นั้น แล้วเลือก อาวุธ / ระบบ / ทักษะ ที่ต้องการ
- ถ้า Turn นั้นมีแค่ 1 Unit ใช้กี่อาวุธก็ได้ แต่ใช้อาวุธเดิมซ้ำๆ ไม่ได้, ระบบ / ทักษะทุกอย่างใช้ได้ทุกกรณี
- ถ้า Turn นั้นมีมากกว่า 1 Unit ใช้ได้ Unit ละ 1 อาวุธ, ระบบ / ทักษะทุกอย่างใช้ได้ทุกกรณี, Cmb +1/Unit
- ฝ่ายที่ Cmb มากกว่าจะโจมตีสำเร็จ สร้างความเสียหายโดยตรงด้วยอาวุธทั้งหมดของฝ่ายตนเอง
- Turn ไหนว่าง (เช่น Unit ที่สั่งการไว้ถูกทำลายไปก่อน หรือจงใจปล่อยว่าง) ยานธงถูกโจมตี
- ยานธงถูกทำลายจะแพ้ทันที แม้จะยังไม่ครบ Turn ที่ระบุ
เนื่องจากไอเทมนี้Weapon Upgrade [30 LP] [15 Credit]
เพิ่มพลังโจมตีของอาวุธ +1, อาวุธหนึ่งชิ้นพัฒนาได้ 1 ครั้ง
โอกาสสำเร็จ 40%
ใช้ในขณะต่อสู้หรือติดพันสถานการณ์อันตรายไม่ได้
เลยสงสัยว่า
อาวุธหนึ่งชิ้นพัฒนาได้ 1 ครั้ง | นี่คือใช้ไอเทมนี้กับอาวุธได้แค่ 1 ครั้ง
หรือจนกว่าจะอัพเกรด + 1 สำเร็จ
ป.ล. มีไอเทม + ชุดไหม ไม่มี
(http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/2321.jpg) | Super Galaxy [Battlefortress Lv.4] [Capacity: 10] [HP 280/280] ป้อมปราการประจัญบาน ขับเคลื่อนด้วยพลังจิต บินในชั้นบรรยากาศได้ ออกอวกาศได้ ดำน้ำได้ ซ่อมแซมตัวเองได้, ความยาว 40 กิโลเมตร Anti-aircraft: อาวุธยิงต่อต้านอากาศยาน พลังโจมตี 25 Cmb 5 Galaxy Cannon: ปืนใหญ่ลำแสงหมื่นลำกล้อง พลังโจมตี 70 Cmb 5 (1 SP) Super Galaxy Cannon: ปืนใหญ่ลำแสงเปิดยิงจากปาก พลังโจมตี 200 Cmb 5 (3 SP) Galaxy Drill: พุ่งชน อ้าปากกัด ใช้สว่านคู่บดขยี้ พลังโจมตี 180 Cmb 5 (2 SP) Galaxy Field: สร้างเกราะพลังงานลดความเสียหาย 50% (1 SP) Galaxy Mode: เปลี่ยนร่างเป็นหุ่นรบ, จะเปลี่ยนร่างเมื่อจบ turn ที่สั่ง (2 SP) |
(http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/2324.jpg) | Servant-II [Battle Mobile Lv.2] [HP 40/40] หุ่นรบเอนกประสงค์ บินในชั้นบรรยากาศได้ (ต้องแปลงร่างเป็นยาน, โจมตีไม่ได้) ดำน้ำได้ ออกอวกาศได้, ความสูง 16 เมตร Beam Sabre: อาวุธประชิด พลังโจมตี 15 Cmb 2 (5/5) Beam Rifle: ปืนลำแสง พลังโจมตี 10 Cmb 3 (3/3) Q Beam Rifle: อาวุธประชิด ดาบลำแสง 4 เล่ม พลังโจมตี 30 Cmb 2, เมื่ออีกฝ่ายใช้อาวุธประชิด Cmb 4 (1/1) Jet Mode: เปลี่ยนร่างเป็นยานหลบการโจมตี (2/2) |
เนื่องจากมีคัวเลือก
- ยิงสกัดกั้นจรวด: พลังโจมตี 30 / สู้ 5 turn / ถ้าพลาดจรวดจะพุ่งใส่ยานแม่
แล้ว Curry มีหุ่นCrossbone Vanguard [Assault Mobile Lv.2] [HP 30/30]หาก Turn 1 ใช้
หุ่นรบความเร็วสูง ออกอวกาศได้, ความสูง 15 เมตร
Combat Knife: อาวุธประชิด พลังโจมตี 5 Cmb 2
Gatling gun: ปืนกล พลังโจมตี 10 Cmb 2 (5/5)
Beam Cutlass: อาวุธประชิด พลังโจมตี 20 Cmb 3 (5/5)
Impact Booster: เมื่อใช้งานในอวกาศ และต่อสู้กับอาวุธยิง Cmb +1
Combat Knife: อาวุธประชิด พลังโจมตี 5 Cmb 2
Beam Cutlass: อาวุธประชิด พลังโจมตี 20 Cmb 3 (5/5)
Impact Booster: เมื่อใช้งานในอวกาศ และต่อสู้กับอาวุธยิง Cmb +1
ผลวำสำเร็จของอาวุธแต่ลำชิ้นจะเป็น้ท่าไร
ถ้าสำเร็จแม้เพียงอย่างเดียวถือว่าสำเร็จ ยานแม่ก็รอด ถึงไม่มียานแม่ แต่ก็รอดจากการโจมตีอยู่ดี
ชิ้นไหนสำเร็จก็ทำ damage ได้ ชิ้นไหนพลาดก็เสียฟรี
Combat Knife: อาวุธประชิด พลังโจมตี 5 Cmb 2 + 1
Beam Cutlass: อาวุธประชิด พลังโจมตี 20 Cmb 3 + 1
// +1 จาก Impact Booster: เมื่อใช้งานในอวกาศ และต่อสู้กับอาวุธยิง ทั้งคู่
จะใช้อะไรก็ +1 เพราะจรวดเป็นอาวุธยิง
แต่ถ้าเป็นการโจมตีประเภทที่ไม่ชัดเจน เช่น ฝูงหุ่นรบทั้งฝูงโจมตี ถือว่าไม่ทำงาน เพราะหุ่นมีทั้งดาบและปืน
ความจริงต้องใช้ปืนยิงเท่านั้น แต่ลืมเขียน ถือว่าใช้อะไรก็ได้
Combat Knife: อาวุธประชิด พลังโจมตี 5 Cmb 2
Beam Cutlass: อาวุธประชิด พลังโจมตี 20 Cmb 3 + 1
// เลือกอย่างใดอย่างนึง
ความจริงต้องใช้ปืนยิงเท่านั้น แต่ลืมเขียน ถือว่าใช้อะไรก็ได้
Combat Knife: อาวุธประชิด พลังโจมตี 5 Cmb 2
Beam Cutlass: อาวุธประชิด พลังโจมตี 20 Cmb 3
// ไม่มีผล
ความจริงต้องใช้ปืนยิงเท่านั้น แต่ลืมเขียน ถือว่าใช้อะไรก็ได้