-
(http://i.imgur.com/QPHBF53.jpg)
| Er
HP 1/4 | SP 0/1 | Skl 3 | Inv 2 | | Int 1 | Str 2 | Vit 2+1 | Agi 1 | Dex 2 | Lds 0 | Fth 1 | Eft 2 | Chr 0 | Luk 2 |
|
Level : 23 l Race : Human l M.Atk 1 Defense : Def +1 Ⓟ [Nature] Vitality : Vit +1 Ⓟ [Nature] Safeguard : รับอุปสรรคแทนเป้าหมายได้ [Nature] Spear : หอก M.Atk +1 Ⓦ [Nature] Steel Mask : หน้ากาก Def +1 ⓞ [Nature] [0/3]
|
Exp : 10
-
เลือกจุดเกิด
- หน้าห้อง
- ฉนวนทางเดินสู่วังใน
- ระเบียงของพระราชวัง
- บนกำแพงเมืองชั้นนอก
- ห้องพัก
-

Rolled 1d5 : 1, total 1
-
(http://wudthipan.com/fucko/_images/1040c9b5a63ffc156de8f8125834325c/3917%20-%20Background.jpg)
พระราชวัง Al-Fati (อัลฟาติ) ถูกสร้างขึ้นด้วยการระดมทุนทรัพย์จำนวนมหาศาล มันทั้งโอ่โถง หรูหรา และฟุ้งเฟ้ออย่างที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
บางทีมูลค่าของมันอาจสูงยิ่งกว่าปราสาททุกหลังในอาณาจักรรวมกันเสียอีก
ราชวงศ์ Sulaiman ได้รับการยกย่องและเชิดชูประหนึ่งเทวา เชื้อพระวงศ์นั้นสูงส่ง พวกเขาจะต้องกินดีอยู่ดี เหนือกว่าผู้คนบนผืนดิน
มันเป็นค่านิยม ความเชื่อ ที่ตกทอดกันมา จนกระทั่งได้กำเนิดสิ่งที่เรียกว่า 'ศาสนา' ขึ้นมา
ศาสนาสอนให้ผู้คนเป็นคนดี สอนให้ผู้คนศรัทธา และเชื่อมั่นว่าพวกมนุษย์ทุกผู้นามล้วนแต่เป็นคนดีได้ทั้งนั้น
ศาสนายังคงสอนถึงหลักการปฏิบัติอีกมากมาย ที่มันสวนทางกับขนบของชนชั้นปกครอง โดยเฉพาะเชื้อพระวงศ์ หรือที่เรียกว่าโดยรวมว่าชนชั้นสูง
ศาสนาเป็นศัตรูกับชนชั้นสูง พวกเขาไม่ต้องการศาสนา แต่หากมันจะยังคงมีอยู่มันก็ควรอยู่ใต้อำนาจของพวกเขา
ศาสนาเป็นได้เพียงเครื่องมือของพวกเขา และนั่นคือเหตุผลที่พวกเขายังคงเก็บมันเอาไว้
แสงจันทร์อันเกิดจากกระจกสีส่องสกาวทุกคืนที่มีแสงจากจันทรา การออกแบบพระราชวังใช้เงินทุนมหาศาล แต่ที่มหาศาลยิ่งกว่านั้นคือเงินทุนในการสร้างและค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษามัน
พื้นที่ส่องสว่างหลากสีโดยไม่ต้องการคบเพลิงหรือหินอาคมเพื่อให้ความสว่างเกิดจากการคิดคำนวณและออกแบบอย่างชาญฉลาด สถาปัตยกรรมที่ทั้งงดงามและน่าทึ่งในวังนี้ยิ่งเชิดชูผู้ครอบครองให้สูงส่ง
หากแต่ภาพลวงนี้ทำได้แค่หลอกตาคนทั่วไป ตลอดช่วงหลายร้อยปีที่ผ่านมาอำนาจและความสักดิ์สิทธิ์ของราชวงศ์กลับค่อยๆเสื่อมลงเรื่อยมา หลายคนตระหนัก แต่หลายคนก็ยังมองไม่เห็นสัญญาณนี้
ความหรูหราฟุ้งเฟ้อเป็นเพียงฉากหน้า ราชวงศ์เริ่มเสื่อมอำนาจลงเรื่อยมา มีหนี้สินจำนวนไม่น้อยและเพิ่มมากขึ้นในทุกเดือน ทุกปี
เลือก
- หน้าห้องทรงหนังสือขององค์กษัตริย์: จำกัด 1 คน
- หน้าห้องของหัวหน้าองครักษ์: จำกัด 2 คน
- หน้าห้องพักส่วนตัว
-
- หน้าห้องทรงหนังสือขององค์กษัตริย์: จำกัด 1 คน
(อยากรู้จักหัวหน้าองค์รักษ์นะ แต่มาเปิดเนื้อเรื่องทางนี้น่าจะดีกว่า)
-
อัศวินราชองครักษ์มีนับร้อยที่ทำหน้าที่ในวัง และยังมีอีกนับพันที่รอสอบเลื่อนขั้นเป็นชั้นเอลีท หรืออัศวินระดับหัวกะทิที่เก่งกาจที่สุดซึ่งมีอยู่ไม่กี่สิบคน
การเป็นอัศวินอาจจะไม่ยาก แต่การจะเลื่อนขั้นเป็นชั้นเอลีทต่างหากที่ยากเย็น บางคนก็ท้อแท้เลิกที่จะพยายาม
ปกติแล้วในวังในจะเป็นที่พำนักของกษัตริย์และเชื้อพระวงศ์ชั้นสูงทั้งหลาย แม้จะดึกดื่นค่อนคืนอย่างไรก็จะมีเวรยามเดินขวักไขว่ ทั้งทหาร อัศวิน หรือกระทั่งสายลับในคราบของนางกำนัล
องค์กษัตริย์แห่งราชอาณาจักร Fatimah ทรงมีพระชนมพรรษาได้ 73 พรรษาเข้าไปแล้ว แต่กลับยังดูหนุ่มแน่น แข็งแกร่ง และทรงงานดึกดื่นค่อนคืนอาทิตย์ละ 5 วันเป็นอย่างน้อย
เฉกเช่นวันนี้ที่พระองค์เข้าทรงงานเพียงลำพังในห้องทรงหนังสือส่วนพระองค์
Roleplay อุปนิสัยของ Er และบรรยายว่ากำลังทำอะไรอยู่ ยาวได้สั้นได้ มีผลกับเกม
-
Er ยังคงยืนอย่างเงียบ ๆ เฝ้าอยู่หน้าประตูห้องทรงหนังสือขององค์กษัตริย์เหมือนอย่างเคยเฉกเช่นทุก ๆ วัน
หน้าที่ของ เค้า/เธอ (?) คือการปกป้องความเงียบสงบ(รวมถึงข้อมูลบางอย่างแต่ไม่ได้สำคัญมาก)นี้เอาไว้
เพื่อไม่ให้ใครมารบกวนเวลาขององค์กษัตริย์ที่กำลังทรงงานอยู่ภายใน และถึงแม้ว่าจะเป็นเชื้อพระวงศ์ก็ตามแต่
หากไม่มีหนังสือหรือคำอนุญาตจากองค์กษัตริย์ เค้า/เธอ (?) ก็ไม่อนุญาต รวมถึงปล่อยผ่านเข้าไปในห้อง ๆ นี้อย่างแน่นอน
มีข่าวลือแปลก ๆ เกี่ยวกับตัวตนของ Er ที่เป็นปริศนาอยู่บ้างนิดหน่อย (เพราะมันไม่ใช่เรื่องอะไรที่สำคัญ เลยไม่มีคนสนใจอะไรเป็นพิเศษ)
ว่ากันว่า เค้า/เธอ (?) ไม่ว่าจะเวลาไหนก็ตาม ก็จะยังคงยืนเฝ้าอยู่ที่หน้าประตูห้องทรงหนังสือขององค์กษัตริย์อยู่อย่างนั้น ทุกวันทุกเวลาโดยที่ไม่ได้ขยับไปไหน
เป็นเรื่องน่าสงสัยเล็ก ๆ กันว่า เค้า/เธอ (?) นั้น เอาเวลาไหนไปทานอาหารหรือพักผ่อน ซึ่งปริศนานี้จะหมดไปหากเค้าเป็นเวทมนตร์หรือหุ่นต์ประดิษฐ์ที่มีหน้าที่แค่ยืนเฝ้า
แต่เรื่องที่แปลกจริง ๆ นั้น ก็คงเป็นการที่มีคนเห็น เค้า/เธอ (?) นั้นเดินอยู่ที่โถงทางเดินหรือสถานที่อื่น ๆ ที่ไม่ใช่หน้าประห้องทรงหนังสือขององค์กษัตริย์นั้นเอง
และที่แปลกยิ่งกว่า ก็คือการที่มีทหารหลายคนยืนยันว่าเห็น Er อยู่โถงทางเดินที่ว่า แต่มันเป็นเวลาเดียวกันกับที่ทหารอีกกลุ่มหนึ่งเดินมาส่งองค์กษัตริย์ที่ห้องทรงหนังสือ
แล้วเห็นว่า Er ยังคงอยู่เฝ้าหน้าประตูอยู่เหมือนปกติเฉกเช่นเคย ..
เช่นเดียวกับข่าวลือแปลก ๆ ของ เค้า/เธอ (?) ก็คือความลึกลับที่เค้าต้องสวมหน้ากากตลอดเวลา
รวมถึงมีเหล่าผู้คนถกเถียงกันเรื่องเพศของ เค้า/เธอ (?) อยู่บ้าง บ้างก็ว่าเป็นผู้หญิง บ้างก็ว่าเป็นผู้ชาย คงไม่มีใครสามารถยืนยันได้
เว้นแต่ลูกสาวของคนรับใช้คนหนึ่งที่ดูเหมือนว่าจะสนิทกับ เค้า/เธอ (?) เป็นพิเศษ (เหล่าทหารเดาว่าเด็กคนนั้นน่าจะเอาอาหารมาให้ Er ทานนั้นเอง)
แต่ลูกสาวรวมถึงคนรับใช้ที่ว่าก็ได้หายตัวไปจากพระราชวัง Al-Fati เป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีข่าวลือเล็ก ๆ ว่า พวกเธอไปรู้ความลับอะไรบางอย่างเข้า
ก็เลยทำให้พวกเธอหายตัวไปจากพระราชวัง Al-Fati แห่งนี้นั้นเอง ...
อุปนิสัยของ Er (M) : เงียบ ลึกลับ [ในสายตาคนทั่วไป] / เจ้าหื่น Loli Masochism ที่พยายามเลี้ยงต้อยแต่อยู่ดี ๆ ต้อยก็หายไป [ในสายตา Er (F)]
-
Er นั้นขยันขันแข็งราวกับตัวของเขามีเวลาวันละ 48 ชม.
ได้รับ Status Eft +1 หรือสุ่มเพิ่ม Status +2
ระหว่างที่เขายืนเฝ้าอยู่ นางกำนัลนางหนึ่งก็เดินมาทางนี้
Er เป็นอัศวิน สามารถมีอาวุธและชุดเกราะเป็น Item
ระบุว่าอาวุธที่ต้องการคืออะไร เกราะที่สวมเป็นเกราะแบบไหน ถ้าเกินกว่าที่ตนเองจะมีได้ของชิ้นนั้นจะกลายเป็นแค่ Accessory
*Accessory ก็คือของประกอบฉากที่ไม่มีความสามารถอะไรในการเพิ่ม Status (หรือของง่อยๆนั่นเอง)
**Er มี Inv 2 จึงมี Item ได้ 2 อย่าง
-
Eft +1
หน้ากาก
หอกเบา
-
ได้รับ
Spear : หอก M.Atk +1 Ⓦ [Nature]
หอกเบาจะมีน้ำหนักที่เบากว่าหอกหนัก... มีที่ไหนเล่า!
หอกมีหลายขนาด แต่โดยปกติหอกที่พกพาสำหรับอัศวินจะเป็นหอกที่มีความยาวประมาณ 2 เมตร เพราะใช้งานได้คล่องแคล่วที่สุด
ต่างจากหอกยาวสำหรับทหารราบที่ยาวเกินไป และทวนสำหรับทหารม้าก็ยาวจนไม่เหมาะจะเอามาถือเดินไปมาเหมือนกัน
Er ใช้หอกยาวแค่ 1.7 เมตร เพราะเขาอุ้ยอ้ายเกินกว่าจะใช้หอกยาวที่มัน Require Agi
M.Atk +1 จะนำไปบวกกับ M.Atk 1 ของตัวละคร เท่ากับตัวละครจะมี M.Atk = 2
Ⓦ คือ Weapon Item หรือ Item อาวุธ ต้องสั่งใช้งานจึงจะทำงาน
ในบางกิจกรรมเราอาจต้องเลือกว่าจะทำอะไร เช่น โจมตี หนี หลบ
Nature คือรูปแบบของ Item ซึ่งหมายถึงเป็นสิ่งของทั่วไปที่ไม่มีอำนาจเรืองฤทธิ์เหนือธรรมชาติ
เวทมนตร์ที่เป็นอำนาจเหนือธรรมชาติจะมีรูปแบบเป็น Magic
ได้รับ
Steel Mask : หน้ากาก Def +1 ⓞ [Nature] [3/3]
มันเป็นเรื่องยากที่หน้ากากจะทนทานกว่าชุดเกราะ
Def +1 จะช่วยลด Atk ลง 1 ก่อนจะนำมาคิดคำนวณต่อไป แต่ Damage ขั้นต่ำก็จะไม่น้อยกว่า 1
เพื่อไม่ให้เกิดกรณีรถถังมนุษย์ฝ่าทัพรับอาเต๊า โดนสะกิดยังไงก็ไม่มีวันตาย
ⓞ คือสัญลักษณ์สำหรับ Item สวมใส่ หรือสัญลักษณ์ Equipment
Equipment Item คือ Item ที่ส่งผลตลอดเวลา ไม่ต้องสั่งใช้ และห้ามไม่ให้มันทำงานไม่ได้
Nature คือรูปแบบของ Item ซึ่งหมายถึงเป็นสิ่งของทั่วไปที่ไม่มีอำนาจเรืองฤทธิ์เหนือธรรมชาติ
เวทมนตร์ที่เป็นอำนาจเหนือธรรมชาติจะมีรูปแบบเป็น Magic
[5/5] คือ Ammo (กระสุน) หรือ Limit (ขีดจำกัดการใช้งาน) ของ Item นั้น เมื่อกลายเป็น 0 Item จะสิ้นสภาพ เสื่อมสภาพ แต่ไม่หายไป
ทุกครั้งที่ได้รับ Damage ค่านี้จะลดลง 1 เสมอ ถ้า GM ลืมลดสามารถทวงได้
ค่านี้จะฟื้นคืนได้เมื่อถึงช่วงเวลาหนึ่ง โดยการ Refill/Repair ตัวเอง
ระหว่างที่เขายืนเฝ้าอยู่ นางกำนัลนางหนึ่งก็เดินมาทางนี้
- เมินเฉย
- มอง/ทัก: จะได้รับ Skill 1 อย่างที่มีให้เลือก
-
- มอง
-
ขณะที่นางเดินผ่าน สายตาของทั้งคู่ก็บรรจบกัน...
ได้รับ Status Skl +1 หรือ Luk +2
นี่คือ Skill ที่สามารถเลือกได้เท่ากับ Skl ที่มีหลังจากเลือกแล้ว
Skill ::: Intelligence : Int +1 Ⓟ [Nature]
Skill ::: Strength : Str +1 Ⓟ [Nature]
Skill ::: Vitality : Vit +1 Ⓟ [Nature]
Skill ::: Agility : Agi +1 Ⓟ [Nature]
Skill ::: Dexterity : Dex +1 Ⓟ [Nature]
Skill ::: Leadership : Lds +1 Ⓟ [Nature]
Skill ::: Faith : Fth +1 Ⓟ [Nature]
Skill ::: Effort : Eft +1 Ⓟ [Nature]
Skill ::: Charisma : Chr +1 Ⓟ [Nature]
Skill ::: Luck : Luk +1 Ⓟ [Nature]
Skill ::: Aggressor : M.Atk +1 Ⓟ [Nature]
Skill ::: Dexuracy : R.Atk +1 Ⓟ [Nature]
Skill ::: Defense : Def +1 Ⓟ [Nature]
Skill ::: Dual-Grapple : ใช้ M.Atk ⓌItem ได้ 2 Item Ⓟ [Nature]
Skill ::: Dual-Firing : ใช้ R.Atk ⓌItem ได้ 2 Item Ⓟ [Nature]
Skill ::: Ultimate Attack : M.Atk +3 [Nature] [1 SP]
Skill ::: Ultimate Attack : M.Atk +4 [Nature] [2 SP]
Skill ::: Ultimate Attack : โจมตีด้วย ⓌItem M.Atk +2 [Nature] [1 SP]
Skill ::: Ultimate Attack : โจมตีด้วย ⓌItem M.Atk +3 [Nature] [2 SP]
Skill ::: Ultimate Attack : โจมตีด้วย ⓌItem M.Atk +4 [Nature] [3 SP]
Skill ::: Ultimate Attack : โจมตีด้วย ⓌItem R.Atk +2 [Nature] [1 SP]
Skill ::: Ultimate Attack : โจมตีด้วย ⓌItem R.Atk +3 [Nature] [2 SP]
Skill ::: Ultimate Attack : โจมตีด้วย ⓌItem R.Atk +4 [Nature] [3 SP]
Skill ::: Ultimate Throwing : โจมตีด้วย ⓌItem Atk +4 และเสีย Item [Nature] [1 SP]
Skill ::: Safeguard : รับอุปสรรคแทนเป้าหมายได้ [Nature]
-
Luk +2
Skill ::: Safeguard : รับอุปสรรคแทนเป้าหมายได้ [Nature]
Skill ::: Vitality : Vit +1 Ⓟ [Nature]
Skill ::: Defense : Def +1 Ⓟ [Nature]
-
"ดวงดาวที่สุกสกาวที่สุดกำลังอับแสง หรือท่านเองก็กำลังอับแสงด้วยเช่นกัน" นางกำนัลกล่าวอย่างกลั้นยิ้ม
เธอเปิดผ้าคลุมศีรษะออกเผยให้เห็นใบหน้าขาวสะอ้านและงามคม
ระบุสิ่งที่ต้องการเผชิญ
- มือสังหารระดับ 6
- มือสังหารระดับ 7
ระวัง หากพลาดถึงตายทันที ยิ่งระดับสูงยิ่งเก่ง แต่ Bonus ที่จะได้รับก็มากตามไปด้วย
Bonus จะถูกนำไปให้กับตัวละครหลักเมื่อเกมเริ่มในบทที่ 1
-
- มือสังหารระดับ 6
-
ที่หน้าห้องเป็นพื้นที่โล่งๆ โถงทางเดินบริเวณนี้กว้าง และเพดานก็สูงลิบกว่าสิบเมตร ประตูเป็นไม้เนื้อแข็งที่หนาพอจะป้องกันค้อนสงครามได้
ผ้าคลุมของนางกำนัลถูกสะบัดออกมาและกางออกบดบังทัศนวิสัยขององครักษ์ที่พิทักษ์หน้าประตู
ปืนอาคมถูกชักออกมาสองกระบอกยิงกระหน่ำทะลุผ้าคลุมเป็นรูไหม้เกรียมสองรูในระยะเผาขนโดยไม่ได้สนใจว่าเสียงปืนอาคมที่ดังกว่าปืนทั่วไปจะเรียกใครมาที่นี่
([url]http://wudthipan.com/fucko/_images/021517a184f16b8e75079e953aec7934/3051%20-%20MW.jpg[/url])
"งานเต้นรำรอบกองไฟเริ่มขึ้นแล้ว ขาดก็เพียงดนตรี และบารากุ"
([url]http://i.imgur.com/MGxewB6.jpg[/url])
เสี้ยววินาทีที่เธอกล่าวจบก็เกิดเสียงอันดังสนั่นหวั่นไหวและแรงสั่นสะเทือนคล้ายพระราชวังจะถล่มลงมาอย่างไงอย่างงั้น
พื้นหินแกรนิตเอียงและโยกไหว เสาหินต้นใหย่หักล้ม เพดานบางส่วนพังถล่ม
Role-play การรับมือกับ Assassin ระดับ 6
มีผลลดหน้าเต๋าได้ 1-2 ถ้าบรรยายได้อย่างสมเหตุสมผลตามแต่ Status สภาพแวดล้อม และสิ่งต่างๆในสถานที่แห่งนี้
*Hide ได้ถ้ากลัวคนอื่นลอกข้อสอบ
-
ขอใช้คำว่า 'เค้า' แทนตัวเลยแล้วกัน
Er มีความเฉียบคม และความละเอียดอยู่พอตัว (Dex 2) เค้ามองเห็นถึงการเคลื่อนไหวแปลก ๆ ของนางกำนัลคนที่ว่า แต่ถึงอย่างนั้น เค้าก็ยังเร็วไม่พอที่จะทำอะไรได้ทัน (Agi 0)
Er เลือกที่จะยอมรับกระสุนสองนัดแรกที่ตัวเค้านั้นมองไม่เห็น แต่ก็พอจะคำนวนด้วยสมองของคนปกติได้ว่าจะต้องเล่นงานที่จุดตายเป็นแน่ (int 1) เค้าจึงใช้ความพยายามเบี่ยงตัว
เพื่อให้วิธีของกระสุนโดนหน้ากากที่เค้าใส่ แทนที่จะโดนหน้าหรือหัวของเค้าแทน และเค้าได้แต่หวังว่าตัวเค้ายังพอมีโชคเหลืออยู่พอที่กระสุนจะยิงมาที่หน้ากากเค้าพอดิบพอดี และหวัง
ว่าหน้ากากอันโปรดของเค้าจะสามารถป้องกันกระสุนที่ว่าเอาไว้ได้ โดยไม่ทะลุเข้ามากลางหน้าผากของเค้า (Luk 2) หรือหวังว่าหัวของเค้าจะแข็งพอรับกระสุนที่ว่าได้ (Vit 2+1)
(ส่วนนี้น่าจะทำให้ HP -2 & Steel Mask เหลือ [1/3])
Er พยายามตั้งสติหลังจากที่โดนยิงไปถึงสองนัด(เพราะรูบนผ้าที่โยนมามีแค่สองรู ถ้ายิงมากกว่านั้นแต่มีแค่สองรูก็เก่งกว่าโนบิตะแล้วละ)
เค้าพยายามหาตัวนางกำนัลคนที่ว่าเพื่อที่จะแทงหอก แต่ก็ถูกบดบังทัศนวิสัยด้วยผ้าคลุมผืนที่ว่า และทันใดนั้นเองนางกำนัลตัวดีก็พูดออกมา
([url]http://wudthipan.com/fucko/_images/021517a184f16b8e75079e953aec7934/3051%20-%20MW.jpg[/url])
"งานเต้นรำรอบกองไฟเริ่มขึ้นแล้ว ขาดก็เพียงดนตรี และบารากุ"
เค้าไม่รอช้าที่จะแทงหอกของเค้า ไปที่ต้นเสียงที่ว่า แต่ไม่ทันที่เค้าจะเริ่มแทงคมหอกใส่ศัตรูก็มีบางอย่างเกิดขึ้น .. (Agi 0 อีกนั้นแหละ D{)
([url]http://i.imgur.com/MGxewB6.jpg[/url])
เสี้ยววินาทีที่เธอกล่าวจบก็เกิดเสียงอันดังสนั่นหวั่นไหวและแรงสั่นสะเทือนคล้ายพระราชวังจะถล่มลงมาอย่างไงอย่างงั้น
พื้นหินแกรนิตเอียงและโยกไหว เสาหินต้นใหย่หักล้ม เพดานบางส่วนพังถล่ม
Er ไม่มีทางเลือกนอกจากจะพุงตัวกระโดดเข้าไปภายในห้องทรงหนังสือส่วนพระองค์ที่ว่า ก่อนที่จะลุกขึ้นมาต้องท่าหอกแล้วมองไปรอบ ๆ ทางที่เค้าพึ่งกระโดดเข้ามา
เพื่อเตรียมการโจมตีใส่ศัตรูที่เข้ามาได้เพียงแค่ทางเดียว .. ก็ประตูยังไงล่ะ !! (ถ้ากำแพงไม่โดนระเบิดปลิวหมดไปก่อนนะ)
(http://i.imgur.com/RKQDnAn.jpg)
"เราถูกนักฆ่าโจมตี" Er ตะโกนพูดให้กระชับ เพื่อให้องค์ราชาที่อยู่ภายในห้องได้ยินและเข้าใจสถานการณ์ องค์ราชาจะตัดสินใจทำอะไรต่อได้ถูก (บทเรียนจาก StarLight)
เค้าไม่แม้จะหันมององค์ราชาที่อยู่ในห้อง แต่เลือกที่จะตะโกนบอกเพียงเพราะหากเค้าหันไปมอง มันก็จะเป็นการเปิดโอกาสให้ศัตรูที่ว่าเข้ามาในห้องนี้โดยที่เค้าไม่รู้ตัว
และนั้นก็เป็นสิ่งที่เค้าคิดและเตรียมรับมือกับนางกำนัลหรือนักฆ่าที่เค้ากำลังเผชิญหน้านั้นเอง
-
(Role-play ในส่วนนี้ Status ทุกอย่างไม่ลด เสมือนมีอินฟินิตี้ *เป็นช่วง Tutorial ที่ทำให้เล่นง่ายกว่าปกติ)
ไม่ต้องคิดเลยว่า Er จะรอดจากกระสุนอาคมไปได้อย่างไรถ้าไม่ใช่ความอึดและถึกของเขา รวมไปถึงหน้ากากที่แข็งเป็นพิเศษ
(ปืนอาคมยิงกระสุนคล้ายลูกไฟ ยิงต่อเนื่องเป็นชุดไม่ได้ จึงยิงเข้าแค่ 2 รู)
เป็นความคิดที่ดีที่เขาถอยเข้าไปในห้อง นั่นทำให้อีกฝ่ายต้องเข้าปะทะซึ่งหน้าอย่างเลี่ยงไม่ได้
ว่าแต่มันเกิดอะไรขึ้น เขาได้ยินเสียงของมังกรแผดเสียงลั่นกลางพระราชวัง!
เต๋าลดลง 1-2

Rolled 1d2 : 2, total 2
- ปะทะ: จะเป็นการต่อสู้ในรูปแบบทอยเต๋าทันที (และได้รับ Bonus Exp +1)
- Role-play: เงื่อนไขเดิมแต่ย้ายสถานที่
-
ถ้าเงื่อนไขเดิม ก็แสดงว่าสามารถลดหน้าเต๋าได้อีก !?
- Role-play: เงื่อนไขเดิมแต่ย้ายสถานที่
-
สั่ง Role-play จากเหตุการณ์ล่าสุดเลยครับ
-
Er พยายามแทงหอกสวนกลับไปทันที ที่นักฆ่าเผชิญหน้าเข้ามาภายในห้อง เค้าไม่แน่ใจว่าปืนอาคมของศัตรูนั้นจีรีโหลดทันเมื่อไร
และอาวุธของศัตรูคืออะไร แต่ถึงอย่างนั้นการที่ยืนอยู่เฉย ๆ เพื่อให้ศัตรูวิ่งเข้ามาจัดการเข้าอย่างง่าย ๆ ก็ไม่ใช่เรื่องที่ดี เพราะงั้น
เค้าจึงไม่ลังเลที่จะแทงศัตรูไปที่ลำตัว หากศัตรูไม่สามารถเคลื่อนไหวหลบได้อย่างใจนึก แต่ถ้าหากมือสังหารคนที่ว่าเข้ามาภายในห้องพร้อมกับตัวเค้าแล้วละก็
เค้าก็ไม่รอช้าที่จะใช้การโจมตีแบบกวาดในพื้นที่แคบ ๆ เช่นนี้ (ไม่กลัวเลยว่าองค์ราชาจะโดนลูกหลง) พร้อมกันกับพุ่งตัวที่อึดถึกและบึกบึนของเค้าเพื่อพุ่งชนใส่ศัตรูให้เสียหลัก
และถ้าหากเสียหลักตามที่เค้าคาดไว้จริง ๆ เค้าก็ไม่พลาดที่จะซ้ำด้วยหอกอันอันคมกริบของเค้าอย่างแน่นอน
(แก้ไขนิดหน่อย อ่านสถานการณ์มึนไปนิด)
-
มือสังหารสาวโยนปืนทิ้ง พร้อมกับชักกริชออกมาขณะที่พุ่งเข้าไปในห้อง เป้าหมายแรกของเธอคือ Er ที่เกะกะขวางทางอยู่
แต่หอกของ Er ที่ยาวกว่ากริชและช่องประตูก็บีบให้อีกฝ่ายต้องฝ่าเข้าไปตรงๆ คมหอกแทงแขนของเธอ แลกกับที่เธอคว้าหอกแล้วกระชาก Er เข้ามาหาตัวของเธอ
คมกริชอีกมือตวัดเป็นวงแคบ
เต๋าลดลง 1-2

Rolled 1d2 : 1, total 1
-
Dice & Battle
การเล่นจะมี 2 แนวทาง คือ Role-play สวมบทบาทตามตรรกะหรือกติกาของเกม และการทอยเต๋า ขึ้นอยู่กับโจทย์ของเกมในขณะนั้น
อุปสรรค ภายในเกมจะมีสิ่งที่เรียกว่า 'อุปสรรค' หากมีอุปสรรคปรากฎขึ้น นั่นหมายถึงให้ทอยเต๋าเพื่อฟันฝ่า หรือผ่านพ้น
อุปสรรคคือค่าตัวเลขที่ไม่แน่นอน ผู้เล่นที่พบเจอจะทอยเต๋าเพื่อให้ตัวเลขของอุปสรรคปรากฎขึ้น
พร้อมกับสั่งไปพร้อมกันว่าจะเอาชนะอุปสรรคด้วยวิธีใดตัวอย่างรูปแบบของอุปสรรค
มือสังหาร: 5c Agi / M.Atk 5 / HP 2
5c = เต๋าหน้า 5 ทอยออกเท่าไหร่คือค่าอุปสรรค ทอยได้สูงก็หมายความว่ามือสังหารเก่งมาก (c = Chance)
Agi = Status ที่อุปสรรค Require ให้นำมาเอาชนะอุปสรรค ไม่สามารถนำค่าอื่นมาใช้ได้
M.Atk = พลังโจมตีของอุปสรรค ในที่นี้คือการโจมตีระยะใกล้ หากพลาด จะนำ M.Atk ไปหักกับ Def แล้วเอาไปหักกับ Vit ที่เหลือจะนำไปหักกับ HP ของเรา
HP = พลังชีวิตของอุปสรรค หากทำให้เป็น 0 ได้ การฟันฝ่าจะจบลงทันที ณ Turn นั้น *จะมีแค่ในอุปสรรคบางประเภท
แต้มที่ออกมา ≤ Agi ของเรา ถือว่าสำเร็จ
รูปแบบพื้นฐานในการต่อสู้ใน 1 Turn- Skill ทำงานได้ 1 ครั้ง ยกเว้น Ⓟ (Passive Skill) ที่ทำงานตลอดเวลาโดยไม่ต้องสั่งใช้
- Item ทำงานได้ 1 ครั้ง ยกเว้น ⓞ (Equipment Item) ที่ทำงานตลอดเวลาโดยไม่ต้องสั่งใช้
- สั่งโจมตีได้ 1 ครั้ง
- ใช้การกระทำใดที่กระทำได้ในช่วงเวลานั้นได้ 1 ครั้ง
ใน 4 ข้อข้างต้นจะเลือกได้เพียง 1 ข้อ ยกเว้นสิ่งเหล่านี้- การสั่งโจมตีจะมีข้อยกเว้นให้กระทำพร้อม Item ได้ ต่อเมื่อ Item นั้นเป็น Ⓦ (Weapon Item)
- Skill บางชนิดระบุ Ⓦ ถือเป็นข้อยกเว้นให้ใช้ Ⓦ ได้พร้อม Skill นั้น
ดังตัวอย่าง
1. ใช้การโจมตี + ใช้ ⓌItem
2. ใช้การโจมตี + ใช้ Skill โจมตี
3. ใช้การโจมตี + ใช้ Skill ที่ระบุ ⓌItem + ใช้ ⓌItem
4. ใช้ Skill ที่ไม่ใช่ Skill โจมตี (จะโจมตีไปด้วยไม่ได้)
Felka มือสังหารระดับ 6: 3c Vit / M.Atk 5 / HP 5
*6c โดน -3
สั่งต่อสู้ หรือใช้ระบบ Auto Tutorial (จะได้ Exp น้อยกว่าสั่งเอง)
ทอยเต๋าสำเร็จ Exp +1 / ทำให้ HP หมด Exp +1
ทอยพลาดแต่ไม่ตายถือว่ารอด แต่ไม่ได้ Exp
-
ข้อมูลปกปิด
-
Er ที่ถูกกระชากถลาเข้ามาโดนกริชเสียบเข้าจนมิดด้าม เคราะห์ดีที่กริชมันเสียบเข้าที่แขนของเค้า
1 damage
Steel Mask [2/3]
Er โดนถีบกระเด็นออกไปก่อนที่เขาจะทันตอบโต้ อีกฝ่ายร้ายกาจอย่างเหลือเชื่อ สมแล้วที่เป็นผู้ได้รับเลือกให้บุกเข้ามาสังหารองค์ราชันย์
แต่เพียงแค่อึดใจที่มือสังหารสาวละสายตาจาก Er แล้วหันไปยังโต๊ะทรงงานเธอก็เกือบต้องสิ้นชื่อเมื่อดาบของจอมกษัตริย์แห่ง Fatimah แทงเข้าใส่หมายเสียบลำคอของเธอ
น่าเสียดาย มันพลาดเป้า
(http://i.imgur.com/XBSxPq3.jpg)
และชายผู้สวมหน้ากากโลหะผู้นี้ก็คือ Otto Sulaiman จอมกษัตริย์แห่งราชอาณาจักร Fatimah
ทอยเต๋าสำเร็จ Exp +1
เอาชนะมือสังหาร Level 6 Exp +6
Exp คือแต้มที่จะได้รับมาเมื่อทำกิจกรรมใดๆตามที่เกมกำหนดเอาไว้
สามารถสะสม Exp ได้เรื่อยๆ และนำ Exp มาใช้ในกิจกรรมต่างๆ หรือใช้พัฒนาตัวละครก็ได้
หลังประมือกันได้ราวครึ่งนาทีมือสังหารสาวก็ถอยฉากออกมาและตั้งท่าหมายพิฆาตในกระบวนท่าเดียว
(http://i.imgur.com/YQ0wDL1.jpg)
"ข้าแทบไม่อยากเชื่อว่าฝ่าบาทจะทรงมีกำลังวังชาดุจคนหนุ่ม" เธอมีรอยแผลถูกฟันเล็กๆสองถึงสามรอย
ในขณะที่คุ่ต่อสู้ของเธอแม้ไม่มีบาดแผล แต่กลับหายใจหอบหนัก
Role-play
*Status จะถูกนำมาใช้ และถ้าพลาดพลั้งก็จะบาดเจ็บได้
-
Er เหวี่ยงหอกแนวนอนเพื่อฟันมือสังหารสาวคนที่ว่า ก่อนที่จะรีบพุ่งตัวเข้าไปปกป้ององค์ราชาที่กำลังเหนื่อยหอบจากการต่อสู้
(http://i.imgur.com/QPHBF53.jpg)
"ที่นี้ไม่ปลอดภัย" Er พูดขึ้นก่อนที่จะเอาตัวบังวิธีการฟันของกริช ของมือสังหารสาว
เค้าเปลี่ยนการจับอาวุธจากการตั้งท่าโจมตีเป็นการตั้งท่าป้องกันเต็มรูปแบบแทน ก่อนที่จะใช้ตัวเองเป็นโล่ให้แก่องค์ราชา
เค้ารู้ดีว่าเค้าเร็วไม่พอที่จะพุ่งเข้าไปจับตัวมือสังหารสาวคนที่ว่าไม่ให้ขยับไปไหนได้ แต่เค้าสามารถใช้ความถึกของเค้า
ปกป้ององค์ราชาชั่วระยะเวลาหนึ่งแทนได้ และชั่วระยะเวลาหนึ่งของเค้าที่ว่ามันก็คงจะพอที่เค้าจะพาตัวองค์ราชา
ไปส่งให้กับองครักษ์อีกคนหนึ่ง ที่สามารถปกป้ององค์ราชาได้แทนเค้า ...
-
ท่ามกลางความสับสนอลหม่านจากราชันย์แห่งมังกรที่สามารถเผาวังหลวงได้ทั้งวัง ยากที่จะมีใครมาช่วย Er ในเวลานี้
กำลังทหารและจอมเวทอารักขาวังแทบทั้งหมดถูกระดมไปหยุดยั้งมังกรและช่วยเหลือผู้คนในบริเวณใจกลางพระราชวัง
หรือบางทีคนที่สามารถจะมาช่วยเหลือจอมกษัตริย์ได้นั้นอาจจะไม่หลงเหลือชีวิตอยู่ในวังนี้อีกแล้ว...
(http://i.imgur.com/YQ0wDL1.jpg)
"อย่าขวางข้า" เสียงเย็นยะเยือกของ Felka กดดันจน Er แทบจะมองเห็นชะตากรรมหลังจากนี้ของตัวเค้า แต่เค้าเป็นองครักษ์ หน้าที่ย่อมสำคัญเหนือชีวิตของตน
ดวงตาของมังกรสาวแข็งกร้าว ดุร้าย ราวกับกำลังจะงาบกินเหยื่อที่เป็นแค่หมาป่า
(http://i.imgur.com/n3JNMYR.jpg)
ไม่มีทางที่ Er จะรับมือเธอได้ (stat กากเกินไป) แต่เขาก็ทำหน้าที่ได้อย่างดี ร่างกายที่ถึกทรหดของเขาคือโล่ชั้นยอด
1 damage
Steel Mask [1/3]
Exp +2
(http://i.imgur.com/QPHBF53.jpg)
"โปรดระวังเท้าฝ่าบาท" กษัตริย์ชราถอยออกมาจากห้องพร้อมกับ Er อีกคน?
เขากระชับหอกแน่นแล้วนำทางกษัตริย์ของตนเพื่อไปยังสถานที่ปลอดภัย
(http://i.imgur.com/iVguJKz.jpg)
แต่ดูจะไม่ง่ายนักเมื่อเบื้องหน้าของเขามีใครบางคนยืนรออยู่
เลือก
- Role-play ต่อสู้
- หลบเข้าทางลับที่กษัตริย์ Otto เปิดมัน
-
- Role-play ต่อสู้
Er ไม่แน่ใจว่าปลายทางอีกด้านของทางลับจะมีนักฆ่าที่แฝงตัวเข้ามาดักอยู่หรือเปล่า การจะให้องค์กษัตริย์เข้าไปเพียงคนเดียวแล้วหล่อนรับมืออยู่ที่นี้ก็คงไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก
แต่หากนี้เป็นแผน ที่พวกนักฆ่าวางแผนมาอย่างดีและยาวนานแล้วละก็ .. การหลบเข้าไปทางลับที่กษัตริย์ Otto เปิดมัน ก็คงเข้าทางและเป็นไปตามแผน ที่พวกนักฆ่าวางไว้เป็นแน่
เพราะงั้นหล่อนจึงเลือกที่จะเข้าต่อสู้เพื่อวิ่งฝ่ามือสังหารที่อยู่เบื้องหน้านี้ไป !! เริ่มจากการกำชับหอกด้วยท่าจับสองมือ ก่อนที่จะพุ่งตัวเป็นโล่พยายามนำตัวองค์กษัตริย์ฝ่าไปจากมือสังหารที่ยืนอยู่
(แต่ถ้ากษัตริย์ Otto หนีเข้าไปในทางลับเรียบร้อยแล้ว ก็ยื้อไว้ด้วยการยืนเลียนแบบหินผา ถ้ามือสังหารเข้ามาใกล้ ๆ ทางลับหรือรัศมีก็ผลักมือสังหารออกไปด้วยด้ามจับหอกและความถึก)
([url]http://i.imgur.com/QPHBF53.jpg[/url])
"คงได้เวลาตอบแทนสำหรับชีวิตที่ท่านมอบให้แด่เด็กจรจัดอย่างพวกเราทั้งสองแล้วละขอรับ"
-
องค์กษัตริย์เชื่อคำแนะนำของ Er ก่อนที่จะทันเข้าไปยังช่องทางลับที่กำแพงด้านหนึ่ง ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่กลไกทางลับนี้จะถูกล่วงรู้แล้ว
Er ไม่รีรอที่จะหวังพึ่งกำลังสนับสนุน เพราะบางทีอาจจะกลายเป็นนักฆ่าที่มาตลบหลังเพิ่มอีกคน เขาตัดสินใจพุ่งเข้าใส่อีกฝ่ายแล้วแทงหอกอย่างแม่นยำ
แต่ผลที่ออกมาก็เดาได้ง่ายมาก อีกฝ่ายหลบ ยกมือสัมผัสด้ามหอกแล้วปัดให้เบี่ยงออก มืออีกข้างกระแทกเข้าที่ช่องท้องของ Er จนเขาลอยออกไป
1 damage
Steel Mask [0/3]
(http://i.imgur.com/wtK8rmOm.jpg)
แต่แล้วเมื่อ Er พ้นจากทัศนวิสัย คาถาเพลิงจากแหวนอาคมของกษัตริย์ Otto ก็เล่นงานเจ้ามือสังหารจนมอดไหม้และกลิ้งตกไปจากบันได
Er ที่ยังจุกอยู่รีบลุกขึ้นมาประคององค์กษัตริย์ที่ทรุดลงเพราะฝืนใช้มานาเกินกำลังและพาพระองค์ไปจากที่นี่อย่างทุลักทุเล
ถ้าพูดถึงสถานที่ซึ่งจะพาฝ่าบาทหนีรอดไปได้ก็ต้องเป็นท้องพระโรงซึ่งเป็นศูนย์กลางของกลไกพิฆาตที่มีเพียงกษัตริย์ Otto จะใช้มันได้
ได้รับ Status +3 เพิ่มค่าใดก็ได้
-
Str +2 Agi +1
-
ที่โถงทางเดินสู่ท้องพระโรงเงียบเหงาวังเวงอย่างน่าประหลาด ไกลออกไปได้ยินเสียงอาวุธกระทบกัน
แต่เมื่อทั้งสองไปถึงทุกอย่างก็จบลง เหลือเพียงอัศวินสาวที่เหนื่อยหอบซึ่งดูเหมือนจะมาจากวังชั้นนอก
เธอบอกว่าทางนี้อันตราย ฝ่าบาทควรรีบกลับเข้าไป
Role-play
แม้จะเรียนรู้ Skl แล้วแต่ก็จะยังไม่มี Skill ให้ Skill ดังกล่าวผู้เล่นจะต้องหามาใส่ให้กับตัวละครเอง
แต่ทุกตัวละครจะมี Skill ประเภทหนึ่งติดตัวอยู่ เพียงแค่มี Status รวมของค่านั้นมากกว่า 0 ก็สามารถใช้งานได้ นั่นคือ Talent Skill
Talent Skillเป็น Active Skill ประเภทหนึ่งที่มีอยู่ทุกตัวละคร ไม่ต้องหามาใส่ สามารถใช้งานได้ตลอดเวลา ค่าการใช้งานคือ 1 SP/ครั้ง
- การคิดวิเคราะห์: 5c Int
การคิดจะต้องระบุหัวข้อที่ต้องการอยากจะรู้ เช่น ทำยังไงถึงจะหาเงินได้ จะสารภาพรักกับใครดี สิ่งนี้คืออะไร
แต่หากหัวข้อกว้างไปก็อาจจะต้องคิดหลายรอบในการเจาะลึกรายละเอียด และสิ่งที่ขาดไม่ได้คือตัวละครจะต้องมีเบาะแสหรือข้อมูล ไม่สามารถมโนจากความว่างเปล่าได้ - การใช้กำลัง: 5c Str
เมื่อพบสถานการณ์ที่น่าจะต้องใช้กำลัง และน่าจะต้องมีกำลังมากกว่าปกติ เช่น มีหินก้อนใหญ่ขวางทาง หรือประตูปิดล็อค สามารถใช้กำลังแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้
การใช้กำลังก็ต้องระบุด้วยว่าจะทำอย่างไร อาทิ ดันหินให้ขยับ ชกประตูให้พัง ถ้าเป็นหินหรือประตูธรรมดาก็สำเร็จได้หากทอยผ่าน
แต่ถ้ามันเป็นประตูเหล็กบานยักษ์ผนึกด้วยอาคมอีกเจ็ดชั้น แม้จะทอยผ่านแต่ก็ไม่มีประโยชน์ ดังนั้นต้องดูให้ดีก่อนจะลงมือ - การเคลื่อนไหว: 5c Agi
เมื่อพบสถานการณ์ที่น่าจะต้องใช้ความคล่องแคล่วมากกว่าปกติ เช่น เดินบนเชือก โดดข้ามกิ่งไม้ สามารถใช้ความคล่องแคล่วแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้
การใช้ความคล่องแคล่วไม่ต้องระบุอะไรมาก แค่สั่งแล้วทอยเต๋าก็จบ แต่ส่วนใหญ่ถ้าพลาดมักจะแก้ตัวไม่ได้ เช่น ปีนพลาดก็ตกเขาไปเลย
บางอย่างที่เกินกว่าตัวละครจะทำได้ ถึงทอยสำเร็จก็ไม่มีประโยชน์ - การสังเกต: 5c Dex
เมื่อพบสถานที่ซึ่งรู้สึกว่าต้องมีอะไรน่าสนใจ แต่หาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ ตัวละครสามารถทอยเต๋าเพื่อสังเกตหาได้
แต่ถ้าหากว่ามันไม่มี หรือสังเกตด้วยสายตาไม่เห็น ถึงทอยผ่านก็ไม่มีประโยชน์ และเสีย SP ฟรี
ในกรณีต้องใช้ความแม่นยำและฝีมือที่ข้องเกี่ยวกับความปราณีตทั้งหลายก็ใช้ Skill นี้ได้เช่นกัน - การออกคำสั่ง: 5c Lds
หากเผชิญกับสถานการณ์ที่ต้องกดดัน บังคับ หรือออกคำสั่งกับฝ่ายที่สถานะต่ำกว่า แต่ดื้อดึงไม่ยอมฟัง อาจจะด้วยเงื่อนไข หรือเควสบางอย่าง
เราสามารถสั่งตัวละครนั้นให้ทำในสิ่งที่เราต้องการได้ในขอบเขตที่ศักยภาพตัวละครจะออกคำสั่งกับเป้าหมายได้ - ศรัทธาและอุดมการณ์: 5c Fth
Role-play สำเร็จแน่นอนใน Turn นั้น แต่จะไม่เกินกว่าที่ศักยภาพตัวละครจะทำได้
หรือใช้ขัดขืนสถานะที่ถูกลวงหลอกจนตัวละครสูญเสียการควบคุมได้ - ความพยายาม: 5c Eft
ใช้ผ่านอุปสรรคประเภท 1 Turn และไม่เกิน 10c ได้ในกรณีที่อุปสรรคไม่มี Atk และ HP - เสน่ห์และการเจรจา: 5c Chr
ใช้เมื่อต้องเจรจา สนทนา หรือสื่อสารอะไรก็ตามทีที่อีกฝ่ายถามคำถามที่เราตอบไม่ถูก หรือไม่รู้จะตอบอย่างไร โดยเฉพาะยามเจอคำถามที่ต้องเดาใจตัวละคร - โชคชะตาบันดาลสมดังหวัง: 5c Luk
หลบหนี/หลบหลีกอุปสรรคได้เพียงแค่ใช้ Skill สำเร็จ แต่หากพลาดจะโดนอุปสรรคนั้นแบบไม่ได้ตอบโต้ หรือโดนฟรีนั่นเอง
ใช้ผ่านอุปสรรคประเภท 1 Turn และไม่เกิน 5c ได้
เหล่านี้ หากอยู่ในสถานการณ์ทั่วไปสามารถทำได้อย่างต่อเนื่อง
แต่หากอยู่ในภาวะแข่งกับเวลา หรือสถานการณ์ที่พัวพันกับอะไรสักอย่างจะใช้เวลา 1 Turn ต่อ 1 Action เช่นเดียวกับการสั่งใช้ Skill ทั่วไป
-
(http://i.imgur.com/QPHBF53.jpg)
"รีบไปกันเถอะฝ่าบาท" Er พยักหน้ารับคำอัศวินสาวก่อนจะหันมาพูดกับองค์กษัตริย์ หล่อนไม่รู้หรอกว่าอัศวินสาวที่ว่าจะเป็นสายของนักฆ่าหรือเปล่า
แต่นี้คงเป็นดายเส้นสุดท้ายที่พอช่วยทำให้องค์กษัตริย์รอดชีวิตจากฝูงนักฆ่าพวกนี้ได้ หรือไม่ สมองของหล่อนก็คิดได้เพียงวิธีนี้เท่านั้น ..
หล่อนปล่อยอัศวินสาวคนที่ว่าให้อยู่รับมือกับนักฆ่าที่บริเวณนั้น ก่อนที่จะรีบพาองค์กษัตริย์มุ่งหน้าสู่ท้องพระโรง
-
(http://www.mx7.com/i/a25/LNlW3v.jpg) (http://www.mx7.com/view2/yL1BpzY3fFDQafUy)
เมื่อเห็นว่า Er ยังคงดึงดันจะไปต่อคมดาบของอัศวินสาวก็สะบัดใส่เธอจนเธอผวาหลบแทบไม่ทัน
องค์กษัตริย์เห็นดังนั้นก็ดึง Er ถอยออกมาแล้วเอาอะไรสักอย่างใส่ในมือ มันมีลักษณะเหมือนจี้มรกต
Er ต้องยื้อยุดอยู่ที่นี่ และให้กษัตริย์ Otto ไปคนเดียว โดยที่เธอไม่อาจโต้แย้ง เพราะกษัตริย์ Otto วิ่งหนีกลับไปแล้วเปิดทางลับที่ผนังเข้าไปแล้ว
Role-play
(http://i.imgur.com/XBSxPq3.jpg)
"จงใช้มัน ก่อนที่ลมหายใจของเจ้าจะดับลง"
-
(http://i.imgur.com/QPHBF53.jpg)
"ตามบัญชา" Er ว่าขึ้นก่อนที่จะถอดหน้ากากและสวมใส่อะไรสักอย่างที่องค์กษัตริย์ได้มอบให้
พลางพึมพำอะไรบางอย่าง ก่อนที่จะพูดขึ้นกับอัศวินที่อยู่ตรงหน้าของตนว่า ...
(http://upic.me/i/oj/er120.png)
"ข้าอยากจะรู้จริง ๆ ว่าอะไรทำให้เจ้าเหนื่อยหอบ ?" Er กำชับด้ามหอกที่ถืออยู่ในมือแน่น บางทีนี้อาจเป็นคำพูดสุดท้ายก็ได้
แต่อย่างน้อยก็ขอให้เธอได้ดิ้นรนเพื่อกลับไปปกป้ององค์กษัตริย์อีกสักหน่อยก็ยังดี ว่าแล้วก็
การสังเกต: 5c Dex

Rolled 1d5 : 3, total 3
-
มือสังหารในคราบของอัศวินราชองครักษ์ตอบด้วยรอยยิ้ม พร้อมสะบัดดาบเข้าใส่
เลือกว่าจะทำอะไรบ้าง กี่ข้อก็ได้ แต่ต้องเลือกทั้งหมดทีเดียว และทอยเต๋าในโพสเดียว ทุกข้อจะได้ผลตอบแทน Exp +1
- วิเคราะห์: 2c Int M.Atk 1
- ใช้กำลัง: 2c Str M.Atk 1
- หลบหลีก: 2c Agi M.Atk 1
- สังเกต: 2c Dex M.Atk 1
อุปสรรคในรูปแบบนี้ไม่จำเป็นต้องใช้การโจมตี เพียงแค่รอดตายมาได้ก็ถือว่าผ่าน
ระวัง หากออก Status เท่ากับหน้าเต๋าเท่ากับโดนการโจมตี
-
ไม่เลือกสักอันเลยได้ไหม ชักไม่อยากได้ exp แล้ว :(
(ถอดหน้ากากทิ้งแล้วใส่จี้มรกตที่ว่าแล้วนะ)
เลือก
- สังเกต: 2c Dex M.Atk 1

Rolled 1d2 : 2, total 2
-
เส้นทางนี้มาแล้วไม่มีสิทธิ์เลือก ไม่ตายก็รอด ไม่รอดก็ตาย
จี้เป็น item พิเศษ ไม่เสียช่องเก็บ และ ??
ทั้งสองปะทะกันไม่กี่เพลงอาวุธ Er โดนกำปั้นสวมเกราะฟาดกระเด็นไปกระแทกผนังหิน แต่เธอก็ยังหลบดาบที่เสียบเข้ามาได้
อีกฝ่ายอ่อนล้า แต่ Er ก็บาดเจ็บไม่น้อย เธอรู้ว่าองค์ราชันย์เองคงปวดพระทัยที่ทิ้งเธอเอาไว้กับความตาย แต่นั่นเป็นการตัดสินพระทัยที่ถูกต้องที่สุด
ชีวิตของฝ่าบาทจะช่วยเหลือผุ้คนได้อีกมากมาย ตรงกันข้ามหากชีวิตของฝ่าบาทดับลงจะต้องมีผุ้คนล้มตายอีกมากมาย
(http://upic.me/i/oj/er120.png)
"............" Er ได้แต่ยืนหอบแทบทรุด มือกำชับด้ามหอกแน่น สายตาละจากร่างของมือสังหารที่เธอเพิ่งกำจัดไปแล้วหันไปยังช่องทางลับที่ยังไม่ปิด
บางที เราน่าจะตามไปทัน อย่างน้อยที่สุดเราก็ควรตามไปตราบที่สติยังคงไม่ดับลง
เลือก
- ตามไป: Exp +3 ได้รับ Status +3
- หมดแรง/ตามไม่ทันแล้ว
-
- สังเกต: 2c Dex M.Atk 1
ทางนี้เฟลนะ (ตายแล้ว T--T)
ถ้ายังรอดก็ ..
- ตามไป: Exp +3 ได้รับ Status +3 (Int+1, Agi+1, Fth+1)
-
แก้ไขใหม่
ทั้งสองปะทะกันไม่กี่เพลงอาวุธ Er โดนกำปั้นสวมเกราะฟาดกระเด็นไปกระแทกผนังหิน แต่เธอก็ยังหลบดาบที่เสียบเข้ามาได้
อีกฝ่ายอ่อนล้า แต่ Er ก็บาดเจ็บไม่น้อย เธอรู้ว่าองค์ราชันย์เองคงปวดพระทัยที่ทิ้งเธอเอาไว้กับความตาย แต่นั่นเป็นการตัดสินพระทัยที่ถูกต้องที่สุด
ชีวิตของฝ่าบาทจะช่วยเหลือผุ้คนได้อีกมากมาย ตรงกันข้ามหากชีวิตของฝ่าบาทดับลงจะต้องมีผุ้คนล้มตายอีกมากมาย
(http://upic.me/i/oj/er120.png)
"............" Er ได้แต่ยืนหอบแทบทรุด มือกำชับด้ามหอกแน่น สายตาละจากร่างของมือสังหารที่เธอเพิ่งกำจัดไปแล้วหันไปยังช่องทางลับที่ยังไม่ปิด
บางที เราน่าจะตามไปทัน อย่างน้อยที่สุดเราก็ควรตามไปตราบที่สติยังคงไม่ดับลง ตราบที่...
ขณะที่ Er กำลังสิ้นเรี่ยวแรงกำลัง ลมหายใจของเธอกำลังจะดับลงเพราะเลือดที่ไหลรินจนบัดนี้มันออกจากกายไปมากเหลือเกิน
ช่วงเวลาเป็นตายนั้นจี้ที่รับมาจากองค์ราชันย์ก็เปล่งแสงสีเงิน Er รู้สึกได้ถึงความอบอุ่นและการปกป้อง
แม้ว่ากำลังของเธอจะไม่ได้กลับคืนมาแต่ความเจ็บปวดค่อยๆหายไป Er รู้สึกได้ถึงพลังชีวิตที่ฟื้นฟูคืนกลับมาก่อนที่สติของเธอจะดับลง
แล้ว Er ก็หมดสติไป
เส้นทางนี้เป็นทางเดียวที่โดนบังคับต่อสู้เผชิญอุปสรรคเพียงคนเดียวหากไม่มีใครมาช่วย (อาเหลี่ยวเลือกจบเลยจึงไม่มาทางนี้) และไม่มีทางเลือกไปสู้มังกร
จี้ที่กษัตริย์ Otto ให้มาคือ Item พิเศษที่จะทำงานปกป้องตัวละครยามที่เสียชีวิตไม่ให้เสียชีวิต และจบเรื่องราวทันที
-
([url]http://i.imgur.com/QPHBF53.jpg[/url])
| Er
HP 1/4 | SP 0/1 | Skl 3 | Inv 2 | | Int 1 | Str 2 | Vit 2+1 | Agi 1 | Dex 2 | Lds 0 | Fth 1 | Eft 2 | Chr 0 | Luk 2 |
|
Level : 23 l Race : Human l M.Atk 1 Defense : Def +1 Ⓟ [Nature] Vitality : Vit +1 Ⓟ [Nature] Safeguard : รับอุปสรรคแทนเป้าหมายได้ [Nature] Spear : หอก M.Atk +1 Ⓦ [Nature] Steel Mask : หน้ากาก Def +1 ⓞ [Nature] [0/3]
|
Exp : 10
Er รอดชีวิต
ได้รับ Bonus Exp +10
เลือกได้ว่าจะใช้ Exp ซื้อบริการต่างๆดังนี้หรือไม่ โดยเลือกได้ 2 ข้อ Exp ที่เหลือจะนำไปให้ตัวละครหลัก
- 3 Exp โอน Item ไปให้ตัวละครหลัก
- 5 Exp โอน Skill ไปให้ตัวละครหลัก
- 7 Exp สลับ Status 1 ค่ากับตัวละครหลัก เช่น เอา Str 1 มาแลกกับ Str 4
*บริการเหล่านี้คุ้มกว่าเอา Exp ไปแลกสิ่งต่างๆในเกมหลายเท่า
จากนั้นเลือกบทบาท
- เลื่อนขั้นเป็นหัวหน้าองครักษ์: 3c Lds (เฉพาะคนที่สู้กับ Malini)
- เลื่อนขั้นเป็นหัวหน้าหน่วยจอมเวท: 3c Lds (เฉพาะคนที่สู้กับ Malini)
- เลื่อนขั้นเป็นองครักษ์คนสนิทของราชินี: 3c Fth (เฉพาะคนที่สู้กับ Malini/ช่วยราชินี/ช่วยกษัตริย์)
- เลื่อนขั้น: 3c Fth
- อยู่ในวังต่อไป
- โดนปลด
- ไปเร่ร่อน
- ไปเป็นโจร
3 ข้อแรกถ้าทอยพลาดจะได้รับสถานะข้อ 4 หรือเลือกสถานะอื่นที่ไม่ใช่ 3 ข้อแรกได้
ข้อ 4 ถ้าทอยพลาดจะเลือกได้แค่ 4 ข้อสุดท้าย
-
- 7 Exp สลับ Status 1 ค่ากับตัวละครหลัก (Skl 3 สลับกับตัวหลักที่มี 1)
- 3 Exp โอน Item ไปให้ตัวละครหลัก (Spear : หอก M.Atk +1 Ⓦ [Nature])
Er ถอด Skill Defense, Vitality ออก (จากผลสลับ Status ทำให้ Er เหลือ Skl 1)
- ไปเร่ร่อน
-
(http://i.imgur.com/QPHBF53.jpg)
| Er
HP 4/4 | SP 1/1 | Skl 3 | Inv 2 | | Int 1 | Str 2 | Vit 2+1 | Agi 1 | Dex 2 | Lds 0 | Fth 1 | Eft 2 | Chr 0 | Luk 2 |
|
Level : 23 l Race : Human l M.Atk 1 Defense : Def +1 Ⓟ [Nature] Vitality : Vit +1 Ⓟ [Nature] Safeguard : รับอุปสรรคแทนเป้าหมายได้ [Nature] Spear : หอก M.Atk +1 Ⓦ [Nature] Steel Mask : หน้ากาก Def +1 ⓞ [Nature] [3/3]
|
Milen ได้รับ
Exp +0
Skl 3
Spear : หอก M.Atk +1 Ⓦ [Nature]
Er ที่ไม่อาจปกป้ององค์กษัตริย์ได้ดังที่ปฏิญาณเอาไว้ได้หายตัวไปจากวัง ไม่มีใครพบเจอเขาอีกเลยนับแต่วันนั้น...
จบปฐมบท ดาราที่ร่วงหล่น