* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • Johan: [link]
    July 21, 2023, 11:25:58 AM
  • Johan: อันนี้ครับ
    July 21, 2023, 11:26:02 AM
  • Johan: จริงๆไม่เชิงลงแข่งเพราะเป็นพาร์ทเนอร์กับบุสดีอยู่แล้วเลยอดชิงรางวัลที่ 1 2 3 (3000 บาท...) ก็จะไม่ไปแย่งรางวัลส่วนนี้กับหน้าใหม่ แต่ลงเพื่อชิงรางวัลเซ็นสัญญา รางวัลอันนี้ไม่จำกัด ได้เงินเยอะมาอุดส่วนที่ต้องเอาไปจ่ายให้นักวาด
    July 21, 2023, 11:28:55 AM
  • Johan: ช่วงก่อนวันที่ 10 เลยต้องเร่งเตรียมไฟล์ + เขียนเรื่องไว้เปิดตัวให้ปังๆ เพราะงบวาดนี่แพงเข้าเนื้อ วาดเยอะไม่ไหว มาเน้นการนำเสนอด้วยเส้นเรื่องหลายทางเลือกดีกว่า
    July 21, 2023, 11:31:12 AM
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM

Author Topic: [CI] Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก  (Read 10691 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Johan

[CI] Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก
« on: November 01, 2016, 06:37:59 PM »


Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก

Clown Mansion หรือคฤหาสน์ตัวตลก เป็นที่พักขนาดใหญ่โตบนเนินเขาชายป่า
ราวกับอาณาบริเวณนี้เป็นที่ดินของผู้ครองคฤหาสน์หลังโตผู้รักสันโดษจึงไม่ปรากฎที่อยู่อาศัยใดๆที่นี่เลยแม้แต่หลังคาเรือนเดียว

จุดสำรวจ
  • คฤหาสน์ตัวตลก
  • ถนนตัดผ่านทุ่งกว้าง : ทางผ่าน Zone E > D
  • ป่า

'จุดสำรวจ' แต่ละแห่งใน Zone หนึ่งนั้นอยู่แยกกันใกล้บ้างไกลบ้าง การย้าย 'จุดสำรวจ' จะทำได้โพสละ 1 ครั้ง และหากไม่ต้องการให้เสียเวลาก็ทอยเต๋าเองได้เลยหากมีเงื่อนไขระบุ
ในแต่ละ Zone จะมีทางออกเชื่อมไปยัง Zone อื่นได้ซึ่งทางเชื่อมอยู่ใน 'จุดสำรวจ' จุดใดจุดหนึ่ง หากยังไม่ทำการเปิด/เคลียร์ จะต้องทำเสียก่อนจึงจะย้ายสถานที่ออกจาก Zone นี้ได้ผ่านจุดสำรวจนั้น โดยทำการโพสระบุที่จุดสำรวจซึ่งใช้ย้าย Zone
« Last Edit: November 01, 2016, 10:25:19 PM by Johan »

 

Offline Johan

Re: [CI] Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก
« Reply #61 on: November 07, 2016, 11:23:35 AM »
อย่างที่ Cody เข้าใจ คฤหาสน์นั่นต้องมีคำตอบแน่ และอย่างที่เด็กหญิงเข้าใจว่าพวกเขาไม่ควรไปยุ่งกับสิ่งที่คล้ายจะมีอาถรรพ์รุนแรงด้วยการสัมผัส

Re: [CI] Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก
« Reply #62 on: November 07, 2016, 12:03:03 PM »
เด็กหญิงกระตุกแขนเสื้อของโคดี้ ก่อนจะถามว่า เราจะเอายังไงต่อไปดี หาร่องรอยเกี่ยวกับศพนี้ต่อ หรือจะไปที่อื่นดี  D{

Offline chi-a

Re: [CI] Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก
« Reply #63 on: November 07, 2016, 12:13:45 PM »
"อืม ถ้าอยากรู้เกี่ยวกับศพนี้ ก็ต้องกลับไปที่คฤหาสน์นั้นกันล่ะ"
"แต่ก่อนอื่นต้องหาของจำเป็นมาไว้จุดไฟก่อน.. แบตไฟฉายที่เรามีก็จะหมดเอาด้วยสิ" โคดี้ว่าพลางยิ้มแหะๆ

"เดินกลับไปทางถนนกันดีไหม..? ฉันจำได้ว่ามีทางไปหมู่บ้านอยู่นะ" เขาบอกอาคาเนะก่อนจะพาเธอขึ้นไปทางข้างนอกหลุมศพ
ยืนอยู่กับโลงศพตรงนี้นานๆคงไม่ดี

หลังจากขึ้นมาแล้ว พวกเขาก็ช่วยกันปิดทางลง และกลบรอยหลุมให้เรียบร้อยตามเดิม แล้วพาอาคาเนะเดินกลับทางเก่า
ระหว่างนั้นก็คอยระวังสัตว์ประหลาดว่าจะโผล่มาอีกหรือเปล่า

- ถนนตัดผ่านทุ่งกว้าง : ทางผ่าน Zone E > D

« Last Edit: November 07, 2016, 12:40:21 PM by chi-a »

Offline Johan


Offline chi-a

Re: [CI] Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก
« Reply #65 on: November 10, 2016, 08:22:17 AM »
>> Zone C



โคดี้กับอาคาเนะที่รู้ทางเดินนำคณะมายังคฤหาสน์
เขาชี้เตือนว่าระหว่างทางมีโคลนดูดด้วยให้ระวัง จนมาถึงทางหน้าคฤหาสน์ที่มีบ่อน้ำพุเป็นแลนด์มาร์ค

- คฤหาสน์ตัวตลก




หน้าคฤหาสน์มีบ่อน้ำพุที่มีน้ำอยู่เจิ่งนองเพราะฝนที่ตกลงมาก่อนนี้ มีแผ่นหินปูพื้นที่แตกหักเป็นทางเดินยาวไปถึงประตูบานใหญ่ขนาบสองฝั่งด้วยต้นไม้แห้งตาย
ที่หัวบันไดมีรูปสลักสิงโตหัวขาดทั้งสองฝั่ง (อย่าไปสนใจคนสองคนในรูปภาพเลย)



Re: [CI] Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก
« Reply #66 on: November 10, 2016, 08:44:05 AM »
Iเมื่อมาถึงยังคฤหาสน์ตัวตลกอีกรอบ อาคาเนะก็มองสำรวจไปรอบ ๆ ทันที มีอะไรที่ดูแปลกไปจากเดิมหรือเปล่านะ  :(

Offline LazyRabbit

  • กระต่ายไม่ได้เถื่อนนะ กระต่ายแค่ง่วง คร่อก
  • *
  • $964Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To LazyRabbit
  • กระต่ายขี้เกียจ
    • View Profile
  • Awards: The Bomberman
Re: [CI] Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก
« Reply #67 on: November 10, 2016, 11:44:07 AM »


ในระหว่างที่โคดี้กับอาคาเนะสำรวจ คาร์ลหันไปถามคนที่เหลือ(npc)ว่าพวกเขาคิดอย่างไรกับสถานที่นี้บ้าง...

Offline Johan

Re: [CI] Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก
« Reply #68 on: November 10, 2016, 01:22:29 PM »


"เธอน่าจะรู้จักที่นี่ดีกว่าฉันนะเอมม่า" Mike บอกแล้วเดินไปดูรูปปั้นหัวขาด



"ฉันเพิ่งเคยมาที่นี่เป็นครั้งแรกค่ะ" พยาบาลสาวมีข้อมูลเพียงแค่เธอหน้าตาเหมือนกับยายเปี๊ยบเลย
นอกนั้นในหัวของเธอก็กลวงๆ มีช่องไว้เก็บเงินแทนสมอง



"ฉันเคยเห็นมัน มันกองสุมรวมกันอยู่ในกองข้าวของที่ระเกะระกะในโซนพลาซ่า" เธอบอกว่าถ้ามีคนไปที่นั่นแล้วสั่งค้นหาก็น่าจะเจอ

Mike บอกว่าเขาจะไปเอามาให้ตกลงไหม

Offline chi-a

Re: [CI] Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก
« Reply #69 on: November 10, 2016, 01:43:55 PM »


หลังบรรลุปณิธานตามหาไม้ขีดไฟจนสำเร็จ โคดี้ที่เดินดุ่มๆไปเปิดประตู แล้วจุดไฟตรงที่เชิงเทียนทุกจุดให้ข้างในสว่างพอที่จะสำรวจ
เมื่อเรียบร้อยก็ออกมารวมกลุ่มเมื่อได้ยินว่าไมค์จะอาสา

"พี่ชายจะออกไปคนเดียว ?"

Offline Johan

Re: [CI] Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก
« Reply #70 on: November 10, 2016, 02:07:09 PM »


ด้านในดูโอ่โถงทีเดียว แต่ก็เต็มไปด้วยฝุ่นและหยากไย่ มองเห็นจุดที่สามารถจุดไฟได้ซึ่งเมื่อจุดแล้วมันก็สว่างขึ้น

จุดสำรวจชั้นล่าง
1 ประตูที่เปิดแง้ม
2 ประตูบานเล็กที่ปิดอยู่
3 ประตูบานใหญ่ที่ปิดอยู่
4 ประตูไม้สลักเป็นสัญลักษณ์ดาว 5 แฉกกลับหัวที่ปิดอยู่
5 บันไดขึ้นไปยังระเบียงมุกชั้นสอง
6 เชิงเทียนเคลื่อนย้าย
7-8 ชุดเกราะอัศวินไร้เศียร x2

Quote
แผนผัง

---------------------------------   3  ----------------------
                               -----
2                                5                   6
                               -----
                               -----
               7                                     8

1                                                                     4
-----------------------------------------------------------


Mike บอกว่าไปคนเดียวคล่องตัวกว่า แล้วเขาก็เคยไปมาแล้วด้วย
« Last Edit: November 10, 2016, 02:08:18 PM by Johan »

Offline chi-a

Re: [CI] Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก
« Reply #71 on: November 10, 2016, 02:27:41 PM »


โคดี้มองรอบๆว่าทุกคนโอเคที่ไมค์จะไปรึเปล่า แล้วบอกไมค์ให้เขาโชคดีเดินทางปลอดภัย
พี่ชายต้องอยู่แทงค์ก่อนอย่าเพิ่งสิ้นไปก่อนนะ

ก่อนจะไปทางประตูที่เขาเคยสำรวจค้างไว้

- 1 ประตูที่เปิดแง้ม

« Last Edit: November 10, 2016, 02:28:47 PM by chi-a »

Re: [CI] Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก
« Reply #72 on: November 10, 2016, 02:50:48 PM »
สัญลักษณ์ตรงนั้นดูคล้าย ๆ กับที่เคยเห็นเลยแฮะ  :( อาคาเนะขมวดคิ้วเมื่อเห็นสัญลักษณ์ที่ประตูบานหนึ่ง เธอเดินเข้าไปดูห่าง ๆ โดยที่ยังไม่ได้เปิดหรือแตะต้องประตูนั้น

- 4 ประตูไม้สลักสัญลักษณ์ดาว 5 แฉกกลับหัวที่ปิดอยู่

Offline LazyRabbit

  • กระต่ายไม่ได้เถื่อนนะ กระต่ายแค่ง่วง คร่อก
  • *
  • $964Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To LazyRabbit
  • กระต่ายขี้เกียจ
    • View Profile
  • Awards: The Bomberman
Re: [CI] Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก
« Reply #73 on: November 10, 2016, 02:53:10 PM »


"ผมคิดว่ามันอันตรายเกินไปนะ...." คาร์ลบอกกับไมค์แบบนั้น "ถึงจะเคยไปไม่ได้แปลว่าตอนนี้มันจะเป็นเหมือนเดิมกับก่อนหน้า หรืออันตรายน้อยลงนะ"

คาร์ลตามโคดี้ไปเพราะเขาคิดว่าถ้าแยกคงแบบตอนกระจกคงถูกช่วยไม่ทัน เผื่อๆไว้ด้วย

Offline Johan

Re: [CI] Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก
« Reply #74 on: November 10, 2016, 03:27:01 PM »
ห้องที่เปิดอยู่เป็นห้องนอนขนาดย่อม มีเตียง ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง เก้าอี้ และเชิงเทียนวางทิ้งไว้ข้างเตียง
ผ้าปูที่นอนขาวสะอาดถูกดึงจนตึง ห้องหับก็ดูสะอาดกว่าโถงด้านนอก Cody ไม่พบสิ่งที่แตกต่างไปจากเดิม
แต่เมื่อไฟสว่างแล้วเขากลับเห็นกลไกคันโยกที่หลบอยู่ข้างตู้เสื้อผ้า

ด้านของ Akane ที่ไปยังประตูก็พบว่าเธอเปิดมันไม่ได้ มันล็อคด้วยกุญแจสีเงินที่มีอัญมณีประดับสีเขียวมรกต

Quote
Mike แยกตัวไป เขาจะดวงซวยไหมนะ
Rolled 1d10 : 6, total 6


Offline chi-a

Re: [CI] Zone E : คฤหาสน์ตัวตลก
« Reply #75 on: November 10, 2016, 03:45:40 PM »
มองฝั่งไมค์ นี่เขาเจอดีรึยังครับ



"อะไรน่ะ" ชายหนุ่มเลิกคิ้วมองสำรวจว่าน่าจะเป็นกลไลกที่เชื่อมกับสิ่งใด แต่ยังไม่ไปแตะต้อง แม้เขาจะอยากซนมากก็ตาม
โคดี้ผละไปเปิดเช็คตู้เสื้อผ้าก่อน ค่อยๆแง้มเปิดดูว่ามีอะไรในตู้ไหม ส่องใต้เตียง
คุ้ยโต๊ะเครื่องแป้งว่ามีเบาะแสอะไรเกี่ยวกับเจ้าของคฤหาสน์เพิ่มบ้าง