Trap Masters - Spy War
ผู้เล่นรับบทเป็นสุดยอดสายลับผู้ได้รับมอบหมายให้ไปชิงรหัสเข้าถึงอีเธอนอล โปรแกรมควบคุมคริปโตเคอเรนซี่ ระบบสินทรัพย์ดิจิตอลที่เชื่อว่าไม่สามารถเจาะได้ แต่ด้วยอีเธอนอล การเจาะระบบจะทำได้อย่างง่ายดาย ปัญหามีเพียงข้อมูลนี้ได้รั่วไหลออกไป ทำให้องค์กรสายลับทั่วโลกต่างส่งมือดีเข้าร่วมชิงรหัสลับ และด้วยศักยภาพที่ไม่ต่างกันนัก สายลับทุกคนจึงแทบจะได้รหัสมาพร้อม ๆ กัน นั่นแปลว่าใครก็ตามที่นำรหัสไปมอบให้หน่วยเหนือได้ก่อน ก็จะทำให้หน่วยเหนือของตนสามารถเข้าถึงอิเธอนอลและเปลี่ยนแปลงรหัสใหม่ ทำให้รหัสในมือของสายลับคนอื่นไร้่ค่าทันที
เป้าหมาย
จากจุดเริ่มต้นที่ ( 0 ) เดินทางไปถึงจุดหมายที่ ( 100 ) ได้ก่อนใคร
วิธีเล่น - ผู้เล่นทุกคนมีกระทู้ของตัวเอง การโพสสามารถใช้ hide
- ในตอนเริ่มเกม GM จะเป็นผู้ทอยเต๋าให้ผู้เล่นทุกคน (รวมถึง NPC) เพื่อจัดลำดับการเล่น ลำดับนี้จะมีผลกับลำดับการเดินของผู้เล่นในวันแรกเท่านั้น วันต่อ ๆ ไป ผู้เล่นที่ห่างไกลจาก ( 100 ) มากที่สุดจะได้เริ่มก่อน กรณีอยู่ที่ระยะเดียวกัน ผู้เล่นที่ส่งคำสั่งประจำวันก่อน จะได้เริ่มก่อน
- แต่ละวัน GM จะเริ่มจากการบรรยายสรุปสถานการณ์ที่เกิดขึ้นใในกระทู้กลาง จากนั้นจะทยอยโพสบรรยายเหตุการณ์ของผู้เล่นแต่ละคนในกระทู้ส่วนตัว จากนั้นจึงโพสทอยเต๋าส่งกำลังบำรุงจากหน่วยเหนือให้กับผู้เล่นทุกคน ผู้เล่นสามารถเทียบเลขเต๋าที่ได้ว่าคือกับดักหรืออุปกรณืชิ้นใดได้ที่
http://baron.wudthipan.com/forum/index.php?topic=2455.0 - การส่งคำสั่งประจำวัน ส่งโดยการโพสในการะทู้ส่วนตัว โดยส่งได้ตั้งแต่จบการประมวลผลประจำวัน จนถึงเวลาถึง 18.00 น. ของวันถัดไป การไม่ส่ง ส่งไม่ครบ หรือมีการแก้ไขโพส มีผลให้ถือว่าไม่ทำอะไรในวันนั้น (หยุดอยู่เฉย ๆ) ในการโพสส่งคำสั่งแต่ละวัน ประกอบด้วย
โพสแรก เป็นการทอยเต๋าอย่างเดียว
การทอยเต๋า เพื่อกำหนดพลังการเคลื่อนที่ โดยปกติจะเป็นเต๋าหน้า 10
โพสที่ 2 เป็นการส่งคำสั่ง ดังนี้
1. การเคลื่อนที่ แต้มที่ได้จากการทอยเต๋าโพสก่อน จะเป็นการกำหนดว่าผู้เล่นสามารถเคลื่อนที่ได้ไกลจากจุดเดิมแค่ไหน แต่ผู้เล่นสามารถเลือกที่จะเคลื่อนที่น้อยกว่าพลังการเคลื่อนที่เท่าใดก็ได้ และไปในทิศทางใดก็ได้ (เช่น หากทอยได้ 10 จะเดินหน้าแค่ 2 ช่อง หรือถอยหลัง 5 ช่องก็ได้)
2. วางกับดัก/ใช้อุปกรณ์ สามารถวางกับดักหรือใช้อุปกรณ์ได้วันละ 1 ชิ้น โดยหากเป็นกับดักให้กำหนดช่องที่ต้องการ ช่องใดก็ได้เว้นช่องที่ ( 0 ) และ ( 100 ) (ไม่จำเป็นต้องเป็นจุดที่ยืน) ผู้เล่นที่ตกช่องนั้นจะโดนผลของกับดักนั้น หากมีคนตกช่องเดียวกันซ้ำ กับดักจะเล่นงานเฉพาะคนที่ตกคนแรก กับดักมีหลายประเภทและมีผลต่างกันไป กับดักที่ยังไม่ทำงานจะอยู่ตรงนั้นต่อไปแม้ข้ามวัน
หากเป็นอุปกรณ์ การใช้เป็นไปตามคำอธิบายการใช้อุปกรณ์
ในการวางกับดักหรือใช้อุปกรณ์ ผู้เล่นสามารถเลือกตั้งชื่อหรือบรรยายการใช้อย่างไรก็ได้ แต่ผลการใช้กับดักหรืออุปกรณ์ยังคงเป็นไปตามที่ระบุไว้ในคำอธิบาย (พูดง่าย ๆ เปลี่ยนสกินแต่คุณสมบัติเหมือนเดิม) เช่น บรรยายว่าส่งลูงน้องในสังกัดไปดักยิงถล่มที่ช่อง XXX แต่จริง ๆ ก็คือวางกับดักพิฆาต
3. ตัดสินใจทางเลือก บางครั้งอาจมี event ให้ผู้เล่นเลือกบางอย่าง การเลือกอาจมีผลกระทบต่อเกมหรือไม่ก็ได้
- หลัง 18.00 น. GM จะเริ่มประมวลผล และแจ้งช่องที่ผู้เล่นแต่ละคนอยู่ รวมทั้ง...
1. บรรยายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากผลของกับดัก
2. บรรยายเหตุการณ์ที่เกิดจากการตัดสิใจของผู฿้เล่นแต่ละคน
ข้อควรระวัง - การ hide กระทู้ตัวเองเป็นสิทธิ จะทำหรือไม่ทำก็ได้ แต่ถ้าลืมไม่สามารถกลับมา hide ได้
- คำสั่งที่ส่งแล้วแก้ไขไม่ได้ การแก้โพสไม่สามารถทำได้ กรณีมีการแก้โพส GM จะถือเสมือนไม่ได้ส่งโพสในวันนั้น
- หากส่งคำสั่งไม่ครบ สามารถโพสเป็นกระทู้ใหม่ได้เฉพาะส่วนที่ไม่ครบได้