* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM
  • duek duen: จะยังมีใครใช้เว็บนี้อยู่ไหมนะ —
    July 29, 2024, 10:00:23 PM
  • Game Master: เจ้าของยังไม่ค่อยเข้าเล้ย
    August 01, 2024, 08:35:21 PM
  • duek duen: Damn
    August 04, 2024, 04:42:50 PM

Author Topic: [Ygg] Tales of Merry (noel)  (Read 6570 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Star

[Ygg] Tales of Merry (noel)
« on: April 08, 2018, 07:22:27 PM »
Merry
      LV            HP            SP     
1 (1/2)
1/1
1/1
Wis
Vit
Dex
2
0
1

--------------------- Ability & Capacity ---------------------
Undying: เมื่อ HP เหลือ 0 จะฟื้นฟูเป็น 1 [SP ทั้งหมด]
Mail Armour: ได้รับ Atk -1 โอกาส -10%
Spoiler for Hiden:
Merry
      LV            HP            SP     
1 (1/2)
6/6
2/2
Wis
Vit
Dex
5
3
4

--------------------- Ability & Capacity ---------------------
ปาฏิหาริย์: ค่า Status ที่เกี่ยวข้อง: SP

เทวาแห่งปาฏิหาริย์ เป็นนกสีฟ้าไล่เฉดน้ำเงินแซมม่วง ขนาดตัวสูงประมาณ 45 ซม. (รวมหาง 1.5 เมตร)
มักถูกพูดถึงในเรื่องเล่าของมนุษย์บางพื้นทีในชื่อ "นกสีฟ้าแห่งความสุข" แต่อันที่จริงทุกอย่างรอบตัวของเธอล้วนเป็นเรื่องบังเอิญแทบทั้งสิ้น
เธอมีข้อเสียเพียงแค่ความสามารถของเธอจะไม่มีประโยชน์อะไรเลยหากไม่มีสิ่งใดเกิดขึ้นในเวลานั้น

ความสามารถพิเศษ:
ปาฏิหาริย์ เป็นพลังมอบโชคหรือสร้างปาฏิหาริย์ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง แม้จะสิ้นเปลืองมาน่าเป็นอย่างมากแต่ก็บิดพลิกความเป็นจริงได้ทุกอย่าง
เพราะต้องการมาน่าจำนวนมากในการสร้างพลังอันยิ่งใหญ่ทำให้เมอร์รี่มักไม่ทำอะไรให้เสียเหงื่อหรือเหนื่อย เธอจะเก็บมาน่าเอาไว้ใช้ในยามจำเป็นที่สุด
หลายครั้งเราจะเห็นเธอแปลงเป็นนก แต่เธอมักจะแปลงกายเพื่อบินหนีเท่านั้น...
::: ค่า Status ที่เกี่ยวข้อง: SP

ความสามารถพื้นฐาน:
ป้องกัน (Lv 4) มีเกราะขนนกคุ้มกัน Damage ทุกประเภทลดลง 50% และ Damage ขั้นต่ำที่ได้รับคือ 0
บิน (Lv 2) บินด้วยปีกสูงในระดับเมฆฝน

Leo
      LV            HP            SP     
2
1/1
4/4
Wis
Vit
Dex
2
-1
0

--------------------- Ability & Capacity ---------------------
Follow: ใช้ 1 SP โอกาสสำเร็จ Wis *20%
อย่าเถียงฉัน: ทอยเต๋าได้สามลูกเมื่อ Build ร่วมกัน [SP 2]

Altair
      LV            HP            SP     
2 (2/3)
3/3
1/1
Wis
Vit
Dex
1
3
0

--------------------- Ability & Capacity ---------------------
- Ability (ว่างเปล่า)
- Capacity (ไม่มี)

Euphemia
      LV            HP            SP     
2 (2/3)
1/1
2/2
Wis
Vit
Dex
2
1
2

--------------------- Ability & Capacity ---------------------
Architect: ทอยเต๋าได้สองลูกเมื่อ Build [3 SP]

Frey
      LV            HP            SP     
2
3/3
1/1
Wis
Vit
Dex
0
2
0

--------------------- Ability & Capacity ---------------------
Safeguard: รับ Damage แทนพรรคพวกที่อยู่ใกล้
« Last Edit: June 23, 2018, 12:45:36 PM by Luca »

 

Re: [Ygg] Tales of Merry (noel)
« Reply #61 on: May 05, 2018, 11:16:52 AM »
สิ่งที่เลโอพูด ถึงแม้จะดูเป็นไปได้ยาก แต่ถ้าทำได้จริงคงวิเศษมาก



"ไม่ได้จะขัดนะ เราเห็นด้วยว่าความรู้เป็นเรื่องสำคัญ แต่ว่า..."

เมอร์รี่พยายามอธิบายให้เลโอเข้าใจว่า เราควรจะเพิ่มความมั่นคงปลอดภัยให้กับเมืองก่อน ประชาชนจะได้ทุ่มเทกับการเรียนหนังสือให้เต็มที่ได้โดยไม่มีอะไรรบกวนไงล่ะ

แต่อธิบายไปเลโอก็อาจไม่เห็นภาพ ให้เธอไปเห็นความอันตรายด้วยน่าจะดีกว่า

- งั้นเอาอย่างนี้ ไปสำรวจพื้นที่ตั้งหอสมุดกัน

Offline Luca

Re: [Ygg] Tales of Merry (noel)
« Reply #62 on: May 05, 2018, 02:02:37 PM »
เมอร์รี่พาเลโอออกจากห้องสมุดไปพบภาพความเป็นจริง ภาพของหอสมุดและเมืองหนังสือหายไปจากความคิดของเลโอชั่วขณะหนึ่งเมื่อเธอพบเห็นชีวิตความเป็นอยู่ของพลเมืองที่เกียจคร้าน ยากไร้ และไร้สิ่งอุปโภคบริโภคพื้นฐานโดยสิ้นเชิง มันแทบจะทำให้เธอเป็นลม หันมามองอีกทีเลโอก็เอาหมวกเกราะมาสวมหัวหนีความจริงไปเรียบร้อยแล้ว

เมอร์รี่มาถูกทาง เธอรู้ว่าเลโอฉลาดพอสมควรและมีความรู้อยู่มาก สิ่งที่ต้องทำเป็นอันดับแรกไม่ใช่การฝึกฝนเธอให้เก่งกาจ แต่ต้องทำให้เลโอเป็นที่พึ่งพาของชาวเมืองให้ได้ ทำให้ชาวเมืองรู้ถึงการมีอยู่ของเลโอและตระหนักในคุณค่าของเธอ

- สร้างผู้คนให้เป็นเมืองกันเถอะ
- สร้างเมืองให้เป็นผู้คนกันเถอะ

Re: [Ygg] Tales of Merry (noel)
« Reply #63 on: May 05, 2018, 10:41:44 PM »
(สารภาพค่ะว่าไม่เข้าใจทั้งสองชอยส์เลย คือแยกได้แต่ไม่รู้ความหมายไหนของอันไหน55555555)

ให้เต๋าทำนายกัน
Rolled 1d2 : 1, total 1

Offline Luca

Re: [Ygg] Tales of Merry (noel)
« Reply #64 on: May 06, 2018, 02:59:05 PM »
สร้างผู้คนให้เป็นเมืองกันเถอะ ก็คือการพัฒนาบุคลากรนำหน้าเพื่อให้เกิดการพัฒนาเมืองตามมา
ดังนั้นกลยุทธ์นี้จึงต้องปลูกฝังแนวคิดและศักยภาพให้กับประชาชนนำหน้าวัสดุ




"วัตถุ"

ใช่ เราจะปลูกฝังแนวคิดและศักยภาพให้กับประชาชนนำหน้าวัตถุ
เมืองของเราอาจจะไม่ศิวิไลนัก แต่ประชากรของเขาจะมีคุณภาพ เราไม่จำเป็นต้องยึดมั่นปักหลักอยู่ ณ ที่ใดที่หนึ่ง

"ฉันจะสร้างเมืองนี้ให้เป็นเมืองแห่งหนังสือ"

โอเค เราจะไม่ย้ายไปไหน

ถ้างั้นก็เริ่มกันเลย

Building คือ การสร้างสิ่งต่างๆขึ้นมาในพื้นที่หรือดินแดนของเรา (Realm)
สิ่งที่สร้างขึ้นมาจะพัฒนายกระดับดินแดนของเรา และเป็นหนึ่งในส่วนสนับสนุนให้มุ่งสู่เป้าหมายหลักของเกม

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สร้างขึ้นมาจะมีเงื่อนไขซึ่งผู้เล่นจะไม่รู้ ผู้เล่นอาจจะรู้สึกสงสัยว่า ♛ ♟ ♞ ♜ คืออะไร
เกมจะไม่บอกว่ามันคืออะไร มีเท่าไหร่ถึงจะพอ ฯลฯ เกมจะบอกว่าสิ่งที่สร้างมานั้นทำอะไรได้ และมี Quest อะไร
เมื่อเราสร้างขึ้นมา 1 Building เราจะได้รับ 1 Quest เสมอ

การ Building ทำได้ตลอดเวลาที่เราอยู่ในสถานการณ์ปกติ ไม่ได้ติดพัน Quest หรืออะไรที่เหนี่ยวรั้ง 1 ครั้ง/วัน


- ตกลง สร้างผู้คนให้เป็นเมืองกันเถอะ
- ขอข้ามระบบ Building

Re: [Ygg] Tales of Merry (noel)
« Reply #65 on: May 06, 2018, 09:26:54 PM »
- ตกลง สร้างผู้คนให้เป็นเมืองกันเถอะ

Offline Luca

Re: [Ygg] Tales of Merry (noel)
« Reply #66 on: May 06, 2018, 11:50:05 PM »
เอาล่ะ เราจะเริ่มจากอะไรดี
- เก็บกวาด: ขับไล่สัตว์ประหลาดที่เข้ามายังพื้นที่อยู่อาศัย เพื่อขยายพื้นที่ของดินแดนออกไป
- บุกเบิก: พัฒนาตัวเมือง
- เลี้ยงสัตว์: ทำงานจนเหงื่อไหลออกทางรูขุมขน

Re: [Ygg] Tales of Merry (noel)
« Reply #67 on: May 07, 2018, 12:00:56 PM »
- บุกเบิก: พัฒนาตัวเมือง

(เลือกข้อนี้สัตว์ประหลาดจะมาไหมคะ /ระทึกตึกตักสเตตัสไม่เอื้อ(...))

Offline Luca

Re: [Ygg] Tales of Merry (noel)
« Reply #68 on: May 09, 2018, 11:08:50 AM »
ป่ารถถูกถางออกบางส่วนเพื่อตั้งหอสังเกตการและขยายเมืองออกไปอีกเล็กน้อย สัตว์ประหลาดที่พบเจอก็มีเพียงแค่ต้นไม้กินสมองที่ไม่น่ากลัวนัก




บุกเบิก : Damage 1 / Advantage: Wis -10% Vit -10%
- ใช้ 1 SP ต่อ 1 ตัวละคร
- ใช้ 2-3 ตัวละครรวม Status ช่วยกันได้

Quote
ข้างต้นคืออุปสรรคแบบทอยเต่าที่จะมีในเกมเป็นระยะ หากไม่กำหนดให้ทอยเต๋า 1d10 เสมอ
Damage: จะเกิดขึ้นเมื่อพลาด หรือทอยไม่สำเร็จ
Advantage: คือระดับความยาก เช่น Wis -20% คือโอกาสสำเร็จเมื่อใช้ Wis โดนลดลงไปอีก 20%


Re: [Ygg] Tales of Merry (noel)
« Reply #69 on: May 09, 2018, 11:58:57 AM »
อัลแตร์ฉายเดี่ยว vit3 = 60%-10% = 50%
Rolled 1d10 : 6, total 6

Offline Luca

Re: [Ygg] Tales of Merry (noel)
« Reply #70 on: May 09, 2018, 01:04:43 PM »
อัลแตร์มีความสามารถรรอบด้าน เขาทำได้ทุกอย่างตราบที่มันไม่ยากจนเกินไป (สายเป็ด) งานหนักที่เหน็ดเหนื่อยไม่ทำให้เขาเมื่อยล้าเมื่อได้เห็นรอยยิ้มของเมอร์รี่ นางฟ้าน้อยของเขา
แต่เพราะมัวแต่คิดถึงเด็กให้เสี่ยงคุกพระเจ้าเลยเตือนสติทำไม้ตกใส่หัว HP -1
*การทำเควสทั่วไปในเกมนี้ที่ไม่มี HP ของเควส แม้ทอยพลาดแต่ไม่ตายก็ถือว่าผ่าน

Building
การ Building ทำได้ตลอดเวลาที่เราอยู่ในสถานการณ์ปกติ ไม่ได้ติดพัน Quest หรืออะไรที่เหนี่ยวรั้ง โดยเลือกหัวข้อสีดำ
สีเหลืองคือ Building ที่เราสร้างแล้ว ส่วนสีดำคือ Building ที่สามารถสร้างได้
  • หอรบ (Quest ขับไล่): ไม่มีคุณสมบัติพิเศษ
  • ถนน (Quest บุกเบิก): ไม่มีคุณสมบัติพิเศษ
  • ฟาร์ม (Quest เลี้ยงสัตว์): ไม่มีคุณสมบัติพิเศษ
สำเร็จเงื่อนไขพัฒนาทั้งสามแล้ว เมื่อทำ AI Quest สำเร็จในแต่ละ Quest จะได้รับ Story Quest (งงไหม ไม่งงเนอะ)
ตอนนี้ไม่มีสีดำ? นั่นสิ แล้วมันจะโผล่มาตอนไหนกันนะ

ดูข้อมูลที่โพสสอง หน้าแรก หากมี Story Quest จะทำเลยหรือดองไว้ก็ได้

Re: [Ygg] Tales of Merry (noel)
« Reply #71 on: May 09, 2018, 04:38:28 PM »
ทำค่ะทำๆ

Story Quest
- บึงไม่หวนกลับ: ปลดล็อคจาก Quest บุกเบิก

Offline Luca

Re: [Ygg] Tales of Merry (noel)
« Reply #72 on: May 10, 2018, 04:07:34 PM »
บึงไม่หวนกลับ
::: ปลดล็อคจาก Quest บุกเบิก


การขยายพื้นที่เมืองเป็นไปไม่ได้เมื่อมีบึงอาถรรพ์อยู่ข้างเมือง แรกเริ่มเดิมทีพวกเขาชาวเมืองตั้งใจใช้บึงเป็นแหล่งน้ำอุปโภคบริโภค แต่เหตุใดวันนี้บึงแห่งนี้กลับกลายเป็นปัญหาเสียอย่างนั้น สายตาของเมอร์รี่มองตรงไปยังกลางบึงที่เต็มไปด้วยหมอก




"ชาวเมืองกลัวผี พวกเขาเริ่มงมงาย ผีไม่มีจริง" เลโอเอาสร้อยกางเขนมาห้อยคอพร้อมกระเทียม

เราต้องแก้ปัญหานั้น เราจะไปสำรวจบึงกัน

- จ้างวานหมอผี: เสีย ♜♜♜ เพื่อได้รับ NPC
- จัดกลุ่มนักสำรวจ: มีความสามารถเอาตัวรอด
- จัดคนคุ้มกัน: มีความสามารถต่อสู้
- จัดทีมผสม

Re: [Ygg] Tales of Merry (noel)
« Reply #73 on: May 10, 2018, 09:21:02 PM »


"ต่อให้ผีมีจริง มันก็ไม่กลัวกระเทียมหรอกนะเลโอ..." เมอร์รี่เหงื่อตก

"อันนี้มันเอาไว้กันแวมไพร์"

- จัดกลุ่มนักสำรวจ: มีความสามารถเอาตัวรอด

Offline Luca

Re: [Ygg] Tales of Merry (noel)
« Reply #74 on: May 11, 2018, 02:30:05 PM »
กลุ่มนักสำรวจพร้อมแล้ว พวกเขามีกันอยู่ทั้งหมด 6 คน เราจะเริ่มการสำรวจเลยไหม เวลานี้คือ 14.28 น. ยังไม่มืด
หรือจะหมุนเวลาไปตอนมืดเลยก็ได้ (เฉพาะเควสนี้หมุนได้)

เลโอโผล่มาแค่ในฉากมูฟวี่ ตอนนี้หนีเข้าห้องหนังสือไปแล้ว ถ้าอยากชวนมาต้องใช้ตั๋วหรือ Fallow

Re: [Ygg] Tales of Merry (noel)
« Reply #75 on: May 11, 2018, 09:40:06 PM »
ไหนๆก็จะสำรวจแล้ว ก็สำรวจให้หมดทั้งกลางวันกลางคืนมันไปเลย ไปกันตั้งแต่ตอนนี้นี่แหละ

และเมืองของตัวเองแท้ๆ เลโอเองก็ควรไปดูด้วยกันนะ
ความรู้บางอย่างก็มาจากประสบการณ์ หาอ่านในหนังสือไม่ได้หรอก
(ใช้ตั๋วโลดค่ะ)