* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • Johan: [link]
    July 21, 2023, 11:25:58 AM
  • Johan: อันนี้ครับ
    July 21, 2023, 11:26:02 AM
  • Johan: จริงๆไม่เชิงลงแข่งเพราะเป็นพาร์ทเนอร์กับบุสดีอยู่แล้วเลยอดชิงรางวัลที่ 1 2 3 (3000 บาท...) ก็จะไม่ไปแย่งรางวัลส่วนนี้กับหน้าใหม่ แต่ลงเพื่อชิงรางวัลเซ็นสัญญา รางวัลอันนี้ไม่จำกัด ได้เงินเยอะมาอุดส่วนที่ต้องเอาไปจ่ายให้นักวาด
    July 21, 2023, 11:28:55 AM
  • Johan: ช่วงก่อนวันที่ 10 เลยต้องเร่งเตรียมไฟล์ + เขียนเรื่องไว้เปิดตัวให้ปังๆ เพราะงบวาดนี่แพงเข้าเนื้อ วาดเยอะไม่ไหว มาเน้นการนำเสนอด้วยเส้นเรื่องหลายทางเลือกดีกว่า
    July 21, 2023, 11:31:12 AM
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM

Author Topic: [HL] Diethelm the King of Latrun  (Read 8464 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Johan

[HL] Diethelm the King of Latrun
« on: August 24, 2016, 10:54:30 AM »
ข้อมูลปกปิด
« Last Edit: October 21, 2016, 01:01:53 PM by Johan »

 

Offline LazyRabbit

  • กระต่ายไม่ได้เถื่อนนะ กระต่ายแค่ง่วง คร่อก
  • *
  • $964Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To LazyRabbit
  • กระต่ายขี้เกียจ
    • View Profile
  • Awards: The Bomberman
Re: [HL] Diethelm (Knight)
« Reply #16 on: August 25, 2016, 01:30:03 PM »
ข้อมูลปกปิด

Offline Johan

Re: [HL] Diethelm (Knight)
« Reply #17 on: August 25, 2016, 03:10:11 PM »
ข้อมูลปกปิด
« Last Edit: August 25, 2016, 03:11:25 PM by Johan »

Offline LazyRabbit

  • กระต่ายไม่ได้เถื่อนนะ กระต่ายแค่ง่วง คร่อก
  • *
  • $964Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To LazyRabbit
  • กระต่ายขี้เกียจ
    • View Profile
  • Awards: The Bomberman
Re: [HL] Diethelm (Knight)
« Reply #18 on: August 25, 2016, 03:13:56 PM »
ข้อมูลปกปิด

Offline Johan

Re: [HL] Diethelm (Knight)
« Reply #19 on: August 25, 2016, 03:40:31 PM »
ข้อมูลปกปิด
« Last Edit: August 25, 2016, 03:41:26 PM by Johan »

Offline LazyRabbit

  • กระต่ายไม่ได้เถื่อนนะ กระต่ายแค่ง่วง คร่อก
  • *
  • $964Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To LazyRabbit
  • กระต่ายขี้เกียจ
    • View Profile
  • Awards: The Bomberman
Re: [HL] Diethelm (Knight)
« Reply #20 on: August 25, 2016, 04:03:18 PM »
ข้อมูลปกปิด

Offline Johan

Re: [HL] Diethelm (Knight)
« Reply #21 on: August 25, 2016, 05:27:31 PM »
ข้อมูลปกปิด

Offline Johan

Re: [HL] Diethelm (Knight)
« Reply #22 on: August 25, 2016, 09:14:56 PM »
ข้อมูลปกปิด

Offline LazyRabbit

  • กระต่ายไม่ได้เถื่อนนะ กระต่ายแค่ง่วง คร่อก
  • *
  • $964Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To LazyRabbit
  • กระต่ายขี้เกียจ
    • View Profile
  • Awards: The Bomberman
Re: [HL] Diethelm (Knight)
« Reply #23 on: August 25, 2016, 09:24:09 PM »
ข้อมูลปกปิด

Offline Johan

Re: [HL] Diethelm (Knight)
« Reply #24 on: August 26, 2016, 12:41:05 AM »
ข้อมูลปกปิด

Offline LazyRabbit

  • กระต่ายไม่ได้เถื่อนนะ กระต่ายแค่ง่วง คร่อก
  • *
  • $964Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To LazyRabbit
  • กระต่ายขี้เกียจ
    • View Profile
  • Awards: The Bomberman
Re: [HL] Diethelm (Knight)
« Reply #25 on: August 26, 2016, 06:50:21 AM »
ข้อมูลปกปิด
« Last Edit: August 26, 2016, 09:47:52 AM by LazyRabbit »

Offline Johan

Re: [HL] Diethelm (Knight)
« Reply #26 on: August 26, 2016, 11:38:14 AM »
ข้อมูลปกปิด

Offline Johan

Re: [HL] Diethelm (Knight)
« Reply #27 on: August 26, 2016, 07:52:11 PM »
นี่คือกติกาพื้นฐานในการรบที่จะมีขึ้นหลังจากนี้

Spoiler for Hiden:
Battle
เป็นคำสั่งรบ มีสองประเภทคือ Attack และ Defense

Attack มีเงื่อนไขและสั่งการได้ดังนี้
  • ใช้ 1 Action
  • ต้องการผู้นำทัพ 1 คน (Lord/Partisan/Knight) เลือกผู้นำทัพว่าจะให้บัญชาการรบอย่างไร
    1. Commander หรือสั่งการรบที่แนวหลัง 2. Combat หรือเข้าตะลุมบอนที่แนวหน้า
    จะมีหรือไม่มีผู้ช่วยก็ได้ จะมีผู้ช่วยได้ไม่เกินกว่า Lds ของผู้นำทัพ (Partisan/Knight)
  • ต้องการ Troop 1-3 ประเภท แต่ละประเภทอย่างน้อย 10 Unit หรือลงท้ายด้วย 0
  • จัดลำดับ Troop ที่มีว่าประเภทใดจะเข้าปะทะก่อน-หลัง
Defense มีเงื่อนไขและสั่งการได้ดังนี้
  • ถูกโจมตี หรือมีผู้ใช้คำสั่ง Attack กับเรา
  • เลือกสมรภูมิได้ แต่ละจุดจะมีข้อดีข้อเสียต่างกัน
  • ต้องการผู้นำทัพ 1 คน (Lord/Partisan/Knight) เลือกผู้นำทัพว่าจะให้บัญชาการรบอย่างไร
    1. Commander หรือสั่งการรบที่แนวหลัง 2. Combat หรือเข้าตะลุมบอนที่แนวหน้า
    จะมีหรือไม่มีผู้ช่วยก็ได้ จะมีผู้ช่วยได้ไม่เกินกว่า Lds ของผู้นำทัพ (Partisan/Knight)
  • ต้องการ Troop 1-3 ประเภท แต่ละประเภทอย่างน้อย 10 Unit หรือลงท้ายด้วย 0
  • จัดลำดับ Troop ที่มีว่าประเภทใดจะเข้าปะทะก่อน-หลัง

การประมวลผล

Quote
⚔ คือ การโจมตีประชิด
➶ คือ การโจมตีด้วยอาวุธระยะไกล
⛊ คือ เกราะและโล่ รวมไปถึงพลังป้องกัน และสถานะในการป้องกัน ขัดขวาง หยุดยั้ง
♞ คือ ความเร็วในการโจมตี มีมากกว่าได้คำนวณผลก่อน


  • การคำนวณเริ่มจาก ♞ + (Bonus) ของ Troops ที่อยู่อันดับแรก ฝ่ายใดมีมากกว่าจะได้โจมตีก่อน
  • พลังโจมตี คือ [Lds ผู้นำทัพ + ⚔ + ➶ + ⛊ + ♞ + (Bonus)]
    เอาค่านี้ไปลบกับ พลังป้องกัน ของฝ่ายรับ
  • พลังป้องกัน คือ [Lds ผู้นำทัพ + ⛊ + (Bonus)]
  • เอาผลที่ได้จากการลบมา x 10% ของ Troops ที่ฝ่ายโจมตีมี
  • ผลที่ออกมาจะลด Unit ของฝ่ายรับลง และนำ Troops ของฝ่ายรับที่เหลือไปคำนวณต่อ โดยเริ่มที่ข้อ 1 ฝ่ายรับจะเป็นฝ่ายรุก
  • หลังจบการคำนวณของ Troops ที่อยู่อันดับแรก ไม่ว่าต่างฝ่ายจะเหลือเท่าไรก็จะไปคำนวณในลำดับถัดไป
    ยกเว้นแต่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะมีประเภท Troops น้อยกว่า จะส่งผลให้ Troops ที่อยู่อันดับสุดท้ายรบต่อจนกว่าจะตายหมด และขยับไปอันดับถัดไป
  • การรบจะจบลงทันทีหาก Troops ฝ่ายใดเป็น 0 ทั้งหมด นั่นคือแพ้อย่างสมบูรณ์แบบ
Bonus มาจากสิ่งต่าง ๆ ทั้ง Area Feat ฯลฯ รวมไปถึงการเลือกผู้นำทัพว่าจะให้บัญชาการรบอย่างไร
  • Commander หรือสั่งการรบที่แนวหลัง ไม่มีผลอะไร หากพ่ายแพ้จะหนีได้เสมอ
  • Combat หรือเข้าตะลุมบอนที่แนวหน้า จะนำ Skl มาเป็น Bonus เพิ่มพลังโจมตีได้
    หาก Troops ฝ่ายเราสูญเสียจะได้รับ Damage ร่วม 1 Damage
    หาก Life เป็น 0 จะตายในสนามรบ หรือหากแพ้อย่างสมบูรณ์แบบจะถูกจับหากยังไม่ตาย
การเลือกสมรภูมิ ขึ้นอยู่กับฝ่ายรับ ซึ่งจะเลือกได้ดังนี้
  • Field : พื้นที่ในเขตแดนของตนเอง จะได้รับ Bonus Area เมื่อพลาดท่าพ่ายแพ้จะถอยหนีได้
  • Fort : ต้องมีป้อมปราการ จะได้รับ Bonus ของระบบป้องกันทุกอย่างที่ไม่ใช่ตัวเมือง เมื่อพลาดท่าพ่ายแพ้จะถอยหนีได้
  • Capital : จะได้รับ Bonus ของระบบป้องกันทุกอย่างที่มี แต่เมื่อพลาดท่าพ่ายแพ้อาจถึงขั้นเสีย Region

ทหาร A บอกว่าหน้าที่ของกองหน้าคือรบพุ่งประจัญบานโดยที่ผู้นำจะต้องเข้าตะลุมบอนด้วย
เป็นการรบประวิงเวลา และให้เกิดความสูญเสียน้อยที่สุด

นี่คือทหารระดับแรกของเรา

Spoiler for Hiden:

Peasant
   ⚔      ➶      ⛊      ♞      ⚑⚑⚑   
   1   
   -   
   0   
   -   
   1000   

Swarm : ⚔+1 เมื่อ ⚑⚑⚑ มากกว่าหนึ่งเท่าขึ้นไป


Militia
   ⚔      ➶      ⛊      ♞      ⚑⚑⚑   
   1   
   -   
   1   
   0   
   1000   

Defending : ⛊+1 ♞+1 เมื่อต่อสู้ในหมู่บ้าน/เมือง/ป้อมปราการ




Town Guard
   ⚔      ➶      ⛊      ♞      ⚑⚑⚑   
   1   
   1   
   1   
   0   
   1000   

Defending : ➶+1 ⛊+1 ♞+1 เมื่อต่อสู้ในหมู่บ้าน/เมือง/ป้อมปราการ


Spearmen
   ⚔      ➶      ⛊      ♞      ⚑⚑⚑   
   1   
   -   
   2   
   0   
   1000   

Guard : ⛊+6 เมื่อต่อสู้กับ Cavalry ⛊+2 เมื่อต่อสู้กับ Bowmen


Cavalry
   ⚔      ➶      ⛊      ♞      ⚑⚑⚑   
   2   
   -   
   3   
   2   
   1000   

Charge : ⚔+3 ♞+2 ⛊-2 (สั่งใช้)


Infantry
   ⚔      ➶      ⛊      ♞      ⚑⚑⚑   
   3   
   0   
   1   
   1   
   1000   

Charge : โจมตี 3 ครั้ง เมื่อ ♞ มากกว่า ♞ ฝ่ายตรงข้าม


Crossbowmen
   ⚔      ➶      ⛊      ♞      ⚑⚑⚑   
   0   
   1   
   0   
   3   
   1000   

Long Range : โจมตีได้ = (1 + ผลต่างของ ♞ ฝ่ายเรา) - ♞ ฝ่ายตรงข้าม

Diehelm จะใช้กองทหารใดในภารกิจนี้
« Last Edit: August 26, 2016, 07:54:29 PM by Johan »

Offline LazyRabbit

  • กระต่ายไม่ได้เถื่อนนะ กระต่ายแค่ง่วง คร่อก
  • *
  • $964Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To LazyRabbit
  • กระต่ายขี้เกียจ
    • View Profile
  • Awards: The Bomberman
Re: [HL] Diethelm (Knight)
« Reply #28 on: August 26, 2016, 08:06:48 PM »


ไดร์เฮมพยักหน้าระหว่างที่ตั้งใจฟังไปด้วย

"เข้าใจล่ะ การพุ่งประจัญบานสินะ... ทหารม้า(Cavalry)คงจะเหมาะสมที่สุด งั้นสินะ?"

Offline Johan

Re: [HL] Diethelm (Knight)
« Reply #29 on: August 26, 2016, 09:50:40 PM »
ข้อมูลปกปิด

Offline LazyRabbit

  • กระต่ายไม่ได้เถื่อนนะ กระต่ายแค่ง่วง คร่อก
  • *
  • $964Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To LazyRabbit
  • กระต่ายขี้เกียจ
    • View Profile
  • Awards: The Bomberman
Re: [HL] Diethelm (Knight)
« Reply #30 on: August 26, 2016, 09:57:00 PM »
ข้อมูลปกปิด